Xuyên Qua Thành Nữ Hoàng Asisư

Chương 10: Khảo sát chất lượng

Tử Băng

03/08/2016

Ta đã ở Hạ Ai Cập được một tuần rồi. Cuộc sống người dân cũng đã ổn định hơn, có vẻ họ khá hài lòng với những chính sách ta đưa ra. Trong một tuần này, do chưa có công cụ để sản xuất nên ta cho người mở mấy lớp dạy nghề thủ công.

Cũng may người của ta khá rành về mấy việc đan lát thêu thùa. Sản phẩm sẽ bán cho hoàng cung, ta không thể cứ phát tiền cho họ như vậy được, họ sẽ trở nên lười biếng, phụ thuộc vào trợ cấp của triều đình. Đợi khi nên kinh tế ở đây phát triển hơn sẽ đem số hàng hóa đó ra chợ bán. Phải nói một điều là người dân ở đây rất khéo tay, những sản phẩm mà họ làm ra nhìn cực bắt mắt, ta không tin sau này không thể bán được.

Ta cũng cho mở các cảng biển để mọi người buôn bán giao tiếp thuận tiện hơn, các thương nhân ngoại quốc cũng có thể đến đây, như vậy nền kinh tế sẽ mau phát triển hơn. Trước đây ta có đọc một ít sách lịch sử, hầu hết những người đứng đầu đều thực hiện chính sách "nội bất xuất, ngoại bất nhập", tuyệt đối không thể dẫm lên vết xe đổ đó.

Người từ Thượng Ai Cập mà ta cần cũng đã đến đủ, chuẩn bị cuộc khảo sát thôi. Cuộc khảo sát này ngoài kiến thức, trí tuệ dành cho các quan đại thần còn có võ thuật đối với các vị tướng, sự thật thà trung thành uyên bác đối với các tư tế.

Ta cũng đã làm sẵn mấy bản kế hoạch luyện tập cho quân lính, mấy lần đi qua doanh trại ta thấy bọ họ quá yếu. Nghĩ sao quân lính bảo vệ hoàng cung mà đứng ngáp ngắn ngáp dài, lính chủ lực thì chỉ cần một hòn đá là có thể hạ gục. Quá tệ, thế này thì khi có giặc nơi này sẽ bị hạ đầu tiên.

- Thưa nữ hoàng, chúng thần đã làm xong đề thi. Nhưng về phần các tướng quân thì.....

- Yên tâm, ta đã thảo sẵn cái để kiểm tra các vị tướng rồi. Sáng mai sẽ đồng thời kiểm tra tất cả, các đội trưởng cũng không ngoại lệ

- Tuân lệnh. Chúng thần xin phép cáo lui

Đề thi dành cho các vị tướng cũng rất đơn giản. Ngoài kiến thức cơ bản cần phải có thì chỉ là các phần đấu võ, vượt qua các thử thách trong sân tập luyện, tất nhiên là ta đã nâng độ khó lên một vài lần và cuối cùng là né tránh 100 ám khí của ta, trúng càng ít cơ hội đậu càng cao. Các vị tướng của ta không thể "hữu dũng vô mưu", phải có cả kiến thức và kĩ năng kết hợp với sự nhạy bén.

Thời gian còn lại ta tranh thủ luyện tập khả năng sử dụng ám khí của mình. Tạm thời ta chỉ sử dụng đá để ném, dù sao thì đây cũng là lần đầu tiên cộng với thời gian quá ngắn, chắc chắn họ không thể chuẩn bị tốt được. Những lần sau thì khác, không qua được chỉ có chết.

Thoắng cái đã đến giờ thi, hầu hết thí sinh là các quan lại triều đình, các vị tướng, các đội trưởng, hiếm lắm mới thấy bóng dân thường. Có lẽ họ không được đi học nên không dám đăng kí đi thi.

- Hỡi tất cả các thí sinh, hôm nay các ngươi có mặt ở đây là để ta đánh giả khả năng có đủ để trở thành quan của Hạ Ai Cập, thành người hỗ trợ ta cai quản Hạ Ai Cập không. Đây sẽ là kết quả thực nhất về năng lực của các ngươi vì thế hãy làm bài một cách trung thực nhất, nếu rớt thì phải về ôn luyện lại, năm sau sẽ tiếp tục thi. Tất nhiên ta vẫn hi vọng các ngươi có thể đậu hết. Nhớ kĩ. tuyệt đối không được gian lận, nếu phát hiện ta sẽ chém đầu ngay lập tức. Cuối cùng, chúc mọi người làm bài tốt!



Lúc ta kết thúc lời nói cũng là lúc giờ thi bắt đầu. Một số sau khi đọc đề thì bắt tay vào làm ngay, số khác thì vò đầu bứt tóc, nhăn nhó mặt mày than trời. Ta nhìn biểu cảm của bọn họ mà thầm chia buồn, ai bảo các ngươi không lo học bài, suốt ngày ăn chơi hết ra kĩ viện này lại vào quán rượu kia, không thì cũng bày tiệc rượu đàn đúm ở nhà.

Giờ thì ta đã hiểu cảm giác của mấy vị giám thị coi thi rồi. Quả thực rất là chán và buồn ngủ. Cũng may trước khi ta ngủ gật thì tiếng kẻng báo hết giờ vang lên.

Một nửa thì có vẻ khá hài lòng với bài thi, nửa còn lại thì thất vọng ra mặt.

- Ngày thi hôm nay sẽ kết thúc tại đây. Sáng mai sẽ thi võ thuật, các tướng quân, đội trưởng và những người đăng kí thi võ thuật sẽ tập hợp ở sân tập luyện. Còn bây giờ, GIẢI TÁN!

Mọi người nhanh chóng giải tán, một số thì về nghỉ ngơi, số khác thì tiếp tục tập luyện cho ngày mai.

*Sáng hôm sau*

Sân luyện tập ồn ào náo nhiệt, họ đều nghĩ mấy thử thách ở đây quá đơn giản nên không cần lo lắng. Hừ, các ngươi khinh thường ta quá đấy, mọi thứ đều đã được nâng cấp lên mức độ mới, ngang với mức độ luyện tập của ta ở hiện đại. Tuy nhiên ở đây không có nhiều thiết bị hiện đại nên mức độ vẫn khá là nhẹ.

- TẬP HỢP NÀO! Các ngươi đừng nghĩ đơn giản thế này, theo ta vào khu kiểm tra nào.

Đoàn người đi vào khu riêng biệt. Tất cả đều shock với những thử thách ở đây, thật quá sức tưởng tượng của họ.

- Nữ hoàng, làm sao có thể vượt qua những thử thách này. Khi chúng thần tập cũng đâu có đến mức thế này

- Đúng, vì các ngươi tập quá nhẹ nhàng nên bây giờ mới yếu ớt như thế. Đường đường là quân chủ lực, là tướng của Hạ Ai Cập mà không thể vượt qua những thử thách này thì còn ra thể thống gì nữa. Bây giờ ta sẽ làm mẫu cho các ngươi coi. Ari, chuẩn bị



Sau khi thay trang phục cẩn thận, ta bắt đầu thực hiện mấy cái thử thách đó. Quá đơn giản, hồi ở hiện đại ta phải thực hiện nhiều bài tập khó hơn nhiều.

- Sao các ngươi thấy thế nào? Đến ta mà còn có thể dễ dàng vượt qua, lẽ nào các ngươi không thể?

Mọi người sock tập hai. Không ngờ nữ hoàng lại tài giỏi đến thế. Ari chỉ thiếu điều là xỉu ngay tại chỗ. Có cần tới mức đó không chứ. Haizzz

Nhanh chóng gõ kẻng để gọi mọi người dậy và bắt đầu cuộc thi. Nhìn bọn họ chật vật mà ta chỉ biết lắc đầu chán nản, quá yếu kém.

Sau cuộc thi thì có 20 người vượt qua được 2/3 thử thách, duy chỉ mình Nakuto là hoàn thành hết. Tốt, phải thế mới được chứ.

- Các ngươi nghe đây. 21 người đã vượt qua thử thách hôm nay, 2 ngày nữa sẽ có mặt đểtrải qua thử thách cuối cùng. Yên tâm đi chỉ là tránh 100 ám khí của ta thôi mà, không khó đúng không? ^^ À còn nữa, những người không vượt qua thử thách hôm nay sẽ được chọn vô để luyện tập, sẽ là nguồn để năm sau dự thi tiếp. Bây giờ mọi người hãy về nghỉ ngơi!

Buổi kiểm tra hai ngày sau đó diễn ra khá là nhanh chóng. Kể quả là có 5 người tránh được 80%, 10 người tránh được 50%, còn lại 4 người xỉu ngay sau khi trúng cái thứ 10, riêng Nakuto né được 90%. Kết quả chấm thi cũng đã có, 50 người đậu, trong đó có 16 người kia.

- 50 người có mặt ở đây là những người đã vượt qua cuộc khảo sát này. Ta sẽ dựa theo số điểm và khả năng của từng người để phân công công việc. Chắc chắn sẽ công bằng. Ta hi vọng các khanh sẽ cùng ta phát triển Hạ Ai Cập này, đưa nơi đây phát triển hơn nữa, không để bất cứ ai khinh thường chúng ta. Có được không?

- ĐƯỢC Ạ! NỮ HOÀNG VẠN TUẾ, VẠN TUẾ, VẠN VẠN TUẾ!

- Được rồi! Mọi người về nghỉ ngơi đi. Chắc ai cũng mệt lắm rồi nhỉ

- Chúng thần cáo lui

Thế là xong việc tuyển chọn bộ máy quan lại. Đúng là mệt chết người mà. Mất cả tuần chứ chẳng chơi. Phải về tẩm cung nghỉ ngơi thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Thành Nữ Hoàng Asisư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook