Xuân Sắc Như Thế

Chương 29: Chuyện Thuyền trưởng tàu hải tặc

Lâm Địch Nhi

16/04/2014

Vân Ánh Lục đã từng được thể nghiệm ranh giới giữa sự sống và cái chết, trước kia cô còn thường xuyên làm sứ giả đảm đương trách nhiệm cứu giúp sự sống của người khác. Cô đã từng tiến hành vô số cuộc giải phẫu, từng đỡ đẻ mấy trăm đứa bé, đối với sinh tử, cô luôn luôn vô cùng hờ hững.

Khi thị vệ kéo cô, giống như kéo một cái bao vải bố ra ngoài, cô không cảm thấy có bao nhiêu đáng sợ, mà là cảm thấy bị hạ nhục, còn một chút cảm giác không rõ tên.

Tiểu Đức Tử và Mãn Ngọc đứng ngoài cửa, thêm cả La công công đứng thẳng dưới bậc thềm đều trợn tròn mắt. Tiểu Đức Tử sợ tới phát run, không đứng thẳng người được, đành phải ôm lấy một cây cột dưới mái hiên.

Đáng tiếc tất cả đều có địa vị thấp kém, ý chỉ của hoàng thượng, không ai dám mở miệng cầu xin, chỉ đành trơ mắt nhìn Vân thái y bị kéo tới giữa sân, thị vệ khom người, chậm rãi rút bội đao ra khỏi vỏ.

“Dừng tay!” Thái hậu vội vã đi tới Điện Nghị Chính tìm hoàng thượng, lại nghe nói hoàng thượng đến Trung Cung, vội vàng quay trở lại, vừa vào cửa, đã nhìn thấy một thị vệ rút đao ra, một thị vệ khác ấn chặt hai vai Vân Ánh Lục xuống, chuẩn bị móc hai mắt, bà tức thì nổi giận:

“Hai cái tên cẩu nô tài các ngươi, cũng dám động tới thái y của bổn cung?”

Hai thị vệ luống cuống, vội không ngừng chắp tay bẩm báo, “Thái hậu nương nương, chúng tiểu nhân nào dám, đây đều là ý chỉ của hoàng thượng.”

“Vậy cứ để đó bổn cung sẽ lo liệu, không được phép động tới một sợi tóc của Vân thái y, bổn cung đi tìm hoàng thượng.” Thái hậu tức giận đi nhanh vào trong điện.

Vân Ánh Lục được thả ra, cô cử động cánh tay cứng đờ, chạm nhẹ lên gò má sưng đỏ, hờ hững ngước mắt lên, ánh mắt đối diện với một ánh mắt sâu không lường được.

Một?

Cô nháy mắt mấy cái, nhìn lại một lần để xác định, đúng là một. Bởi vì người đàn ông đột nhiên xuất hiện kia chỉ có một mắt. Thêm nữa khuôn mặt kia có khi lệ quỷ nhìn thấy cũng phải e ngại. Trên khuôn mặt dọc ngang là các loại vết sẹo, còn lan thẳng tới gần cổ, da thịt mọc lồi lên, hình thành những vết sẹo lồi đáng sợ, con mắt bị mất được phủ ngoài bởi một miếng bịt mắt, con mắt còn lại gần như hoàn hảo, con ngươi đen sâu thẳm, mái tóc thì bù xù như rơm.

Diện mạo của người đàn ông này hung ác như thế, nhưng toàn thân lại tản ra một loại khí chất làm cho người khác không thấy e ngại, ngược lại còn hiện ra một loại siêu phàm thoát tục, cảm thấy trong mát mà không hề thấy sợ hãi.

Ánh mặt trời chiếu tới phía sau người hắn, trên người hắn có bụi đất và mùi tanh đặc thù của biển cả. Nhưng hắn tựa như một quý tộc trời sinh, có một sự trang nghiêm hòa cùng bi thương khó diễn tả nổi thành lời, còn có một sự từng trải qua bãi bể nương dâu*.

*Nguyên văn là tang thương, theo Baidu giải thích là nói tắt của “thương hải tang điền” nghĩa là bãi bể nương dâu, chỉ sự thay đổi lớn, trước là biển cả, nay đã là nương dâu. Mình ghi rõ cho dễ hiểu.

Điều này làm cho Vân Ánh Lục không khỏi nhớ tới một bức tranh trước đây đã xem, vẽ về cuộc phiêu lưu mạo hiểm trên biển, trong đó có một vị thuyền trưởng hải tặc, tướng mạo hung tàn, nhưng lại có khí chất cao nhã.

Bằng trực giác của một bác sĩ, cô cảm nhận được người này khi còn nhỏ đã phải trải qua đau khổ rất lớn, mới hình thành những vết thương đầy người thế này. Những vết sẹo này đã hình thành từ rất lâu rồi, lâu tới mức trong lòng anh ta cũng chẳng hề quan tâm tới, như một thói quen, hờ hững lạnh nhạt.

“Tấn Hiên, ngươi cũng đi vào đi.” Thái hậu đã đi tới cửa điện quay đầu lại gọi.

Người đàn ông thu hồi ánh mắt đánh giá Vân Ánh Lục, nhấc đôi chân dài, đi vào bên trong. Chân của anh ta dường như cũng không quá linh hoạt, hơi có chút khập khiễng, nhưng anh ta đi rất ung dung, làm cho trong lòng người ta sinh kính sợ. Cung nữ và thái giám trong Trung Cung, ngay cả Tiểu Đức Tử, La công công, đều cung kính thi lễ với người đàn ông này.

Vậy khẳng định là người này trước kia thường xuyên ra vào hoàng cung.

Đây là Nhị hoàng tử bị trúng gió trong truyền thuyết hay sao? Vân Ánh Lục thầm nghĩ.

“Tấn Hiên, tiến cung khi nào vậy?” Lưu Huyên Thần cho Ngu Mạn Lăng đứng lên, vui mừng bước lên trước, cầm tay người đàn ông được gọi là Tấn Hiên kia.

“Khi tan triều không lâu, thần đến cung thái hậu thỉnh an, trùng hợp gặp được thái hậu ở trên đường. Người bảo vi thần cùng đi tới Trung Cung gặp hoàng thượng, hoàng hậu.” Ngu Tấn Hiên nâng cánh tay lên, muốn hành lễ quân thần với Lưu Huyên Thần và Ngu Mạn Lăng.

Giọng nói của Ngu Tấn Hiên không rõ lắm, khàn khàn khó nghe, giống như cành trúc bị gió mạnh thổi qua.

Lưu Huyên Thần vội ngăn lại, “Nơi này cũng không phải Điện Nghị Chính, cần gì phải đa lễ như vậy, tới đây, ngồi xuống, hai ta nói chuyện, từ lần trước khanh tới Đông Hải nhậm chức, chúng ta đã hai năm không gặp rồi.”

“Vâng, hoàng thượng.” Ngu Tấn Hiên di chuyển tầm mắt, nhìn thấy hoàng hậu vẫn trong tình cảnh vừa muốn khóc vừa muốn cười, mỉm cười, “Mạn Lăng, muội khỏe không?”

Nụ cười ấy làm cho khuôn mặt càng thêm vẻ dữ tợn, nhưng lại tràn đầy dịu dàng.

Ngu Mạn Lăng nghẹn ngào gật gật đầu, “Muội…khỏe lắm, đại ca.”



“Tấn Hiên, đừng đứng, ngồi xuống nói chuyện. Mẫu hậu, người cũng ngồi xuống.” Lưu Huyên Thần tiến lên đỡ lấy thái hậu còn đang xụ mặt.

Thái hậu không nhận, đẩy tay hắn ra, “Hiện tại trong mắt có mẫu hậu sao? Trả lời bản cung, hoàng thượng, là con muốn giết Vân thái y sao?”

“Mẫu hậu, đúng vậy. Đó là ý chỉ của trẫm. Bởi vì Vân thái y cả gan xâm phạm phượng thể của hoàng hậu, tội này đương nhiên phải chết, nhưng trẫm niệm tình tuổi hắn còn trẻ, chỉ móc mắt, cắt lưỡi thôi.” Lưu Huyên Thần lạnh lùng nói.

“Vậy trước hết hoàng thượng giết ai gia đi!”

“Sao?”

“Là ai gia hạ chỉ để Vân thái y kiểm tra cho hoàng hậu. Nếu kháng chỉ, ai gia sẽ giết hắn. Nếu thế là có tội, vậy đó cũng là tội của ai gia, không có quan hệ gì tới Vân thái y.” Thái hậu nói.

“Hoàng thượng.” Ngu Mạn Lăng kéo ống tay áo của Lưu Huyên Thần từ phía sau, hắn quay đầu lại, nàng khẽ lắc lắc đầu với hắn, dùng cử động môi nói với hắn, “Không có việc gì.”

Lưu Huyên Thần trầm ngâm một lát, “Nếu mẫu hậu nói như vậy, trẫm tạm tha cho Vân thái y lần này. Nhưng đây coi như là cảnh cáo cho hành động lần này của hắn, để sau này hắn không dám ỷ được sủng ái mà cậy thế trong cung nữa, quá mức tùy ý. La công công, truyền ý chỉ của trẫm, thả Vân thái y, cho hắn quay về Thái y viện đi.”

La công công lĩnh chỉ, vui vẻ đi truyền lời.

Lưu Huyên Thần còn nói thêm: “Mẫu hậu, chuyện con nối dõi của trẫm, người không cần quá mức quan tâm, thuận theo ý trời đi.”

“À, là con trách ai gia nhiều chuyện.” Thái hậu nghe được cơn tức càng tăng thêm nữa.

“Không phải, không phải, ý của trẫm là, mấy phi tần đều có thân thể quý báu, không nên…” Để cho cái tên thái y thanh tú kia lúc nào cũng được nhìn thấy trước tiên.

Hoàng hậu, năm năm qua được hắn đối xử tôn kính như thần, không ngờ rằng, trong sạch của hoàng hậu cũng bị hủy bởi tay của tiểu thái y kia. Hắn đến thăm hoàng hậu, vừa vào cửa, chợt nghe thấy cung nữ nói, Vân thái y đang kiểm tra thân thể cho hoàng hậu, hai người còn ở chung trong phòng, cửa thì đóng.

Hắn vừa nghe, tức thì tức giận, kinh hoàng.

Thái hậu cười tự giễu, “Hoàng thượng, người cũng đừng nghĩ lời bao biện, xem ra đúng là ai gia khiến cho hoàng thượng phiền lòng, được rồi, sau này bất kể là chuyện quốc sự, hay chuyện ở hậu cung, ai gia cũng sẽ không quản. Tấn Hiên, ngồi ở đây một lúc rồi tới cung của ai gia cùng ai gia ăn bữa trưa, hoàng hậu cũng nhất định phải tới đấy.”

Lưu Huyên Thần sờ sờ mũi, không có phần hắn rồi.

Ngu Tấn Hiên và Ngu Mạn Lăng vội đáp vâng. Thái hậu trừng mắt nhìn Lưu Huyên Thần, sau đó đi lướt qua hắn, dẫn đầu đám tùy tùng đi đến hướng cửa cung.

“Hoàng thượng, mau đuổi theo thái hậu đi, thái hậu cũng chỉ có lòng tốt mà thôi.” Ngu Mạn Lăng nhỏ giọng nói.

Lưu Huyên Thần cười khổ, gật gật đầu, “Được, vậy trẫm đi trước. Tấn Hiên, hai ngày nữa, chúng ta tìm một cơ hội tụ tập một buổi.”

Ngu Tấn Hiên nói: “Vâng, vi thần cũng muốn bẩm báo quân vụ hàng hải của Đông Hải với hoàng thượng.”

Lưu Huyên Thần đi rồi, trong điện yên tĩnh lại. Ngu Mạn Lăng ngồi ngay ngắn trước mặt Ngu Tấn Hiên, sóng mắt lưu chuyển, vẻ mặt vô cùng nhu mì.

“Đại ca, lần này trở về có thể ở lại bao lâu?”

“Chỉ hai tháng.” Ngu Tấn Hiên trả lời rất ngắn gọn. Mười ngón tay dưới ống tay áo khẽ run run.

Ngu Mạn Lăng mấp máy môi, “Ngắn quá.” Nàng ngượng ngùng cúi đầu, “Hoàng thượng đã ân chuẩn, cho phép muội hồi phủ thăm nhà. Muội dự định hai ngày tới sẽ trở về phủ, đến lúc đó là có thể mỗi ngày đều được gặp đại ca.”

Ngu Tấn Hiên chấn động, do dự một lát, mới nói: “Như vậy cũng tốt, nếu muội hồi phủ, vậy có thể giúp được cha mẹ một phần.”

“Trong phủ có chuyện gì sao?”

“Mạn Lăng, ta sắp thành thân.”

Ngu Mạn Lăng ngạc nhiên mở lớn mắt, cảm giác cả người lạnh lẽo giống như đặt mình trong một hầm băng.



“Đại ca, huynh sắp thành thân…” Nàng hỏi lại một câu.

“Đúng, Mạn Lăng, muội sắp có đại tẩu.”

………………………………….

Vân Ánh Lục được tha, người vui mừng nhất là Tiểu Đức Tử, ra khỏi Trung Cung, dọc trên đường đi, cậu ta vừa đi vừa nhảy, vui mừng giống hệt một đứa trẻ.

“Vân thái y, không phải là ngài bị dọa tới hỏng người rồi?” Vẻ mặt của Vân thái y rất thản nhiên, dường như là chưa có chuyện gì phát sinh.

Vân Ánh Lục liếc cậu ta, bước chân dừng lại, phân biệt phương hướng, rồi tiếp tục đi về phía trước, “Bị dọa nhưng ngược lại không sợ, chỉ là lần đầu tiên cảm nhận được thế nào gọi là làm bạn với vua như chơi với hổ, Lưu hoàng thượng này, thật đúng là hỉ giận thất thường.”

“A, kỳ thật có khi hoàng thượng cũng không phải thật sự muốn giết người, ngài chỉ muốn hù dọa thôi. Nếu so sánh đương kim hoàng thượng với tiên hoàng, thì cũng coi là nhân từ.”

Vân Ánh Lục bĩu môi, không dám gật bừa. Loại phương pháp hù dọa này, không cần động đao, là có thể trực tiếp hù chết người khác. Hoàng thượng, chỉ có thể dùng để ngưỡng mộ, nhất thiết không thể coi như đồng nghiệp, bạn bè. Hôm nay cô đã học được điều này, rồi lại vì thế mà cảm thấy vô cùng bi ai.

“Vân thái y, ngài đi sai đường rồi, tới Thái y viện là đường này.” Tiểu Đức Tử hét lên.

“Tôi muốn tới cung của Viên Thục nghi.”

“Ngài không thể hoãn lại được sao?” Sóng gió vừa rồi, người bình thường đã sớm bị dọa mềm nhũn cả người rồi, đứng cũng không đứng dậy nổi ấy chứ.

“Đây là chuyện hôm nay phải hoàn thành, còn hoãn lại nữa, lại tốn thêm một ngày. Tiểu Đức Tử, cái người mang tấm vải bịt mắt kia là ai vậy?”

Vân Ánh Lục bình sinh tới giờ mới sinh hiếu kỳ với một người.

“Ngài muốn nói tới tướng quân Ngu Tấn Hiên sao? Ngài ấy là nghĩa tử của Ngu Thừa tướng, còn là huynh trưởng của Ngu hoàng hậu, quản lý quân vụ hải quân ở vùng biển Đông Hải.”

Thật đúng là một vị thuyền trưởng, chẳng qua không phải hải tặc.

“Nghĩa tử? Chẳng lẽ anh ta là trẻ mồ côi hay sao?”

“Không rõ lắm, tôi nghe Mãn Ngọc nói, Ngu tướng quân là do Ngu Thừa tướng nhặt được ở trên đường khi đi tuần sát ngoại tỉnh. Khi nhặt về phủ chỉ có mấy tuổi, mặt cũng không biết bị người nào dùng đao rạch ra nát bét như vậy, cũng chỉ còn lại có một con mắt, thế nhưng Ngu tướng quân thật có bản lĩnh, vừa giỏi văn, vừa giỏi võ, là số một trong số ít những tướng quân văn võ song toàn trong thành Đông Dương. Hoàng hậu đối với ngài ấy vô cùng tôn trọng.”

Vân Ánh Lục “À” một tiếng, không biết khuôn mặt kia ban đầu trông như thế nào.

“Vân thái y, ngài…hôm nay kiểm tra cho hoàng hậu, có phát hiện được gì hay không…” Tiểu Đức Tử đột nhiên hạ thấp âm lượng, tiến sát lại gần Vân Ánh Lục.

Vân Ánh Lục ngước mắt lên, “Tiểu Đức Tử, rốt cuộc là cậu muốn hỏi cái gì?”

Tiểu Đức Tử nhìn ngó thấy bốn phía không có ai, nói, “Vân thái y, tôi thấy ngài là người ngay thẳng đáng tin, tôi chỉ nói cho một mình ngài. Tôi nghe Mãn Ngọc tỷ tỷ nói, mỗi lần hoàng thượng hạnh hoàng hậu, kỳ thật…Kỳ thật hai người đều ở hai phòng khác nhau, bên trong phòng ngủ có huyền cơ, trong đó còn có một phòng bí mật khác.”

“Thế thì sao?” Vân Ánh Lục hỏi.

“Ngài không thấy thế là kỳ quái?”

“Chuyện giữa vợ chồng người ta là chuyện riêng của người ta, tôi thấy kỳ quái để làm gì, mỗi người đều có cách sống của chính mình.”

“Vân thái y, ngài…cũng rất kỳ quái đấy.”

“Tiểu Đức Tử công công,” Vân Ánh Lục khẽ nhắm mắt lại, day day cái trán, “Phía trước là tẩm cung của Viên Thục nghi, phiền cậu đi thông báo, nói Vân thái y đến chữa bệnh cho Thục nghi.”

Không nghĩ nữa, không nghĩ nữa, hôm nay lại là một ngày đầy sóng to gió lớn, cô không cần nghĩ nhiều làm gì, sớm làm xong chuyện này, rồi hồi phủ sớm một chút, nghỉ ngơi cho tốt, sau đó quên sạch hết mọi thứ đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuân Sắc Như Thế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook