Yêu Phải Cô Nàng Phóng Viên!

Chương 4: Nhiệm vụ gian nguy !

Thiết Tử Vân

20/04/2017

Chap 4 : Nhiệm vụ gian nguy !

Hoành Dã là tên quán Bar có tiếng trên đất Bắc Kinh này , nơi dành cho giới thượng lưu và các thành phần thích vui vẻ náo nhiệt .

Âu Nhã Phi trong hình dạng tomboy thoạt nhìn cũng rất có tướng nam thần đấy chứ ! Cô rảo mắt liếc quanh , các cô nàng trông thấy rần rần bao vây cô .

Nhã Phi hất cằm tự phụ : " Kaka ! Đẹp trai cũng khổ nhỉ ? "

Tiểu Khải đứng nhìn , anh ta bật cười : " Haha ! Nhã Phi này thật là... làm mình đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác ! Một cô nàng kì lạ ! "

Chung quanh anh ấy cũng trong tình thế khốn đốn bởi những cô nàng chân dài ăn diện mát mẻ gợi cảm mọc lên như nấm . Một trong số đó có cô xinh nhất vuốt lên mặt anh thẹn thùng phán : " Anh đúng là hảo soái ca đó nhe ! Đi chơi với em một đêm đi nhoa ! "

" Haizz...Này cô em à ! Anh không có hứng thú cảm phiền em tránh sang nơi khác !" . Tiểu Khải bất lực thở dài từ chối .

" Hớ ! Đẹp trai mà kiêu ngạo ớn ! " . Cô ta nguýt dài bỏ đi .

Quay lại Âu Nhã Phi , anh thấy cô đang ôm eo một cô nàng đỏng đảnh nào đó tình tứ vô bờ bến .

" Haizz....Nhã Phi này... diễn sâu quá đấy ! " . Tiểu Khải tay chống hông thán phục .

Âu Nhã Phi buông cô ta ra tiến gần Tiểu Khải dụng ý hỏi : " Sao rồi , phía anh có tóm được cô gái nào chưa ? "

" Có mà toàn hàng lỗi thôi ! " . Tiểu Khải hiểu ý Nhã Phi muốn nói đến nhiệm vụ nên đáp trả theo cách lố lăng nhất .

Nhã Phi giương điệu bộ nam tính nói : " Ờ hơ ! Nản thế ông anh ? "

Chợt bên ngoài xuất hiện vài con người bất hảo bước vào , trong nhóm này có một gã cột tóc râu chớp cằm , xăm trổ khắp người .

Gã ta hùng hổ miệng ngậm điếu xì gà phì phèo nhả khói , bọn đàn em khúm núm theo sau nịnh nọt hầu hạ . Tên tóc quăn queo thưa : " Đại ca à ! Có cần vào báo một tiếng với chủ quán không ạ ? "

" Không ! ". Gã râu ria trông dáng có vẻ khoảng bốn mươi sắp sỉ vuốt râu nói chỉ một chữ .

Tên đó lui về đấm bóp vai cho gã . Từ bên quản lý Bar lộ diện , tên này cẩn trọng trong cách ứng xử . Tên quản lý lên tiếng chào : " Oh ! Hổ Ca anh đến khi nào sao không báo trước để em kịp ra nghênh đón ? "

" Hừ ! Anh chỉ lo chú mày bận rộn công việc thôi ! " . Lão Hổ hừ nhẹ nói .

Tên quản lý buông lời xu nịnh : " Ôi anh thật biết nghĩ cho em ! Thế hôm nay anh đại giá quang lâm đến chỗ em có điều chi chỉ giáo ạ ? "

" Thấy chú mày có lòng như vậy , anh đây cũng thương ...nhân tiện anh có lô hàng mới nhập về , giao chú mày lo liệu hết đấy ! " . Lão Hổ trợn đôi mắt ngầu đục nói nhỏ vào tai tên quản lý .



" Vâng ạ ! Em biết phải làm gì rồi , anh cứ yên tâm ! " . Tên quản lý nhỏ tiếng đáp .

Biểu hiện nghi vấn của hai nhân vật đó đã lọt vào tầm ngắm của hai tay nhà báo Tiểu Khải và Âu Nhã Phi .

Tiểu Khải khe khẽ ra ám hiệu , Âu Nhã Phi ngầm hiểu ý anh ta . Hai người quan sát tìm cách trà trộm vào những dân chơi đá cố tình tiếp cận lão ta cách sát sao nhất .

Phân chia nghiệp vụ xong , Tiểu Khải giả làm dân chơi hàng bắt chước hành vi thiếu ngủ gã thanh thiếu niên kia vờ nói với quản lý : " Anh gì ơi em ...em...oáp...em muốn uống rượu ! "

Gã quản lý quan sát cử chỉ hành động của Tiểu Khải thật kỹ rồi nói : " Được ! Cậu theo tôi ! "

Đến phiên Âu Nhã Phi , cô giả vờ đi đụng vào Lão Hổ gây sự chú ý . Lão ta quay phắt lại trừng mắt liếc cô : " Mày muốn chết hả thằng oắt con ?

" Ôi ! Xin lỗi chú ! Chú làm rơi ví kìa ! " . Cô tự móc ví lão rơi xuống đất rồi tự chỉ điểm luôn .

Lão ta lệnh : " Nhặt ví cho tao ! "

" Dạ ! " . Thằng đàn em sợ sệt cúi người nhặt lấy chiếc ví .

Thật ra cô làm như vậy với mục đích gắn thiết bị ghi âm vào người lão , hoàn thành phi vụ Nhã Phi nhanh chóng rời khỏi chỗ nguy hiểm . Trong khi đó , Tiểu Khải cũng đúng lúc thoát khỏi căn phòng chứa đầy hàng trắng mà tên quản lý dẫn vào .

Ra ngoài , cô tìm một nơi tạm an toàn kiểm tra lại máy ảnh của mình .

Những đoạn phim cô quay được hầu hết là những thanh niên , đôi trai gái thả mình hút hít mấy thứ bột trắng rồi lên cơn phê thuốc , không chỉ có thế cô còn vô tình quay trúng cảnh lão ta định rút khẩu súng trong túi quần ra nhưng đột nhiên thu lại .

" Wow ! May quá ! Suýt nữa thì ăn đạn ! Haizz...Không biết tiền bối bây giờ thế nào rồi ? " . Âu Nhã Phi thở phào .

Nơi mà cô gọi là an toàn chẳng qua chỉ là công viên nhỏ , cô ngồi trên ghế đá cất chiếc máy ảnh mini vào túi nhỏ cỡ chiếc ví bản to .

******

Mãi lúc lâu sau , Tiểu Khải đuổi kịp cô . Đây là điểm hẹn sau khi kết thúc nhiệm vụ mà hai người đã giao kèo trước đó .

" Em ok chứ ? " . Anh ta thở không ra hơi ngừng lại hỏi .

" Good job ! " . Nhã Phi giơ ngón tay cái lên nở nụ cười bán nguyệt nói .

Tiểu Khải phì cười : " Khì..khì ! Em làm tốt đấy ! "

" Tốt , chút nữa là em hi sinh vì tổ nghiệp rồi đấy ! " . Nhã Phi trề môi phủi mồ hôi trên trán mình .



" Hả ? Um...xong nhiệm vụ rồi , chúng ta trở về kiểm tra thành quả xem sao ! " . Tiểu Khải nhún vai .

Âu Nhã Phi : " Ok ! "

Cô leo lên chiếc xe cà tàng phóng vụt theo xe Tiểu Khải .

Phía sau họ , Lão Hổ trầm mặt sai : " Tụi bây theo dõi nhất cử nhất động của hai đứa nó cho tao ! Phát hiện bất cứ thứ gì dù nhỏ nhất phải lập tức báo cáo ! "

Dứt lời , bọn đàn em của lão thi hành mệnh lệnh ngay tức khắc . Thì ra Lão Hổ đó đã phát hiện ra điều mờ ám khi cô cố tình đụng chạm lão nhưng đối với một gã lão hồ ly , hẳn lão ta sẽ âm thầm theo dõi cho đến lúc câu trả lời xuất hiện lão sẽ thẳng tay khử người đó .

Xem ra , hai tay phóng viên này đang gặp nguy hiểm nhưng không hề hay biết .

Đúng là mối hiểm họa khôn lường đối với nghề báo , kẻ thù luôn ẩn sau bóng tối đợi thời cơ phục thù bất cứ lúc nào .

*******

Hai người đương phi trên đoạn đường bỗng nhiên Âu Nhã Phi cảm giác bất an , cô nhìn vào kính chiếu hậu và phát giác kịp thời có hai tên bịt mặt chạy chậm chậm theo đuôi mình .

Nhã Phi giảm tốc độ khẩn báo Tiểu Khải : " Này tiền bối ! Hình như chúng ta có đuôi ấy ! Hay chúng ta chia nhau cắt đuôi họ ? "

" Không được ! Làm vậy rất nguy hiểm , anh là người chủ động đề nghị sếp cho em đi cùng dĩ nhiên phải đảm bảo an toàn cho em ! Vì thế không có lý nào lại tách riêng như vậy ! " . Tiểu Khải bác bỏ ý kiến của cô .

" Nhưng ...cứ thế này chúng ta sẽ bị tóm cả hai cùng lúc luôn đấy ! Anh đừng lo cho em , em biết cách ứng phó mà ! " . Âu Nhã Phi phân tích .

Chưa đợi Tiểu Khải đồng ý Âu Nhã Phi nhanh tay lách qua hướng khác khiến anh tức mình nhưng không làm gì được nữa đành phải mỗi người mỗi hướng đi .

Bấy giờ , Tiểu Khải đang đua tốc độ với tên bám đuôi . Anh càng chạy nhanh tên đó càng phóng nhanh hơn .

" Cứ thế này , có thể hắn ta theo mình về tận nhà , không được , phải cắt đuôi bằng mọi giá ! " . Tiểu Khải vừa phi như bay vừa nhẩm tính .

Anh chợt nghĩ ra một kế sách có vẻ hữu dụng , Tiểu Khai vặn hết tốc lực nhanh chóng bỏ xa hắn đoạn khá dài qua khúc cua . Anh thực thi kế hoạch bỏ xe bên cạnh con sông gần bờ kè bỏ luôn đôi giày ở đó , còn bản thân anh núp ở góc khuất gần đó sau khi xác nhận tên kia hoàn toàn bỏ đi anh mới mò lên chạy về nhà mình .

Kể đến Âu Nhã Phi bây giờ tung tích không rõ chẳng biết cô lưu lạc nơi nào ? Không biết còn bị mọc đuôi hay cắt hay chưa ?

Nhã Phi và gã đó đang trong tình trạng mèo Tom vờn chuột Mickey ! Xe cô nhích đi đâu là xe gã đó băng băng dí sát . Cô tuy là tay lái vững như kiềng ba chân nhưng khi đối mặt với những khúc cua khắc nghiệt cũng phải đổ mồ hôi căng thẳng vượt qua .

.........

Vì đã quá khuya mình không đủ thời gian viết tiếp nên chap này hơi ngắn .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu Phải Cô Nàng Phóng Viên!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook