Xin Dâng Cá Muối Cho Sư Tổ

Chương 85: Phiên ngoại bốn. Vườn trường

Phù Hoa

19/03/2020

Liêu Đình Nhạn có một bạn trai, Tư Mã Tiêu lớp số 1 cao nhị, nhưng đoạn tình yêu này không muốn ai biết, là một đoạn tình yêu ngầm bí ẩn.

Bạn trai nàng, Tư Mã Tiêu, là một vị đại lão áp đảo phía trên giáo bá đông đảo, ở sơ trung đã là truyền thuyết, tới cao trung đồng dạng càng uy danh hiển hách. Muốn nói giáo bá, hắn cũng không giống mấy ngườiở lớp số 9 kia, hút thuốc uống rượu gây chuyện thị phi, là khách quen trên danh sách thông báo phê bình, nhưng so với kia mấy người gọi là giáo bá thì càng thêm làm người khác sợ hãi, tránh lui ba thước.

Liêu Đình Nhạn ở lớp số 5 cao nhị, không ở cùng tòa nhà với phòng học lớp số 1, một khu dạy học hình chữ U, phòng học lớp số 1 phía bên trái, phòng học lớp số 5 ở phía bên phải, cách một khu hành chính, xa xa nhìn nhau.

Liêu Đình Nhạn ở trường học cũng không thể thường xuyên gặp bạn trai bí mật của mình, lúc nghỉ ở nhà gặp nhiều hơn một chút, dù sao nàng thường xuyên ở chỗ Tư Mã Tiêu, vừa ở chính là một ngày, trừ ngủ buổi tối, một ngày ba bữa cơm đều ở chỗ hắn. Nàng lấy danh nghĩa là đi học tập, hơn nữa bên chỗ bạn trai thức ăn thật sự quá ngon, làm người ta khó có thể kháng cự.

Không biết là bởi vì gần một năm thức ăn thật quá ngon hay là phương pháp dạy học táo bạo nhồi vịt của Tư Mã Tiêu thật sự hữu dụng, Liêu Đình Nhạn vào cao nhị thành tích lập tức tăng lên rất nhiều. Lão sư nói chuyện với nàng, muốn điều nàng đi lớp số 1.

Xét thấy từ trước rất ít có loại thao tác này, Liêu Đình Nhạn cảm giác đây rất có khả năng là Tư Mã Tiêu làm ra.

Đại lão nhà hắn có tiền có quyền, làm loại chuyện này rất đơn giản, nhưng còn phải chọn một thời cơ và lý do thích hợp. Liêu Đình Nhạn nghĩ thầm, thật đúng là vất vả cho hắn.

Liêu Đình Nhạn khác Tư Mã Tiêu, gia đình nàng bình thường, thành tích trước khi yêu đương cùng đại lão cũng thực bình thường, nhân duyên bình thường, thuộc về học sinh giữa dòng, chính là cái loại đồng học về sau tốt nghiệp mở hội lớp, xác suất rất lớn là các bạn học quên tên nàng là gì, thực không dẫn ai chú mục.

Nàng đột nhiên sắp chuyển tới lớp số 1, lớp học trừ bạn ngồi cùng bàn, bàn trước và bàn sau có chút không nỡ, những người khác hơn nửa là tò mò, tò mò thành tích nàng sao lại tăng nhanh như vậy.

Liêu Đình Nhạn: Bởi vì tình yêu.

Lớp số 1 là lớp trọng điểm, bạn học trong lớp thành tích đều đứng đầu, đại khái bởi vì nguyên nhân này, lớp luôn là có vẻ thực trầm mặc, mọi người nói chuyện cũng phi thường nhỏ giọng, Liêu Đình Nhạn không tới lớp số 1 vài lần, mỗi lần đều là đi ngang qua nhìn, phát hiện nơi này dù là thời gian nghỉ cũng an tĩnh hơn rất nhiều các lớp khác.

Nhưng mà, thật sự chờ đến khi vào lớp số 1, nàng mới phát hiện có chút không đúng. Đồng học trong lớp tử khí trầm trầm, khác hắn lớp số 5 nhẹ nhàng, cũng bất đồng với lớp số 9 thả bay.

Đầu tiên là an bài chỗ ngồi, chủ nhiệm lớp hỏi ai nguyện ý để nàng ngồi cùng bàn, trong phòng học lâm vào trầm mặc lâu dài, không ai hé răng, các bạn học, viết chữ viết chữ, căn bản không ai để ý tới.

Liêu Đình Nhạn: “.....” oa, lớp của học bá cao lãnh như vậy sao.

Liêu Đình Nhạn nhìn thấy phòng học có nơi lấy ánh sáng tốt nhất ở bên cửa sổ, bạn trai mình hình như ghé vào đó ngủ rồi, bên cạnh hắn là chỗ trống, vì thế nàng tự mình tìm bậc thang đi xuống, “Lão sư, bên kia có chỗ trống, em ngồi bên đó.”

Lời này vừa nói ra, cơ hồ đồng học cả lớp đều nhịn không được ngẩng đầu nhìn về phía nàng, ánh mắt vô cùng phức tạp quái dị, vi diệu đến mức Liêu Đình Nhạn đều hoài nghi bọn họ có phải đã biết mình đang yêu đương cùng đại lão hay không.

“Lão sư, để bạn ấy ngồi bên chỗ em đi.” Một người nữ sinh bỗng nhiên mở miệng nói.

Liêu Đình Nhạn lại liếc mắt một cái bạn trai mình giống như ngủ say, “Thật bá.”

Nàng ngồi vào bên cạnh nữ sinh gọi là Tiếu Ngọc, nghe thấy bạn ngồi cùng bàn mới đè thấp thanh âm nói cho nàng: “Cậu đến lớp chúng ta phải chú ý một chút, không cần chọc hắn, cũng không cần nháo đến hắn.”

Liêu Đình Nhạn: “Hắn” không phải nói bạn trai nàng đi.

Tiếu Ngọc: “Trước kia cậu ở lớp số 5, không quen biết hắn sao ?” cô ấy cạch cạch cạch cầm bút viết lên giấy ba chữ.

Liêu Đình Nhạn nhìn lên, “Tư Mã Tiêu”, quả nhiên là tên bạn trai nàng.

Nữ sinh bàn trước cũng thò qua, bĩu môi: “Cậu thật đúng là lớn mật, muốn ngồi cùng bàn với vị kia a, chờ hắn tỉnh lại nhìn thấy cậu, phỏng chừng có thể quăng cậu ra ngoài, chọc đến hắn, cậu đừng nghĩ ở lớp số 1 nữa.”

Tiếu Ngọc: “Muốn ở lớp số 1 lâu dài, quan trọng nhất chính là an tĩnh, lúc hắn ngủ đừng ồn, nếu không sẽ xảy ra chuyện.”

Các nàng nói thật nghiêm túc, Liêu Đình Nhạn trong nhất thời có chút chột dạ, cái kia, thật sự nói chính là bạn trai nàng a? Thành thật mà nói, nàng và đại lão nói chuyện yêu đương nửa năm, vẫn luôn cảm thấy tính tình hắn thực tốt, hoàn toàn không giáo bá, nàng không nghĩ tới đồng học lớp số 1 sợ hắn như vậy.

Nàng phối hợp mà thấp giọng hỏi: “Hắn làm sao vậy?”

Tiếu Ngọc liếc nhìn nàng một cái, không nói chuyện, tìm tờ giấy nhỏ viết cho nàng, Liêu Đình Nhạn nhìn trên giấy viết: Nghe nói trước kia có người cãi nhau ở trước mặt hắn, bị hắn túm cổ ném xuống lầu ba, chân cũng bị gãy.

Liêu Đình Nhạn: Loại truyền thuyết vườn trường này, đại khái độ chân thật bình thường đều không thể tin đâu.

Chờ nàng xem xong rồi, Tiếu Ngọc lấy tờ giấy về, xé nát bỏ vào túi rác.

Liêu Đình Nhạn: Quá khoa trương đi, Tư Mã Tiêu là ác long ngủ say sao, cần phải đối đãi thận trọng như vậy.

“Cậu cho rằng chúng tôi ngày thường vì sao an tĩnh như vậy, nói chuyện cũng không thế nói, còn không phải bởi vì hắn ở chỗ này, vạn nhất làm ồn đến hắn, hắn phát giận thì thật đáng sợ.”

Liêu Đình Nhạn phát hiện, các bạn học mới không phải có tính bài ngoại, cũng không phải có ý kiến với nàng, các nàng chính là bị ác long ngủ say trong phòng dọa thành như vậy. Nàng rốt cuộc cũng biết vì sao mỗi lần đi ngang qua lớp số 1, một đám các bạn ấy đều an tĩnh, hóa ra không phải học bá ngang ngạnh mà là cầu sinh.

Ai có thể nghĩ đến, các bạn học lớp số 1 nhìn qua ngăn nắp lượng lệ, hoàn cảnh sinh tồn lại khó khăn như vậy. Làm gia thuộc của ác long, thậm chí nàng có chút hổ thẹn.

An tĩnh qua hai tiết học, Liêu Đình Nhạn cùng với các bạn xung quanh cũng không tệ lắm, bao gồm nữ sinh bàn trước nói chuyện chỉ thích mang chút châm chọc, bàn sau có một nam sinh mập mạp đeo mắt kính. Đặc biệt là bạn ngồi cùng bàn, cô ấy học toán siêu giỏi, Liêu Đình Nhạn có một đề không biết nên nhớ cô ấy giảng, được kiên nhẫn giải đáp kỹ càng, tỉ mỉ.

Nàng nhớ tới lúc Tư Mã Tiêu dạy nàng, bộ dáng ác long rít gào kia, cảm thấy chị gái nhỏ này thật là quá tuyệt vời.

Tiết học thứ hai, đại lão Tư Mã từ bàn học động đậy cái đầu. Lúc hắn vô thanh vô tức ngẩng lên, cơ hồ trong nháy mắt, phòng học trở nên dị thường an tĩnh. Liêu Đình Nhạn mới vừa quay đầu nhìn, đã bị bạn ngồi cùng bàn kéo một cái, thấp giọng dồn dập nói: “Đừng nhìn”.

Dọa Liêu Đình Nhạn theo bản năng giống như bọn họ cúi đầu nhìn sách giáo khoa, an tĩnh như gà.

Liêu Đình Nhạn: “.....” không phải, vì sao mình phải sợ a, mình ở nhà bạn trai còn dám ném gối đầu vào hắn, dám túm tóc hắn, còn dám ghé vào trên lưng hắn ngủ đấy.

Tư Mã Tiêu phảng phất không thể ngủ ngon, một thân bực bội, mặt vô biểu tình đi ra khỏi phòng học lặng ngắt như tờ. Một phút đồng hồ sau khi hắn rời đi, toàn bộ phòng học loạn xị bát nháo, mọi người nói chuyện rốt cuộc khôi phục âm lượng bình thường.

Liêu Đình Nhạn bị tương phản trước sau này làm cho sửng sốt, bạn ngồi cùng bàn lại tập mãi thành quen: “Chờ cậu quen đi thì tốt rồi, là thái độ bình thường của lớp chúng ta.”

Vậy thật đúng là vất vả cho các cậu, thật sự.

Tiết thứ 3, Tư Mã Tiêu không trở về, trước khi học tiết thư 4, hắn đi vào phòng học, xông thẳng đến bên Liêu Đình Nhạn. Liêu Đình Nhạn đang làm đề toán, phát hiện chung quanh đột nhiên an tĩnh, ngẩng đầu nhìn, liền thấy một khuôn mặt tiểu bạch kiểm vô biểu tình của bạn trai.

Tư Mã Tiêu: “Sao em ở chỗ này.”

Liêu Đình Nhạn: “Em đã ở chỗ này 3 tiết học.” Anh còn giả vờ, không phải anh làm ra chuyện chuyển em tới lớp số 1 sao.

Tư Mã Tiêu nhăn mày lại, đại khái tối hôm qua hắn không ngủ ngon, trong mắt có tơ máu, hắn luôn ngủ không tốt, cho nên biểu tình nhìn qua thường xuyên không kiên nhẫn.

Tư Mã Tiêu liền xoa xoa cái trán, động thủ thu sách vở trên bàn.

Liêu Đình Nhạn nghe được bạn ngồi cùng bàn, bàn trước, bàn sau mình đều nhỏ giọng hút khí, bàn sau thậm chí sợ tới mức giật mình kéo cái bàn, phát ra tiếng vang.

Tư Mã Tiêu không để ý tới, cầm sách của nàng đi về chỗ mình bên kia, ném sách của nàng ở chỗ trống bên cạnh mình. Liêu Đình Nhạn một chút cũng không ngoài ý muốn sẽ phát sinh loại chuyện này, cầm túi đựng bút còn sót lại trên bàn cùng đi qua, trước khi đi xấu hổ cười cười với bạn ngồi cùng bàn đang trợn mắt há hốc mồm.

Không xong, hình như sắp bại lộ.

Không gian chỗ cái bàn này của Tư Mã Tiêu đặc biệt rộng, bàn trước bàn sau đều có ý thức để ra vị trí lớn nhất cho hắn.

Liêu Đình Nhạn cảm giác tầm mắt của đồng học lớp số 1 đều như có như không treo ở trên người nàng, nàng không quá tự tại mài cục tẩy, tẩy ra một đống mảnh vụn. Ba phút qua đi, Tư Mã Tiêu ngẩng đầu nhìn quanh một vòng, “Đang nhìn cái gì?”

Mọi người nhanh chóng cúi thấp đầu xuống.

Liêu Đình Nhạn bỏ qua cục tẩy ở phía dưới bàn học, dùng sức niết tay đại lão, anh như vậy thật sự rất giống đại phôi đản ức hiếp người khác a.



Các bạn học lớp cao nhị số 1 phát hiện một bí mật, vị đại lão trong lớp bọn họ hình như đang nói chuyện yêu đương với bạn mới ngồi cùng bàn.

Vì thế, bọn họ riêng mở diễn đàn, trừ Tư Mã Tiêu và Liêu Đình Nhạn, còn lại cả lớp ba mươi tám người đều ở trong diễn đàn.

“Tôi nhìn thấy đại lão từ bàn học lấy ra một hộpsữa, cắm ống hút đặt lên bàn Liêu Đình Nhạn. Liêu Đình Nhạn còn thuận tay cầm lên uống, a a a”

“Bàn học của đại lão khi nào thì đặt loại đồ vật như sữa này, tôi vẫn luôn hoài nghi bàn học của hắn chính là đặt đao hoặc là súng, hay là vật phẩm nguy hiểm linh tinh”.

Một lát sau, có người phát ở trong diễn đàn “Vừa rồi Liêu Đình Nhạn sờ soạng tóc đại lão một chút”.

“Hình như thế, tôi cũng thấy được.”

“Không xong, đại lão bị nàng sờ tỉnh.”

“Đại lão nhìn nàng một cái.”

“Sau đó không có việc gì phát sinh, đại lão nằm xuống tiếp tục ngủ.”

“Không có việc gì phát sinh, tôi còn tưởng rằng đồng học mới sẽ bị đánh”.

“Tôi đã nói bọn họ khẳng định đang yêu đương, dù là đại lão cũng không câm, hắn thật sẽ không đánh bạn gái sao?”.

“Có phải bạn gái hay không còn không nhất định đâu, nói không chừng là em gái hắn”.

Ba mươi tám đồng học âm thầm quan sát, một chút gió thổi cỏ lay, trong diễn đàn chính là một đám chuột đất hò hét, động tác nhỏ mà Liêu Đình Nhạn tự cho là sẽ không bị phát hiện, đều bị kính hiển vi phóng đại nổ mạnh ở trong đàn.

Vào tiết tự học buổi tối, một đám người lớp số 1 mặt ngoài nghiêm túc học tập, ngầm thường xuyên truyền tờ giấy, trong đàn cũng thường có người spam.

Nói chung, đại lão rất ít đi tiết tự học buổi tối, mà hôm nay hắn lại tới, tuy rằng vẫn ghé vào kia ngủ.

“Nàng lấy tai nghe ra nghe hát, nhét một cái tai nghe vào lỗ tai đại lão.”

“Dũng khí đáng khen, đại lão còn có thể nhịn, không phải có chút thanh âm hắn đều thực phiền sao”.

“Các cậu nói cho tôi, đây không phải là một đại lão giả, hắn là người khác giả trang đi. Một năm nay tôi chưa lúc nào thấy tính tình hắn tốt như vậy”

Diễn đàn lớp cao nhị số 1 nổ vài ngày, mới chậm rãi khôi phục bình tĩnh, chỉ còn thường thường có người nói tới hai vị kia. Từ ngày Liêu Đình Nhạn chuyển tới lớp học bọn họ, thật giống như tiến vào kỷ nguyên lịch sử mới, phòng học của bọn họ yên lặng một năm, đột nhiên liền xuất hiện sinh cơ.

Ban đầu là Liêu Đình Nhạn và người bên cạnh nói chuyện, nàng cũng không cố ý hạ giọng, bởi vì nàng đi đầu, mọi người bất tri bất giác không hạ giọng nói chuyện, ngẫu nhiên có thanh âm không cẩn thận ầm ĩ quá lớn, sảo đến đại lão ác long kia, bạn ngồi cùng bàn sẽ phụ trách trấn an.

Lần đầu tiên phát hiện nàng ở dưới bàn lôi kéo tay đại lão, lúc ẩn lúc hiện trấn an hắn, mọi người quả thực muốn điên rồi.

“Bạn gái của đại lão, thật sự có thể muốn làm gì thì làm.”

“Tôi cảm thấy nàng có thể có danh hào, gọi là dũng giả, dũng giả trong dũng giả đấu ác long đó.”

“Không, dùng Long Kỵ Sĩ càng chuẩn xác.”

“Mẹ kiếp, mập mạp, tư tưởng của cậu cũng quá dơ bẩn”

“Tôi cảm thấy hai cậu tư tưởng đều rất dơ bẩn.”

Thành tích thi tháng thứ nhất ra tới, Liêu Đình Nhạn không chút nào ngoài ý muốn là số 1 đếm ngược toàn lớp. Nàng tự mình sớm có đoán trước, cầm phiếu điểm ghé vào trên bàn uể oải, trước kia thành tích của nàng bình thường, tuy rằng được bạn trai dạy nửa năm, muốn lập tức ở lớp học bá xếp đầu, vẫn là có chút khó khăn.

“Làm gì có biểu tình này, em thi không tốt, là anh dạy không giỏi, có gì liên quan đến em.” Tư Mã Tiêu nhéo gáy nàng, kéo nàng lên, nói phi thường đương nhiên.

Liêu Đình Nhạn nhìn nhìn đồng học bên cạnh, phát hiện bọn họ đều đang vùi đầu xoát đề, giống như không nghe thấy bạn trai nói, trong lòng nhẹ nhàng thở ra, nghĩ thầm không hổ là một đám học bá, chuyên chú học tập không bát quái. Nàng ghé sát vào Tư Mã Tiêu, thấp giọng nói: “Cuối tuần này đi nhà anh học thêm toán học hay là tiếng Anh, hai môn em thi cũng không tốt.”

Đồng học ngồi ở phía trước bọn họ nhanh chóng lấy ra di động, được sách giáo khoa che lấp, lộc cộc đánh chữ phát trong diễn đàn “Tôi vừa nghe thấy Liêu Đình Nhạn nói cuối tuần đi nhà đại lão”

“Trực tiếp đi đến nhà muốn làm gì thì làm, muốn làm gì thì làm, cáo từ”

“Ế đại lão yêu sớm đều trắng trợn táo bạo như vậy sao. Hắn cho rằng trường học là nhà hắn mở a. Xin lỗi tôi đã quên, thật là của nhà hắn.”

Buổi chiều đi học, giảng bài thi, giáo viên toán lên báo điểm, điểm danh phê bình, Liêu Đình Nhạn có điểm toán học thấp nhất, đứng mũi chịu sào, đụng phải lửa đạn của giáo viên toán.

Giáo viên toán tương đối trẻ, mới vừa tốt nghiệp không lâu, nghe nói bằng cấp rất cao, còn là thân thích trong nhà của lãnh đạo trường học. Cô giáo dạy lớp số 1 một năm, hình tượng nghiêm khắc đã thâm nhập nhân tâm, đặc biệt thích nhục mạ học sinh. Toàn bộ lớp số 1 trừ Tư Mã Tiêu, cơ hồ đều bị hung hăng mắng một trận, điểm thấp hơn trước, sai đề từng giảng, đi học nói chuyện trong lớp. Gặp lúc tâm tình không tốt, chính là không có việc gì, dạy học cũng phải châm chọc mỉa mai trước một trận. Lúc trước có một nữ sinh lớp số 1 chuyển đi, là vì chịu không nổi bị mắng, khóc lóc chuyển lớp.

Giáo viên này giống Tư Mã Tiêu, thuộc về một trong hai bóng ma tâm lý to nhất của các bạn học lớp số 1.

“Em biết em kéo thấp điểm bình quân của lớp bao nhiêu không, thành tích này của em làm thế nào mà vào lớp số 1, tôi nói cho em, em như thế nào thì tốt nhất trở về thế ấy, em nhìn xem em thi được thứ gì, đầu óc này của em học toán cái gì, nếu không em trở về học lại tiểu học đi.”

Liêu Đình Nhạn đi lên lấy bài thi, bị giáo viên này châm chọc mỉa mai một hồi, bài thi đều trực tiếp ném ở dưới chân nàng.

Nàng xoay người lại nhặt, nghe thấy phía sau truyền đến một tiếng động lớn, Tư Mã Tiêu đá bay cái bàn.

Kế tiếp cảnh tượng có thể nói là thời khắc hỗn loạn nhất của lớp, đại lão táo bạo này đột nhiên nổi bão, đầu tiên là đi lên bục giảng trực tiếp đá bay bục giảng, sau đó đập toàn bộ bài thi lên người giáo viên toán đang kêu thét, chỉ vào cửa phòng học bảo cô ta cút đi.

Giáo viên toán lần này thật mất mặt, ngoài mạnh trong yếu mà thét lên: “Em dám nói chuyện với giáo viên như vậy.”

Tư Mã Tiêu lười phải nhiều lời, tiến lên muốn đá người, bị Liêu Đình Nhạn ôm chặt eo kéo ra sau: “Bình tĩnh, bình tĩnh, chúng ta không đánh người a.”

Hắn dáng vẻ quá dọa người, đừng nói các bạn học phía dưới không dám cản, giáo viên toán cũng bị hắn dọa sợ đến hoa dung thất sắc, giữa sân duy nhất một người dám tới gần đại lão mà không bị hắn đá ra chỉ có Liêu Đình Nhạn, nhưng nàng thế đơn lực cô, dùng ra sức lực từ lúc ăn sữa mới ngăn cản được Tư Mã Tiêu động thủ.

Cố tình Tư Mã Tiêu không muốn thôi, kéo theo con riêng này, lại dùng sức đạp chân bàn, “Tôi nói cô cút thì cút đi, giáo viên này cô cũng không cần làm, trở về nói với chú cô, chú cô cũng không cần tiếp tục ở trường học nữa.”

Giáo viên toán học sắc mặt đại biến, nhìn Hỗn Thế Ma Vương nổi danh này, nhìn nhìn lại toàn bộ lớp học không ai đứng ra nói chuyện thay mình, tức giận khóc lóc chạy đi rồi. Liêu Đình Nhạn bị các bạn học nhìn chăm chú, đau đầu ôm eo Tư Mã Tiêu, lôi kéo hắn rời khỏi phòng học, một đường đi xuống dưới lầu.

Phòng học lớp số 1 an tĩnh trong chốc lát, các bạn học ở lại hai mặt nhìn nhau.

“Ách, đại lão và Long Kỵ Sĩ xuống sân khấu đi đâu”.

“Tôi cảm thấy, khả năng không nên gọi là Long Kỵ Sĩ, vừa rồi có phải là trùng quan nhất nộ vị hồng nhan trong truyền thuyết không. Nếug không gọi là Trụ Vương và Dương Quý Phi đi”.

“Hai người này không phải một đôi a, mau im miệng”.

“Không phải, bọn họ đi đâu a”.

“Hình như là rừng cây nhỏ phía dưới.” đồng học ghé vào bên cửa sổ thăm dò nhìn xem rồi báo lại, “Hình như tôi nhìn thấy bọn họ hôn nhau a”.

“Đâu, đâu để tôi cùng xem a”.

“Oa, đây là đang vuốt lông sao”.

“Thức ăn cho chó, tôi ăn no căng rồi.”

Ngày hôm sau, chủ nhiệm lớp tuyên bố thay đổi giáo viên toán học cho bọn họ, thay đổi một giáo viên già hai mươi mấy năm tuổi nghề, giảng bài tinh tế, tuy rằng đồng dạng có chút nghiêm khắc, nhưng không thích mắng chửi người.



Lúc tuyên bố đổi giáo viên, toàn thể đồng học lớp số 1 đứng dậy vỗ tay, Liêu Đình Nhạn phát hiện tất cả mọi người nhìn mình, cảm kích bộc lộ ra ngoài.

Liêu Đình Nhạn: “.....”cái gì tôi cũng chưa làm a.

Tư Mã Tiêu trong tiếng ồn ào nhíu mày ngẩng đầu, lập tức bị Liêu Đình Nhạn ấn trở về, “Anh ngủ, anh ngủ đi.”

Bọn họ chạy bộ mỗi ngày buổi sáng, đối với Liêu Đình Nhạn mà nói, đây là việc so với toán học còn làm khó người hơn, nàng chạy rất chậm, xong một vòng có thể thở hổn hển thật lâu, cố tình chạy xong là phải đi tập, Liêu Đình Nhạn mệt thành cá chết, cũng không muốn nhúc nhích.

Tư Mã Tiêu trước kia chưa bao giờ tới lớp chạy bộ, sau đó Liêu Đình Nhạn tới, hắn cũng tới, hắn cũng không chạy ở trong đội ngũ, mà ở bên cạnh Liêu Đình Nhạn. Liêu Đình Nhạn chạy, hắn ỷ vào chân dài trực tiếp đi bộ, vừa đi vừa trào phúng bạn gái chạy chầm chậm, “Em còn chậm hơn so với kia cái đồ lười Quy Quy.”

Liêu Đình Nhạn: “Em không cho anh vũ nhục Quy Quy, Quy Quy nhanh hơn em.”

Chung quanh mắt nhìn mũi mũi nhìn tim, các bạn học sau đó mới biết được, Quy Quy là một con rắn sủng vật đại lão nuôi, Liêu Đình Nhạn nhắc tới nó tựa như nhắc tới con trai.

Tuy rằng lúc nàng chạy bộ Tư Mã Tiêu sẽ tiến hành đả kích cực kỳ tàn ác với nàng, nhưng Liêu Đình Nhạn căn bản là không tức giận với hắn, chạy xong rồi thật sự quá mệt mỏi, nàng sẽ nhìn xem quanh, thấy những người khác đều đi rồi, lập tức ngồi bệt dưới đất, “Mệt mỏi quá.”

Đại khái là làm nũng, dù sao mỗi lần như vậy, đại lão sẽ bế nàng lên, cách ôm một chút cũng không lãng mạn, giống như ôm trẻ con. Các nữ sinh lớp số 1 ngầm nói thầm, đại lão này cũng quá thẳng nam, ôm công chúa a, vì cái gì không ôm công chúa.

Ngẫu nhiên hai người này sẽ thoát thể dục buổi sáng, vốn dĩ học sinh trốn thể dục buổi sáng tụ tập ở sau rừng cây nhỏ trốn tránh, nhưng từ lúc đại lão cũng mang theo Liêu Đình Nhạn đi nơi đó, bên kia liền thành thánh địa chuyên trốn tập luyện của bọn họ. Có người đi qua, nhìn thấy đại lão ngồi ở ven tường xoát di động, Liêu Đình Nhạn bắt lấy tay hắn, nằm ở trong lòng ngực hắn nghỉ ngơi, khoác giáo phục trên người đại lão, hai người an an tĩnh tĩnh mà ở bên nhau.

“Các cậu biết không, đại lão mua bữa sáng cho bạn gái.”

“Không có khả năng, tôi cảm giác đại lão không ăn cái gì, hắn cũng không đi quán bán đồ ăn vặt”

“Hôm nay tôi thấy rồi, hắn mua bữa sáng, còn mua một đống đồ ăn vặt, chính hắn khẳng định không ăn, đương nhiên là cho bạn gái.”

Liêu Đình Nhạn xé một cái kẹo cao su nhai, phát hiện bàn trước mịt mờ nhìn chằm chằm kẹo cao su trong tay nàng. Nàng đưa một cái sang, “Cậu muốn ăn sao”

Bàn trước run rẩy tiếp nhận một thanh kẹo cao su, ở trong đàn cuồng phát tin tức: “A a a a a tôi được ăn đồ ăn vặt đại lão mua cho bạn gái”.

“Oa a a a quá hâm mộ, tôi cũng muốn thứ đại lão mua, có thể cất giữ.”

“Hận sao tôi không ngồi ở bên cạnh bạn gái đây”

Trải qua dũng giả, Long Kỵ Sĩ, Dương Quý Phi một loạt xưng hô, bất tri bất giác, tất cả mọi người đều yên lặng mà bắt đầu gọi Liêu Đình Nhạn là bạn gái.

Liêu Đình Nhạn nhận thấy ánh mắt bốn phương tám hướng, nghĩ thầm, quả nhiên vẫn là không nên ăn đồ ăn vặt ở phòng học, ánh mắt của các vị đồng học học bá đều nóng rực, nàng yên lặng thả đồ ăn vặt lại bàn học, thôi, khắc chế mình một chút.

Nàng nhìn sách luyện tập trong tay mình, phồng mặt tính nửa ngày không ra, yên lặng mang giấy bút nhét vào bên cạnh. Tư Mã Tiêu bị nàng chọc tỉnh, tiếp nhận giấy bút, thành thạo viết xong ném về cho nàng.

Liêu Đình Nhạn: “Em chép à”

Tư Mã Tiêu: “Làm sao, lúc thi cũng chép.”

Liêu Đình Nhạn nghe không ra hắn có phải đang phản phúng hay không: “Em tự viết.”

Tư Mã Tiêu: “Anh bảo lúc thi em chép của anh.”

Liêu Đình Nhạn hạ giọng, “Chuyện ngượng ngùng như vậy anh đừng nói lớn tiếng a, bị nghe thấy”

Tư Mã Tiêu: “Xùy.”

Bài luyện tập Tiếng Anh buổi tối phải nộp, Liêu Đình Nhạn còn hai bài chưa làm xong.

Liêu Đình Nhạn: “Cứu mạng! Cứu em”

Tư Mã Tiêu: “Nộp cái gì, không nộp thì thôi.”

Liêu Đình Nhạn: “Em không làm được! Tiêu! Cầu xin anh”

Tư Mã Tiêu bị nàng nháo đến kêu lên, kéo hai bài tiếng Anh còn lại, cầm bút lựa chọn khoanh đáp án, tốc độ thực nhanh, nhìn lướt một cái đã lả tả khoanh xong rồi, thái độ tùy tiện lại dùng sức, bài thi sắp bị hắn chọc rách.

Liêu Đình Nhạn: “Không thể tùy tiện chọn loạn”

Tư Mã Tiêu: “Em cho rằng anh là em.”

Sau đó bài thi phát xuống, quả nhiên không sai một câu.

Toàn ban duy nhất đúng hết chính là Liêu Đình Nhạn, Tư Mã Tiêu căn bản không làm.

Biết được nội tình, các bạn học: “Mẹ nó thật hâm mộ”

Chậm rãi, các bạn học lớp số 1 thành thói quen đại lão ở trước mặt bạn gái dễ nói chuyện lại ngoan ngoãn phục tùng, so với trước kia, tuy rằng đều giống lão hổ, nhưng trước kia thật sự là lão hổ ăn thịt người, hiện tại là hổ giấy, ngẫm lại còn có vẻ tương phản manh quỷ dị.

“Vừa rồi đại lão nói chuyện với tôi.”

“A hắn chủ động nói chuyện gì”

“Hắn cầm túi chườm nóng của tôi đi.”

“À, đã hiểu, khẳng định là cho bạn gái.”

Liêu Đình Nhạn tới dì cả bị bụng đau, ôm cái túi chườm nóng uể oải. Nàng nhìn bạn trai bên cạnh, cọ sang, “Em thật muốn ăn kem đậu đỏ.”

Tư Mã Tiêu bễ nghễ nàng, “Em muốn chết”

Liêu Đình Nhạn: “Anh nghe em nói, tuy là kem, nhưng đậu đỏ bổ huyết”

Tư Mã Tiêu nhìn nàng.

Liêu Đình Nhạn: “Thật bá, em không ăn nữa.”

Như vậy nhìn quá đáng thương, đi học hơn mười phút, Tư Mã Tiêu nhìn Liêu Đình Nhạn rủ đôi mắt xuống, nghe thanh âm nàng hữu khí vô lực, đứng dậy đi ra ngoài, giáo viên âm nhạc nhỏ yếu bất lực lại đáng thương còn thường xuyên bị bỏ qua không dám hỏi, cũng không dám nói, coi như không phát hiện. Kết quả người đi ra ngoài trong chốc lát, cầm cái kem đậu đỏ trở lại.

Ở trước mắt bao người, để người ngồi cùng bàn của hắn ăn một miếng.

Cô giáo dạy âm nhạc: “Tốt, các bạn học, chúng ta hôm nay thưởng thức một khúc nhạc hôn lễ.”

Đồng học lớp số 1 yên lặng mà vỗ tay cho giáo viên âm nhạc.

Sau đó, thời điểm hôn lễ của Tư Mã Tiêu và Liêu Đình Nhạn, toàn bộ đồng học lớp số 1 đều được mời đến, bọn họ nghe khúc nhạc hôn lễ đó, đều không khỏi nhớ tới thời cao trung, sau giờ ngọ có tiếng ve kêu cùng trời xanh mây trắng.

“Đại lão nhìn bạn gái ánh mắt thật ôn nhu a.” Nữ sinh hàng phía trước lặng lẽ nói thầm với bạn ngồi cùng bàn của mình.

Hoàn toàn văn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xin Dâng Cá Muối Cho Sư Tổ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook