Xuyên Việt Chi Viễn Sơn Trà Nông

Chương 118: Tuyết lở

Phong Hương

08/10/2020

Đường núi chỉ có tự mình đi qua mới thấy, mới biết được vì cái gì tuyết một chút, tám trăm dặm đại sơn liền phong sơn.

Ôn Luân bình thường nhìn người trong nhà đi tới đi lui, cũng không đặt mùa đông vào trong mắt, hơn nữa có chó trượt tuyết sau, ngay cả phương diện vận chuyển vật tư cũng không có bao nhiêu trở ngại. Đối với Ôn Luân mà nói, màu đông tám trăm dặm đại sơn, nghĩa là ngủ nghỉ làm biếng và không có rau dưa tươi mới.

Băng tuyết bao trùm trên núi, đã sớm nhận không ra chỗ nào là đường. Chủ tớ hai người một bước sâu một bước cạn mà đi tới, trong tay chống một cây gỗ to dài mài bóng loáng, đi phía trước chọt một cái, trực tiếp không vào non nửa, thường thường phải thử thăm dò hai cái, mới có thể đi tiếp một bước.

“Đại thiếu gia, phu gia không có việc gì.” Bích Hà nhìn Ôn Luân trên mặt một chút biểu tình cũng không có, khuyên giải an ủi, “Phu gia võ công cao như vậy, hiện tại tất cả mọi người đi tìm, chờ chúng ta đến trên núi, hẳn là có thể nhìn thấy phu gia.”

Lời này kỳ thật Bích Hà nói cho chính mình nghe, nàng cũng không tin. Tám trăm dặm đại sơn là tình huống nào, đổi ngày bình thường ngã xuống đều có thể tìm không thấy, huống chi là cuốn vào tuyết lở.

“Ừm.” Ôn Luân thở ra một hơi sương trắng, siết chặt lại bao tay khẩu trang thật dày. Leo núi là môn vận độn cực kỳ hao thể lực, Ôn Luân thân thể không lạnh, tâm đã có chút lạnh lẽo.

Hôm nay sáng sớm, trên núi đưa tin chiến thắng, bên Đại Trà thôn người Tây Nhung bị diệt. Toàn bộ Long Châu huyện một mảnh hoan hô.

Nhưng mà đưa tin tức tới trên tay Ôn Luân, còn nhiều một câu, Hùng Tướng quân bị quân địch đánh lén, cuốn vào tuyết lở, hiện tại nơi nào không rõ.

Ôn Luân hai lời chưa nói, đơn giản thu thập một chút, liền lên trên núi. Chính là tìm người mà nói, hắn có thể giúp đỡ.

Trên núi mùa đông không có nhiều động tĩnh phức tạp, hắn cả tiếng hít thở tiếng tim đập đều có thể nghe được.

Chỉ cần tiểu gấu mèo còn có một hơi…

Ôn Luân mãnh liệt siết chặt bàn tay, nắm chặt cây gỗ trong tay, ánh mắt hung ác mà tiếp tục lên trên núi.

Trong ngày thường chỉ cần nửa canh giờ lộ trình, hai người thật sự từ sáng sớm đi tới gần nửa đêm.

Trên đường đều không có tạm ngừng, chỉ là băng hàn, gặm hai cái lương khô cứng rắn.

Cho dù là thời gian này, trên núi cũng nơi nơi đều là ánh lửa. Mọi người vội thành một đoàn thực nhanh phát hiện Ôn Luân cùng Bích Hà.

Ôn Luân thể lực có chút cạn kiệt, tháo xuống khẩu trang, hỏi: “Tình huống hiện tại?”

Trong thôn tuyết đọng có người dọn dẹp, tình hình giao thông không khác ngày hòa bình.

Thúy Liên thực mau tới đây, gỡ ván gỗ cột trên chân Ôn Luân, sau đó đỡ Ôn Luân đi vào trong nhà: “Đã tìm được Tống tiên sinh, Hoa đại phu đang tại trị liệu, tình huống trước mắt không tồi…”

Ôn Luân cứng rắn đánh gãy: “Đại Hùng đâu?” Loại thời điểm này, hắn quản cái gì Tống Lâm hay là Hoa Vĩnh, chỉ cần tiểu gấu mèo không có việc gì, những thứ khác quản hắn là ai!

Thúy Liên sửng sốt một chút, dưới ánh lửa nhảy lên Ôn Luân sắc mặt thoáng dữ tợn, hoàn toàn không có tao nhã trong ngày thường. Thúy Liên nuốt nuốt nước miếng, mới nói: “Còn chưa có tin tức.”



Ôn Luân tự mình đứng thẳng thân thể, ấn đường gắt gao nhăn lại: “Đem tình huống ngay lúc đó nói cho ta một lần.”

“Vâng.”

Hỏa công, thủy công linh tinh, trên chiến tranh vận dụng cũng không ít thấy, nhưng là có rất ít thành công. Đầu tiên là yêu cầu chuyên môn rất cao, thứ hai là địa hình thích hợp quá ít. Về phần tạo thành sát nghiệt quá nhiều, ngược lại là bộ phận suy xét ít nhất. Ở trên chiến trường, địch nhân không chết, chẳng lẽ để người một nhà chết? Những tướng quân phát động thế công như vậy, nhiều nhất cũng chính là sau đó bị vài văn nhân chỉ biết mù mơ cằn nhằn lên án thôi, cơ hồ không chút đau khổ.

Trên tám trăm dặm đại sơn dùng tuyết công, người Tây Nhung trước đó kỳ thật cũng có qua phỏng đoán như vậy. Nhưng phỏng đoán bất quá là linh quang chợt lóe, bọn họ muốn dùng, nhưng khảo sát qua đi căn bản không thể dùng. Chẳng sợ bọn họ ở đại sơn tạo ra một con đường mới, cũng không có cái năng lực khiến tuyết đọng nghe bọn hắn nói, chính là phá đi phòng tuyến của đối phương, mà không dao động tự thân.

Tây Nhung tới đều là cao thủ, cơ hồ tất cả mọi người theo bản năng mà cho rằng, nếu mình dùng không được, như vậy đối phương cũng dùng không được.

Chính là Đại Trà thôn phương diện lĩnh quân chính là Đại Hùng, tuy rằng trước kia nơi y đánh giặc là ở phía nam, chính là y đối với nơi mình sống từ nhỏ tới lớn lên, cũng cực kỳ quen thuộc. Huống chi, trên núi hiện tại có mấy chục thợ nổi tiếng từ trong kinh tới, kỹ thuật duy tu so Tây Nhung bên kia chuyên nghiệp hơn nhiều.

Bởi vậy, thời điểm tuyết công vừa phát động, người Tây Nhung cơ hồ chưa kịp phản ứng đã bị nuốt sống. Chính là, đội ngũ của bọn họ cũng không hổ tất cả đều là từ cao thủ tạo thành, vẫn có một phần cá lọt lưới. Mấy con cá trong đó, mắt thấy nhiệm vụ vô pháp hoàn thành, liền chó cùng rứt giậu trực tiếp công kích mấy chỗ tuyết đọng mỏng yếu, như người kia chế tạo một lần tuyết lở, nuốt lấy hơn phân nửa phòng tuyến bên vườn trà.

“Phu gia bởi vì ở tuyến đầu, còn bị vài người Tây Nhung quấn lên, cho nên chưa kịp chạy.”

Ôn Luân gật gật đầu.

Kha đại trù đưa lên một chén bánh canh, bên trong có thịt có đồ ăn, nhìn thập phần phong phú, nhưng là thực thô ráp. Sau khi Tại người Tây Nhung đến, toàn bộ Đại Trà thôn liền tiến nhập chế độ quân nhân lâm thời, Hùng gia cũng đãi ngộ y vậy. Không có người lùi bước, tất cả đều tại vi thôn hết sức.

Lúc này đây tuyết lở, mất tích không chỉ có một mình Đại Hùng, còn có rất nhiều binh lính lúc ấy canh giữ ở trên công sự. Thôn dân ngược lại không có việc gì, dù sao dưới có tình huống sĩ binh, cũng không có đạo lý cần phổ thông dân chúng ra chiến trường.

Ôn Luân không so đo, vùi đầu liền ăn, sau khi ăn xong phân phó: “Làm nhiều lương khô, chuẩn bị gói thuốc cấp cứu cùng lều trại, bây giờ người có thể dùng tìm ba người, mang theo Lai Phúc, sáng mai vào núi tìm người.”

Thúy Liên một bên đưa khăn mặt, một bên nói: “Lai Phúc không ở, cùng đi tìm người.”

Ôn Luân gật gật đầu: “Biết. Sáng mai đánh thức ta.”

Ôn Luân nói chính là cho người đánh thức, chính là trời còn chưa sáng, hắn đã tự tỉnh. Ngày hôm qua lạnh đến cơ hồ hai chân không cảm giác, cùng đại thân thể lượng vận động nhiều, cơ hồ không có cảm giác ra cái gì đau nhức cùng khác thường. Ôn Luân không tự giác mà cười cười, đứng dậy khoác áo.

Ôn Luân, thêm Lý Nhị, Bích Hà, Thúy Liên ba người, thời điểm xuất phát, trời còn chưa có sáng.

Có dấu hiệu mùa xuân đã đến, trên núi cũng không rõ ràng, nhưng tuyết đọng đã dần dần bắt đầu hòa tan, có tiếng nước mưa rất nhỏ vang lên. Một ít mặt đất bắt đầu kết băng, cực kỳ trơn trượt.

Bốn người đều có võ công trong người, chẳng sợ Ôn Luân khinh công yếu đi một chút, nhưng so người không luyện qua mạnh hơn nhiều. Đến vườn trà đường đã được thanh lý sạch sẽ, bốn người cơ hồ không tốn bao nhiêu thời gian.

Chờ đi ra vườn trà, lúc nhìn đến công sự phòng ngự, Ôn Luân ánh mắt hơi hơi mở to một ít. Chẳng sợ hắn ngày hôm qua đã biết công sự phòng ngự bị hủy hơn phân nửa, thực tế nhìn đến, vẫn là trong lòng chợt lạnh.

Trời còn chưa có sáng. Nhưng có người làm băng đăng cao cao, bên trong an trí cây đuốc, chiếu sáng công sự phòng ngự bên này.



Đạo công sự phòng ngự này là Ôn Luân một tay thiết kế, mà còn nhìn từng chút xây lên. Sau đó mỗi một lần cải biến, cũng đều có hắn tham dự. Cơ hồ không có người so với hắn càng quen thuộc. Chính là hiện tại những lũy trúc khởi công sự núi đá đó cơ hồ như là bộ dáng lúc ban đầu, rơi rụng xuống đất. Chỉ để lại ngắn ngủn một khúc còn ngoan cường đứng lặng.

Mọi người phía dưới không phân biệt nam nữ lão ấu mà dọn dẹp tuyết đọng, cứ việc phân công minh xác, nhưng hiệu suất cũng không cao. Có vải vóc rải rác cùng khối băng bị nhuộ màu thường thường được thanh lý đi ra, sau đó sẽ có người nhỏ giọng kinh hô, bên cạnh có người lập tức nâng cáng lại đây.

Mấy con chó ở phụ cận bồi hồi, cúi đầu ngửi ngửi, thường thường dùng móng vuốt cào mặt đất hai cái.

Chỉ là theo đó đi tới, đi đến phía trước công sự, Ôn Luân liền nhìn thấy ba cổ thi thể được mang ra. Ôn Luân không dám nhìn mặt của bọn họ. Hắn gọi không ra tên của bọn họ, nhưng hắn biết những sĩ binh đó tuổi cũng không lớn, mười mấy tuổi hoặc là hai mươi mấy tuổi, đại bộ phận đều còn chưa cưới vợ, sẽ vì một bộ quần áo may vá đẹp mà cao hứng, cũng sẽ vì một chén trà sữa nóng ấm mà cao hứng mà nhe răng nhếch miệng…

Một cái thân ảnh lùn lùn ở phía trước chỉ huy, như là cảm giác được Ôn Luân đã đến, thời điểm xoay người mở miệng, thanh âm đều run run: “Tiên sinh, ta không để ý Đại Hùng thúc…”

Ôn Luân muốn mở miệng, lại phát hiện mình như là bị siết yết hầu, nói không ra lời. Hắn có thể nói cái gì? Là nói Đại Hùng một người lớn, không cần coi chừng; hay là nên an ủi Diêu Thanh làm không tồi?

Hắn gian nan mà đưa tay vỗ vỗ đầu Diêu Thanh: “Nhìn Đại Hùng thúc đại khái là… phương hướng nào?”

Diêu Thanh chỉ vào một phương hướng: “Là ở đó, ta tận mắt nhìn thấy …”

Sau đó không cần phải nói nữa, Ôn Luân đã mang người đia qua hướng đó. Diêu Thanh nhìn bóng dáng bốn người, không dám nói đã phái người đi tìm vài lần. Vài thi thể người Tây Nhung tìm được, chính là duy độc không thấy Đại Hùng.

Diêu Thanh không dám nói.

Giờ phút này khoảng cách tuyết lở phát sinh, đã qua chỉnh chỉnh hai ngày. Tất cả mọi người nghĩ một ngày một đêm mà cứu viện, nhưng trên lý trí đều hiểu được, bảo tồn thể lực mới là cách làm chính xác.

Hiện tại trên núi rất nguy hiểm. Mọi người may mắn sống sót không thể vì người còn chưa cứu ra, liền đem mình đáp đi vào.

Ôn Luân bọn họ thực nhanh lướt qua công sự, hắn cơ hồ đem tất cả tinh lực đều đặt trên lỗ tai, thám thính hết thảy động tĩnh trong núi. Chính là đại sơn thường ngày ồn ào náo động, hiện tại lại một mảnh yên tĩnh. Liên tiếp hai tràng tuyết lở, tựa hồ đem tất cả dấu hiệu sinh mệnh đều che dấu.

Đứng ở một nơi tuyết trắng xóa, Ôn Luân sắc mặt một mảnh mờ mịt.

Ba người phân tán bốn phía sưu tầm thực mau trở lại, trừ bỏ tìm được dấu chân người khác ra, bọn họ cũng không có thu hoạch gì nhiều. Cái chỗ này cách công sự còn gần, dấu chân hỗn độn, cũng sớm đã bị sưu tầm quá vài lần.

Thúy Liên đầu tiên phát hiện Ôn Luân không thích hợp, lo lắng mà hô một tiếng: “Đại thiếu gia?”

Ôn Luân nháy mắt tỉnh ngủ, tự nói với mình bây giờ còn chưa đến thời điểm uể oải: “Tiếp tục đi phía trước, nhìn xem còn có phương hướng nào không soát qua.” Hắn nhăn chặt mày, cố gắng tập trung tinh thần, không buông tha bất luận một chút gió thổi cỏ lay gid. Tiểu gấu mèo chết tiệt, rốt cuộc chui trong hố nào rồi?

Như là nghe được Ôn Luân ở trong lòng nguyền rủa, trong sơn động nhỏ hẹp, Đại Hùng nhíu mày, hơi hơi hé môi, phun ra một hơi sương trắng loãng: … Ôn Luân…

Trong sơn động cũng không phải là một mảnh tối đen, trên vách núi đá thật dày rong rêu chính phát ra ánh huỳnh quang mỏng manh. Nhúc nhích không được Đại Hùng ngửa mặt nằm trên mặt đất, bày ra một cái tư thế kỳ quái. Ngẫu nhiên một giọt nước mưa rơi lên mặt Đại Hùng, hỗn hợp máu nước chậm rãi bôi trơn bờ môi của y.

Đại Hùng theo bản năng mà nuốt một chút, rốt cục nói ra không lại là khí hơi nữa: “… Ôn… Luân…”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Việt Chi Viễn Sơn Trà Nông

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook