Xuyên Vào Câu Chuyện Trong Sách 3

Chương 79: Công nương kim khí

Arya's tear

13/10/2019

Gửi: Quan Chấp Chính Josiah Wayland

Từ: Charlotte Branwell

Thân gửi Quan Chấp Chính Wayland,

Lúc này đây, Tôi vừa nhận được tin xấu nhất, và tôi phải báo cho ông. Một người đưa tin, tôi xin phép không tiết lộ tên người đó vào thời điểm này, nhưng tôi cam đoan người này đáng tin, đã cung cấp cho tôi những tình tiết cho thấy cô Gray không chỉ là một ảo tưởng vớ vẩn của Mortmain, mà là chìa khóa tới mục đích chính của ông ta: để tiêu diệt toàn bộ Thợ Săn Bóng Tối.

Ông ta mưu đồ tạo ra những thiết bị quyền năng hơn nhiều so với những thứ chúng ta từng trông thấy, Và tôi vô cùng quan ngại rằng khả năng độc nhất vô nhị của cô Gray sẽ giúp ông ta hoàn thành nó. Cô ấy chưa từng muốn làm hại chúng ta, nhưng chúng ta không thể biết Mortmain có đe dọa hay sỉ nhục gì. Việc khẩn cấp là phải cứu cô ấy ngay, giúp cô ấy cũng chính là cứu chúng ta.

Sau khi nhận được thông tin mới, tôi một lần nữa xin ông tập hợp lực lượng và hành quân tới Cardair Idris.

Chân thành, và cực kì lo âu,

Charlotte Branwell'

Tessa từ từ tỉnh giấc, như thể ý thức nằm ở cuối một hành lang dài, tăm tối và cô đang đi về phía đó với tốc độ sên bò, tay đưa ra quờ quạng mò mẫm. Cuối cùng cô cũng chạm được vào nó, và mở toang cửa để thấy...

Ánh sáng chói lòa. Ánh sáng đó vàng, chứ không nhợt nhạt như ánh đèn phù thủy. Cô ngồi dậy và nhìn quanh.



Cô đang ngồi trên một chiếc giường khung đồng đơn giản, có chăn lông vũ dày phủ trên tấm nệm dày, và phủ ga trải giường trần lông vịt. Căn phòng này trông như được đục vào một hang đá. Có một cái tủ com-mốt cao, và bồn rửa mặt trên có đặt một cái bình xanh; ở đây cũng có buồng thay đồ, cửa mở vừa đủ cho Tessa thấy đồ treo bên trong. Phòng không có cửa sổ, nhưng lò sưởi đang bập bùng cháy. Ở hai bên lò sưởi đều treo những bức chân dung.

Cô rời giường và nhăn mặt khi chân trần chạm nền đá lạnh. Dù người ngợm bầm dập nhưng cô lại không thấy đau như tưởng tượng. Nhìn xuống, cô thấy hai điều khiến cô hoảng hốt: một là cô không mặc gì ngoài chiếc váy ngủ đen rộng thùng thình. Hai là những vết xước và bầm tím hầu như đã biến mất. Cô vẫn thấy hơi ê ẩm, nhưng làn da, xanh xao trong váy lụa đen, lại không hề hấn gì. Chạm vào tóc, cô thấy nó sạch sẽ và buông xõa xuống vai, không hề còn bết bùn và máu nữa.

Thế là cô bắt đầu nghĩ đến chuyện ai tắm rửa, chữa trị cho cô và đưa cô lên giường. Tessa chẳng nhớ gì ngoài cuộc vật lộn với đám người máy trong cái nhà chạy nhỏ giữa tiếng cười sằng sặc của bà Black. Cuối cùng một tên đã bóp cổ cho cô ngất đi và bóng tối nhân từ ùa tới. Những ý nghĩ bà Black lột đồ và tắm rửa cho cô thật khủng khiếp, dù có lẽ nó không ghê bằng chuyện Mortmain là người làm những công việc kia.

Hầu hết đồ đạc trong phòng đều nằm gọn ở một bên. Bên kia hầu như để trống, dù cô có thể thấy cánh cửa hình chữ nhật sơn đen ở bức tường đối diện. Nhìn quanh quất, cô đi ra đó...

Nhưng đi được nửa phòng, cô đã đâm sầm vào gì đó. Cô loạng choạng lùi lại, kéo váy chặt vào người hơn, trán đau vì đập vào gì đó. Cô thận trọng đưa tay huơ huơ trong không khí.

Và cảm nhận phía trước cứng, như thể có một tấm kính trong suốt dựng giữa cô và phần kia căn phòng. Cô áp tay vào đó. Dù vô hình nhưng nó rắn chắc như sắt đá. Cô đưa tay lên, tự hỏi nó có thể cao đến đâu...

“Thôi đừng tốn công,” một giọng nói lạnh lùng quen thuộc vang từ cửa. “Cấu trúc đó vươn hết động, từ vách đá này đến vách đá khác, từ trần các hang nhỏ đến đỉnh hang lớn. Cô bị giam chắc sau đó rồi.”

Tessa đang rướn người hết cỡ; nghe tới đó, cô giậm chân xuống và lùi một bước.

Mortmain.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Vào Câu Chuyện Trong Sách 3

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook