Yêu Anh Không Hối Hận

Chương 4: Chương 1.3

Mạc Lâm

18/01/2016

Đến nhà ăn dành cho nhân viên, dĩ nhiên chỉ ăn cơm đơn giản, đừng có nghĩ có món gì ngon, chẳng qua người làm việc ở đây, đại khái cũng không có nhiều thời gian để hưởng thụ cái gọi là thức ăn ngon. Trong vòng nửa giờ có thể ăn xong, hầu như chính là tranh thủ nửa giờ trong thời gian làm việc.

Từ chọn món ăn đến mang thức ăn lên, chỉ mất phân nửa thời gian. Nhưng mà không biết vì sao, bình thường luôn lớn giọng nói chuyện, vậy mà Nghiêm Sĩ Dương lại không nói câu nào, thật sự im lặng, điều này làm cho Thẩm Bội Tuyền rất không quen.

"Khi nào thì kết thúc thử việc?"

Anh giật mình, ngẩng đầu nhìn về phía cô: “Cái gì?"

"Tôi hỏi, khi nào thì kết thúc thử việc?"

"À! Tháng sau thẩm tra văn kiện, chắc sẽ qua."

Thẩm Bội Tuyền gật đầu: “Chúc mừng anh!" Nhịn nhiều năm như vậy, rốt cuộc cũng từ dự khuyết, thử việc, trở thành kiểm sát trưởng thật, trong nháy mắt đã sáu năm trôi qua.

Sáu năm này, bọn họ cứ như vậy, một ở tòa án, một ở Sở kiểm sát, đi con đường cuộc đời của chính mình, hướng đến mục tiêu mà mình đã chọn.

Trước kia, cô từng bước trở thành thẩm phán, thành tựu và cống hiến cũng không nhất định hơn anh, quan trọng nhất là, Sĩ Dương có một tinh thần vững chắc không lay động, khẳng khái. Không như cô, vừa tròn ba mươi tuổi, cả người giống như đã già đi.

"Haizz! Có được nhậm chức hay không đối với tôi không có ảnh hưởng, vụ án nên làm tôi vẫn sẽ làm."

"Cho nên đối với nghi phạm lớn giọng, thì anh cũng sẽ tiếp tục lớn giọng, khitranh luận với thẩm phán, anh cũng sẽ không lùi bước, đúng hay không?"

"Làm ơn đi!" Nghiêm Sĩ Dương rất không phục: “Tôi trời sinh đã lớn giọng, cô cũng không phải không biết. Huống hồ nếu tôi thật sự muốn đe dọa bị cáo, còn cần giúp hắn chuẩn bị đồ ăn, nước uống, tại sao tôiphải đốixử tốt với bọn họ như vậy?"

Anh oán giận, cô vừa uống nước trái cây vừa nghe.

Lúc này đồ ăn đã được đưa lên, cô hoạt động, Nghiêm Sĩ Dương vẫn tiếp tục nói: “Tôi và quan tòa tranh luận? Đấy chỉ là đối với cô, các thẩm phán khác tôi nào dám?"

Thẩm Bội Tuyền lẩm bẩm: “Cho lên anh đặc biệt xem thường tôi?"

"Không phải!" Anh lớn giọng phản bác, sợ cô hiểu nhầm: “Tôi không có xem thường em." Ngược lại, anh rất bội phục cô.

Anh biết khi mình phá án chỉ biết xông lên, anh chỉ muốn đào móc ra sự thật, thầm nghĩ muốn thay người bị hại đòi lại công bằng. Nhưng mà Tiểu Tuyền thì phải suy nghĩ rất nhiều vấn đề: ví dụ như nếu giam giữ bị cáo, sau khi được thả ra vẫn sẽ tiếp tục phạm án, vậy việc giam giữ bị cáo thật sự không có tác dụng, bởi vậy cô quyết định kẻ cướp chuyên nghiệp phải bị cưỡng chế lao động.

Việc này cũng không cần kiểm sát trưởng như anh lo lắng, nói cách khác, anh không cần tỉ mỉ, chỉ cầnthu thậpchứng cứ đầy đủ là được rồi.

"Tôi hay nói đùa." Ngược lại, cô biết mấy năm nay anh đã chín chắn hơn nhiều.... ....



"Em không nên đùa kiểu này, tôi sẽ tưởng thật." Nghiêm Sĩ Dương nhăn mày, anh thật sự nghĩ rằng cô sẽ hiểu nhầm anh, mà đấy là điều anh không muốn nhìn thấy nhất.

"Nhưng tôi hi vọng khi anh hỏi han bị cáo không nên quá hung dữ, đây không phải nói đùa, Sĩ Dương, chúng ta biết nhau đã nhiều năm, tôi quen với cách nói chuyện của anh, nhưng người khác thì không, ngày nào đó anh gặp phải thẩm phán để ý cách hỏi han của anh, vậy anh sẽ làm cái gì bây giờ?"

"Tôi biết!"

Một bữa cơm, không muốn nói chuyện công việc, cuối cùng vẫn không tránh khỏi, vì đây là công việc của bọn họ.

Vừa ăn cơm vừa nói chuyện trời đất, có một số đề tài liên quan đến vụ án, khiến cho bọn họ không có khẩu vị, nhưng có một số đề tài làm cho bọn họ cười ha ha, âm lượng to, làm cho người bên ngoài đều nhìn vào đây.

Bữa cơm đến giờ kết thúc, Nghiêm Sĩ Dương không thể đánh mất cơ hội, vôi vàng từ túi trong tây trang lấy ra một hộp, đóng gói tinh xảo, đặt lên bàn, để trước mặt Thẩm Bội Tuyền.

"Đây là cái gì?"

"Tặng cô."

Thẩm Bội Tuyền cười không dám nhận: “Anh lấy thân phận gì tặng cho tôi? Nghiêm Sĩ Dương hay là kiểm sát trưởng?" Nếu như là người sau, cô không thể nhận.

Nhưng mà nói thật ra, từ trước kia đến bây giờ, anh hay tặng quà cho cô, nhưng phần quà này.... ....Ở trong mắt cô gái bình thường hẳn sẽ không vui, nhưng mà cô thật thích, mỗi phần quà anh đưa cô đều rất quý trọng, cô đều giữ lại.

Nghiêm Sĩ Dương cười: “Cô đừng khẩn trương như vậy được không, cái nàytôi lấy thân phận Nghiêm Sĩ Dương tặng cho cô."

Cô gật đầu, nhận quà, mở giấy gói quà ra, làm cô ngạc nhiên là, bên trong lại là một cái PDA, còn là loại mới nhất. "Đây là cái gì?"

"Là PDA! Quan trọng không phải nó là cái gì, mà là......."Nhận lấy máy, cầm bút lên chạm vào màn hình: “Điểm quan trọngđây, nhìn xem, em chỉ cần chạm vào, lập tức có thể tra đến các điều khoản, còn có những quyết định cao nhất của tòa án, và giải nghĩa pháp luật.... ...."

Thẩm Bội Tuyền không khỏi bật cười, nhìn người đàn ông trước mắt này như đang hiến vật quý: “Cho nên.....Cho nên đây là một quyển pháp luật toàn thư phải không?"

"Đúng vậy! Đây là pháp luật toàn thư bản điện tử."

Cô rốt cuộc cũng bật cười, nụ cười sáng lạn tràn đầy khuôn mặt, ông trời ah, người đàn ông này từ năm hai mươi tuổi tới nay, trải qua mười năm mài dũa, tại sao không có chút "tiến bộ" nàovậy?!

Đã ba mươi tuổi, còn tặng cô pháp luật toàn thư, không có quà tặng khác sao? Đối với việc tặng quà kiểu này mà nói, thật sự có thể nói anh ta không hề có tiến bộ.

Năm đó, bởi vì hoàn cảnh nhà cô không tốt, dùng đi dùng lại một quyển pháp luật toàn thư, sợi dây đánh dấu trang bị hỏng cũng không thay được quyển mới, anh nhìn thấy nên đã đưa cho cô một quyển.

Những năm qua, mỗi khi đến sinh nhật cô, anh sẽ tặng cô một quyển pháp luật toàn thư, cất giữ mấy năm nay cũng được hơn mười quyển đặt ở trên tủ sách trong phòng làm việc của cô.



Cô mới vừa vui vẻ một chút, nghĩ rằng sẽ nhận được từ người bạn học cũ này quà tặng mới. Thấy hộp quà nhỏ đi rất nhiều, nghĩ rằng chắc không phải sách đâu! Không nghĩ tới lại là một chiếc máy PDA cài đặt hệ thống tra cứu pháp luật, cô cười, cầm lấy ngắm nghía, trong lòng cũng không nói được là vui vẻ hay bất đắc dĩ.

Nghiêm Sĩ Dương nhìn cô: “Em không vui mừng à?"

"Không có! Tôi rất vui mừng." Thẩm Bội Tuyền cười. Cô vui mừng vì anh không thay đổi một chút nào. Mặc dù bọn họ đều đã trưởng thành, cũng đi vào trong xã hội dơ bẩn này, mỗi ngày đối diện với những tội phạm dơ bẩn nhất trong cuộc sống, nhưng tâm tư của anh vẫn rất đơn giản, vẫn là anh của trước đây.

"Vui mừng thì tốt rồi."

"Chẳng qua ngày hôm nay cũng không phải sinh nhật tôi, không phải trước kia, vào sinh nhật của tôi anh mới tặng luật pháp toàn thư sao?"

Nghiêm Sĩ Dương dừng một chút, đột nhiên không biết nên nói thế nào, gãi gãi đầu, sờ đông, sờ tây, chỉ là không chịu nói thẳng ra.

Thẩm Bội Tuyền nhìn phản ứng lần này của anh, không hỏi lại nữa, vừa mới quay đầu, liền nhìn thấy lịch treo tường của nhà ăn, ngày mười bốn tháng hai.... ....

Lễ tình nhân......

Cô cười, bắt đầu ngắm nghía PDA. Anh nhìn thấy cô chơi rất vui vẻ, thế là bắt đầu dạy cô chức năng mới. Hai người giống như trẻ con, nhìn thấy đồ chơi mới, liền chơi đến cực kỳ vui vẻ.

Bỗng nhiên, cô hỏi anh một câu: “Đây là quà tặng lễ tình nhân phải không?"

Khuôn mặt ngăm đen của Nghiêm Sĩ Dương nháy mắt biến hồng, không biết nên nói thế nào, nhưng anh cũng biết mình không thể không nói lời gì. Chỉ là có chút việc, có chút cảm giác chính mình mấy năm mới hiểu được, anh lại không nói ra.

Cô làm bạn, cô giúp đỡ, cô ủng hộ và giáo huấn, anh đều nhớ, rõ ràng.... .....

"Kiểm sát trưởng, cảnh sát đưa nghi phạm đến, chủ nhiệm kiểm sát trưởng muốn ngài lập tức đến đó."

Ngoài cửa truyền đến giọng nói, Nghiêm Sĩ Dương khôi phục tâm trí, đứng lên, hơi áy náy nhìn Thẩm Bội Tuyền: “Tiểu Tuyền, tôi....."

"Đi đi! Nhưng mà phải nhớ lúc tra hỏi đừng quá hung dữ!"

Anh cười gật đầu, theo người vừa đến đi ra ngoài. Chỉ còn lại Thẩm Bội Tuyền ngồi một mình, nhìn quà tặng mới trên tay, suy nghĩ xem vẻ mặt vừa rồi của anh có phải là đáp án không?

Trời mới biết, cô thích anh đã bao nhiêu năm?

Nhưng những năm này, cô vẫn không dám nghĩ, càng đừng nói mở miệng thổ lộ. Cô vẫn cho rằng, cô gái năm đó vẫn còn ở trong lòng anh. Cô vẫn nhớ phản ứng kịch liệt của anh khi gặp chuyện năm đó, nhưng mà có lẽ học tỷ nói đúng, bọn họ đã lớn, lúc này mới phát hiện chỉ còn lại đối phương bên cạnh mình.

Mười năm rồi! Đến bây giờ, bên người chỉ còn lại một người như vậy....... Cô thật sự may mắn.... ....

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu Anh Không Hối Hận

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook