Yêu Người Vượt Thời Gian

Chương 10: Những Cuộc Gặp Mặt Trời Ban

Ngọc Vũ Kỳ Tâm (Phong Du)

03/02/2016

Cự Giải và Xử Nữ ngồi trong một quán ăn bên đường, khách trong quán ra vào rất đông. Trên bàn của hai bày khá nhiều đồ ăn mà Cự Giải đích thân lựa chọn. Xử Nữ liếc nhìn bàn ăn rồi nhìn Cự Giải, sao nàng có cảm giác tình cảnh này quen thuộc như vậy?

Cự Giải không quan tâm đến ánh nhìn của em gái mình, nàng rất bình thản gắp đầy bát của Xử Nữ những món ăn có trên bàn. Du Hồn ngồi bên cạnh trố mắt nhìn thức ăn chất cao trong bát của công chúa mình, nàng thầm thương cho Xử Nữ trước nay vốn kén ăn giờ phải ngậm ngùi ăn hết chỗ này.

- Được rồi, Giải tỷ, muội ăn không hết đâu!

Xử Nữ lên tiếng ngăn Cự Giải vẫn đang khí thế gắp thức ăn cho nàng, Cự Giải ngẩng đầu nhìn em gái xinh đẹp của gầy nhom mà đau lòng. Nàng biết Xử Nữ kén ăn nhưng không nghĩ khi xuyên về đây lại nhập vào một công chúa tiểu quốc còn ốm hơn Xử Nữ trước kia. Càng nhìn càng đau lòng mà!

Cự Giải bỏ đũa xuống, nàng vươn tay vuốt ve khuôn mặt trắng hồng mềm mại của Xử Nữ, hơi mỉm cười, Cự Giải ôn nhu nói:

- Muội ráng ăn đi, kén cũng phải ăn! Muội ốm quá sẽ không tốt cho cơ thể đâu.

- Tỷ tỷ…

Xử Nữ xúc động nhìn người chị yêu quý, sống mũi cay xè, nước mắt trực trào tới nơi. Cự Giải khẽ bật cười, đưa tay gõ trán Xử Nữ một cái rồi mắng yêu:

- Muội muội ngốc, khóc cái gì?

Bị đánh bất ngờ làm Xử Nữ giật mình, nàng đưa tay xoa xoa trán, bĩu môi trách móc:

- Tỷ vẫn cứ ăn hiếp muội mãi!

Nhìn vẻ mặt đáng yêu của Xử Nữ làm Cự Giải cười to hơn, nàng mở miệng định lên tiếng thì chợt khựng lại. Ánh mắt nhìn ra ngoài cửa, hai nam nhân mang mỗi người một khí phách bước vào. Một nam tử khoảng chừng mười sáu tuổi cũng tinh mắt thấy Cự Giải, hắn tươi cười kéo theo nam nhân còn lại đến chỗ Cự Giải.

- Hoàng tỷ, tỷ cũng đi dự lễ Hương Xuân a? – Nhân Mã cười hớn hở hỏi

- Tham kiến quận chúa! – nam nhân còn lại chấp hai tay phía trước, cuối đầu cung kính nói

- Được rồi, Thiên đại nhân không cần khách sáo như vậy, hai người cũng đi dự lễ hội sao? – Cự Giải từ tốn trả lời



- Ủa, tỷ ngồi với ai vậy? Cô nương đây là…? – Nhân Mã thắc mắc nhìn Xử Nữ

Xử Nữ vội đứng lên, mỉm cười nhìn hai nam nhân nọ, hai tay chấp bên hông khẽ nhún người, nàng dịu dàng nói:

- Chào hai công tử, tiểu nữ là Xử Nữ!

- Oh, chào Xử cô nương! – Nhân Mã cười cười – Ta tên Nhân Mã, huynh ấy là Thiên Bình

- Chào cô nương! – Thiên Bình khẽ nói

- Chào hỏi xong rồi thì mọi người ngồi xuống đi! – Cự Giải lên tiếng

Nghe lời Cự Giải, cả ba ngồi vào bàn, tiểu nhị nhanh chóng mang thêm thức ăn được gọi lên. Cuộc nói chuyện vui vẻ xoay quanh bốn người. Lễ hội Hương Xuân dường như là một buổi gặp gỡ thuận tiện mà ông trời ban cho bốn con người kia.

----------------- * * * -----------------

Trời tờ mờ sáng, hơi lạnh cuối đông tràn về làm ai cũng khẽ rùng mình khi ra ngoài. Tại hoa viên của phủ Đại học sĩ, tiếng kiếm vang lên trong không trung vô người như xé toạt mọi thứ làm hai. Bảo Bình mang nét mặt nghiêm túc không bộc lộ cảm xúc, một tay cầm kiếm bay người giữa không trung. Từng đường kiếm mạnh mẽ mà dứt khoát hiếm có nữ nhi nào làm được như thế đang được Bảo Bình phô diễn.

Trên đường đến Vân Long thành, Bảo Bình vô tình tìm thấy một cuốn sách về kiếm thuật đã cũ. Nàng đã nghiên cứu và phát hiện bên trong lưu trữ sáu loại kiếm thuật khác nhau. Hiện tại Bảo Bình đang luyện tập Thiên Cửu kiếm pháp, một loại có khả năng phòng thủ tốt, tính sát thương lại cao.

Ở một nơi mà mọi người dùng võ công mới có thể sống sót được như thời cổ đại này thì việc luyện tập kiếm thuật cho riêng mình là tốt nhất.

Bảo Bình tập trung thần khí, dồn nội công vào mũi kiếm, một ánh sáng màu xanh lam nhanh chóng bao bọc lấy lưỡi kiếm tỏa sáng trong không gian mờ tối. Bảo Bình dùng sức đánh xuống chiếc bàn gần đó, bàn đá lập tức bể đôi.

Bảo Bình hài lòng nhìn thành quả, vậy là nàng đã thành công trong việc thử nghiệm. Nội công của Thiên Cửu kiếm pháp, Bảo Bình đã có nó.

- Bảo Bình?

Phía sau truyền đến giọng nói của Ma Kết, Bảo Bình quay người thấy Ma Kết vẫn còn ngái ngủ đang đi tới. Bảo Bình bước lại hơi mỉm cười hỏi:



- Cậu dậy sớm vậy?

- A tại tớ thấy hơi khó chịu nên mới xuống đi dạo một chút xem thế nào. Mà cậu làm gì ở đây sớm vậy? – Ma Kết dịu mắt nói

Bảo Bình không trả lời ngay, nàng tiến lại bụi cây cất quyển kiếm thuật, lấy quyển sách đưa cho Ma Kết. Ma Kết khó hiểu nhìn Bảo Bình rồi nàng cuối xuống xem xét quyển sách đã cũ, Bảo Bình chậm rãi giải thích:

- Lúc đến đây, tớ tình cờ tìm thấy nó. Tớ cảm thấy các loại kiếm thuật trong đó rất có ích cho chúng ta sống sót ở đây. Tớ đã luyện thử Thiên Cửu kiếm pháp, nó có vẻ không vấn đề gì cả, cậu cũng chọn một loại luyện tập xem sao!

Ma Kết xem hết một lượt các loại kiếm thuật có trong sách, nàng rất bất ngờ khi trong đây các loại kiếm thuật đều có tính chất khác nhau nhưng lại có sức mạnh rất lớn. Bảo Bình nói đúng, chỉ cần giữ trong người một kiếm pháp tốt sau này có gặp chuyện gì thì Ma Kết sẽ không mất mạng.

Sau khi cân nhắc kĩ lưỡng và tìm ra các tính chất phù hợp với bản thân, Ma Kết chọn Quang Kim kiếm pháp. Loại kiếm thuật này giúp Ma Kết di chuyển nhanh hơn người khác, dễ dàng thực hiện các công việc bí mật. Chọn được kiếm thuật như ý, Ma Kết và Bảo Bình bắt tay vào luyện tập.

--------------- * * * ----------------

Sức khỏe của Bạch Dương hồi phục rất nhanh, chỉ ba ngày sau nàng đã có thể hoạt động lại bình thường. Tuy lâu lâu trên người có đau nhức một chút nhưng vẫn không có vấn đề gì nghiêm trọng.

Hôm nay trời thanh gió mát, bốn mỹ nhân nhà chúng ta quyết định ra ngoài dạo phố cho biết đó đây. Nơi mà mình sống thì cũng phải tìm hiểu một chút chứ,Song Ngư vẫn tính cách thích chạy lung tung như cũ làm Bảo Bình đuổi theo mệt đứt hơi.

Ma Kết và Bạch Dương thì ưa chuộng những món đồ đẹp nên cả hai cứ lượn mãi trong các tiệm bán trang sức. Sau một buổi sáng lòng vòng cả khu chợ, cả bọn quyết định dừng chân tại quán “Mỹ Vinh Xuân”.

Tiểu nhị thấy khách vào liền niềm nở chạy ra đón tiếp, sự xuất hiện của bốn đại mỹ nhân liền thu hút ngay mọi ánh nhìn của mọi người trong quán. Ai cũng thầm ngưỡng mộ những mỹ nữ xinh đẹp này, trong đó có một bàn gồm bốn nam nhân đang ngồi trên lầu.

- Ồ, gặp lại người quen rồi! – Song Tử khẽ nhếch môi nguy hiểm nói khi thấy bóng dáng Song Ngư

- Kết muội cũng đến đây sao? – Sư Tử nhìn thấy Ma Kết, vẻ mặt hắn hơi ngạc nhiên

- Người quen cả, chúng ta xuống ngồi với họ được không? – Nhân Mã nêu ý kiến

Sư Tử và Thiên Yết không có ý kiến, Song Tử là chắc chắn phải đi rồi. Vậy là bốn mỹ nam của chúng ta bắt đầu kéo nhau xuống bàn chỗ các đại mỹ nhân đang ngồi. Một đợt sóng gió sắp nổi lên mà không ai biết trước cả.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu Người Vượt Thời Gian

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook