Xuyên Việt Chi Thê Bằng Phú Quý

Chương 28: Thưởng mai trong Hoàng Cung ( Trung )

Đinh Ngũ

25/07/2020

Ngự hoa viên thưởng mai, tài nữ cùng giai nhân ở đây có thể thiếu được ngâm thi sao? Đương nhiên không thể! Quả như Phương Nghi Vân đoán, Hữ Hoàng đem chúng nữ triệu tập đứng lên, tuyên chỉ, lấy mai làm đề mục làm thi, làm tốt sẽ có thưởng.

Đấu thi a, Phương Nghi Vân lắc đầu, rất tục, rất nhiều cổ đại ngôn tình đều có như vậy trường hợp, hiện tại cư nhiên làm cho nàng cũng đụng phải.

Hôm nay có hay không nữ nhân ở khi thi đấu làm náo loạn đâu? Nơi đó một đống tiểu nam hài tay nâng chén ngọc vừa uống vừa nhìn đâu. Thưởng mai sao?, thấy thế nào đều giống như thưởng người, mẫu thân phụ thân chọn con rể nàng dâu, nam tử chọn thê chủ, nữ tử lại chọn một cái phu thị.

“Thế tử phu nhân, ngươi có thể làm thi không?” Một vị trẻ tuổi nữ tử ngồi rung đùi đắc ý vừa làm một đoạn thơ xong liền đi tới hỏi Phương Nghi Vân.

“Ách ──” Phương Nghi Vân ngây ngẩn cả người, ta cái gì cũng không có làm a, chính là lẳng lặng mà đứng ở một bên xem thôi, như vậy cũng sẽ có người tìm tới cửa đến?

“Sẽ không.” Nàng thành thành thật thật trả lời. Thế giới này thi từ vừa mới ra đời, nàng sẽ không đạo văn danh thi khi dễ người ta, điệu thấp một chút là tốt rồi, này danh thi có thể truyền thiên cổ, nếu đọc ra làm rung động tiểu nam hài tâm cũng không tốt.

Sẽ không? Người nọ cũng không để ý nàng, cùng bên người nữ tử bình luận người khác thi văn.

Chúng nữ một phen phong hoa tuyết nguyệt sau, bắt đầu có người nhắc tới Trấn Quốc vương phi nàng dâu Phương Nghi Vân. Ngồi ở trong đình đều là trung niên lão thần. Trong các nàng có người hỏi Trấn Quốc vương phi, nghe nói nàng dâu này trí tuệ hơn người, không biết chúng ta có thể nghe nàng làm xuất sắc thi hay không?

Trấn Quốc vương phi từ chối nói: “Nữ nhi là xuất thân nhà nông, không đi qua một ngày học đường, nơi nào hội làm cái gì thi? Các ngươi sẽ không cần khó xử nàng.”

Lập tức có người nhắc tới Phương Nghi Vân tài hoa hơn người, vô sự tự thông, chưa cập kê có thể viết một ít phụ nhân đều thích xem sách, không biết nàng khi nào có thể xuống núi làm lại việc cũ, nghĩ đến hiện tại viết nhất định so với trước kia càng đặc sắc đi?

Trấn quốc vương phủ dâu cả phía trước viết quá cái gì sác,mọi người đang ngồi ở đây đều biết đến. Người này vừa nói xong, Trấn quốc vương phủ người sắc mặt thay đổi.

Trấn Quốc vương phi ánh mắt sắc bén xẹt qua, người này một trận rùng mình.

Có người ám chỉ hắn là đãng phu! Đứng ở bên ngoài Thiên Đan Phong sắc mặt trắng bệch, cả người run nhè nhẹ.

“Đan Phong, Đan Phong, ngươi làm sao vậy?” Phương Nghi Vân nóng lòng thấp giọng hỏi hắn, siết chặt nắm tay giữ tay hắn.

Vừa mới còn thực ấm áp tay lại trong nháy mắt liền biến thành lạnh lẽo. Sắc mặt của hắn tái nhợt, đỏ thẫm áo choàng lại tôn lên hắn yếu đuối, không có một tia vui mừng.

Trắng bệch môi run run nửa ngày, Thiên Đan Phong mới ngập ngừng nói: “Nghi Vân chỉ có Đan Phong một cái phu thị, Nghi Vân có thể viết càng đặc sắc chỉ có thể là Đan Phong nguyên nhân.” Nghi Vân thiên tính đơn thuần, nàng khả năng cho rằng người khác chỉ châm chọc nàng một người.

Chết tiệt bà tám! Phương Nghi Vân mặt mang sát khí, các ngươi không phải là muốn xem ta xấu mặt sao, làm gì liên lụy đến Đan Phong? Hắn ở phương diện này vốn rất yếu ớt, các ngươi làm gì xé rách của hắn miệng vết thương?

Làm thi liền làm thi, ta muốn cho các ngươi kiến thức kiến thức, cái gì là danh cổ tuyệt thế hảo thi!

Nàng nắm lấy Thiên Đan Phong tay, hai tay hợp lại, đặt ở bên miệng hà hơi cho ấm rồi nói: “Đan Phong, ta làm thi cho ngươi hết giận.”

Buông Thiên Đan Phong tay, nàng đi đến trước đình mai, hướng bên trong các đại nhân thật sâu hành lễ nói: “Đã chư vị đại nhân muốn nghe Nghi Vân làm thi, Nghi Vân sao có thể không theo? Nghi Vân vừa mới nghĩ tới mấy bài vịnh mai thi, chính là luật thi cùng người khác có chút bất đồng, không dám lấy ra bêu xấu.”

Phương Nghi Vân cho tới bây giờ không làm qua thi, Lâm Hoa Triệu Vân cũng không có chuyên môn đã dạy, Trấn Quốc vương phi khuyên nhủ: “Không thể làm thì thôi, ngươi chỉ giỏi về khoản viết văn mà.”

“Mẫu phi, Nghi Vân tin tưởng chính mình làm thi nhất định có thể được đến bệ hạ ban thưởng, ngọc bội phượng hoàng rất tinh xảo, Đan Phong sinh nhật sắp đến, Nghi Vân muốn dùng nó làm lễ vật.”

“Được được được, chỉ cần có một bài làm tốt, trẫm sẽ đem ngọc bội phượng hoàng thưởng cho đệ muội. Chư vị ái khanh, không nên trách trẫm bất công nga, Nghi Vân đệ muội đối phu thị tình thâm ý trọng, trẫm này làm hoàng tỷ thế nào có thể không thành toàn?” Nữ hoàng vỗ tay cười to, lơ đãng chỉ ra Phương Nghi Vân l một ôn nhu săn sóc hảo thê chủ.

Phương Nghi Vân thẳng đứng dậy, nhìn chung quanh mọi người liếc mắt một cái, lanh lảnh thì thầm:



“Đào vị phương phi hạnh vị hồng

Xung hàn tiên dĩ tiếu đông phong

Hồn phi Dứu Lĩnh xuân nan biện

Hà cách La Phù mộng vị thông.”

Mãn tràng nhất thời kinh ngạc không thôi, hảo thi.

Cúi đầu dừng một chút, nàng tiếp tục thì thầm:

“Lục ngạc thiêm trang dung bảo cự

Cảo tiên phù tuý khoá tàn hồng

Khán lai khởi thị tầm thường sắc

Nùng đạm do tha băng tuyết trung.”

( Hình Tụ Yên )

Hay!

Hí mắt nhìn xa xa một mảnh mai vàng, nàng lập tức lại thì thầm:

“Lung linh một đoá mai vàng

Đầu đông hé nở xốn xang cõi lòng

Thi đàn thoả chí tang bồng

Mai hoà với rượu thắm nồng ý thơ….”

Mọi người nghẹn họng nhìn trân trối, người này làm thi cư nhiên rất trôi chảy!

Có tuyết có mai, có hai bài hoa mai cú pháp kỳ lạ, bất quá.” Vịnh tuyết mai, có mai không tuyết không hứng thú, có tuyết không mai liền tục người. Ngày mộ thi cả ngày lại tuyết, cùng mai cũng làm thập phần hương.”

Tuyệt thế hảo thi!

Chỉ thấy phiến phiến hoa mai phiêu nhiên hạ xuống, như tối xinh đẹp bướm trắng, tuyết mai một màu, như lâm vào ảo cảnh.

Mãn tràng lặng ngắt như tờ, chỉ nghe được đến hoa mai bay vào tuyết tiếng vang.

“Cuối cùng nhất bài, Nghi Vân vì phu quân làm.” Nàng chân thành thâm tình nhìn Thiên Đan Phong, chậm rãi thì thầm:



“Tây Hồ cảnh trí tiểu sơn cô

Băng tuyết tinh thần bất dạ chu

Lệ sắc ngưng chi cam tịnh mịch

Tiêm yêu thúc đới nhạ thanh cù

Kiều biên oán ngữ liêu tâm thiết

Nguyệt hạ phù hương nhập mộng vô

Đa thiểu Quỳnh lâm xuân tín tảo

Phong tiền thác lạc ngọc thiên chu”

Dịch nghĩa:

Giữa cảnh Tây hồ với ngọn núi chơ vơ

Hoa mai, với tinh thần trong trắng như viên ngọc toả sáng ban đêm

Sắc mai đẹp đẻ, da mai mịn màng thế mà lại chịu ở nơi tĩnh mịch

Vóc mai mãnh khảnh, thân mai yểu điệu, cứ tưởng là khách tu tiên

Nghĩ đến lời than phiền bên cầu mà não lòng

Có mùi hương thoang thoảng dưới ánh trăng mà mơ mơ, màng màng

Bao nhiêu thứ hoa trong vườn Quỳnh mà riêng hoa mai báo tin sớm nhất

Hoa nở tứ tung trước gió trông như hàng nghìn càn ngọc”

Thiên Đan Phong khóe mắt đã ươn ướt, trong lòng lại là ngàn vạn nhu tình.

Trước mặt mọi người xưng hắn làm phu quân, tỏ vẻ nàng kính trọng hắn. Nàng ở lấy hoa mai đến so sánh hắn sao? Mặc kệ sự thật như thế nào, ở trong cảm nhận của nàng, hắn chính là như vậy trải qua phong sương cũng bất khuất người sao?

Từng câu từng chữ đều rung động lòng người! Mỗi bài đều tinh diệu tuyệt luân!

Mọi người đầy mắt hâm mộ, nàng này tài hoa kinh thế tuyệt luân, mấy bài vịnh mai thi vừa ra, thiên hạ lại không người dám lấy mai làm thi.

Những người yêu thi, đã nhớ kỹ tên của nàng.

Nam quyến bên kia, một đám xinh đẹp thiếu nam người người xuân tâm dập dờn, thẹn thùng muốn nói. Nàng này quả là một thê chủ tốt.

Phụ thân nhóm âm thầm tính toán, con ta thuần khiết ngây thơ, gả cùng nàng có thể được sủng ái, Trấn Quốc vương phi có năng lực như thế nào? Nàng lại bá đạo cũng không thể ngăn đón nàng dâu cưới sườn phu đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Việt Chi Thê Bằng Phú Quý

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook