Yêu Đi Để Còn Chia Tay

Chương 5

Quái Vương

18/06/2013

Đường Nguyễn Văn Cừ phường Lộc Phát có một đoạn khoảng gần 500m được giang hồ xưng tụng là “khu nửa cây số ăn chơi”. Là nơi quy tụ dân máu mặt của Lộc Phát. Đám đua xe chạy qua khu này tuyệt đối không bao giờ dám nẹt bô hay phóng nhanh, ngay cả còi cũng không dám nhấn. Đám thanh niên từ khu khác đi bộ qua luôn nhấc chân thật cao vì nghe đồn các anh chị khu này cực ghét những đứa bước đi mang theo tiếng “xoẹt xoẹt”.

Nằm ở vị trí trung tâm của khu nửa cây số ăn chơi, đối diện với tiệm phay tiện Quang Huy là quán cà phê nơi Quân và những người bạn của mình thường tập trung. Cứ bảy giờ tối, người ta sẽ thấy tất cả các nhân vật nổi cộm có tiếng tăm tại Lộc Phát tập trung tại đây.

Quân thong thả chạy xe đến quán cà phê nằm ở trung tâm nửa cây số ăn chơi đã thấy “đội nhà” có mặt đầy đủ. Tất cả đang cắm cúi vào bàn cờ tướng.

“Chạy Xe đi kìa!”

Quân vừa kéo ghế ngồi vừa nói.

Mọi người đồng loạt ngẩng đầu lên nhìn cô rồi nhanh chóng chuyển ánh mắt xuống bàn cờ.

Diệu đã nhìn thấy nước đi của đối phương, lập tức chạy Xe theo lời Quân trước khi bị Pháo bắt.

Hiếu thấy vậy liền liếc Quân một cái rõ sắc. Cô mà đến muộn chút nữa thì nước cờ của anh đã không bị phá.

“Bên đó thế nào?”

Bảo vẫn đang chăm chú xem Hiếu và Diệu đánh cờ, miệng mấp máy hỏi.

“Ổn!”

Dù câu hỏi của Bảo không chỉ rõ là hướng về ai nhưng Quân cũng thừa biết là anh đang hỏi mình.

“Con trai nhà đó đẹp không?”

Huy cầm li cà phê sữa từ dưới nhà lên đưa cho Quân, kéo luôn một chiếc ghế chen vào ngồi giữa cô và Thành.

“Đẹp thôi rồi!”

“Còn đợi gì nữa.”

Thành nhướn đều hai bên lông mày, nhìn Quân đầy hàm ý.

“Trai cũng chỉ là trai thôi mà.”

Quân nhún vai.

Thế là việc cô được mẹ đưa đến ở cùng nhà với một anh chàng đẹp trai đã được cả nhóm biết đến. Còn đẹp cỡ nào thì chẳng ai hình dung ra được, thôi thì hiểu theo đúng những gì Quân nói – đẹp thôi rồi.

Mọi người lại tập trung vào bàn cờ.

Quán cà phê mà Quân đang ngồi là của nhà của Hiếu. Quán chỉ có vài cái bàn nhựa và hiện đang được gom lại một nơi để đủ chỗ cho cả nhóm. Không nhiều người biết đây là một quán cà phê. Tối nào họ cũng chỉ thấy một nhóm thanh niên và một cô gái ngồi đó cười đùa. Thậm chí trước đây nó còn chẳng có tên, nhưng sau này đã được Quân đặt cho một cái tên rất kêu là “cà phê Độc” vì ngoài cà phê ra quán chẳng bán gì cả.

“Hết cờ rồi!”

Sau một hồi tính toán, Hiếu bất lực thốt lên.

“Đem con tướng bỏ vào túi kìa! Khỏi bị bắt.”

Quân hờ hững nói như hiển nhiên.

Mọi người nghe vậy cười ồ lên.

“Ngồi xích ra kia một xíu!”

Hiếu thì chẳng thể cười nổi, vừa nói vừa chỉ tay về vị chí anh muốn Quân ngồi vào.



“Làm gì?”

Quân ngây ngô.

“Để cho thuận thế đạp cho một cái chứ làm gì. Ức chế rồi đây.”

Mọi người lại càng được đà cười lớn hơn.

Ở Lộc Phát này, ai cũng biết cái tên Hiếu Mướp. Nổi tiếng với bản tính ngông cuồng không coi ai ra gì, chỉ cần không vừa mắt sẽ nắm cổ áo đánh cho một trận không cần lí do. Lại là người ra tay không chút thương xót. Đánh người luôn nhằm những chỗ nguy hiểm đến tính mạng mà thẳng tay. Không ngờ một người đáng sợ như thế cũng có lúc bị Quân chọc cho tức đến trợn mắt phồng miệng mà không thể làm gì.

…….

Với tính cách kỳ lạ và lối suy nghĩ ngược ngạo, Quân không có nhiều bạn. Thường cô chỉ đến khu nửa cây số ăn chơi tụ tập chơi cờ hoặc hàn huyên cùng “đội nhà”, ngoài ra không đi đâu cùng bạn bè khác.

Trừ Quân ra, nhà mọi người trong nhóm đều nằm sát nhau trong khu này, hơn nữa mọi người đều có quan hệ huyết thống với nhau nên rất ít khi ai có một bí mật gì riêng. Bất cứ nhất cử nhất động của một người trong nhóm, cả nhóm đều nắm bắt rất nhanh. Và chuyện Quân đi học lại đã sớm được cả nhóm biết đến.

Nguyên nhân của việc lan truyền tin tức này là do mẹ Quân sau khi nghe bà Phương thông báo đã vui mừng gọi điện nói với từng người trong họ hàng, trong đó có gia đình nhà Huy và Diệu. Sau khi mẹ họ nghe điện thoại thì lập tức nói lại với cả nhà. Diệu và Huy sau khi hay tin đã nhanh chóng qua đường, đi vào quán cà phê Độc kể với “đội nhà” đang tập trung.

Quân trở về nhà (người ta) với một bụng những lời dặn dò của “đội nhà”. Nào là “đi học thì bớt nói chuyện như kiểu cõi trên đi”, rồi thì “ráng tìm anh nào đẹp trai mà quen cho có hứng đi học”. Mọi người đối với chuyện cô đi học lại đều cảm thấy thích thú và phấn khởi.

Xe Quân vừa đi qua cổng nhà bà Phương thì bắt gặp ánh đèn ngược chiều đang chiếu tới. Chiếc xe ấy hình như có ý chặn đầu xe cô lại. Do ánh đèn pha nên cô không thể nhìn thấy người đang điều khiển.

“Đi chơi không?”

Thiên tắt máy xe, hỏi nhanh.

“Không! Về ngủ.”

Quân lắc đầu, từ chối mà chẳng tỏ ra áy náy.

“Ngủ gì giờ này? Đi luôn đi cho vui. Ba mẹ cũng đi hết rồi, cô ở nhà một mình à?”

“Thì trước giờ ở nhà tôi cũng ở một mình mà”

“Đi chơi đi! Giờ này ở một mình buồn lắm”

Quân vốn không quen bị người khác năn nỉ, ngẫm nghĩ hồi lâu cô cũng xuôi. Với cô ở nhà hay ở một nơi nào khác cũng chẳng có gì khác nhau. Thế giới quanh cô không tiếp nhận ảnh hưởng từ bất kỳ nhân tố ngoại cảnh nào.

Hai chiếc xe cùng lướt đi song song với nhau, hướng về phía No.1 club.

Bên trong clup không đông khách nhưng không khí vô cùng nhộn nhịp. Mọi người đều đang say sưa lắc lư theo nhịp giật của nhạc, chẳng ai thèm quan tâm người ra người vô. Ba người bạn của Thiên là Phước, Long và Yến đã tới, đang ngồi nơi chiếc bàn gần bục DJ nhất.

Thiên vào trước, vui vẻ đi đến đập tay với ba người bạn trong khi Quân còn đứng chần chừ ngoài cửa. Cô đã từng là đứa nghiện bar, tối nào cũng phung phí thời gian ở đây cho đến tận khuya. Nhưng giờ đây cái không gian này với cô quá xa lạ, thậm chí còn có phần đáng sợ.

Đã đến thì không thể bỏ về làm mọi người khó xử, Quân chậm rãi bước vào bên trong. Từng sợi đèn mỏng manh quét qua người cô đủ màu xanh đỏ. Âm thanh ồn ào dồn vào hai tai khiến nhịp tim trở nên gấp gáp.

Có vẻ cả ba người bạn của Thiên đều khá tò mò về Quân. Cô vờ như không biết ánh mắt dò xét công khai của họ mà nhìn chăm chú lên bục DJ, nơi một cô gái ăn mặc rất phong cách đang điều khiển cuộc chơi của mọi người. Quân đâu biết rằng mình là người con gái đầu tiên Thiên dẫn đi chơi cùng nhóm từ sau khi người mà anh yêu nhất bỏ đi.

Ba người bạn của Thiên ngồi không lâu thì rủ nhau ra nhảy. Chiếc bàn năm người giờ chỉ còn anh và Quân. Do tiếng nhạc trong quán rất ồn nên cả hai cũng chẳng trò chuyện gì, chỉ thỉnh thoảng nâng li với nhau rồi lại tập trung nghe nhạc. Có đôi lúc anh không tự chủ được mà liếc nhìn cô, chỉ bắt gặp gương mặt phẳng lặng và đôi mắt dửng dưng như không quan tâm bất cứ điều gì.

Mọi người chơi đến khá khuya mới rời khỏi bar với hơi men chuếnh choáng.

“Đi bão đi!”

Yến thích thú đề nghị khi tất cả cùng xuống tầng hầm lấy xe.

“Có bằng này người thì đi cái gì?”

Thiên chau mày.



“Có sao đâu.”

Yến nhún vai.

“Đi không?”

Thiên không quyết định ngày mà quay sang hỏi Quân.

“Không.”

Cô rành rọt trả lời ngay lập tức.

“Sao vậy?”

“Sợ chết.”

Quân nhún vai rồi leo lên xe chạy ra cổng trước. Những người còn lại giờ mới đề máy.

“Sao mày lại rủ em nó đi bão? Phải đi chỗ nào chỉ hai người thôi chứ.”

Phước vừa nói vừa nháy mắt.

“Mày điên quá! Không phải như mày nghĩ đâu.”

Thiên cau có.

“Có gì mà không phải? Cũng là gái thôi mà.”

Long đứng về phía Phước.

“Tao cấm đấy! Đừng có nói về Quân như vậy.”

Thiên có vẻ bực mình.

“Mới gặp hồi chiều mà sao bảo vệ kinh thế?”

Yến châm chọc.

Thiên không nói gì, lên ga cho xe lao vụt ra ngoài. Những người còn lại lần lượt chạy theo.

Ra khỏi cổng, anh thấy Quân đang đứng đợi bên kia đường, tay liên tục di chuyển trên màn hình điện thoại.

Ánh đèn đường chiếu từ trên cao xuống khiến những đường nét trên gương mặt cô trở nên mềm mại hơn. Hàng mi dài rủ bóng che đi đôi mắt sáng, mái tóc dài mắc vào gió đêm tung lên nhè nhẹ. Trông phiêu diêu tự tại như bông bồ công anh thỏa thích lướt trong gió.

Thiên thấy mình ngơ ngẩn như đang trôi về một nơi nào xa lắm. Không gian xung quanh trở nên vô hình chỉ còn anh và cô. Cô ở đó, ngay trước mặt anh, chỉ cần đưa tay ra là có thể chạm đến. Vào khoảnh khắc ấy, anh biết trái tim mình đã rung động.

Thiên cho xe dừng lại bên cạnh xe Quân, cố gắng tỏ ra bình thường dù trái tim đang muốn phá tan lồng ngực gò bó. Bằng giọng như không quan tâm, anh hỏi đều đều:

“Nhắn tin với ai đấy?”

Cứ cho là Thiên vô lí, nhưng tên con trai nào mà chẳng ích kỷ. Với người con gái họ để ý, họ lại đặc biệt nhỏ mọn.

“Trai.”

Quân không ngẩng lên nhìn, chẳng thèm để tâm thái độ của mình làm Thiên khó chịu.

Mọi người cũng vừa lúc ra khỏi cổng. Ba chiếc xe chạy qua chỗ Quân và Thiên mà không có ý muốn dừng lại. Cũng đã đến giờ giải tán ai về nhà nấy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu Đi Để Còn Chia Tay

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook