Ỷ Thiên Đồ Long Ký: Chỉ Nhược Thanh Thư

Chương 1: Biến thành Chu Chỉ Nhược

Lộ Tuyết Sương

14/03/2016

“Nhược Nhi, Nhược Nhi……”

Chu Hiểu sau hôn mê tỉnh lại, nàng đã biến thành một đứa trẻ cổ đại con ngư dân nghèo khổ chưa đến mười tuổi.

Nước sông róc rách, Chu Hiểu ngồi ở trên đầu thuyền, ngắm nhìn cỏ cây bên bờ phía xa nhớ lại mọi chuyện, nghĩ đến việc nàng từ một cô gái biến thành đứa trẻ, hơn nữa còn thật thật giả giả xuyên đến cổ đại.

“Nhược Nhi, ngươi vừa mới khỏi, đừng phơi nắng, mau vào trong khoang thuyền nghỉ ngơi.” Đuôi thuyền, một người đàn ông trung niên đang vung mái chèo gọi Chu Hiểu, khuôn mặt u sầu mày nhăn lại còn chưa giãn ra .

“Phụ thân, ta không sao, phơi cho đen da mới tốt.” Chu Hiểu quay đầu nhìn người đánh cá nàng gọi là phụ thân kia. Ông là phụ thân của thân thể này , nhưng hai người dung mạo lại không giống nhau nhiều, nàng càng giống mẫu thân hơn. Làn da trắng mịn, khuôn mặt nhỏ nhắn, mắt to, nhìn thế nào cũng là tiểu mỹ nữ, cho nên ba ngày trước mới có thể gặp tai bay vạ gió.

Mẫu thân của nàng đại khái là một mỹ nữ, cho nên mới bị người khác đoạt đi, chưa đến một năm đã chết , cuối cùng chỉ còn lại có hai người cha và con gái sống nương tựa lẫn nhau, ăn trong thuyền, ở tại trong thuyền, dựa vào sông hồ mà sinh sống.

Hiện tại con gái trưởng thành một chút, nhưng cả nhà thường lui tới qua sông bị bọn buôn người bắt gặp, thừa dịp phụ thân lên bờ mua gạo đã nghĩ bắt đứa con gái duy nhất trên thuyền đánh cá đem bán đi.

May mà phụ thân trở về đúng lúc, trong lúc đuổi bắt nhờ vào kỹ năng sông nước hơn người nên cứu thoát được con gái bị bắt trong bao tải. Không may, phụ thân còn không biết con gái linh hồn đã bất tri bất giác bị đánh tráo .

Bởi vì chịu lần kinh hách này , phụ thân nhanh chóng giúp con gái phẫn thành con trai, chiếc thuyền đánh cá đi xuống phía nam rời xa đoạn sông nước mưu sinh trước đó, Chu Hiểu cũng đã giả trang thành con gái người đánh cá được ba ngày.

Ước chừng là nhờ trí nhớ trong não bộ, nàng mặc dù không đến mức chân tay luống cuống làm lộ chân tướng, nhưng là không biết đối mặt như thế nào với sự việc mới phát sinh bất thình lình này. Thẳng thắn thành khẩn bẩm báo là không có khả năng , trước đừng nói người phụ thân đánh cá trước mặt đã đủ đáng thương , Chu Hiểu chỉ sợ khiến ông kinh hoàng ôm nàng nhảy sông đoàn tụ với mẫu thân đã mất.

Tuy rằng trước mắt có điểm khó khăn, về sau cũng còn phải tiếp tục sống, nhưng Chu Hiểu hoàn toàn không nghĩ buông tha cho sinh mệnh bản thân. Sau nàng ngẫm lại, cố gắng tìm cách, nên làm thế nào để sống cùng phụ thân đáng thương này từ nay về sau.

“Phơi đen tốt hơn, phơi đen tốt hơn……” Người đánh cá thì thào học, tầm mắt tiếp xúc đến khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt kia của con gái đã bị phơi nắng thành ra đỏ ửng một cách độc ác, lại âm thầm thở dài một hơi, đáy lòng là không ngừng đau xót.

Ai lại nguyện ý để con gái đáng yêu của chính mình trang điểm thành tiểu tử đen thui hoang dã như vậy, cho dù mua không nổi quần áo mới, người đánh cá cũng tiết kiệm ăn mặc để dành vài cái đồng tiền mua dây tơ hồng búi tóc cho con gái. Hiện tại cũng không thể không cất dây tơ hồng, giả dạng thằng con trai lỗ mãng.

Người đánh cá nhìn con gái khuôn mặt kia càng ngày càng giống mẹ, đáy lòng cũng hiểu được tuy tự bản thân day dứt nhưng đây mới là cái quyết sách an toàn. Đen chút liền đen chút, giả thành con trai cũng thế, an an toàn toàn lớn lên, kết hôn với người bình thường sống an phận thủ thường qua ngày, không cần theo ông lưu lạc sông nước, đời này ông liền hài lòng.



“A, con cá này thật nặng! Nhất định là mẻ cá lớn!” Chu Hiểu đột nhiên hưng phấn đứng lên, chạy nhanh tới, sử dụng lực mạnh mẽ nắm cần câu.

“Phụ thân! Mau tới! Là cá lớn thế nào!”

“Ta coi xem, ta coi xem, hắc! Cừ thật, quả thật là cá lớn!”

Người đánh cá buông mái chèo đang cầm trong tay, vội vàng đi qua con gái đem con cá kia lên thuyền.

Dùng trí tuệ và sức lực bắt cá, tay mắt lanh lẹ kéo lên, một con cá hoang dại dài không quá nửa thước liền nằm ở trên boong thuyền .

“Phụ thân, để ta, để ta, hôm nay ta nấu cơm.” Chu Hiểu cao hứng phấn chấn dùng hai tay bắt lấy con cá mè hoa lớn, nàng thèm đầu cá với măng chua đã lâu!

Hai cha và con gái ăn ở đều trên thuyền đánh cá, bởi vì không thường xuyên lên bờ, cho nên trong khoang thuyền hàng năm đều sẽ dự trữ bảo tồn nguyên liệu nấu ăn. Gạo muối là lên bờ mua , cá là bắt từ sông nếu không bán hoặc ăn hết thì phơi khô, bởi vì rau dưa không dễ dàng chứa đựng, cho nên thường xuyên mua một chút để ngâm trong vại để muối thành dưa chua, tựa như nói hiện tại vại măng chua còn mới từ mấy ngày trước khi phụ thân lên bờ hái.

Trong ba ngày này, Chu Hiểu ngày ngày đều bị dụ hoặc bởi mùi măng chua dần dần đậm đặt tại trong đầu khoang thuyền, hiện tại rốt cục đợi đến lúc măng chua muối xong, nàng chạy nhanh xắn tay áo làm món đầu cá măng chua.

“ Được được được,” Phụ thân vui mừng sờ sờ đầu con gái, sau đó thật sự ngồi một bên xem nàng lưu loát làm cá vo gạo nấu cơm trưa.

Cái gọi là gạo, kỳ thật cùng hình dáng gạo trắng tinh tế ăn ở hiện đại khá xa. Hạt ngũ cốc ố vàng thậm chí còn có vỏ trấu , nhưng Chu Hiểu biết đây là phụ thân mua riêng giúp nàng bổ thân thể , lấy điều kiện gia đình như bọn họ được như vậy đúng là không dễ.

Chu Hiểu không có soi mói, cũng không thể soi mói, nàng từ hai ngày trước cũng đã nhận rõ hiện thực.

Dùng nước sông sạch sẽ không bị ô nhiễm tinh tế tẩy gạo sạch sẽ đặt ở tấm lụa mỏng trên bát chưng cách thủy, Chu Hiểu liền chuyển qua một bên, nghiêm cẩn đối phó với con cá mè hoa thập phần tươi mới này . Măng chua tẩy sạch sẽ được thái sợi, cá cắt thành từng khúc, gừng tỏi xào qua rồi cho vào nồi, Chu Hiểu dùng tài nguyên hữu hạn chỉ gồm các nguyên liệu nấu ăn đơn giản đem biến thành món đầu cá măng chua thơm ngào ngạt lại mê người đến chảy nước miếng, trong bữa cơm trưa hai cha con rốt cục nói cười tiêu tán hết sầu khổ quanh quẩn ba ngày trước đó.

……

“Phụ thân, ăn.” Chu Hiểu chính mình nhàn rỗi không có việc gì gắp đậu đến gần miệng phụ thân.

“ Ngon hay không ngon phụ thân?”



“ Ngon.”

Phụ thân cười tủm tỉm nhìn con gái tự chơi vui vẻ ở trên thuyền đánh cá, không còn buồn khổ mà ngày càng trở nên hoạt bát. Với ông mà nói, con gái khỏe mạnh tốt hơn, về phần Chu Hiểu cố ý phơi nắng, hắt nước lên để có thể làm đen da, ông dần dần liền bỏ qua , trong khoảng thời gian dài cũng sắp quên Chu Hiểu là con gái.

“Nhà đò! Nhà đò!”

Chỉ nghe bên bờ xa xa truyền đến giọng nói của một người đàn ông, tiếp đón muốn sang sông.

Bọn họ đã thay đổi đoạn sông mưu sinh, nhưng bởi vì cuộc sống sông nước xác thực không dễ dàng, phụ thân nhận việc đưa đò.

Xa xa nhìn bên bờ là một Đại Hán râu quai nón mang theo một cậu bé muốn qua sông, thời điểm phụ thân quay đầu, Chu Hiểu nhân cơ hội thu thập một chút boong thuyền đã bị nàng biến thành hỗn loạn .

Đưa người sang sông , cũng không thể nào dùng nguyên liệu nấu ăn đêm nay?

Chính là Chu Hiểu không nghĩ tới, hai người kia sẽ làm hại phụ thân nàng mất đi tánh mạng, nàng tỉ mỉ vì phụ thân chuẩn bị cơm đậu tằm, phụ thân lại rốt cuộc không thể ăn được .

Binh lính Nguyên đuổi giết, Đại Hán râu quai nón chống lại, tiểu nam hài chết đi, cho đến nàng được một lão nhân tóc bạc cứu đi, Chu Hiểu mới rốt cuộc tỉnh ngộ, phụ thân nàng đã không còn.

“Tiểu oa nhi, ngươi tên là gì?” Lão nhân tóc bạc thấy Chu Hiểu luôn luôn nhìn xác chết của người đánh cá mà ngây ngốc, ánh mắt trống rỗng kia bi thương không có nước mắt nhìn đến đáng thương, liền nhẹ giọng hỏi.

Liên tiếp hỏi vài lần, Chu Hiểu mới ngẩng đầu lên, yên lặng nhìn lão nhân tóc bạc.

“Chu Hiểu……”

Phụ thân đã chết, Chu Hiểu cũng không cần thiết lại chiếm thân phận con gái của ông, cũng không tất yếu giả trang khiến ông vui vẻ . Phỏng chừng hiện tại người phụ thân ấy đã thấy chân chính con gái của mình thôi……

Mà nàng, cho tới bây giờ không phải Chu Nhược, lại càng không là Chu Chỉ Nhược……

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ỷ Thiên Đồ Long Ký: Chỉ Nhược Thanh Thư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook