Yêu Thương Chờ Lâu

Chương 6

wimsica

28/12/2016

Chapter 6

" Ê, hình như bên kia nhìn quen quen, " một cô gái ngồi bên dãy bàn trong đám con gái lên tiếngtò mò

" Woah, cũng dạng hot boy nè mấy bà! " Thêm một đứa chêm thêm, cười soi mói bàn tán với nhóm bạn gái mình về những người mới vô quán ngồi gần đó

Thì như phản xạ tự nhiên, cả nhóm rủ nhau nhìn, thì Nhi cũng bâng quơ nhìn theo, và rồi thì cũng quen

" Khỏi bàn, tui biết rồi nè, một tên trong đó học chung lớp chuyên Anhcủa tui chứ đâu, tên tây đó nghe, Zafar gì nè " Trang, bạn khá thân của Nhi, sau khi nhìn kỹ thì biểu hiện có vẻ đã dần phát hiện ra người học chung lớp

" Chung trường cả đám, chắc chắn sẽ có cơ hội tiếp xúc, trò chuyện, bắt cá mò cua bên kia hehe. " Nổi hứng mê trai, một cô nữa nhảy vô cất lời, rồi cả đám chụm lại cười, coi đứa nào mê trai hơn đứa kia. Nói chung đám con gái khá nhàn rỗi, chỉ ngồi lê đôi mách, bàn nhỏ to chuyện người ta. Nói gì thì nói, là con gái mà k nhiều chuyện thì mới lạ, với lại bạn Nhi toàn là đám có tiếng học giỏi, đứa nào cũng giỏi theo môn riêng của tụi nó, chỉ Nhi là giỏi toàn diện tất cả các môn. Chung quy, đẳng cấp của đám bạn của Nhi k thua Nhi nhiều bao nhiêu, thuộc hàng có sắc có tài.

Giữa lúc cả đám nhìn con người ta chằm chằm, Nhi lại theo đuổi dòng suy nghĩ của riêng mình, Nhi đã khai thác được vài điều hay ho về người k mấy xa lạ ngồi khác bàn kia trong cuộc nói chuyện tưởng chừng như vô bổ với mấy đứa con gái với nhau. Ra là tên tây gì đó, còn kế lớp cô, biết được tên tuổi thì Nhi cũng thấy khá thú vị.

Tiếp tục bàn tán về bàn bên kia, đám con gái cười giòn tan với nhau. Nhi bây giờ mới cảm thấy khó chịu, cô thật muốn dời khỏi bàn đi chỗ khác ngay lập tức. Cô dĩ nhiên là đang xấu hổ thay cho mấy đứa bạn mình. Có cần thiết phải làm quá lên vậy k? Thật là đang mất mặt quá sức.

Mê trai gì mà mê trai quá k biết - Nhi chỉ biết nhìn lướt qua lắc đầu

Nhi nhắc nhở nhẹ: " Thôi đi mấy bà, bộ k thấy kì hả? Để người ta yên đi "

Cách bàn cùng tầm nhìn đó

" Zafar! " Quang lay lay tay người bạn đang cầm cuốn menu phấn khích

" Gì...?! " Zafar chăm chú lẳng lặng dò menu

" Tui cá là tụi con gái bên đó nó thích mình, nhìn coi " Giật giật tay Zafar, trong khi đầu Quang đang quay cười sởi lởi với bên đám con gái

Hạ menu thấp xuống chút, Zafar liếc qua nhanh như laser, phong thái như chưa giây nào k kèm sự lạnh lùng

" Lũ khùng, bận tâm làm gì. " Zafar quăng cho Quang vài tảng đá ngay lúc anh ta đang tự tin vào nét đẹp 'bắt mắt' của chính mình

" Vô tâm. " Quang chê Zafar, rồi anh tiếp lời " Đâu cũng là ý trời, trời sinh mình đẹp, thì mình tội gì phải... " Nói tới đó rồi bị đám con gái cười cười làm phân tâm, tặng cho các bạn nữ đó cái nháy mắt đưa tình

Zafar rợn mình với chất cua gái của Quang cộng với vẻ tự tin về bề ngoài của anh ta. Quá show off.



Có lẽ vì vẻ tự tin quá tràn đầy của mình nên Quang luôn luôn được sự chú ý với các bạn nữ khác. Đôi khi, đây là điều làm Zafar ngán anh chàng bạn thân của mình.

Vừa mói được người phục vụ đem hai ly trà sữa ra, chưa được thưởng thức thì đám con gái bất ngờ kéo tới bàn 'hỏi thăm' này nọ

" Chào bạn, mình là Trang, chúng ta học chung lớp với nhau đó, làm quen nha " Một cô gái tên Trang nào đó đột nhiên hiện diện chìa tay ra trước mặt Zafar, Trang nở nù cười thân thiện.

" Chào, mình là Zafar, rất vui được làm quen " Zafar vẫn cố gắng thân thiện bắt tay lại và cười gượng trước mặt Trang mặc dù việc này là khá phiền phức với mình.

Cũng tại Quang mà Zafar phải khổ, bị làm phiền vốn k mong muốn

Coi như công sức cua gái của Quang bị đổ sông đổ biển hết, Quang khờ mặt ra chứng kiến kết quả cuối lãng xẹt. Mới niệm ra một điều hiển nhiên với Quang là con gái quá phức tạp, dửng dưng đón nhận tình cảm của mình nhưng đâm ra lại đi đem thích và quan tâm người khác. Đặc biệt, đây là Zafar cơ mà. Rõ ràng là 'thằng' cô bạn thân của Quang, người cực kì lạnh lùng, khó tính, khó hiểu, khó gần, quá nhiều chữ khó dồn vào một người duy nhất. K phải là Quang lên án Zafar, nhưng luôn luôn bị Zafar vô tình hớp tay trên dù Zafar k hề có ý với lũ con gái đó. Chả hiểu sao...

Quang thề với lòng là Zafar chưa bao giờ khiến Quang phải GATO hay phải vứt bỏ tình cảm anh em từ nhỏ tới lớn, lúc nào Quang cũng hết mình với tình bạn này. Nghĩ lại, việc chuyển trường của Zafar có thể còn hơn sự đổi mới mà Zafar mong muốn, cảm giác như Zafar làm như vậy để Quang cảm thấy thoải mái hơn trong những việc liên quan tới các bạn gái ở trường cũ của họ.

" Còn mình là Quang, chào, làm quen luôn há " Quang nghĩ mình đã im lặng đủ lâu khi nhìn người anh em khốn đốn xử lý việc cua gái k thành của mình, nhảy vào để giúp người bạn, cùng lúc đem sự thu hút trở về mình, Quang cười với nụ cười toả sáng nhất có thể để làm quen với đám con gái trong số đó có Nhi, cô ấy lấy đi sự chú ý của Quang trong bất chợt, dĩ nhiên là Quang rất thích điều này. Như Zafar, con gái tỏ tình thì nhiều, ngược lại tự bản thân mình đi tỏ tình thì rất ít, chẳng qua là dù có làm, Quang cũng làm cho vui vậy thôi, bản chất rất phong lưu đa tình, Quang chưa hề có ý định nghiêm túc với ai cả. Nhưng Nhi...

Cô ấy có nét đẹp tự nhiên, mộc mạc, nhìn vào là biết đẹp, đẹp từ trong ra ngoài, k giống kiểu rỗng tuếch như các cô gái khác chỉ có bề ngoài mà não lại phẵng bên trong. Nhi đẹp, thật đẹp một cách sâu sắc, đẹp trong kiểu ẩn chứa nhiều điều để đứng con trai phải biết nể phục đứng ngồi không yên.

Đây là dạng hiếm có khó tìm, Quang tự nhủ là chắc chắn phải có được Nhi, mặc tình thế có như thế nào đi nữa, Quang phải có cô gái đó.

Mặt Quang đầy háo sắc, Zafar tin mình chẩn đoán đúng tình cảnh là Quang đang có tình ý với Nhi. Thực là chính mình lại k hiểu hết tâm lý mình, lòng Zafar như bị ai chọc lửa, nó cừ bừng bừng lên khi tự mình tìm thấy trong ánh mắt Quang có tình cảm gì đó đặc biệt với Nhi. Đồng ý là Zafar chưa biết gì hết về cô nàng Nhi, cũng chưa tiếp xúc nhiều đến nỗi đi 'ghen' với người bạn thân nhất của mình, nhưng sao vẫn thấy khó lòng ngồi yên để cho Quang tiếp tục ánh mắt đó với Nhi.

Nhi xem ra chỉ thích quan sát nhìn bạn mình trò chuyện, cả nhóm nói chuyện với anh chàng Quang trong rơm rả lắm. Nhi chỉ đứng ở bìa, còn quan sát thêm cái tên ngồi lẳng lặng kia làm gì. Cô cười thầm, người gì đâu, nói chỉ đúng một câu giới thiệu, rồi im ru luôn suốt cuộc nói chuyện.

Dần dần cô cảm thấy mình k thuộc về không gian chào hỏi quen biết đó, cô có công nhận mình là người out-going nhưng cô luôn tự kiểm soát mình, k làm gì đi quá trớn hơn giới hạn dự định. Giả vờ, bỏ cuộc nói chuyện, nhìn vào điện thoại một mình, Nhi kiếm cớ rút cờ rời khõi chỗ đó.

" Uhm, bye nha, mẹ mới nhắn tin " Nhi giơ tay lên làm khẩu hiệu mình sắp phải đi, dùng điện thoại làm công cụ trợ giúp

" Ủa, đang nói chuyện sao phải về " Quang chớp liền tiếng hỏi Nhi

" Ừhm, phải về tại mẹ nhắn tin triệu hồi rồi " Nhi tỏ ra cũng khá thân thiện nhưng đó là tự nhiên như phép lịch sự, không giống con gái bánh bèo thích diễn cho có rồi thôi. Như vậy thôi mà Quang đây cũng đã lung lây.

" Thôi vậy, bye bà " Cả nhóm chào tạm biệt Nhi, . " Về nha mấy cưng " Nhi đặt tay nhẹ lên vai Trang nhìn chung vào các đứa bạn, cười tươi tắn thông báo ra về.

Để lại ấn tượng đẹp với nụ cười của mình, k những thế Nhi còn k quên chào hai người ngồi đó để họ nhìn say mê trước sự ra đi của cô



Tuy có tiếc nuối khi thấy bạn mình về sớm, nhưng trai vẫn còn ngồi ngại gì k tiếp xúc, đám con gái thấy vậy thì cứ tấn công. K biết có phải vì quá giỏi quá tài cho nên k ai theo đuổi được mấy nàng lọ lem đang è-ơ-ê-sắc->ế này đây, hay là tại vì mấy cô nàng này tấn công con trai người ta quá, đâm ra người ta sợ chạy mất dép rồi FA vững vờ ra đó.

Nhi cảm thấy xấu hổ cho bọn họ quả k sai chút nào, k biết đối với ai sẽ như thế nào nhưng sĩ diện với Nhi luôn đi đầu.

Lẽ nào bọn con gái đó, có background là con nhà giàu, có tri thức học giỏi, tự sinh ra cho mình cái quyền để 'nắm thép' con trai khác. Có lẽ họ quá quen với việc này nên k nhận định được mình đang làm gì và hành động ra sao.

Nội tâm Nhi khá là sâu sắc, nhìn một cái là Nhi đã thấu tất tần tật mọi chuyện đang trôi dạt vào đâu, cách Nhi bẽ thuyền mình vào hướng muốn đi quả thật là không khó với cô. Quá chững chạc cho một cô gái chỉ học lớp 11 thôi, thú thật Nhi cũng k quá trẻ để hiểu biết chút ít về sự đời bởi lẽ một cô nàng khá mê sách như cô thì luôn có cho mình một góc riêng để suy nghĩ cho những điều chính chắn cho hiện tại và cả tương lai.

Sở dĩ Nhi chưa muốn có bạn trai là vì cô nghĩ việc đó k thích hợp với mình, cô cũng k có hứng thú với việc bị cuốn xoáy vào tình yêu k có tương lai của tuổi học trò ngây thơ khờ dại. Suy xét cho cùng k phải là vì k thích, mà nói quoạch ra là Nhi thích cảm nhận nó trong sách hơn là ngoài đời. Bởi ai cũng biết sách và đời là hai thứ luôn đảo ngược với nhau. Nhi vẫn trong sáng vẫn hồn nhiên và vẫn bình yên chỉ những khi cô được lướt qua các cuốn sách của mình. Còn ngoài đời, mà ngây thơ như nai tơ với các anh, thì cho cô xin thôi khỏi.

Nhìn theo bóng khuất Nhi, Zafar cũng muốn bắn ra khỏi đây ngay lập tức. Zafar đã thấy quá đủ với các cô gái ở trước mặt mình. Zafar còn chưa kịp xác định được chuyện mình muốn xác định mà. Ngồi đây chỉ tốn thời gian, đi cho xong.

Nghĩ là làm liền, Zafar lấy lý do có chuyện phải đi, để Quang đan kết mối quan hệ với mấy cô kia, còn Zafar chuồn sớm theo bóng Nhi.

~~|||||||||~~

Lướt đi dạo, có người có ẩn ý đi dõi theo Nhi, cô chú ý đằng sau mình và nhận thức được có thêm một cái bóng khác lái chiếc xe gắn máy rê xe chậm rãi theo mình

Âm mưu gì đây, còn leo lề theo người ta, nắng chan chan mà đi sao quá gian

Một hồi, thả bộ dọc vài ven đường, vẫn nguyên một bóng theo sau.

" Đi theo tôi đã chưa?! " Nhi cắt đoạn dừng lại giữa đoạn đường, hỏi gắt gỏng

Bối rối, Zafar k biết phải phản ứng cách nào để đỡ được vụ này, tự nhiên thầm trách mình làm điều mà k suy nghĩ

Có nhiều cách để xác định tâm lý, điều gì phải bắt buộc theo dõi người ta. Zafar tự trách mình quá ngu xuẩn trong khoảnh khắc thiếu kiểm soát làm mình bây giờ bản thân phải thơ thẩn.

...

Thoáng qua thời gian chờ đợi câu trả lời, dường như Nhi cho Zafar cơ hội để chứng tỏ bản thân với cô là Zafar không tệ như trong suy nghĩ đang hình thành của chính mình, cô hoàn toàn đi thẳng về phía trước để cho ai đó có thể cải thiện bản thân tốt hơn

Cơ hội chỉ có một, liệu Zafar có thể làm hình ảnh mình tươi sáng hơn với cô nàng Nhi khá thông thạo ở ngay cách nhìn và suy nghĩ này?

Thì chờ...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu Thương Chờ Lâu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook