Xin Lỗi, Người Em Yêu Không Phải Là Anh

Chương 12

H.Y

21/06/2014

Hà nội, 1 ngày trời vào đông.

Bước chân rời khỏi khách sạn sau ca chiều, đồng hồ đã chỉ 09:30pm, bụng đói cồn cào, nó cho xe chạy chầm chậm.

Tấp vào quán nem trong ngõ Tạm Thương, nó xoa dịu cái đói với món yêu thích, nhưng nói đi nói lại nó vẫn thích nem Ninh Hòa ở quê hơn, nem chua chua, chấm với nước tương vừa miệng, thêm 1 chút rau là tuyệt vời.

Chạy 1 vòng quanh hồ Gươm, nhìn những cặp trai gái bên nhau, nó lại nhớ Bin, cái cảm giác đau đớn cứ vây quanh suốt 2 năm trôi qua khiến nó không thể mở lòng với ai được nữa. Nhớ lại ngày sinh nhật, vòng tay ôm eo Bin khiến nó nóng bừng cả người.

Lạnh!- không biết giờ này Bin thế nào. 2 năm qua, nó không dám liên lạc với anh, ngày nghe tin mẹ báo rằng gia đình anh sang Mỹ định cư, nó đã muốn gọi cho anh, nhưng lý trí lại làm chủ con tim nó như bao lần. Bấm gọi rồi lại hủy, rồi lại gọi, nó như kẻ mất hồn đứng lạc lõng giữa dòng người qua lại.

Dừng xe trước khu nhà ở nhân viên, nó chậm chạp dắt xe vào bãi.

Thang máy dừng lại ở tầng 12 của tòa nhà. Nó đã chọn 1 phòng ở tầng trên cùng, để lấy lại cảm giác như ở tầng 13, để lại thấy mình vẫn còn có hình bóng anh bên cạnh.

Đứng cạnh cửa sổ, đưa mắt nhìn xuống con đường vắng bóng người qua lại, chỉ còn hàng cây hoa sữa với ánh đèn vàng, nó lại nghĩ về anh.

Anh bây giờ chắc tròn ra vì ăn fastfood, đã có người yêu và quên đi cô nhóc lóc chóc như nó rồi. Lời yêu anh nói vẫn còn vang vọng bên tai, khẽ nhắm mắt rồi mở ra, nó lại dằn lòng rằng phải quên anh thôi.

Tít tít, tít tít- với tay tắt điện thoại, nó uể oải chui ra khỏi chăn. Lại 1 ngày mới đến, cuộc sống của nó suốt hai năm qua chỉ là từ nhà tới khách sạn và từ khách sạn về nhà.

Những ngày trời đông lạnh lẽo như thế này, 1 mình trên con đường, nó lại càng cảm thấy cô đơn. Ước gì mỗi buổi sáng, nó lại được nghe thấy giọng nói ấm áp của anh vang lên “ anh đi làm nhé”, rồi khi về nhà lại nghe anh nói “ anh về rồi”. Giọng anh la oai oái món này mặn, món kia nhạt, rồi tranh nhau remote, rồi những buổi đêm hóng mát ở ban công…

…..

Lòng nó se thắt lại, 1 mùa giáng sinh nữa về với thủ đô, những ngày lễ như thế này, công suất của khách sạn là tối đa, nó vẫn thường chọn những ca làm vào ngày lễ, vừa được lương cao mà lại vừa quên đi nỗi trống trải trong lòng.

Bước chân ra khỏi nhà, nó co người vì trời lạnh, 2 bên đường, dây trang trí, cây thông, đèn nháy, tất cả đều rộn ràng không khí Noel.

18:00pm

Khách vào nhà hàng ngày càng nhiều, nó vừa phải điều hành nhân viên, vừa phải làm luôn nhiệm vụ hostress.

- Chị ơi- vị khách nam trẻ tuổi, gương mặt có chút ngại ngùng nhìn nó- chị có thể giúp tôi 1 việc được không?

- Dạ vâng, xin anh cứ nói- nó vui vẻ

- Hôm nay, tôi muốn cầu hôn bạn gái mình, tôi muốn làm cho cô ấy thật bất ngờ. Tôi có 1 đĩa nhạc, và 1 chiếc nhẫn, chị giúp mở đĩa nhạc này lên lúc cô ấy vào, và đặt chiếc nhẫn này vào món bánh tráng miệng hộ tôi.

- Rất vui lòng, chúng tôi sẽ tạo không khí lãng mạn nhất cho anh- nó vui vẻ nhận chiếc đĩa và nhẫn.

Xuống bộ phận bếp, thông báo của nó khiến mọi người trầm trồ.



- Lãng mạn quá

- Đây là lần thứ 5 tôi làm món ăn có nhẫn cầu hôn rồi

- Không biết khi nào mình cũng được thế nhỉ.

Nó cười rồi quay lên, bất chợt nó cũng tự hỏi mình “ khi nào nó sẽ được lồng vào ngón áp út 1 chiếc nhẫn”.

8:30 pm.

Ánh mắt của nó lúc này đang dõi theo cô gái ăn chiếc bánh ngọt được làm theo kiểu Pháp phủ caramen lên trên cùng chocolate đen đắng, họ vui vẻ trò chuyện trong khi ăn, và cô gái ngừng lại thoáng vẻ ngạc nhiên rồi nở 1 nụ cười thật hạnh phúc khi nhìn thấy chiếc nhẫn. Nhìn vào ánh mắt ngập tràn niềm vui, nụ cười, cái cầm tay đầy yêu thương của họ, nó cũng vui lấy, đã từ lâu rồi, thói quen chỉ biết công việc khiến nó như trở thành 1 người lạnh lùng. Giờ đây trong khung cảnh nhẹ nhàng của tiếng nhạc

“Close your eyes

Give me your hand, darlin’

Do you feel my heart beating

Do you understand

Do you feel the same

Or am I only dreaming

Is this burnin’ an eternal flame…”

Ánh đèn vàng, ngọn nến ấm áp của ngày noel, cây thông lấp lánh màu sắc của quả châu và dây kim tuyến, sự yên tĩnh của nhà hàng âu. Bên ngoài, từng cặp đôi tay trong tay, ánh mắt nụ cười tràn ngập niềm vui sướng, mọi người tập trung chụp hình cùng cây thông trước khách sạn với đủ kiểu, càng khiến nó nao lòng.

Tiếng chuông nhà thờ ngân vang báo hiệu thời khắc trọng đại của lễ Noel bắt đầu.

12:00pm.

Nhường lại công việc cho bộ phận Banquet, nó trở về với công việc chính của ca làm việc. Thang máy dừng ở tầng 8, nó bước chân vào phòng của bộ phận Housekeeping( HK), 1 số nhân viên đang chung vui lễ Giáng Sinh tại khu vực nhà hàng, 1 số khác đang làm nốt công việc của ngày cũ, nó ngồi tựa vào ghế, nhắm mắt lại thư giãn.

“Một ngày em mơ bao giấc mơ tươi đẹp

Nào đâu có mấy giấc mơ đến như em mong chờ

Và đời cho em những nỗi đau vô bờ

Chờ anh đến xoá hết những đau thương



Ước mơ trong đời

Có ai đâu ngờ

Đôi khi sao quá xa xôi

Vẫn mong một ngày

Nắng lên xanh ngời

Ta bên nhau sánh đôi

Biết anh bây giờ chắc vẫn mong chờ

Thôi thì anh cứ mong chờ

Những phút vui nào

Có đến bao giờ

Yêu nhau trong mơ thế thôi”- điện thoại nó reo vang

- Alo- nó nhấc máy.

- Xin lỗi, cho tôi hỏi, đây có phải là số điện thoại của Nguyễn Bảo Nguyên không vậy?- giọng miền nam của người con trai cất lên trong điện thoại.

- Dạ vâng, đúng rồi ạ, xin lỗi ai vậy- nó mở mắt nhìn lên trần.

- Trời ơi, cuối cùng cũng tìm ra được Nguyên rồi, Hiếu đây.

- Hiếu!- nó lục tìm trong kí ức- Hiếu ks3 đúng không?- nó cười vui.

- Vẫn còn nhớ hả, làm gì mà tốt nghiệp xong đổi luôn cả số điện thoại vậy, 2 năm nay trốn đi đâu mất tích ở Sài Gòn thế.

- À, Nguyên đang làm cho Sheraton Hà Nội, sao tìm ra số Nguyên vậy?

- Hiếu đang làm cho Sharaton Sài Gòn nè, đang có đoàn khách ra Hà Nội, Hiếu book mà gọi cho lễ tân yêu cầu phòng đặc biệt cho người già bị bệnh và phòng Honey moon thì lại được cho số để liên hệ trực tiếp với trưởng HK, thấy tên quen, đoán chắc là Nguyên rồi- Hiếu cười dòn tan

- À, thế dạo này Hiếu ra sao?- nó vui vẻ hỏi thăm.

Cuộc điện thoại với Hiếu làm nó vơi đi nỗi nhớ Sài Gòn ấm áp giữa trời đông lạnh giá của Hà Nội.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xin Lỗi, Người Em Yêu Không Phải Là Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook