Yến Diêu Vân

Chương 7

Tiêu Đường Đông Qua

18/01/2017

Lúc Yến Đan biết được Kinh Kha ám sát Tần vương thất bại, trên mặt hắn vẫn là vẻ nhàn nhã như trước, giống như tất cả đều được hắn biết trước vậy.

Không lâu, có quân báo, đại tướng quân Tần quốc là Vương Tiễn, tì tướng Tân Thắng, đô uý Lý Tín dẫn hai mươi vạn đại quân Tần quốc dựa theo con đường vừa mới diệt Triệu quốc thẳng đến Yến quốc, hoả lực tập trung tại dòng sông phía Tây.

Yến Đan thỉnh tấu với Yến vương xin mười vạn Yến quân đối phó với địch.

Hai mươi vạn đại quân Tần quốc không dám khiêu chiến mười vạn quân Yến quốc của Yến Đan, liền dùng số tiền lớn mua chuộc đại tướng quân Kịch Hoàn, mưu đồ bí mật cử binh phản loạn, đánh hạ hoàng cung, bắt sống Yến vương. Nhưng mà rất nhanh đã bị Công Tử Dần phát hiện. Ta cùng với công Tử Dần phái binh mai phục tại cửa thành, giết chết Kịch Hoàn. Nhưng phản quân đã muốn vào thành, Công Tử Dần dẫn ba vạn kỵ binh bảo vệ Yến vương chạy trốn về phía bắc, mấy vạn Tần quân đuổi theo không bỏ.

Trong lòng ta khó có thể yên bình, lao tới quân doanh của Yến Đan, hắn đang ở bên trong lều bạc nhìn xem bản đồ suy nghĩ sâu xa, lúc ngẩng đầu nhìn thấy ta, khó nén được kinh ngạc.

“Diêu Vân, sao muội lại tới đây? Rõ ràng ta đã dặn dò Dần nhất định phải mang muội đi.”

“Dần đi rồi, không còn ai bên cạnh huynh, chẳng phải là tịch mịch sao?”

Yến Đan có chút đăm chiêu: “Cũng tốt… muội ở bên cạnh ta… cũng tốt…”

Sau khi Yến Đan thương nghị với ta, phái năm ngàn khoái kỵ theo bên cạnh tập kích Tần quân, Tần quân trở tay không kịp, đại bại mà về, lúc trở về đô thành Yến quốc, vì muốn hả giận, giết chết hơn tám vạn binh sĩ Yến quốc.

Yến Đan cùng quân đội đóng tại Diễn Thuỷ Thạch thành, ta đi vấn an Công Tử Dần bảo vệ bên cạnh Yến vương. Không ngờ hắn thế nhưng bị Yến vương giam lỏng. Người hầu của hắn nói cho ta biết Yến vương đã quyết định lấy đầu của thái tử dâng cho Tần vương để được sống sót.



Trong lòng ta giống như có trăm ngàn vết kiếm xẹt qua, đau đến ngay cả thở cũng khó khăn vô cùng.

Đến khi ta đuổi đến trước mặt Yến Đan, đã mệt đến mức thở phì phò.

Yến Đan nhìn bộ dạng lo lắng lại không nói nên lời của ta, vừa giễu cợt vừa châm trà cho ta.

Ta cầm lấy uống cạn, sau khi thuận khí xong mới nói: “Đan ca ca đi mau! Yến vương muốn…”

Chỉ cảm thấy một trận chóng mặt hoa mắt, mơ hồ nhìn thấy được thương tiếc cùng nụ cười bất đắc dĩ trên mặt Yến Đan.

Hắn nhẹ nhàng đưa tay ôm lấy ta, ta liền rơi vào trong lòng hắn.

“Diêu Vân, trong lòng ta vốn không có thiên hạ, càng không có Yến quốc… Vật đổi sao dời, ngàn năm lưu quang, chỉ là một ý niệm trong nháy mắt, đều về bụi đất… Ta nghĩ rằng chính mình vô tâm, lại làm sao biết sẽ yêu nàng…”

Sườn mặt của Yến Đan, nhìn như hoa trong gương, trăng trong nước, vừa chạm vào đã nát.

Trước khi mất đi ý thức, cảm giác được dường như có người gắt gao ôm ta vào lòng giống như ôm trân bảo quý giá nhất vậy… một lần lại một lần ngâm nga ca dao lúc còn nhỏ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yến Diêu Vân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook