Yến Diêu Vân

Chương 1

Tiêu Đường Đông Qua

18/01/2017

“Dục lan thang hề mộc phương,

Hoa thải y hề nhược anh

Linh liên quyền hề ký lưu,

Lạn chiêu chiêu hề vị ương…”

Nghe bà vú nói, một khắc trước khi ta sinh ra, mẫu thân đang nghe ca khúc “Vân Trung Quân – Cửu ca” này.

Sau khi người sinh ta ra, bởi vì thân thể suy yếu nên không thể lại sinh nữa, cho nên ta trở thành nữ nhi duy nhất của đệ đệ Yến vương. Mẫu thân xuất thân là bình dân, phụ thân yêu mẫu thân đến cực điểm lo lắng bởi vì chính mình không có con nối dòng, người ca ca là Yến vương kia sẽ ban thưởng những nữ tử xinh đẹp khác xuống phá hư cuộc sống của bọn họ, vì thế nói dối ta là nam hài nhi. Không lâu sau, ta được Yến vương tứ phong là Công Tử Tuyên. Mẫu thân đặt tên ta – Yến Diêu Vân.

Đến sáu tuổi, ta tiến cung cùng nhau đọc sách tập viết với thái tử đương triều Yến Đan cùng Công Tử Dần. Lần đầu tiên ta nhìn thấy Yến Đan ngồi ngay ngắn trước bàn học, nụ cười của hắn làm không khí ngưng đọng trong không gian, dài nhẹ như sợi tơ, ta liền phát hiện trái tim của mình bỗng đập chậm một nhịp.

Mỗi khi ta gọi hắn “Đan ca ca”, liền có thể thấy môi hắn vẽ ra một đường cong duyên dáng, trong ánh mắt dường như có vô hạn mong đợi.

Hắn thường xuyên dẫn ta ra ngoài cung du lịch. Mùa xuân Yến quốc, cỏ dại xanh mượt, tơ liễu tung bay, các tiểu thư ngồi thuyền trên mặt hồ chơi đùa, sợi tóc bay lên, mảnh mai nhẹ nhàng, vẻ mặt dịu dàng như ánh trăng.

Ta nhìn thấy trong mắt Yến Đan có vô hạn hướng tới cuộc sống của những dân chúng bình thường này, cũng liền hiểu rõ vì sao hắn sẽ đối với những hoàng thân vương hầu bên cạnh lúc ẩn lúc hiện lộ ra nụ cười trào phúng.



Ở sáng sớm một năm nào đó, biết được tin tức Yến Đan bị Yến vương đưa đi Tần quốc làm chất tử, ta ngay cả hài cũng không kịp mang, một đường chạy như điên, đuổi theo đoàn xe đưa tiễn.

“Tất cả mọi người ngóng trông đưa ta đến Tần quốc làm con tin, vì sao muội* lại khóc đâu?” Yến Đan nhẹ nhàng đẩy màn xe ra, lười biếng mở miệng hỏi ta, giống như ta đang làm chuyện dư thừa gì vậy.

*Xưng hô ở TQ chỉ có ta-ngươi, ở đây tuyết để muội cho hợp thôi, chứ không phải kêu muội thật đâu ^^

“Ta không muốn Đan ca ca rời đi, ta muốn ở cùng một chỗ với Đan ca ca…” Ta khóc không thành tiếng.

Yến Đan gật đầu cúi mi thoáng nhìn qua hai chân ta, trong mắt hiện lên một tia cảm xúc phức tạp, lập tức mỉm cười.

“Diêu Vân, thiên hạ là thiên hạ của người trong thiên hạ”, tay hắn mềm mại xẹt qua hai má của ta, “Chỉ có trái tim muội, là của ta, không thể giao nó cho người khác, muội làm được sao?”

Ta nghe không hiểu lời của hắn, chỉ mơ mơ màng màng gật đầu.

Yến Đan mỉm cười, nắm lấy tay trái của ta, hung hăng cắn một ngụm ngay cổ tay, ta đau đến không đứng vững, mà khuôn mặt hắn lại giãn ra, giống như không có dùng nửa phần sức lực vậy. Nhiều năm sau ta mới hiểu được, trừ phụ mẫu ra ngoài, Yến Đan là người duy nhất phát hiện thân phận nữ nhi của ta.

Xe ngựa của Yến Đan cuối cùng cũng biến mất tại trong tầm nhìn của ta.

Rõ ràng mùa thu còn chưa tới, nhưng ta lại cảm giác lá thu bay loạn, đánh vào trên mặt, rơi xuống mặt đất, miệng vết thương trên cổ tay ẩn ẩn đau đớn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yến Diêu Vân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook