Yên Hoa Tập

Quyển 2 - Chương 2: Ngoại truyện: Thẩm Lạc Nhạn - Vũ Văn Thác

Diệp Y Y

21/06/2016

Ta sinh ra trong một gia đình thượng lưu, mẫu thân là trưởng công chúa Vũ Văn Bảo. Vì vậy vốn có rất nhiều người nói ta là một đứa trẻ hạnh phúc. Nhưng có ai biết, lúc mà con họ đang vô tư vô lo nằm trong vòng tay che chở của phụ mẫu thì ta lại phải gánh vác trách nhiệm của gia tộc và sự kì vọng lớn lao của mẫu thân cũng bởi vì một lời tiên đoán " Mệnh phượng hoàng" " Độc sủng lục cung", cũng bởi vì sống trong một gia đình có người cha yếu hèn , người mẹ mạnh mẽ thành ra khiến tính cánh của ta trở nên mạnh mẽ, lạnh lùng, thậm chí có phần kì quặc. Nhiều khi ta nghĩ đến lời tiên đoán năm xưa mà cảm thấy nực cười " chân tình " một thứ tình cảm hư ảo có thể có vs người bình thường chứ vs đế vương tuyệt đối không, ai bảo " Đế vương là kẻ bạc tình nhất thế gian làm chi " . Huống gì đây là độc sủng lục cung . Vậy họ cũng tin là thật, cướp đoạt đi tuổi thơ của ta. Nhưng đến khi ta gặp chàng mới hiểu đc " Không phải đế vương nào cũng bạc tình"

Chàng là thái tử sau này sẽ đăng có làm đế. Đáng lẽ trong hậu viên phải có rất nhiều thê thiếp đằng này lại chẳng có một bóng hồng. Chàng nói vs ta" Người chàng lấy chỉ có một mình Lạc Nhạn mà thôi". Lúc ấy ta không tin mãi qua thời gian ta mới hiểu ra rằng chàng luôn chung tình vs ta nhưng chính sự chung tình ấy khiến chàng cô đơn cho đến chết.

Hồi ấy, mẫu thân gán ghép ta cho thái tử Vũ Văn Thác. Lúc đầu ta không chịu nhưng rồi qua thời gian, tình cảm ta dành cho chàng không đơn giản chỉ là huynh muôi nữa rồi.

Ta nhớ năm nào chàng nhìn mặt ta mỉn cười. Chàng nói:

- Nhìn mặt của muội lúc nào cung nhăn nhó thế kia thì xấu quá . Xấu thế sau này làm thê tử của ta sao đc. Ta không muốn có một thê tử như thế đâu.

Ta biết chàng nói đùa nên cũng chẳng để tâm ai ngờ chàng tiến sát về phía ta , nhẹ nhàng:

- Muội có biệt danh gì không ?

Ta lắc đầu rồi nhìn chàng , chàng cũng nhìn lại ta :

- Vậy đặt biệt danh cho muội là tiếu tiếu đi.

Thấy chàng nói thế , ta ngạc nhiên . Hình như chàng biết ta nghĩ gì liền mở miệng:

- Bởi vì ta mong muội sẽ luôn mỉm cười dù gặp bất cứ khó khăn nào .

Đến giờ nghĩ lại, ta không thể thực hiện được mong muốn của chàng. Ta vẫn khóc , vẫn ít cười như ngày nào.

Cũng vào năm ấy đến sinh nhật ta , chàng tặng một chiếc hộp thật to chứa một cái bánh. Trên cái bánh ấy vẽ một hình mặt cười và dòng chữ " Chúc mừng sinh nhật Tiếu Tiếu , đừng quên lời hứa của muội vs ta , mãi nở nụ cười trên môi nghe chưa" Nhìn chiếc ta bánh ta nở một nụ cười và một dòng ấm áp đang tuần hoàn trong trái tim ta. Tự một lúc nào chàng đã đến gần bên ta. Khuôn mặt chàng ửng đỏ , môi ấp úng:

- Lạc Nhạn muội hãy gả cho ta đi .

Lúc ấy ta cung chẳng hiểu làm sao nước mắt lại rơi . Chàng hoảng hốt ôm lấy ta. Xoa đầu nhẹ nhàng an ủi. Nằm trong lòng chàng ta cảm thấy ấm áp , nhẹ nhàng đáp lại:

- ừ . Muội đồng ý .



Nghe ta nói chàng đã vui vẻ hạnh phúc biết bao. Chúng ta đã hứa hẹn cho nhau bao điều tốt đẹp.Nhưng người tính không bằng trời tính. Cũng vào năm ấy, khi mẫu thân cùng thục phi quyết định xin hoàng thượng ban hôn ước thì âm mưu năm đó của thục phi hại hoàng hậu đã bại lộ . Một đạo thánh chỉ ban xuống phế thục phi và ban thước lụa trắng. Riêng chàng thái tử Vũ Văn Thác cũng bị phế theo. Nhưng do không liên quan đến vụ việc năm đó nên giáng làm Thành vương lệnh 7 ngày sau xuất phát . Khi nhận đc tin tức đó mẫu thân ta liền quay lưng vs mẫu tử Thục phi mà chuyển hướng Vương quý phi và thái tử Vũ Văn Tĩnh mới đc phong . Chuyện này đã khiến ta đau đớn tuyệt vọng bấy nhiêu. Đau đớn nhất là khi ta đc phong làm thái tử phi chàng không giận mà chúc phúc cho ta khiến con tim ta như rỉ máu.

Đến ngày phải lên đường ta đến tiễn chàng. Nhưng chàng đã đi mất rồi chỉ để lại lời nhắn. Chàng không muốn ta gặp chàng sợ ta không buông bỏ đc và cũng sợ chính chàng không từ bỏ đc ta. Chàng sợ ta sẽ nghĩ quẫn không thông cũng bởi vì chàng nghĩ ta ở kinh thành làm thái tử phi còn tốt hơn đi theo chàng - một vương gia nơi đất phong xa xôi.

Cho đến giờ chàng vẫn lo cho ta từng chút một mà đến phụ mẫu ta cũng không làm đc. Ngày ấy ta tuyệt vọng bao nhiêu.

Khoảng 2 năm sau khi chuẩn bị lễ phong hậu cho ta cũng là ngày chàng buông xuôi tất cả mà rời khỏi thế gian. Nghe đến tin ấy ta muốn gất đi. Lòng đau đớn tuyệt độ cảm tưởng thế gian sắp sụp đổ trước mắt ta vậy. Ngay khi ta muốn chấm dứt cuộc đời mình đi theo chàng cũng là khi bức thư chàng nhờ cận vệ mang đến cho ta. Trong thư chàng khuyên ta đừng vì chàng chết mà làm điều ngu xuẩn. Hãy chấp nhận thái tử gia đi , hãy quên chàng đi bởi vì ta cần một nơi để nương tựa , chàng biết bên ngoài ta mạnh mẽ nhưng bên trong ta yếu đuối thế nào nếu không có một nơi bày tỏ sơm muộn gì ta cũng gục ngã. Chàng cũng tin rẵng vũ văn Tĩnh sẽ đối tốt vs ta vì chàng nhìn thấy hắn đã động tâm với ta nên chỉ cần ta mở lòng vs hắn thì cuộc sống sau này của ta sẽ không có gì đáng lo.

Chàng có biết khi chàng nói vậy ta đau đớn thế nào không. Chàng từ xưa đến nay chưa hề quan tâm bản thân mình mà chỉ luôn quan tâm đến ta mặc kệ bản thân mình cũng cô đơn biết bao.

Nhìn thấy ta như thế , cận vệ bên cạnh chàng đã mở lời đưa cho ta một hộp gỗ:

- Đây là thứ vương gia để lại . Ta vốn định giữ lại nhưng thấy nương nương có tình cảm xâu nặng vs vương gia chi bằng người giữ lại đi.

Ta gật đầu , cầm hộp gỗ . Xong xuôi tên cận vệ cũng rời đi. Chỉ để lại ta thẫn thờ trong phòng. Mở hộp ra ta thấy bên trong toàn nét bút của ta. Nhơ lại ngày ấy khi chàng dạy ta viết, những tờ giấy ta viiết xấu , viết hỏng đã vứt đi vậy mà chàng lại cuốn lại cất giữ như báu vật như vậy có đáng không.

Ngồi phượng liễn tám người khiêng . Rồi cầm tay hoàng đế đi lên ta đã kìm đau đớn bao nhiêu. Từ phía trên điện nhìn xuống người người quỳ xuống hô to , thiên hạ vạn dạm , giang san trải dài , ta là nữ nhân tôn quý nhất trung kiến quốc nhưng có ai hiểu đc lòng ta đau đớn thế nào. Cái mơ ước cùng chàng sánh đôi gờ lại là người khác bất chợt một giọt nước mắt rơi xuống. Cẩm y ngọc thực, phù phiếm xa hoa chẳng thê nào vui đc

7 năm sau - Chu Tống năm thứ 34:

Ta đứng từ phía trên cao bầu trời nhìn xuống kinh thành phồn hoa trước mắt , đâu đâu cũng thấy những gian hàng bán đồ, người mua người bán tấp nập tạo thành một bầu không khí nhộn nhịp. Đâu đó trong kinh thành tấp nập hơn cả. Âý là hôm nay vị tiêu thư cũng là đứa con duy nhất của thừa tướng kết hôn gả cho Minh vương - Tuyết Linh Đan.

Từ ngoài phủ nhìn vào đèn hoa lụa đỏ treo khắp mọi nơi. Phía cổng phủ người r ra người vào đông không kể xiết, người chúc mừng, người cảm ơn tự nhiên cũng đã thấy ồn ào chứ còn chưa kể đến tiếng nhạc. Vậy mà ở một nơi trong lại yên tĩnh lạ thường và không nơi nào khác là phòng của Tuyết Linh Đan. Cô mặc hỉ bào đỏ thẫm. Trang sức phụ kiện đeo trên người cũng xa hoa đẹp đẽ, toàn là những đồ trang sức mới ra giá đến cả vạn lượng. Càng tôn thêm dung nhan xinh đẹp mị hoặc của cô. " Nhất cố khuynh nhân thành, tái cố khuynh nhân quốc "đó là điều mà ta cảm nhận được bây giờ. Trên khuôn mặt thoáng một nét cười hạnh phúc, cuối cùng cô cũng được gả cho người mình yêu - Minh vương. Bất chợt cô thấy hình ảnh của y trong đầu nhưng chẳng hiểu sao hình ảnh ấy nửa thực nửa ảo, tưởng chừng là một người nhưng lại không là một người. Người đó có dung nhan gióng như minh vương chỉ khác khí chất của minh vương là cao quý , không giận tự uy nhưng người đó lại thanh thản như nước , lạnh lùng như băng, không nhiễm bụi trần. Không ai khác đó là Khang ca ca của 3 năm trước . Nhớ đến y lòng cô chợt chua xót. Nhìn về phía ngoc bội mà y đã tặng cô lúc ra đi thì cô lại cảm thấy mất mát cái gì đó khó tả được . Tạo thành một nguồn cảm xúc khó đoán buồn có , đau đớn có, mất mát có , chua xót có và tự nhiên hạnh phúc cũng có khiến cô không thể hiểu nỗi trái tim mình rốt cuộc thuộc về ai.

Lúc cô đang ngẩn ngơi trong cảm xúc hỗn loại , một bóng hình trung niên bước vào - Phụ thân của cô - thừa tướng đương triều. Ông nhìn cô một lúc lâu ,khắp người tỏa một nỗi bi thương , ông nói:

- Đan nhi , hôm nay là ngày con xuất giá , ta chẳng biết nói gì ngoài việc chúc con hạnh phúc . Vương phủ không giống trong phủ ta , hễ làm việc gì cũng nên suy nghĩ đến trước sau. Ngoài ra ta cũng muốn giao cho con cái này.

Từ trong tay áo rút ra một miếng ngọc bội , ông nói đây là ngọc bội gia truyền nay truyền lại cho cô. Rồi rời đi. theo dõi bóng lưng ông chợt tim cô nhói đau . Dù không biết tại sao ông lại bỏ rơi mẹ con cô nhưng mấy năm nay ông thực lòng đối đãi vs cô. Phàm việc gì liên quan đến cô cũng chú tâm.



Bàn chân không theo ý muốn , trái tim đi theo cảm xúc. Tuyết Linh Đan chạy về phía phụ thân cô . Khóc:

- Phụ thân con sẽ rất nhớ người . Người phải bảo trọng .

Chợt thân hình ông khưng lại , quay lại đằng sau ông cười , một nụ cừoi không nén nỗi bi thương , hai tay to rộng , áp lên má cô , khẽ chùi nhẹ những giọt nước mắt đọng trên má :

- Đừng khóc xấu lắm!

Khoảng một lúc sau, Hồng Ngọc đi vào nói là minh vương đã đến.

Bước từng bước , chính viện cũng chẳng còn bao xa . Vài bước nữa khi cô cùng Minh vương làm lễ vs phụ thân xong, đi vài bước nữa , qua cánh cổng phủ là cô đã trở thành người của hoàng thất , chết cũng là ma của hoàng thất. Gía y đỏ thẫm tựa nặng ngàn cân khiến cơ thể mệt mỏi vô cùng , cô bước lên kiệu hoa.

Đến vương phủ, sau khi bái thiên bái phụ mẫu cô theo bước đi vào động phòng hoa chúc . Chẳng hiểu sao trái tim lúc này nặng nề khó tả.

Sắc trời càng ngày càng tối , quan khách cũng lần lượt về , cô ngồi trên giường đợi minh vương tới vấn khăn , uống rựu trao môi. Có điều đợi mãi đợi mãi vẫn chưa thấy. Đến khi cô tưởng hắn không đến thì cánh cửa phòng mở ra , một bóng hình bước vào . Một bước , hai bước , ba bước... Hắn đến chỗ cô lúc nào không hay. Không cần lấy gậy, hắn lấy tay giật khăn trùm đầu ra luôn . Cô không để ý. Cầm chén rượi đưa cho hắn , hắn không cầm tự mình lấy chiếc chén rượi đặt ở bàn, cô cũng không để ý . Đến khi định cùng hắn chéo tay uống rượi thì hắn đã uống từ bao giờ, cô cũng chẳng để ý ,một mình tự mình uống. Nhưng ngay khi hắn nói vs cô :

- Tuyết Linh Đan , khăn cũng đã vấn , rượi cũng đã uống , cô cũng đã trở thành vương phi của ta nhưng chúng ta mãi mãi cũng không chính thức trở thành phu thê.Tuy nhiên cô hãy nhớ lấy vị trí chủ mấu cô hãy ngồi cho vững kẻo sẽ ngã đó.

Lơi nói thẳng thừng của hắn khiến tuyết Linh Đan hụt hẫng . Vậy nhìn thấy bóng lưng của hắn rời đi lòng cô lại thấy nhẹ nhàng , thanh thản . Ruốt cuộc cảm xúc này là gì ? Cô tự nghĩ .

Lúc vầng trăng lên cao , sắc tối bao trùm ngày càng ngày đặc , Tuyết Linh Đan nằm trên giường , trăn trở một hồi cô không ngủ đc. Xỏ chân vào giày nhẹ nhàng bước ra khỏi cửa sợ sẽ làm thức giấc Hồng Hoa, Như Ngọc. Người cô đơn cảnh tĩnh mịch , người ta từng nói ," Người buồn cảnh có vui bao giờ " Qủa thật không sai . Nhìn từng vật trong phủ , nhìn từng thứ từng thứ chỗ nào cũng vẫn vương chữ " buồn" . Càng đi càng lạc lõng , càng nhìn càng thất vọng. Cư như vậy không biết mình đi đau , ở chốn nào , cứ như mọi thứ ở đây là một mê cung không có lối và khi nhìn thấy ánh đèn , con người như được vớt lên khỏ sự tuyệt vọng mà không biết rằng sắp tới mình còn phải đối mặt với sự thật còn khủng khiếp hơn sự tuyệt vọng. Tuyết Linh Đan chính là như vậy.

Bước gần đến nơi có ánh đèn, càng gần tiếng làm nũng càng vang vọng đến. Nhòm vào khe cửa .Một cảnh xuân kiều diễm hiện ra . Người mình gọi là phu quân đang ôm ấp một người con gái khác. Trông họ không một mảnh vãi che thân . Người con gái ấy nằm trong lòng minh vương dung nhan xinh đẹp mị hoặc quyến rũ rúc trong lòng hắn . Từng lời nói như rót mật vào tai nhưng khi đến tai Linh Đan thì nó lại trở nên đắng chát không phải là vì yêu hay vì cuộc hôn nhân thất bại nữa:

- Vương gia , người hứa phải yêu một mình thiếp thôi đấy .

Hắn đáp lại :

- Tất nhiên , " Suốt đời sốt kiếp "

Hay cho từ suốt đời suốt kiếp lòng cô tự giễu. Chợt cô thấy đôi môi của người con gái đó từng lúc dịch chuyển đến đôi môi của Minh vương , ngay lập tức thân thể của hai người họ quấn quít lại vs nhau. Ngay lúc này hai chân cô mền nhũn , vô lực ngã xuống. Thất vọng ! Qúa thất vọng cô thất bại thất bại rồi. Rốt cuộc cô đã thất bại rồi . Tại sao cô có thể ngu ngốc như vậy được . Hắn là vương gia tự nhiên có cơ thiếp hàng đàn. Còn cô cũng chỉ là một trong số những trò chơi của hắn , không không bằng trò chơi kia. Tại sao cô có thể ảo tưởng " Một đời một kiếp mãi không xa rời , tay trong tay mãi đi tới đầu bạc giang long". Cuối cùng cô cũng chỉ có ccô ảo tưởng thôi

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yên Hoa Tập

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook