Xin Chào, Ngày Xưa Ấy

Chương 27: Nguyên cớ của tình yêu

Bát Nguyệt Trường An

05/04/2017

Trò chơi khăm nho nhỏ của Dư Chu Chu khiến đám Từ Diễm Diễm phải ở lại phòng đoàn đội luyện tập tiếp. Thiện Khiết Khiết và cô thì được đặc cách cho về lớp —— phần lớn các bạn học đều đang tập luyện trong đội kèn trống và đội vẫy hoa dưới sân trường đầy nắng, vậy nên lớp học vắng vẻ rất thích hợp để hai người trải qua một buổi chiều nhàn nhã.

Dư Chu Chu và Thiện Khiết Khiết xuống lầu, đúng lúc gặp phải ba bạn học trong đội trống đang đi lên, trong đó có hai người mặc áo chỉ huy đội trống màu trắng thuần, một người mặc áo xanh của đội kèn.

Thiếu niên mặc áo trắng đi ngoài cùng bên trái là Lâm Dương, hai cậu bé còn lại đều cao lớn hơn cậu một chút.

Hình như hôm nay các giác quan của Dư Chu Chu nhạy cảm khác thường. Trong khoảnh khắc ba người kia xuất hiện, Thiện Khiết Khiết đi cạnh cô bỗng cúi đầu, cả người cứng đờ, cứ như một cung đàn bị kéo quá căng.

Thế mà Thiện Khiết Khiết lại lộ ra nét mặt kinh điển của cán bộ hội phụ nữ cứu quốc —— mắt nhìn không chớp, ánh mắt kiên định, chỉ là nét mặt thì cứng đơ.

Một Thiện Khiết Khiết như vậy khiến Dư Chu Chu thấy rất khó hiểu nhưng cũng đành tỏ ra thản nhiên —— dù sao cô cũng không muốn đối đầu với Lâm Dương.

Mà nét mặt Lâm Dương trước sau vẫn không đổi, chỉ nhìn thẳng về phía trước giống cô, cứ như đang đi trong hư vô vậy.

Có điều, cô phụ trách đội nói rất đúng, cái liếc mắt không hề vô dụng chút nào, nhưng tác dụng của nó cũng không chỉ đơn thuần là giúp bốn người ngâm thơ chúc mừng kia chỉnh hàng cho thẳng —— khóe mắt nói cho cô biết, trong lúc đi lướt qua nhau, cậu bạn vóc dáng cao lớn nhất đi ở giữa đã đưa mắt nhìn thoáng qua Thiện Khiết Khiết.

Cái liếc mắt này có tác dụng đến nỗi cô còn nhìn thấy cả lòng trắng trong mắt đối phương. Cậu bạn lạ mặt đi bên phải cười gian như chuột —— bộ dáng cũng giống như chuột, hơi xấu, mặt vừa gầy vừa dài. Cậu ta vừa cười hê hê vừa dùng khuỷu tay huých Trương Thạc Thiên một cái, ánh mắt láo liên liếc nhanh qua Thiện Khiết Khiết.

“Chính là bạn ấy?” Giọng nói của cậu ta có chút ngả ngớn.

Dư Chu Chu thấy Thiện Khiết Khiết cắn chặt khớp hàm, xương gò má của cô nổi lên như má cá.

Từ nhỏ tới giờ, đây là lần đi lướt qua nhau kéo dài lâu nhất của hai người.

Cuối cùng cũng kết thúc, Dư Chu Chu thở phào một hơi, lúc đi tới lối rẽ của cầu thang, cô mới hơi nghiêng đầu nhìn ra sau, chợt nghe thấy tiếng cười đùa và trách mắng truyền tới.

Dư Chu Chu chợt mỉm cười.

Cô quay sang nhìn Thiện Khiết Khiết vẫn còn đỏ mặt, dùng giọng điệu có chút tinh quái lặp lại câu hỏi ban nãy của Từ Diễm Diễm.

“Giữa cậu và Trương Thạc Thiên có chuyện gì ấy nhỉ?”

~*~

Đối với Thiện Khiết Khiết, con trai là một đám nhóc diện mạo mơ hồ, tuy không cùng tên nhưng đều đáng ghét như nhau.

Ăn nói thô bỉ, thích chơi trội, không có đầu óc, không có tinh thần tập thể, không tôn trọng kỷ luật, vừa không khiêm tốn tiếp thu góp ý lại còn thích cãi lại —— bọn họ chỉ thích mấy nữ sinh ăn mặc đẹp, thích soi gương như Từ Diễm Diễm, trêu đùa ầm ĩ, túm tóc tung váy, sau đó cười tí tửng chờ nữ sinh đuổi theo, diễn vở truy đuổi trên hành lang, “cậu đứng lại cho tôi” “tôi không đứng”…

Cuối cùng còn bị trực tuần bắt được, bôi nhọ bộ mặt của lớp.

Một Thiện Khiết Khiết như vậy mà lại nói với Dư Chu Chu thế này: “Cậu ấy đẹp trai nhỉ. Lại còn rất lễ độ nữa. Dù sao cậu cứ nhìn xem, cậu ấy không giống hai đứa con trai bên cạnh đúng không?”

Một trận gió thổi qua, hai người ngồi dưới tán tử đằng đã bắt đầu rụng lá, Dư Chu Chu đung đưa chân, thỉnh thoảng lại ngước mắt nhìn cô bạn thân đang cúi gằm, không biết đang rối rắm vì điều gì.

Lúc này âm thanh khó nghe của đội kèn trống có vẻ rất xa xôi, gió thu mát mẻ như thổi vào tận sâu đáy lòng, nhè nhẹ khiêu khích.

“Rốt cuộc…” Dư Chu Chu nghe xong vẫn còn thấy mờ mịt, không giấu được ngạc nhiên, cô đành phải hỏi một câu tổng kết nghe rất vô dụng, “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

“Dù sao… dù sao chính là như thế. Có thể có chuyện gì chứ? Bọn họ toàn nói bừa thôi.”

Thiện Khiết Khiết thoạt nhìn có chút bực bội nhưng nếu quan sát cẩn thận, có vẻ cô bé chỉ đang dùng vẻ bực bội để che giấu sự ngượng ngùng.

Dư Chu Chu thấy hơi thất vọng, hình như chị em tốt không định rõ với cô rồi.

Cô chống cằm, an ủi chính mình, có một số việc vốn không thể nói với người khác, cho dù là đồng bạn thân thiết nhất cũng không được.

Thế nên Dư Chu Chu không hỏi tiếp nữa. Hai người ngồi dưới gốc tử đằng, im lặng nhìn nhau cả chiều, ngẩng đầu lên, bầu trời xanh thẳm như bị cắt ra thành từng mảnh nhỏ giống bức tranh ghép hình, mang một vẻ đẹp vô cùng bình dị.

Dư Chu Chu không hề biết, thực ra Thiện Khiết Khiết vốn luôn “đối xử bình đẳng” với đám con trai, lại có thể liếc mắt một cái đã nhận ra Trương Thạc Thiện trong biển người. Trương Thạc Thiện mặc áo gì cũng phải bỏ lỏng hai cúc trên cùng, trên trán có vài cái mụn, vóc dáng cũng coi như là một trong mấy người cao nhất khối, không giống mấy cậu nhóc khác. Bây giờ cậu ta đã cao một mét sáu rồi —— nhưng mà Thiện Khiết Khiết cũng không hề biết, nếu nam sinh mới 12 tuổi đã cao một mét sáu, vậy thì khả năng rất lớn là cả đời này cậu ta cũng chỉ dừng ở một mét sáu thôi.



Còn nữa, mặt cậu nhìn nghiêng còn hơi giống Ngô Kỳ Long, chính là người mà Thiện Khiết Khiết thích nhất trong Tiểu Hổ đội.

Thiện Khiết Khiết muốn nói với Dư Chu Chu, cô nhận ra cậu là vì cậu ấy rất đặc biệt.

Nhưng cậu ta thật sự đặc biệt sao? Chỉ vì cao hơn những nam sinh khác một chút, đẹp trai hơn một chút mà đã là đặc biệt ư?

Thiện Khiết Khiết cũng không thể nói rõ, cảm giác này khiến cô rất xấu hổ, thế nên mấy lần định mở miệng, cuối cùng vẫn chỉ khoát tay, bảo Dư Chu Chu tha cho cô.

Thực ra, cô chưa từng nói với Dư Chu Chu, buổi chiều hôm qua, một mình cô đi qua sân tập, cúi đầu bước qua cạnh đội kèn trống, lúc đó mọi người xung quanh rất ồn ào. Mặt cô hơi sầm xuống lại không dám ngẩng đầu, nhưng mắt vẫn nhìn thoáng qua chân của Trương Thạc Thiên. Trang phục của đội trống có vẻ nhỏ so với cậu, đôi tất màu trắng lộ ra nổi bật trên nền giầy đen.

Hơn nữa bắp chân cũng to.

Vừa rồi ba nam sinh kia xuất hiện, cô chỉ dựa vào đặc điểm này đã nhận ra cậu ta.

Nhưng tại sao cô lại có thể nhận ra cậu ta chỉ trong nháy mắt? Ý thức được điều này, Thiện Khiết Khiết xấu hổ đến nỗi không thể chấp nhận nổi.

“Tớ có thể hỏi cậu một câu cuối cùng không?”

Lúc hai người sắp quay về lớp, Dư Chu Chu bỗng hỏi nhỏ.

Thiện Khiết Khiết gật đầu, “Chuyện gì vậy?”

“Cậu quen Trương Thạc Thiên kia thế nào?”

Câu hỏi vốn nên để đầu tiên lại bị dồn xuống cuối cùng.

Thiện Khiết Khiết nghẹn lời, cô lắc đầu, đánh trống lảng: “Mau về lớp thôi.”

Chu Chu, cô khẽ trả lời trong lòng, cậu biết không, cho tới giờ tớ vẫn chưa từng quen cậu ấy.

Cái tên Trương Thạc Thiên này xuất hiện lần đầu tiên là trong cuộc tán gẫu của mấy nữ sinh hay buôn chuyện.

Bọn họ nói, cậu biết không, Trương Thạc Thiên thích Thiện Khiết Khiết.

Về sau, Thiện Khiết Khiết không nhớ mình đã nghe được những lời như thế bao nhiêu lần nữa. Trương Thạc Thiện lớp 5/4 thích Thiện Khiết Khiết lớp 5/7 —— đám con trai trong lớp hô lớn, đám con gái lặng lẽ bàn tán trên hành lang… Không biết bắt đầu từ khi nào, ánh mắt của nhiều người trong lớp nhìn cô đã không còn giống như trước.

Đến Dư Chu Chu đôi lần nghe được, cũng sẽ dùng ánh mắt nghi vấn nhìn cô. Nhưng mà tạ ơn trời đất, Dư Chu Chu vừa thoáng nhận ra sự do dự của cô đã giữ im lặng, không hỏi gì thêm.

Sau đó, mỗi lần cô đi trên hành lang, nữ sinh lớp khác sẽ lén chỉ vào cô, nói: “Chính là bạn ấy, chính là bạn ấy, là Thiện Khiết Khiết ấy.” Đám con trai bị con gái đuổi đánh, cô cau mày hét một câu “đừng náo loạn nữa, không được phép chạy nhảy trên hành lang”, đám con trai sẽ quay sang nhìn cô, hô thật lớn, “Trương ~ Thạc ~ Thiên…”

Cho đến một ngày, cô đang chơi nhảy dây trên sân trường thì tự nhiên bị một người đụng trúng. Cô giận dữ quay đầu lại, phát hiện một bạn học đang cười đùa, đẩy mạnh một nam sinh cao lớn về phía cô. Nam sinh cao lớn kia quay đầu mắng một câu “mẹ nó, Vương Lượng, cậu muốn chết à” rồi lập tức xoay người, cười ngại ngùng với cô trong tiếng cười vang của mọi người, cứ như tiếng rống giận vừa rồi chỉ do cô ù tai.

Mà hôm qua, cô cầm bản thảo vội vã đi tìm cô phụ trách, lúc đi qua sân trường, đội kèn trống bỗng ồn ào hơn hẳn, những âm thanh đó như ma chú vây lấy cô. Cô tuy hoảng hốt nhưng biểu hiện bên ngoài vẫn rất bình tĩnh, chỉ là bước chân hơi loạn. Bị vây bởi những âm thanh hỗn loạn, cô nhìn thấy cậu bị đẩy ra khỏi đám người, dáng vẻ vừa có chút ngại ngùng lại vừa có chút ngang tàng, chắn trước đường cô đi.

Cô cúi đầu đi lướt qua cậu, sau đó bắt đầu chạy.

Không hiểu sao, trong nháy mắt cúi đầu đó, cô đã nhớ rõ đôi chân đi tất trắng và giầy da màu đen của cậu.

Như một cách chứng minh thân phận, khiến cô hôm nay vừa liếc mắt đã nhận ra cậu.

Thì ra, cảm giác mình và một nam sinh bị một đám người vây quanh trêu đùa lại tốt như thế.

Trước đây không phải cô chưa từng nghe nói tới Trương Thạc Thiên. Thực sự đã từng “nghe nói” —— trên đường cái ngoài cổng trường, vào một buổi trưa, cô ra ngoài mua ô mai thì nhìn thấy rất nhiều người đứng bên vệ đường, đám con trai hô, “Trương, Thạc, Thiên!”, đám con gái lập tức tiếp lời, “Từ, Diễm, Diễm!”

Hẳn là bắt đầu từ khi đó. Hồi đó Thiện Khiết Khiết nắm tay Dư Chu Chu, hai người nhìn nhau cười. Cô nghĩ, đúng là không biết xấu hổ. Đám người vây quanh lại càng nhàm chán, cứ luân phiên gọi tên hai người kia như vậy, cố gắng hô thật to, thế sao sáng thứ hai hát quốc ca lại nhỏ như vậy? Gọi tên người khác là chuyện vui vẻ thế sao? Ấu trĩ, đúng là ấu trĩ!

Nhưng mà, hiện giờ tên của Từ Diễm Diễm đã đổi thành tên của cô.



Cô chợt nghĩ, trước đây mình đều khinh thường bọn họ như nhau, từ lúc nào mà Từ Diễm Diễm lại được mình khinh bỉ một cách đặc biệt thế này? Chẳng lẽ là vì…

Thiện Khiết Khiết không dám nghĩ kỹ, dứt khoát nhảy qua vấn đề này.

Nói chung, cô nghe thấy bọn họ nói, Trương Thạc Thiên, đến Thiện Khiết Khiết mà cậu cũng dám thích? Cậu nhìn cậu ta xem, cứ xụ mặt cả ngày, tính tình thì nóng nảy, cứng đầu cố chấp,…

Trương Thạc Thiên, đến Thiện Khiết Khiết mà cậu cũng dám thích?

Thắc mắc này cứ ở mãi trong lòng cô, có lần cô quanh co một hồi mới hỏi Dư Chu Chu, “Chu Chu, cậu nói xem… Ôi, bọn họ thật đáng ghét, toàn nói lung tung, còn nói Trương Thạc Thiên… Cậu nói xem, tớ và cậu ta khác nhau như vậy, cậu ta thích tớ ở chỗ nào chứ? Lại còn có loại tin đồn thế này, đúng là nói bậy.”

Ai ngờ khi đó Dư Chu Chu đang quá mê mẩn phim hoạt hình thiếu niên, chỉ ậm ừ nói: “Usagi Tsukino vừa ngốc vừa lười, nhưng Tuxedo Mặt nạ lại thích sự thiện lương của cô ấy. Những người khác đều chỉ là tầm thường.”

Đáp án này khiến Thiện Khiết Khiết vừa vui vừa buồn nhưng Dư Chu Chu lại không hề biết.

Tóm lại, Thiện Khiết Khiết nghĩ, có lẽ… cô cũng thích Trương Thạc Thiên rồi.

Trương Thạc Thiện là dạng người thế nào cô cũng không biết, cô thích cậu ấy đơn giản là vì cậu thích cô.

Nhưng dù thế thì sao? Chỉ cần nghĩ đến những lời kiểu như “mình thích Trương Thạc Thiên” đã khiến mặt cô đỏ ửng như quả cà chua rồi, đầu thì cúi gằm xuống, cả người cứng lại như khối đá, nếu vậy, yêu thật hay không cũng có sao.

Bọn họ mới chỉ biết thích thôi.

~*~

Dư Chu Chu lách qua đám con gái đang chen chúc mua giấy gấp hạc ở quán nhỏ trước cổng trường, chạy đi như bay —— hôm nay đến lượt cô trực nhật nên về muộn, nếu không chạy nhanh thì không kịp về xem Thủy thủ mặt trăng lúc 6h mất.

Về đến nhà đã là 6 giờ 5, cô thở hổn hển, buông cặp sách ngồi xuống bên cạnh Dư Đình Đình, im lặng chờ đợi nhạc mở phim vang lên.

Câu chuyện thay trời hành đạo, trừ yêu diệt ma. Cuối phim, Usagi và Tuxedo Mặt nạ rốt cục cũng ôm nhau, mượn lực cản của chiếc dù nhảy từ trên sân thượng xuống.

Sau đó… bọn họ…

Hôn nhau…

Dư Chu Chu trợn mắt nhìn hai khuôn mặt xinh đẹp càng lúc càng kề sát, cô hoảng hốt há hốc miệng, vẻ không thể tin được, bỗng nhiên có tiếng mở khóa cửa, chắc là bà ngoại xuống nhà tản bộ đã về. Cô liếc thoáng qua hai gương mặt vẫn chưa rời nhau trên TV, Dư Đình Đình ngồi bên cạnh đã sợ run người, hai người vội vàng đi tìm điều khiển từ xa, sau đó bấm bừa một nút, hình ảnh lập tức chuyển sang kênh tin tức của tỉnh.

Không biết vị lãnh đạo nào trên tỉnh đang đi thị sát cơ sở, dưới sự hoan nghênh của quần chúng hai bên đường, người đó đi qua ruộng rau cải, đi qua chuồng lợn, đi qua bồn khí metan…

“Hai đứa đứng giữa phòng khách làm gì vậy? Sao lại xem tin tức? Phim hoạt hình chiếu hết rồi à?”

Bà ngoại kinh ngạc nhìn Dư Chu Chu và Dư Đình Đình đang nắm chặt điều khiển TV.

Lúc ăn cơm tối, Dư Đình Đình vốn luôn nói nhiều cũng im lặng khác thường. Thỉnh thoảng Dư Chu Chu ngẩng đầu, ánh mắt vừa giao nhau, hai người đã đỏ mặt quay ra chỗ khác.

Không biết là xấu hổ vì điều gì nữa.

Ăn cơm xong, Dư Chu Chu ngồi một mình ở bàn học, ngây người ra. Bài tập ở trường xong hết rồi, cô cầm dây kéo đèn bàn loay hoay một hồi, bật, tắt, bật, tắt, liên tục mấy lần.

Trong lòng hỗn loạn nhưng không phải là phiền muộn.

Chẳng hiểu sao, cô lại lôi hộp sắt từ dưới gầm giường ra, lau hết bụi trên mặt hộp, cố gắng mở nắp ra rồi kiểm tra lại mọi thứ trong hộp.

Hộp sắt không thể nhét thêm nữa chứa đầy ký ức.

Dư Chu Chu chợt cảm thấy trong lòng rất trống rỗng, là loại trống rỗng mà cả thỏ công tước lẫn Creamy Mami đều không thể lấp đầy. Sự trưởng thành mở ra trong lòng cô một lỗ hỗng, cứ như cô đã thiếu mất thứ gì đó —— mà cái thứ đó, đến Thiện Khiết Khiết cũng có.

Cô đành cúi đầu tìm kiếm, đảo tung mọi thứ trong hộp bánh, tìm đi tìm lại.

Tìm kiếm một thứ gì đó có thể lấp đầy chỗ trống trong tâm hồn, hoặc có lẽ, là một người nào đó.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xin Chào, Ngày Xưa Ấy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook