Yêu Phải Tiểu Thư 0 Điểm

Chương 6: Chương 2.3

Lục Phong Tranh

26/08/2015

Nhưng lời muốn nói còn chưa nói xong, tựa như vẫn còn cảm thấy bức bối cho nên cô lại cầm bao lớn bao nhỏ xoay người đi lại bên cạnh Kha Dụ Phân, một tay chống cái bàn, nghiêm túc cẩn thẩn nói với cô ——

"Quên nói cho cậu biết, mặc dù trước kia tớ cái gì cũng thua cậu nhưng có một thứ tớ chắc chắn không thua cậu. Đó chính là dũng khí. Bởi vì có dũng khí, cho nên tớ mới bạo gan có được hạnh phúc. Thật đáng buồn cậu lại chỉ có thể bị động nhận dũng khí mà mẹ cậu đưa cho cậu, cái này có lẽ rất quang vinh và chói lọi, nhưng cậu không thích hợp. Cậu không phải là không thể ngăn cản, cậu chỉ gian xảo giao quyền quyết định cho người khác, để cho người khác thay cậu gánh chịu tất cả thì thật là xấu."

"Đó là bởi vì mẹ tớ. . . . . ." Kha Dụ Phân cố gắng giải thích.

"Đừng lấy cớ lúc mẹ Kha tai nạn xe cộ ra nữa, đây chẳng qua là một việc ngoài ý muốn, là do đối phương vượt đèn đỏ. Cậu diễn vai chuộc tội đó cũng đã lâu rồi. Cho dù muốn chuộc tội, cậu cũng không nên kéo một người đàn ông khác theo, cậu không có tư cách giẫm đạp hôn nhân thần thánh. Xem ra, cậu đẹp ngọt ngào tinh tế như vậy chỉ là biểu hiện của một đứa con nít mà thôi." Nói một hơi nhiều thứ như vậy rồi Uông Tinh Tinh vui vẻ thở ra.

Mình là biểu hiện đẹp ngọt ngào tinh tế của một đứa con nít?

Nhiều năm qua, cô mệt mỏi diễn vai con gái ngoan cho mẹ như vậy lại bị Uông Tinh Tinh nói thành biểu hiện của đứa con nít.

"Xin lỗi, lời nói của tớ luôn nặng như vậy, nhưng tớ không còn từ gì để hình dung cậu nữa rồi. Hẹn gặp lại." Lần này, Uông Tinh Tinh đi thật sự không quay đầu lại.

Kha Dụ Phân bị thuyết giáo làm sững sờ đứng yên tại chỗ, thật lâu sau cũng không nói được lời nào . . . . . .

Kha Dụ Phân, cậu đã từng yêu sao?

Cậu biết cuộc sông này có rất nhiều lựa chọn hay không?

Gả cho một người không phải người đàn ông mình yêu, thật sự cảm thấy vui không? Cậu sẽ hạnh phúc sao? Cậu còn cười được sao?

Cô đáp không được, bởi vì cô nắm chắc được câu trả lời là khẳng định thì 4 cảm giác mãnh liệt dường như làm cho cô không thể hô hấp.

Năm mười tuổi, cô giận dỗi mẹ chạy ra khỏi nhà và làm bạn được với Bạch Thư Duy. Năm hai mươi tám tuổi cô không biết làm sao lại chỉ có một mình. . . . . .

Cô biết rõ là Bạch Thư Duy là người bạn đầu tiên của cô, nhưng cũng đã cách xa anh rất lâu rồi.

Cô nhớ anh, thật ra thì cô vẫn rất nhớ, rất rất nhớ anh.

Uông Tinh Tinh nói những thứ kia cô đều hiểu, nhưng có thể không? Cô thật có thể dũng cảm một lần như vậy sao?



Kha Dụ Phân yếu ớt nhắm mắt lại mà lòng thì bất an.

Giây lát sau cô lắc đầu. . . . . . Không, cô không thể làm như vậy, ngày mai là hôn lễ rồi. Cô không thể làm hư tất cả, khiến ba mẹ mất thể diện.

Cô không thể.

"Tiểu thư Kha Dụ Phân, con nguyện ý gả cho tiên sinh Chu Lập Đạt làm vợ, đời này bất luận là giàu sang phú quý hay ốm đau bệnh tật đều không xa cách không?" Trong giáo đường thần thánh, giọng của mục sư trang nghiêm hỏi Kha Dụ Phân đang đứng bên cạnh chú rể.

Sau lớp khăn voan trắng đội đầu của cô dâu, Kha Dụ Phân theo bản năng nhìn về phía dáng người mập mạp không hề đẹp trai đứng bên cạnh, Chu Lập Đạt.

Lời nói của Uông Tinh Tinh giống như thuốc lắc làm cho cô hứng phấn. . . . . . Cô bỏ đi.

Cô không thể hại Chu Lập Đạt, anh ta là người tốt. Lần đầu tiên gặp anh hay là sau đó có gặp mặt vài lần thì lòng của cô luôn bình tĩnh như mặt hồ yên tĩnh, không hề có động lòng hay run rẩy như trong tiểu thuyết ngôn tình, đừng nói là mỗi lần gặp mặt luôn nói về những đề tài nhàm chán như thời tiết, không khó để tưởng tượng ra cuộc sống tẻ nhạt sau hôn nhân của bọn họ.

Mặc dù như thế nhưng cô cũng không phản đối cuộc hôn nhân sắp đặt của hai nhà bọn họ. Bởi vì cô tin rằng hai người môn đăng hộ đối mặc dù không có yêu đương oanh oanh liệt liệt, nhưng bọn họ sẽ có một đoạn hôn nhân nước chảy đá mòn, còn nữa người chồng này là mẹ vì cô là nghiêm túc tuyển chọn, sẽ không hỏng bét như vậy đâu. Điều cô duy nhất làm chính là ngoan ngoãn diễn tốt vai người vợ hiền dịu dàng, ngoan ngoãn gả cho Chu Lập Đạt.

Cho đến ngày hôm qua, cô vẫn kiên định cho là như vậy. Bây giờ sau một đêm trải qua người từng trải nói những lời kinh thiên động địa, những thứ trước kia cô đã từng tín niệm thì hôm nay cũng đã đổ sụp tất cả. Cô phát hiện, cô không xác định được, cô bị nhiễu loạn rồi. . . . . .

Kha Dụ Phân nhìn chằm chằm Chu Lập Đạt bên cạnh, đêm qua cô đã đấu tranh vì tương lai của hai bọn cô, cô quyết tâm đập tan mặt nạ đẹp đẽ này.

Đêm khuya vì khát nước Kha Dụ Phân đứng dậy xuống lầu uống nước, mủi chân vừa bước vào bậc thang thứ nhất, lỗ tai đã nghe thấy tiếng đồ vật vỡ vụn ở lầu dưới truyền đến, tiếp đến là âm thanh tức giận chấn vấn của mẹ cô.

"Tôi hỏi ông, ông có phải còn lui tới với con đàn bà kia không?" Trần Lệ Linh nhìn chằm chằm chồng của mình.

Kha Chấn Đông yên lặng không nói.

Thoáng chốc, một tấm hình bị ném lên trên bàn trước mặt ông.

"Ông nói đi, ông không phải là nói sẽ xử lý sạch sẽ sao? Cái này là cái gì?"



Mặt Kha Chấn Đông biến sắc "Bà đã thuê thám tử theo dõi tôi. Họ đã nói cho bà nghe hết, bà còn tới hỏi tôi làm cái gì?"

"Ông không có lương tâm……. Không có lương tâm, ông lại còn gạt tôi. Gả cho ông nhiều năm như vậy, sao ông nỡ… Vì cái nhà này chăm lo, mà ông cư nhiên như vậy đối xử với tôi như vậy sao?" Nghe được chồng gián tiếp thừa nhận, Trần Lệ Linh cũng không để ý đến dáng vẻ thường ngày bà vẫn coi trọng, hoàn toàn vứt bỏ tất cả mà cãi lộn, đập vỡ tất cả những thứ tay với được, mắt nhìn thấy.

"Bà náo loạn đủ chưa? Đừng nói giống như tất cả sai lầm đều là do tôi, những năm qua không phải tôi đều nỗ lực không ngừng để kiếm tiền nuôi gia đình sao? Tôi không phải máy móc, tôi cũng cần phải thở, nhưng bà có quan tâm đến tôi sao?"

"Là ông không quan tâm đến tôi, ông đi tìm người phụ nữ khác!" Bà phẫn hận hất tay chồng ra.

"Đó là bởi vì bà luôn không để cho tôi thở." Kha Chấn Đông đã ngoài năm mươi, rốt cuộc không thể nhịn được rống to "Bà có để cho tôi tùy ý hành động không, tự tại mà buông lỏng không, ăn mặc ngủ nghỉ đều muốn tuân theo những quy định hà khắc hoang đường của bà. Mà bà gả cho tôi cũng không phải bởi vì bà yêu tôi, bà muốn gả cũng chỉ vì cái điều kiện là môn đăng hộ đối này mà thôi. Mà đời nàytôi hối hận nhất là lúc ban đầu đã không cự tuyệt cuộc hôn nhân này."

". . . . . . Ông nói cái gì? ! Làm sao ông có thể nói là như vậy?" Bà kinh ngạc nhìn người chồng đã kết hôn với mình hơn ba mươi năm.

"Tôi có nói lỗi sao? Bà hãy tự vấn lại lòng mình xem, vì thỏa mãn tính cách độc tài của bản thân, bà xem bà đã biến đứa bé Dụ Phân thành cái dạng gì rồi? Tôi cũng bị biến thành hình dáng gì?"

"Dụ Phân rất tốt, tôi dạy dỗ con rất tốt." Bà vô cùng tự tin nói.

"Tuổi còn trẻ mà lại trầm lặng như vậy, cái này mà gọi là tốt? Bà đang lừa mình dối người, bà căn bản chỉ đem ý muốn của bản thân áp đặt lên trên người con bé mà thôi, tựa như bà đối đãi với tôi vậy. Bà sắp đặt tất cả mọi thứ có hỏi chúng tôi có muốn điều đó hay không, bà vĩnh viễn chỉ muốn chúng tôi tiếp nhận, tiếp nhận rồi lại tiếp nhận. Lệ Linh, tôi chịu đủ rồi, chúng ta ly hôn thôi, đợi ngày mai hôn lễ của Dụ Phân kết thúc, chúng ta đường ai nấy đi thôi. Dù sao bà cũng không yêu tôi, tôi cũng không thương bà, tiền, xe, nhà cửa,… tôi cho bà toàn bộ. tôi chỉ muốn tự do của tôi."

Nghe được quyết định của ba, cả người Kha Dụ Phân rét run. Đến khi trở về phòng, cô vẫn còn run rẩy.

Ly hôn. . . . . . Trời ạ! Tại sao có thể như vậy? Ba và mẹ làm sao lại gây gổ? Bọn họ không phải vẫn luôn rất ân ái sao? Lại nói, ba bên ngoài tại sao có thể có tình nhân?

Nhớ lại vài ngày trước dùng cơm với mẹ, mẹ còn tự tin nói với cô…….

"Chỉ có môn đăng hộ đối mới chân thật nhất, con xem mẹ với ba con, chúng ta cũng là đi xem mắt mới quen biết nhau. Ban đầu không có yêu oanh oanh liệt liệt, cũng do cha mẹ hai bên làm chủ rồi kết hôn, nhưng chính vì mẹ với ba con môn đăng hộ đối cho nên sau khi kết hôn mới có thể yên ổn sống với nhau như vậy. Con xem những lời yêu đương lúc nào cũng nói ra ngoài miệng có so với mẹ và ba con được không?"

Lời của mẹ nói vẫn còn văng vẳng bên tai, câu chuyện tốt đẹp đó đã bị phá vỡ, cuộc hôn nhân môn đăng hộ đối chính là gốc rễ của tội lỗi

Thì ra xé lớp mặt nạ xinh đẹp mới là đúng đắn, mất đi tín ngưỡng duy nhất cô luôn lệ thuộc vào, cô vô cùng hoài nghi. Như vậy cô vẫn có thể thuyết phục bản thân gả cho Chu Lập Đạt sao?

Huyệt thái dương của Kha Dụ Phân bỗng cảm thấy vô cùng nhức nhối………

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu Phải Tiểu Thư 0 Điểm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook