Yêu! Yêu Chứ! Nhưng Không Thể Yêu!

Chương 34: "Không khí"!

Hakusen

09/11/2019

"Wow! Đẹp quá! Há, cái Ti vi này to quá. Ôi trời, cái bình bông này bự hơn mình luôn! Ô mai chuối! Chùm đèn pha lê này... còn cả dàn đồ mĩ nghệ trang trí này nữa... Còn nữa, còn nữa, cái kia, cái kia... Ủa, cái này... A, là "Ngọc như ý" giống trong phim cổ trang, nó dùng để gãi lưng nè! Hí hí!"

"Lạc hoa lạc hướng đường rơi

Bồng bềnh tự tại, họa rơi cánh hồng!"

Đúng là trời trêu ngươi, từ nhỏ đến lớn tôi chỉ biết nghèo với hèn, những thứ tôi nhìn thấy chỉ là những thứ đồ rẻ tiền, những món đồ tôi có được chỉ là phế thải, những gì tôi quý mến, yêu thích chỉ là thứ bỏ đi của người khác, tận mắt chứng kiến và cảm nhận mọi vật ở nơi đây, tôi... tôi dường như đang lạc bước vào thiên đường của sự giàu sang.

Khi ấy tôi thật sự không còn là chính mình, mọi thứ trước mặt tôi, nó biến tôi trở thành một đứa quê mùa, dốt nát. Khi ấy, tôi thật không thể kiềm chế được bản thân, tôi chạy nhảy lung tung, tôi sờ soạng vào cái này, cái kia. Cả căn phòng rộng lớn chứa đựng sự giàu có như phát ra kim quang lấp lánh đã kêu gọi sự hiếu kì, tò mò và quê mùa của tôi. Khi ấy tôi chẳng biết hai chữ "xấu hổ" viết như thế nào nữa!

Có vài câu thơ của nhà Phật.

"Tiền tài địa vị cũng sẽ tan

Cao sang danh vọng, cũng sẽ tàn

Phấn son nhan sắc đâu còn mãi

Chỉ có chân thành, tồn tại với thời gian!"

Rất trí lý!

"Đường Nhân, đừng đụng chạm lung tung, cái đó là đồ cổ đó, có tiền cũng chưa chắc mua được đâu, nó mất tiền lắm!"

Vào đến bên trong, chị Linh cùng mọi người đi nhanh đến bộ bàn ghế sofa có bộ khung làm từ gỗ, ngồi tựa lưng thả lỏng cơ thể nghỉ ngơi, còn tôi, tôi vừa vào đến bên trong, bị "ánh sáng chói lóa" từ những món đồ vật trang trí phát ra lôi kéo đầu óc cả cơ thể, tôi cứ như con mèo hoang đang bị giam cầm khỏi nơi nó sinh ra vừa được sổng truồng, vui mừng ríu rít chạy nhảy lung tung ngắm nghía từng ngỏ ngách từng vật thể ở một nơi xa lạ mà nó nghĩ là một thế giới khác thế giới nó đã sống bấy lâu nay. Tôi cứ như thế chạm tay vào hết món đồ này lại đến chạy đến bên kia sờ mó, nhìn ngắm món đồ khác với ánh mắt thèm muốn và khao khát có được tất cả những gì tôi đang trông thấy ở nơi này.



Có lẽ mọi người đã thấm mệt nên chẳng mấy ai để ý đến hành động quê mùa của tôi, tôi cũng chẳng quan tâm đến họ, giờ đây trong đầu tôi chỉ có những món đồ đang bay vòng vòng bên trong, chúng gọi tôi hãy nhanh đuổi theo bắt lấy chúng nó, tầm nhìn của tôi cũng chỉ có những thứ tôi đang nghĩ lúc này chính là: "ĐẸP!".

Hiện tại trong căn phòng lớn này ngoại trừ chúng tôi thì không có ai kể cả hai anh vừa dẫn chúng tôi vào, mang giúp balô của tôi, họ đi đâu mất rồi nhỉ?

Đang tập trung vào một khối thạnh ngọc có hình dạng như cây "ngọc như ý" vẫn hay xuất hiện trên phim cổ trang Trung Quốc, tôi bèn đưa tay muốn nhắt nó lên xem thử, bỗng tôi nghe được tiếng la nhắc nhở nhẹ nhàng của chị Linh. Nghe chị Linh nói thế tôi giật cả mình nhanh rút tay trở lại.

"HẢ?!"

"Ùm! Cả những món đồ trang trí này, chúng đều là đồ cổ, em đừng phá, lở bị hư, em đền không nổi đâu! Ông Lý có sở thích sưu tầm đồ cổ, những món trang trí bên trong căn biệt thự này toàn là đồ cổ không đấy!" -chị Linh ngồi dậy, vừa nói vừa bước từ từ đến chỗ tôi.

"### (Mời các cô cậu dùng nước!)" -vừa lúc đó, một cánh cửa lớn bằng thuỷ tinh mở ra, từ bên trong, hai người phụ nữ trung niên bước nhanh nhẹn đi ra, trên tay mang theo một mâm có vài ly nước ép trên đó, người phụ nữ đi sau mang theo một đĩa trái cây ngon ngọt lớn. Họ khéo léo đặt hết chúng xuống bàn, cuối đầu mời chúng tôi dùng nước và nhanh chóng quay đi vào trong.

Tôi không mấy để ý đến hai người phụ nữ kia, tôi lắng tai nghe cho rõ những lời chị ấy nói. Chị ấy vừa dứt lời, tôi nhỏ giọng trầm trồ.

"Trời! Ở bên ngoài trang trí tao nhã, lãng mạn, nữ tính, hiện đại bao nhiêu, ở trong đây trang trí "mạnh mẽ", cổ bấy nhiêu. Cứ tưởng đâu "Đồng bệnh tương lân", ai ngờ!... Sở thích của chủ nhà này đúng là quái gở!"

"Em đó, nói linh tinh gì vậy, căn biệt thự này là của ông Lý."

"Dạ?"

"Chẳng phải chị mới nói: ông Lý có sở thích sưu tầm đồ cổ sao? Chị chưa nói cho em biết hả? Đến đây ngồi đi, chị nói em nghe!"

Tôi ngơ ngác không hiểu gì nhìn chị Linh, cũng nhanh chóng đưa chân bước nhanh theo chị Linh.

"Căn biệt thự này là của ông Lý, nó cũng sẽ là biệt thự của nhà họ Huỳnh ở trong tác phẩm của em đấy, hiểu chưa?"

"Uhm Uhm, hiểu chút chút!"



"Haizzz! Đây, em uống nước đi! Vợ ông Lý mất sau khi sinh con, vợ ông Lý để lại cho ông một cô con gái, năm nay đã 20 tuổi, ông ấy rất thương và chiều chuộng cô con gái này, nhưng tính cách và sở thích của hai người lại khác nhau. Cô con gái không thích những món đồ cổ của ông Lý nên nhiều lần mang đi bỏ, ông Lý cũng không thích nhà của cứ như công viên hoa tươi nên lắm lúc sai người làm đi dọn dẹp. Rồi sau này ông Lý đã thương lượng cùng con gái, cô ấy không được đụng đến những món đồ cổ kia, ngược lại tất cả khuôn viên ở ngoài sân sẽ là của cô ấy, kể cả...".

"### (Đường Nhân, cuối cùng cô cũng đến nơi. Chúng tôi chờ cô lâu lắm rồi!)"

Chị Linh chưa nói hết câu, ở một cánh cửa thuỷ tinh khác mở ra, tiếp theo đó là tiếng bước chân có trộng lượng của ông Lý vang lên cùng lời nói phát ra văng vẳng. Nhìn thấy ông Lý, tất cả mọi người đều đứng lên, thấy thế tôi cũng đứng lên theo. Ông Lý tiến đến gần cười tươi nói tiếp.

"### (Mọi người đều đã vất vả rồi, chúng ta đi ăn tối thôi, những người khác đang ở phòng ăn chờ mọi người đến để cùng ăn. Đi thôi!)" -ông Lý nói dứt lời, hai người giúp việc đứng sang hai bên nghiên người đưa tay mời chúng tôi đi theo hướng ông Lý mới vừa đi ra. Lục Đại Thiếu lần lượt nhắc chân bước đi.

"Đường Nhân, đi ăn tối thôi em! Đi em!"

"唐人, 走吧 (Đường Nhân, đi thôi!)" -ông Lý cười gọi tôi.

Tôi nghe đến ăn thì hai mắt sáng hẳn, bụng réo lên "ọt ọt", tôi hí hửng chạy theo Lục Đại Thiếu, chị Linh lắc đầu, cười nhẹ đi sau.

"Hả, "tròi tròi"! Phòng ăn thôi, có cần hoành tráng vậy không? Quá xa xỉ rồi! Thôi mệt, ăn rồi tính!" -tôi nhanh chân tìm chỗ ghế trống và ngồi yên vị chờ mọi người động đũa.

Trong phòng ăn, đa số những người sẽ tham gia chính vào bộ phim đều đã đong đủ. Nghe chị Linh nói, những người ngồi đây sẽ ở lại biệt thự cho đến khi quay xong bộ phim. Họ đã ngồi vào ghế, món ăn cũng đã được dọn lên, ông Lý ngồi ở vị trí chủ tọa, tôi cùng chị Linh ngồi cạnh ông ấy, Hoàng Tử Minh ngồi cạnh tôi, năm người còn lại cứ theo ghế trống ngồi xuống.

"### (Nào nào, mọi người đã đói rồi, chúng ta dùng bữa thôi. Cạn ly!)" -ông Lý đứng lên, tay cầm ly rượu, nói nói. Tôi không nghe được hết từng lời ông Lý nói, nhưng tôi hiểu ông ấy đang nói gì. Ông Lý đưa ly rượu lên cao, tất cả mọi người đều đứng lên, tay nâng ly, thấy thế tôi cũng bắt chước làm theo.

"干杯 (Cạn ly!)"

Tôi hô lớn cùng họ, nhưng tôi không dám uống, tôi nghĩ nước trong ly là rượu, tôi ngửi ngửi, hóa ra nước trong ly là nước ép trái cây, càng ngửi, nước trong ly toả ra hương thơm chua chua ngọt ngọt ngào ngạt xông thẳng lên mũi, thì ra đó là nước ép cam, làm tôi cứ nghĩ là rượu vang có màu cam không chứ! Hi!

Uống xong ly nước, tất cả cùng ngồi xuống ăn uống vui vẻ, tôi cũng vui vẻ, một phần là vì "nắng hạn gặp mưa rào", một phần là vì đã lâu lắm rồi tôi đã không cùng nhiều người như vậy ăn chung với nhau, cái không khí này thật ấm cúng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu! Yêu Chứ! Nhưng Không Thể Yêu!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook