Y Lộ Phong Hoa

Chương 38: tuyệt địa phản kích

Link Khê

29/12/2015

Chu thị nỉ non làm cho Tiết Kim Văn có chút đau lòng, đến cùng cũng là cốt nhục của chính mình, Tiết Vô Ưu qua năm liền mười bảy tuổi, bởi vì sự tình lần trước đến bây giờ cũng không có người vội tới cầu hôn, cho nên lần này Chu thị nói cũng động đến đáy lòng hắn. Sau đó, Tiết Kim Văn liền hướng mẫu thân mở miệng nói: "Nương, đứa nhỏ Vô Ưu này cũng thật đáng thương, không bằng lần này liền coi như hết? Về sau không cho nàng đi ra ngoài tọa chẩn là được!"

Tiết lão thái thái liếc mắt quét qua Tiết Vô Ưu quỳ trên mặt đất một cái, vừa rồi nghe nói thật nhiều mọi người đi miếu vì nàng cùng Tiết gia cầu phúc, nàng là người tin chuyện nhân quả báo ứng linh tinh của bồ tát. Hơn nữa còn vì Tần lão phu nhân cùng Thẩm lão phu nhân trị bệnh, cho nên muốn một chút, liền nói với Tiết Vô Ưu: " Cha ngươi đã thay ngươi cầu tình, còn nữa ngươi dù sao cũng là vì hảo sự mà trị bệnh cứu người, chuyện trách phạt liền miễn. Bất quá về sau không cho phép ngươi lại mặc nam trang đến loại địa phương hiệu thuốc đó ngồi xem bệnh! Chuyện này liền dừng lại ở đây, về sau ai cũng không cho nhắc tới, nếu về sau ai làm cho ta nghe được liền đánh bằng roi rồi đuổi ra ngoài!"

"Tạ tổ mẫu, tạ cha!" Tiết Vô Ưu vừa nghe quá quan, lập tức mặt lộ ra vẻ sắc mặt vui mừng, Bình Nhi một bên vội đi lại nâng nàng dậy. Chỉ có Lí thị đang tọa ở một bên cùng Tiết Dung đứng ở phía sau trên mặt một chút tươi cười đều không có, thật vất vả mới động đến bím tóc của nàng, vốn muốn nhìn trò hay một hồi, không nghĩ tới khiến cho đối phương quá quan dễ dàng như vậy, các nàng trong lòng nhịn không được buồn bực!

Tiết Vô Ưu được Bình Nhi nâng dậy, liền từ trong lòng lấy ra mấy tấm ngân phiếu, đi đến trước mặt phụ thân, hai tay dâng nói: "Cha, đây là bạc nửa năm nữ nhi làm nghề y nửa tọa chẩn, thỉnh cha giúp nữ nhi thu đi!" Kỳ thực thu cũng chính là tương đương với ý tứ, chính là cho cha nàng một cái bậc thềm xuống mà thôi.

Tiết Kim Văn nhìn Tiết Vô Ưu liếc mắt một cái, sau đó hồ nghi tay tiếp nhận ngân phiếu trong tay nàng, chiết khai vừa thấy, chỉ thấy là ba trương mỗi trương là ngân phiếu một trăm lượng bạc, không khỏi kinh ngạc nói: "Ba trăm lượng?" Này cũng không tính là số lượng nhỏ, một năm bổng lộc của hắn chẳng qua cũng chỉ nhiêu đó mà thôi.

"Đúng vậy, trừ bỏ cấp nương mua thuốc cùng một ít thuốc bổ ta đều tích góp từng li từng tí một!" Tiết Vô Ưu một lời hai ý, thuyết minh dược cùng thuốc bổ của Chu thị ngày thường đều là bạc do bản thân trợ cấp, Lí thị này quản gia cũng không làm được gì, còn phải đem bạc do bản thân tích góp từng tí đều lấy ra.

"Là cha vô năng, không có đem nương ngươi chiếu cố hảo!" Nói xong, Tiết Kim Văn quay đầu mang theo lời xin lỗi nhìn Chu thị liếc mắt một cái. Sau đó, cúi đầu đem ngân phiếu chiết hảo, một tay đưa trả cho Tiết Vô Ưu nói: "Đây là bạc ngươi vất vả kiếm đến, cũng là bản thân ngươi tương đối thu mới hảo!"

Bất quá Tiết Vô Ưu cũng không có tiếp, cười nói: "Cha thu cùng Vô Ưu thu đều giống nhau!"

"Này..." Cửa ải cuối năm gần đến, tuy rằng Tiết Kim Văn thật là cần bạc, nhưng là lấy tiền nữ nhi vất vả kiếm thật sự là rất không có thể diện.

Lúc này, Chu thị khuyên nhủ: "Đã nữ nhi cho ngươi thu, ngươi liền giúp nàng thu là được!"

"Đúng vậy, ngươi hiện tại thu, chờ về sau đặt mua cho nàng giống dạng đồ cưới không phải được sao?" Tiết lão thái thái cũng hát đệm. Dù sao có bút bạc này, cửa ải cuối năm này Tiết Kim Văn có thể có thể diện cũ.

Thấy mẫu thân cùng thê tử đều nói như vậy, Tiết Kim Văn liền cười đem ngân phiếu nhét vào trong tay áo. Rất cao hứng nói: "Kia vi phụ trước hết thu cho ngươi, về sau thuận lợi vui vẻ đem ngươi gả đi ra ngoài!"

"Nguyên lai thấy nhị tỷ không nói một lời, ta còn tưởng rằng nàng là người cái gì đều không biết, xem ra là mắt ta mờ đi rồi, nàng thế nhưng lại thông dụng như thế!" Tiết lão thái thái đột nhiên khen khởi Tiết Vô Ưu đến. Dù sao đại sự Tiết gia gần nhất cũng đều do như nàng thu phục.



Thấy Tiết lão thái thái cùng Tiết Kim Văn chẳng những không có trừng phạt Tiết Vô Ưu, còn càng thêm yêu thương nàng, Lí thị cùng Dung tỷ thật sự giống như ăn phải loài ruồi bọ ghê tởm, bất quá không thể thiếu chịu đựng trước, ai biểu người ta hiện tại làm đường quan rộng mở, lại có bạc lấy ra đâu?

"Nói nửa ngày, bụng đều đã đói, đi ăn cơm đi! Vô Ưu, ngươi cũng đi thay đổi quần áo rồi mau tới đây." Tiết lão thái thái càng nói, tất cả mọi người cùng nàng đứng dậy ly khai phòng ở của Tiết Vô Ưu.

Sau một khắc chung, tất cả mọi người ngồi vây quanh tại bên trong nhà ăn, trên bàn bài vài cái thức ăn chay, một canh, chỉ có một hai món ăn mặn. Đây là Lí thị cố ý phân phó phòng bếp, trong lòng nàng đã khởi tính toán nhỏ nhặt: Cửa ải cuối năm gần đến, liền khóc than là tốt lắm, làm cho Tiết Kim Văn đem ba trăm lượng bạc kia xuất ra hết trăm tám mươi hai để trợ cấp gia dụng. Hừ! Tương lai còn muốn thuận lợi vui vẻ gả ra ngoài? Đến lúc đó trong nhà chính là không còn tiền để xem bọn hắn lấy cái gì làm của hồi môn?

"Lão thái thái, đại gia, các ngươi ăn cái này!" Lí thị đem hai món ăn mặn kia đặt ở trước mặt Tiết lão thái thái cùng Tiết Kim Văn.

Tiết lão thái thái vừa nhìn đồ ăn trên bàn cơm, không khỏi nhíu mày, hỏi Lí thị nói: "Đây là có chuyện gì? Hôm nay xanh xao thế nào kém như vậy?"

"Lão thái thái, cửa ải cuối năm gần đến, một nhà lên lên xuống xuống như vậy nơi nào đều là bạc, nàng dâu quên đi một chút, lại không tiết kiệm tiền cho thân thích năm sau lui tới đi lại nên bạc không đủ, địa tô trong vườn tới năm mới có thể thu, hai cái cửa hàng mua bán hiện tại cũng chi không ra bạc đến. Cũng không thể mất mặt mũi trước mặt thân thích bằng hữu vào năm sau đi? Không thiếu được nên mấy ngày nay ủy khuất chúng ta chút!" Bộ dáng Lí thị không bột đố gột nên hồ.

Nghe nói như thế, Tiết lão thái thái trầm mặc, bởi vì Lí thị nói đúng, Tiết gia là sĩ diện, nói như vậy chỉ có thể là trước ủy khuất bản thân! Tiết Kim Văn thấy mẫu thân như thế, chỉ có tự trách nói: "Nương, đều do con vô năng!"

"Cái đó và ngươi có cái gì quan hệ, thời điểm phân gia nghiệp này đến trên tay chúng ta còn không bằng hôm nay đâu! Nương già đi, ăn ở bất động, chính là thời điểm bọn nhỏ vẫn là trường thân thể, Yến nhi, đem đồ ăn cùng thịt đến trước mặt bọn họ đi!" Tiết lão thái thái chỉ vào Nghĩa ca đối diện nàng, Dung tỷ cùng Tiết Vô Ưu nói.

Yến nhi đem một mâm món ăn mặn đoan đến trước mặt Nghĩa ca, Tiết Vô Ưu cùng Dung tỷ, trước mặt Tiết Kim Văn thấy thế tay đem món ăn mặn khác trên bàn đến trước mặt mẫu thân, người một nhà ngồi vây quanh ở bàn bát tiên tiền đều bất động thanh sắc cúi đầu ăn cơm. Tiết Vô Ưu ngẩng đầu nhìn sang Lí thị bên kia, sau đó làm lơ đãng mở miệng nói: "Cha, lương điếm Lí viên ngoại gia có phải hay không phải cùng lương điếm nhà chúng ta là một cái?"

"Đúng vậy! Thế nào ngươi lại biết Lí viên ngoại?" Tiết Kim Văn vừa ăn một bên hỏi.

"Tiền mấy tháng ta cấp lão nương Lí viên ngoại xem trọng bệnh, cho nên trong lúc vô tình ta thấy hắn cùng gia nhân hàn huyên vài câu. Nói là cái lương điếm kia trên đường nhà hắn cùng lương điếm chúng ta sinh ý tốt nhất đâu! Nghe hạ nhân nhà hắn nói lương điếm nhà bọn họ một năm liền kiếm hơn hai ngàn bạc. Tuy rằng chúng ta là bình dân dân chúng phổ thông, gia đình Lí viên ngoại là gia đình một ít người phú quý về đất đai. Nhưng lợi nhuận này cũng không đến khả năng thiếu nhiều như vậy a? Không phải nói hai cái cửa hàng nhà chúng ta tổng cộng một năm kiếm không đến một ngàn bạc sao?" Tiết Vô Ưu làm bộ dáng làm cái gì cũng đều không hiểu hỏi Tiết Kim Văn.

Lời này vừa nói ra, người đầu tiên ngồi không được chính là Lí thị, mà Tiết lão thái thái cùng Tiết Kim Văn cũng đều dâng lên hồ nghi, hai người đều lần lược nhíu mày, đại khái là một lời bừng tỉnh mộng đi?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Y Lộ Phong Hoa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook