Xuyên Không Đến Sở Quốc Làm Thần Y

Chương 27

Phương Nấm

01/07/2020

Chương 27 .

Phong ca ca .

Tiếng gọi là của một thiếu nữ , nàng gấp đến độ nâng y phục chạy đến bên Sở Khải Phong , thở gấp gáp : Phong ca ca , A Liên cuối cùng cũng gặp được huynh .

Á Liên , muội sao lại ở đây ?

Bệ hạ Chu thái sư - Chu Vân đi sau nàng , chấp tay hành lễ : Nhi nữ tuổi còn nhỉ không hiểu lễ nghi , mong người đừng chấp nhất .

Nói rồi quay sang nhìn Chu Á Liên , nhắc nàng : Còn không mau hành lễ với Hoàng thượng .

A , con biết rồi

Chu Á Liên khép nép đứng ngay lại , ra vẻ duyên dáng như thiếu nữ , đặt tay bên hông , nhún người : Á Liên tham kiến Hoàng thượng .

Không cần đa lễ .

Thái sư , hiện giờ là giữa trưa , người vào cung chẳng hay là có việc gì ? Sở Khải Phong đối với Chu Vân rất tôn trọng , ông là người được mẫu hậu sắp xếp dạy dỗ hắn khi còn nhỏ .

Vi thần đưa nhi nữ đến gặp Thái hậu . Nhi nữ tháng sau sẽ sinh thần mười bảy tuổi , Thái hậu có lòng nhớ đến , có vật muốn ban cho nàng .

Á Liên đã sắp sinh thần mười bảy a ? Nhanh như vậy .

Phong ca ca , thái hậu có vật tặng cho muội , vậy huynh thì sao ? Nàng sáp lại gần , thân mật ôm lấy tay hắn làm nũng .

Sở Khải Phong rất nhanh gỡ tay nàng ra : Huynh đã quên mất , một lát nữa muội theo Dư Minh đến khố phòng , chọn một thứ muội thích , ta sẽ ban cho .

Chu Vân nhận thức hành động vô ý của nhi nữ , lại lên giọng nhắc nhở nàng : Con đã là nữ nhi , không được tùy tiện như vậy .

Nàng bĩu môi không vui , đột nhiên nhìn sang bên cạnh Sở Khải Phong , hỏi : Phong ca , vị này là ... ?

Y là tên tự gọi là Mộc Thanh .

Chu cô nương , vinh hạnh diện kiến . Mộc Thanh từ nãy vẫn luôn để mắt đến hành vi của nữ nhân này đối với tướng công của y . Xem ra nàng đối Sở Khải Phong có ý yêu thích .

Mộc công tử , tiểu nữ Chu Á Liên , người có thể gọi ta là A Liên . nàng vẫn rất vô tư đối đáp , xem y như ngang hàng mà gọi .

Liên nhi , y là Quý Quân , không được vô lễ .

Cha , Quý quân là chức quan gì , Liên nhi chưa từng nghe qua .

Con ... Chu Vân có điểm nổi giận , ai lại không biết Hoàng thượng có bao nhiêu sủng ái Mộc Quý Quân , cái nha đầu này lại không biết tốt xấu .

Quả nhiên giọng của Sở Khải Phong biến đổi : Y là phi tử của ta , gọi là Mộc Quý Quân , địa vị ngang hàng với Quý Phi .

Quý phi ... giọng nói của nàng nhỏ dần mang theo ngạc nhiên .

Á Liên tham kiến Mộc Quý quân . hành động cũng lời nói đều miễn cưỡng .

Thế nhưng Mộc Thanh cũng không để tâm : Chu tiểu thư miễn lễ .

Được rồi , Chu thái sư , người nếu muốn đưa Á Liên đi gặp Mẫu hậu thì hay nhanh đi . Mẫu hậu người cũng muốn có người bồi chuyện . Trẫm đây hồi cung dùng ngọ thiện .

Cung tiễn bệ hạ .

Thanh nhi , chúng ta đi thôi . Sở Khải Phong ân cần dìu y đi , để lại Chu Á Liên hụt hẫng nhìn theo .



Huynh đó , khi không lại đi nổi nóng với một cô nương , thật là . đi được một đoạn xa Mộc Thanh mới dám trách hắn , Chu Á Liên dù sao cũng là tiểu thư khuê các , chắc chắn từ nhỏ đã được phụ thân nuông chiều , vừa rồi đích thị đã doạ nàng một phen .

Ta đâu có nổi giận .

Còn không có ? Huynh doạ cô nương nhà người ta giật mình đó .

Tiểu nha đầu đó , lúc trước được dung túng , nếu bây giờ ta không nghiêm chỉnh lại , sợ rằng nó sẽ không để đệ vào mắt .

Mộc Thanh nhìn hắn lắc đầu rồi cười . Nam nhân uy nghi này vì y mà chấp nhất với một tiểu nữ nhân còn chưa vị thành niên .

Hơn nữa là làm như vậy là để chứng minh là với đệ là chân ái , ta không cần thêm nữ nhân nào khác .

Huynh nên dùng hết thời gian còn lại để chứng minh câu nói đó . Biết đâu ta sẽ tin tưởng , kiếp sau nhất định sẽ tiếp tục đi tìm huynh .

Thật vậy sao ? mắt Sở Khải Phong hình như sáng lên không ít . Hắn bước đến gần y , ghé đầu lên vai nói : Ta nhất định cố gắng hết sức .

Mộc Thanh mỉm cười cọ má cùng hắn .

Nhưng mà khi nãy ta biểu hiện rất tốt , nên được thưởng phải không ?

Huynh ... y hết lời để nói , cuối cùng vẫn muốn được thưởng .

Liên nhi , đừng nhìn nữa , chúng ta mau đến gặp Thái hậu .

Chu Vân thấy nhi nữ vẫn đứng thừ người nhìn , liền gọi nàng . Nàng chậm rãi thu lại ánh mắt , lủi thủi đi theo sau phụ thân .

Cha , vừa rồi Phong ca ca , có phải sinh khí* không ?

* Sinh khí : nổi giận .

Phải Chu Vân nhìn nàng một cái , lại nói : Mộc Quý Quân được bệ hạ hết mực cưng chiều , ngay cả Hoàng hậu cũng kiêng dè , con tốt nhất đừng lỗ mãng .

Á Liên mím môi , nhíu mày lo lắng , chốc lát , nàng lại hỏi : Huynh ấy thật sự sắc phong một nam nhân làm Quý phi sao , nam nhân đó ...

Chu Vân dừng bước trước Thọ Ninh cung , ngắt lời nàng : Mau vào thỉnh an Thái hậu .

Nàng hờn dỗi cúi đầu nhìn xuống , chỉnh lại y phục .

Chú ý nét mặt , đừng mang vẻ mặt đó đi gặp Thái hậu .

Con biết rồi .

Thái hậu đang ngồi dùng trà , thấy Chu Á Liên tiến vào thì phân phó Uyển Dung dẫn nàng đến .

Thái hậu , Liên nhi tham kiến Thái hậu . Chu Á Liên khôi phục lại bộ dáng hoạt bát thường ngày , vô cùng tươi tắn hành lễ với Thái hậu .

Liên nhi ngoan , mau lại đây để ta ngắm con kỹ một chút .

Nàng nhanh nhẹn đặt ghế ngồi cạnh bà . Thái hậu dịu dàng xoa đầu nàng , tấm tắc khen : Ai nha , mới vài năm không gặp , Liên nhi đã lớn như vậy , lại còn vô cùng xinh đẹp .

Nàng cười ngượng ngùng , nói vài câu ngọt ngào : Liên nhi muốn lớn lên được giống như Thái hậu , mĩ lệ kiều diễm , đoan trang thục đức a~

Ha ha , tiểu nha đầu này , cái miệng thật ngọt . Từ khi Chu Á Liên còn nhỏ Thái hậu đã rất yêu thích nha đầu lanh lợi này , vì bà không sinh được một tiểu công chúa , Ngọc Hân là nhi nữ do Viên quý phi hạ sinh . Ngọc Hân tuy đối với bà rất kính trọng , hiếu thảo nhưng nàng lại thiếu chút hoạt bát . Thái hậu nhận trách nhiệm chăm sóc cho Ngọc Hân vì thân mẫu của nàng mất sớm , coi như đã thoả ước nguyện muốn có nhi nữ .

Nhưng khi Chu Ân lần đầu đưa Chu Á Liên vào cung bà đã rất vui . Gương mặt của nàng dường như vô cùng quen thuộc , tính cách lại lanh lợi , dễ thương , vì vậy rất được lòng bà .

Liên nhi nói đều là sự thật a~ Thái hậu , mắt của người thật đẹp .



Thái hậu mỉm cười hiền hậu , ngày đó Tiên đế cũng vì yêu đôi mắt trong veo này của bà mới phong bà làm hậu .

A , phải rồi , ta có thứ này tặng cho con . Thái hậu nhìn Uyển Dung gật đầu , nàng liền đem một hộp gỗ đến .

Thái hậu mở hộp , lấy từ bên trong một cặp trâm bằng vàng hoạ tiết tinh xảo : Thứ này là ta cố ý đặt làm cho con , con cũng sắp đến tuổi tìm phu quân , trong ngày đại sự , ta mong con có thể đeo cặp trâm này , nhất định sẽ rất đẹp .

Cảm tạ người , Thái hậu . nàng vui vẻ nhận lấy hộp đồ .

Chu Á Liên ngồi bồi chuyện cùng Thái hậu , cứ ngập ngừng muốn nói về chuyện tuyển tú .

Thái hậu , trong cung thật sự sẽ không tuyển tú nữa sao ? nàng nghe nói sau khi Sở Khải Phong thú Hoàng hậu thì quyết định không tuyển tú . Nàng gấp gáp đến độ muốn ngay lập tức gặp Thái hậu để hỏi , nhưng phụ thân lại ngăn cản. Cách đây không lâu lại nghe nói Hoàng thượng tấn phong một giai nhân lên chức Quý phi , hôm nay mới được diện kiến . Nàng lo sợ Thái hậu sẽ không thực hiện lời hứa trước đây .

Thái hậu thở dài một tiếng : Phong nhi đáp ứng ta thú Lị nhi đã là tốt , nó đối với Mộc Thanh hết mực yêu thương , ta cũng không muốn ép .

Á Liên khẽ nhíu mày buồn bã . Nhưng nàng không suy nghĩ muốn bỏ cuộc . Thái hậu mong muốn một tôn tử , điều đó Quý quân không thể làm . Dựa vào sự ưu ái Thái hậu dành cho nàng , nàng không tin mình không thể bước vào hoàng cung .

-------- Mai An Cung -------

Có mùi gì vậy , thật thơm. Sở Khải Phong vừa bãi triều liền đến Mai An cung , mới vào đến sân đã nghe mùi hương rất thơm .

A Phong , huynh đến rồi sao ? Mộc Thanh mặt mũi lấm lem bước ra , mỉm cười đón hắn .

Đệ làm gì vậy ? hắn lay đi vết nhọ trên má y , còn yêu thích nhéo một cái .

Ta nghe nói Thái hậu gần đây thân thể bất an , muốn hầm chút canh giúp người khoẻ hơn . Khi nãy có cung nữ đến truyền , Thái hậu cho vời ta và huynh đến hậu viện Ninh Thọ cung thưởng trà , hôm nay gió hơi lớn , trời trở lạnh ,ta đã hầm xong canh , một lát chúng ta cùng đưa đến Ninh Thọ cung .

Mẫu hậu thân thể không được khoẻ , may lại có tức nhi* hiếu thảo lại tài giỏi , người chắc chắn sẽ thích đệ sớm thôi .

* Tức nhi : Con dâu .

Mộc Thanh vừa cười vừa trừng hắn một cái nhẹ , sau đó nhanh chóng đi mộc dục , chọn một bộ đồ cùng tông màu với y phục của Sở Khải Phong , cùng hắn đến Thọ Ninh .

Vương Ngải Lị và Lâm tài nhân đã đến thỉnh an trước , Chu Á Liên tuy không phải phi tần của Sở Khải Phong nhưng cũng được Thái hậu gọi tới .

Mẫu hậu , nhi thần đã đến . Sở Khải Phong cùng Mộc Thanh sóng vai bước vào , trong ánh mắt của Vương Ngải Lị xuất hiện niềm ghen ghét .

Hắn nhận lấy khay gỗ đựng chén canh từ Ngọc nhi , đặt xuống trước mặt Thái hậu : Thanh nhi nghe nói gần đây người không được khoẻ , đích thân xuống trù phòng hầm canh bổ cho người .

Thái hậu mở nắp chén , mùi thơm toả ra rất hấp dẫn . Bà dùng muỗng nếm thử .

Vị rất vừa ăn , nêm thật khéo tay .

Mẫu hậu , người quá khen rồi .

Mộc Quý Quân đúng là người tinh tế , chẳng trách Bệ hạ lại đối người tối sủng*. Lâm quý nhân giọng mềm ngọt , khen ngợi y .

* Tối sủng : sủng ái tuyệt đối .

Quý nhân quá lời , ta chỉ làm được như thế ,sao đáng nhận lời khen như vậy .

Nàng ấy nói phải , mẫu hậu từ trước đến nay rất hiếm khi khen ngợi tài nấu nướng của ai , đệ có thể làm người hài lòng thì cũng rất giỏi a .

Mộc Thanh mỉm cười ngượng ngùng . Thái hậu cho người đem trà vào , trà sen hương thơm tao nhã .

Cả buổi Chu Á Liên đều rất để tâm đến từng hành động của Mộc Thanh . Từng cử chỉ ánh mắt của y vô cùng thanh nhã , nếu như y không tiến cung chắc chắn cũng sẽ có rất nhiều nữ nhân , nam nhân khác say mê y .

Nàng đột nhiên gỡ bỏ được sự ghen ghét dành cho y từ những ngày qua , tâm tư nàng còn trẻ nên không nhớ đến . Nàng hiện tại chỉ nghĩ muốn học y nấu nướng thật ngon , để có thể làm vừa lòng Thái hậu . Vì vậy mấy ngày sau nàng đã tìm đến Mai An cung .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Không Đến Sở Quốc Làm Thần Y

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook