Yêu Nghiệt, Ngươi Biến Ngay!

Chương 2: Phượng Thư Ly

Thỏ Đào

27/12/2015

Đại phụ thân và nhị phụ thân là thân sinh huynh đệ, diện mạo giống nhau đến tám chín phần đều vô cùng tuấn mỹ. Kì thực trước kia bọ họ vốn là hai vị đại hiệp nổi danh trên giang hồ với danh xưng Ngọc Diện Công Tử và Tiếu Diện công tử, nhưng một lần bọn họ bị kẻ xấu vu oan mà bị truy sát khắp nơi, số lần ra vào quỷ môn quan còn nhiều hơn đi chợ, bằng hữu trước kia đều trở mặt, đến khi được minh oan thì bọ họ đã mất đi niềm tin về thứ gọi là 'danh môn chính phái'. Bắt đầu từ đó trên giang hồ không còn Ngọc - Tiếu Diện Công Tử mà chỉ có Ngọc - Tiếu Diện Quỷ, hai người họ ngao du khắp nơi, muốn làm gì thì làm, chính chính tà tà không phân rõ.

Gia tộc Tam phụ thân bao đời đều là danh y, nhưng không biết tại sao đắc tội Ma giáo, toàn gia một đêm bị diệt chỉ duy nhất mình người trốn thoát nhưng cuối cùng cũng bị bắt lại. Giáo chủ Ma giáo mê luyến sắc đẹp của người mà không giết, người thà chết cũng không chịu bị làm nhục, dùng tính mạng uy hiếp Giáo chủ Ma giáo. Người tốn trăm công nghìn kế mới nhân lúc hắn lơ là mà thoát thân, lúc tưởng chừng đã tự do lại gặp phải cường đạo. Bọn chúng có hơn chục người đều trưng ra bộ dạng háo sắc dâm dục, ý đồ cường bạo người. Quần áo bị xé toan, thân thể bị đè xuống, người cố phản kháng thậm chí là cầu xin nhưng bọn chúng vẫn không để ý. Ngay giây phút kinh hoàng đó thì Nhị phị thân xuất hiện, vốn dĩ Nhị phụ thân là đứng một bên xem kịch vui nhưng nhìn thiếu niên yếu ớt sắp bị chà đạp lại không nỡ mà ra tay cứu giúp. Khi ấy Tam phụ thân vô cùng chật vật, thân thể mảnh mai trần trụi run rẫy co lại nức nở khóc, tóc tai tán loạn. Nhị phụ thân có chút xấu hổ sờ mũi, nếu người ra mặt sớm hơn có lẽ sẽ không thành như vậy. Vì áy náy mà Nhị phụ thân cởi áo choàng bao lấy Tam phụ thân rồi đưa về chăm sóc, Tam phụ thân phải mất mấy ngày mới vượt qua ám ảnh đêm hôm đó. Sau khi khá lên Tam phụ thân bắt đầu động tâm với Nhị phụ thân, Nhị phụ thân lại giả như không thấy. Tam phụ thân vì vậy mà học võ công cùng mị thuật, ngày lại ngày đi câu dẫn Nhị phụ thân. Gần nửa năm vất vã mới thành công, tiếp đó Tam phụ thân trở thành thành viên thứ ba của Tứ Diện Quỷ - Mị Diện Quỷ.

Còn về Tứ phụ thân, người xuất thân là một sát thủ cũng là một người si võ. Người vốn có rất nhiều kẻ thù mà nay bọn họ lại liên kết với nhau truy sát người đồng thời cướp đi những bí tịch võ công mà người đang có. Ngay lúc không còn nơi nào dung thân, người gặp được Đại phụ thân. Đại phụ thân vốn chỉ định giúp Tứ phụ thân một thời gian nhưng lại không nghĩ đến bản thân lại đi thích người ta thật, Tứ phụ thân lại lạnh mặt từ chối. Đại phụ thân lại không chịu, mượn rượu làm càn, khiến Tứ phụ thân tức đến mức chém một kiếm rồi bỏ đi. Đại phụ thân chết cũng không sờn ôm vết thương đi ngày lội đêm tìm Tứ phụ thân. Tứ phụ thân tuy lạnh lùng nhưng cũng là người, lại là loại người ngoài cứng trong mềm, dần dần cũng im lặng chấp nhận. Giang hồ lại có thêm một Lãnh Diện Quỷ.

Xét tướng mạo hay tài năng thì bốn người họ cũng đều là nhân trung long phượng.

Phượng Thư Ly....

Cái tên mà bốn vị phụ thân mất ba ngày tranh cãi, gần như là đánh nhau, thậm chí.... lên giường rồi cũng không chịu buông tha mà có.

PHƯỢNG trong Phượng Vũ Cữu Thiên. [Cũng là Phượng trong Phượng Vũ, Phượng Ca của Đại phụ thân và Nhị phụ thân.]

THƯ trong Cầm Kỳ Thư Họa. [Cũng là Thư trong Thư Mặc của Tam phụ thân.]

LY trong Bất Ly Bất Khí. [Cũng là Ly trong Chung Ly của Tứ phụ thân.]

Thân thể lúc đó của hắn rất yếu ớt, trên người đầy vết thương tụ máu nên phải mất gần bốn tháng để bồi bổ.

Đại phụ thân hay dẫn hắn đi ngắm cảnh, kể cho hắn nghe về đủ thứ chuyện trên giang hồ. Luôn miệng nói: Giang hồ hiểm ác, không thể tin!

Nhị phụ thân một ngày ba bữa đúng giờ đem cả bàn đồ ăn ngon thơm phức. Huyên thuyên rằng: Ăn mau chóng lớn, phải khỏe mạnh cường tráng nha!

Tam phụ thân lại bắt hắn ngâm trong thủy dược, thỉnh thoảng lại đem một số thuốc mở bôi lên mặt hắn. Ôn nhu bảo: Nguy hiểm nhất không phải thú dữ mà là thú dữ đội lốt cừu, phụ thân sẽ tạo cho ngươi lốt cừu tốt nhất!

Tứ phụ thân thì dạy hắn một vài bài quyền pháp rèn luyện thân thể. Ân cần dặn dò: Nhân nhượng với kẻ thù là tàn nhẫn với bản thân! [Đúng chuẩn sát thủ ╮(╯▽╰)╭].



Đến lúc thân thể khá lên hắn bắt đầu học cầm kì thư họa và ám khí từ Đại phụ thân.

Học độc thuật và khinh công từ Nhị phụ thân.

Học y thuật và mị thuật từ Tam phụ thân.

Cuối cùng là học kiếm pháp và nội công tâm pháp từ Tứ phụ thân.

-----------------------------------

Tất cả những thứ được dạy Phượng Thư Ly đều học rất nhanh trừ một môn.... Mị thuật!

Hắn nằm bò trên giường mếu máo nhìn Tam phụ thân đang tức đến sôi gan.-"Phụ thân~ Tức giận sẽ có nếp nhăn a!"

"Tại sao ngươi cái gì cũng chịu học lại không chịu học mị thuật là sao? Hả?"-Tam phụ thân dí ngón trỏ thon dài chỉ vào mũi hắn. Tức chết mà.

"Có những thứ trời sinh đã có không cần phải học nha! Hơn nữa ta cũng đâu phải nữ nhân mà học mấy cái đó làm gì?"-Hắn mỉm cười ngồi dậy, ném cho Tam phụ thân một cái mị nhãn.

Tam phụ thân đầu tiên là ngẩn người sau đó thở dài đưa tay xoa đầu hắn.-"Bởi vì vậy nên mới càng phải học a! Học để vượt qua cái thứ được gọi là trời sinh đã có đó! Ta cũng là nam nhân này, ta cũng học mị thuật đấy thôi!"

"Phụ thân~~~ người học là để câu dẫn Nhị phụ thân, ta học rồi đi câu dẫn ai đây?"

"Có nói thế nào cũng phải học! Sau này nhất định sẽ có người cho ngươi câu dẫn a! Nguơi không học ta sẽ hủy nhan cho ngươi xem!"

Uy hiếp! Đây là uy hiếp trắng trợn! Tam phụ thân xem nhan sắc như mạng, mà Nhị phụ thân xem Tam phụ thân so với mạng mình còn quý hơn, đừng nói hủy dung cho dù trầy một miếng da thôi Nhị phụ thân cũng đã làm như trời long đất lỡ rồi, nếu hủy dung thật.... hắn sẽ bị Nhị phụ thân xé nhỏ rồi làm gỏi a!

Và thế là mỗi ngày Phượng Thư Ly đành cắn răng dành ra một canh giờ ngoan ngoãn học mị thuật.

"Lưng, thẳng lên một chút..."



"...."

"Ân~ Đầu nghiêng sang phải... vai nâng lên."

".........."

"Chú ý ánh mắt, ta cần mị nhãn như tơ chứ không phải cặp mắt bén nhọn như thể dao thái thịt.... Ngươi trừng ta làm gì?"

"................."

"Tốt lắm~"

--------------------------------

Mười tuổi, hắn học hết toàn bộ cầm kì thư họa và ám khí của Đại phụ thân. Bắt đầu cai quản toàn bộ sản nghiệp của Tứ Diện Quỷ.

Mười một tuổi, hắn nằm lòng tên các loại độc dược, cách chế độc và khinh công của Nhị phụ thân. Tiến hành cải cách và tổ chức lại cách kinh doanh của các quán ăn, khách điếm, cửa hiệu, y quán, thanh lâu.... theo hướng 'hiện đại hóa'. [Chém (〜^∇^)〜]

Mười ba tuổi, hắn hoàn thành xuất sắc khóa y thuật và mị thuật của Tam phụ thân. Hắn thu nhận những đứa trẻ, người dân lưu lạc và những người giang hồ không nơi nương thân, đồng thời nắm giữ tài lực hơn cả quốc khố của bốn nước cộng lại. [Chém tiếp part 2 ٩(^ᴗ^)۶]

Mười lăm tuổi, hắn có được tuyệt học công phu và kiếm pháp do Tứ phụ thân chỉ dạy. Hắn chọn một hòn đảo hoang có vị trí thuận lợi cho người khai hoang, xây dựng thành một hòn đảo tuyệt đẹp, từ trạch viện hoa lệ cho đến nhà cho ngư dân đều có cả. Hắn đặt tên cho hòn đảo đó là Tiêu Dao, người trên đảo trừ bốn vị phụ thân và các tiền bối có tuổi đều gọi hắn một tiếng 'Gia', người ngoài không biết diện mạo hắn, càng không biết tên hắn đành gọi 'Tiêu Dao công tử'. [Chém loạn xạ (*。>Д<)o゜]

Mười tám tuổi, hắn hoàn toàn thay da đổi thịt. Hắn không còn là một đứa trẻ dơ bẩn gầy gò ốm yếu mà là một thiếu niên xinh đẹp đến thoát tục, tựa như tiên nhân hạ phàm. Trong tay nắm giữ mạch máu kinh tế của sáu nước trên lục địa này, cường đại không ai bì được. [Đuối - ing~~~ ۶⁼³₌₃(づ-̩̩̩-̩̩̩_-̩̩̩-̩̩̩)づ]

Hắn tên gọi.... Phượng Thư Ly.

Bất quá.... sau khi học xong những gì của bốn vị phụ thân truyền dạy ngoại trừ võ công cùng với cầm kỳ thư họa mà bản thân có chút thích thú nên thường xuyên tập luyện thì mấy thứ khác đều bỏ quên ở góc tường đến bám đầy mạng nhện không thèm quan tâm. (●´・ω・)ノ

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu Nghiệt, Ngươi Biến Ngay!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook