Xuyên Qua Làm Mẹ Bia Đỡ Đạn

Chương 24

Tình Thư

11/11/2020

Không giống như những người khác, Lâm Y Y đặc biệt chờ mong buổi họp phụ huynh lần này.

Đây chính là lần đầu tiên kể từ khi cô chào đời đến nay, à không, tính luôn cả đời trước nữa, lần đầu tiên đi họp phụ huynh cho người ta nga......

Có thể không hưng phấn sao?

Hơn nữa, tên nhóc Mạnh Dục Nhiên này rất có tinh thần tự giác, thành tích học tập lại rất tốt, đừng nói nguyên thân, ngay cả Lâm Y Y đều không cần bỏ sức ra đốc thúc hay giám sát gì nó, đối với chuyện của nó đều rất yên tâm.

Hôm nay, cũng là lần đầu tiên cô giáo được gặp phụ huynh của Mạnh Dục Nhiên.

Buổi họp phụ huynh năm nào cũng vậy, chỉ có bảo mẫu của thằng bé đến dự, bẵng đi một thời gian, cô giáo cũng biết phụ huynh của thằng bé đều rất bận, căn abrn không có thời gian đếm xỉa gì đến thằng bé, nên trong lòng của cô giáo đã sớm có ý kiến với bậc phụ huynh của thằng bé.

"Từ lúc tôi đi dạy đến nay, chưa bao giờ gặp qua một học sinh ưu tú giống Mạnh Dục Nhiên. Thành tích tốt, người lại ổn trọng, cũng không nghịch ngợm như mấy học sinh khác, lúc nào tham dự kỳ thi cũng đứng nhất, năm nào cũng không những nhất lớp mà còn nhất trường......"

Tóm lại, trong mắt cô giáo, đây là một học sinh ưu tú lại rất được các thầy cô yêu thích!

Cô cố ý muốn ca ngợi cho thiếu niên này thật ưu tú, chủ yếu cho phụ huynh thằng bé cảm thấy hỗ thẹn vì bản thân không chăm sóc tốt cho nó, thật sự là quá không đáng tin cậy.

Nhưng các phụ huynh khác thì không biết được ẩn ý bên trong này nha.

Bọn họ nghe cô giáo khen đứa nhỏ này không ngớt lời, hâm mộ đến đỏ cả mắt.

Nhìn con cái nhà người ta này, rồi nhìn lại con cái nhà mình......

Có thể đem tụi nó nhét lại vào bụng rồi sinh ra một lần nữa được không nhỉ!

Nhìn nhìn lại phụ huynh nhà người ta cũng thế, bảo dưỡng nhan sắc cũng quá tốt, có con trai lớn như vậy rồi, mà bản thân lại nhìn như mới tốt nghiệp đại học xong, da dẻ mịn màng xinh đẹp, vừa nhìn là biết sống trong nhung lụa, chuyện gì cũng không phải nhọc lòng.

So con cái không được, so phụ huynh cũng không xong.

Lâm Y Y gật gật đầu nghe lời cô giáo nói.

"Cô giáo nói rất đúng, trước kia là do nhà chúng tôi không tốt, cũng không để ý con cái trong nhà, đứa nhỏ này có thể ưu tú như vậy, toàn bộ dựa vào cô giáo đã tận tình dạy dỗ cùng sự tự giác của thằng bé......"

Không sai, con trai nhà cô chính là ưu tú như vậy, nhưng mà, cô vẫn không quên bào chữa cho chính mình một chút: "Nhà chúng tôi có hai đứa con, có đôi khó tránh khỏi không chăm sóc tốt cho cả hai đứa, cũng do ba của tụi nhỏ trước đây cứ bận rộn công tác suốt, cơ hồ là không về nhà, hiện tại thì tốt rồi, chúng tôi cũng đã ly hôn, tôi rốt cuộc cũng có thể đem toàn bộ tinh lực để chăm sóc cho hai đứa trẻ."

Cô giáo cũng sửng sốt.

Hoàn cảnh gia đình học sinh như thế nào, cô giáo cũng không phải là người có thiên nhãn, làm sao biết được tất cả mọi chuyện chứ !

Nhưng hiện tại vừa nghe vậy, không khỏi đồng tình với vị phu huynh này và bạn học Mạnh Dục Nhiên.

"Cũng may mắn là con trai tôi bản thân ưu tú, tôi luôn yên tâm với nó."

Mãi đến khi buổi họp phụ huynh kết thúc, từ trong phòng học đi ra, thiếu niên vẫn luôn chờ ở hành lang đi tới bên cạnh Lâm Y Y.

Lâm Y Y đưa ánh mắt nhu hòa nhìn nó.

Cô giáo là vẻ mặt đau lòng cùng vui mừng nhìn nó.

Các phụ huynh khác thì phức tạp hơn nhiều, đồng tình, thương hại cũng có, hâm mộ cũng có......

Mạnh Dục Nhiên: "......"

Bên trong rốt cuộc đã xảy ra cái gì?

-----

Sau buổi họp phụ huynh không bao lâu, khối lớp 6 toàn lực bước vào kỳ thi.

Theo ngày tháng không nhanh không chậm, đảo mắt, Mạnh Dục Nhiên cũng đã tốt nghiệp.

Hai nhãi con trong nhà một trước một sau bước vào kỳ nghỉ hè.

Lúc bắt đầu kỳ nghĩ cả nhà cũng không có kế hoạch đặc biệt gì, nhưng Lâm Y Y tính dẫn bọn nó đi du lịch, khó có khi được nghỉ dài hạn, phải đi ra ngoài chơi một chút chứ.

Mạnh Dục Nhiên nhắc nhở nói: "Còn nhà hàng mới mở của mẹ thì sao?"



Nhà hàng tuy rằng đã bắt đầu đi vào quỹ đạo, nhưng chuyên môn của Lâm Y Y vẫn rất được hoan nghênh.

Cô đã bắt đầu hướng dẫn và chỉ đạo lại cho hai đầu bếp khác, để mình có thể dần dần buông tay......

Nếu như cái nhà hàng này không thể không có cô ở đó, vậy chẳng lẽ cả đời cô đều bị buộc phải dính chặt ở đó, có chuyện gì khác cũng không thể rời đi sao ?

"Chuyện này con không cần lo, tới đó mẹ sẽ chuẩn bị tốt thôi."

Lâm Y Y vẫy vẫy tay, không thèm để ý, cầm lấy điều khiển từ xa bắt đầu chuyển kênh.

Lúc Lâm Bình nữ sĩ từ phòng bếp đi ra tới, còn bưng bàn trái cây thập cẩm mà Tiểu Trần cắt xong, cũng thuận thế ngồi xuống một vị trí trên sô pha.

"Xem tin tức giải trí đi."

Sau khi bà ngồi xuống liền giơ tay đoạt lấy điều khiển từ xa trong tay con gái, ấn ấn mấy cái: "Nghe nói phim mới của La đạo diễn cũng sắp chiếu rồi, không biết khi nào nữa. À đúng rồi, nghe nói Chu Tĩnh sắp mang theo con trai cô ấy tham gia chương trình gameshow thì phải."

Trên màn hình đột nhiên nhảy ra hình ảnh của Thiên hậu Chu Tĩnh.

"Danh sách khách quý tham gia mùa 2 của game show 《 cay mẹ nãi ba 》vẫn luôn giữ bí mật nay đã công bố người chơi xác thực rồi, theo thứ tự đầu tiên trong số này sẽ là đạo diễn Thẩm Trúc cùng con gái, sau đó là thiên hậu Chu Tĩnh cũng mang theo cục cưng bảo bối dễ thương của mình gia nhập."

Trên màn hình TV, người dẫn chương trình cho tin tức giải trí tiếp tục nói: "Chương trình này ở mùa 1 đã thu hút không ít người xem, có thể cho khán giả thấy bộ dạng chân thực của các minh tinh trong vai trò cha mẹ, còn có thể trông thấy các em bé cực kỳ đáng yêu của mỗi nhà, tận hưởng được không gian ấm áp của cha mẹ cùng con cái, đây chính là lý do mà tiết mục này được ưa thích, tiếp tục với mùa hai cực kỳ hấp dẫn. Hiện tại, ngoại trừ hai vị vừa mới công bố trên danh sách, còn có một ít minh tinh được cư dân mạng nhiệt liệt đề cử, trong đó người được ủng hộ mạnh mẽ nhất chính là cha con Mạnh Ngôn......"

Lúc này, ở biệt thự cảnh biển, Mạnh Ngôn ngồi đối diện với Dư Tiểu Phi người đại diện của hắn, nghiêm túc chỉ trích.

"Tôi còn chưa biết nói như thế nào với Lâm Y Y về chuyện này, sao các người lại có thể phát ra tin tức trước như vậy chứ?"

Mạnh Ngôn gỡ gỡ nút trên cổ áo,

Hắn chỉ cần vừa nhớ tới tính tình của Lâm Y Y kia vừa không thuận theo lại không buông tha, liền thấy đầu cũng đau, dạ dày cũng đau, chỗ nào cũng đều đau: "Hiện tại tin tức này náo loạn làm xôn xao dư luận đến mức này, chúng ta hiện tại là cưỡi lên lưng cọp khó leo xuống, nếu Lâm Y Y không đồng ý cho tôi mang con đi tham dự, cậu có từng nghĩ xem chúng ta phải làm sao quay được không?"

"Này...... Tôi cũng không biết tổ tiết mục tính toán như thế nào mà, giám đốc Dương cũng đâu có nói sẽ rải tin này ra ngoài."

Dư Tiểu Phi còn ủy khuất đây.

Hắn không nghĩ tới động tác của đối phương nhanh như vậy, bọn họ bên này còn chưa thuyết phục được Lâm Y Y mà.

Nhưng mà, hắn cũng không có lo lắng như Mạnh Ngôn.

Lâm Y Y đối với Mạnh Ngôn tuyệt đối là chân ái, nếu Mạnh Ngôn cố ý trực tiếp đến nhờ cô ta, cô ta làm sao có thể không đồng ý?

Trương Hi Oánh cũng ngồi xuống bên cạnh Mạnh Ngôn, xoa xoa vai cho hắn: "Anh cũng đừng trách tiểu Phi mà, việc này muốn trách thì cũng là lỗi của bên tổ tiết mục kia thôi...... Nhưng mà, sự tình nếu đã đã xảy ra, chúng ta nên nghĩ giải quyết như thế nào, ngồi đây rối rắm ai đúng ai sai cũng không thay đổi được gì."

Dư Tiểu Phi cảm kích đưa mắt nhìn Trương Hi Oánh, lén lút thêm điểm cho cô nàng ở trong lòng.

Ngôn ca cưới được cô vợ này thật tốt, đoan trang hào phóng lại lý lẽ.

"Chỉ cần thuyết phục được Lâm Y Y thì không phải không có việc gì sao."

Trương Hi Oánh đẩy đẩy ông chồng cô nàng: "Dù sao chúng ta cũng không lấy thù lao đóng phim của đứa nhỏ, cùng lắm thì giúp cô ta nói vài lời cho con mình trước mặt dư luận một chút."

Cô nàng tin tưởng vững chắc, làm người ai cũng hướng tới lợi ít, sẽ không có ai mà tiền không thuyết phục được.

Mày của Mạnh Ngôn lại trước sau không giãn ra được.

"Em không hiểu, Lâm Y Y chưa chắc sẽ coi trọng chút tiền ấy. Cô ta...... không thiếu tiền."

Hắn lắc đầu nói: "Anh là lo lắng, nếu anh đi gặp cô ta nói chuyện này, cô ta sẽ mượn cớ làm bộ làm tịch. Đầu óc Lâm Y Y em không hiểu rõ đâu, nói chuyện lợi ích với cô ta cũng như bằng không thôi."

Chân mày mỏng của Trương Hi Oánh cũng nhăn lại theo: "Nếu lúc ấy anh bắt được quyền nuôi con thì tốt rồi."

Đương nhiên, lời này nói cũng như không nói, ai nguyện ý cho chồng trước nuôi con chứ?

Chỉ là trong tình huống như thế này thì nói vài câu cho đỡ tức thôi.

Mạnh Ngôn: "......"



Chuyện quyền nuôi nấng con cái này, khi hai bên bàn nhau cách giải quyết đã đi đến thống nhất thật nhanh chóng, có thể nói là không hề dị nghị.

Công việc của Mạnh Ngôn rất bận, có đôi khi đóng phim liên tiếp bốn năm tháng đều không về nhà, căn bản không thể chăm sóc hai đứa con......

Lại còn có một đứa mới có 6 tuổi, sao có thể mỗi ngày không có người lớn bên cạnh chăm sóc được chứ?

Mà Lâm Y Y lúc giành quyền nuôi con, trên thực tế cũng không phải muốn chăm sóc cho bọn nó.

Cô chỉ là nghĩ nếu có con cái ở bên cạnh, cô cũng có nhiều cớ để gặp Mạnh Ngôn hơn.

Cho nên, một đoạn thời gian dài sau khi ly hôn, Lâm Y Y luôn tìm rất nhiều cơ hội, lấy danh nghĩa vì con cái mà tới tìm gặp hắn, muốn phòng cũng không phòng được.

Mạnh Ngôn lúc đầu cũng mắc mưu, nhưng càng về sau thì càng dần dần chết lặng.

Nên hắn cũng rất ít khi đi thăm con.

Bên kia, ở biệt thự Lâm gia.

Ngay từ đầu cả nhà còn đang muốn tám chuyện giới giải trí, vốn dĩ đang chuẩn bị tinh thần hớn hở ăn dưa, lúc này cả nhà đều trợn tròn mắt:????

Mạnh Ngôn và Trương Hi Oánh chỉ mới kết hôn được một tháng, cũng không thể nào từ trong cục đá nhảy ra đứa trẻ kêu bọn họ là cha mẹ chứ?

Hơn nữa, trước đây Trương Hi Oánh đều vội vàng đóng phim, trước nay không nghe nói mấy tin tức mang thai linh tinh......

Sự tình đã thực rõ ràng, con của Mạnh Ngôn, chỉ có hai đứa giờ phút này mặt mày ngẩn ngơ ngồi trên sô pha.

Hai đứa bọn nó cũng rõ ràng không nghĩ tới, hiện tại đến phiên người khác ăn dưa chuyện hai đứa nó.

Người đầu tiên phản ứng lại là Lâm Bình nữ sĩ.

Chỉ thấy ngay cả bản tin bà thích thú nhất cũng không thèm để ý, xoay đầu, tầm mắt nhìn Lâm Y Y như đang phóng đao vèo vèo vèo : "Tại sao cô có thể vô dụng như vậy, dám đồng ý cho cái con hát đó mang con mình tham gia tiết mục ? Tôi tuyên bố ngay tại chỗ này, tôi không đồng ý !! Cô cũng đừng ca cái bài đừng làm lớn chuyện với tôi, càng đừng nói tôi là cô cũng tham gia cái tiết mục chết tiệt đó."

Lâm Y Y đầu tiên là bị tin tức này làm ngơ ngác trở tay không kịp, lại bị vị nữ sĩ giáo huấn một hồi, bản thân bỗng thấy ủy khuất không thôi.

"Không phải, mẹ, con thật sự không biết chuyện gì đang xảy ra, đây là lần đầu tiên con nghe nói chuyện này luôn đó....."

Lâm Y Y nhíu mi: "Lâu lắm rồi con đâu có gặp Mạnh Ngôn, lần gần nhất cũng cách đây một tháng rưỡi rồi, cũng đâu có nghe hắn nói chuyện này. Hiện tại trong đầu con còn một đống dấu chấm hỏi đây."

"Cô còn dám gặp nó?"

Lâm Bình nữ sĩ tiếp tục phóng dao nhỏ.

Lâm Y Y bất đắc dĩ: "Đó là hôm sinh nhật San San, người ta mang theo quà tặng đến tới cửa, không lẽ con có thể không cho cha con bọn họ gặp nhau sao?."

Loại tiết mục này là mang theo con nhỏ tham gia.

Mấy đứa nhỏ thiên chân vô tà, không biết cái gì là quy tắc xã hội, nói năng cũng không chút kiêng kỵ nào, vậy mới tạo nên tiếng cười cùng sự thú vị.

Mạnh Dục Nhiên cũng đã mười ba tuổi, cho nên khả năng lớn nhất , hẳn là nhắm vào San San.

Kỳ thật, điểm chính yếu vẫn là chuyện này đánh một phát bọn họ trở tay không kịp.

Trên mạng đã bắt đầu lên men, bọn họ mới biết được......

Mạnh Ngôn muốn làm cái gì đây?

Lâm Y Y xác thật đã thật lâu chưa gặp qua vị chồng trước kia, thậm chí gần đây cũng không nghe tới cái tên này......

Cô nghĩ nghĩ, cuối cùng đành phải khuyên nhủ: "Có lẽ chỉ là tiết mục vì muốn gia tăng độ hot cũng như ép Mạnh Ngôn một chút, nếu như Mạnh Ngôn thật sự muốn tham gia tiết mục, sao còn không tới tìm chúng ta?"

Mạnh Dục Nhiên lạnh mặt, sờ sờ đầu em gái.

Đáng tiếc người ta là coi trọng em gái mình, bằng không, nếu là nó thì có thể đã để cho đối phương tức giận đến muốn nhét nó lại vào bụng luôn!

Cô bé nhỏ vẫn hoàn toàn không có cảm giác được chuyện gì, đưa mắt ngơ ngác nhìn mẹ và bà ngoại một chút, lại ngẩng đầu nhìn anh trai một chút, không quá rõ ràng tại sao đương không sắc mặt của mọi người lại đáng sợ đến như vậy......

Nó cúi đầu, để liếm kẹo que một cái lấy lại bình tĩnh mới được.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Làm Mẹ Bia Đỡ Đạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook