Yêu Trong Yên Lặng

Chương 4: Chương 2.2

Hậu Đã

08/01/2017

Thời gian vừa thong thả vừa lề mề trôi qua, dù muốn hay không, tháng chín khai giảng vẫn tới.

Khi Cửu Du tới thăm tôi đã nói: “Thật hâm mộ cậu! Có thể nghỉ ốm, lễ khai giảng buồn chán đến mức làm người ta ngủ gục a!”

Tôi cười khổ, có cái gì mà hâm mộ. Tôi không một chút quan tâm tới trường học, nhưng mẹ tôi lại rất sốt ruột, luôn giục bác sĩ nhanh để tôi xuất viện. Đối với bọn họ, nghỉ học là một tội ác tày trời. Bố mẹ dùng điểm số để đánh giá con gái, cũng giống như dùng thời gian ở trường để đánh giá được mất.

Tuy tôi không phải con rối của bọn họ nhưng lại là thể diện của bọn họ.

Mỗi ngày đều giáo huấn làm bầu không khí trở nên u ám, thường thường nảy lên cảm giác muốn nôn.

Tôi đành phải lật lật bài vở và sách giáo khoa mới mà Cửu Du mang đến trước mặt bọn họ, mong rằng tâm lý bọn họ có thể cân bằng một chút.

Cuối cùng cảm thấy có chút tê liệt, buồn bực không vui.

Tôi nghĩ không thể đổ tất cả lên đầu lễ khai giảng, vì vậy tôi mang một phần trách nhiệm đổ lên đầu một người chẳng chút liên quan, là anh.

Anh tháo thạch cao.

Tình trạng của anh hoàn toàn tương phản với của tôi, anh bình phục vô cùng tốt. Tháo thạch cao xong, tất cả hoạt động đều bình thường, trưởng nhà giam tuyên bố anh có thể được tạm tha, lễ Trung thu được về với gia đình.

– Vì sao bĩu môi?

Vẻ mặt anh lại rất ngạc nhiên. Hừ! Chưa từng nhìn thấy bộ dạng con gái giận dỗi sao? Lần này em để anh xem một lần cho đủ!

Biết rõ sự buồn bực này là rất xấu, nhưng bởi vì tính cách anh quá dịu dàng nên tôi không dằn lòng được.

Rồi lại không nói cho anh nguyên nhân, sợ anh nghĩ tôi trẻ con, nhưng như vậy không phải càng trẻ con sao?

Tết Trung thu cứ lặng lẽ tiến lại gần, vốn là ngày cả nhà xum vầy, tôi lại phải trải qua một mình trong bệnh viện. Trong phòng số 11, giường của anh sạch sẽ chỉnh tể, không chút sức sống. Người cùng phòng cũng đã đi hết. Không muốn tham gia tiệc tối của bệnh viện, tôi trở về phòng, một mình ngồi bên cửa sổ than thở với vầng trăng, nhớ tới danh ngôn của Tô Thức lại càng có cảm giác vắng mặng muốn khóc.

Có người vỗ vỗ vai tôi, tôi tưởng y tá gọi xuống tham gia tiệc tối, vừa quay đầu lại đã nhìn thấy anh.

Anh mặc một chiếc áo khoác thể thao, bên trong là áo phông và quần bò, đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy anh mặc quần áo ngày thường, suýt chút nữa không nhận ra.

“Suýt chút nữa không nhận ra” là bởi vì tối nay anh quá đẹp trai, nhưng cũng không quá xa lạ. Có lẽ tối nay anh đặc biệt đẹp trai cũng vì ảnh hưởng của tâm lý, bởi vì ngay thời điểm tôi cần có người ở cạnh nhất thì anh đột nhiên xuất hiện, giống như hoàng tử trong truyện cổ tích, xuất hiện luôn đúng lúc.

Nếu tôi nói điều này với anh, anh nhất định cũng sẽ nói tôi không thực tế, hay suy nghĩ lung tung.

Anh giơ giơ hộp bánh trung thu trong tay, mỉm cười ngồi xuồng cạnh giường tôi, đẩy những thứ trên tủ đầu giường ra rồi đặt cái hộp lên, lấy bánh trung thu ra.

Khi anh làm vậy, tôi cũng đưa tay vào túi anh móc ra vở và bút.



* Sao anh lại đến? Không phải anh đã được về nhà rồi sao?

– Hôm nay khi anh đi thấy em sắp khóc lên rồi.

* Em đâu có khóc! Anh nói bậy!

– Vậy ai vừa thở dài dưới ánh trăng? Anh hoa mắt chăng?

* Đúng! Là anh hoa mắt! Dù sao em cũng không thở dài!

– A? Anh đã vừa câm vừa điếc, nếu mắt cũng không dùng được nữa vậy thì thật là tệ.

Tôi hít sâu một hơi, ngực co rút đau đớn. Xong rồi, xong rồi! Tôi thật là, nói gì không nói, tôi thật sự là đầu heo ngu ngốc nhất thế giới mà!

Anh chú ý tới sự biến hóa của tôi, vội vàng khoát tay.

– Em không nên lo lắng như thế, một chút anh cũng không ngại.

Tôi lại nhìn anh, anh khoát tay xong rồi mỉm cười nhẹ, tỏ vẻ anh thật sự không ngại tôi mới hơi yên tâm xuống.

Anh tiếp tục lấy bánh trung thu ra, rồi lại không biết biến từ đâu ra hai tách trà hoàng gia. Hương trà thơm ngào ngạt, nhưng khi nhìn đến chiếc bánh trung thu nhân hạt sen, tôi không thật sự muốn ăn, đột nhiên tinh nghịch viết.

* Em không thích ăn nhân sen, em ghét nhất những thứ quá ngọt.

Anh nhìn những chữ trên quyển sổ, có chút khó xử. Tôi chính là muốn nhìn thấy vẻ khó xử của anh, anh luôn có vẻ mặt bình thản làm tôi muốn đùa cợt, ức hiếp anh.

– Trung thu thì phải ăn bánh trung thu a! Không thì em muốn ăn gì?

* Em luôn không thích ăn bánh trung thu, nếu ăn cũng chỉ ăn bánh dẻo thôi, không phải cái này.

Anh nhìn xong lập tức đứng dậy đi ra cửa làm tôi sợ đến nhảy dựng lên, vội vàng đưa tay mới kéo được áo của anh.

* Anh đi đâu vậy?

– Đi mua bánh dẻo.

Đồ ngốc này! Tôi vốn cố ý làm khó dễ anh, vậy mà anh lại tưởng thật.

* Xin lỗi, em chỉ nói thế thôi, thật ra em có ăn nhân sen.

Anh nhìn chữ trên sổ xong, sau đó lại nhìn tôi, tôi giống như một đứa bé làm sai việc, vẫn cúi đầu, dùng ánh mắt tội nghiệp nhìn anh, chỉ hy vọng anh đừng rời khỏi tôi.

– Nhưng không phải em nói không thích ăn những gì quá ngọt sao?



* Đúng là em không thích ăn, cũng giống như em không thích ăn bánh trung thu, nhưng không thích không có nghĩa là không ăn nha, chỉ là ăn ít một chút thôi. Thật ra đôi khi em cũng có ăn nhân sen.

Đại khái là anh bị vẻ mặt thương cảm của tôi chọc cười, sờ sờ đầu tôi, rồi lại cầm lấy con dao nhỏ cắt chiếc bánh trung thu thành những miếng rất rất nhỏ đưa cho tôi.

Tôi hiểu ý của anh, anh muốn cắt chiếc bánh nhỏ ra để tôi có thể ăn từng miếng nhỏ, như vậy sẽ không quá ngọt.

Tôi nhận lấy cái bánh, bỏ một miếng vào miệng.

Thật ra tôi không chỉ không ăn nhân sen quá ngọt, mà còn không thích ăn lòng đỏ trứng, nhưng lại sợ anh đòi đi mua bánh trung thu nhân hoa quả. Thà rằng tôi ăn những thứ không thích ăn cũng không muốn ngay lúc này anh rời khỏi tôi nửa bước.

Ánh trăng sáng, như một vòng tròn màu bạc đầu mộng ảo, nhẹ nhàng, nhẹ nhàng soi lên chúng tôi.

Giống như trong cậu chuyện cổ tích.

Một buổi tối xinh đẹp, ngây thơ.

Tôi chỉ cần ngẩng đầu là có thể nhìn thấy gương mặt trắng đến gần như trong suốt của anh, và cả đôi mắt màu đen phản chiếu ánh trăng, những thứ này đều có thể cất lời.

Alice bị lạc đường có lẽ cũng đã có cảm giác như vậy, tiệc trà xã giao dưới ánh trăng, bánh ngọt thơm ngon hòa với hương trà nồng đậm.

Nhưng cô ấy nhất định không hạnh phúc bằng tôi lúc này, bởi vì người làm mũ, con thỏ nhỏ và chú chuột đều không biết làm thế nào có thể vẽ những màu sắc trong sáng nhất, hòa với nụ cười không tỳ vết nhất.

Cửu Du nói: Người bình thường trên thế giới nhiều như vậy, cậu thích ai cũng được, sẽ không thể thích một người tàn tật chứ! Người như vậy, sao có thể là đối tượng yêu đương!

Tôi biết.

Nhưng, không sao.

Đây chỉ là một giấc mơ ngọt ngào.

Bức tranh màu sắc dịu dàng, nét chữ xinh đẹp, nụ cười dao động lòng người, tấm lòng lương thiện hiểu ý người khác, cuộc tán gẫu không chút giấu diếm.

Chỉ giống như ánh trăng đêm nay.

Đều chỉ là một giấc mơ ngọt đến say lòng người.

Trước đây, trong buổi tối trung thu, nhìn những đôi tình nhân trên đường, tôi đều nghĩ bọn họ đã thái quá —- lại có thể ở trong ngày cả nhà xum vầy mà quấn lấy người yêu.

Nhưng sau này tôi sẽ không nghĩ vậy nữa.

Bởi vì tối nay, anh đã tách khỏi người nhà, tới đây, cho tôi một niềm an ủi to lớn nhất.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu Trong Yên Lặng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook