Ý Loạn Tình Mê

Chương 2: Anh ở chỗ nào, phong cảnh chỗ đó liền đẹp nhất.

Mộng Tiêu Nhị

23/03/2017

Lúc Lộ Dao liếc nhìn Hoắc Viễn Chu lần nữa, anh đang đi về hướng bên này của cô.

Cô liền giật mình, thậm chí có chút hoảng hốt, cảnh tượng này giống như 15 năm trước, năm đó cô mới gặp anh.

Lúc ấy cô ở tiểu khu trên quảng trường chơi cùng người bạn nhỏ, anh và bố cùng đi tìm cô về nhà ăn cơm.

Ngày đó anh cũng mặc áo sơ mi trắng, quần tây đen, dáng người cao ngất, khuôn mặt trẻ tuổi anh tuấn, sải bước chân dài đi về phía cô.

Cũng có thể từ đó trở đi, anh liền đi vào trong lòng cô. Mặc dù cô 10 tuổi không hiểu tình yêu là cái gì, nhưng từ đó tên của anh như hình với bóng.

Cô còn nhớ rõ, lúc ấy anh vừa mới hoàn thành công việc, bởi vì tạm thời chưa tìm được phòng thuê phù hợp, nên tạm thời mượn ở nhà của cô. Ngày đó cô gọi anh một tiếng anh, có thể do bố nói vai vế kém, lại làm cho cô gọi là chú.

Nhìn khuôn mặt đẹp trai của anh, cô gọi anh là chú, lúc ấy cô rất muốn, mặc kệ là anh hay là chú, dù sao thì sau này tất cả những gì thuộc về người này đều do cô quản.

Ai bảo anh lăn lộn ở trên địa bàn của cô.

Cuộc sống về sau, cô thường xuyên có các loại "bắt nạt" anh... Bây giờ nghĩ lại bắt nạt như vậy thật ra chính là trần trụi trắng trợn mà đùa giỡn.

...

Hoắc Viễn Chu đến gần, trong tay cầm một gói bánh bích quy, có con nai con tinh mắt, chạy thẳng tới cạnh anh, nịnh nọt ngửi ngửi bánh bích quy ở trong tay anh.

Lộ Dao ngắm nhìn chằm chằm vào con nai con, ôi, quả nhiên là con nai cái mà.

Hoắc Viễn Chu đút cho nai ăn, tầm mắt lại ở trên người Lộ Dao, không có chào hỏi lâu rồi không gặp, mà là hỏi: "Mấy ngày nay ở Tokyo chơi vui vẻ không?"

Giữa bọn họ giống như đã thay đổi, lại giống như không thay đổi cái gì cả.

Phát hiện như vậy, làm cho Lộ Dao thất bại rồi lại mừng rỡ, cái loại cảm giác này, khó mà nói nên lời.

Cô nói: "Bình thường ạ, không được đẹp giống như kì vọng."

Hoắc Chu Viễn: "Đều giống nhau cả, cho dù nhìn cảnh khu, cháu đi, cũng không bằng cháu mong đợi."

Lộ Dao thầm nghĩ, lời này của anh không đúng, cô cảm thấy công viên Nara so với tưởng tượng của cô thì đẹp hơn.

"Mấy ngày nay chú bận."

"Cháu biết, bây giờ chú là ông chủ lớn rồi."

Trong lời nói của Lộ Dao có ưu tư, Hoắc Viễn Chu nghe ra được.

Anh giải thích: "Hai ngày nữa hết bận chú sẽ dẫn cháu đi chơi."

Lộ Dao cười, nhưng cười không thấm được đến đáy mắt, cô nói: "Không cần phiền toái như vậy, chú sắp xếp lái xe và hướng dẫn viên du lịch cho cháu, cháu lại cảm thấy hơi xấu hổ."

Cuối cùng cô vẫn không giống với trước kia, đây là cảm giác của Hoắc Viễn Chu, cũng đúng, bây giờ cô đã 25 tuổi rồi.

Vốn Lộ Dao còn trông cậy vào anh nói sẽ chơi mình mấy ngày, dù sau tình cảm giữa hai người họ cũng không tầm thường, có một số việc, cô không quên, cô muốn Hoắc Viễn Chu cũng không nên quên.

Lộ Dao cho rằng Hoắc Viễn Chu ít nhất cũng sẽ đi cùng mình một buổi chiều, cho dù không có tình cảm gì khác, ít nhất cô vẫn là khách của anh, ít nhất nên tận tình giới thiệu cho cô.

Có thể Hoắc Viễn Chu cũng có ý muốn đi cùng một chỗ với cô, mà lại nói: "Chú còn có hẹn, lúc này lịch trình sắp xếp tương đối đầy, có việc có thể gọi điện cho chú."

Lộ Dao gượng gạo cười một cái, nói: "Cháu vẫn rất có mặt mũi đấy, có thể làm một ông chủ lớn như chú trong lúc bộn rộn cấp bách vẫn có thể bớt một chút thời gian đến nhìn cháu."

Trong lòng Hoắc Viễn Chu thở dài, lại dặn cô tự chăm sóc bản thân, lúc này thư kí đi đến, nhắc anh thời gian không còn nhiều.

Lộ Dao phất tay với anh: "Chú mau đi đi, một mình cháu vẫn có thể tốt được."



Lúc này Hoắc Viên Chu mới rời đi.

Đi đến cuối con đường này, anh luôn cảm thấy sau lưng có một ánh mắt nóng rực luôn nhìn chằm chằm mình, anh quay đầu lại, liền thấy Lộ Dao vội vàng rời tầm mắt đi nơi khác.

Hoắc Viễn Chu nhìn chằm chằm một bên mặt cô vài giây, lại giơ chân bước đi.

*

Lần nữa gặp được Hoắc Viễn Chu là hai ngày sau ở Tokyo.

Hôm đó Lộ Dao đến quán đồ ăn ngọt cạnh nhà ga gần Tokyo để uống trà ăn sáng, sau khi vào liền thấy vài người nhưng bầu không khí thì không đúng lắm.

Người con trai tay cầm điện thoại để gọi, biểu tình nhạt nhẽo, người con gái nước mắt lã chã nhìn anh, lấy khăn ở trong tay một mực lau nước mắt, trước mặt để đầy đồ uống lạnh và điểm tâm ngọt, có có từng đống từng đống khăn tay.

Lộ Dao vội vàng quay mặt sang chỗ khác, tìm chỗ đưa lưng về phía anh để ngồi, cô tới đây cũng không phải là vì cái gì khác, chính là muốn nhấm nháp món bánh ngọt trà xanh nổi tiếng của Tokio.

Có lẽ cuối cùng cô ăn bánh ngọt trà xanh là cái vị gì, một chút ấn tượng cô cũng không có, đầy trong đầu là cảnh người con gái bên cạnh Hoắc Viễn Chu tủi thân rơi lệ.

Cô suy nghĩ xem quan hệ của bọn họ là gì, mấy ngày nay anh đều ở cùng người phụ nữ này sao? Có phải anh nói bận quá, không có thời gian cùng người phụ nữ kia, cho nên cô ta mới cãi nhau với anh?

Lộ Dao nghĩ đến nhiều năm trước, Hoắc Viễn Chu dẫn cô đi KFC, giữa mùa đông mà cô muốn ăn kem tươi, Hoắc Viễn Chu không cho, cô liền khóc nước mắt nước mũi tèm lem.

Rất giống với người phụ nữ này, cầm khăn tay lau nước mắt, một bên khóc thút thít một bên ánh mắt ướt sũng nhìn anh, hi vọng anh mềm lòng như vậy, có thể mua kem tươi cho cô ăn.

Về sau nước mắt của cô chảy là vô ích.

Như vậy hiện tại đây, anh làm sao để dỗ dành người phụ nữ của mình?

Lộ Dao thực không biết vị gì ở trong khay bánh ngọt, đắng chát có thể so với vị mặn mặn của nước mắt. Cô cố gắng núp ở một góc, không cho Hoắc Viễn Chu phát hiện, ăn xong bánh ngọt, cô cũng không dám rời đi, thực sự sợ bị anh nhìn thấy.

Lại chờ 20 phút, Lộ Dao lặng lẽ quay đầu, ban đầu ở cái bàn đó, chỉ có người phụ nữ đang cúi đầu ăn, đã không thấy bóng người của Hoắc Viễn Chu đâu.

Cô nhìn hai mắt người phụ nữ, đứng dậy rời đi.

Đi ra khỏi quán bánh ngọt, ô tô mà Hoắc Viễn Chu sắp xếp cho cô chậm rãi tới gần, lúc cô mở cửa xe, sửng sốt, chớp mắt nhìn chằm chằm vào người đàn ông ngồi ở phía sau xe.

"Không nhận ra?" Giọng Hoắc Viễn Chu khàn khàn lười biếng, nhưng lộ ra không che dấu được mệt mỏi.

"Không nghĩ tới chũ lại ở đây." Lộ Dao ngồi lên, đem cửa xe đóng kĩ lại.

"Chú còn tưởng rằng mắt của cháu không tốt."

Lộ Dao: "..."

Đây là trách cô ở trong quán bánh ngọt không chào hỏi với anh.

Lộ Dao nhìn gò má anh, anh đã tựa vào thành ghế nhắm mắt nghỉ ngơi.

Cô không vui, những vẫn quan tâm nói: "Gần đây không nghỉ ngơi tốt sao?"

"Ừ."

"Người con gái trong quán kia..." Lộ Dao nói được một nửa, không biết phải diễn tả làm sao nữa.

Khó có được hôm Hoắc Viễn Chu chủ động mở miệng giải thích: "Em gái của bạn chú, cô ấy từ Thượng Hải đuổi tới đây, thổ lộ với một người đàn ông khác, kết quả bị cự tuyệt, khóc lóc đòi chú tìm người kia tính sổ."

Lộ Dao khó hiểu thở phào nhẹ nhõm, cô hỏi: "Chú thực sự đem cô ấy bỏ lại một mình?"

"Cô ấy còn muốn đi tìm người đàn ông kia, nói muốn thổ lộ lần nữa, không cho chú đi theo."



Lộ Dao: "...."

Liên quan tới cô gái xinh đẹp kia, Lộ Dao không muốn hỏi nhiều hơn nữa, dù sao cũng là chuyện liên quan tới tình cảm của người ta.

Lộ Dao theo sát thăm dò nói: "Chú cả ngày bận rộn như vậy, bay tới bay lui, bạn gái chú không giận sao?" Hỏi xong tim cô dâng lên đến tận cổ họng.

Cô biết rõ anh cùng bạn gái trước đã chia tay, một lần tình cờ nghe lão Lộ nói qua, anh hiện tại độc thân, nhưng ai mà biết được, anh không chừng không nói thật với lão Lâm.

Cách hai giây Hoắc Viễn Chu mới trở lại, giọng trầm thấp khàn khàn như trước, "Có lẽ có bạn gái, chú sẽ không bận rộn như vậy."

Hóa ra thực sự là độc thân.

Lộ Dao quay sang, ghé vào cửa sổ xe, nhìn đường phố nước ngoài, các loại gương mặt màu da, hóa ra đường phố Tokyo cũng có thể đẹp như vậy.

"Dao Dao."

Lưng Lộ Dao không khỏi cứng đờ, nhiều năm trước, Hoắc Viễn Chu cũng gọi cô như vậy, mỗi lần gọi cô đều bất đắc dĩ lại ẩn nhẫn giọng điệu.

Cô chậm rãi quay sang, Hoắc Viễn Chu vẫn hơi nhắm mắt, yết hầu cao cao nhô lên lại để cho cô thất thần trong chốc lát, bởi vì chỗ đó... Cô đã từng hôn qua...

Lộ Dao hỏi: "Hoắc..." Hoắc cái gì? Chú Hoắc?

Cô phát giác rốt không gọi ra khỏi miệng được.

"Cái kia... Chú gọi cháu có chuyện gì?" Tâm tình Lộ Dao rất tốt, giọng cũng tốt theo, không giống lúc trước ở công viên Nara.

Hoắc Viễn Chu mở mắt, anh như có điều gì suy nghĩ, "Một người bạn của anh cả ngay mai đi công tác ở Tokyo, anh cả để cho chú ra sân bay tiếp đón một chút, cháu có đi cùng không?"

Lộ Dao biết rõ đại ca ở trong miệng Hoắc Viễn Chu là bố cô, cô hỏi: "Bạn nào của bố?"

"Giáo sư Chu."

Lộ Dao gật đầu: "Mấy ngày nay chú đã rất mệt, cháu đi cùng lái xe là được rồi."

Hoắc Viễn Chu xoa xoa trán: "Rất mệt mỏi, nhưng đưa đón người thì vẫn được."

Lộ Dao có chút đau lòng, "Cháu cảm thấy... Chú hay là đừng đi."

"Ừm?"

Lộ Dao híp híp mắt, mặc kệ, nói bậy đi.

"Chú nhìn tên chú xem, Hoắc Viễn Chu, chính là muốn rời xa họ Chu đấy, mặc dù hiện tại chúng ta không chủ trương thờ phụng mê tín các loại, nhưng chú là người làm ăn, cháu cảm thấy vẫn là nên chú ý một chút, cố gắng đừng tiếp xúc với người họ Chu."

*Ý của bạn Dao là tên chú Hoắc là Hoắc Viễn Chu có nghĩa là Hoắc xa Chu, Hoắc không tiếp cận Chu.

Hiếm có khóe miệng Hoắc Viễn Chu có nụ cười vui vẻ, "Cháu còn hiểu những cái này?"

Lộ Dao: "..."

"Chú cũng không mê tín." Hoắc Viễn Chu nói: "Cũng đã đồng ý rồi, không thể nói không giữ lời, ngày mai cháu theo chú cùng đi."

Lộ Dao cũng không càn quấy, anh muốn đi, cô theo anh là được rồi.

Nhìn bên ngoài cửa sổ, cô lại nghĩ tới những việc trước kia, cô xoắn xuýt thật lâu, vẫn quyết định hỏi Hoắc Viễn Chu: "Có phải chỉ cần chú đáp ứng chuyện của người khác, chú nhất định sẽ thực hiện phải không?"

Hoắc Viễn Chu nhìn cô mấy giây, rất chắc chắn: "Chưa từng nuốt lời."

Hai mắt Lộ Dao sáng ngời nhìn về phía anh: "Vậy trước kia chú đáp ứng cháu một chuyện... Còn tính không?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ý Loạn Tình Mê

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook