Y Nữ Đến Từ Thế Kỉ 21

Chương 4

Khả Anh Đỗ

26/08/2017

Đông Đế năm thứ II

Tương truyền Đông Hiểu Huyên là một vị vua tài đức song toàn . Năm tuổi lên ngôi thái tử . Bảy tuổi thuộc  20 cuốn tam tự kinh - mỗi cuốn hơn ba vạn chữ . Mười tuổi đọc hết sách trong tàng kinh các . Hắn thường không tham gia mấy trò chơi trẻ con với hoàng huynh hoàng đệ, mà thường lui tới bàn luận , chơi cờ với hoàng gia gia . Người thường mắng yêu hắn là :

“ Tiểu hồ ly “

Sau khi hoàng gia gia mất . Đông Hiểu Huyên lên ngôi khi mới 17 tuổi , đến nay tròn hai năm . Với tài cầm binh thao lược lẫn tài trị quốc , mỗi mùa mưa hay mùa khô hắn đều đưa chiếu ban lệnh phòng hạn hán - chống lũ lụt , từ đó nhân dân của hắn khắp nơi ấm no hạnh phúc . Lời ca tụng đế vương vang khắp cả nước .

Nhưng mấy ai biết ở trên cao nào có thể tránh khỏi lạnh , nơi tàn khốc nhất chính là hậu cung , những điều cần đến cũng phải đến. Hôm đó trời mưa to , cả lư hương lẫn thức ăn của hắn đều bị thái hậu tẩm độc . Hắn biết nhưng không thể không ăn..

Kết quả hắn mất nửa cái mạng , tâm thức bị lôi đến một nơi khác hoàn toàn xa lạ . Hắn một người toàn máu mơ hồ nhìn thấy một nữ nhân mặc xiêm y màu bạch lam , chính nàng đã cứu hắn .

Một lần khác nữa , khi hắn nhảy xuống từ tên lầu cao xuống . Chính nàng một lần nữa  vươn tay ra cứu mạng hắn . Hắn cự tuyệt , nàng lại vì cứu hắn mà nhảy xuống . Từ lúc Đông Hiểu Huyên trở về hoàng cung , hắn đã hạ quyết tâm.

“ Sẽ tìm ra nàng cho bằng được “

Vu Tiên Lạc theo Lục Phu về nhà . Đó là một ngôi nhà nhỏ làm bằng gỗ , tấm mái lợp  ngay ngắn bằng lá cọ phơi khô nhiều lớp. Cô vui vẻ vươn vai cảm thán :

“ Có nhà rồi , cuối cùng cũng không cần đi lang thang nữa . “

Ban nãy đi qua con suối trong veo , cô đã hiểu vì sao mọi người lại gọi cô là nha đầu. Cô không những bị kéo về đây mà còn bị lấy đi 12 tuổi , có thể nói là bây giờ cô biến thành cô nương 15 tuổi trong tâm hồn của một bà cô già 27 tuổi chưa nếm qua sự đời.

Ban nãy Lục Phu nhìn thấy y phục kì lạ của cô dính máu , ông đã chuẩn bị một bộ y phục mới đem cho cô :

“ nha đầu qua đây thay đồ đi”

“ Dạ “ Vu Tiên Lạc ngoan ngoãn nhận đồ chạy ra nhà tắm thay y phục. Cô loay hoay rất lâu mới đi ra , Vu Tiên Lạc vui vẻ nói :



“ Chú , trông tôi thế nào ? “

Lục Phu nhìn cô không chớp mắt một lúc lâu . Nữ tử ăn vận thanh nhã mộc mạc trước mặt ông vô thường xinh đẹp . Lục Phu không có nhiều tiền nên chỉ có thể mua cho cô ba bộ y phục , một cái trâm bạc đơn giản. Tuy nhiên cái mộc mạc ấy chỉ làm cô xinh đẹp hơn chứ không kém . Vu Tiên Lạc  huơ huơ tay nghiêng đầu :

“ Chú !chú ! Sao vậy ? “

Lục Phu giật mình :

“ À.. không có gì. Ngươi rất xinh “

Vu Tiên Lạc cười tít cả mắt . Dáng vẻ không còn mặn mà của người phụ nữ trưởng thành như  ban đầu nhưng bù lại là vẻ thuần khiết trong sáng . Nhân lúc này cô phải thỏa sức nhí nhảnh mới được . Lại còn có cha nữa cô phải tận dụng.

Vu Tiên Lạc chạy tới khoác tay Lục Phu , cô như trẻ con làm nũng :

“ Chú , tôi đói rồi.. cơm.. cơm.. tôi muốn ăn cơm. “

Lục Phu vỗ vỗ đầu cô chấp thuận. Ông nhanh chóng đi nấu bữa tối cho cả hai. Cô vừa nhặt rau vừa hát , ngôi nhà vắng vẻ bỗng có thêm một người như có thêm náo nhiệt.

Vu Tiên Lạc nhìn thấy ông nấu cơm xong , liền chạy tới dành nấu thức ăn. Cô ít có dịp nấu nhưng nấu ăn rất ngon , cô xào rau cải rồi kho cá.

Đoạn xắn  một miếng cá đỡ tay bên dưới hướng lên miệng hắn :

“ Chú ăn thử cái này đi “

Lục Phu chững lại rồi cũng ăn thử, cô nghiêng đầu :



“ Ngon không ? “

“ Rất ngon. “ _ Lục Phu cười nhẹ .

Vu Tiên Lạc dọn cơm ra bàn vừa lúc có một người đàn ông xông vào nhà , bộ mặt rất hốt hoảng :

“ Đại ca !! Đại ca vợ của đệ.. vợ của đệ hộc hộc “

Lục Phu đứng dậy đi ra hỏi han  :

“ Vợ của đệ làm sao ? “

Người đàn ông kia khoác trên mình bộ tấm da thú , hình như cũng là người đi săn giống như cha nuôi. Người đàn ông kia nói như mếu :

“ Vợ của đệ chuyển dạ  , nhưng đang sinh thì cô ấy bị ngất. Đại ca đệ không có tiền... lão đại phu đó không chịu đến ,  đại ca đệ phải làm sao đây ? “

Vu Tiên Lạc nghe xong đặt bát xuống đứng dậy xách túi của mình đi ra kéo tay cả hai người:

“ Chúng ta mau đi thôi . Nếu để vỡ nước ối thì tiểu bải sẽ không cứu được nữa “

Lục Phu nhìn sang :

“ Con có thể cứu được sao ? “

Người đàn ông kia vui mừng nhìn cô :

“ Vậy mau đi theo ta ! “ Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Y Nữ Đến Từ Thế Kỉ 21

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook