Xuyên Vào Hệ Thống Không Có Liêm Sỉ!

Chương 24: Ch.24: Tiến vào không gian. (2)

Khổng Minh

04/01/2021

Tô Thủy Nguyệt hùng hổ đẩy Quân Thư Mục ra sau đấy dứt khoát băng qua làn khói trắng. Trước mắt là một khoảng trời xanh rộng lớn, trời trong mây trắng, dưới chân là một dải cỏ xanh bạt ngàn không thấy điểm dừng. Ba người Quân Thư Mục, Bách Phệ Thôn và Tống Liễu Dương cũng theo ngay sau, sau đấy là đám người còn lại của phái Cửu Dương. 

\- Thật đúng là một kỳ tài, còn có thể tạo ra một không gian duy mỹ như vậy. 

\- Không hiểu sao sau khi vào đây cơ thể ta cảm thấy vô cùng áp lực, lại cảm thấy vô cùng quen thuộc. 

Bách Phệ Thôn vừa nói vừa đặt tay lên ngực mình, linh lực trong người cũng không hiểu sao mà giống như đang sôi trào rục rịch không yên. Tô Thủy Nguyệt hắn dĩ nhiên hiểu rõ vì nơi đây đã rất gần với điểm cuối của không gian rồi, nhưng nếu muốn kích hoạt không gian cuối cùng đó thì nhất định phải có máu của Bách Phệ Thôn mới được. Hắn cũng không thể tự dưng lại bảo Bách Phệ Thôn tự làm thương bản thân để lấy máu, như vậy rất dễ dẫn đến nghi ngờ. Mà trong sách thì lại nói Bách Phệ Thôn bị thương là do lúc chiến đấu với dây leo vô tình bị thương, nếu nói vậy thì chắc chắn kịch tình cũng sắp xảy ra. Chỉ là lần này có thêm một đám người chỉ sợ là khó có thể làm cho Bách Phệ Thôn bị thương mà thôi. Cả đám cứ hướng phía trước mà đi, theo hướng dẫn của Tống Liễu Dương. 

\- La bàn của ta có dấu hiệu bất thường, chắc chắn là do bảo vật ở trong này làm ảnh hưởng, mức độ quý giá cũng không thể xem thường. 

\- Có thể nào là thượng cổ bảo vật hay không?

Quân Thư Bạch là một kẻ tham lam nông nổi, nhắc đến bảo vật thì hai mắt liền sáng lên. 

\- Cũng có thể, không gian này kỳ lạ như vậy đã chứng tỏ được chủ nhân không phải người tầm thường, cho nên thứ mà y để lại chắc chắn cũng là độc nhất vô nhị. Mọi người nên chú ý xung quanh, cỏ ở đây có xen lẫn thảo dược quý, cẩn thận giẫm phải. 

Tống Liễu Dương vừa nói vừa cúi xuống chỗ cỏ gần đó vạch ra một lớp cỏ xanh mướt, ẩn ở phía trong lại là một loại cây nhỏ khác biệt hoàn toàn. 

\- Là Dưỡng Huyết thảo, tùy theo cách điều chế mà có công dụng khác nhau. Dưỡng Huyết thảo từ lâu đã không còn nhiều ở tu chân giới chúng ta, nếu muốn có được thì chỉ ở Thiên Tiên Cảnh của Thượng Thiên gia ở thành Đông mới có, chỉ là không có quá mười gốc. Muốn xin được vài lá Dưỡng Huyết thảo còn phải xem thân phận của người xin là ai. 

Tống Liễu Dương lấy ra một cái xẻng nhỏ múc cả gốc lẫn rễ lên cho vào túi không gian, cũng không giấu giếm mà tiếp tục giảng giải.

\- Dưỡng Huyết thảo nếu được luyện chung với Tụ Hồn thảo sẽ là một loại đan dược vô cùng trân quý, có thể tạo lại máu thịt của người chết, đến cả hồn cũng có thể tái tạo lại. Bởi vì vậy cho nên một kẻ vốn đã hồn phi phách tán, thịt nát xương tan cũng có thể cứu lại được. Nhưng mà, Tụ Hồn thảo cũng đã không còn nữa rồi, không biết là ở nơi này có trồng hay không thôi. Tụ Hồn không giống Tụ Linh, Tụ Linh thảo chỉ có thể hấp thu linh lực, nhưng nếu có Dưỡng Huyết thảo hỗ trợ thì cũng hoàn toàn có thể đem hết tu vi của một người đã chết chuyển lên một người sắp chết khác, giống như tá thi hoàn hồn. 

\- Lợi hại như vậy, Tống Liễu Dương huynh có thể chia cho ta một ít lá Dưỡng Huyết thảo được không? 



Quân Thư Bạch vừa vạch cỏ tìm kiếm vừa nói. Tống Liễu Dương ở một bên cũng chỉ nở nụ cười nhàn nhạt.

\- Một gốc chỉ cho được chín lá tượng trưng cho chín trăm năm, hiện tại gốc Dưỡng Huyết thảo này cũng chỉ mới có hai lá. Cho đệ rồi, ta chỉ sợ đến vài trăm năm sau ta đã không còn ở trên đời. 

\- Một lá phải mất đến một trăm năm, lâu như vậy sao?

Bách Phệ Thôn lúc này mới lên tiếng, loại thảo dược này thật sự quá quý giá. 

\- Đúng vậy, một trăm năm sẽ ra một lá, đủ chín trăm năm thì không ra lá nữa mà sẽ ra hoa. Hoa này cần thời gian ba trăm năm mới kết thành quả, lại cần thêm ba trăm năm quả mới chín. Mà trong một quả đó lại chỉ có một hạt duy nhất, muốn trồng ra một gốc quả thật không dễ dàng. 

Bách Phệ Thôn gật gù không nói gì nữa, đoàn người tiếp tục đi lên phía trước, cũng gặp qua vô số loại kỳ dược đã thất truyền từ lâu nhưng lại không gặp bất cứ nguy hiểm nào. 

\- Tống Liễu Dương sư huynh, chúng ta hay là quay trở ra đi. Chỉ sợ càng đi sâu vào cũng không tìm được thứ gì, còn bị lạc đường.

Là một đệ tử khác của phái Cửu Dương lên tiếng, vốn chỉ là một kẻ qua đường không tên tuổi nói lên một câu thì sau đó cũng không xuất hiện nữa.

\- Liễu Dương, la bàn có gì khác thường nữa không?

\- Đặc biệt kích động, chúng ta đi thêm một chút. Nếu như không còn gì nữa thì quay trở lại.

Tống Liễu Dương tuy rằng biết bảo vật ở gần đây nhưng lại không có cách nào có thể mở ra được cơ quan chỉ có thể đi vòng vòng vậy mà lại ngay lúc y muốn từ bỏ thì xung quanh lại phát ra tiếng động. Từ bốn phương tám hướng cây cỏ lay động, từ dưới đất trồi lên không biết bao nhiêu sợi dây leo thân mình đầy gai.

\- Là Kim Cương đằng, mọi người cẩn thận! 

\- Kim Cương đằng, không gian này lại có loại cây nguy hiểm như vậy! 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Vào Hệ Thống Không Có Liêm Sỉ!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook