Yêu Tinh Chân Dài

Chương 30: Rút đao khỏi vỏ.

Phượng Cửu An

24/07/2020

Edit: Hàn Mai

Beta: Linxu

Trên một tài khoản weibo tám chuyện giới giải trí nào đó đăng một tin dài, đề mục là: Nắm Lưỡi Tầm Sét của Zeus trong tay thật ra là clone của Kevin Vương?

Hôm qua, weibo @Nắm Lưỡi Tầm Sét của Zeus trong tay chế giễu nhà thiết kế series nữ trang 24 Tiết @Minh Kính Cao Huyền Chiếu Yêu Tinh chưa lấy được bằng đại học, đăng hình kế hoạch media play. Hôm nay, sự kiện lại nổi sóng lớn, người sử dụng weibo @Mỉm cười – duyên dáng tự xưng là em gái của nhà thiết kế Kính Giới tung phiếu điểm ra, đề ra hiềm nghi về @Nhà thiết kế danh tiếng quốc tế Kevin Vương (Vương Chấn Vũ) nổi tiếng trong ngoài nước, nói Hạc Trung Quốc thành danh kia là sản phẩm ăn cắp, không lâu sau, nhà thiết kế gửi công văn đáp lại, lên án series 24 Tiết của Kính Giới ăn theo phong cách Hạc Trung Quốc.

Vừa rồi, Bát tỷ nhận được tin nhắn riêng, đội công tác của ba khu tám tổ phát hiện @Nắm Lưỡi Tầm Sét của Zeus trong tay và weibo Kevin Vương có sự tương quan, nghi ngờ Nắm Lưỡi Tầm Sét của Zeus trong tay là clone của Kevin Vương? [kinh ngạc]

Weibo đăng lên bản đồ so sánh số hiệu của hai weibo, trong đó có một tấm do Nắm Lưỡi Tầm Sét của Zeus trong tay đăng lúc 11 giờ, vị trí định vị của bức ảnh là tại hiện trường tiệc tối từ thiện của một thương hiệu lớn, chụp trúng bồn rửa tay phòng vệ sinh tổ chức tiệc từ thiện.

Nắm Lưỡi Tầm Sét của Zeus trong tay: Vừa mới WC, tiểu được một nửa thì phát hiện bên cạnh là siêu sao L, lúc đi tới chào hỏi, kích động tới mức bắn nước tiểu vào giày anh ấy [hình ảnh].

Tấm ảnh đăng lên là bồn rửa tay sáng loáng được lau chùi sạch sẽ, vòi nước màu vàng phản chiếu, phóng lớn lên nhìn có thể thấy được bàn tay, đồng hồ trên tay người chụp cùng với khuy tay áo hình ngọc tỷ xanh.

Mà bức ảnh được Hội tám chuyện trên mạng dùng làm bảng so sánh là bức ảnh trên weibo của nhà thiết kế danh tiếng Kevin Vương chụp chung với ngôi sao điện ảnh Liễu Phương Hàng.

Đồng hồ, khuy cổ tay áo ngọc tỉ lam, tay áo kiểu giống như đúc, đều bị dân mạng dùng ánh mắt sáng hơn laser tia ra.

Trừ lần đó ra, còn có rất nhiều dấu hiệu cho thấy cả hai là cùng một người, nội dung weibo, kiểu điện thoại, giọng điệu viết văn khi up weibo hay thói quen sử dụng dấu chấm câu.

Weibo Bát tỷ vừa đăng lên, bộ phận nổ bùm đầu tiên không phải fans của Lạc Minh Kính mà là fans của Dương Hạc.

Fans Dương Hạc phát hiện, Nắm Lưỡi Tầm Sét của Zeus trong tay đăng hơn một ngàn tin weibo, trong đó có 27 tin có liên quan với nữ minh tinh Y, tất cả đều là chửi rủa và châm chọc.

Chê bai năng lực thưởng thức, chỉ chỏ cô có kim chủ, chê bai cô mặt già, chửi fans cô toàn một mũ ngu đần, bài gần đây nhất là châm chọc cô mắt mù.

ID weibo Nữ hoàng cứng của ngôi sao là fan cứng mười năm của Dương Hạc, cô đăng weibo: “[Tức giận] Đọc được một bài đăng weibo, vốn không liên quan nhưng có thứ anti muốn gây chiến, các Tiên Hạc, đừng bình luận vào bài của tên đó làm vậy sẽ giúp gã tăng cao danh tiếng. Một chữ mẫu cũng không đại biểu gì cả. Nhưng vẫn không nhịn được nói một câu, nhà thiết kế danh tiếng quốc tế cái thá gì chứ, nhân phẩm thối nát không chịu được.”

Nhưng mà không lâu sau, tài khoản có 6000 fans thường xuyên hoạt động trên Tieba cũng là fan của Dương Hạc đã cắt nối biên tập xúc động một video clip có thông tin lớn, em gái với ID Tiểu Hạc Cup A đăng weibo: “Tôi nghĩ tôi nhất định phải đứng ra nói điều gì đó. Tôi thật sự không muốn tin ông chủ của tôi lại là loại người như thế. Tôi cho rằng khi nhắc đến nữ thần của tôi anh luôn mở miệng kêu một tiếng con hát chỉ đơn giản đó là thói quen của anh ta thôi nhưng không ngờ miệng anh ta lại bẩn thiểu tới vậy, mắng nữ thần của tôi mắt mù… [ói]. Ngày mai tôi sẽ nộp đơn từ chức, loại người này sẽ chẳng có tiền đồ gì cho kham. Để tôi nói rõ hơn một chút, năm trước sếp trong công ty tuyên bố muốn ra mắt sản phẩm mới và sẽ mời nữ thần làm đại ngôn. Vốn dĩ tôi cực kỳ vui vẻ, cố gắng làm kế hoạch, sau đó người đại diện của nữ thần từ chối, từ chối rất lịch sự. Dù tôi có hơi thất vọng vì không được hợp tác với nữ thần nhưng tôi vẫn tôn trọng sự lựa chọn của nữ thần. Giờ nữ thần nhận làm đại diện thương hiệu cho 24 Tiết Kính Giới, ông chủ tôi quay qua dùng clone mắng nữ thần tôi mắt mù, đúng là kiểu người thua trận không dám nhận còn đổ cơn giận lên nữ thần tôi! Thất vọng tới cực độ… Đương nhiên đây không phải việc ngày một ngày hai, tôi đã sớm biết, lúc họp ông ta cứ mở miệng là mắng nữ thần là con hát đần độn, tôi thật… Nữ thần của tôi làm hại gì tới anh hả? Mua bán không thành thì vẫn còn nhân nghĩa, hà cớ gì phải vậy?”

Sau khi cô đăng weibo này xong, toàn bộ phận quản lý clb fans Dương Hạc hoàn sụp nát.

Fans an ủi cô xong thì bắt đầu xâu xé tài khoản chính của Vương Chấn Vũ.

Đoàn hậu viện toàn cầu chị Tiên Hạc: Đăng weibo [tức giận] mua bán không thành vẫn còn nhân nghĩa, hà cớ gì phải vậy?

Trong khu bình luận của Tiểu Hạc cup A, cô ấy trả lời một số bình luận của fans: @Gặp chàng vào ngày xuân tươi đẹp: Đúng vậy, ông chủ tôi không những mắng Hạc tử, còn đứng trước mặt chúng tôi nói tiền bối Thiệu Cần là đồ mắt chó nhìn người thấp, cậy già lên mặt, hơn năm mươi tuổi mắt mờ rồi thì nên xuống mồ cho sớm, dù sao cũng rất khó nghe, là vì chuyện hợp tác và cũng bởi vì tiền bối Thiệu Cần không cho anh ta mặt mũi.

Thiệu Cần là người đức cao vọng trọng trong giới showbiz, là thế hệ đi trước có thể trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, tính ông khiêm tốn, danh tiếng vô cùng tốt, chưa từng có tin xấu nào, bình thường các fans cũng yên tĩnh tốt đẹp, ôn hòa tốt tính.

Nghệ Thuật Gia tiền bối cũng bị mắng như vậy, mà quan trọng là gã ta còn mắng khó nghe thế, còn rủa ông chết sớm?

Fans Thiệu Cần tức giận đăng weibo, trực tiếp tag nick Vương Chấn Vũ, chụp lại màn hình bài đăng mà clone của anh nhắc tới Thiệu Cần mắng ông, làm trò rủa ông ôm cái danh Nghệ Thuật Gia kia chết sớm, đồng thời đăng bài giáo dục văn hóa cho Vương Chấn Vũ, yêu cầu anh ta công khai xin lỗi với Thiệu Cần.

Lần này thì xuất sắc rồi, hai giờ sáng, người online weibo không giảm đi mà còn tăng mạnh, liên tục đổi mới tới thông tin. Fans các nhà đều tìm tới tài khoản Nắm Lưỡi Tầm Sét của Zeus trong tay, lướt xem hết hơn một ngàn post weibo xong, phát hiện thần tượng nhà mình cũng bị mắng, thế là thi nhau chạy đến weibo nhà thiết kế danh tiếng quốc tế Kevin Vướng bắt đầu cuộc chiến mắng chửi.

Đứng đầu trong các bình luận, có người cười nói: “Nhà thiết kế này quá xui xẻo, danh tiếng lưu lượng đều không tồi, mấy nhà có sức chiến đấu mạnh nhất đều qua mắng đủ ha ha ha ha, liên quân tám nước đây rồi.”

“Mẹ tôi ơi, tôi đang nhìn thấy cái gì đây? Thế mà fans Lý Nhất và fans Trần Phong lại liên thủ với nhau, ha ha ha nhà thiết kế này thật có tài biến chiến tranh thành tơ lụa, rồi lại biến ngọc và tơ lụa thành binh khí.”

“Anh cắt tóc Vương thật không biết xấu hổ, nick chính thì đu theo Nhiên Nhiên nhà tôi chụp hình khen anh ấy đẹp trai ăn theo độ hot nhờ đoàn fans chúng tôi, nick phụ thì trở giọng mắng Nhiên Nhiên nhà tôi ẻo lả giống đàn bà làm người ta buồn nôn, hai bài đăng trên hai weibo cách nhau không tới hai phút, ha ha, diễn tinh rồi, thật không biết xấu hổ! Con chó tâm thần phân liệt hai mặt!”

“Ha ha ha ha chịu phục chịu phục, sao anh ta bình an sống qua được mấy chục nam nay vậy? Sao không ai đánh chết anh ta?”

“Có thể cùng lúc đắc tội nhiều người như vậy, tên này cũng quá thần. Nói thật giờ tôi đang rất tức cười, đã rất lâu không gặp phải kẻ mồm dơ như vậy, đáng đời.”

Trong nhà Thời Mẫn, Lạc Minh Kính gọi điện cho Hứa Thiến Thiến: “Thiến Thiến, bản tranh gốc em cất đâu? Tinh Quang Hạc ấy, đang ở ký túc xá hay ở nhà? Còn tìm được không?”



Hứa Thiến Thiến sửng sốt phút chốc, hét lớn: “Anh!!! Anh muốn trực diện xé mặt nạ của thằng đó sao? Hà Tây, Hà Tây mau dậy cho em, anh em đang giữ đây này, đang ở chỗ em, em mang tới phòng tranh nhé ngay, Hà Tây mau lên!”

“Em hỏi Hà Tây xem em ấy có dự trữ ổ cứng di động lớn không?”

“…” Hứa Thiến Thiến hỏi xong, ôm điện thoại phát run: “Anh ấy có! Anh ấy nói có, Hà Tây anh có biết làm sao để khôi phục dữ liệu trong máy tính bị vào nước không?”

Hà Tây nói một chuỗi dài, Hứa Thiến Thiến nói: “Anh chờ chút, anh ấy nói phải xem tình huống cụ thể.”

Lạc Minh Kính cúp điện thoại, thở dài.

Thời Mẫn dọn đồ của bé mèo xong thì kéo anh xuống lầu, hai người không muốn quấy rầy tới người trong nhà nên đi rất nhẹ, kết quả lại thấy Thời Sở đang ngồi một mình trong phòng khách, không bật đèn, chỉ ru rú trên sofa, cau mày nhìn điện thoại, ánh sáng màn hình chiếu lên mặt, thật âm u ghê rợn.

Thời Mẫn giúp anh mở đèn phòng khách, hỏi: “Đang xem weibo sao?”

Thời Sở chậc một tiếng, lấy gói thuốc từ dưới bàn lên, châm lửa, hút hai hơi, anh gọi số điện thoại.

Thời Mẫn cười nói: “Chúc tốt lành.” Sau đó kéo Lạc Minh Kính đi.

Lạc Minh Kính nghe Thời Sở nói: “Chúng ta có bao nhiêu hạng mục hợp tác với thiết kế Hoàn Vũ? Ngay mai đi làm ngừng lại hết, ngừng hết toàn bộ, có đang hợp tác cũng ngừng, cái gì? Tôi không quan tâm chương trình họ làm thế nào, kêu bên Phong Hoa rút tiền còn có bên Lý đạo nữa, ngày mai cậu nói với tổ phục hóa…”

Thời Sở cúp điện thoại, lại nhìn weibo, âm trầm mắng: “Đâm mù mắt chó của mi.” Dám chửi người phụ nữ mà ông mày nâng niu trong lòng, muốn chết chứ gì.

Không lâu sau đó, Trưởng FC Sở Hạc CP đứng ra tuyên bố: gửi cho @Nhà thiết kế danh tiếng quốc tế Kevin Vương một bản so sánh về các tác phẩm của chính anh, nói cho anh biết vì sao Dương Hạc không tiếp sản phẩm mới của anh, tôi luôn am hiểu cách dạy người làm sao để họ mất mặt nhất ăn tát vang dội nhất.

Weibo đăng các tác phẩm những năm nay của Vương Chấn Vũ, phong cách, thiết kế, yếu tố lưu hành, cách dùng màu sắc đều được thích từng cái từng cái một, mỗi một hình đều kèm chấm điểm cá nhân, “5 điểm, hệ sộ điểm 100.”

“Lấy màu đỏ phối hợp với màu anh như cục c*t chó.”

“Còn Khổng tước vương về rừng nữa chứ, đó là con gà rừng cắm thêm đuôi chó để hù người.”

“Trứng xào cà chua.”

“Hành thái đậu hủ.”

“Nhà thiết kế Vương nhất định đã nghiên cứu kĩ về văn hóa ẩm thực Trung Hoa.”

Trưởng FC Sở Hạc CP: Cuối cùng, tặng hai tấm hình cho mọi người rửa mắt.

Anh đăng bản vẽ của Hạc Trung Quốc và 24 Tiết Lập Xuân.

Lời bình nói: “Phong cách nhất trí. Đương nhiên, theo tôi thấy phong cách có thể đưa lên sân khấu triển lãm quốc tế thế này chắc chắn không phải trình độ mà kẻ trứng xào cà chua có thể thiết kế được. Vương Chấn Vũ, rốt cuộc là anh sao chép của vị chưa tốt nghiệp đại học chuyên mặc nữ trang hạng ba mạng xã hội @Minh Kính Cao Huyền Chiếu Yêu tinh hay người ta tham khảo của anh, anh không biết đếm ACD suy nghĩ thế nào chứ? Tôi vốn dĩ muốn hẹn cho cậu tới bệnh viện mắt top 3 để khám nhưng nhìn thiết kế của cậu, tôi lại muốn cho loại đã tốt nghiệp này đi học đại học lại tránh làm mất mặt thầy giáo của mình, nhưng bây giờ, tôi chân thành mời anh đi học lại từ nhà trẻ, học cách nói năng là lễ phép, học phí tôi trả.”

Lúc Lạc Minh Kính và thời Mẫn tới phòng vẽ, Hứa Thiến Thiến và Hà Tây đã chờ ở cửa.

Hai người trẻ tuổi mặc đồ ngủ khoác thêm áo khoác lông bên ngoài, Lạc Minh Kính vội vàng chạy tới mở cửa, Hà Tây nói: “Cần có máy tính để bàn, nhà bạn em có một cái không dùng, ở đường Hòa Bình, không xa lắm, em đã gọi điện cho cậu ấy, cậu ấy đang chờ, em đi qua lấy rồi về ngay.”

“Tôi đi với cậu.” Thời Mẫn quay đầu xe, dặn dò Lạc Minh Kính: “Anh với em gái vào nhà trước.”

Hai người đi rồi, Lạc Minh Kính mở điều hòa, nấu nước, gọi Hứa Thiến Thiến đang ngồi trên sofa tới.

Hứa Thiến Thiến cẩn thận lấy một túi văn kiện trong áo khoác ra, đưa ra ba bức vẽ.

Ba tờ giấy là hình dáng bản thảo, không thể nộp lên làm chứng.

Lạc Minh Kính im lặng nhận lấy, anh sờ sờ đầu cô, Hứa Thiến Thiến lau nước mắt, ngưỡng mặt lên muốn nói gì đó nhưng chỉ biết kêu tên anh.

“Anh không sao.” Lạc Minh Kính nói, “Anh không thể trốn tránh cả đời, anh không sợ…”

Anh lấy laptop được bao vây bởi đống quần áo dưới đáy thung lên, đặt trên sàn phòng khách, nhìn nó nhẹ nhàng nói: “Anh nhất định sẽ lấy lại những thứ thuộc về mình.”

Sau Hà Tây và Thời Mẫn quay lại, mọi người cùng nhau lắp ráp máy tính bàn, bỗng nhiên, Lạc Minh Kính thả dây cáp trong tay xuống, đẩy bàn máy tính trong phòng ra.



Anh mở điện thoại, đăng bài lên weibo.

Minh Kính Cao Huyền Chiếu Yêu tinh: @nhà thiết kế danh tiếng quốc tế Kevin Vương Vương Chấn Vũ, tôi cho cậu nhìn tận mắt, tôi dùng cách nào lấy về những gì cậu đã sao chép. Năm năm trước, cậu tới phòng vẽ của tôi lấy bản thảo thứ ba rồi trộm máy tính của tôi, sau đó bị em gái tôi phát hiện cậu bèn hắt nước lên bàn phím ngay trước mặt con bé. Cậu không lấy được cả ba bản thảo bèn cùng Kha Qua lấy bản thảo thứ hai của Tinh Quang Hạc thêm hoa văn hình mây vào làm thành thành phẩm cuối cùng, hẳn là cậu rất tiếc đúng không? Muốn biết bản thảo hoàn thiện của Tinh Quang Hạc là thế nào không? [link địa chỉ Trực tiếp Mạc Ngư ]

Dù hiện tại đang là ba giờ sáng nhưng lập tức có fans bình luận hưởng ứng ngay:

Yêu tinh xuất hiện rồi!!!

Lần này là mở live, trực tiếp xé mặt sao?

Yêu tinh, đánh chết anh ta!

Ủng hộ cậu, tôi tin cậu!

Bắt anh ta nhổ Hạc Trung Quốc từ trong cái miệng thúi kia ra!

Chúng chị em, nhớ bình luận cho Yêu tinh ghi hình!

Trong phòng trực tiếp của Minh Kính Cao Huyền Chiếu Yêu tinh, số người online liên tục tăng lên, sau khi tiến vào họ thấy trong một phòng vẽ tranh có ba người đang sửa laptop.

Có bình luận cũng vội vàng chỉ dẫn giúp đỡ nhưng đại đa số người xem không hiểu, chỉ có thế lo lắng cho Lạc Minh Kính.

“Sắc mặt của Yêu tinh thật tiều tụy.”

“Ánh mắt cũng không tốt…”

“Mẹ nó, tức chết mất, Yêu tinh mau lấy ba bản thảo kia ra đập mặt anh ta!”

ID mới: “Đang học thiết kế, tôi thật sự rất tò mò về bản thiết kế hoàn chỉnh, tôi không biết vị chủ phát sóng này nhưng tối biết Hạc Trung Quốc của Vương Chấn Vũ không phải bản hoàn thiệ nhất, trước kia tôi cảm thấy hình vân mây được khen ngợi tới thái qua kia rất dư thừa, làm hủy phong cách chỉnh thể, giống như chặt đứt giữa đường vậy. Hiện tại tôi có khuynh hướng tin tưởng vị chủ phát sóng này.”

“Sắp rồi! Không lâu nữa đâu, anh trai kia rất vững kiến thức thực tiễn chuyên nghiệp đó!”

“Là bạn trai của em gái sao?”

“…Mọi người nghiêm túc nào.”

Bỗng nhiên, có bình luận nói: “Có ai đang nghe tiếng anh sao? Tôi nghe lầm chứ? Hình như có người đang nói tiếng Anh…”

Thời Mẫn ngồi bên ngoài ống kính camera gọi điện thoại, Lạc Minh Kính nghe được những câu cô nói, kinh ngạc ngẩng đầu xa xa nhìn cô.

“Yêu cầu vị đại thần nào giỏi tiếng Anh phiên dịch!”

“Có phụ đề hỗ trợ không?”

“Là bạn gái Yêu tinh sao?! Ôi chao giọng nữ!”

“…Tôi thử phiên dịch một chút. Trung Quốc… Đạo văn….e MM MMm… xin lỗi với mọi người, bỏ chạy bỏ chạy.”

“Tôi chỉnh lớn giọng lên, hẳn là cô ấy đang gọi điện với truyền thông nước ngoài, đang nói chuyện Hạc Trung Quốc.”

“Cúng bái đại thần bên trên! Đại thần nhanh lên, tiếp tục phiên dịch!”

“Nhà thiết kế Hạc Trung Quốc là người bị tình nghi ăn cắp tác phẩm, cô ấy muốn mời truyền thông nước ngoài tới tìm hiểu chuyện này, rút lại hết tất cả vinh dự được trao tặng có liên quan tới Hạc Trung Quốc, cũng yêu cầu Kevin Vương bồi thường tổn thất thiết kế gì đó, cho vào sổ đen. Wow, lợi hại…”

Thời Mẫn cúp điện thoại, cười với Lạc Minh Kính, nhẹ giọng nói: “Minh Kính, mạnh tay làm đi.”

Chỉ cần anh có thể chứng minh, cô có thể dùng phương thức nhanh nhất khiến kẻ trộm đê tiện kia phải trả cái giá lớn nhất chứ không chỉ trả lại mỗi Hạc Trung Quốc.

Pass chương 31: Lần Lạc Minh Kính chạy xe đạp đụng vào xe của Thời Mẫn, lúc đó anh mặc quần áo nữ tướng gì? 6 chữ, viết hoa, viết liền không dấu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu Tinh Chân Dài

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook