Y Quan Khắp Thành

Chương 3: Tình yêu đích thực

Kim Thập Tứ Thoa

05/03/2021

Tháng tư thời tiết hay thay đổi, chỉ vừa mới nắng chang chang mà ngoảnh đi ngoảnh lại đã vội trở mặt. Sắc trời bỗng nhiên âm u, mưa xối như trút nước, xuyên qua những phiến lá cây long não đánh lên mui xe, phát ra tiếng rào rào.

Hứa Tô ngồi trong cái xe vừa chật vừa cũ của mình, nấp dưới bóng cây tránh người phát hiện, nhìn chiếc Mercedes-Benz màu đen của Phó Vân Hiến tiến vào Ôn Du Kim Đình. Không thấy bóng người, có lẽ đã xuống gara dưới hầm rồi đi thẳng vào nhà qua lối thang máy.

Chẳng bao lâu sau, đèn tầng hai sáng lên, ánh sáng xuyên qua một loạt những khung cửa sổ sát đất đóng kín im lìm. Dường như có bóng người lướt qua cửa sổ, nhưng vì cách xa quá nên cảm giác không chân thực.

Đó là phòng ngủ của Phó Vân Hiến.

Hứa Tô mỏi mòn chờ trước khu nhà cao cấp gần hai tiếng, trong thời gian đó cũng cẩn thận mà ngẫm nghĩ, cái nghề luật sư này dù bên ngoài có tâng bốc giỏi giang ra sao, bản chất thì vẫn là ngành dịch vụ, Phó Vân Hiến không thể so được với mấy ông trùm bất động sản châu Á Thái Bình Dương hở tí ra là làm giá, đối với một Trịnh Thế Gia đang trên đà nổi tiếng, mỗi lần làm đại diện phát ngôn phải lên tới hàng ngàn hàng vạn, nhiêu đây danh tiếng và thu nhập cũng chẳng đủ để đoái hoài. Mà mấy năm nay dù bên cạnh Phó Vân Hiến người qua kẻ lại, trai gái si mê y nhiều như một đội quân, nhưng y cũng không hề dùng nửa thân dưới của mình mở ra con đường thăng quan tiến chức.

Vậy nên nói cách khác, giữa bọn họ chẳng màng tới chút danh lợi của đối phương, nếu không phải là làm tình sung sướng, có khi lại là tình yêu đích thực.

Phần lớn luật sư đều là người đã thành tinh, tu luyện được tới cấp bậc của Phó Vân Hiến thì ít nhất cũng phải có ngàn năm đạo hạnh, trước mặt y chẳng có loại mưu đồ nịnh bợ nào mà không bị nhìn thấu, chẳng có loại yêu ma quỷ quái nào mà không hiện nguyên hình. Hứa Tô nhớ tới cái câu “Lành ít dữ nhiều” hắn đọc được trên Hoàng Lịnh sáng nay trước khi ra đường, bỗng cảm khái chút đỉnh, rốt cuộc thế giới này cũng là nơi kẻ cắp gặp bà già, một lão già khốn kiếp như thế vậy mà lại bị một tên mặt trắng tai tiếng thối nát mê hoặc cho say như điếu đổ, cuối cùng thành chân ái.

Hứa Tô cắn thuốc lá tiếp tục chờ trong xe, thoáng ngẩng đầu lên, hai mắt lom lom nhìn chằm chằm vào phòng ngủ của Phó Vân Hiến trên tầng hai. Bên ngoài mưa to, hắn không hạ kính xe xuống, khói đặc vấn vít không tan trong không gian xe nhỏ hẹp, khiến cổ họng cũng nhói đau. Hứa Tô cũng chẳng biết mình đang chờ đợi cái gì. Điếu Song Hỉ đỏ trong tay đã cháy gần hết chỉ còn lại phần đầu lọc, hắn vẫn còn trong cơn nghiện, đưa tay tìm bao thuốc lá trong túi quần thì mới nhận ra hết thuốc. Thuận tay lấy điện thoại ra xem, có bảy cuộc gọi nhỡ, đều là từ số lạ. Điện thoại Hứa Tô để chế độ vừa chuông vừa rung, điện thoại gọi đến là ầm ầm như chuông và khánh cùng đập với nhau, nhưng vừa rồi hắn vẫn chăm chú nhìn về phòng ngủ của Phó Vân Hiến, ấy vậy mà không hề nhận ra.

Mười một giờ năm phút.

Trịnh Thế Gia còn chưa đi ra, xem ra lão già khốn kiếp kia thật sự định cho tên đó ở lại. Hứa Tô cảm thấy hơi bực, thầm nhủ chú ở chung với người khác đã có sự đồng ý của tôi chưa, nhà này có nửa phần của tôi mà.

Đang chuẩn bị mở động cơ bỏ đi thì cổng nhà họ Phó bỗng mở ra, Trịnh Thế Gia đội mưa đi tới, kéo theo vali hành lý, vẻ mặt giận hờn, oan ức lại chẳng biết làm sao.

Tiếng động cơ của cái xe nát rất vang, như pháo nổ đùng đùng vừa khéo khiến người ra cửa kia chú ý, Trịnh Thế Gia hướng ánh nhìn hoang mang về hướng Hứa Tô đang nấp, sau khi nhận ra đối phương là ai thì sự u oán ác liệt lập tức lại trào lên trong ánh mắt. Hứa Tô không còn chỗ trốn, đành phải chấp nhận xuống xe đón người. Hai người không mang ô, chẳng bao lâu sau đã ướt nhèm nhẹp vì mưa to, nhưng lại cứ thế trừng mắt nhìn nhau đầy tẻ nhạt. Một lát sau, Hứa Tô đón lấy vali của Trịnh Thế Gia, nói: “Tại nghĩ có thể cậu muốn dùng xe nên tôi chưa đi vội.”

Trịnh Thế Gia đi về hướng Hứa Tô, nương theo ánh đèn đường, có thể thấy được vết rách da trên khóe miệng cậu ta rách sâu hơn, vết dây trên cổ hằn rõ, dáng đi hơi khập khiễng.

Biết được có chuyện gì mới xảy ra ở trong phòng ngủ chính của nhà họ Phó, Hứa Tô cảm thấy lạnh sống lưng, nhanh chóng đổi hướng đi về phía sau xe.

Trịnh Thế Gia hỏi: “Ai bảo anh đặt khách sạn?”

Hứa Tô cho vali vào cốp sau, cười với Trịnh Thế Gia: “Tôi đặt hộ cậu đấy, Sheraton trên đường Chi Giang Bắc, gần chỗ ông chủ lắm.”

Trịnh Thế Gia tự mở cửa xe của Hứa Tô, nhíu mày với đống khói mù bên trong: “Bảo sao Vân Hiến coi trọng anh, chu đáo phết đấy.”



Hứa Tô xua khói trong xe đi cho cậu ta, nói: “Chắc chưa đến độ coi trọng đâu, tôi là một thằng chạy vặt giỏi mà, hiểu được suy nghĩ của ông chủ là bổn phận thôi.”

Trịnh Thế Gia “Ừ” một tiếng chẳng rõ lý do rồi ngồi lên xe.

Mưa xuân thất thường khi cần cù khi lại biếng nhác, sau khi bọn họ lên xe, rõ ràng mưa đã nhỏ đi nhiều. Hứa Tô mở toàn bộ cửa xe, chạy qua từng hàng từng hàng cây long não dày đặc rậm rạp, hương thơm hăng và mạnh lan tỏa khắp nơi bên trong Ôn Du Kim Đình.

Sau khi lên xe, Trịnh Thế Gia không có được sự cho phép của Hứa Tô đã tự tiện lục lọi đồ vật của hắn. Cậu ta móc ra được một cuốn “Giải thích tóm lược Kinh Kim Cang” từ trong hốc đựng găng tay, trông còn mới đến bảy tám phần, có vẻ như người này tín Phật. Trịnh Thế Gia tiện tay lật hai trang, đều là những lời răn dạy của Phật: “Anh còn chưa tốt nghiệp đại học mà cũng đọc ‘Kinh Kim Cang’ á?”

“Thì chính vì không hiểu thì mới phải đọc ‘giải thích tóm lược’ đấy thôi.” Hứa Tô đưa mắt nhìn cuốn sách kia, sau đó lại quay về nhìn đường, “Tình cờ tiệm sách giảm giá nên tiện tay mua, lật bừa mấy trang ấy mà.”

Tay Trịnh Thế Gia vẫn không dừng lại, tiếp tục lục sâu hơn, lấy ra một cuốn “Đại cương Ôn tập Tư pháp Quốc gia”, đã bị lật nát bét.

Hứa Tô đưa một tay đang đặt trên vô-lăng đoạt cuốn sách về, lúng túng lắp ba lắp bắp như trộm bị bắt quả tang: “Cũng… đọc bừa thôi…”

Trịnh Thế Gia hừ một tiếng lạnh nhạt, không thèm nói gì nữa. Rõ ràng ngôi sao lớn đã trở nên trầm lặng hơn nhiều so với lúc tới đây, Hứa Tô hiểu lý do tâm trạng người này không tốt, không dám huỵch toẹt ra cũng chẳng tiện tiếp lời, hắn vươn tay mở loa trên ô tô, bài hát hắn thích nghe vang lên –

Hứa Nguy là ca sĩ mà Hứa Tô thích hồi học đại học, thứ nhất là hai người cùng họ Hứa, thứ hai là lời nhạc có hồn, là những khúc ca về ước mơ phấn đấu, về thế giới trong trẻo vời vợi cùng với mùa xuân mãi mãi chẳng thấy ngày tàn… Dù sao thì từng chữ từng từ cũng đều phóng khoáng không gò bó, những câu từ ngang ngược ấy khiến người ta phải hâm mộ.

Trịnh Thế Gia chủ động mở lời: “Bài này cũ lắm rồi.”

“Tôi là người hoài cổ mà.” Hứa Tô gật đầu, nhiệt tình sôi lên theo nhịp nhạc, một lúc sau đã hát theo, “Tình yêu vừa làm ta khát vọng lại phiền não, từng khiến ta thương tích đầy mình…”

Năm nay Hứa Tô hai mươi bảy, là cái tuổi chưa già nhưng cũng chẳng còn bé nhỏ gì cho cam, đường nét gương mặt không có điểm nào nổi bật nhưng khi ghép lại với nhau thì lại đẹp đến ngỡ ngàng. Giọng của hắn cũng hợp với diện mạo, trong trẻo sạch sẽ, như thể không mảy may nhiễm bất cứ tạp chất nào. Khí chất đặc biệt không gì sánh được này được rất nhiều người quen của Hứa Tô quy kết một cách thẳng thừng là, cảm giác thiếu niên.

“Quản lý Hứa có muốn debut không?” Trịnh Thế Gia ngồi bên ghế phó lái, nhìn chằm chằm Hứa Tô một lát rồi bỗng lên tiếng, “Với hình ảnh này của anh thì dư sức.”

“Tôi? Tôi thì làm được gì? Hát hò hay đóng phim? Không có kỹ năng, không gánh nổi bát cơm này đâu.” Hứa Tô được rất nhiều người hời hợt tâng bốc nhưng lại chưa từng nghe một ngôi sao khen trực tiếp như thế, bỗng cảm thấy cũng lâng lâng.

“Bát cơm này không khó như anh nghĩ đâu, không biết hát vẫn có thể làm ngôi sao ca nhạc, không biết diễn vẫn cứ làm minh tinh điện ảnh như thường, chỉ cần xem anh có dám trả giá không, nói đơn giản thì là có lên giường được không ấy mà.” Trịnh Thế Gia quay sang nhìn thẳng vào Hứa Tô, “Anh có lên giường được không?”

Hứa Tô còn thật sự trầm ngâm mười giây, lắc đầu nói: “Tôi không lên giường được.”

“Thế à?” Trịnh Thế Gia nở nụ cười “à” một tiếng nghe có vẻ rất khinh miệt, “Thế rốt cuộc giữa anh với Phó Vân Hiến là quan hệ gì?”



Gặp ngôi sao lớn này chưa được mấy lần, hoàn toàn không ngờ đối phương sẽ hỏi như thế, Hứa Tô suýt nữa bị sặc chính nước bọt của mình, hắn cười khan: “Nói ra thì phức tạp lắm, tôi là con trai đương sự của lão, mấy năm nay được quan tâm, làm tay sai của lão kiếm miếng cơm thôi…” Càng giải thích càng loạn, dường như chẳng cần gì phải thế, Hứa Tô nhấn chân ga về hướng điểm đến, nói, “Cậu phải tin, coi chúng tôi là chú cháu đi.”

“Tôi tin, sao có thể không tin chứ.” Trịnh Thế Gia quay mặt sang bên cửa xe, giọng nói mệt mỏi, “Không về khách sạn, đưa tôi tới chỗ khác đi.”

Hứa Tô ngẩn ra: “Đi đâu? Xuống cầu vượt, qua thêm hai đèn nữa là đến khách sạn rồi.”

Trịnh Thế Gia nói: “DB, tới đó đi.”

DB, Deep Blue, gay bar nổi tiếng của thành phố S, cũng là động mại dâm ai cũng biết, nuôi một đám mẫu nam lấy xác thịt làm vốn chuyên phục vụ cho ngành quan hệ công chúng, nhìn ai cũng cao lớn đẹp mã, cởi quần áo ra thì đều là súc vật. Nghe nói chống lưng của ông chủ là tai to mặt lớn, mấy lần cảnh sát ra quân truy quét mại dâm và ma túy nhưng cũng không động được tới gã, vậy nên những ngôi sao nổi tiếng có sở thích này đều rất thích vào đó chơi, chất lượng tay vịn trong này rất cao, hơn nữa còn chắc chắn an toàn.

“Không được, cậu không được đi.” Hứa Tô không quan tâm đến yêu cầu của Trịnh Thế Gia, vẫn chạy theo cung đường đã định, “Bây giờ cậu là người của ông chủ tôi, dù gì cũng phải giữ chút chuẩn mực đạo đức chứ.”

“Mẹ nó chứ anh chỉ là thằng chạy vặt thôi, có phải hơi bao đồng rồi không đấy?” Trịnh Thế Gia không được như ý thì bản tính ngôi sao lập tức xộc lên não, vung tay ném cuốn “Thảo Lư Kinh Lược”* vào mặt Hứa Tô.

*”Thảo Lư Kinh Lược” là một cuốn sách quân sự của triều đại nhà Minh được ca ngợi là lý thuyết chung của khoa học quân sự Trung Quốc.

Mắt phải của Hứa Tô lại giật giật, hắn cắn chặt răng cố kiềm chế không phát điên: “Tôi mặc xác cậu, nhưng tôi chỉ chịu trách nhiệm với ông chủ của mình thôi. Một là nhảy ra khỏi xe của tôi rồi tự đi, hai là ngoan ngoãn ngồi trong này đi.”

Trịnh Thế Gia không quen với thành phố S, chưa kể đêm dài mưa lớn, xung quanh chẳng có người đi đường, xuống xe thì nguy hiểm, đành phải thở hổn hển bỏ cuộc. Cậu ta quay mặt lại quắc mắt với Hứa Tô, dường như còn chưa trút giận đủ thế là lại đưa tay ra đẩy một cái vào đầu hắn, chửi một tiếng: “Nô tài!”

Hứa Tô bị người đẩy xuống bất ngờ suýt nữa dúi luôn đầu vào cửa kính xe bên mình. Hắn không nổi nóng, cũng không đáp trả, vẫn còn đang lái xe, giằng co như thế thì nguy hiểm quá.

An toàn đưa người tới Sheraton, Hứa Tô xuống xe lấy vali trong cốp sau ra cho Trịnh Thế Gia, sau đó lại chậm chạp không kéo tới. Hắn bất chợt ngẩng đầu nhìn lên trời, chốc chốc lại cúi xuống nhìn xe, vờ vịt ra vẻ: “Ngôi sao lớn ơi, hình như có vấn đề gì đó.”

“Vấn đề gì?” Trịnh Thế Gia chờ lâu mất kiên nhẫn, lạnh mặt đi tới chỗ Hứa Tô, vừa đến trước mặt đối phương thì trước mắt đã tối sầm.

Hứa Tô vung tay tát cậu ta một phát.

Trịnh Thế Gia hoàn toàn không ngờ được chuyện này sẽ xảy ra, ngây ngẩn đứng chết trân tại chỗ, quên cả đánh trả.

“Vừa rồi cậu đẩy tôi mấy cái, giờ tôi mới trả lại, cậu vẫn còn chiếm lời từ tôi đấy.” Cũng chỉ có mỗi ngôi sao lớn này là không biết, rằng quản lý Hứa của văn phòng Quân Hán là một tên có thù tất báo, chỉ chiếm lợi chứ không chịu thiệt, so đo tính toán đến cùng cực. Hứa Tô đánh người rồi thì trong lòng bỗng thấy thoải mái, hắn nhìn Trịnh Thế Gia vẫn còn đang trợn mắt, cười đầy vô hại, vừa quyến rũ lại nhão nhoèn nhoẹt, “Để tôi xách hành lý lên cho cậu.”

Nhân lúc đối phương còn chưa kịp phản ứng, hắn đã nhấc vali lên, nhanh gọn chuồn êm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Y Quan Khắp Thành

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook