Yêu Em Trọn Kiếp Không Phai

Chương 7: Chuyện cũ lãng quên được phơi bày

Diệp Phong

14/07/2014

Cửa phòng cấp cứu vừa đóng lại một lúc đã có một y tá bước ra, bà Vân và bà Lan vội chạy đến:

“Y tá con trai tôi sao rồi?”

“Bệnh nhân mất quá nhiều máu lại là máu hiếm, bệnh viện chúng tôi hiện đã không còn đủ dự trữ, mọi người xem trong gia đình có ai có cùng nhóm máu mau vào truyền máu đi.”

Câu nói của y tá làm mọi người ngây ra, Hải Nguyên từ nhỏ không có bố, ở cùng mẹ là bà Vân, bà Vân lại không cùng nhóm máu với anh.

“Bố, mẹ phải làm sao đây?” Hải Minh hỏi.

Bà Ngọc Lan nhìn bà Ngọc Vân rồi lại quay sang nhìn ông Văn Thịnh.

“Tôi có.”

Ông Văn Thịnh từ đằng sau bước lên đi vào trong phòng cấp cứu trước ánh mắt ngạc nhiên tột độ của Khánh Đan. Bà Ngọc Vân im lặng không nói gì. Bí mật này bà đã cố gắng dấu bao nhiêu năm nay, bà chỉ hi vọng có thể dấu nó mãi mãi. Thà là Hải Nguyên không biết bố mình là ai chứ không muốn bọn trẻ vì sai lầm của người lớn mà tổn thương. Nếu Hải Nguyên biết được bố đẻ mình chính là người anh luôn coi là bố nuôi suốt bao nhiêu năm nay liệu anh có chấp nhận được không? Nếu anh biết mẹ anh cùng bác rể sinh ra anh liệu anh có chấp nhận được không?

Bà Vân đang mông lung suy nghĩ thì có bàn tay siết nhẹ lên tay mình, bà ngẩng đầu lên nhìn thấy ánh mắt bà Lan đang nhìn. Ánh mắt ấy bao nhiêu năm vẫn như vậy, chứa đầy bao dung và vị tha. Nếu không phải ánh mắt này năm đó nhìn bà, đôi tay ấm áp của tình chị em này, nếu không phải người chị ruột bao dung cho lỗi lầm của bà thì có lẽ hôm nay bà không còn đứng ở đây cũng không có sự ra đời của Hải Nguyên. Bà Vân nhìn bà Lan cười gượng gạo.

“Yên tâm, mọi chuyện đã có chị đây rồi!” Bà Làn nhìn bà Vân an ủi, bàn tay ấm áp xiết chặt hơn một chút. “Con sẽ không sao đâu!”

Hơn một tiếng sau cánh cửa phòng cấp cứu được mở ra, một bác sỹ bước ra.

“Cả nhà yên tâm, bệnh nhân đã qua cơn nguy hiểm. Trên người có nhiều vết thương nhưng không nghiêm trọng lắm. Vết đâm tuy sâu nhưng không vào nội tạng, không nghiêm trọng lắm, chỉ cần sau bốn mươi tám tiếng không sốt là có thể yên tâm rồi.”

“Tôi có thể vào thăm không?” Bà Ngọc Vân liền hỏi.

“Bây giờ thì có thể, nhưng nên để bệnh nhân tĩnh dưỡng thì hơn.” Bác sỹ trả lời giọng hiền từ. “Yên tâm đi, cậu nhóc này chịu nhiều vết thương như vậy mà vẫn không sao thì giờ làm sao có chuyện được.”

“Cảm ơn bác sỹ.” Ông Văn Thịnh bước đến đưa tay ra bắt tay ông bác sỹ. Ông bác sỹ cũng đưa tay đáp lại.

“Cứu người là nhiệm vụ của tôi, mà con trai ông thì tôi không thể không cứu, chủ tịch Dương.”

“Chuyện này…” Ông Văn Thịnh định nói rồi lại thôi.

“Ông yên tâm, chuyện này tôi biết. Tôi quen ông không phải chỉ một hai ngày. Thôi tôi có việc cần đi rồi, khi nào cậu nhóc tỉnh dậy tôi sẽ đến.”

Ông bác sỹ nói rồi quay đi.

Sau khi bác sỹ đi khỏi bà Vân liền đi vào phòng bệnh, Khánh Đan cũng định vào theo nhưng bà Ngọc Lan cản lại: “Khánh Đan, con nên về nhà thay đồ rồi nghỉ ngơi, hai hôm nay con cũng mệt rồi. Mẹ cũng về nấu nồi cháo đợi Hải Nguyên tỉnh lại thì ăn.”

Khánh Đan biết bà cô tình muốn cô về nhưng vẫn còn chần chừ vì muốn nhìn thấy Hải Nguyên một lát, cô nhìn Hải Minh cầu cứu lại thấy anh gật đầu ý bảo cô theo mẹ về nên đành ngoan ngoãn theo bà Lan đi về nhà. Trên đường về bà Lan im lặng không nói gì. Khánh Đan cũng chỉ im lặng mà không dám hỏi những suy nghĩ trong đầu mình, lúc ông Văn Thịnh bước vào phòng cấp cứu Hải Minh không hề có vẻ gì là ngạc nhiên, ắt hẳn chuyện này anh đã sớm biết. Chỉ có mỗi Hải Nguyên là không biết. Khánh Đan thầm than trong lòng, Hải Nguyên biết anh sẽ phản ứng ra sao? Câu chuyện của tầng lớp giàu có thật không đơn giản, có lẽ chỉ một mình cô có suy nghĩ đơn giản, cuộc sống đơn giản, đôi khi cô nghĩ mình cũng may mắn vì cô chỉ là con nuôi, thực chất không thân phận gì cũng không có bí mật gì. Nhưng cô lại không hề biết thực ra cô vốn đã ở trong vòng xoáy phức tạp ấy rồi.

Cả đoạn đường về nhà, bà Ngọc Lan không hề nói câu nào đến khi về đến nhà bà mới lên tiếng:

“Con lên phòng tắm rửa rồi ngủ chút đi, cẩn thận vết thương nhé, nếu thấy khó khăn thì gọi mẹ nha.”

“Vâng ạ.”

“Ừm, đi đi, mẹ xuống bếp nấu cháo.” Nói rồi bà đi xuống bếp, Khánh Đan nhìn theo bóng dáng cô đơn của bà bỗng thấy buồn, chắc hẳn bà chịu không ít đau khổ, chồng phản bội cùng em gái ruột của mình sinh con, vậy mà bà vẫn bao dung như vậy. Thời gian sống cùng bà cô cảm thấy bà luôn hết mực yêu thương Hải Nguyên, thậm chí còn có phần thiên vị anh hơn Hải Minh. Ánh mắt bà dành cho bà Ngọc Vân vẫn luôn luôn là ánh mắt ấm áp tràn đầy yêu thương của một người chị gái dành cho em gái. Trên đời này có người phụ nữ nào làm được như vậy?

Khánh Đan lên phòng tắm xả nước nóng vào bồn rồi ngâm mình một lúc lâu. Chưa bao giờ cô nghĩ mình có ngày bị bắt cóc mà lại y như trong phim vậy. Nữ chính bị bắt cóc, nam chính không màng nguy hiểm đến cứu rồi bị đâm một nhát dao, cũng may anh không sao. Ngâm mình trong nước ấm cảm giác rất dễ chịu nên Khánh Đan đã ngủ thiếp đi một lúc đến khi nghe thấy tiếng gọi ầm ĩ của bà Lan bên ngoài mới tỉnh giấc, cô vội mặc áo vào rồi ra ngoài.

“Con không sao chứ Khánh Đan? Sao ở trong phòng tắm lâu vậy?” Bà Lan thấy cô mở cửa liền hỏi.

“Mẹ, con không sao. Chỉ là con mệt quá nên ngủ quên mất thôi.”

Bà Lan nghe vậy nhìn kĩ cô một lượt chắc chắn cô không sao mới thấy yên tâm phần nào, lại thấy vết thương trên cổ cô mà xót xa:

“Con xem, bọn chúng làm con bị thương tới mức này đây, có đau lắm không con? Để mẹ xem nào!” Bà Lan nói rồi toan kéo cô áo cô xuống nhưng cô ngăn lại.

“Mẹ, chỉ là vết thương nhỏ thôi, cũng không đau lắm, mẹ đừng quá lo.”

“Mẹ làm sao không lo được, cái bọn bắt cóc này phải cho chúng nó ở tù mọt gông, làm con gái người ta thành ra nỗi này đây!”

Khánh Đan thấy bà yêu thương mình như vậy trong lòng rất cảm động liền xà vào lòng bà, ôm lấy bà như ngày còn nhỏ:

“Mẹ, cảm ơn mẹ đã yêu thương con như vậy!”

Bà Lan thấy vậy cũng thấy xúc động, từ khi các con lớn rồi, chúng không ôm bà như ngày nhỏ nữa. Bà vỗ nhẹ vào lưng cô:

“Đứa con gái ngốc nghếch này, có bố mẹ nào không thương con mình chứ, con là con gái của mẹ, mẹ có thể không thương con sao?”

Khánh Đan ôm lấy bà, mắt đã đỏ hoe và ngấn nước nhưng lại cố gắng không để một giọt nào rơi xuống.

“Mẹ, con muốn vào bệnh viện thăm Hải Nguyên.”

Bà Lan lúc này mới buông cô ra nhìn cô một lát rồi nói:

“Ừ, nhưng trước khi đi mẹ có chuyện muốn nói với con.”

Khánh Đan nhìn anh mắt bà cung phần nào hiểu được bà định nói gì.

Gần hai mươi lăm năm trước, bà Ngọc Lan còn là sinh viên du học bên Mỹ, sau khi chia tay người yêu ở quê nhà bà rất đau khổ nên đã thường xuyên vào bar uống rượu, cũng chính là nơi bà gặp ông Văn Thịnh. Có một hôm bà uống say gây sự với một gã thanh niên say rượu vì hắn cố ý quấy rối bà, trong lúc tức giận bà đã tát hắn một cái, vừa quay đi thì bị hắn lôi lại, ông Văn Thịnh xuất hiện và đưa bà ra khỏi quán bar. Khi ra khỏi đó bà đã không còn tỉnh táo nữa, mặc kệ ông đưa đi. Sáng hôm sau tỉnh dậy bà thấy mình trong khách sạn, ông Văn Thịnh thì đang ngủ trên sô pha. Ông nói: “Con gái không nên một mình đi uống rượu, lại còn uống rượu say đến mức này nữa, không phải cô may mắn gặp tôi thì giờ cô không bình yên ngồi như này đâu.”

Sau khi ông Văn Thịnh bỏ đi, bà Ngọc Lan vẫn ngồi ngây trên giường. Ông Văn Thịnh ra khỏi khách sạn rồi bỗng thấy mình đang làm việc dở hơi, bao đồng chuyện người khác, nhưng lần đầu tiên nhìn thấy bà, ông liền có cảm giác rất quen thuộc, thứ cảm giác ấy khiến ông không thể làm ngơ bỏ mặc một cô gái yếu đuối bị mấy tên vô lại bắt nạt.

Không lâu sau hai người lại có cơ hội gặp lại, gặp nhiều lần rồi ông mới phát hiện hóa ra cô gái kia có nét giống người yêu ông ở quê nhà, quả thực rất giống, nhưng lại có nhiều nét khác biệt mà đặc biệt, người yêu ông dịu hiền còn cô gái này cá tính đáng yêu. Người yêu ông thường xuyên ghen tuông giận dỗi vô cớ thì cô gái này thoải mái tự do. Cách cô xử lí công việc cũng rất quyết đoán và thẳng thắn. Ông biết so sánh như thế là không đúng, nhưng dần dần ông đã bị thu hút bởi cô gái trước mắt mà quên đi cô người yêu ở quê. Tình cảm ấy càng ngày càng lớn không cách nào che dấu. Sau một năm quen biết hai người chính thức hẹn hò. Còn về cô người yêu, hai người cãi nhau nhiều lần rồi chia tay.

Sau khi hoàn thành chương trình du học bà Ngọc Lan và ông Văn Thịnh cùng nhau trở về nước và làm đám cưới, cũng là lúc ông Văn Thịnh hiểu được vì sao ông lại có cảm giác bà Ngọc Lan có nét gì đó giống người yêu mình, bởi người yêu cũ của ông chính là em gái Ngọc Lan- Ngọc Vân.

Thời gian bà Ngọc Lan sống ở nhà không nhiều, lại thêm công ty mới thành lập có nhiều việc phải xử lý nên bà Ngọc Lan không hề để ý đến sự khác thường của chồng mình và em gái. Chuyện của bà Ngọc Vân và ông Văn Thịnh vì vậy mà được dấu kĩ. Một năm sau khi kết hôn bà sinh Hải Minh. Sự nghiệp ổn định, con trai ngoan ngoãn, ông Văn Thịnh càng yêu chiều bà hơn.

Bà Ngọc Lan kể về chuyện tình cảm của mình và ông Văn Thịnh ánh mắt vẫn hiện rõ niềm hạnh phúc, lúc đó bà chính là người phụ nữ hạnh phúc nhất có gia đình có sự nghiệp, có con cái. Nhưng bà không hề biết, chỉ mấy năm sau bi kịch bắt đầu.

Ánh mắt bà Ngọc Lan thoáng hiện lên chút đau thương rồi lại trở nên bình lặng, ôn hòa.

Bà còn nhớ hôm đó có một bữa tiệc của một đối tác quan trọng, em gái bà cùng ông Văn Thịnh và mấy giám đốc trong công ty đi dự tiệc. Từ sau khi sinh Hải Minh bà Lan toàn tâm toàn ý chăm lo cho gia đình không quản chuyện công ty nữa nhưng bữa tiệc lần này cần phải có thư ký đi theo tiện bàn bạc công việc mà giao cho mấy thư ký mới bà không yên tâm nên đã nhờ em gái đi giúp. Đêm hôm đó ông Văn Thịnh đi cả đêm không về, trong lòng tuy lo lắng nhưng bà lại yên tâm vì có em gái mình bên cạnh. Sự yên tâm của bà kéo dài cho đến khi bà Ngọc Vân có thai, cái thai không thể dấu được nữa và sự thật cũng được phơi bày. Bấy giờ bà mới hiểu thái độ khác thường trước đám cưới của ông Văn Thịnh là vì biết người yêu cũ chính là em vợ, bà mới hiểu cảm giác thấp thỏm không yên trong lòng bà đêm hôm đó là vì sao. Vì đêm hôm đó chồng bà ở bên cạnh em gái bà. Hạnh phúc của bà mong manh đến thế, giả tạo đến thế!

Bà đau khổ vì chồng phản bội.

Bà đau khổ vì em gái lừa dối.

Bà đau khổ vì biết người con trai mà em gái mình đợi bao nhiêu năm khi trở về lại sánh bước bên bà hạnh phúc.



Những lời nói của Ngọc Vân ám ảnh bà từng phút từng giây. “Em nhất định sẽ đợi anh ấy về.” “Anh ấy rất yêu em.” “Anh ấy….” “Anh ấy…” “Anh ấy…” “Anh ấy và chị đã hạnh phúc bên nhau rồi, em có thể nói gì nữa, bí mật ấy em thà dấu kín mãi mãi chứ không muốn cả ba cùng khó xử.” “Chị, tha lỗi cho em!”

Chuyện tình này bà mới là kẻ thứ ba chứ không phải em gái bà.

Vì bà muốn ở bên ông Văn Thịnh. Vì bà không thể cưỡng lại được sức hút của ông Văn Thịnh, ông quá hoàn hảo và xuất sắc.

Vì bà nghĩ cô người yêu của ông trẻ con hay dỗi, không phù hợp với ông. Nhưng bà thì khác, nếu hai người ở bên nhau nhất định bà sẽ khiến ông hạnh phúc, hơn nữa bà còn có thể là cánh tay đắc lực trợ giúp ông trong con đường sự nghiệp.

Vì bà nghĩ nếu hai người ở bên nhau thì quá hoàn mĩ.

Cô gái ngốc ngếch trong mắt bà năm đó chính là em gái bà, đứa em gái an phận thủ thường ngày ngày chờ mong người yêu trở về. Đứa em gái thường xuyên kể với bà về người yêu, thường xuyên tâm sự với bà về người con trai mà nó nghĩ cả đời này chỉ yêu mình anh. Đứa em gái bà yêu thương nhất. Bố mẹ không còn, bà chính là chỗ dựa duy nhất của của nó. Ngoài người con trai kia nó chỉ có bà. Ngày bà hạnh phúc bên chồng, nó đã trải qua như thế nào? Bà không hề hay biết.

Hoang mang. Đau khổ. Dày vò. Bà Ngọc Lan lựa chọn ra đi.

Bà cứ nghĩ câu chuyện đến vậy là kết thúc, bà đi rồi, trả lại hạnh phúc cho em gái, trả lại thứ không thuộc về bà cho người đáng lẽ có được. Nhưng khi bà nhận được cuộc điện thoại của ông Văn Thịnh thì bà biết mình đã sai lầm. Em gái bà đang trong bệnh viện, cấp cứu vì uống thuốc ngủ tự tử.

Lúc bà về đến bệnh viện, đứng trước giường bệnh nhìn gương mặt em gái mình trắng bệch, ánh mắt vô hồn, bà chỉ biết cầm tay em gái mình mà khóc.

“Chị, chị tha thứ cho em có được không?” bà Ngọc Vân thều thào giọng yêu ớt.

“Chị không trách em đâu. Chị không trách em đâu. Huhu, sao em lại làm chuyện ngốc ngếch thế hả? Em không nghĩ cho con mình sao…”

“Chị bỏ đi em sẽ áy náy cả đời. Bố mẹ mất sớm, chị nuôi em ăn học, chị là cha là mẹ của em, em còn làm tổn thương chị. Chị bỏ đi rồi em biết làm sao? “ Ngọc Vân càng nói giọng càng nhỏ dần đên câu cuối tựa như chỉ là tiếng gió.

“Chị không đi. Chị không đi đâu cả, chỉ cần em khỏe lại chăm sóc cho đứa bé thật tốt, được không?”

“Chị tha thứ cho anh rể được không?”

“…”

“Chị!”

“Anh ấy thực sự rất yêu chị, chuyện hôm đó…” Ngọc Vân vừa nói vừa khóc nấc lên. Ngọc Lan quay lại nhìn ông Văn Thịnh, ông vẫn đứng nãy giờ không nói một câu nào.

“Được, chị tha thứ cho anh ấy! Chỉ cần em mau chóng khỏe lại.”

Khánh Đan thấy bà Ngọc Lan im lặng một lúc lâu cô mới hỏi:

“Sau đó thì sao mẹ?”

“Mấy tháng sau đó dì con thuận lợi sinh ra Hải Nguyên. Con cũng biết đấy, một công ty đang trên đà phát triển như vậy thì không thể để tai tiếng gì về gia đình, nếu không sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh. Vì vậy mẹ quyết định nhận Hải Nguyên làm con ruột như vậy có thể tránh được điều tiếng cho Ngọc Vân lại không ảnh hưởng đến việc kinh doanh của công ty.” Nói đến đây bà lại thở dài.

“Nhưng cuối cùng vẫn bị cánh nhà báo phát hiện, còn đăng cả ảnh dì con mang thai trên báo, mọi chuyện ầm ĩ suốt một thời gian, các cổ đông trong công ty cũng vì vậy mà yêu cầu bố con từ bỏ vị trí chủ tịch, mấy đối tác kinh doanh cũng đòi hủy hợp đồng. Dì con năm đó đã phải đứng ra khẳng định Hải Nguyên với bố con không có quan hệ huyết thống. Ngày ngày Hải Nguyên gọi ông ấy là bố nhưng trong lòng luôn nghĩ ông ấy không phải bố ruột mình, bây giờ đột nhiên thằng bé biết bố luôn ở bên nó mà lại không nhận nó thì nó sẽ nghĩ sao?”

“Mẹ, con hiểu rồi, con sẽ không nói ra đâu.”

“Ừ. Thôi bây giờ con xuống ăn cơm rồi vào viện thăm Hải Nguyên trước mẹ nấu cháo xong sẽ vào sau.”

“Con chào dì.” Khánh Đan bước vào phòng bệnh liền lên tiếng chào bà Ngọc Vân đang ngồi bên cạnh giường Hải Nguyên. Bà nghe vậy cũng quay lại mỉm cười nhìn cô:

“Con đến à, sao không ở nhà thêm lúc nữa nghỉ ngơi?”

“Dạ con không mệt ạ. Hải Nguyên chưa tỉnh lại hả dì?

“Nãy có tỉnh một lúc lại ngủ tiếp rồi, con lại đây nào.” Bà nói rồi cầm tay Khánh Đan kéo cô ngồi xuống, cô chăm chú nhìn người phụ nữ đang ngồi trước mặt mình. Bà năm nay cũng bốn mươi tuổi nhưng vẫn rất trẻ trung, người ngoài nhìn bà không ai nghĩ bà đã bốn mươi, ánh mắt có chút lạnh lùng sắc sảo, thần thái tao nhã quý phái khiến người khác không thể không chú ý.

“Nhiều năm không gặp con giờ đã lớn thế này rồi. Lâu lâu dì mới về Việt Nam một lần, dự định nghỉ ngơi, du lịch cho thoải mái không ngờ lại có chuyện này sảy ra. Con chắc sợ hãi lắm hả? Mấy vết thương còn đau không?” Bà Ngọc Vân nhìn cô bằng ánh mắt dịu dàng.

“Dạ, con không sao ạ.”

“Ừ. Không sao là tốt rồi.” Bà Ngọc Vân và Khánh Đan nói chuyện một lúc thì có tiếng chuông điện thoại reo bà liền đi ra ngoài nghe điện.

Trong phòng bệnh chỉ còn mỗi Khánh Đan, cô kéo ghế lại gần giường nhìn Hải Nguyên đang ngủ say, sắc mặt nhợt nhạt, trên mặt còn mấy vết tím bầm, trên tay cũng có vài chỗ băng bó trong lòng thấy xót xa. Nếu không phải vì cứu cô anh đâu đến nông nỗi này.

Hải Nguyên đang ngủ chợt có mấy giọt nước ấm rơi vào lòng bàn tay anh liền tỉnh dậy thấy Khánh Đan đang khóc.

“Người chưa chết sao phải khóc?”

Khánh Đan nghe thấy tiếng nói giật mình nhìn anh, mắt vẫn ngân ngấn nước liền quay đi lau những giọt nước còn vương trên mặt.

“Anh tỉnh rồi à? Còn đau không?”

“Em thử đâm một dao vào người xem có đau không? Hỏi gì ngốc thế?” Hải Nguyên nhìn điệu bộ thảm thương của Khánh Đan bật cười.

“Anh mới là ngốc ấy, tự dưng đi đỡ nhát dao đấy làm gì!”

“Anh phải bảo vệ người anh yêu chứ, làm sao để cô ấy bị tổn thương được.”

Khánh Đan nghe anh nói nước mắt lại trào ra. Hải Nguyên đưa tay lau những giọt nước mắt ấm nóng trên gương mặt cô:

“Ngốc đừng khóc nữa, anh không sao mà, chẳng phải vẫn yên ổn ngồi trước mặt em đây sao?”

“Anh có biết em rất sợ không? Nhìn anh nằm bất động, máu không ngừng chảy, tay em toàn là máu, em tưởng em không còn được thấy anh nữa…”

Khánh Đan nói, nước mắt cô càng rơi nhiều, lần đầu tiên cô thấy sợ hãi, sợ không còn được thấy anh nữa, sợ mất đi anh mãi mãi. Hải Nguyên liền ôm cô, chắn hẳn lúc đó cô hoảng loạn lắm.

“Ngoan, đừng khóc nữa, anh không muốn người anh yêu phải khóc đâu.” Anh vừa nói vừa vỗ nhẹ vào lưng Khánh Đan. Cô ngồi thẳng dậy lau nước mắt.

“Em không khóc nữa, nhưng anh phải hứa, sau này không được làm chuyện ngốc nghếch như vậy nữa.”

“Ừ anh hứa!” Hải Nguyên nói rồi lại đưa tay lên lau nước mắt cho cô rồi nhìn vết cứa hồng hồng trên cổ cô mặt cau lại, tay đưa xuống chạm nhẹ vào nó:

“Đau lắm không?”

“Hết đau rồi.” Khánh Đan khẽ lắc đầu rồi chạm nhẹ lên cổ mình.

“Chắc sẽ để lại sẹo rồi.” Hải nguyên nói tiếp.

“Một vết thương nhỏ thôi mà.”

Thấy Hải Nguyên vẫn nhăn mày Khánh Đan bực mình. “Anh chê trên cổ em có vết sẹo nên xấu chứ gì.”

Hải Nguyên bật cười trước sự tức giận của cô.“Hì hì, anh nào dám, chỉ sợ em không vui thôi.”



“Em còn bị thương ở đâu nửa không? Tối hôm trước chúng nó đánh em phải không?”

“Ừ, nhưng mà không sao đâu, cũng không còn đau nữa.”

“Đâu anh xem nào.”

“Em không sao mà.”

“Không anh phải xem mới yên tâm được.”

“Em nói không sao mà.” Thấy Hải Nguyên nhất quyết như vậy Khánh Đan bỗng thấy khó xử, cô thật sự không muốn anh nhìn thấy, nếu không anh lại tức giận.

“Em nói không sao thì cho anh xem không được à? Ở đâu? Nghiêm trọng không?

Nghe Hải Nguyên nói cô mím môi lại khẽ lườm anh một cái rồi kéo vai áo xuống sâu một chút lộ ra bờ vai trắng mịn nhưng lại xuất hiện một mảng tím bầm lại, Hải Nguyên nhìn thấy mặt cau lại:

“Thế này mà em bảo không sao, haizz” Hải Nguyên thở dài xót xa rồi chạm nhẹ vào vết tím đó. Tím đen lại như kia chắc chắn là đau lắm vậy mà Khánh Đan vẫn không hề kêu than.

“Bọn chết tiệt kia đánh em ra nông nỗi này, anh phải tìm chúng nó tính sổ mới được! hừ.” Hải Nguyên nói tay nắm chặt mép chăn làm nó nhăn rúm lại.

“Được rồi, anh đừng tức giận nữa mà, bố nói nhóm bắt cóc đấy bị đi tù rồi, hơn nữa hôm đấy anh đánh cho mấy người đấy bị thương cũng không nhẹ, anh còn tức làm gì nữa.”

Hải Nguyên nhìn Khánh Đan thở dài rồi lại ôm cô vào lòng, cảm giác này thật bình yên.

“Hmm”

Nghe thấy tiếng hắng Khánh Đan ngồi bật dậy và quay lại thấy bà Ngọc Lan đang mỉm cười bước vào.

“Con chào mẹ.”

“Ừ, mẹ mang cháo đến đây, Hải Nguyên đói rồi hả? Dậy ăn cháo nào.”

“Vâng, Khánh Đan đút cháo cho anh đi.” Hải Nguyên nhìn Khánh Đan với anh mắt đầy dụng ý, cô khẽ lườm anh một cái.

“Lẽ nào em để mẹ đút cháo cho anh sao?” Anh nhìn cô nở nụ cười đầy âm mưu. Khánh Đan dành cho anh một nụ cười đầy uy hiếp rồi đứng dậy đỡ lấy bát cháo trên tay me.

Bà ngọc Lan nhìn thấy hai đứa con vui vẻ như vậy trong lòng cũng thấy vui, chỉ hi vọng Hải Minh sẽ không vì vậy mà buồn.

“Hai con ở đây, mẹ ra ngoài xử lí chút việc nhé.” Bà Ngọc Lan nhìn qua cửa sổ thấy Ngọc Vân gọi bà liền nói rồi đi ra ngoài.

Hải Nguyên ăn hết bát cháo thì với tay lấy quyển truyện rồi đưa cho cô:

“Đọc cho anh nghe đi.” Rồi ngả lưng xuống nhắm mắt dưỡng thần.

“Anh cũng nhiều yêu sách quá đấy!” Khánh Đan nhíu mày nhìn anh nhưng anh vẫn tỉnh bơ.

“Anh là người bệnh mà, hì hì”

Khánh Đan cầm quyển sách trên tay Hải Nguyên và mở ra đọc. Bình thường anh luôn tỏ ra mình là người lớn nhưng thật ra cũng rất trẻ con, như lúc này vậy. Nhưng cho dù anh có đưa ra yêu cầu gì đi nữa cô cũng chấp nhận, chỉ cần anh vui vẻ. Anh cũng chịu rất nhiều thiệt thòi, chỉ cần cô có thể, cô sẽ bù đắp cho anh.

Khánh Đan đọc truyện một lúc thì Hải Nguyên ngủ mất, cô đứng dậy ém lại chăn cho anh. Lúc anh ngủ trông thật hiền lành, không giống như thường ngày lạnh lùng, bá đạo.

“Khánh Đan!” Hải Nguyên vỗ nhẹ lên vai cô nhưng cô vẫn ngủ say lúc sau mới dụi mắt dậy:

“Ưm, em ngủ quên mất, hì”

“Mấy hôm nay chắc em mệt lắm hả? Tan học rồi không ở nhà nghỉ ngơi còn chạy đi chạy lại giữa nhà với bệnh viện làm gì?” Anh nói giọng nhẹ nhàng, âu yếm.

“Em không yên tâm mà, bố mẹ bận rộn lo công ty và vụ bắt cóc, em rảnh nên vào đây nói chuyện với anh mà.”

Hải Nguyên nghe cô nói tự nhiên bật cười, Khánh Đan cúi xuống gượng cười vì nhận ra từ lúc cô vào đây đợi anh kiểm tra tổng thể một lúc mà đã ngủ quên mất.

“Lên đây.”

“Hả?”

“Em mệt thì lên đây ngủ một lát đi.” Anh nói rồi ngồi dịch sang một bên.

“Không cần đâu, em cũng không mệt lắm.”

“Đây là phòng vip, sẽ không ai vào đâu.” Hải Nguyên dường như hiểu được suy nghĩ của Khánh Đan lúc này.

“Em sợ gì chứ? Haha” Anh nhìn cô nói với giọng khiêu khích.

“Em sợ gì đâu. Hứ”

Cô nói rồi leo lên giường nằm. Hải nguyên chỉ mỉm cười rồi kéo chăn lên cho cô. Đối phó với cô gái bướng bỉnh này cũng thật dễ dàng.

Khánh Đan nằm một lúc nhưng không thể ngủ được nữa lại thấy không khí có vẻ kì lạ, cô thấy mình thật ngốc nghếch khi nghe anh khích vài câu đã leo lên giường anh nằm giờ mới thấy ngại đành nằm im không nhúc nhích.

“Hôm trước phẫu thuật ai truyền máu cho anh vậy?”

Khánh Đan nghe anh nói ngẩng đầu lên nhìn anh nhất thời không biết nói gì.

“Nhóm máu của anh là nhóm máu hiếm, nếu không phải người thân chưa chắc đã có.”

Từ nhỏ Hải Nguyên không có bố, dù anh gọi ông Văn Thịnh là bố nhưng anh cũng biết ông không phải là bố ruột của anh, người sinh ra anh có lẽ ông ấy không cần anh. Trong lòng anh dù có oán trách nhưng anh vẫn muốn biết ông ấy là người như thế nào. Anh không trùng nhóm máu với mẹ, không phải bệnh viện có máu thì chỉ có thể là người đó. Thấy Khánh Đan im lặng anh càng nghi ngờ, liệu có phải người đó trở về?

“À, chẳng phải bệnh viện luôn có máu dự trữ sao? Có thể do anh may mắn, hì.” Khánh Đan ấp úng nói rồi nhìn anh mắt anh dường như không hề có biểu hiện gì.

“Vậy à?” Hải Nguyên nhìn Khánh Đan mỉm cười. “Em nói dối!” Tất nhiên câu sau anh chỉ giữ trong lòng mà không nói ra. Khánh Đan không biết nói dối, nhất là với anh, có thể cô có điều gì khó nói, nhưng chỉ cần là cô nói anh đều tin đó là sự thật. Anh lấy tay che hai mắt cô lại.

“Nhìn gì anh chứ, không phải em đang buồn ngủ sao? Ngủ đi!”

Khánh Đan gỡ tay anh ra mỉm cười rồi cũng nhắm mắt lại. “Em xin lỗi. Em thật sự không muốn dấu anh, nhưng nếu một lời nói dối mà khiến anh không bị tổn thương thì em nguyện che dấu anh suốt đời, chỉ cần anh vui vẻ.”

Trong phòng bênh, hai người đang hạnh phúc trong sự ngọt ngào của tình yêu mà không hề hay biết có một người đang lặng lẽ nhìn vào, trong lòng cay đắng. Có lẽ anh thật sự mất cô rồi, trái tim cô không còn vị trí cho anh nữa hoặc có thể từ trước đến nay trái tim cô chưa hề có vị trí dành cho anh.

“Anh Hải Minh không vào à?” Nhật Lệ đứng sau Hải Minh nãy giờ chỉ thấy anh đứng ngoài nhìn vào mới lên tiếng.

“À, anh nhớ ra có việc cần làm nên không vào nữa.”

Hải Minh quay lại nhìn Nhật Lệ nói rồi bước đi. Nhật Lệ nhìn theo bóng dáng anh cô độc đi xa dần trong lòng thoáng buồn. Cuộc đời này cũng thật chớ chêu. Cô yêu thầm anh bao nhiêu lâu anh không hề hay biết lại một lòng hướng tới Khánh Đan. Còn Khánh Đan, cô ấy đang hạnh phúc bên Hải Nguyên. Cô ấy cũng chẳng biết đến một người con trai luôn âm thầm ở bên bảo về cô ấy, hoặc có thể cô ấy biết nhưng lại làm ngơ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu Em Trọn Kiếp Không Phai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook