Yêu Đi Để Còn Chia Tay

Chương 2

Quái Vương

18/06/2013

Hành lí của Quân đã được mẹ cô đem chuyển đi từ hôm qua, thế nên hôm nay cô đến nhà ông bà Phương trong tình trạng “tay trắng”. Với Quân đó là một việc tốt, không phải chở đồ thì trên đường đi cô sẽ được thảnh thơi ngó nghiêng đường phố.

Sáng nay trời đẹp! Mây trắng tinh khôi thong thả trôi trên nền trời xanh mát lạnh, gió thổi nhè nhẹ khiến những tán cây xào xạc khẽ khàng, nắng ấm áp chan hòa mặt đất. Nhiệt độ vừa đủ để Quân diện một chiếc áo phông tay ngắn cổ tim màu trắng và chiếc quần lửng đen ngang đầu gối.

Có lẽ vì cái nóng tạm thời tránh mặt nên tâm trạng con người cũng trở nên tốt hơn. Theo quan sát của Quân thì nét mặt những người chạy lướt qua cô đều bừng sáng. Có một số người còn vừa đi vừa hát trông rất vui. Cô từng đọc được một câu trong sách rằng “hãy mỉm cười với mọi người để nhận lại những nụ cười”. Hôm nay nhân dịp trời đẹp, cô quyết định kiểm tra câu nói trên. Và ngay khi cô mỉm cười với một người đang vừa đi vừa hát từ hướng ngược lại, gương mặt người đó lập tức im bặt không chút biểu cảm, lướt qua cô với đôi mắt nhìn thẳng. Thế mới biết những gì viết trong sách không phải lúc nào cũng đúng.

Đi qua chợ, Quân ghé vô mua một chút hoa quả. Mẹ cô bảo dù nó không đáng gì nhưng cũng không nên đến nhà người ta tay không. Hơn nữa cô cũng muốn có gì gặm nhấm trên đường đi.

Sau khi chọn ra trái táo trông đẹp mắt nhất trong số hoa quả mình vừa mua, Quân cắn một miếng ngon lành rồi lên xe tiếp tục đi.

Nhà ông bà Phương nằm trong một con hẻm có trải nhựa cách làng trà Thánh Tâm không xa. Con đường từ cổng vào nhà khoảng hai trăm mét dẫn qua một khoảng sân vườn phủ cỏ mền xanh ngắt, thỉnh thoảng lại có một cây phong đỏ cứng cáp phủ bóng lên nền cỏ, lác đác bên dưới một vài lá phong nằm trơ trọi dưới đất, gió nhè nhẹ nâng lên hạ xuống như đang chơi trò tiêu khiển giết thời gian, không khí trong lành thoang thoảng mùi trà.

Đi hết con đường dẫn qua sân vườn, hiện ra trước mắt Quân là một căn nhà hai lầu màu xanh rêu với kiến trúc tinh tế. Trước khi kịp dừng xe cô đã thấy bóng một người phụ nữ đang đứng trước cánh cửa gỗ màu cánh gián. Trông bà ấy trạc tuổi mẹ cô, nét mặt dịu dàng, bộ đồ màu thiên thanh nhẹ nhàng thanh thoát. Vừa nhìn thấy cô, bà niềm nở tươi cười.

Quân cũng đáp lại nụ cười. Nhanh chóng xuống xe và đi đến gần cùng với túi trái cây trong tay.

“Quân càng lớn càng xinh gái ra đấy!”

Thấy Quân lại gần, bà Phương bước về phía cô, nụ cười thêm phần rạng rỡ.



“Còn cô thì càng ngày càng trẻ ra.”

Câu nói này Quân học được trong phim, giờ đem ra sử dụng. Thành thật mà nói thì cô không hề nhớ mặt bà Phương trước đây thế nào.

“Cháu chỉ giỏi nịnh! Làm gì có ai càng ngày càng trẻ ra chứ.”

Bà Phương cười hiền, rồi như chợt nhớ ra điều gì đó, bà đưa mắt nhìn về phía sau lưng Quân:

“Cháu đến đây một mình thôi hả?”

“Cháu đến một mình. Sáng nay mẹ cháu đi Đắk Lắk rồi.”

“Ừ! Vào nhà đi cháu! Để cô dẫn cháu tham quan một vòng nhé!”

Bà Phương sau khi đề nghị đã kéo tay Quân đi vào trong nhà như sợ cô lạc đường.

Quân cũng chẳng giằng tay ra, cứ thế để mình bị kéo đi tự do.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu Đi Để Còn Chia Tay

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook