Xuyên Thành Quả Tim Nhỏ Của Nam Phụ

Chương 106: Ngoại truyện 6

Tiểu Hài Ái Cật Đường

24/11/2020

Làm lão đại cầm đầu trong giới giải trí, Minh Thiếu Diễm ngồi ở đó đương nhiên không có vấn đề gì.

Vấn đề duy nhất chính là Minh Thiếu Diễm hoàn toàn không nói cho cô biết hắn cũng tới đây!

Lần này chắc chắn Đường Đường là diễn viên được chú ý nhất giải Bạch Ngọc Lan năm nay. Cô vừa mới tiến vào các fans đã liên hoàn hô lên, cameras cũng liên tục quay đến người Đường Đường.

Tất cả mọi người đều thấy Đường Đường tới, càng đừng nói Minh Thiếu Diễm.

Minh Thiếu Diễm ngồi giữa đạo diễn Lâm và vài vị đạo diễn đứng đầu trong nước, tướng mạo hắn anh tuấn vô cùng, khí chất lại lỗi lạc, khiến biết bao người đều nhìn hắn. Người biết Minh Thiếu Diễm đều nhìn hắn xong lại nhìn Đường Đường, còn người không quen thì liên tục đoán mò, người này rốt cuộc là ai, tại sao có thể ngồi cùng những nhân vật quan trọng như vậy, thậm chí còn ngồi chính giữa.

Dù vẻ ngoài Minh Thiếu Diễm xuất sắc hơn phần lớn minh tinh ở đây nhưng không ai cho rằng vị trí đó có thể cho diễn viên ngồi.

Minh Thiếu Diễm bình tĩnh tiếp thu sự chú ý đến từ bốn phương tám hương, nhưng vẫn trò chuyện vui vẻ cùng mấy người bên cạnh. Cho đến khi Đường Đường tiến vào, đôi mắt đen như mực mới nhìn về phía Đường Đường xinh đẹp bức người đang mặc sườn xám, cuối cùng biểu cảm lạnh nhạt cũng có chút ấm áp.

Đường Đường không có tiền đồ tim đập nhanh liên tục.

Bên cạnh Minh Thiếu Diễm lâu như vậy, nhưng mỗi lần thấy Minh Thiếu Diễm khác đi chỗ nào đó, cô liền cảm thấy say như điếu đổ.

Đường Đường ngồi xuống chỗ ngồi được chỉ định, đây chính là lúc cần điện thoại nhất.

Nhưng mà, không có.

Đường Đường thu hồi tầm mắt, ổn định lại nhịp tim, lý do Minh Thiếu Diễm xuất hiện ở đây không có gì khó đoán.

Nhân vật có uy tín có danh dự trong giới giải trí này, 90% đều được biết tới. Chỉ cần lên Bách Khoa Baidu gõ tên ra là có thể nhanh chóng tra được các tin tức liên quan.

Nhưng Minh Thiếu Diễm rất thần bí.

Rất nhiều người, bao gồm cả người trong giới đều chỉ biết ông chủ Thánh Ngu họ Minh, tuổi tác không lớn, đến nay chưa lập gia đình, là kim cương vương lão ngũ được nhiều nữ minh tinh muốn gả nhất. Chỉ là không ai biết rốt cuộc người đó trông như thế nào.

Nguyên do là vì Minh Thiếu Diễm không thích. Hắn không thích lộ diện trước mặt các phóng viên, cũng không thích lộ diện trước mặt công chúng.

Cũng chính vì vậy nên từ khi Minh Thiếu Diễm và cô bên nhau hắn không che giấu nữa, thậm chí bây giờ còn xuất hiện tại lễ trao giải đầy máy quay được phát sóng trực tiếp thế này.

Đúng là hắn không thích nhưng vì Đường Đường, hắn không thèm để ý đến chuyện đó.

Đường Đường cúi đầu nhìn chiếc nhẫn trên tay, trong ngực tràn ra tia ngọt ngào.

Nhẫn là đêm qua Minh Thiếu Diễm tự mình đeo lên tay cô. Minh Thiếu Diễm nói những gì hắn nợ cô, hắn sẽ từng chút từng chút bổ sung tất cả.

Đường Đường suy nghĩ một buổi cũng không nghĩ ra Minh Thiếu Diễm nợ cô cái gì.

Minh Thiếu Diễm ôm cô vào lòng, "Đương nhiên là có rồi. Công khai này, hôn lễ, tuần trăng mật, tất cả đều sẽ bù cho em."

Không có cô gái nào không rung động trước hôn lễ và tuần trăng mật. Đường Đường không nhịn được tưởng tượng đến viễn cảnh sau này, sau đó càng thêm mong đợi lấy giải thưởng.

Lấy được giải thưởng rồi liền có thể công khai cô đã kết hôn, sau đó cử hành một hôn lễ thật long trọng, còn có tuần trăng mật chỉ thuộc về hai người họ nữa.

Vốn dĩ Đường Đường đã rất mong hôm nay có thể đoạt giải, đến khi thấy Minh Thiếu Diễm, mong muốn đó càng thêm cấp bách.

Mở đầu giải thưởng Bạch Ngọc Lan là phần trao giải cho phim hoạt hình và phim truyền hình. Những hạng mục trao giải quan trọng hơn sẽ nằm ở phía sau. Hạng mục lớn như thị đế thị hậu càng nằm ở cuối cùng.

Đầu tiên là giải kỹ xảo xuất sắc nhất và quay phim xuất sắc nhất, 《 Anh Cơ 》được đề cử cả hai hạng mục, kết quả giành được cả hai. Sau khi kết thúc hai giải đó, phần đáng chú ý nhất mới chính thức bắt đầu.

Cuộc đua nam diễn viên phụ xuất sắc nhất được bắt đầu trước. Lễ trao giải hôm nay bây giờ mới nóng lên, đặc biệt là khi tên Bách Thần xuất hiện trên màn hình lớn, tiếng fans hò hét ầm ĩ như muốn thổi bay mái hội trường.

Lần đầu tiên đóng phim, Bách Thần chỉ nhờ vào vai Việt công tử là đã có thể lọt vào danh sách nam diễn phụ xuất sắc giải thưởng Bạch Ngọc Lan.

Chỉ là Đường Đường nhớ nội dung trong tiểu thuyết, hình như giải thưởng này không trao cho Bách Thần mà là một diễn viên khác cùng đoàn phim, đó chính là diễn viên thủ vai Tư Mã Không.

Trong thế giới thực, người giành được giải thưởng này cũng là diễn viên đó. Tác giả tiểu thuyết xem như tôn trọng hiện thực, không đè đầu viết Bách Thần đoạt giải thưởng này.

Khách quý trao giải lên đài, một nam một nữ trò chuyện qua lại, cuối cùng mới chịu đọc tên người được giải. Hiện trường vang lên tiếng vỗ tay, Đường Đường nhìn lên màn hình lớn thấy Bách Thần đang ôm diễn viên nhận giải chúc mừng.

Đường Đường im lặng cười cười, ngoài tính tự đại bên ngoài thì thật ra Bách Thần cũng là một người rất ưu tú.

Có thiên phú cũng rất nỗ lực, lần này dù không được giải nhưng tương lai vẫn còn nhiều cơ hội đang chờ đón.

Vệ Thước thấy Đường Đường cười vui vẻ liền quay qua nói với cô,

"Bình tĩnh vậy à? Sắp tới em rồi kìa."

Đường Đường cười cười không trả lời. Không lẽ cô nói cô đã trải qua chuyện này rất lần nên còn cảm giác lo lắng nữa? Có điều nói thật, cô chưa từng nhận giải thưởng nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất bao giờ.

Ngoại trừ những bộ phim bom tấn Hollywood thì cô chỉ diễn vai phụ một lần duy nhất, đó chính là bộ phim đầu tiên của cô.

Khi đó cô mới mười lăm tuổi, trình độ diễn xuất chưa tốt như bây giờ. Giải thưởng đầu tiên cô nhận được vào năm mười chín tuổi, nhờ vào phim 《 Ách Nữ 》 giành giải ảnh hậu Kim Mã.

Hiện giờ cô biến thành Đường Đường, được đề cử giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, chuyện này đối với cô mà nói thật ra là một trải nghiệm mới lạ.



Phần trao giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất chính thức bắt đầu. Hai vị khách quý trao giải lần này càng nhây hơn hai người trước. Hai người diễn trò trên bục như đang nói tướng thanh, chọc mọi người cười không ngừng. Cho đến khi trên màn hình lớn bắt đầu xuất hiện danh sách diễn viên được đề cử, lúc này hiện trường mới an tĩnh.

Máy quay bắt đầu quay đến chỗ của các nữ diễn viên được đề cử. Cuối cùng màn ảnh cũng hiện hình ảnh của tỷ muội An Lăng do Đường Đường thủ vai. Các fans bên dưới hét chói tai, mấy người Vệ Thước bên cạnh đứng lên ôm cô chúc mừng.

Trong đầu Đường Đường trống rỗng.

Không phải là vì quá bất ngờ mà vì cô chợt nhớ tới câu nói cô từng nói với Đái Na. Đái Na đã đồng ý với cô rằng chỉ cần cô có thể đoạt giải thì chị ấy sẽ không quản cô làm gì nữa. Dù cô chỉ đoạt giải nữ phụ thì cũng có thể công khai chuyện tình yêu bất cứ lúc nào.

Mỗi ngày Đường Đường đều cầu nguyện có thể đoạt giải, bây giờ thật sự đoạt được, đột nhiên Đường Đường cảm thấy do dự.

Hiện tại... Cô muốn công khai không?

Đường Đường nghĩ đến cảnh tượng đó, trong lòng bỗng hưng phấn vô cùng.

Đương nhiên cô muốn rồi.

Nhưng, phải công khai lúc này sao?

Con người luôn luôn không thỏa mãn với cái mình đang có.

Thời điểm Đường Đường lên đài nhận giải, trong lòng không nhịn được xuất hiện một suy nghĩ khác, nếu cô thật sự có thể đoạt giải nữ chính xuất sắc nhất thì sao?

Cô có thể chờ mong nhiều một chút không?

Đường Đường lên đài nhận chiếc cúp trong tay khách quý. Khoảnh khắc cô quay xuống tầm mắt chuẩn xác dừng trên người Minh Thiếu Diễm đang ngồi cách đó không xa.

Vị trí Minh Thiếu Diễm ngồi cách cô mười mét, lúc này ánh mắt hắn trầm tĩnh rồi lại nhiễm tia ấm áp.

Lòng Đường Đường liền dịu lại.

Tất cả mọi người lẳng lặng nhìn cô, khóe môi Đường Đường không tự giác giương lên. Cuối cùng cô cũng dời mắt khỏi người Minh Thiếu Diễm, cầm lấy chiếc cúp chậm rãi mở miệng.

Đóng phim mười hai năm, không biết cô đã phát biểu cảm nghĩ bao nhiêu lần, cũng không biết cô đã hối tiếc vì trượt giải mấy lần. Giây phút này Đường Đường như đang đóng phim, cô không hồi hộp chút nào, biểu cảm của cô vui vẻ vừa đủ, chân thành cảm ơn đoàn phim 《 Anh Cơ 》và khán giả đã yêu thích bộ phim.

Khán giả xem phát sóng trực tiếp đều gửi những lời chúc mừng lên khu bình luận. Đồng thời, tin tức Đường Đường đoạt giải nữ phụ xuất sắc nhất cũng nhanh chóng lên hot search. Cuối cùng các fans đang hồi hộp nãy giờ cũng yên tâm chúc mừng, mọi người đồng loạt đổi ảnh đại diện chúc mừng Đường Đường được giải.

Đến khi về chỗ ngồi, Vệ Thước cười nói cô mới bao lớn thế mà đứng trên sân khấu lớn rất bản lĩnh, không luống cuống.

Đường Đường chớp chớp mắt nói nhỏ, "Trong lòng đương nhiên hồi hộp rồi, nhưng trên mặt phải làm bộ bình tĩnh một chút."

Vệ Thước cũng cười, mọi người một lần những tập trung nhìn lên sân khấu.

Hạng mục kế tiếp chính là giải biên kịch hay nhất và giải đạo diễn xuất sắc nhất.

Hạng mục biên kịch hay nhất, Đường Đường cảm thấy 70% là biên kịch của 《 Thấu Triệt 》. Sở dĩ bộ phim này thành công diễn xuất của bọn họ rất quan trọng, nhưng quan trọng nhất vẫn chính là biên kịch đã viết ra kịch bản tốt như vậy.

Điểm hấp dẫn nhất của 《 Thấu Triệt 》chắc chắn là nhờ cốt truyện chặt chẽ.

Đạo diễn và biên kịch không ngồi cạnh Đường Đường. Lúc trên bục xướng tên biên kịch của 《 Thấu Triệt 》, đạo diễn trẻ tuổi ngồi đằng kia nhảy cẫng lên, ôm chầm lấy biên kịch đang khẩn trương ngồi bên cạnh.

Đường Đường và Vệ Thước sôi nổi vỗ tay.

Chúc mừng từ tận đáy lòng.

Biên kịch Thấu Triệt không phải biên kịch nổi tiếng trong giới, lần đầu tiên lên bục nhận giải hồi hộp cực kỳ. Mọi người dưới đài vỗ tay vang dội, lúc này biên kịch mới kịch động kết thúc đoạn cảm nghĩ dài dòng không đâu vào đâu.

Đám người Đường Đường ngồi bên dưới cười cả buổi.

Đến khi biên kịch trở lại chỗ ngồi, hạng mục đắt giá khác của giải thưởng bắt đầu được công bố, hạng mục đạo diễn xuất sắc nhất.

Máy quay chiếu tới chỗ đạo diễn Lâm và vài vị đạo diễn lớn khác. Đường Đường nhìn lên màn ảnh nhưng không nhìn bọn họ mà nhìn người vô cùng đẹp trai đang ngồi giữa họ, Minh Thiếu Diễm.

Giữa những đạo diễn tuổi cao, tướng mạo không xuất chúng, trông Minh Thiếu Diễm mới đẹp làm sao.

Những người đang ngồi rất nhiều người biết thân phận Minh Thiếu Diễm. Bọn họ theo bản năng nhìn về phía Đường Đường, mà người xem trực tiếp và các fans lại bắt đầu tò mò.

[ Đây là nhân vật lớn nào vậy, thế mà có thể ngồi cùng đạo diễn Lâm? ]

[ Thật sự không phải diễn viên à? Thật đẹp trai! ]

[ Diễn viên sao có thể ngồi ở đó, đến XX cũng ngồi phía sau. ]

Cư dân mạng đoán tới đoán lui, nhưng máy quay đã chuyển đến chỗ khác. Anh chàng đẹp trai không thấy nữa, rất nhiều sau khi cảm thấy đáng tiếc xong cũng không nghĩ quá nhiều. Đến khi tên đạo diễn Lâm được xướng lên, trên màn hình chỉ còn những lời chúc mừng.

So với biên kịch lắp bắp vừa rồi, đạo diễn Lâm vô cùng bình tĩnh nhận cúp, tiếp đó phát biểu một đoạn cảm nghĩ giống với hai năm trước đến 80%. Rất nhiều người ngồi dưới đều nghe ra được, một đám nở nụ cười.

Mọi người cười xong, giải thưởng được mong đợi nhất hôm nay cuối cùng cũng tới, chính là giải nam nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Không biết năm nay ai sẽ là thị đế, thị hậu.

Vệ Thước ngồi cạnh Đường Đường thẳng lưng hơn vừa rồi. Đường Đường nhìn Vệ Thước một cái, nhớ lại nam diễn viên đoạt giải trong tiểu thuyết và hiện thực, hình như đó là nam chính của một bộ phim khác.



Nhưng mà dù hiện thực hay trong tiểu thuyết đều không có bộ phim 《 Thấu Triệt 》, bây giờ đã có 《 Thấu Triệt 》, Đường Đường cảm thấy có lẽ sẽ có gì đó thay đổi.

Bởi vì diễn xuất của Vệ Thước thật sự xuất sắc, mỗi lần diễn cùng Vệ Thước, Đường Đường đều cảm thấy đã chưa từng có.

Đường Đường hy vọng Vệ Thước có thể đoạt giải vì nếu Vệ Thước đoạt giải thì khả năng cô được giải nữ chính xuất sắc cũng cao hơn. Khẳng định Vệ Thước cũng chính là khẳng định cô. Đường Đường hít thật sâu, đến khi nghe khách quý đọc tên Vệ Thước, ngực Đường Đường chợt thắt lại.

Càng ngày càng hồi hộp.

Đứng lên ôm Vệ Thước một cái, nhìn Vệ Thước lên bục, Đường Đường cố giữ bình tĩnh. Sau đó ánh mắt không tự giác dừng trên người Minh Thiếu Diễm cách đó không xa.

Đoạt giải đi!

Trong lòng Đường Đường gào thét.

Vừa rồi cô đã bỏ qua cơ hội, tất cả chỉ vì giây phút này.

Cho nên, đoạt giải đi!

Bàn tay vô thức nắm chặt, dù lúc giành giải ảnh hậu quốc tế Đường Đường cũng không hồi hộp như vậy, hồi hộp đến mức Vệ Thước phát biểu cảm nghĩ xong trở về chỗ ngồi cô cũng không phát hiện.

Khách quý trao giải trên bục lại thay đổi hai người nữa. Nữ khách mời trùng hợp trúng ngay Trương Nhã Trúc.

Trương Nhã Trúc cười cười nhìn lên màn hình lớn, "Bây giờ chúng ta hãy nhìn lại gương mặt của nữ diễn viên ưu tú được đề cử trong cuộc đua nữ chính xuất sắc nhất nào."

Màn hình lớn sáng lên, người thứ nhất chính là Đường Đường.

《 Thấu Triệt 》, Thải Hạnh Nhi.

Các fans kìm không được hét lên. Đường Đường cảm thấy như tim của chính mình đang treo trên cao. Cho đến khi những cái tên trong danh sách đề cử được chiếu xong, lúc này Trương Nhã Trúc mới mở bì thư ra.

Tiếng cảm thán "Trời ạ" lọt vào tai Đường Đường. Cô nắm chặt tay, sau đó thấy ánh mắt Trương Nhã Trúc dừng trên người mình.

"Người đoạt giải nữ chính xuất sắc nhất Liên hoan phim truyền hình quốc tế Bạch Ngọc Lan lần 23 chính là..."

"Đường Đường!"

Tiếng thét chói tai lập tức nổ vang, hiện trường kích động cực kỳ. Mọi người bên cạnh cao giọng chúc mừng cô, Đường Đường hơi ngây ngẩn đứng lên, cô nghe đám người Vệ Thước cười nói cô vui đến choáng váng rồi.

Đường Đường chợt cười thật tươi.

Sao có thể không cao hứng chứ?

Cô thật sự là vui muốn điên lên.

Lần thứ hai Đường Đường bước lên bục trao giải. Lúc cầm chiếc cúp thị hậu mọi người đều tha thiết mơ ước, cô hơi mất khống chế nhìn mặt Minh Thiếu Diễm, không ai biết lúc này cô muốn nhào vào ngực hắn thế nào.

Mọi người nhìn cô gái trẻ tuổi đứng trên bục, lần này cô không còn bình tĩnh như trước. Cuối cùng khuôn mặt cực phẩm kia cũng đã có sắc thái khác.

Trương Nhã Trúc cười kéo cô đến giữa sân khấu, Đường Đường nắm chặt chiếc cúp trong tay, hít một hơi thật sâu, chậm chạp mở miệng.

"Cảm ơn biên kịch đã viết ra kịch bản tốt như vậy, cũng cảm ơn đạo diễn và các nhân viên trong đoàn đã bỏ công sức hoàn thành bộ phim này. Tôi cảm ơn cả những người hâm mộ đã luôn ủng hộ tôi." Các fans ở phía xa hét lên.

Đường Đường giơ cúp lên, "Đương nhiên, còn phải cảm ơn người quan trọng nhất với tôi nữa."

Dù luôn tươi cười nhưng lúc này nụ cười trên môi cô khác ngày thường, ngay cả ánh mắt cũng ngọt ngào vô cùng.

Dường như mọi người đều cảm giác được cô sắp nói gì.

Ánh mắt Đường Đường chậm rãi đặt trên người Minh Thiếu Diễm đang ngồi phía trước.

"Trước khi cảm ơn người này, tôi muốn thông báo cho mọi người một chuyện. Một tuần trước, trên mạng tuôn ra vài ảnh chụp của tôi và bạn trai tai tiếng. Tôi muốn nói rằng ảnh chụp thật sự rất đẹp, tôi cực kỳ thích, nhưng không phải như lời mọi người nói, người đó không phải bạn trai..."

Giọng nói như nhu hòa hẳn, mỗi một chữ mang đầy tình cảm chất chứa bên trong,

"Anh ấy không phải bạn trai tôi. Anh ấy là chồng tôi."

Đường Đường nhìn mọi người kinh ngạc, nhoẻn miệng cười, "Đúng, tôi đã kết hôn. Tôi cảm ơn những người đã nỗ lực vì 《 Thấu Triệt 》, cũng cảm ơn chồng tôi. Nếu không có anh ấy thì không có tác phẩm 《 Thấu Triệt 》xuất sắc này, tôi cũng không thể đứng đây ngày hôm nay."

Trong bầu không khí gần như hít thở không thông, Đường Đường hôn chiếc nhẫn trên tay, nhìn Minh Thiếu Diễm ngồi dưới đài.

"Ông xã, em yêu anh. Tương lai mỗi ngày em sẽ càng yêu anh hơn."

Tiếng vỗ tay chậm rãi vang lên, máy quay dừng trên người Minh Thiếu Diễm. Mọi người đều thấy người đàn ông anh tuấn cũng cúi đầu hôn chiếc nhẫn trên tay, không tiếng động nói vài chữ.

Khẩu hình đó mọi người đều có thể nhận ra được, chính là...

"Anh cũng yêu em."

Bà chị beta: tôi cũng muốn có chú nhỏ như này aaaa

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Thành Quả Tim Nhỏ Của Nam Phụ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook