Yêu Lại Từ Đầu

Chương 17: Hôn lễ bất thành

Sum

29/05/2013

Báo chí lại được mùa thu tiền khi ngày hôm nay tất cả các tờ báo đưa tin sốt dẻo về việc hủy hôn của hai gia đình Doãn gia và Trịnh gia. Ông Minh Long bất chấp sự phản đối của con trai, vẫn kiên quyết tự mình công bố với báo giới.

“bụp” tờ báo đáng thương bị Doãn Minh Phong vo tròn như trái bóng ném thẳng một đương cung hoàn hảo vào tường rơi xuống. Anh nổi giận xông ra khỏi phòng - Thật quá đáng, sao ba lại không chút để ý đến lời nói của anh hôm đó mà đi làm cái chuyện này.

Lên xe, anh phóng nhanh tới bệnh viên. Chắc Lam của anh cũng đã đọc tin tức này. Cô ấy ắt phải sốc lắm. Cô sẽ nghĩ là anh bày trò đem cô ra làm trò chơi. Anh phải chấn tĩnh cô ngay mới được, vừa lái anh vừa rút di động gọi cho cô…..

…………

Bệnh viện

Ông Minh đã được ra phòng bình thường xong sức khỏe vẫn còn yếu, phải thở bằng bình oxy. Hải Lam đi học từ sáng đên giờ chưa vào, chỉ có bà giúp việc ở lại chăm ông. Ngay khi bà chạy qua nhà nấu đồ ăn cho ông chủ thì Lâm Nguyệt Lan không biết từ đâu đẩy cửa vào phòng ông…

“mạng của ông cũng lớn thật đấy. Tôi còn tưởng ông đã đi gặp ba mẹ tôi mấy hôm trước rồi cơ. Thế cũng hay, tôi cho ông sống thêm một hai ngày nữa để xem con gái mình bị người ta bỏ rơi đi.” Lâm Nguyệt Lan không đầu không đuôi, nói chuyện chẳng ra đâu vào với đâu

“cô là ai?” hơi thở ông Minh như người hấp hối hỏi cô ta

“quên tôi sao? Lâm Nguyệt Lan, ông nhớ ra chưa?”

“Nguyệt Lan???”

“sao hả? Vậy để tôi gợi lại một chút kỷ niệm cho ông nhớ nhé. Vụ hỏa hoạn 9 năm về trước cướp đi mạng sống của Lâm Thế Kỳ - Phí Vân Y. Vụ tham ô công quỹ. Nhớ rồi chứ?” nhắc đến cái chết của ba mẹ lại làm cô ta không sao nén được thù hận

“Là cháu sao. Khụ khụ..cháu về rồi à” cái tên Lâm Thế Kỳ khiến ông không khỏi run sợ. Bao đêm ông đều gặp ác mộng với nó. Nhưng sao Lâm Nguyệt Lan lại trở về.Nó định làm gì?Định báo thù ư?

“thế nào? không chào đón tôi sao Trịnh Vũ Minh” Lâm Nguyệt Lan khoanh tay trước ngực, khẽ cong môi lên nhìn ông Minh. Đúng là báo ứng, năm xưa ông ta gây nghiệp ác trời đất không dung, đên giờ phải nằm đây chờ chết quả hãy còn nhẹ nhàng….Vậy thì, cô ta sẽ giúp ông ta nhắm mắt sớm một chút. Xem xuống cửu tuyền gặp ba mẹ cô ta, ông ta sẽ dùng lời lẽ gì để nhận tội…hừ

“cháu nói…gì…vậy? bác…rất mong gặp…cháu mà” do phải thở bằng oxy nên giọng ông rất nhỏ, dường như không nghe rõ

Đôi mắt già đầy những nếp nhăn đang lim dim cùng khuôn mặt gầy dơ xương của Trịnh Vũ Minh làm Lâm Nguyệt Lan hả hê. Cô ta thích thú nhìn kẻ thù từng phút từng phút chịu cơn đau thể xác…

“chết đên nơi rồi mà vẫn còn già mồm. Trịnh Vũ Minh, tôi nói để ông hay, năm xưa là ông vô tình vô nghĩa với ba mẹ tôi, bây giờ đừng trách tôi ác. Không ngại nói cho ông biết, gia tai Trịnh thị sắp trở về với chủ của nó rồi. haha…ông có biết là ai đã tố cáo ông không? haha ” Cô ta ngẩng mặt lên trần nhà trắng xóa một màu cười đắc thắng.

“cái…gì…khụ….khụ” mặt ông Minh tím ngắt đi nhìn Lâm Nguyệt Lan. Thì ra chính cô ta đứng đằng sau giật dây. Chuyện năm xưa ông làm rất bí mật đến cả Hải Lam – con gái ông còn không biết gì chứ đừng nói đến người ngoài. Ngỡ tưởng mọi chuyện đã xong, từ nay có thể an nhàn ai ngờ…Ông phải làm gì bây giờ. Ông gìa rồi, lại mắc bệnh nan y, chết cũng chẳng tiếc nhưng con ông, nó vô tội, nó không đáng bị báo ứng….

“À tôi còn quên mất một chuyện tốt lành không báo cho ông. Sáng nay, Doãn Minh Long đã công bố với giới truyền thông hủy hôn với họ Trịnh nhà các người. hừ. Quả nhiên ông trời có mắt. Đời ông tích quá nhiều nghiệp ác nên giờ đứa con gái bảo bối Trịnh Hải Lam mới bị Doãn gia đá ra đường. Haha…”

“cô…nói..khụ…gì…hủy hôn ư? Không thể…nào ..khụ” ông Minh nói không thành lời. Vậy từ giờ Hải Lam sẽ sống thế nào đây. Tin này quá bất ngờ, quá sốc, nó khiến ông không sao thở nổi, sô đo trên máy trợ tim đang giảm dần…giảm dần…ông không xong rồi

“ba, ba sao vậy, bác sỹ, bác sỹ đâu” Hải Lam vừa đẩy cửa phòng thì thấy ba cô không ngừng ho khan. Cô kinh sợ chạy đến bên ông kêu lên.



Lâm Nguyệt Lan không ngờ Trịnh Hải Lam lại đến vào giờ này nên có chút hoảng hốt. Nhưng với bản lĩnh cáo già lâu năm cô ta rất biết hợp thời mà xoay chuyển “Lam, ba em sao lại thế? vừa rồi còn đang nói chuyện rất vui vẻ với chị mà. Bác sỹ đâu rồi, mau lại đây cứu người.”

“em không biết nữa. ba, ba tỉnh lại đi. Ba đừng làm con sợ.huhu”. Ngồi học mắt cô nháy liên tục không biết có chuyện gì, lòng bất an nên đã xin phép nghỉ 2 tiết cuối vào bệnh viện.

Minh Phong cũng vừa lúc tới nơi, mồ hôi trên trán lấm tấm chưa kịp lau thì thấy Hải Lam ngồi mép giường gào khóc. Anh không biết xảy ra chuyện gì liền đến bên cô “ Lam "

“người nhà bệnh nhân lui hết ra ngoài đi” bác sỹ khẩn cấp tiến hành cứu người

“Phong, ba em…ba em bất tỉnh rồi.huhu” Hải Lam được anh rìu ra ngoài nhưng nước mắt vẫn thi nhau rơi, càng lúc càng nhiều

Minh Phong đau lòng ôm cô, lúc này anh cũng chỉ còn biết an ủi “ba sẽ không sao. Bác sỹ đang cấp cứu, rất nhanh sẽ tỉnh lại. Em đừng khóc”. Anh lấy tay lau hai hàng nước mắt trên khuôn mặt cô sót lòng. Mấy ngày nay cô khóc nhiều quá, người gầy dộc hẳn đi…

Lâm Nguyệt Lan thấy Minh Phong không coi cô ta đang tồn tại, từ lúc vào đến giờ chỉ có Hải Lam thì tức tối, giận xanh mặt lại, lòng ấm ức, cắn môi đến bật máu nhìn bọn họ

Minh Phong thấy tình hình có vẻ không mấy khả quan nên nhanh chóng gọi điện cho trợ lý giao việc…..

15 phút sau

“ai là người nhà bệnh nhân Trịnh Vũ Minh” cô y tá từ phòng bệnh đi ra hô to

“là tôi” cả Hải Lam, Minh Phong không hẹn cùng đáp lại

“hai anh chị vào gặp ông lần cuối đi. Chúng tôi đã cố hết sức nhưng rất lấy làm tiếc…..” cô y tá lắc đầu tỏ ý bất lực

Hải Lam lạnh cả người khi cô ta nói vậy. cô nghe nhầm ư? Họ là đang nói dối cô đúng không. Cô bám lấy cánh tay Minh Phong, giọng thều thào rất đáng thương “Phong, là họ nói dối em đúng không anh? Sáng nay ba vẫn còn khỏe lắm mà…huhu”

Sợ cô sẽ ngã xuống, Minh Phong ôm chặt lấyngười cô “ Lam…em bình tĩnh, đừng khóc, ba sẽ đau lòng lắm đấy. Mình vào thôi em”. Anh cũng không ngờ mọi chuyện lại diễn ra nhanh đến vậy. Rõ rang bác sỹ đã nói tình trạng sức khỏe của ông ấy đã có tiến triền, sao giờ có thể…..

Hải Lam vô lực tùy cho Minh Phong đỡ vào trong

“Lam….Lam” ông Minh không nói được gì ngoài việc gọi tên con gái

“ba…huhu…ba ..đừng bỏ con..huhu” nước mắt cô nghẹn ngào không thốt thành lời

“đừng khóc….ba..muốn nhìn thấy con cười” ông cố gắng để có thể nói lời tạm biệt với Hải Lam lần cuối cùng.

Lâm Nguyệt Lan đứng sau nhìn ba con họ khóc thảm thiết lòng không ngừng hô lên vạn tuế vạn tuế. Cô ta đã đợi cái ngày này 9 năm rồi. Cuối cùng cũng được tận mắt chứng kiến, đúng là vui không gì tả hết...

“ ba ” Minh Phong nắm lấy bàn tay gầy gòm của ông đau lòng, hốc mắt anh cũng đỏ lên trông rõ, cố khống chế không cho nước mắt ứa ra.

Ông Minh nghe thấy Minh Phong gọi mình thì quay ra nhìn anh, ánh mắt ông hiện rõ 2 chữ van xin tha thiết “Phong…khụ…ba xin con hãy thay ba chăm sóc cho Hải Lam . khụ…đừng bỏ rơi nó..khụ..khụ…”



“ba, ba yên tâm, con sẽ chăm sóc thật tốt cho cô ấy” giọng anh như bị mắc nghẹn trong cổ họng khiến nó khàn đặc đi

“ầm”

Cánh cửa bật tung như lìa khỏi tường, Kỳ Học Ân rất giống phù thủy đứng trước cửa phòng bệnh “giám đốc, tôi đã đưa người tới”

Minh Phong nhìn hai người đàn ông tầm khoảng 50 tuổi, ăn mặc chỉnh tề bước vào thì khẩn trương nói với ông Minh, anh sợ sẽ không còn kịp nữa “ba, con muốn ba hãy làm chứng cho con và Lam kết hôn ngay tại đây được không ạ? Đây là luật sư và công chứng viên”. Anh muốn ông Minh có thể nhìn thấy Hải Lam chính thức là vợ hợp pháp của anh. Dù hôn lễ không diễn ra nhưng chỉ cần thế này, đối với anh đã là quá đủ. Ba anh có muốn hủy hôn hàng trăm lần nữa cũng chằng hề hấn gì. Đợi sóng gió qua đi, anh sẽ cho cô một hôn lễ đáng nhớ nhất của bọn họ.

Ông Minh quá mệt không thể nói được thêm chỉ gật đầu cười nhẹ. Hải Lam thì không còn biết gì, giờ đầu cô như bị ai đó thôi miên…..

Minh Phong vội vàng quay sang người đàn ông kia lạnh giọng “ông còn không đưa thủ tục giấy tờ đăng ký ra đây”.

Luật sư thần người nhìn Minh Phong sợ sệt nhưng rất mau lẹ đưa ra mọi thủ tục để bắt đầu nghi thức cần thiết nhất.

“không….Phong, anh điên rồi, sao anh có thể làm bừa như vậy” từ lúc nào nụ cười chiến thắng trên khuôn mặt Lâm Nguyệt Lan đã tắt ngấm, thay vào đó là sự chấn động cùng nỗi kinh hoàng. Anh sao lại làm thế? Cô tốn không biết bao tâm kế để phá hỏng hôn lễ giờ anh lại ở đây kết hôn cùng Trịnh Hải Lam sao?

Lâm Nguyệt Lan không khác một con hổ cái hung tợn lao đến giằng lấy giấy kết hôn xé ra, xong mục đích bất thành bởi Kỳ Học Ân phản xạ kịp thời chặn lại giữa đường.

“lôi cô ta ra ngoài” ngữ điệu cứng rắn của Minh Phong trầm thấp đầy uy quyền.

“ vâng ”

“ bỏ ra, các người không được kết hôn, không được…a….. ” tiếng hét giết heo của Lâm Nguyệt Lan nhỏ dần, nhỏ dần….và biến mất cuối hành lang bệnh viện.

Luật sư đọc xong các thủ tục cần có, ngẩng đầu nhìn Minh Phong và Hải Lam “ Hai vị nếu như không có gì thắc mắc xin mời ký tên lên giấy chứng nhận, từ nay các vị chính thức là vợ chồng hợp pháp được pháp luật thừa nhận. Mời…”

Minh Phong cầm bút ký tên mình lên giấy kết hôn rồi đưa cho Hải Lam “Lam, em ký đi”

Hải Lam nhìn anh cảm động trong lòng, cô sụt sịt cái mũi đỏ hoe, bàn tay run rẩy ký tên mình trên giấy.

Anh lấy nhẫn kim cương được thiết kế tinh xảo đã chuẩn bị sẵn, nhẹ nhàng nâng bàn tay trắng như ngọc trai của Hải Lam lên. Tim anh đập loạn nhịp, hồi hộp đeo chiếc nhẫn vào ngón áp út của cô “Lam, từ giờ phút này chúng ta đã là vợ chồng. Anh sẽ yêu thương em cả đời”. Rồi anh đặt một nụ hôn nhẹ nên trán cô.

Một lần nữa Phùng Lập Nguyên lại chậm chân so với Doãn Minh Phong. Cái tin hủy hôn của Doãn thị làm anh ta tức tốc chạy đến bệnh viện nhưng đã là quá muộn. Có lẽ, số trời đã định, kiếp này anh ta luôn là kẻ đứng sau Minh Phong, luôn theo sau anh một bước. Bọn họ đã ký vào giấy kết hôn, đã trao nhẫn cưới, đã chính thức là vợ chồng của nhau. Anh ta còn biết làm gì hơn là đứng ngoài đau đớn nhìn bọn họ.....

“ba, con sẽ đối tốt và thương yêu Lam, xin ba hãy an tâm” anh quay mặt về ông Minh thề hẹn

Ông Minh mỉm cười mãn nguyện, có Minh Phong ở bên Hải Lam ông có thể yên tâm mà nhắm mắt được rồi. Ông ho lên vài cái rồi ngất đi.

“ba…………..”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu Lại Từ Đầu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook