Yêu Thương Tựa Không Khí

Chương 47

Diệp Chi Linh

15/12/2016

CHƯƠNG 47 – HẠNH PHÚC [HOÀN]

Thứ bảy, Diệp Kính Hy liền gọi điện thoại cho Trình Duyệt, nói là muốn cùng đi ra ngoài có chút việc. Trình Duyệt cho rằng anh muốn dẫn mình tới gặp Diệp Khiêm, cho nên đặc biệt chỉn chu mình một phen, mặc vào bộ âu phục được đặt may khéo léo, thắt thêm chiếc cà vạt tương xứng với bộ quần áo của mình, tóc cũng được cắt tỉa lại một chút, cái loại tâm tình khẩn trương này giống như là sắp đi gặp phụ huynh của người yêu mình vậy, mấy hôm trước còn tới siêu thị mua quà, không biết Diệp Khiêm thích cái gì, mua quần áo thì không biết thằng bé cao lớn ra sao cả, do dự mãi, cuối cùng mua vài món đồ chơi mà mấy nhóc con hay thích.

Kết quả khi Diệp Kính Hy lái xe tới đón, trên xe cũng chẳng có thằng nhóc nào, Trình Duyệt có chút xấu hổ mà đem cả túi quà to đùng của mình bỏ vào ghế sau, sau đó ngồi vào vị trí phó lái.

Diệp Kính Hy nghiêng đầu nhìn Trình Duyệt ăn mặc chỉn chu, khóe miệng không khỏi giương lên, nói: “Em cắt tóc à?”

Trình Duyệt gật đầu, có chút xấu hổ mà sờ sờ sợi tóc dán bên tai, nói: “Mái dài quá nên cắt ngắn một chút ấy mà.”

“Ừm…” Diệp Kính Hy mỉm cười vươn tay ra, sờ sờ mái tóc mềm mại của Trình Duyệt, bình luận: “Nhìn rất được.”

Trình Duyệt bị ánh mắt của đối phương nhìn tới loạn nhịp tim, vội vàng quay mặt đi chỗ khác nói: “Anh đưa em đi ra ngoài có chuyện gì?”

Diệp Kính Hy nhàn nhạt nói: “Muốn cùng em đi xem nhà.”

“Nhà?” Trình Duyệt có chút kinh ngạc, “Nhà gì cơ?”

“Nhà tân hôn của chúng ta.” Diệp Kính Hy nói như là lẽ đương nhiên.

Trình Duyệt trầm mặc trong chốc lát, chờ anh khởi động xe rồi mới nhẹ giọng hỏi: “Anh định mua nhà nữa à?”

“Đương nhiên. Chỗ của anh và Diệp Khiêm ở cách nơi làm việc xa quá, sau này nếu sống chung với nhau thì không tiện, cho nên anh tính bán căn này, mua một căn khác thích hợp cho cả ba người chúng ta.” Diệp Kính Hy đánh nhẹ tay lái, đem xe chạy ra khỏi trường học, thuận lợi mở ngăn kéo ra lấy một quyển tạp chí đưa cho Trình Duyệt, nói, “Anh đã chọn được vài chỗ rồi, nhìn cũng không tồi, em xem xem thích cái nào.”

Trình Duyệt gật đầu, tiếp nhận quyển tạp chí địa ốc trong tay anh, lật lật vài tờ, phát hiện Diệp Kính Hy đã dùng bút đỏ gạch chéo rất nhiều chỗ rồi, chỉ chừa lại vài căn hộ được khoanh tròn mà thôi.

Nhìn dấu gạch chéo đỏ cả trang giấy, Trình Duyệt không khỏi nở nụ cười, tác phong của anh vẫn luôn trực tiếp như vậy, rất nhiều căn hộ trong đây nhìn cũng không tồi, chả biết anh tại sao lại chướng mắt mà gạch chéo hết.

Nhìn những chỗ anh đã khoanh tròn, Trình Duyệt lúc này mới phát hiện ra dụng tâm của Diệp Kính Hy. Những căn nhà anh chọn đều nằm trong vùng tam giác giữa khu thương nghiệp và khu dạy học phía Đông cả.

Thấy Trình Duyệt vừa xem tới mấy căn nhà ở khu Hải Hồ mới, Diệp Kính Hy liền giương lên khóe môi, thấp giọng giải thích: “Khu nhà này rất tốt, phương tiện đầy đủ, quản lý bảo vệ cũng rất tốt, lại gần với Bắc Giang, buổi tối có thể qua đó tản bộ, thuận tiện ngắm cảnh sông nữa.”

Trình Duyệt một bên nghe anh nói, một bên nhìn mấy dòng giới thiệu về khu nhà này, đột nhiên phát hiện ở góc trang có vài chữ, nhìn kỹ thì chính là “Tập đoàn Long Hoa”. Trình Duyệt giật mình, không khỏi buồn cười nhìn về phía Diệp Kính Hy nói: “Anh khoe khoang ba hoa nhiều như vậy, đây không phải là khu dân cư mới do công ty anh xây dựng sao?”

Diệp Kính Hy thản nhiên gật đầu: “Quảng cáo cho em một chút ấy mà. Hơn nữa, những gì anh nói đều là sự thật, không có khoa trương đâu.”

Trình Duyệt nở nụ cười, “Anh thật đúng là biết tuyên truyền.”

“A, đó là đương nhiên.” Diệp Kính Hy cười nhẹ nhìn Trình Duyệt, “Quan trọng là, vị trí của khu này rất thích hợp với chúng ta. Mỗi sáng chúng ta có thể cùng nhau xuất phát, anh lái xe đưa Diệp Khiêm tới trường, sau đó tiện đường chở em tới khu dạy học phía Đông, sau đó tự mình tới chỗ làm, buổi chiều trở về thì cứ đi ngược đường lại đón mọi người về thôi, rất tiện mà.”

Trình Duyệt cúi đầu nhìn vị trí của khu nhà này, quả thật rất tiện lợi cho việc đưa đón của Diệp Kính Hy. Không nghĩ tới anh lại tỉ mỉ như vậy, chuyện sau này cùng nhau sinh hoạt cũng lo lắng chu đáo đến thế, trong lòng Trình Duyệt không khỏi cảm động, nhìn người đang chăm chú lái xe ở bên cạnh, không khỏi cười rộ lên, nói: “Vậy cứ theo ý anh đi, chúng ta mua một căn ở khu Hải Hồ, em cũng bán luôn căn nhà ở ngoại thành cho rồi.”

“Em không để lại cho em trai em dùng à?” Diệp Kính Hy hỏi.

Trình Duyệt lắc đầu: “Trình Nhạc nhà em đã sớm tự lập rồi, nó bây giờ còn không thèm nhận tiền học phí với tiền sinh hoạt từ em nữa là, không biết mấy đứa sinh viên như nó kiếm tiền ở đâu nữa.”

Nhớ tới chuyện cậu sinh viên đẹp trai Trình Nhạc hôm đấy ẩn ẩn núp núp bên người Diệp Khiêm, so với thằng nhóc con hồi đó càng khó ứng phó, Diệp Kính Hy không khỏi cười rộ lên, “Cậu ấy hẳn đã có thể tự mình lo liệu rồi, em không cần lo lắng.” Dừng một chút, lại nói, “Đúng rồi, cậu ấy học chuyên ngành gì thế?”

“Vi tính.”

“À, vậy có thể cậu ấy giúp người ta thiết kế web, biên trình này nọ, làm mấy cái này cũng được không ít tiền đâu. Nhiều khi còn kiếm được gấp đôi người ta đó, nếu cậu ấy đã không muốn nhận tiền của em, vậy cứ để cậu ấy tự lập là được. Anh thấy Trình Nhạc thông minh như vậy, khẳng định sẽ không bỏ đói bản thân đâu.”

Trình Duyệt kinh ngạc nói: “Anh chưa gặp nó mà, sao lại xác định như thế?”

“Ặc…” Tuy rằng mém nữa là để lộ chuyện, Diệp Kính Hy vẫn bình tĩnh nói, “Cậu ấy hồi nhỏ thông minh như vậy, lớn lên hẳn cũng không biến ngốc đâu.”

Trình Duyệt cũng không có hoài nghi, chỉ là cười cười nói: “Anh còn nhớ chứ, năm đó em nói với anh rồi, thằng nhóc Trình Nhạc này xấu bụng lắm, sau này lớn lên quả nhiên còn thêm nặng a.”

“Vậy cũng tốt, ít ra cũng không dễ bị người ta lừa.”

“Nó không lừa người ta là may rồi ấy…”

Hai người một đường tùy ý trò chuyện, tán gẫu chuyện nhà, bầu không khí trong xe dần dần trở nên thoải mái hơn. Ấy vậy mà bạn Trình Nhạc đang trọ trong ký túc xá của chúng ta lại hắt xì liên tục.

Rất nhanh đã tới khu dân cư Hải Hồ, quy hoạch của khu này quả thật rất tốt, phong cảnh cực kỳ đẹp, hầu như là chỉ mới nhìn qua lần đầu tiên, Trình Duyệt đã thích ở đây rồi, nghĩ tới sau này sẽ cùng người mình yêu nhất sinh sống ở đây, tâm tình Trình Duyệt cũng vui vẻ hẳn lên.

Diệp Kính Hy trực tiếp chạy vào khu D, đỗ xe ở trong ga ra, sau đó cùng Trình Duyệt xuống xe.

Trước mặt là một căn biệt thự nhỏ hai tầng, xung quanh biệt thự được rào một hàng rào trắng, bên trong có một vườn hoa nho nhỏ, lúc này đang là mùa hè, hoa trong vườn đua nhau khoe sắc, nhìn qua rất có sức sống.

Diệp Kính Hy dẫn Trình Duyệt vào nhà, nói: “Bên này là vườn hoa, không biết em có thích không.” Thấy Trình Duyệt chống tay bên tường nhìn hoa cỏ nở rộ trong vườn, Diệp Kính Hy nhếch môi lên, đi tới bên cạnh Trình Duyệt, ôn nhu nói, “Còn nhớ rõ năm đó khi tụi mình học đại học, căn nhà thuê nho nhỏ kia cũng có một vườn hoa, bên trong trồng rất nhiều hoa hồng. Em còn nói, sau này muốn ra ngoại thành mua một căn nhà nhỏ, trồng một ít cây hoa. Cho nên anh mới chọn chỗ này. Chờ tới mùa xuân năm sau, tụi mình mua một chút hạt giống về trồng, được không?”

Chuyện này đã qua lâu lắm rồi, không ngờ anh vẫn còn nhớ rõ như thế, trong lòng Trình Duyệt không khỏi dâng lên một luồng khí ấm áp, có chút cảm động mà gật đầu, nhẹ giọng nói: “Được thôi… Vườn hoa này, sau này chúng ta cùng nhau quản lý.”

Diệp Kính Hy khẽ cười cười, vòng tay qua vai Trình Duyệt, thấp giọng nói: “Vào nhà xem một chút đi.”

Biệt thự nhỏ hai tầng lầu, vách tường được sơn một màu vàng nhạt, khiến cho lòng người cảm thấy ấm áp. Phòng khách lớn nằm ở lầu một, bên cạnh là nhà ăn và phòng bếp, lầu hai có ba phòng ngủ và một phòng đọc sách, Diệp Kính Hy một bên dẫn Trình Duyệt tới tham quan, một bên giống như là ông chủ mà giới thiệu: “Phòng ngủ của tụi mình ở bên này, là gian phòng lớn nhất, ánh sáng cũng rất tốt.”

“Bên cạnh là phòng đọc sách, rồi bên cạnh nữa là phòng ngủ của Tiểu Diệp Khiêm, còn có một phòng trống nữa, anh nghĩ không bằng để đàn dương cầm của em vào đây…”

À… Ra là Diệp Kính Hy đều đã lên kế hoạch hoàn hảo hết rồi, giống như đặt một cái bẫy hoàn hảo chờ mình chui vào thôi…

Tuy rằng Trình Duyệt rất rõ ràng, thế nhưng vẫn chui vào một cách cam tâm tình nguyện.

Dưới ánh mắt ôn nhu của anh, mặc kệ là anh nói gì đi nữa, Trình Duyệt đều không có biện pháp cự tuyệt. Không thể làm gì khác hơn là ngoan ngoãn gật đầu, nói: “Nếu anh đã sắp xếp ổn thỏa rồi thì cứ theo ý anh đi.”

Diệp Kính Hy ôm lấy thắt lưng Trình Duyệt nói: “Anh chỉ phụ trách kết cấu thôi, em phải phụ trách lấp đầy căn nhà này đó.”

“Hả? Anh nói cái gì?” Hai người đứng trước cửa sổ, tựa trong lòng anh nhìn cảnh sắc mỹ lệ ở phía xa, trong đầu Trình Duyệt có chút mơ hồ, không rõ lắm ý tứ của anh là gì.

“Em không thấy… Trong nhà vẫn còn trống không sao? Em muốn ngủ trên sàn nhà hả? Anh không đồng ý.” Diệp Kính Hy dùng cằm cọ cọ vai Trình Duyệt, cười nói, “Tìm nhà với lắp đặt thiết bị anh đã làm rồi, giờ tới lượt em mua đồ dùng với đồ trang trí, thành viên trong gia đình phải phân công rõ ràng, đúng không?”

Trình Duyệt giật mình, buồn cười nhích vào lòng anh thêm một chút nữa, nói: “Được rồi, cuối cùng thì em cũng biết mục đích của anh vì sao mới sáng sớm đã đưa em tới đây, thì ra… Là muốn tìm em làm cu li.”

Diệp Kính Hy hôn lên tai Trình Duyệt, nói: “Đồ dùng trong nhà cứ theo ý thích em mà mua đi, em cũng là chủ nhân của cái nhà này mà.”

Trình Duyệt trầm mặc một chút, trong lòng biết là anh sợ mua đồ dùng mình không thích, cho nên mới để phòng trống để mình tự đi mua.

“Sao thế, không vui?” Thấy Trình Duyệt không nói lời nào, Diệp Kính Hy càng ôm chặt hơn, ngữ khí thậm chí còn có chút ủy khuất.

“Được rồi được rồi, tụi mình cùng đi mua đồ dùng, dù sao thì cả ngày hôm nay đều đã được anh dự sẵn rồi còn gì.” Trình Duyệt bất đắc dĩ mà nghĩ, mình thật sự là bị người này chiếm dụng một trăm phần trăm rồi, sau này muốn thoát cũng không được.

Diệp Trình hai người bận bận rộn rộn cả ngày, rốt cuộc cũng nhồi đầy căn nhà nhỏ của mình.

Ngoại trừ mua thêm một ít đồ gia dụng mới, những thứ trong nhà cũ cũng đều dọn tới đây, phải gọi cho công ty chuyển nhà tới tiến hành chung luôn, lúc thì chở đàn dương cầm từ nhà Trình Duyệt tới, lúc thì chở đống hành lý ở chỗ Diệp Kính Hy tới, lúc thì chở đống đồ gia dụng mới có cũ có tới…

Đến khi mọi việc xong xuôi thì hoàng hôn đã buông xuống.

Trình Duyệt rửa tay sạch sẽ, từ phòng khách đi lên lầu hai, nhìn kỹ căn nhà nhỏ của mình một lần nữa.

Tường, sàn nhà, sô pha màu trắng, hòn non bộ trong phòng khách, còn có chậu cá nhỏ trên ngăn tủ mà Trình Duyệt vẫn nuôi cũng được Diệp Kính Hy chu đáo đưa tới đây. Giường lớn mềm mại trong phòng ngủ cũng là do Trình Duyệt tự mình chọn, nằm lên vô cùng thoải mái, còn có rèm cửa sổ màu xanh nhạt, trong phòng của Tiểu Diệp Khiêm được dán một con mèo máy ở trên tường, trên giá sách trong phòng làm việc của Diệp Kính Hy được chất đầy những tác phẩm vĩ đại bằng tiếng Anh, phòng bên cạnh là cây đàn dương cầm của cha Trình Duyệt…

Vật dụng mới, hồi ức cũ, khắp nơi trong căn nhà nhỏ này đều tràn đầy mùi vị ấm áp.

Sau này sẽ sinh sống ở đây, có thể sẽ ở lại rất nhiều năm nữa…

Nhìn những vật dụng do mình tự chọn, còn có sườn mặt nhu hòa dưới ánh mặt trời nhàn nhạt của người đàn ông đang nằm trên ghế sô pha ngoài phòng khách kia, Trình Duyệt không khỏi cười rộ lên, trong lòng cũng tràn đầy hạnh phúc.

Đêm đó, Trình Duyệt nói muốn quay lại căn nhà ở ngoại ô phía Tây thu dọn một chút, Diệp Kính Hy vốn định giữ Trình Duyệt ở lại nhà mới, thế nhưng dưới sự kiên quyết của Trình Duyệt, cũng đành phải đưa người về ngoại ô phía Tây. Trình Duyệt một mình ngồi trên ghế sô pha, ngây ngốc nhìn gian nhà mình đã ở qua nhiều năm nay mà đờ ra.

Rất nhanh thôi sẽ phải bán nơi này đi rồi, đột nhiên có chút không muốn.

Năm đó khi mua nhà ở, Trình Duyệt cho đến bây giờ vẫn không nghĩ tới sẽ có một ngày bán nó đi, dọn tới cùng sống với Diệp Kính Hy. Khi đó Trình Nhạc vừa mới lên đại học, Trình Duyệt mua căn nhà này là chuẩn bị để ngụ cả đời rồi. Bởi vì anh cho tới bây giờ cũng chưa từng có hy vọng xa vời, có một ngày có thể đợi được Diệp Kính Hy quay trở lại, có một kết cục tốt đẹp với đối phương.

Anh còn tưởng rằng, mình cứ như vậy mà độc thân cả đời ấy chứ.

Cho nên anh đặc biệt hết lòng bài trí căn nhà này, từng góc từng góc đều cẩn thận thiết kế, mỗi một ngọn đèn ở trên tường cũng là do anh tự mình chọn, vừa rẻ lại đẹp. Chỉ có nơi này là thuộc về riêng anh, chính là góc nhỏ của một mình anh. Trong căn nhà này, anh không cần che giấu, không cần ngụy trang, không cần giống như lời Giang Tử Đông nói, sống khổ cực như vậy.

Lúc đau khổ có thể chảy nước mắt, lúc vui vẻ có thể làm cho mình một bữa cơm thật thịnh soạn, sau đó đem tất cả những thứ ăn không hết bỏ vào tủ lạnh. Có đôi khi không cần kiêng nể gì mà lôi micro ra thu vài bài hát, hoặc là chăm chú nghiên cứu lời kịch của một bản kịch truyền thanh.

Bây giờ cuộc sống độc thân đã kết thúc rồi, không còn những buổi tối một mình nhớ tới người kia nữa, sau này sẽ được cùng người yêu ở một chỗ, mỗi ngày đều có thể nhìn thấy đối phương, những đêm đông lạnh lẽo giật mình tỉnh giấc cũng sẽ có người ấy ở bên cạnh…

So với mười năm chờ chờ đợi đợi ấy, hạnh phúc đến quá bất ngờ, khiến Trình Duyệt thậm chí còn cảm thấy không thật.

Thế nhưng chiếc nhẫn anh nắm trong lòng bàn tay, dùng dầu ngón tay cảm nhận vết khắc chữ tiếng Anh ở trên mặt, Trình Duyệt mới xác định được, tất cả đều là sự thật, chính mình đã sắp cùng Diệp Kính Hy kết hôn rồi, những lời hứa hẹn khi còn trẻ, dù đã qua rất nhiều năm, cư nhiên đều sắp biến thành sự thật.

Đây có thể xem như là ông trời đã rủ lòng thương hai người không?

Vất vả nhiều năm như vậy, cuối cùng cũng không uổng phí.

Nghĩ tới đây, tâm tình Trình Duyệt cũng tốt lên, đi từ phòng khách cho đến phòng ngủ, cuối cùng lưu luyến nhìn lại căn nhà nhỏ của mình, nhẹ nhàng nhếch miệng cười rộ lên, sau đó bắt đầu đóng gói hành lý.

Sáng sớm hôm sau, Trình Duyệt vừa lôi hành lý ra khỏi cửa, đã nhận được tin nhắn của Diệp Kính Hy, nói là Diệp Khiêm được hai thằng em anh đưa tới khu Hải Hồ rồi, em có muốn gặp họ hay không.

Trình Duyệt trong lòng khẩn trương không thôi, bất quá… Cái gì tới rồi cũng sẽ phải đối mặt, tránh được mùng một cũng không tránh khỏi mười lăm, không thể làm gì khác hơn là kiên trì bắt xe đi qua khu bên kia, tiện tay mua chút hoa quả ở siêu thị.

Vừa vào cửa đã cảm thấy bầu không khí có gì đó không đúng, TV trong phòng khách đang mở, trên ghế sô pha là hai người xa lạ, biểu tình trông rất kỳ quái — thật ra mà nói thì cũng không mấy xa lạ, Trình Duyệt cách đây không lâu đã gặp qua bọn họ rồi, một người là người đã đụng anh bị thương, một người chính là bác sĩ đã giúp anh băng bó. Đương nhiên, còn có cả trường hợp đặc biệt khi gặp lại Diệp nhị thiếu gia trong quán bar lần đó…

Nhớ tới hình ảnh mình và Diệp Kính Hy đang thân mật bị hắn phá đám, gương mặt Trình Duyệt có chút nóng lên, không khỏi cúi đầu xuống.

Diệp Kính Hy ngược lại chẳng biết xấu hổ, ở trước mặt các em trai rất tự nhiên nắm tay Trình Duyệt, điều này làm cho Trình Duyệt càng ngượng hơn.

Hai người vừa nhìn thấy Trình Duyệt xong đều nở nụ cười, nụ cười của Diệp Kính Huy càng thêm tươi rói, thân thiện mà chào hỏi: “Ai nha, anh Trình Duyệt, mau lại đây ngồi a. Đã lâu không gặp anh rồi đó.”

Diệp Kính Hy trừng mắt hắn một cái, để Trình Duyệt ngồi xuống bên cạnh, nói: “Chính thức giới thiệu một chút. Đây là hai thằng em của anh, chú ba Diệp Kính Huy, chú út Diệp Kính Văn.” Diệp Kính Hy dừng một chút, ôm lấy vai Trình Duyệt nói, “Còn anh này chính là Trình Duyệt.”

Trình Duyệt lễ phép hướng bọn họ nở nụ cười, “Chào các cậu.”

Diệp Kính Huy cười tủm tỉm nói: “Hết rồi à? Em còn tưởng anh phải nói thêm câu ‘người yêu của anh’ và vân vân vũ vũ chứ.”

Diệp Kính Hy nhíu mày, nói tiếp: “Anh dự định cùng Trình Duyệt kết hôn, đó cũng là lý do ngày hôm nay anh gọi các cậu tới chính thức giới thiệu.”

Hai cậu em liếc nhìn nhau, đồng thời ho khan một tiếng.

Trình Duyệt có chút xấu hổ mà cúi đầu, kéo kéo tay Diệp Kính Hy. Diệp Kính Hy trấn an cầm lấy tay Trình Duyệt, cười cười nói tiếp: “Sau này đều là người một nhà, các cậu biết nên chú ý cái gì rồi chứ?”

Diệp Kính Huy nhún vai: “Đã biết.”

Diệp Kính Văn hỏi: “Bên mẹ thì sao? Anh thông báo chưa?”

Diệp Kính Hy nói: “Anh nói với mẹ rồi, mẹ đã đồng ý.”

“À…” Diệp Kính Văn nở nụ cười, “Vậy anh định khi nào thì kết hôn?”

“Còn chưa định ngày, nhưng chắc cũng sắp rồi.”

“Em biết gần đây có một giáo đường, có thể bao hết. Lễ Quốc khánh thì sao?” Diệp Kính Văn đề nghị, “Hôm đó ai cũng được nghỉ, có thể tới tham gia hôn lễ của anh.”

Diệp Kính Hy nghiêng đầu dịu dàng nhìn Trình Duyệt, thấp giọng ghé vào lỗ tai đối phương hỏi: “Em nghĩ thế nào?”

Da đầu Trình Duyệt cứ thế tê dại từng trận, cảm thấy ở trước mặt các cậu em mà đàm luận việc này thật là xấu hổ chết đi được, đỏ mặt gật đầu: “Vậy… Cứ như thế đi.”

Diệp Kính Huy và Diệp Kính Văn liếc mắt nhìn nhau, dùng ánh mắt trao đổi, cười đến cực kỳ quỷ dị.

Trình Duyệt thật dễ đối phó a…

Không có biện pháp, anh hai vận khí tốt mà…

Diệp Kính Hy đưa mắt nhìn hai thằng em mình, cũng cười theo, nói: “Vậy cử hành hôn lễ vào Quốc khánh đi. Bên phía giáo đường giao cho Kính Văn hỗ trợ, anh không muốn quá phô trương, mời một vài người thân tới là được rồi.”

“Được, chuyện này cứ giao cho em.” Diệp Kính Văn cười đến có chút tà ác, dứt lời liền chuyển về phía anh ba của mình, hạ giọng nói, “Hôn lễ của anh hai, anh chàng nhà anh có tới không a, anh có mời được anh ấy không đó?”

Diệp Kính Huy nhíu mày, “Không đến.”

“Tại sao?”

“Anh ta tới làm cái gì, mặt lạnh cứ như thần giữ cửa ấy, đến đó đứng cho người ta tham quan hả?”

“Chậc, anh cứ nói thế, sẽ làm người ta thương tâm đó.” Diệp Kính Văn mỉm cười nói, “Em hôm đó có nói với Lâm Vi rằng anh hai đã có người yêu, em ấy bảo còn muốn tới gặp một lần mới được. Hôn lễ là lúc thích hợp nhất để giao lưu còn gì, anh đừng có giận dỗi nữa, để Tư Minh cũng tới đi. Khó có khi tụ họp một lần mà.”

“Chú lo nhiều chuyện quá nhỉ?”

Ba anh em đang trò chuyện, chuông cửa đột nhiên vang lên, Diệp Khiêm đầu đầy mồ hôi chạy vào, vừa định nhào vào lòng Diệp Kính Hy, lại phát hiện ba mình đang ôm một chú nào đó trông rất đẹp, dáng vẻ nhìn qua dịu dàng thân thiết.

Diệp Khiêm rất biết điều mà đi tới ngồi ở một bên, cặp mắt to tròn chớp chớp chuyển động, một bên ăn kem, một bên chăm chú đánh giá cái chú đang ngồi cạnh ba mình.

Cảm giác được ánh mắt của Diệp Khiêm, Trình Duyệt cũng ngẩng đầu lên, có chút kinh ngạc nhìn nhóc con tràn ngập linh khí trước mắt, cặp mắt kia vừa to tròn vừa đen láy, khi cười rộ lên sẽ hiện ra hai má lúm đồng tiền, lại còn nghiêng đầu chăm chú nhìn mình…

Nhìn thế nào cũng cảm thấy rất đáng yêu.

Trình Duyệt không khỏi hơi nở nụ cười, nói: “Xin chào, Diệp Khiêm.”

Diệp Khiêm gật đầu, nói: “Xin chào.” Sau đó lại chuyển về phía ba mình, hỏi, “Ba ơi, đây là người mà ba nói đó sao?”

Diệp Kính Hy cười cười, “Ừ.” Sau đó vẫy vẫy tay, nói, “Lại đây.”

Diệp Khiêm nghe lời chạy tới ngồi bên cạnh, Diệp Kính Hy chỉ chỉ Trình Duyệt, nói, “Sau này con nên gọi như thế nào?”

“A…” Diệp Khiêm nhìn Trình Duyệt, nhếch miệng cười rộ lên, “Con chào ba.”

“Ặc…” Nhìn nhóc con ngây ngô gọi mình là ba, gương mặt Trình Duyệt thoáng chốc sung huyết đến đỏ bừng. Chân tay thậm chí càng thêm luống cuống.

Cái tên Diệp Kính Hy này, không biết đã dùng thủ đoạn gì mà dạy Diệp Khiêm ngoan như thế, chưa gì đã gọi mình là ba rồi…

Diệp Khiêm tiếp tục nói: “Ba con nói ba làm đồ ăn rất ngon nha… Tối nay ba làm cho con ăn được không? Còn nữa, ba còn nói ba đàn dương cầm rất hay, con vừa lúc cũng muốn học dương cầm, ba dạy con luôn được không?”

Diệp Kính Hy! Có ai hối lộ trẻ con như anh không hả?

Nhìn ánh mắt chân thật của Diệp Khiêm, đáy lòng Trình Duyệt không khỏi dâng lên tình cảm ấm áp, đây chính là con trai của Diệp Kính Hy, thông minh đáng yêu như vậy, khiến người ta vừa nhìn đã yêu mến, nhớ tới nó từ nhỏ đã không có mẹ, Trình Duyệt lại cảm thấy đau lòng thương yêu. Sau này, mình và Diệp Kính Hy sẽ cùng nhau nuôi lớn nó, tuy rằng không có cách nào khác cho nó có một gia đình hoàn chỉnh như người bình thường, thế nhưng, Trình Duyệt tin rằng có thể bảo vệ thằng bé một cách tốt nhất.



Nghĩ tới đây, Trình Duyệt không khỏi cười rộ lên, ôn nhu xoa xoa đầu Diệp Khiêm, nói: “Ừ… Sau này ba mỗi ngày đều nấu cơm cho con ăn, chịu không?”

Diệp Khiêm vui vẻ cười lớn: “Thật tốt quá! Không cần phải ra ngoài ăn hàng nữa rồi.”

Diệp Kính Huy cùng Diệp Kính Văn liếc mắt nhìn nhau, người trước thì cười đến cực kỳ quỷ dị, người sau thì chỉ có thể bất đắc dĩ nhún nhún vai.

— Nhìn xem nhìn xem, anh hai lại dùng chiêu hối lộ người như thế, Diệp Khiêm đáng thương bị cám dỗ đã thỏa hiệp nhanh như vậy rồi.

— Không có biện pháp a, làm anh hai dù sao cũng phải có thủ đoạn mới được.

Nhưng Diệp Kính Hy lại rất nhàn nhã mà ngồi ở đó, nhìn Diệp Khiêm rất nhanh đã thân với Trình Duyệt, mở miệng một cái là kêu ba ngọt xớt, nhớ tới mấy ngày hôm trước còn phải kiên trì giải thích cho Diệp Khiêm nghe quan hệ giữa anh và Trình Duyệt, thậm chí còn kể chuyện kết hôn đồng tính ở nước ngoài ra cho nó nghe một hơi, càng tâng bốc Trình Duyệt lên tận trời, lúc này mới thuyết phục được lòng hiếu kỳ của Diệp Khiêm…

Quả nhiên không ngoài dự đoán, Diệp Khiêm thật sự rất thích Trình Duyệt, tảng đá cuối cùng trong lòng rốt cuộc cũng rơi xuống.

.

Lễ Quốc khánh, Diệp Kính Hy cùng Trình Duyệt cử hành hôn lễ trong một giáo đường ở ngoại thành.

Trình Nhạc ở trước cửa giáo đường cứ khư khư ôm lấy anh hai mình không chịu buông tay, Trình Duyệt cau mày nói: “Em làm cái gì vậy…”

Trình Nhạc hừ một tiếng, “Anh sắp lấy chồng kết hôn rồi, em luyến tiếc a. Trước đây anh chỉ có em, bây giờ cả ngày đều ở bên Diệp Kính Hy, hoàn toàn quên mất anh còn có thằng em trai này rồi chứ gì?”

Trình Duyệt thấy Diệp Kính Hy ra đón, mỉm cười vuốt vuốt đầu em trai mình, “Giả bộ cái gì nữa hả, chẳng phải em nói muốn tự lập sao? Mọc lông mọc cánh cứng cáp rồi thì ai mà trông em cho được, sau này tự nhiên sẽ có người yêu em trông em thôi.”

Trình Nhạc trầm mặc một lúc lâu, sau đó mới nở một nụ cười xán lạn: “Em nói giỡn thôi mà, anh và anh Diệp có thể đi tới một bước này, em trai anh tất nhiên là vui mừng vì anh rồi!” Nói xong lại ôm một cái thật chặt nữa, ở bên tai Trình Duyệt nhẹ giọng nói: “Anh… Nhất định phải hạnh phúc.”

Trình Duyệt gật đầu: “Yên tâm đi.”

“Nếu ảnh dám ăn hiếp anh, anh cứ nói với em, em nhất định sẽ giúp anh đào tẩu.”

Trình Duyệt trừng mắt nhìn cậu, “Đào tẩu cái đầu em, được rồi được rồi, mau buông anh ra, người ta cười vào mặt kìa.”

Diệp Kính Hy thấy hai anh em Trình Duyệt Trình Nhạc ôm cứng lấy nhau, khóe miệng cũng không khỏi giương lên mỉm cười, nói một câu với Trình Nhạc: “Yên tâm, anh sẽ không ăn hiếp anh trai em đâu.”

Trình Nhạc sợ hãi than: “Thính lực của anh Diệp vẫn tốt như trước đây a! Bội phục bội phục.”

Diệp Kính Hy cười nói: “Đó là đương nhiên.” Sau đó nắm lấy tay Trình Duyệt, đi vào trong giáo đường.

Hôm nay có rất nhiều người tới dự, Trình Duyệt hoa cả mắt nên chẳng thấy rõ lắm, nhưng mà người yêu của anh em Diệp gia lại khắc sâu trong ấn tượng anh.

Người yêu của cậu út Kính Văn tên là Lâm Vi, có người nói đang làm giáo sư ở đại học, có lẽ bởi vì đều là người cùng nghề nên Trình Duyệt cảm thấy đặc biệt thân thiết, hàn huyên với cậu không ít lời. Lâm Vi quả nhiên như Diệp Kính Hy miêu tả, tính tình ôn hòa, rất dễ chung sống, nói chuyện phiếm với cậu không cảm thấy ngượng ngùng gì hết.

Vốn tưởng rằng cậu ba Diệp Kính Huy sẽ đi một mình tới, không ngờ đi bên cạnh hắn còn có một người đàn ông rất điển trai, hai người đi cùng nhau trông cực kỳ xứng đôi, Trình Duyệt hiếu kỳ đánh giá bọn họ, Diệp Kính Hy liền ghé vào lỗ tai anh giới thiệu nói: “Đó là Tư Minh, người yêu của A Huy.”

Trình Duyệt có chút kinh ngạc mà nhìn về phía cửa, cái người gọi là Tư Minh kia trông cũng rất cường thế, toàn thân đều mang theo một luồng khí lạnh lùng, chỉ là vì hôm nay tham gia hôn lễ nên đã thu lại rất nhiều.

Không nghĩ tới một người yêu nghiệt như Diệp Kính Huy cũng bị người ta thu phục được, quả nhiên là vỏ quýt dày có móng tay nhọn mà.

Nghĩ tới đây, Trình Duyệt không khỏi cảm thấy buồn cười. Diệp Kính Huy xem ra chỉ biết ăn hiếp người khác, ở trước mặt Tư Minh chắc cũng chẳng càn quấy được là bao…

Tư Minh chậm rãi đi về phía bên này, đưa cho Trình Duyệt một hộp quà, mỉm cười nói: “Tôi và A Huy cùng nhau mua lễ vật, chúc các anh bạch đầu giai lão.”

Trình Duyệt lễ phép tiếp nhận, nói: “Cảm ơn cậu.”

Diệp Kính Hy thản nhiên nói, “Không nghĩ rằng cậu sẽ tới. Mấy hôm trước không phải bảo đi nước ngoài công tác sao?”

Tư Minh gật đầu: “Đàm phán xong nên trở về sớm. Hôn lễ của anh mà, tôi cũng nên tham gia mới phải.”

Diệp Kính Huy ở bên cạnh trợn trắng mắt: “Đừng có ở đây nói chuyện làm ăn có được không hả? Hai người các anh đúng là cuồng công việc, mấy lời này giữ lại từ từ rồi nói đi!” Dừng một chút lại chuyển về phía Tư Minh, lạnh lùng nói, “Tư Minh anh không phải là bề bộn nhiều việc sao, đi nhanh đi, ở đây cũng đâu có gì cho anh làm.”

Tư Minh cười cười, tiến đến bên tai hắn nói: “Vội vã đuổi anh làm cái gì? Lẽ nào em còn xấu hổ sao? Hôm nay những người tới đây dự lễ ai cũng biết quan hệ của chúng ta rồi, em không cần phải giấu đầu hở đuôi đâu.”

Diệp Kính Huy lườm anh một cái: “Anh tới đây không lẽ chỉ để khoe khoang thôi hả? Anh với em ở bên nhau khiến anh rất có cảm giác thành tựu sao?”

Tư Minh không nói nữa, chỉ là nở một nụ cười đầy ý vị, sau đó nắm tay Diệp Kính Huy, mười ngón cùng đan xen. Diệp Kính Huy cũng không phản bác anh, cùng anh đi tới dãy ghế bên cạnh ngồi xuống. Hai người thỉnh thoảng còn ghé tai nhau nói nói gì đó, nhìn qua trông rất là ngọt ngào.

Người yêu của hai cậu em Diệp Kính Hy đều đến dự tuy rằng khiến Trình Duyệt có chút ngoài ý muốn, thế nhưng còn hơn ngoài ý muốn của Trình Duyệt, chính là sự hiện diện của Văn Tích Tuệ.

Người phụ nữ này quả nhiên là gia trưởng của Diệp gia, bà vừa đến, tất cả mọi người trong giáo đường đều đứng lên cung kính chào hỏi bà.

Rất nhiều năm trước Trình Duyệt đã gặp qua Văn Tích Tuệ rồi, khi đó bà còn trẻ còn mỹ lệ, nhưng bởi vì chuyện làm ăn của Diệp gia mà mặt mày đều uể oải mệt nhọc, nét mặt của bà ngày hôm nay vẫn tươi sáng rạng rỡ, trang phục cũng cực kỳ tao nhã, tóc búi ở sau đầu, mặc một chiếc xường xám được may rất vừa người, quả thật là điển hình của phụ nữ phương Đông, nhìn rất có ý vị.

Không nghĩ tới bà bây giờ vẫn còn trẻ như vậy, Diệp Trí Viễn đã qua đời, xem ra đối với bà cũng không phải là đả kích quá lớn. Sự kiên cường của người phụ nữ này khiến Trình Duyệt hoàn toàn bội phục, chồng của bà tuy đã mất, có lẽ bà cũng được giải phóng không ít, hoặc có lẽ là vì các con trai của bà đều rất yêu thương bà, cho nên xem ra… Cuộc sống của bà vẫn rất khá.

Nhớ tới tình cảnh năm đó bà khóc lóc khuyên mình chia tay với Diệp Kính Hy, hôm nay lại xuất hiện trong hôn lễ của hai người, trong lòng Trình Duyệt quả thật là ngũ vị tạp trần.

Văn Tích Tuệ rất nhanh đã chào hỏi với người quen trong giáo đường xong, sau đó đi về phía Trình Duyệt.

Trình Duyệt cười cười nói: “Dì Văn.”

Văn Tích Tuệ gật đầu: “Trình Duyệt… Đã lâu không gặp.”

Một câu đã lâu không gặp, mang theo chua xót của bao nhiêu năm qua.

Bởi vì bà mà hai người Diệp Trình mới phải xa cách nhau lâu như vậy, mặc kệ là Diệp Kính Hy hay là Trình Duyệt, cũng không có cách nào hận bà. Làm một người mẹ, vào thời khắc mấu chốt sinh tử tồn vong của Diệp gia, bà chỉ có thể đưa ra lựa chọn thích hợp nhất, chống đỡ Diệp gia vượt qua cửa ải khó khăn đó.

Hôm nay tất cả sóng gió đã qua đi, bà cũng không ngại hiềm khích trước đây mà tới dự hôn lễ của con trai mình, còn tự mình đến chúc mừng… Trình Duyệt vốn không phải là người tính toán chi li, nếu bà đã mở rộng cửa tiếp nhận Trình Duyệt, vậy thì Trình Duyệt cũng nguyện ý tiếp nhận bà thôi.

Văn Tích Tuệ lẳng lặng nhìn Trình Duyệt, khác với trong trí nhớ của bà, người đang đứng trước mặt nay đã thay đổi rất nhiều rồi, Trình Duyệt năm đó bà gặp thì vẫn còn đơn thuần ngây ngô như vậy, thế nhưng hôm nay đã trở thành một người đàn ông chín chắn, chỉ là cái khí chất ôn nhu hòa nhã vẫn như cũ không thay đổi, hèn gì mà con trai bà lại chấp nhất thích người ta nhiều năm như thế. Nếu như không phải do mình nhúng tay vào, bọn trẻ hẳn đã sớm có được hạnh phúc rồi…

May là… Bây giờ sửa chữa vẫn còn kịp. May là… Mình không có gây ra sai lầm lớn.

Hai mắt Văn Tích Tuệ dần dần trở nên ướt át hơn, một lúc lâu sau, bà mới nhẹ nhàng ôm Trình Duyệt, ghé vào lỗ tai anh, dùng thanh âm chỉ có Trình Duyệt mới có thể nghe được, nhẹ giọng nói: “Trình Duyệt, xin lỗi…”

Trình Duyệt giật mình, “Không có gì đâu ạ, chuyện đã qua rồi, chúng ta cứ quên đi thôi.”

Văn Tích Tuệ buông Trình Duyệt ra, điều chỉnh tốt tâm tình của mình, mỉm cười lấy ra một chiếc đồng hồ từ trong túi xách: “Đây là của ông nội Kính Hy để lại, bây giờ đưa lại cho con, sau này chờ Diệp Khiêm trưởng thành rồi, con hãy đưa lại cho thằng bé. Tuy rằng không phải là cái gì đáng giá cả, nhưng nó lại có một ý nghĩa đặc biệt, hy vọng con có thể tiếp nhận, được không?”

Trình Duyệt hiểu rõ ý của bà, cái lễ vật giống như đồ gia truyền này khiến anh có chút lo sợ. Vừa định từ chối lại nghe Diệp Kính Hy ở bên tai thấp giọng nói: “Nhận đi.”

Trình Duyệt đỏ mặt, tiếp nhận đồng hồ từ trong tay bà, chiếc đồng hồ này hẳn là rất quý báu, kiểu dáng cũ kỹ giống như đã được lưu truyền nhiều năm rồi, lại được giữ gìn rất tốt, nhìn giống như mới mua vậy, xem ra… Quả thật là từ trưởng bối của Diệp gia để lại.

Trình Duyệt cầm chiếc đồng hồ kia, tay đều run lên, vội vàng cất vào trong túi, nói: “Cảm ơn dì Văn.”

“Dì Văn?” Văn Tích Tuệ cười cười, ôn nhu nói, “Chẳng phải tới lúc con nên gọi một tiếng mẹ rồi sao?”

Mặt Trình Duyệt lại càng đỏ hơn, nghiêng đầu liếc nhìn Diệp Kính Hy, thấy trong mắt anh tràn đầy ý tứ cổ vũ, không thể làm gì khác hơn là lấy hết dũng khí, dưới bao nhiêu ánh mắt của một đám người đang xem kịch vui mà thẹn thùng nói: “Cảm ơn… Mẹ.”

Văn Tích Tuệ nở nụ cười: “Ừ, hai con nhất định phải hạnh phúc, biết không?”

Trình Duyệt gật đầu, nghe được phía dưới có người nhịn không được mà phát ra tiếng cười khẽ, thật hận không thể đào hố chui vào cho xong.

Hôn lễ rốt cuộc cũng bắt đầu trong tiếng vỗ tay vang dội, dưới ánh nhìn chúc phúc của mọi người, Diệp Kính Hy và Trình Duyệt cùng nhau tuyên thệ. Bất luận là nghèo khổ hay giàu có, khỏe mạnh hay ốm đau, đều nguyện ý ở cạnh nhau, mãi không xa rời.

Cứ như vậy quyết định nửa đời sau của cả hai người, khi nói ra ba chữ tôi nguyện ý ấy, Trình Duyệt thậm chí còn có một loại cảm giác mờ ảo không thật.

Tiếng vỗ tay chấm dứt, Diệp Kính Hy kích động ôm lấy Trình Duyệt.

Cái ôm mạnh mẽ này, chặt đến độ khiến cả người đều thấy đau, thế nhưng lại mang đến cảm giác hạnh phúc chân thật hơn bất cứ lúc nào hết.

Hai người chính thức kết hôn, bắt đầu một gia đình ấm áp hạnh phúc.

Từ nay về sau, ở trong cái tổ ấm áp của mình cùng nhau sinh hoạt, cùng nhau nuôi lớn đứa bé đáng yêu kia.

Hai người đàn ông cùng với một đứa nhóc, tuy rằng gia đình này có chút khác biệt so với những gia đình bình thường khác, thế nhưng vẫn có một chút gì đó giống nhau, đó chính là thứ hạnh phúc thuộc về ‘gia đình’. Cái tổ nho nhỏ ấy, chính là nơi chắn gió chắn bão cho bọn họ, cũng là nơi ấm áp nhất trong cuộc đời của cả ba người.

– Hoàn –

1. Cảnh đám cưới (=゜ω゜)

… Diệp Kính Hy chọn ngày cưới vào dịp Quốc Khánh không thể nghi ngờ là một quyết định vô cùng chính xác, thân bằng bạn hữu đều có thể bỏ chút thời gian đi dự lễ cưới, cả người của gia tộc đều tụ tập đông đủ hết, hôn lễ náo nhiệt không tính, riêng số lượng quà cưới cũng phải lấy sổ ghi chép lại.

Những lễ vật kì quái càng làm cho mọi người ngạc nhiên, nhất là cậu hai của Diệp gia Diệp Kính Huy đưa tới một rương da màu đen bự chảng, còn có khóa bằng mật mã, cũng không biết là bảo bối gì bên trong.

Trình Nhạc tò mò tại lễ đường ngắm nhìn, nhìn thấy rất nhiều người kì quái, vốn là cho tới bây giờ không thể nào giao hảo với mọi người, nhưng bởi vì hôn lễ của anh mình nên liền biến thành thân thích, nghe Diệp Khiêm ở đó thân thiết gọi mình là cậu út, thầy Trình. Còn có cái tên Diệp Kính Huy, bộ mặt nở một nụ cười ý vị thâm thường, thân thiết gọi mình là Tiểu Trình, Tiểu Trình…

Trình Nhạc cảm thấy khóe miệng một đường co quắp lợi hại

Sau lễ thành hôn là tiệc rượu, Diệp Kính Hy ôm bả vai Trình Duyệt đưa đi khắp nơi ,mời rượu thân thích, Trình Duyệt vốn tửu lượng kém, uống mới mấy chén liền đỏ mặt, màu đỏ một đường lan đến tai, nhìn đặc biệt mê người.

Diệp Kính Huy vừa cười híp mắt trộm liếc Trình Duyệt vừa nghe Tư Minh bên tai bàn luận xôn xao, Diệp Kính Văn cũng cười bí hiểm, tiến tới bên tai Lâm Vi nói gì đó, khiến Lâm Vi trợn trắng mắt nhìn hắn.

Trình Nhạc nhìn đám người họ Diệp kia, hoặc là nhìn ngắm, hoặc là ánh mắt tán thưởng, trong lòng không khỏi dâng lên hàn khí, Anh hai kết hôn, đột nhiên nhiều ra một đám thân thích. Trình Nhạc tổng cảm thấy, lúc anh hai bộ mặt thẹn thùng đỏ mặt nói ra “Tôi nguyện ý” Ba chữ tại thời điểm đó, liền tuyên cáo rằng, một chân anh hai đã đặt tại hạnh phúc, còn chân còn lại thì bước vào ổ sói.

Cuối cùng Diệp lão đại thấy Trình Duyệt say có chút đau lòng, liền ôn nhu ôm lấy, đưa vào trong xe, vừa mỉm cưới với các anh em, vừa nghiêm chỉnh nói với khách khứa mấy câu, nói gì cảm ơn mọi người đã tới tham gia hôn lễ, tôi đi trước, mọi người cứ tự nhiên.

Sau đó trực tiếp lái xe đi thẳng.

Nào có chú rể nào như vậy chứ, Ném lại một câu “Tôi đi trước mọi người cứ tự nhiên” liền biến mất dạng, dĩ nhiên các anh em của hắn cũng giống như không để ý, anh cả vừa đi, cậu hai cậu ba liền kéo người yêu của mình chạy đi tận hưởng thế giới của hai người. Lễ đường rất nhanh đã không còn ai, dư lại một mình Trình Nhạc, nhìn lễ đường trống trơn kia trong lòng không khỏi thở dài….

2. Động phòng hoa chúc bị tiểu Quy phá đám, Trình Duyệt biến thân dụ thụ~~~ ಥ⌣ಥ

…Hồi lâu sau, phát hiện không khí có chỗ nào không đúng, đột nhiên có người gào lên

“Vô Song đến rồi.”

Cái gì?? Đêm tân hôn không yên phận, chạy đến nơi này làm cái gì?

Nhất thời trợn mắt há mồm cũng không phải có mình Trình Nhạc.

“Vô Song đến rồi”

Bốn chữ này ném xuống xong, Vũ Mao liền im lặng, thản nhiên nhàn hạ mà tại nhạc hội cùng các fan trao đổi tình cảm, không chút quan tâm đến lời hiệu quả của lời nói ban nãy, giống như là quả bom nguyên tử rơi xuống mặt hồ tĩnh lặng, trong nháy mắt nổ tung.

“Nhiệt liệt hoan nghênh Vô Song, xã trưởng danh dự của chúng ta!’

“Vô Song cậu mà không xuất hiện nữa tên ác ma này sẽ phản bội cướp ngôi đó! Chúng tôi nghi ngờ hắn vì chức xã trưởng mà sẽ mưu sát cậu!”

“Anh Vô Song! Anh xuất hiện đột ngột như vậy sẽ khiến tâm hồn em bị kinh sợ thật lớn đó”

“Cậu còn có thể kinh sợ sao? Không phải khắp nơi trong lòng cậu đều là chai sạn sao?”

“Đương nhiên vẫn có một vài chỗ yếu đuối là đặc biệt để dành cho Vô Song của tôi đó”

“Ai là của cậu? Rõ ràng Vô Song của của tôi”

“Cút đi, nhìn cậu thật chán ghét”

Trình Duyệt bị ngọn lửa nhiệt tình của mọi người dọa cho ngây người một hồi lâu sau mới run run đầu ngón tay đánh ra một hàng chữ.

“Ặc… Mọi người vẫn khỏe chứ…?”

Ma âm xã vốn có rất nhiều người cá tính, bình thường nói chuyện phiếm với nhau có phần hàm hồ, Vô Song đại thần ở ẩn lâu nay đột nhiên xuất hiện khiến một số ít người huýt gió ầm ĩ càng trở nên kích động, đem Vô Song xem như một con gấu mèo (*) mà vây lấy, hỏi han tra vấn những chuyện bát quái không ngừng.

Trình Duyệt đoán chừng là còn say rượu, không hoàn toàn tỉnh táo, đánh chữ rất chậm, chút tin tức nhỏ nhoi ở đó so với đám người đang oanh tạc phía dưới, đơn giản tựa như con cá ngố nhỏ thiên chân ngây ngô. (ΘεΘ;)

“Vô Song mấy ngày nay cậu đi đâu?”

“Nhớ cậu muốn chết, sau này còn xứng kịch nữa không?”

“Tôi có một người bạn muốn mời cậu hòa âm, đã đợi hơn một tháng, Vô Song cậu có hứng thú tham gia không?”

Tin tức oanh tạc quá kinh khủng, Trình Duyệt căn bản không kịp hồi âm, đành phải ở đó phát lên một biểu tượng khuôn mặt chảy mồ hôi lạnh.

Trình Nhạc ngồi trước máy tính trợn trắng mắt, anh hai ngày kết hôn còn không yên phận, chạy tới hội khúc này làm gì rồi? Diệp Kính Hy cứ như vậy dung túng anh?

Đang muốn đứng ra nói mấy câu lại thấy Ác ma dùng chữ cỡ bự đưa lên một cái thông báo “Mọi người yên lặng nào, Vô Song hôm nay đến đây tham gia là do tôi đã hẹn trước với anh ấy, Anh ấy thời gian rất ít, bây giờ trực tiếp lên hội trường ca hát, có vấn đề gì thì để sau hẵng nói”

Phó xã trưởng vừa lên tiếng, một đám người nhí nhố cũng bắt đầu yên tĩnh lại.

“Như vậy cũng tốt, cùng đi nghe ca hát thôi”

“Lâu rồi không nghe Vô Song ca hát, thật hoài niệm giọng hát của cậu ấy”

Có người len lén hỏi “Ác ma cậu đã dùng thủ đoạn gì để lôi kéo được Vô Song đã ẩn thân lâu như vậy lên đây?”

Ác ma trầm mặc một chút, mới đánh xuống hàng chữ “Tôi nói với anh ấy, hôm nay là sinh nhật ba năm của Ma âm xã, tới hay không thì do anh ấy quyết định”

“Sau đó thi sao?”

“Không phải anh ấy đã tới rồi đó sao?” Ác ma dùng giọng đương nhiên trả lời.

Trình Nhạc chảy mồ hôi lạnh một chút, không khỏi rơi lệ đồng tình với anh hai mình. Xem ra có người bạn như Ác ma, đối với anh hai không phải là chuyện quá hạnh phúc

Trình Nhạc không biết rằng, tại thời điểm đó, Diệp Kính Hy đã bị Trình Duyệt dụ đi tắm.

Vì muốn dành chút thời gian tham gia cái hoạt động này theo lời hứa, Trình Duyệt đã phải dùng tới chiêu “lấy sắc dụ bạn” chưa bao giờ thất bại của mình, ngay lúc Diệp Kính hy muốn hôn anh, đỏ mặt nói “Anh đi tắm trước đi, tắm xong chúng ta lại….”

Lại cái gì? Đương nhiên da mặt mỏng như Trình Duyệt sẽ không dám nói ra, chỉ im lặng đỏ mặt, lời ít ý nhiều, ám hiệu quá rõ ràng khiến Diệp Kính Hy hí ha hí hửng chạy đi tắm.

Trình Duyệt đỏ mặt lấy hơi, lúc này mới mở máy tính lên mạng, tham gia vào vòng ba của hội khúc.

Mà tại hiện trường hội khúc, việc Vô Song xuất hiện không thể nghi ngờ đem lại một trận oanh động.

Thật ra nghiêm túc mà nói thì Vô Song cũng không phải là CV xuất sắc trong giới, ngược lại anh hòa âm có rất nhiều khuyết điểm, không thể hiện được tình cảm không nói, mà lời kịch còn có chút cứng nhắc. Duy nhất được một bộ kịch [Mộng cảnh] là nổi tiếng, nhưng thật ra là mượn hào quang của Ác ma cùng với kỉ niệm một năm của Ma âm xã, hơn nữa còn có đoạn H làm người ta xịt máu mũi nên mới được truyền tụng rộng rãi.

Chẳng qua là có nhiều người thích anh, có lẽ vì tính tình ôn nhu của anh làm người ta cảm thấy an tâm, giới võng phối tuy nhỏ nhưng mâu thuẫn không ngừng, Vô Song coi như là người không màng thế sự, chỉ chuyên tâm ca hát. Cho tới bây giờ không đi tham dự vào những chuyện lùm xùm kia, thế nên có rất nhiều người thân cận với anh.

“Xin chào mọi người, tôi là Vô Song”



Giọng nói của Trình Duyệt rất ôn nhu, hình như bởi vì say rượu vì vậy mang theo một chút mơ hồ, trong không gian đêm khuya thanh tĩnh này, thanh âm bị microphone phóng đại, khiến lòng người rạo rực.

Nghe được âm thanh quen thuộc của anh, đám người phía dưới đã bị kích động đến sôi trào, điên cuồng dùng hoa tươi chất đầy màn hình diễn tả rằng mọi người cũng rất nhớ anh.

Trình Duyệt khẽ cười một chút, mới nhẹ giọng nói “Thời điểm ban đầu cùng Ác ma, Vũ Mao với Tiểu Duy sáng lập ra Ma âm xã, chẳng qua là để tự tiêu khiển là chính, không nghĩ tới bây giờ xã đoàn này lại có thể phát triển lớn mạnh như vậy”

“Ba năm này, thật vô cùng cảm ơn tất cả mọi người đã luôn làm bạn với tôi, mặc dù chỉ là qua internet, nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy nơi này chính là ngôi nhà tôi yêu quý nhất, các bạn là những người bạn tốt nhất của tôi, Khi tôi khó chịu, cùng các bạn nói chuyện một chút, tâm tình lập tức tốt lên…”

“Rất nhiều người nói tình cảm trên internet chỉ là ảo… nhưng tôi thấy mình rất may mắn khi quen biết được các bạn…”

Có lẽ do cách nói chuyện của anh quá mức chân thành, hiện trường hội khúc đột nhiên trở nên đặc biệt yên tĩnh, tựa hồ có không ít người thích anh bị anh làm cho cảm động.

Ngay cả Trình Nhạc cũng cảm thấy nghẹn ngào, bởi vì trong số những người nghe ở đó, chỉ có cậu là rõ ràng nhất anh hai những năm gần đây quả thật rất cực khổ.

Cũng chỉ có mình cậu biết anh hai đã thống khổ chờ đợi như thế nào, mới lấy trình độ ca hát nghiệp dư của mình, lập ra Ma âm xã làm cho người ta cảm thấy vui vẻ. Anh nói anh rất quan tâm những người bạn hữu này, cũng bởi vì chỉ có trước những người bạn xa lạ qua mạng này, anh mới có thể gỡ bỏ lớp ngụy trang kia, không cần sống cực khổ như vậy.

“Mấy năm nay, trong cuộc sống xuất hiện rất nhiều biến cố, cộng thêm tâm tình không tốt, có một đoạn thời gian tâm tình cực kì sa sút, là những người bạn trong Ma âm xã đã luôn luôn khích lệ cùng ủng hộ tôi, thật vô cùng cảm tạ mọi người…”

Nói tới đây, âm thanh của Trình Duyệt có hơi nghẹn ngào, nhưng rất nhanh lại bị anh đè nén xuống, mỉm cười nói:

“Bởi vì bình thường tương đối bận rộn, tôi rất ít khi xử lý những chuyện trong xã đoàn, Ma âm xã đều là do Ác ma quản lý, cho nên… Tôi thừa dịp hôm nay có cơ hội, đem chức vị xã trưởng nhường lại cho Ác ma”

Vô Song đột nhiên nói thoái vị, khiến cho rất nhiều người kinh ngạc một hồi lâu, không thể ngờ lời nói tiếp theo của anh lại càng khiến cho tất cả khiếp sợ há miệng.

“… Nói như thế nào đây, tôi cùng người tôi thích kết hôn…”

Nói tới đây, Trình Duyệt giống như có chút thên thùng, khẽ dừng một lát, mới nhẹ giọng nói tiếp

“Sau này, trọng tâm cuộc sống của tôi sẽ đặt ở gia đình bên kia, thời gian tham gia xã đoàn ít đi, cho nên tôi cảm thấy tự động từ chức vẫn là tốt hơn”

“Bất quá, tôi cũng sẽ không rời Ma âm xã, hơn nữa sau một thời gian ngắn ổn định cuộc sống, tôi sẽ tiếp tục trở lại xứng kịch, điểm này người yêu tôi cũng rất đồng ý…”

Phía dưới rất nhiều người chỉ biết ngơ ngẩn không kịp phản ứng, trong lúc nhất thời, hội trường yên lặng như tờ.

Ngay khi Trình Duyệt thẹn thùng dừng lại, phía dưới như mới tỉnh lại từ trong mộng, bắt đầu bạo động.

“Kết hôn?? Ông trời của tôi! Vô Song kết hôn? Ai tới lay tôi tỉnh đi, đây không phải là sự thật~~”

“Với ai vậy? Là ai có thể làm cho Vô Song của chúng ta cam tâm tình nguyện kết hôn?”

“Có phải Vô Song vẫn luôn chờ đợi người kia hay không?”

“Giơ tay cho tôi hỏi một vấn đề rất thiếu đánh, đối tượng kết hôn là nam hay nữ vậy ==?”

Bên YY có rất nhiều người bị thông tin này làm cho kinh hãi, trên màn hình câu hỏi lũ lượt nhảy lên, làm Trình Duyệt hoa cả mắt.

Thấy không khí tại hiện trường quá mức manh động, Lí Duy trực tiếp dùng quyền quản trị, đem Vô Song đang say rượu kéo ra khỏi trang web, Ác ma chờ đợi nãy giờ cũng đi theo luôn, trên QQ của Ma âm xã, mấy người bạn cũ cũng kéo tới tò mò hỏi: “Cậu kết hôn với ai vậy Vô Song? Trước không không phải đã nói luôn muốn sống độc thân sao?”

Trình Duyệt hơi do dự một chút, cảm thấy những người bạn này cũng đã quen biết được mấy năm, cũng không cần phải giấu diếm, vì vậy rất thành thật trả lời “Là người mà tôi luôn thích, là bạn thời đại học của tôi, chúng tôi có thể đi tới hôm nay cũng không phải dễ dàng, dù sao cũng đã đang kí kết hôn rồi nên không cần giữ bí mật”

Còn chưa nói xong đã bị người ta ngắt lời “Này Vô Song, cậu tới đây là để khoe khoang hạnh phúc sao?!”

Người nói chuyện chính là Vũ Mao, vẫn là giọng nói cà chớn như cũ.

“Ặc, cũng không phải như vậy… Tôi muốn nói với mọi người một tiếng. Tôi có thể biến mất một thời gian…”

“Đi tuần trăng mật?”

“…Đúng vậy…”

Trình Nhạc nghe anh hai thành thật khai báo, vừa trợn mắt, anh hai ngốc nghếch còn chưa tỉnh rượu, mơ mơ màng màng, bị người ta hỏi đầu óc nóng lên liền khai hết ra?

Vũ Mao bắt được đằng đuôi, đuổi theo không buông bắt đầu tra hỏi “Thành thật khai báo với mọi người, cậu chừng nào kết hôn?”

“Hôm nay.”

“Mới vừa kết hôn sao…” Vũ Mao cười cười nói “Ác ma cậu cũng thật mất nhân tính đi, Vô Song hôm nay kết hôn, cậu kéo người ta tới Hội khúc làm gì? Đêm động phòng hoa chúc cũng bị cậu phá hư, vị kia nhà Vô Song chắc chắc rất hận cậu.”

“Tôi làm sao biết hôm nay anh ấy kết hôn…” Ác ma trưng ra bộ mặt vô tội “Được rồi, Vô Song anh về trước đi, sau này có cơ hội lại hát tiếp, mọi người sẽ không để ý đâu.”

“Không sao đâu, tôi đã chuẩn bị ca khúc cho mọi người, dù sao vẫn còn mấy phút”

“Lại là Ánh trăng bạc đúng không?” Vũ Mao bất đắc dĩ nói “Cậu mau offline đi, nghe âm thanh là biết cậu say rượu, mau trở về làm chú rể đi”

“Không phải…” Trình Duyệt còn muốn cãi cọ, bên tai đột nhiên vang lên âm thanh trầm thấp của nam nhân–

“Em đang nói chuyện với ai vậy?”

Diệp Kính Hy tiến tới bên tai, cười nhẹ nói “Nói chuyện với bạn trên mạng sao?”

Trình Duyệt lập tức luống cuống, đỏ mặt tháo tai nghe ra, kết quả là luống cuống tay chân đem tai nghe quăng luôn xuống đất. Người của Ma âm xã chỉ nghe một trận ầm ầm sau đó, Trình Duyệt đánh tới một hàng chữ “Ặc… Tôi đi trước, mọi người ngủ ngon”

Lúc này mọi người chỉ còn biết đồng thanh–

“Ngủ ngon!” “Nghỉ ngơi cho thật tốt nha” Còn có người ồn ào nói “Thay tôi chào hỏi vị kia nhà cậu nhé”

Trình Duyệt thẹn đến đỏ bừng cả mặt, vội vàng dựt hết đống dây mạng, tắt máy vi tính, quay đầu lại thẹn quá hóa giận nhìn chằm chằm Diệp Kính Hy “Anh làm gì đột nhiên ra ngoài nói chuyện, dọa bọn họ kìa”

Diệp Kính Hy một chút cũng không thấy áy náy, ngược lại nhún nhún vai nói “Em đi tham gia tụ hội với bạn trên mạng cũng không xem hôm nay là ngày nào…” Tiếng nói còn mang theo chút tủi thân, sau khi nói xong liền ôm Trình Duyệt bởi vì say rượu mà đỏ mặt lên lầu đi tới phòng ngủ…

Còn nữa…

~oOo~

(*) chỗ đó là đại hùng miêu, có nơi nói là gấu mèo, chỗ khác nói là gấu trúc =3=

3. Tuần trăng mật

Tối hôm qua vì uống rượu say, Trình Nhạc bây giờ đầu đau như búa bổ, tính toán đi tắm trước sau đó bò lên giường ngủ bù.

Mới vừa lấy quần áo trong tủ ra thay, chuông điện thoại đột nhiên vang lên.

Vừa nhìn thấy tên người gọi hiển thị trên màn hình, Trình Nhạc lập tức nở nụ cười sáng lạn, tiếp điện thoại mà âm thanh cũng đầy vui sướng.

“Anh, anh không phải đi tuần trăng mật sao? Ở nước ngoài vẫn còn nhớ tới em trai này sao? Làm cho người ta không ngờ nha”

Trình Nhạc dứt lời, lại sợ Dư Tiểu Phi nghe lén được, đi ra cửa dựa vào ban công híp mắt nói “Thế nào? Tuần trăng mật của vợ chồng son vui vẻ chứ?”

“Ặc… Cũng được…” bên kia Trình Duyệt trả lời điện thoại có chút lúng túng, hình như rất thẹn thùng khi nói mấy cái đề tài này, ấp úng nói “Tụi anh bây giờ đang ở Hawaii, phong cảnh ở đây quả thật rất xinh đẹp, Kính Hy vừa mới đi tắm, anh mới gọi điện hỏi thăm tình hình em một chút”

Trình Nhạc buồn cười ngắt lời anh “Anh ấy đi tắm anh mới nhớ gọi điện cho em hả? Em còn cho rằng anh sau khi kết hôn liền quên mất thằng em trai này, mấy ngày nay luôn rất đau đớn tâm can”

Đau lòng? Nghe âm thanh cậu nói rất vui vẻ. Em trai này thật xấu xa nha, không trêu chọc người khác thì liền bị đau răng sao?

Trình Duyệt bất đắc dĩ nói “Em cũng đừng có giễu cợt anh, hôm nay lúc xuống máy bay anh cũng định gọi cho rồi, nhưng nghĩ lại hai nước múi giờ khác nhau, khi đó bên em mới rạng sáng, anh nghĩ em vẫn còn ngủ nên mới không gọi. Sau đó đoán chừng trời đã sáng nên anh lập tức gọi cho em. Anh chỉ có em là em trai, làm sao không quan tâm em được…”

Chỉ nói giỡn có một câu thôi mà lại khiến anh trai nghiêm túc hẳn lên, nghĩ đến bộ dạng đỏ mặt ở đầu dây bên kia của anh hai, Trình Nhạc tâm tình tốt hẳn lên, cười nói “Được rồi anh à, em chỉ nói giỡn thôi mà. Anh em mình ‘tình như kim kiên’ (*) em làm sao nghi ngờ anh được, anh nói đúng không?”

“Em ba hoa thật” Trình Duyệt khẽ thở dài “Được rồi, nói chuyện nghiêm túc đi, mấy ngày nghỉ  Quốc khánh em định làm gì? Muốn ra nước ngoài du lịch không? Muốn đi chỗ nào chơi, anh cho em ít tiền lộ phí”

“Í da, cưới xong cũng kiếm được bộn tiền nha, anh nhận của mấy anh em họ Diệp không ít lễ vật đúng không”

Trình Duyệt có chút xấu hổ, nghiến răng nghiến lợi nói “Em không trêu chọc anh thì sẽ chết hả?”

“Sẽ không chết đâu, chỉ hơi ngứa ngáy tay chân thôi, mấy năm nay trêu chọc anh đã thành thói quen rồi”

Ánh mặt trời mỏng manh chiếu rọi xuyên qua những tầng mây mù, Trình Nhạc tâm trình khoái trá ngẩng đầu đón lấy ánh nắng, khẽ nheo mắt lại “Được rồi, em không nói đùa với anh nữa, tiền anh cứ giữ đi, em không rảnh đi du lịch đâu, Hôm qua em đã đăng kí vào câu lạc bộ phát thanh của trường rồi, bị bố trí một đống nhiệm vụ, mấy ngày Quốc khánh chắc sẽ bề bộn nhiều việc lắm”

“Phát thanh sao?” Trình Duyệt có chút kinh ngạc “Em gia nhập câu lạc bộ phát thanh của trường sao? Anh không biết em lại có hứng thú với phát thanh đó ?”

“Mấy thứ em thích từ trước đến giờ rất nhiều” Trình Nhạc cười cười, đột nhiên nhớ tới cái gì, bỗng nhiên nghiêm chỉnh hẳn lên “Đúng rồi anh, em muốn hỏi nhanh một vấn đề cá nhân”

“Ừ? Nói đi”

Trình Nhạc ho nhẹ một tiếng, nghiêm túc hỏi “Nếu như một nam sinh cùng một nam sinh khác hôn môi lại sinh ra cảm giác, có phải hay không chứng minh người đó là đồng tính luyến ái?”

“A?” Trình Duyệt bị vấn đề em trai hỏi dọa sợ đến ngây người, một hồi lâu sau vẫn câm nín.

Trình Nhạc tiếp tục nghiêm trang hỏi “Ví dụ như, lúc đầu anh với Diệp Kính Hy ở chung, có phải cũng rất thích anh ấy hôn anh? Thậm chí còn có chút mong đợi? Những lần tiếp theo hôn nhau là cảm giác gì vậy?”

Trình Duyệt vẫn còn ở trong trạng thái khiếp sợ, không nói nên lời, điện thoại trong tay lại bị Diệp Kính Hy vừa tắm rửa xong đoạt mất.

“Trình Nhạc, em hỏi anh của em vấn đề gì làm anh ấy sợ hãi đến ngẩn người ra vậy?”

Bên tai đột nhiên truyền đến một giọng nam trầm thấp, Trình Nhạc rốt cuộc ý thức được bản thân hỏi anh trai da mặt mỏng mấy vấn đề này đối với anh hiển nhiên quá mức kích thích, vì vậy cười cười nói “Em chẳng qua tò mò, tại sao anh trai lại thích nam?”

Diệp Kính Hy bình tĩnh nói “Nếu không gặp phải anh trước, anh ấy cũng không thích nam.”

Diệp Kính Hy nói mấy lời này xong hết sức bình tĩnh, từng chữ từng câu, ném xuống rất có trọng lượng, thật giống như chứng minh rằng, Trình Duyệt ai cũng không thích, lại đi thích anh ấy. Trong giọng nói kia có ba phần đắc ý, ba phần hạnh phúc, còn lại đều là do ảnh tự kỷ.

Có thể nhìn ra được sau khi bọn họ kết hôn thì đều là ngọt ngào hạnh phúc, cho nên Diệp Kính Hy mới có thể lớn lối như vậy…

Trình Nhạc khẽ nhếch môi, mỉm cười “Được rồi, em biết rồi. Chúc hai ngưởi hưởng tuần trăng mật vui vẻ”

“Ừ, anh cúp máy đây. Có việc gì thì gọi lại”

“Được”

Trình Nhạc cúp điện thoại, vô cùng bất đắc dĩ nghĩ, anh ấy nói mấy lời này không phải là đang ám chỉ “Có việc hẵng gọi điện thoại, rảnh rỗi không có chuyện gì gọi điện phá người ta… Quấy rầy tuần trăng mật của bọn họ”

4. Nỗi lo lắng của Đại Trình

Trở lại khu phía đông của trường cũng là lúc chạng vạng, Trình Nhạc tại cửa học viên Âm nhạc nhìn thấy một chiếc xe quen thuộc, vừa định chạy đi, lại thấy chủ xe ở khúc quanh dừng lại, hiển nhiên là đã thấy cậu qua kính chiếu hậu.

Trình Nhạc đành phải đi tới cười chào hỏi

“Anh Diệp, đã lâu không gặp”

Người lái xe chính là Diệp Kính Hy, mấy ngày không gặp, dường như so với trước kia càng thêm thành thục chững chạc, nhìn Trình Nhạc khẽ gật đầu, nói “Anh đi đón anh của em từ trường về”

“Hả, anh của em?” Trình Nhạc vừa mới hỏi xong liền nghe phía sau truyền đến một âm thanh ôn nhu–

“Trình Nhạc? Sao em lại ở chỗ này?”

Trình Nhạc quay đầu lại cho anh hai một cái ôm thật chặt, cười nói: “Em ở kí túc xá nhàm chán nên ra khỏi trường đi bộ một chút”

Trình Duyệt hoài nghi nhìn cậu một cái “Xem bộ dạng em hình như là từ bên ngoài trở về…”

“Anh tuyệt đối nhìn sai rồi” Trình Nhạc nói

Trình Duyệt còn muốn hỏi gì đó, lại bị Diệp Kính Hy trong xe mỉm cười ngắt lời: “Trình Nhạc cũng đã lớn, cũng phải có bí mật của riêng mình. Em cũng đừng hỏi, cậu ấy khi nào muốn sẽ nói với em sau” Nói xong lại quay sang nhìn Trình Nhạc, ánh mắt thâm thúy như có thể nhìn thấu tất cả.

Trình Nhạc quay đầu lại cười rạng rỡ “Anh Diệp nói rất đúng đó, Anh đừng nỏi nữa, tới thời điểm thích hợp em sẽ kể cho anh”

“Ừ…” Trình Duyệt quay đầu lại nhìn em trai một cái, cười cười vỗ vai cậu “Được rồi, em yêu đương thế nào đều là do em quyết định.” Dừng một chút, lại nói “Em có muốn sang nhà anh ăn một bữa cơm tối không?”

Trình Nhạc lắc đầu “Không, em vừa mới ăn rồi”. Nói xong liền đẩy anh hai lên xe “Anh mau lên xe đi, không để ý tới người lái xe chờ anh đến phát nóng rồi sao, luôn liếc mắt nhìn em”

Trình Nhạc đem anh hai mình đưa vào trong xe, còn chu đáo thay anh đóng cửa, cười híp mắt nói “Gặp cả hai sau”

Xe chuyển bánh, Trình Duyệt vô cùng im lặng nhìn em trai đang cười rạng rỡ qua kính chiếu hậu, bất đắc dĩ lắc đầu, nhìn Diệp Kính Hy nói “Dù sao em cũng phải biết nó đang làm gì”

Diệp Kính Hy khẽ mỉm cười: “Em không cần phải để ý đến cậu ấy, quan tâm anh là được”

“……”

———————————————————————————————–

(*) bạn cũng không biết chuyển ngữ chỗ đó ra sao, chắc ý Trình Nhạc là “tình như thủ túc” chăng?

Bạn đã mò hết đống raw chỉ tìm được có nhiêu đó cùng mấy phần lẻ tẻ khác, mấy cái lẻ tẻ ngắn quá với hơi lan man phần của Quy Trình trong đó nên mình không làm.

Spoil phần lẻ: Trình Duyệt lái xe của Diệp Kính Hy chở Quy Trình với Vũ Mao thì bị tai nạn, bể mất một cái cửa kính xe, sau đó liền đi sửa để giấu chuyện tàn phá xe iu của Diệp Kính Hy lúc này đang công tác nước ngoài  (một phần nữa vì Trình Duyệt không muốn Diệp Kính Hy lo lắng cho mình)

Tiếp theo mấy ngưởi ở lại qua đêm ở nhà Trình Duyệt, Trình Nhạc đòi ngủ chung phòng với Trình Duyệt nhưng bị từ chối vì chỉ có một cái chăn và nguyên nhân sâu xa khác là cái giường là nơi luôn xảy ra mấy chuyện không dành cho thiếu nhi =))))))

Sáng sớm Trình Nhạc xuống lầu thì gặp Diệp Kính Hy đang ngồi nói chuyện với Quy Kiếm Minh, ngồi xuống hỏi thăm mới biết Diệp Kính Hy nửa đêm qua đã về còn Trình Duyệt thì vẫn còn ngủ trên lầu chưa dậy được…  Trình Nhạc thầm mắng Diệp Kính Hy vô nhân tính nửa đêm vẫn còn có thể đem anh hai mình ….

Sau đó Diệp Kính Hy nói muốn lên xem Trình Duyệt đã ngủ dậy chưa. một lúc sau Trình Duyệt thẹn thùng xuống lầu dưới ánh mắt khinh bỉ của quần chúng còn Diệp Kính Hy vẫn bình tĩnh đem Trình Duyệt lại ngồi với mình rồi xới cơm cho người ta ~

~oOo~

Bạn chỉ mò được nhiêu đó thôi, chắc đến đây là hết rồi, ước gì bà Linh có thể viết cho Diệp Trình vài (chục) cái phiên ngoại nữa hoặc là 100 câu hỏi để fan gơn khỏi phải đao khổ khi mò trong bộ của người khác để tìm mấy chi tiết về cuộc sống sau kết hôn của hai người щ(ಥДಥщ) щ(ಥДಥщ) щ(ಥДಥщ)

Trong đây còn dính thêm 1 số đoạn của Diệp Kính Văn, Lâm Vi, Tiêu Phàm, Chu Phóng nữa mà lười quá khi nào quỡn sẽ làm vì đoạn đó cũng khá ngắn hihi (╯ಊ╰)

Hết rồi ~~~ m/

Vừa tìm được vài tấm hình trong Kịch truyền thanh của 2 bạn kkkkkk

Yêu Thương Tựa Không Khí

– Điệp Chi Linh –

Biên tập: Mây

Beta: Dương Viễn

-oOo-

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu Thương Tựa Không Khí

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook