Xuyên Về Làm Điền Chủ

Chương 30: Phát tiền công

Nhược Tâm Bà Bà

04/01/2021

Hơn năm ngày, mảnh đất cuối cùng được dọn dẹp sạch sẽ. Lúc này đã hơn giữa trưa, Hạ Thần cùng Triệu phụ khiêng một cái rương đặt dưới tàng cây lớn.

Đây là tiền mấy ngày trước hắn mang bạc đi đổi.

"Mọi người vất vả rồi, hôm nay ta kết toán tiền công. Mọi người về nghỉ nghơi ít ngày, đợi vật tư mang đến ta sẽ thông báo. Ai muốn tiếp tục làm việc liền đến ghi danh. Mọi người làm được năm ngày rưỡi, nhưng nhìn thấy mọi người đều siêng năng làm việc, ta sẽ tính chẵn thành sáu ngày công. Mỗi người nhận được 360 văn tiền, ta sẽ đọc tên từng người lên nhận tiền" Hạ Thần nói

Bởi vì hắn tính toán hôm nay sẽ xong, nên tiền đổi ra tối hôm qua đã nhờ Liễu Thị, Tần thị, Triệu Tiểu Mộc, Tống Liên cùng Hạ Tiểu Ngọc đếm tiền, một trăm văn xâu thành 1 điếu, sau đó bỏ vào trong vải vụn buộc chặt lại bỏ vào trong rương.

Hôm nay phát là được không cần phải ngồi đếm lại.

Hạ Thần đọc tên một lần hai người, Triệu phụ cùng Triệu Tiểu Mộc một bên phát tiền, người nhận được tiền đều rối rít cảm ơn, rất nhanh liền phát xong.

Ba người phụ nấu nước cũng nhận được sáu ngày tiền công như đã nói, mỗi người nhận được một trăm tám mươi văn.

Người nào người nấy cầm túi tiền nặng trịch trên tay, mặt mày vui vẻ. Hơn năm ngày kiếm được ba trăm sáu mươi văn, đi làm công ở những nơi khác, năm sáu ngày kiếm được hai trăm văn đã là may mắn, lại còn bị chủ ăn bớt ăn xén. Mà Hạ Thần lại thưởng cho thêm nửa ngày công.

Thật đúng là hào phóng.

Còn ba người phụ nấu nước cười tươi đến mắt híp cả lại, ở nhà không làm gì ra tiền, thêu túi hoa bán một tháng cũng chỉ được vài chục văn, vậy mà chỉ ngồi giúp nấu nước có hơn năm ngày đã có được một trăm tám mươi văn.

Này nếu làm một tháng, chẳng phải sẽ kiếm được gần cả lượng bạc sao.

Lưu thị nhìn những thôn dân được phát tiền công vui vẻ về nhà, trong đó có hàng xóm bà. Con trai bà ta cũng tham gia trong đó, lớn tiếng vui vẻ cười trong nhà.

Lưu thị tức đến hai tay nắm chặt, lại còn nhìn thấy tức phụ của Lĩnh Thành ôm túi tiền, chỉ ngồi nấu nước không cũng được một đống.

Nếu bà cùng Lý thị, Hạ Nương đi nấu nước, cũng kiếm được năm trăm bốn mươi văn, thêm hai người Hạ Hoàng Bình cùng Hạ Hoàng Lang bảy trăm hai mươi văn, này không phải kiếm được hơn một lượng sao.

Nhìn thấy ai nấy mặt mày đắc ý, liền tức giận không thôi, vừa vào nhà liền mắng chửi

"Ngươi nhìn kìa, hôm nay hắn phát đầy đủ tiền lương cho đám người kia kìa, nếu mà hai ngươi chịu đi làm việc thì giờ cũng đã có lương rồi. Nhìn đi mấy người đó ai cũng ôm túi tiền nặng trịch kia kìa." Bà nắm lỗ tai Hạ Hoàng Bình, vừa kéo vừa chỉ ra ngoài.

"Nương, đau, đau. Mau bỏ ra a, tai ta sắp đứt ra rồi" Hạ Hoàng Bình bị đau kêu ai ái. Lưu thị vừa buông tay liền né ra xa mà xoa xoa

"Sao hắn lại có nhiều tiền vậy chứ? Phát hết tiền công kia cũng hơn 20 lượng" Hạ Hoàng Lang nói

Chẳng phải lần trước hắn về rất tệ sao? Sao lại có nhiều tiền như vậy? Mà làm sinh ý gì lại có nhiều tiền như thế? Không lẽ hắn đi ăn cướp sao?

Hạ Hoàng Lang đoán rất chuẩn, hắn là đi ăn cướp mới có nhiều tiền, mà này là cướp của thổ phỉ a.



Hạ Hoàng Anh nghe Lưu thị mắng chửi lại thấy phiền, liền dứt khoát về phòng đọc sách, sắp tới hắn muốn lấy được danh phận tú tài.

Như thế sẽ không có ai dám khinh thường nhà hắn nữa.

Còn Hạ Hồng nhìn thấy Hạ Tiểu Ngọc có quần áo mới, lại còn nghe nói Triệu Tiểu Mộc tặng cho y một đôi vòng tay bạc giá hơn năm lượng.

Nhìn thấy rõ ràng Hạ Tiểu Ngọc ngày nào cũng chạy đi tìm Triệu Tiểu Mộc chơi đùa.

Đáng lẽ những thứ đó phải thuộc về cô mới phải, cô mới là em chồng của Triệu Tiểu Mộc. Nghĩ tới Hạ Hồng lại tức giận không thôi, chiếc khăn trong tay cũng bị siết đến nhàu nhĩ.

Bên kia Hạ gia tức giận thì cũng không liên quan tới bên này, Hạ Tiểu Ngọc vẫn ngày ngày chạy đến tìm Triệu Tiểu Mộc chơi đùa.

Hạ Thần lại tìm ba ngượi Hạ Trí, Lĩnh Thành cùng Hoàng Sâm thảo luận quy hoạch.

Mấy ngày sau, vật tư cũng lần lượt đưa đến, thôn dân nhìn thấy lại lần nữa đỏ con mắt, đều là đồ tốt a.

Gạch ngói xanh là loại đắt nhất rồi còn gì? Lại còn có gạch lót nền nữa. Hạ Thần lần này đúng là phát tài mới chi tiêu như vậy đi.

Nhìn thấy vật tư được vận chuyển đến, những người lần trước đến làm đã lục tục đến báo danh. Lần này còn có thêm người mới từ thôn phụ cận đến.

Cũng đã nghe những người trước đó nói qua tính tình của Hạ Thần tuy hào phóng nhưng nếu lười biến thì hắn cũng không bỏ qua cho đâu. Muốn lấy được tiền cũng phải bỏ công mà làm.

Cho nên những người muốn lười biến liền từ bỏ ý định không đi nữa. Còn những ngươi mới tới lại là những người muốn làm việc kiếm tiền, mấy ngày nay đi làm thuê cực nhọc mà chỉ được hơn trăm văn tiền, bạn cùng thôn của họ thì làm hơn năm ngày đã kiếm hơn ba trăm văn, nghe nói liền xin đi theo.

Vừa nghe thông báo đã chạy đến báo danh, sợ đi muộn sẽ mất phần không được nhận. Một thoáng đã hơn một trăm người.

Mà lần này khiến Hạ Thần ngỡ ngàng, có thêm sáu khuôn mặt mà hắn tới chết cùng không dám quên.

Nhà Hạ gia, Hạ phụ cũng bị Lưu thị kéo tới làm công. Bà ta nghĩ ông ta là cha hắn, hắn tự nhiên sẽ nể tình mà không bắt ông làm việc, vậy là không cần làm cũng có tiền.

Hạ Hoàng Bình, Hạ Hoàng Lang cũng bị ép buộc tới, chỉ không thấy thiếu gia Hạ Hoàng Anh kia, chắc lại trốn trong nhà đọc sách thánh hiền rồi, Hạ Triết cùng Hoàng Lam cũng là người đọc sách đó thôi, nhưng vừa nghe được có chỗ có thể làm việc kiếm tiền liền xin tham gia, Triệu Lâm cũng mới mười lăm tuổi đã xin gia nhập làm, còn tên kia đúng là kẻ không ra gì mà Lưu thị hay mắng.

Còn có Lưu thị, Lý Thị cùng Hạ Nương.

Hạ Thần đảo mắt nhìn Hạ Nương nãy giờ vẫn cúi đầu, y phục cũ nát, chấp vá, làn da còn thô đen. Tuy người này lúc hắn còn tại Hạ gia, không có giúp được gì nhưng cũng không có ức hiếp, khinh thường hắn, mở miệng cũng luôn gọi hắn một tiếng đại ca. Chỉ vì lớn lên không xinh đẹp, liền bị nương ghét bỏ bắt làm việc.

"Các ngươi đến đây làm gì?" Hạ Thần lạnh nhạt hỏi.

Với người Hạ gia, hắn thật sự là chướng mắt cùng cực rồi.

"Chúng ta đến báo danh làm việc, cha ngươi cùng đệ đệ ngươi đến tham gia xây dựng, còn ba chúng ta sẽ nấu nước" Lưu thị nói



Ba người nấu nước trước đây nghe vậy liền nhìn nhau, nếu bọn họ mất phần việc này sẽ rất đáng tiếc nhưng dù sao bọn họ cũng là người nhà của Hạ Thần.

"Ai là cha ta? ai là đệ đệ ta? Cha ta chỉ có một Triệu Lương của Triệu gia, đệ đệ ta cũng chỉ có một Triệu Lâm, giờ sao lại xuất hiện ra thêm cha cùng đệ đệ?" Hạ Thần nhếch miệng

Hạ phụ nghe hắn nói mặt mày đỏ bừng, không biết vì tức giận hay xấu hổ.

Mà tức giận, ông có tư cách sao?

"Ngươi..." Lưu thị định mắng chửi liền nghe Hạ Thần nói

"Muốn làm việc thì báo danh, không thì cút. Ta rất bận, không rảnh bồi các ngươi"

Hạ phụ, Hạ Hoàng Lang cùng Hạ Hoàng Bình ghi danh xong. Hạ Thần lại nói

"Các ngươi đến tham gia xây dựng cũng được, nhưng phải như mọi người siêng năng mà làm việc, nếu như muốn lười biến thì cút sớm một chút, đừng để ta ra tay với các người, các người không chịu nổi ta nổi giận đâu. Còn có việc nấu nước đã có ba người làm việc trước đó phụ trách, lần này đông hơn, ta chỉ nhận thêm một người, ngươi đi" Hạ Thần chỉ tay vào Hạ Nương vẫn đang cúi đầu lại nói "Báo tên đi"

Lưu thị nhéo Hạ Nương một cái, Hạ Nương ngẩn đầu nhìn vào đôi mắt sâu không thấy đáy của Hạ Thần vội cúi đầu lắp bắp nói

"Hạ, Hạ Nương"

Hắn chọn Hạ Nương nấu nước cũng giúp cô thoát được cảnh làm việc nhà cực khổ, nếu kiếm được tiền Lưu thị cũng sẽ không có nguyên do đánh mắng cô.

Ba người làm trước đó thở phào nhẹ nhõm, thêm Hạ Nương cũng tốt, họ cũng biết tính cách của cô. Không làm cho họ mất việc này là tốt rồi.

"Được rồi. Các vị ta còn muốn xây lại nhà cho cha nương ta, vật tư đã được đưa đến Triệu gia, nếu ở thôn các ngươi còn ai muốn tham gia xây dựng thì báo cho họ biết ngày mai đến báo danh, nhà cha nương sẽ xây vừa ở nên tầm hai mươi người là được. Nếu không có, ta sẽ phân một nhóm đến bên kia. Tiền công mỗi ngày vẫn như vậy. Nên mọi người không cần lo lắng"

Hạ Thần đang nói thì trưởng thôn chạy đến tìm

"Hạ Thần, bên quan phủ đến đo đạc đất"

"Được rồi, mọi người về nghỉ nghơi đi, ngày mai bắt đầu làm việc, ai đến muộn sẽ bị trừ mười văn tiền công, ta sẽ không vị tình bắt kì ai" nói xong quay lại nói với Triệu phụ đang ngồi bên cạnh.

Lúc nãy Hạ Thần nói xây nhà cho ông, dọa ông sợ hết hồn.

Cái này không có nghe Tiểu Mộc nói qua a!

"Cha chúng ta đi xem quan gia đo đạc đất một chút"

"Được, được" Triệu phụ vội vàng đứng lên đi cùng Hạ Thần và trưởng thôn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Về Làm Điền Chủ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook