Yêu Đi Để Còn Chia Tay

Chương 16

Quái Vương

18/06/2013

Phú cũng là người trong nhóm, cũng có cái đặc điểm này. Nhưng bây giờ anh càng tỏ ra không sao thì lại càng làm người khác nhìn rõ rằng anh đang “rất có sao”.

Quân lặng lẽ mồi một điếu thuốc rồi đưa cho Phú. Cô biết là thuốc lá chẳng tốt lành gì, nhưng lúc này cô chẳng nghĩ ra gì khác.

Khi những người bên cạnh cô buồn, cô chỉ có thể ngồi cạnh họ, cho họ một bờ vai, tìm một thứ gì đó giúp họ khuây khỏa. Còn những lời an ủi, khích lệ, động viên, quả thật cô nói không thuận miệng. Hơn nữa còn cảm thấy rất giả dối và hời hợt. Dù gì cô cũng chỉ là người ngoài, không hề trực tiếp chịu đựng những nỗi đau họ đang chịu. Lúc này một lời an ủi hay một lời khuyên dù chân thành thì cũng là thừa thãi. Cô không phải là họ nên đâu thể biết chính xác họ đang cần gì.

Huy vừa lúc từ dưới nhà đi lên, bắt gặp hình ảnh Phú và Quân đang cuộn mình trong khói thuốc bỗng thấy chạnh lòng. Dù bình thường cả nhóm gặp nhau luôn cười cười nói nói, nhưng làm gì có ai sống mà không buồn. Chỉ là mọi người ý thức rằng họ tìm đến nhau để yêu thương cuộc sống hơn, thế nên những chuyện buồn sẽ được cất ở nhà.

“Đi ăn đi!”

Bằng thái độ vui vẻ nhất, Huy đến vỗ vai Phú.

“Ông ăn đi! Tôi ăn rồi. Tôi xuống nhờ ông mai lên phụ tôi một bữa, mai đào móng.”

Phú ngửa cổ nhìn Huy đang đứng phía sau mình, giọng nói nghe không còn chút hơi sức. Cả tinh thần và thể chất anh đều đang rất mệt mỏi.

Để mất đi đứa bé, anh không muốn, vợ anh càng không muốn. Thế nhưng mẹ anh lại không chịu hiểu, suốt ngày mang Hà ra nói này nói kia rồi trách móc anh lấy vợ không có hậu. Thương vợ, lại không muốn hỗn láo với mẹ, anh đành mua một miếng đất nhỏ xây nhà để hai vợ chồng ra ở riêng.

“Ừ, mai tôi lên. Đám kia mai về rồi cũng sẽ lên phụ ông.”

Đập đập tay vào vai Phú, Huy nói chắc nịch.

Phú không nói gì thêm, chỉ cười yếu ớt rồi ra xe đi về.

Trong khi Huy còn đứng nhìn theo bóng chiếc xe, Quân rít một hơi thuốc dài rồi nhả khói trắng xóa.

Cô vừa nhận ra rằng cuộc sống là một chuỗi đau khổ. Từ khi sinh ra đến lúc chết đi, chả mấy khi được hạnh phúc dài lâu.



Trước đây khi xem phim Hàn Quốc, trong khi mẹ cô ngồi khóc thì cô lại “xùy” một hơi rõ dài rồi phán một câu “làm quái gì có đời ai hết biến cố này đến biến cố khác như vậy”.

Nhưng giờ cô thấy đời người còn đáng sợ hơn phim. Một bộ phim dù đẫm nước mắt đến đâu rồi cũng sẽ có cái kết đẹp, nhưng đời người có khi chưa kịp cười viên mãn đã nhắm mắt xuôi tay. Suy đi tính lại, con người sinh ra là để chết.

“Dì đang nghĩ gì vậy?”

Tiếng Huy vang lên đột ngột cắt ngang dòng suy tư của Quân.

“Nghĩ xem người bên cạnh đang nghĩ gì.”

Quân trả lời lơ đãng, mắt nhìn chăm chăm vào bóng đèn vừa sáng ngoài đường. Ánh đèn vàng hiu hắt soi vào bóng tối làm những hạt mưa lất phất không ướt áo hiện rõ lên.

“Cháu đang nghĩ con người sinh ra để làm gì.”

Huy thật thả trả lời.

“Sinh ra để chết.”

Quân vừa nghiệm ra chân lí này vài giây trước lập tức đem ra bàn luận.

“Sao nghe thảm vậy?”

Mặt Huy méo xếch. Những suy nghĩ của Quân tuy ngược ngạo nhưng phân tích ra thì chính xác đến khó chấp nhận. Vì vậy khi nghe kết luận này anh không khỏi thở dài.

“Đằng nào cũng chết nên phải sống sao cho vui vẻ. Đi ăn nào! Đói thôi rồi!”

Nếu cứ nói tiếp, Quân khẳng định nói một hồi sẽ đi đến tuyệt vọng. Vất điếu thuốc trong tay đi, cô bật dậy khỏi ghế rồi kéo Huy ra ngoài.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu Đi Để Còn Chia Tay

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook