Xuyên Thành Quả Tim Nhỏ Của Nam Phụ

Chương 104: Ngoại truyện 4

Tiểu Hài Ái Cật Đường

23/11/2020

Lúc trước Minh Thiếu Diễm bỏ ra số tiền lên đến chín con số làm nhà tài trợ duy nhất cho kịch bản không người hỏi thăm này. Khi đó còn có người kinh thường hắn, cho rằng Minh Thiếu Diễm vì mua lấy nụ cười mỹ nhân mà thôi, ngay cả các đổng sự cao tầng ở Thánh Ngu cũng nghĩ vậy.

Cho nên khi Minh Thiếu Diễm lấy danh nghĩa Thánh Ngu đầu tư bộ phim này, rất nhiều đổng sự không tham gia, thế là một mình Minh Thiếu Diễm đầu tư hết 90% kinh phí.

Kết quả hiện tại, mọi người trợn tròn mắt.

Đã hơn năm sáu năm, chưa có bộ phim này vượt qua 4% ratings. Trước đây có một bộ phim may mắn được 3.8% trong một tập duy nhất, đó chính là con số cao nhất trong mấy năm nay rồi. Bộ phim đó cũng trở thành tác phẩm kinh điển trong mắt mọi người.

Còn "Thấu Triệt" bình quân ratings đã muốn qua 3%, mà ratings tập tốt nhất lên đến 5.8%, thiếu chút nữa là lên sáu. Nếu không phải chiếu trên cả hai nền tảng mà chỉ tập trung chiếu trên truyền hình thì có lẽ đã qua 6% rồi.

Những bộ phim truyền hình cổ trang như "Anh Cơ", mỗi một tập sản xuất tốn hơn hai trăm vạn. Phí sản xuất của "Thấu Triệt" không bằng "Anh Cơ" nhưng so với các phim truyền hình tầm thường thì chắc chắn cao hơn nhiều. Điều đó hoàn toàn chứng minh "Thấu Triệt" không phải là phim truyền hình ẩu tả thiếu chất lượng, mà là mỗi tập đều tỉ mỉ chế tác.

Nói như vậy, giá bán bản quyền phim nhất định sẽ cao hơn chi phí sản xuất. Ví như "Anh Cơ", tổng phí chế tác là 260 vạn, bán cho hai đài truyền hình, mỗi đài lấy giá 340 vạn, như vậy sau khi kết thúc công chiếu lần đầu, "Anh Cơ" đem lại ba trăm triệu lợi nhuận.

Nhưng đài truyền hình không phải là nơi ra giá cao nhất, mà chính là những trang web chiếu phim. Aqy ra giá 900 vạn một tập để độc bá chiếu "Anh Cơ" trên mạng, thế là bảy trăm triệu lại bỏ vào túi.

Tổng cộng tất cả chi phí làm nên "Anh Cơ" là ba trăm bảy mươi triệu nhân dân tệ, trong đó bao gồm tiền sản xuất và thù lao đóng phim của diễn viên, còn có một ít phí tuyên truyền cho bộ phim. Nhưng chỉ sau lần công chiếu đầu tiên, "Anh Cơ" đã lãi được sáu trăm triệu nhân dân tệ.

Những nhà đầu tư bộ phim này đều vô cùng hài lòng với kết quả này.

Nếu "Anh Cơ" đã như vậy thì một kiệt tác như "Thấu Triệt" sẽ lời được bao nhiêu tiền.

"Thấu Triệt" không phải phim chuyển thể như "Anh Cơ" nên đài truyền hình không thể lấy giá mua "Anh Cơ" để mua "Thấu Triệt" được. Tổng số tiền Minh Thiếu Diễm đầu tư là 115 triệu nhân dân tệ. Phí sản xuất một tập của "Thấu Triệt" là 220 vạn nhân dân tệ, ba mươi tập thì tốn hết 6600 vạn, còn thừa lại năm ngàn vạn là tiền catse của diễn viên.

Trong đó một mình Vệ Thước được ba ngàn vạn, số còn lại được chia cho các diễn viên khác.

Đạo diễn cảm thấy may mắn vạn phần, bởi vì thù lao của những diễn viên gạo cội không cao, đương nhiên vui mừng nhất chính là Đường Đường đóng không công.

Dựa theo nhiệt độ hiện tại của Đường Đường, tiền cát xê chắc chắn không thể thấp hơn Vệ Thước, nhưng cô sợ Minh Thiếu Diễm lỗ vốn nên nào có thể để hắn trả tiền cho cô. Lúc trước Minh Thiếu Diễm không đồng ý, Đường Đường và hắn thương lượng hơn nửa ngày, cuối cùng Minh Thiếu Diễm nói nếu phim có lời, số tiền đó sẽ chia cho Đường Đường một nửa.

Đường Đường cười hớn hở đồng ý cái rụp.

Phí tổn tổng cộng 130 triệu nhân dân tệ, nhưng ban đầu, giá cả bán "Thấu Triệt" cũng không quá lý tưởng.

Đài truyền hình mua bản quyền "Thấu Triệt" với giá 240 vạn, chủ yếu bên đó thấy có Đường Đường và Vệ Thước nên mới mua. 240x30 cũng chỉ nhiều hơn 70 triệu một chút thôi, còn chẳng bù được hai phần ba phí tổn.

Cũng may sau đó lại bán cho một kênh nữa, giá cả cũng giống vậy 240 vạn nhân dân tệ. Hai đài truyền hình công lại cũng chỉ 140 triệu nhân dân tệ, so ra chỉ nhiều hơn vốn 10 triệu mà thôi.

Đường Đường đóng vai chính không công, kiếm được 10 triệu so với không kiếm được thì có gì khác nhau?

Khi ấy đạo diễn đã muốn tuyệt vọng, còn gọi điện thoại nhận lỗi với Minh Thiếu Diễm. Minh Thiếu Diễm ngược lại rất bình tĩnh, nói đừng nóng nảy, chờ thêm một chút đi.

Kết quả chờ chờ, có chuyển biến.

Ratings "Thấu Triệt" bắt đầu tăng lên như điên, sau một tuần phát sóng, cũng chính là ngày chiếu tập mươi lăm, ratings trực tiếp vượt qua con số ba. Bình luận trên mạng tốt hơn chữ tốt.

Vì thế một bộ phim không có nhà truyền thông trực tuyến nào để mắt, cuối cùng cũng có người tới hỏi thăm.

Minh Thiếu Diễm là nhà đầu tư lớn nhất, bên phía truyền thông tìm thẳng Minh Thiếu Diễm, vừa ra giá đã là 760 vạn một tập.

Cái giá này đã rất cao nhưng Minh Thiếu Diễm không đồng ý, vẫn đợi tiếp.

Ngày thứ chín, ratings vẫn tiếp tục tăng lên, ngày thứ mười cũng vậy. Cũng trong hai ngày này, các nhà truyền thông trực tuyến lớn đã đứng ngồi không yên, một đám bắt đầu muốn chiếm quyền độc bá "Thấu Triệt".

Ngày đó, khi ratings "Thấu Triệt" đã hơn bốn.

Rốt cuộc Minh Thiếu Diễm chịu mở miệng, vì thế trang TX video dùng con số 1200 vạn mua bản quyền chiếu "Thấu Triệt" trên mạng.

"Thấu Triệt" lời được 360 triệu nhân dân tệ, một mình Minh Thiếu Diễm đọc chiếm 320 triệu.

Tiền đầu tư lúc trước thu lại đủ, còn lãi được 320 triệu. Mà con số này không phải thuộc về Thánh Ngu mà chỉ thuộc về Minh Thiếu Diễm.

Phải nói là trong cuộc đua này Minh Thiếu Diễm đã thắng, còn thắng lớn.

Ngày "Thấu Triệt" được bán đi, những đổng sự lúc trước không thèm đầu tư, và cả những ông chủ khác trong giới đều ghen tị đỏ mắt.

Nhưng đây còn chưa hết.

Đây chỉ là lần công chiếu thứ nhất mà thôi.



Tiền bán "Thấu Triệt" đợt hai chỉ mới bắt đầu.

Đương nhiên trên mạng đã bán bản độc quyền rồi, trên đó không thể kiếm thêm nữa, có điều đài truyền hình không như vậy.

Thông thường, giá bán lần đầu là cao nhất, nhưng giá bán "Thấu Triệt" lại quá thấp, so ra, đợt bán "Thấu Triệt" lần hai cho mấy đài truyền hình cao hơn rất nhiều.

Có danh tiếng từ lần chiếu đầu, dù "Thấu Triệt" đã chiếu trên hai kênh nhưng điều đó không hề ảnh hưởng đến các đài tiếp tục tranh đoạt. Trước đây không mua thì bây giờ mua bởi vậy ai nấy cũng tới cửa mua bản quyền. Miễn là vẫn còn người xem thì bộ phim này vẫn có thể chiếu thêm bốn, thậm chí năm lần nữa.

Trước thì có hai đài truyền hình mua bản quyền, sau lại thêm bảy đài truyền hình mua tiếp. Mặc dù so với hai đài kia có rẻ hơn chút, những mỗi tập vẫn có giá 150 vạn.

150x30x7, thế là Minh Thiếu Diễm vui vẻ bỏ túi 300 triệu nhân dân tệ nữa.

Sau đó lại có thêm tiền từ việc bán bản quyền ra nước ngoài, tiền quảng cáo trong phim, âm thanh và video v.v... Cuối cùng lợi nhuận thu được từ "Thấu Triệt" là 780 triệu, riêng Minh Thiếu Diễm thu được 700 triệu.

Lúc trước mấy nhà không đầu tư chỉ cảm thấy đỏ mắt, bây giờ một đám hối hận đen hết cả người.

Ban đầu một đám không ai xem trọng bộ phim này, bọn họ chỉ muốn chờ ngày thấy Minh Thiếu Diễm vì sắc mà lật xe. Kết quả có ai ngờ, người ta kiếm được cả bộn tiền.

Bảy trăm triệu đó!!!

Thật mẹ nó tại sao hồi đó không đầu tư vào chút tiền chứ?!

Nhóm đổng sự trong Thánh Ngu hiện giờ đều tiếc muốn chết.

Lúc đầu Đái Na mê náo nhiệt cũng đầu tư vào 200 vạn, bây giờ lãi tới 1500 vạn, thế là cô tung tăng đi mua một chiếc xe mới toanh.

Thật sảng khoái.

Cảm xúc của Đường Đường khái quát chính là, ban đầu lo lắng rồi dần không lo lắng nữa, sau đó lại bị dọa không tin nổi, cuối cùng là chết lặng. Minh Thiếu Diễm véo mũi Đường Đường một cái, "Đã nói là không cần lo lắng mà."

Đường Đường: "......"

Cô thật sự rất bội phục Minh Thiếu Diễm, gan hắn thật lớn.

Lúc đầu cô còn sợ không thể thu lại chút vốn nào nữa là.

Thậm chí giờ nghĩ lại cô vẫn thấy sợ, nhưng đã không sao rồi, không nên nghĩ lại những thứ đó nữa.

Cô chẳng những đã giúp Minh Thiếu Diễm hồi vốn, còn giúp hắn kiếm được một số tiền khổng lồ!

Đường Đường hạnh phúc dựa vào lưng Minh Thiếu Diễm, "Kết hôn với em rất tuyệt đúng không?"

Minh Thiếu Diễm khẽ cười một tiếng, đột nhiên ngồi xuống cõng cô lên, "Đúng vậy, em chính là cô vợ vượng phu nhỏ của anh.

Minh Thiếu Diễm nhẹ nhàng cõng cô xuống cầu thang, "Cưới được em chính là phúc đức đời trước anh tích được."

Đường Đường ôm cổ Minh Thiếu Diễm, bởi vì "Lời âu yếm" hiếm hoi này mà cười cả buổi. Cô cúi đầu cắn lên cổ Minh Thiếu Diễm.

Thỉnh thoảng cô nghĩ, tại sao cô lại xuyên đến đây, tại sao phải bắt đầu cuộc đời một lần nữa. Cho đến bây giờ, Đường Đường cảm thấy gặp được Minh Thiếu Diễm chính là điều tuyệt vời nhất cô xuyên đến đây.

Nghỉ đông kết thúc Đường Đường càng nổi tiếng.

Mà sự nổi tiếng này hoàn toàn khác với trước đây. Lần này độ phủ sóng quá lớn, đa số khán giả "Thấu Triệt" đều từ hai mươi lăm tuổi trở lên. Ban đầu ngoài fans của Đường Đường và Vệ Thước thì hầu như đều là các bậc cha mẹ hoặc ông bà, sau đó mới dần trải rộng ra các độ tuổi.

Kể từ đó, Đường Đường liền thoát ra khỏi phái minh tinh lưu lượng, một bước trở thành minh tinh nổi tiếng cả nước.

Rất nhiều gia gia nãi nãi không biết Đường Đường, nhưng hễ nhắc tới "Thải Hạnh Nhi" đều biết rõ tường tận, nói Thải Hạnh Nhi đáng thương, Thải Hạnh Nhi rất xinh đẹp. Vì "Thấu Triệt" được bán bản quyền ra nước ngoài nên rất nhiều người nước ngoài xem xong "Thấu Triệt" lại tìm thêm các bộ phim khác của Vệ Thước và Đường Đường. Những người ở quốc gia chuyên thích phim thần tượng như Hàn Quốc và Thái Lan cũng trầm mê với "Kẹo Kim Cương". Họ khen Đường Đường rất xinh đẹp, diễn xuất tuyệt vời.

Lần này, Đường Đường trở thành người nổi tiếng số 1 trong nước, cô cũng trở thành cây rụng tiền lớn nhất Thánh Ngu.

Tiền thu vào từ "Thấu Triệt" đã không còn như trước, nhưng thứ Đường Đường thu được càng ngày càng nhiều. Các hợp đồng đại diện phát ngôn, quảng cáo kéo đến ào ào. Đường Đường vốn định nhân mấy ngày nghỉ đông này để nghỉ ngơi thật tốt, kết quả Đái Na không chút lưu tình nào kéo đi làm việc.

Đại diện phát ngôn của nhãn hiệu nổi tiếng Châu Á, Đái Na tuyệt đối sẽ không bỏ qua.Vì thế Đường Đường lại khôi phục trạng thái điên cuồng làm việc như trước đây, thậm chí còn bận hơn trước. Mỗi ngày bay từ thành phố này đến thành phố kia, từ nước này đến nước kia.

Vào tháng tư, Đường Đường bị Đái Na bắt tới Pháp để quay quảng cáo. Đường Đường thành thạo dùng tiếng Pháp trao đổi với tổng giám đốc thương hiệu. Đái Na ra vẻ nhìn nhiều rồi, chẳng có gì bất ngờ nữa.

Lần này quay chụp trên bãi biển, cảnh sắc đẹp khiến người ta choáng ngợp. Lịch trình không quá gấp gáp, cuối cùng Đường Đường cũng có thể thừa dịp công tác để xả hơi.



Việc tiếc nuối duy nhất chính là không có Minh Thiếu Diễm ở đây.

Đường Đường nhìn xung quanh, người trên bờ cát không nhiều lắm, nhưng ai lui tới đều có đôi có cặp. Đường Đường càng muốn gặp Minh Thiếu Diễm.

Buổi chiều quay xong, Đường Đường không muốn nhốt mình trong khách sạn nên ra ngoài hóng gió biển một chút.

Ở nước ngoài, người nhận ra cô ít, buổi tối mát mẻ, Đường Đường nằm trên ghế ngoài bờ biển, nhắm mắt lại dưỡng thần. Nịnh Mông và Tiểu Lâm ngồi phía sau đang chơi game.

Đánh đánh một hồi, hai người chợt hét lên một tiếng, sợ tới mức lập tức đứng lên.

Đường Đường đang mơ màng ngủ, hoàn toàn không nghe thấy động tĩnh, đến khi cảm thấy có bóng người trước mặt cô mới mở bừng mắt. Chỉ là môi đã bị người ta lấp kín.

Hơi thở lạnh lẽo quen thuộc ập đến, lúc này Đường Đường mới thả lỏng ra.

Minh Thiếu Diễm dùng áo khoác che hai người lại, Đường Đường yên tâm lớn mật ôm cổ hắn. Nịnh Mộng và Tiểu Lâm nhìn nhau, yên lặng nhìn sang chỗ khác.

Mong muốn có đôi có cặp trên đất Pháp của Đường Đường rốt cuộc cũng viên mãn.

Không có Minh Thiếu Diễm, Đái Na còn quản được Đường Đường, bây giờ Minh Thiếu Diễm đã đến đây, Đái Na nói gì cũng vô dụng. Thế là ngoại trừ việc quay quảng cáo, Đường Đường lôi kéo Minh Thiếu Diễm tung tăng khắp nơi.

Dù sao ở nước ngoài cũng không ai nhận ra bọn họ.

Hậu quả của đi lông nhông ngoài đường chính là, bị chụp ảnh.

Ở nước Pháp ít người nhận ra bọn họ nhưng không phải là không có. Lấy tốc độ nổi tiếng một hai năm nay của Đường Đường, những du học sinh ở Pháp vẫn nhận ra cô.

Thật ra lúc trước có không ít papapazzi chụp được ảnh của Đường Đường và Minh Thiếu Diễm, nhưng tất cả đều bị Minh Thiếu Diễm dùng một đống tiền chặn lại, vậy nên tin tức mới không bị tung ra ngoài.

Nhưng người qua đường đánh bậy đánh bạ thì không ai quản được.

Ảnh chụp do một học sinh Hoa Nghị chụp, học sinh này là fan của Đường Đường. Cô ấy mua một cốc cà phê ở song Seine sau đó lẳng lặng đứng ở đó, nhìn người đến người đi. Khi đang ngắm cảnh đêm của Paris thì thấy Đường Đường đang đứng ở đằng xa.

Vốn dĩ sinh viên này không nhận ra Đường Đường. Chỉ vì Đường Đường quá chói lóa, một người Châu Á có dáng người xinh đẹp, cặp chân dài lộ ra ngoài, dù ai đi ngang qua cũng không nhịn được phải nhìn một cái.

Sinh viên này cũng không ngoại lệ, vì thế nhìn Đường Đường nhiều một chút.

Kết quả nhìn nhìn liền thấy có gì đó sai sai.

Tại sao cô gái này trông giống Đường Đường như vậy?

Trong lòng nghi hoặc càng chú ý nhiều hơn, vì thế cô lặng lẽ lại gần một chút, nhìn qua nhìn lại. Cuối cùng suýt chút nữa là học sinh này thét lên, thật đúng là Đường Đường!

Nhưng còn chưa kịp cảm thán Đường Đường bên ngoài đẹp hơn trên TV thì thấy một người đàn ông từ quán cà phê đi ra.

Người đàn ông này mặc một cái áo sơ mi đơn giản, bên dưới là một cái quần tây màu xám bạc đắt tiền. Vai rộng eo thon chân dài, dáng người hoàn toàn có thể so với người mẫu, tay áo hơi xắn lên làm lộ ra đồng hồ giá cả xa xỉ.

Lại nhìn khuôn mặt, là khuôn mặt của người Châu Á, độ đẹp trai không thua gì người mẫu, minh tinh, chỉ là không quen mặt.

Chưa thấy qua lần nào.

Thế là cô học sinh trơ mắt nhìn người đàn ông đưa cốc cà phê cho Đường Đường. Đường Đường cười tủm tỉm nói chuyện với hắn, sau đó tự nhiên kéo hắn. Không biết hai người nói gì, người đàn ông kia cúi đầu hôn lên má Đường Đường một cái.

Dưới ngọn đèn bên bờ sông Seine, người học sinh lấy điện thoại ra chụp cảnh tượng đó lại.

Vì thế, ảnh chụp được truyền tới trong nước, đầu tiên không mấy người phát hiện, kết quả sau vài ngày, người xem càng ngày càng nhiều, cuối cùng mới bị mấy tài khoản marketing chú ý tới.

Mà cùng lúc này, Đường Đường đã trở về nước.

Một bức ảnh chụp qua mười ngày lên men, thế là sau gần một năm, từ khóa [ Bê bối bạn trai của Đường Đường ] lại lên hot search lần nữa.

Trong lúc mọi người đều đang suy đoán thảo luận, giải thưởng phim truyền hình Bách Ngọc Lan lần thứ 24 công bố danh sách diễn viên được đề cử.

Cả "Anh Cơ" và "Thấu Triệt" đều lọt vào hạng mục phim truyền hình hay nhất, theo đó biên kịch và đạo diễn hay nhất cũng được đề cử.

Kết quả này không có gì bất ngờ, bất ngờ nhất chính là Đường Đường.

Nhờ biểu hiện xuất sắc trong "Anh Cơ", Đường Đường được đề cử hạng phụ nữ phụ xuất sắc nhất. Nhưng vẫn chưa hết, trong danh sắc nữ chính xuất sắc nhất, tên Đường Đường cũng có trong đó.

Đường Đường trong vai diễn Thải Hạnh Nhi của "Thấu Triệt" được đề cử hạng mục nữ chính xuất sắc nhất giải thưởng Bạch Ngọc Lan!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Thành Quả Tim Nhỏ Của Nam Phụ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook