Xuyên Không Đến Sở Quốc Làm Thần Y

Chương 38

Phương Nấm

14/07/2020

Chương 38 .

Đã qua nhiều ngày rồi , Mộc Thanh lần đầu ngủ ngon đến vậy . Từ khi mẫu thân bất ngờ quyên sinh , y thường xuyên giật mình tỉnh giấc , cứ tỉnh giấc thì lại nước mắt đầm đìa , khóc nói muốn trở về nhà , muốn tìm mẫu thân . Sở Khải Phong vì dỗ dành y trở nên phờ phạc hơn nhiều , nhưng hắn càng đau lòng hơn vì đã không bảo vệ được y cùng người thân y .

Tuy rằng không nỡ đánh thức giấc ngủ của Mộc Thanh , nhưng mấy ngày nay y ăn đặc biệt ít , thịt trên người cũng không còn nhiều . Y đang mang thai , vừa phải lo bản thân , lại phải lo tiểu bảo trong bụng . Vì vậy , Sở Khải Phong sai Ngọc nhi đi kêu ngự trù làm vài món đưa lên . Hắn khẽ vuốt mặt y , gọi .

Thanh nhi , ăn cơm thôi .

Mộc Thanh mơ màng thức giấc , y ngửi được mùi thơm của gà hầm cùng thuốc . Sở Khải Phong đỡ y dậy , y cũng ngoan ngoãn phối hợp theo , hình như còn có chút nhận thức ra hắn . Sở Khải Phong đưa chén canh lên , dịu dàng thổi thổi , đưa một muỗng đến bên miệng y .

A Phong , ta có thể tự mình làm .

Hắn có chút kinh ngạc , sau đó trực tiếp bỏ chén ra , nhìn y : Thanh nhi , có phải đã khoẻ hơn không , đệ có nhận ra ta là ai không ?

Mộc Thanh cười yếu ớt : Ta nhận ra .

Thật tốt quá . Đệ có biết mấy ngày qua đệ đều giữ bộ dạng như nào nhìn ta ? Ngay cả khi ta gọi đệ cũng không đáp lại , ta thật sự lo lắng muốn sinh bệnh .

Xin lỗi , ta lúc nào cũng khiến huynh lo lắng .

Đừng nói những lời đó . hắn đứng dậy , chuyển sang chỗ y ngồi xuống , để y vào trong lòng mà ôm .

Là ta không tốt , cái gì cũng không làm được .

A Phong , huynh có biết không , từ sau khi ta nhận thức phụ thân qua đời , mẫu thân đã rất vất vả để nuôi lớn ta , người luôn lo sợ ta thiếu thốn tình phụ tử . Ta biết mẫu thân rất nhiều lần khóc , nhưng người đều sợ ta buồn nên không để ta biết . Trước khi gặp huynh , ta thật sự đã nghĩ , đời này , ta không muốn gả cho ai , vì khi đó có rất nhiều nam nhân trong thôn đến tìm mẫu thân hỏi chuyện thành thân . Ta đã nghĩ , sẽ ở bên mẫu thân, phụng dưỡng người cả đời . Nhưng mà ta ... ta chưa thể làm gì , từ trước đến giờ ta chỉ khiến mẫu thân lo lắng . Khi ta biết mẫu thân không còn , ta ... ta không thể thở được . Ta thường xuyên mơ thấy , mơ thấy xung quanh ta đều là một màu đen , không có ai nguyện ý cùng ta ...

Đều là lỗi của ta .

Không đâu , huynh không có lỗi . Hôm nay , ta đã mơ thấy mẫu thân , người thật sự đã đi theo phụ thân đến một nơi xa . Ta đuổi theo , nhưng mà không kịp . Ta thật sự rất sợ , sau đó ta nghe thấy giọng nói của huynh . Nói đến đây , y thở ra nhẹ nhõm , dựa vào ngực hắn : Ta nhận ra , thì ra không phải chỉ có mình ta đau khổ . Huynh cũng vì ta cực khổ nhiều rồi .

Mộc Thanh nói xong thì không nghe thấy tiếng đáp lại , một lúc sau , y thấy má mình hơi ấm nóng . Thì ra là Sở Khải Phong khóc .

Phong , huynh khóc sao ?

Hắn không nói gì , Mộc Thanh hơi quay người lại , hai tay xoa đi giọt nước mắt của hắn : Lệ của nam nhân , sao lại dễ rơi . Huynh là đế vương , càng không thể dễ khóc .

Sở Khải Phong hôn vào lòng bàn tay y : Đế vương thì cũng có trái tim bằng thịt , cũng có lúc yếu đuối . Mộc Thanh , đệ đã bước vào cuộc đời ta , đệ nhất định phải chịu trách nhiệm đến cùng , không cho phép đệ tự ý hành hạ mình , có biết không ?

Bệ hạ đã nói như vậy , thần cung kính không bằng vâng lệnh .

Sở Khải Phong mỉm cười , in lên môi y một mụ hôn , Mộc Thanh cũng nhắm mắt , ôm cổ hắn đáp lại .

Một lúc sau , hai người tách ra , môi của Mộc Thanh đã bị Sở Khải Phong gặm nhấm đến sưng đỏ , không khí trở nên ám muội .

Ăn .. ăn cơm thôi , ta đói rồi .

Được .

Không mất đến năm ngày , Mộc Thanh đã bình phục . Chỉ có điều , y vẫn không có cách để vui vẻ như trước . Bởi lẽ y từng là trẻ mồ côi , không dễ dàng mà có được một người mẹ . Bỗng dưng một ngày mất đi khiến y ít nhiều có sự thay đổi .

Dương Khôn vừa từ biên ải trở về , hắn nghe nói trong cung xảy ra chuyện , quý quân ngã bệnh . Từ Nhan đã lâu không kiến cung gặp Mộc Thanh , vì vậy hắn nhân cơ hội này , đưa Từ Nhan vào cung .

Thần tham kiến Hoàng thượng . Dương Khôn sóng vai cùng Từ Nhan đi vào , theo sau bọn họ còn có gia nhân bê đồ .

Dương tướng quân vất vả rồi , trẫm nghe nói khanh vừa trở về đã kiến cung .

Hoàng thượng quá đề cao thần . Thần chỉ là lo lắng cho long an của người , nghe nói trong cung gần đây náo loạn.

Sở Khải Phong thở dài , nói : Mọi chuyện cũng đã lặng xuống , nhưng trẫm vẫn còn lo âu .

Hoàng thượng , thánh thể quan trọng . Thần có mang đến cống phẩm Tây Vực , là một cây nhân sâm ngàn năm , nghe nói có thể chữa bách bệnh , dâng lên Hoàng thượng cùng Quý quân .

Sở Khải Phong gật đầu , Dư Minh biết ý liền tiến lên , nhận lấy hộp đựng .



Dương Khôn , khanh ngồi đi , cả nhị phu nhân tướng quân nữa . Dương Khôn vì yêu thương Từ Nhan đã bỏ mặc sự cáu giận của phu nhân hắn và nhạc phụ đại nhân , bỏ đi danh thiếp của y , lập y làm nhị phu nhân , sánh ngang đại phu nhân tướng quân . Vì điều nay mà nữ nhân kia thường tìm cách gây khó dễ cho Từ Nhan .

Đa tạ hoàng thượng .

Dương Khôn ngồi xuống , đột nhiên hắn phát hiện động tác của Từ Nhan có điểm kì quái . Y cử động chậm rì , nét mặt trở nên tái hơn lúc sáng .

Nhan nhi , làm sao vậy , thấy không được khoẻ ?

Từ Nhan mím môi , lắc đầu phủ nhận . Điều này càng làm hắn lo hơn .

Khởi bẩm Hoàng thượng , bên ngoài có Trắc phi cầu kiến . Nàng nói , đến thăm quý quân .

Sở Khải Phong suy nghĩ một lát , rồi nói : Cứ để nào tiến vào .

Bên ngoài , Chu Á Liên đứng rất nghiêm chỉnh chờ Dư công công trở ra . A Mộng khó hiểu nhìn nàng , hỏi : Trắc phi , vì sao đột nhiên lại muốn đến Mai An Cung ?

Chu Á Liên bày ra vẻ mặt chững chạc , nói : Ta lúc trước đúng là ghét y , nhưng ngươi biết không , y thực sự rất đáng thương , y bây giờ đã không còn mẫu thân nữa . Ta từ nhỏ đã không còn nương , như vậy rất buồn . Dù sao y cũng đang có tiểu bảo bảo , ta cũng muốn quan tâm tiểu bảo bảo .

A Mộng nghĩ trong lòng : Suy nghĩ của Trắc phi non nớt như vậy , sao có thể đứng vững trong hậu cung , lỡ một ngày nào đó Hoàng hậu không còn muốn đấu với quý quân mà chuyển qua gây khó dễ cho nàng , nàng làm sao có thể ứng phó .

Trắc phi , mời người vào.

A , được . A Mộng mau đi thôi .

Vâng .

Sở Khải Phong và Dương Khôn ngồi bên ở bàn đá trò chuyện , Chu Á Liên thấy hắn , liền nhún người : Bệ hạ , thần thiếp tham kiến người .

Miễn lễ .

Thái độ của hắn đối với nàng vẫn lạnh lùng như vậy , Chu Á Liên lén bĩu môi không vui . Nàng chào hỏi xong thì định đi thẳng vào phòng của Mộc Thanh , lại bị hắn ngăn lại .

Đợi đã , nàng đi đâu ?

Thần thiếp nghe nói ca ... quý quân bị bệnh , nên đưa đến đồ bổ . suýt nữa thì nàng buộc miệng gọi Mộc Thanh là ca ca , nàng biết , Sở Khải Phong không thích người khác gọi y thân mật , ngay cả Hoàng hậu còn bị trách mắng , huống chi là nàng .

Thứ đó đưa cho cung nữ đưa vào là được , nàng không cần trực tiếp vào .

Ngọc nhi đi đến nhận lấy đồ từ tay A Mộng , mang vào phòng . Mộc Thanh đang muốn đứng lên , y hỏi nàng : Ngọc nhi , bên ngoài có những ai vậy?

Công tử , bên ngoài ngoài Hoàng thượng thì còn Dương tướng quân và nam thê của y , còn có ... Trắc phi .

Em đỡ ta ra ngoài đi , Bệ hạ cứ để ta ở trong này , thật ngột ngạt .

Vâng .

Ai mà ngờ được y vừa ra đến nơi thì có chuyện . Từ Nhan không hiểu vì sao đột nhiên nôn ra máu đen , mặt mày nhăn lại đau đớn .

Nhan nhi , em sao vậy , Nhan nhi !!!

Dương Khôn , y bị trúng độc sao ?

Trúng độc ? hắn quay ra hỏi tỳ nữ bên cạnh : Tiểu Thanh , người nói thật cho ta biết , rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì ?

Nô ... nô tỳ ...

Nói !!

Tiểu Thanh sợ hãi quỳ hẳn xuống , khai ra : Là ... là đại phu nhân . Khi tướng quân rời phủ , phu nhân ngày nào cũng ép chủ tử uống một chén thuốc . Chủ tử biết đó là độc dược nên không uống , nô tỳ lén giúp chủ tử đổ đi . Nhưng mà phu nhân biết được , đã sai người vả mặt nô tỳ ba mươi cái , còn cho người mở miệng chủ tử , bắt y phải uống . Sau đó nô tỳ đã mời đại phu đến xem bệnh , nhưng ông ta cứ lắc đầu chán nản , nô tỳ ..

Dương Khôn đau lòng nhìn Từ Nhan đang không ngừng run rẩy . Hắn đột nhiên nhớ ra , vị quý quân của Hoàng thượng được gọi là Thần y .



Mộc quý quân , thần cầu xin người , xin hãy cứu Từ Nhan một mạng .

Từ Nhan ? Mộc Thanh ngó qua , nói : Đưa y vào trong đi . rồi quay sang dặn Ngọc nhi : Em đi lấy túi kim của ta , đem ra đây .

Vâng .

Tình hình của Từ Nhan rất nguy , vị đại phu nhân kia cũng đủ độc ác , thứ nàng ta hạ là cổ độc , không phải ai cũng giải được . Loại độc mạnh như vậy , nàng ta lại bắt Từ Nhan uống mỗi ngày , chính là muốn lấy mạng của y nhanh chóng nhất .

Từ Nhan bây giờ đã lâm vào mê man , trán đẫm mồ hôi .

Dương tướng quân , người lui ra sau đi , ta sẽ giúp y rút máu độc ra ngoài , để lâu sẽ càng nguy hiểm .

Dương Khôn gật đầu , đứng lên. Mộc Thanh chăm chú nhìn đầu kim , châm lên đỉnh đầu y một cái , rồi lại thêm một cái . Sau đó , y cầm một lưỡi dao nhỏ , hơ qua lửa một lần , chọn chỗ ít nguy hiểm nhất trên cổ tay , rạch một đường nhỏ .

Ta đã cố gắng ép máu độc đi xuống , Dương tướng quân , hiện tại người đem máu độc hút ra , đến khi nhỏ ra máu đỏ , ta sẽ tiếp tục giúp y trừ đi độc tố còn lại .

Được , thần lập tức làm .

Mộc Thanh lấy khăn ướt lau máu trên tay , nói với Ngọc nhi : Em sai thị vệ đến chỗ Tô thái y bốc vài vị thuốc theo ta ghi , nhớ là về sớm rồi đem đi sắc .

Nô tỳ đi ngay .

Chu Á Liên ánh mắt đầy ngưỡng mộ nhìn y , nàng không bao giờ nghĩ đến , thì ra lúc Mộc Thanh làm việc y lại có mị lực như vậy . Nàng cứ ở một bên nhìn y đi qua đi lại , ngược lại không thấy chán ghét .

Thanh nhi , đệ ngồi xuống đi . Sở Khải Phong kéo y ngồi lại : Có thứ gì cần đệ cứ nói để cung nữ thái giám chuẩn bị , đừng cứ tự mình đi lại , bụng đã lớn như vậy .

Ta đã hình thành thói quen , mỗi lần khám bệnh đều như vậy .

Được rồi , được rồi . Đừng đi lại nữa , đệ đã giúp y rút máu độc , bây giờ ngồi im chờ Ngọc nhi đem thuốc đến , có được không ?

Ngọc nhi đến chỗ Tô Huấn bốc thuốc xong thì lập tức trở về . Nàng vừa rời đi thì có một nữ nhân xuất hiện , tay nàng ta ôm một giỏ thuốc.

Nghĩa phụ , cung nữ kia có chuyện gì , trông nàng rất vội .

Nàng là cung nữ thân tín bên cạnh quý quân , nàng nói đang có người nguy hiểm tính mạng , rất gấp .

Nguy hiểm tính mạng sao ? .

Ngọc Châu , con lại đây , nghĩa phụ muốn hỏi. Con không có ý định rời cung sao ?

Nữ nhân này chính là cung nữ Ngọc Châu , là cung nữ xui xẻo bị Vương Ngải Lị lợi dụng sau đó ra tay giết hại . Nàng đã tỉnh được vài ngày , nhưng chưa từng rời khỏi kho dược của Tô Huấn . Nàng sợ nếu người kia biết nàng còn sống nhất định sẽ lần nữa giết nàng . Ngọc Châu không còn quá sợ cái chết , chỉ là muốn vạch mạch ác nhân kia .

Nghĩa phụ , Ngọc Châu sớm đã không còn người thân , con được người nhận làm nghĩa nữ , con nguyện sẽ chăm sóc người .

Tô Huấn thở dài : Trong cung rất nguy hiểm .

Con biết nghĩa phụ người li cho con, nhưng nếu không lôi được kẻ ác ra ngoài ánh sáng , con không cam lòng .

Haiz , ta biết không cản được con , nhưng con nhất định phải cẩn thận .

Con biết rồi , nghĩa phụ .

Sắc mặt của Từ Nhan đã đỡ hơn nhiều , môi không còn thâm . Dương Khôn vẫn nắm lấy tay y , thấp thỏm lo lắng .

Quý quân , thuốc đến đây .

Chu Á Liên thấy Ngọc nhi bưng thuốc đến cửa , đột nhiên đứng dậy muốn ra giúp .

Để ta , để ta mang vào cho . nàng đoạt chén thuốc từ tay Ngọc nhi , nhưng đi chưa được hai bước thì vội chuyển nó qua cho A Mộng , nàng bụm miệng , nhanh chóng lao ra ngoài nôn khan .

Oẹ...

Trắc phi !!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Không Đến Sở Quốc Làm Thần Y

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook