Xin Chào, Ngày Xưa Ấy

Chương 14: Ngày thứ ba đen tối

Bát Nguyệt Trường An

05/04/2017

Thực ra, ngày thứ ba hôm đó vốn đã có một thứ gọi là “trời có dị tượng”. Trước khi ra ngoài, Dư Chu Chu nhìn thoáng qua bầu trời u ám rồi mang theo chiếc ô nhỏ màu hồng. Sau đó bầu trởi cũng trong xanh trở lại nhưng thế giới của bé lại có mưa to.

Hôm nay là ngày trả bài kiểm tra đầu tiên. Lần đầu làm trắc nghiệm bính âm(1) tính từ lúc được tới trường, Dư Chu Chu tự thấy mình làm cũng không tệ lắm. Cho dù trong lòng vẫn có chút lo sợ không yên nhưng bé tin tưởng, bài thi lần này nhất định sẽ khiến bé đột phá trên bảng hoa hồng.

40 điểm. Con điểm 40 đỏ chót.

Cùng với sáu dấu gạch chéo lớn và hai dấu tích đúng.

Dư Chu Chu cảm thấy cổ mình tê dại. Cả lớp chỉ có mười bạn nhỏ không đạt 100 điểm, trong đó Dư Chu Chu xếp thứ hai từ dưới lên. Bé chậm rãi tiến lên nhận lấy bài thi và ánh mắt khinh thường từ cô Vu rồi cúi đầu quay về chỗ ngồi, trong lúc lơ đãng khóe mắt lại liếc về phía Từ Diễm Diễm và Chiêm Yến Phi.

Từ Diễm Diễm khẽ nhếch mép, lông mày hơi nhướng lên, vẻ châm biếm trên gương mặt đó khiến cảm giác ê ẩm ở cổ Dư Chu Chu càng thêm dữ dội. Nhưng điều khiến bé khổ sở nhất không phải sự khinh thường của Từ Diễm Diễm —— mà là Chiêm Yến Phi, cô bé ấy dùng đôi mắt đen nhánh nhìn bé, không hề cười, thậm chí còn có sự thông cảm mang vài phần thiện ý.

Chính là vẻ mặt thương hại thường xuất hiện ở những nhân vật tốt bụng trên phim hoạt hình.

Đừng nhìn tôi như thế, xin bạn đấy. Dư Chu Chu rảo bước nhanh hơn, lúc quay lại chỗ ngồi, bé quay mặt nhìn ra cửa sổ, trốn tránh ánh nhìn của Lý Hiểu Trí.

Lúc mới bắt đầu học ghép vần, bé từng chỉ vào hàng loạt nguyên âm trên bảng đen, hỏi một cách hoang mang: “Đó là cái gì? Tại sao chúng ta không học chữ Hán mà lại học mấy… ký hiệu này?”

Dư Chu Chu biết mình có rất nhiều câu hỏi cực kỳ ngu ngốc nên bé chỉ dám đem ra hỏi Lý Hiểu Trí, mà trước giờ Lý Hiểu Trí chưa từng đưa ra đáp án chính xác cho câu hỏi “Vì sao” —— đáp án của cậu luôn là “Chẳng lẽ trước đây cậu không học như thế? Lúc đi nhà trẻ, lẽ nào cậu chưa từng làm mấy cái này?”

Đối với Lý Hiểu Trí, thế giới này không có “vì sao”, chỉ có thông lệ. Bởi vì trước đây làm thế nên sau này cũng phải tiếp tục như vậy, giống như một con sông, chỉ cần chảy về phía trước là tốt rồi, không cần quản vì sao nó chảy về hướng đó.

Vì vậy, đối với Dư Chu Chu, môn ghép vần mà có lẽ tất cả mọi người từng học ở nhà trẻ là một thứ cực kỳ khó hiểu. Bé đọc aoeiuǖ, bpmofgln,… theo cô giáo nhưng bé không hiểu mấy ký hiệu lạ lùng này rốt cuộc là cái gì. Điều này khiến Dư Chu Chu vốn quen đoán nghĩa chữ Hán khi xem phim hoạt hình không thể tiếp thu được, thế nên mới nghe không hiểu. Khi cô giáo bắt đầu kiểm tra ráp vần b-a-b-a, p-o-p-o, bé hoàn toàn mất phương hướng.

Mấy cái này là gì vậy?

Trong giờ thi trắc nghiệm, bé thỏa thích phát huy nhưng chữ viết trên bài thi lại khiến cô Vu nổi giận.

40 điểm, 40 điểm, 40 điểm, 40 điểm…

Bé và Lý Hiểu Trí đều có bước đột phá khỏi số không trên bảng thi đua, tiếc là bé nhận được hoa đen.

Cô Vu tuyên bố, những bài kiểm tra sau này, tất cả các bạn nhỏ đạt một trăm điểm đều được thưởng. Phần thưởng là cục tẩy có hình mười hai con giáp, bán trong cửa hàng văn phòng phẩm, 2 đồng một cái. Cô Vu mua hai hộp tẩy hình thỏ trắng, một hộp hình hổ, một hộp hình rồng, chính là cầm tinh của đa số bạn nhỏ trong lớp. Dư Chu Chu dán mắt vào cục tẩy của Lý Hiểu Trí, sửng sốt hồi lâu rồi mím môi gấp bài kiểm tra kẹp vào sách ngữ văn.

Hàng ngày bé đều có một đồng tiền để tiêu vặt, bé cũng có thể tự mua tẩy. Thế nhưng cục tẩy từ tay cô giáo thì khác hẳn.

… Tẩy thánh.

Bé vẫn giữ thói quen thêm chữ “thánh” vào trước một sự vật.

Phúc bất trùng lai, họa vô đơn chí.(2)

Một tiếng sau, trong giờ toán, cô Vu ôm một chồng vở bài tập bước vào, nặng nề bước về phía bục giảng. Hôm nay cô Vu mặc áo dệt kim màu xanh biếc phối với váy tây màu tím sậm, lại còn đeo túi xách màu xanh lam. Thân là con người – một loài đã sớm đánh mất bản năng nhạy cảm với nguy hiểm của động vật – Dư Chu Chu không biết kiểu phối đồ sặc sỡ và kỳ quái này thường gắn liền với hai chữ “tai họa”.

Thực ra cũng chẳng cần suy đoán từ màu sắc, hơn nửa đống vở bài tập đều bị xé mất mấy tờ, kẹp lẫn trong vở. Từ dưới bục giảng nhìn lên, các trang giấy bị xé không đều, chồng đống một chỗ, tựa như chồng gỗ xếp lung lay sắp đổ.

Lại có một lũ sắp gặp xúi quẩy rồi.

Tất cả các bạn học, bao gồm cả Dư Chu Chu đều chăm chú nhìn lên chồng gỗ xếp trên bục giảng, cứ như đó là tháp thánh quyết định số phận của bọn họ. Dư Chu Chu cúi đầu nghịch cái quai đeo cặp sách, cố gắng tỏ vẻ bình tĩnh của một nữ hiệp đã trải qua nhiều sóng to gió lớn. Nhưng vẫn không kìm được ngẩng đầu liếc bục giảng rồi lại lập tức cúi đầu.

Cô chủ nhiệm đứng bên bục giảng, vòng qua vòng lại hai lần, dùng cặp mắt sáng như bóng đèn hun nóng 57 đóa hoa của tổ quốc. Bọn nhỏ bị dọa sợ đến nỗi không dám thở mạnh, mà khí sắc của cô chủ nhiệm vẫn cứ u ám khiến người người bất an. Không hiểu làm thế có khiến cô ấy vui vẻ vì cảm giác điều khiển được thiên hạ không.

Thực ra điều này cũng dễ hiểu thôi. Nếu công việc yêu cầu một người lớn phải giảng đi giảng lại một đề toán đơn giản hoặc một câu văn trẻ con, hay thậm chí là một truyện hài không hề đáng cười trong suốt hàng chục năm thì thỉnh thoảng họ cũng phải dọa nạt bọn trẻ con để xả bớt áp lực.

“Có phải học thể dục nhiều quá rồi không? Có phải không biết xấu hổ không? Chơi muốn điên rồi à? Lúc làm bài tập không chịu động não chút nào? Tôi đang hỏi em đấy, Dư Chu Chu!”

Dư Chu Chu giật mình ngẩng đầu lên. Cuối cùng cô giáo cũng gọi tới tên bé, cuối cùng cũng nhìn bé một cái nhưng Dư Chu Chu chỉ đoán được mở đầu mà không đoán được kết cục.

Dư Chu Chu như tội phạm sắp bị tử hình, cúi gằm mặt xuống.

“Lúc tôi cho bài tập đã nói thế nào? Có phải đã nói với em, viết chín chữ số từ 1 đến 9 cách lề phải nửa ô? Ai cho em viết sang bên trái? Mười dòng trước còn viết bên phải, sao xuống dưới đã viết sang trái rồi? Lúc làm bài tập em nghĩ cái gì? Thi bính âm cũng kém như vậy, có đầu óc không đấy?”

Vở bài tập bị ném thật xa. Bảng công thức kẹp trong cặp tài liệu màu xanh đậm vốn phải dùng dây cao su mới gim chặt lại, giờ xổ tung ra giữa không trung. Cặp vở đập trúng đầu cậu bé ngồi bàn ba, giấy trắng bên trong bay tán loạn, rồi nhanh chóng rớt xuống đúng chỗ Chiêm Yên Phi. Chiêm Yến Phi cúi người nhặt lên rồi đứng dậy đi tới chỗ Dư Chu Chu, đặt cả vở bài tập và cặp tài liệu lên bàn bé.



Cậu bé bị cặp tài liệu đập trúng cũng không dám kêu, dù sao cũng là bị cô giáo quăng trúng. Cậu chỉ có thể dùng tay phải che đầu, vội vàng xoa xoa mấy cái tượng trưng rồi nhanh chóng buông tay, cứ như không hề đau chút nào —— nhưng không đau mới là lạ, mấy giây sau cậu lại không nhịn được duỗi tay xoa nhẹ hai cái.

Cô Vu đương nhiên có chút chột dạ, liếc hai cái, phát hiện cậu bé không có vấn đề gì thì mới thu ánh mắt, cố gắng bày ra vẻ mặt phẫn nộ, nhìn Dư Chu Chu chằm chằm.

Ngừng lại một lúc, tất cả bạn học có vở bị xé đều bị cô chủ nhiệm lần lượt gọi tên. Trong lớp, vở bài tập bay xoàn xoạt, tựa như mấy con bồ câu trắng.

Những phần tử phạm tội có lỗi với tổ quốc, có lỗi với Đảng đều đứng hết dậy, đầu cúi gằm, giống như Dư Chu Chu.

Cái tên cuối cùng bị gọi, những người may mắn sống sót đều thở phào một hơi.

Từ Diễm Diễm ngẩng đầu, nhìn Dư Chu Chu tỏ ý trách cứ. Ánh mắt đó đầy ắp sự trách móc, oán giận tiếc sắt không thành thép(3) đối với mấy người không chịu nghe lời, làm lỡ thời gian của mọi người, bôi đen cả lớp, bọn họ thật sự quá đáng ghét mà.

Giờ thể dục buổi chiều, Dư Chu Chu không được phép ra ngoài chơi. Bé và mười bạn học còn lại phải ngồi tại chỗ làm bù bài tập, đồng thời chép lại những lỗi sai chính tả trong bài thi hai mươi lần rồi nộp cho cô giáo, nếu không xong, lúc tan học sẽ không được về nhà, bao giờ viết xong mới được về.

Dư Chu Chu vừa sợ hãi vừa sốt ruột, không cẩn thận lại viết chữ số sang bên trái nửa ô. Cô Vu tiện tay tan xé quyển vở bài tập rồi quăng đi: “Đang làm bài lại nghĩ đi đâu đấy? Có phải muốn ra ngoài chơi không? Quyển vở này nhìn mà nóng mắt, em đi đổi quyển khác, viết lại cho tôi!”

Bé không có cách nào khác đành nước mắt lưng tròng xuống quầy tạp hóa dưới lầu mua vở mới, kết quả lại bị học sinh trực tuần bắt được. Chị gái học lớp năm mang vẻ mặt nghiêm túc, tay trái đeo phù hiệu màu đỏ kéo lấy tay bé: “Nhà trường đã quy định học sinh lớp một không được tự mình tới quầy mua đồ, em còn chưa đeo khăn đỏ, học lớp một đúng không? Em học lớp nào, tên gì?”

Dư Chu Chu xin tha mấy lần mà không có kết quả, quýnh tới độ nước mắt rơi tí tách. Đang lúc định nói tên cho chị trực tuần thì bé chợt nghe tiếng cười đùa truyền tới: “Chị Dao Dao, bạn ấy là học sinh lớp em, chị đừng ghi tên của bạn ấy được không? Em là lớp trưởng, không quản lý tốt bạn học, cô giáo sẽ mắng em…”

Chị kia mỉm cười, nhẹ nhàng gõ đầu cậu bé: “Em lại nhiều chuyện rồi!” Sau đó nghiêm túc nói tiếp: “Em phải tuân thủ qui định của nhà trường, đừng khiến lớp trưởng của em gặp thêm phiền phức, đã nghe thấy chưa?”

Dư Chu Chu gật đầu, cầm vở bài tập mới mua chạy trối chết qua người Lâm Dương. Bé nghe thấy Lâm Dương gọi tên mình nhưng vẫn không dám quay đầu lại.

Trở lại phòng học, vừa mới viết được nửa trang thì Dư Chu Chu chợt nghe thấy cô giáo gọi tên mình.

Đi ra cửa mới biết mẹ đã tới.

Bị cô giáo mời phụ huynh rồi.

Mẹ Dư Chu Chu đang ngồi ở cuộc họp thường kỳ của phòng tiêu thụ thì bị kêu tới, cứ tưởng Dư Chu Chu gây ra phiền toái lớn gì, không ngờ chỉ là bài kiểm tra 40 điểm và quyển vở bài tập viết không tốt lắm. Mẹ Dư thấy hơi tức giận nhưng cũng không thể nổi cáu với cô giáo. Không phải mẹ không hiểu ý tứ của cô Vu, về phần yêu cầu sự “phối hợp” của phụ huynh, rồi cả chuyện thứ bảy cô giáo tổ chức lớp phụ đạo học sinh yếu ở nhà… Mẹ Chu Chu càng nghe càng thấy bực mình, chỉ đành cười gật đầu cho có lệ. Sau khi cô giáo đi khỏi, Dư Chu Chu và mẹ chỉ đứng nhìn nhau không nói gì.

“Mẹ ơi, con xin lỗi.” Dư Chu Chu khóc nghẹn ngào, giọng nói còn không lớn bằng tiếng khịt nước mũi.

“Chu Chu,” Giọng mẹ có vẻ uể oải, “Mẹ không thể biếu đồ cho cô giáo như những nhà khác, mẹ bận nhiều việc đã mệt lắm rồi, không thể kèm con học bài, giúp con nghe viết bính âm mỗi ngày được. Con là con ngoan, thế nên con có thể tập trung học hành hơn, hăng hái hơn một chút, được không?

Dư Chu Chu xấu hổ cúi gằm xuống, bé bỗng thấy công tước Gri Gri kéo váy bé, đau buồn nhìn bé, như thể đang nói, nữ vương bệ hạ, đừng khóc nữa được không.

Nhưng làm sao có thể không khóc đây? Thành trì của nữ vương bệ hạ đã bị lật úp rồi.

Cuối cùng cũng nộp xong bài tập, các bạn học khác cũng đã lục tục về tới lớp học. Dư Chu Chu vào nhà vệ sinh rửa mặt rồi mới trở lại lớp học, ngồi ngây ra trong nắng chiều dịu dàng.

Đại não cũng là một mảng trống rỗng dịu dàng.

Lúc tan học buổi chiều, mọi người đứng trên sân trường, đứng phạt trong mười phút —— cô Vu nói thời gian chỉnh hàng ngũ quá lâu, đầu tiên thì mắng ủy viên thể dục sau đó yêu cầu mọi người xếp thành hàng, đứng tại chỗ mười phút, không được nhúc nhích. Các bạn nhỏ lớp khác đã tiến về phía cồng trưởng, phụ huynh tới đón con đứng ngoài cửa đều ngó vào xem, tìm kiếm bóng dáng con nhà mình. Dư Chu Chu cảm thấy có một con sâu rơi xuống trán mình, vừa định giơ tay xua nó đi thì chợt nhớ tới vẻ mặt lạnh như băng của cô Vu nên đành thôi.

Cuối cùng cô Vu cũng gật đầu vẻ không kiên nhẫn. Vừa được ân chuẩn, tất cả các bạn nhỏ của lớp 1/7 đều thở phào như trút được gánh nặng, xếp hàng đi về phía cửa, bước chân không nhanh không chậm, tốc độ vừa đủ, cứ như đi nhanh một chút sẽ khiến cô giáo tức giận rồi lại ăn một chầu mắng “Các em sốt ruột lắm à? Được, hôm nay tôi không đi nữa, tôi cho các em vội!” —— sau đó tiếp tục phạt đứng.

Phong cách bình tĩnh ung dung, không vội vàng không nôn nóng đúng là được bắt đầu từ khi còn bé.

Con người mà, luôn phải học cách che giấu mong muốn của mình đi một chút, muốn đoạt được thì phải cho đi trước(4). Người nào sát phong cảnh sẽ bị cho là giả dối.

Cuối cùng cũng đi tới cổng, mấy bạn học hàng trên bắt đầu chạy tán loạn, mọi người như chim nhỏ về tổ, khôi phục sự vui vẻ. Dư Chu Chu đứng giữa dòng người, nhìn sắc mặt vui sướng của mọi người thì mỉm cười một cách khó hiểu rồi cúi đầu rời khỏi đám đông một mình.

Mấy quán hàng rong ngoài cổng trường vẫn náo nhiệt như trước, tuy thỉnh thoảng họ lại bị phòng giáo dục của trường học tiến hành quét sạch nhưng ngay ngày hôm sau hàng quán lại lần lượt mọc lên như cũ, đúng là lửa đồng thiêu không hết, gió xuân thổi lại đâm chồi. Dư Chu Chu không vội về nhà, bé ngơ ngẩn đi bộ dọc theo tường vây của trường học, nhìn chăm chú từng quầy hàng bên đường, không mua gì cũng không dừng lại, cứ như lãnh đạo xuống cơ sở thị sát, lại giống như kẻ ngoài cuộc không có linh hồn, chuyên tâm nhìn nhóm học sinh tiểu học đang ngồi sụp dưới đất cẩn thận chọn chọn lựa lựa. Bé trai thích bi ve và thẻ bài, bé gái thì thích hộp chứa nghìn con hạc giấy và những ngôi sao may mắn nhiều màu, học sinh lớp nhỏ thì thích những món đồ chơi nhỏ, học sinh lớp ba, lớp bốn lại thích ảnh chụp minh tinh và con dấu… Cả một con phố phủ kín đủ thứ xanh xanh đỏ đỏ, những đồ vật giá rẻ, xù xì nhưng lại khởi động tuổi thơ của cả một thế hệ.

Bé bỗng cảm thấy túm tóc đuôi ngựa của mình bị người ta giật mạnh.

Không cần quay lại cũng biết, chắc chắn là Lâm Dương rồi. Dư Chu Chu không quay đầu cũng không dừng bước, chỉ chậm rãi đi về phía trước, không phản ứng gì. Lâm Dương chạy đến cạnh bé, thở hổn hển, cứ như vất vả lắm mới đuổi kịp vậy. Nhưng Lâm Dương không nói chuyện mà chỉ cùng Dư Chu Chu đi quanh tường vây một cách không mục đích.

Cuối cùng cậu không nhịn được nữa.



“Cậu… Cậu không vui… Tâm trạng cậu không tốt à?”

Dư Chu Chu gật đầu rồi lại lắc đầu.

Bé nghĩ mình không có tư cách không vui.

Lâm Dương im lặng một hồi, mặt xìu xuống, nhìn cậu còn chán nản hơn cả Dư Chu Chu: “Tớ hỏi bạn cùng bàn của cậu, cậu ta nói với tớ chuyện của cậu rồi.”

Dư Chu Chu rất lúng túng, càng không muốn đếm xỉa tới cậu ta nữa, bèn ngoảnh đầu nhìn poster của Tiểu hổ đội dưới đất, không lên tiếng.

“Nếu cậu không hiểu bính âm, tớ có thể dạy cậu. Thực ra bính âm cũng chẳng có gì khó…”

“Đúng vậy, bính âm chẳng có gì khó cả, là mình quá ngốc.”

“Không phải thế!” Lâm Dương bật thốt, xua xua tay, vội vã giải thích rằng mình không có ý đó nhưng càng nói càng loạn. Cậu cắn răng một cái rồi chỉ vào mẩu quảng cáo dán trên cột điện: “Cậu biết mấy chữ kia không?”

Dư Chu Chu liếc qua: “Biết.”

“Đó, tớ có biết đâu!”

Giọng cậu vang dội như muốn chứng minh Dư Chu Chu không hề ngốc —— Dư Chu Chu nhìn Lâm Dương chăm chú, ánh mắt bắt đầu có sự hứng thú mà chính bé cũng không biết.

Bé “oa” một tiếng rồi bật khóc. Nỗi ngờ vực, sợ hãi và bất lực xuất hiện từ lúc họp mặt gia đình đều trào ra, bé không phải là nữ vương cũng không phải là Creamy Mami, bé rất ngốc, bé không được người ta yêu mến, bé khiến mẹ đau lòng…

Lâm Dương luống cuống nhìn Dư Chu Chu, dỗ cùng không được, không dỗ cũng chẳng xong, cậu vò đầu bứt tai hồi lâu, cuối cùng đành móc khăn tay ra, lúng túng lau nước mắt cho Chu Chu.

Tới khi Dư Chu Chu khóc đến mệt, mặt trời đã lặn. Bé định tạm biệt Lâm Dương rồi về nhà.

“Buổi chiều cậu vẫn về nhà một mình à?”

Bé gật đầu: “Ba cậu không tới đón cậu à?”

“Hôm nay ba tớ họp nên phải muộn hơn mới tới được. Hàng ngày, ba đều thuận đường tới đón tớ và Tưởng Xuyên… Thực ra nhà tớ cũng rất gần, cậu còn nhớ không, hình như nhà chúng ta rất tiện đường, về sau đi cùng nhau được không?” Cậu dùng ánh mắt mong chờ nhìn Chu Chu, “Tớ sẽ nói với ba để ba đón Tưởng Xuyên thôi, không cần đón tớ —— được không? Cậu có thể dạy tớ mấy chữ trên cột điện, tớ sẽ kiểm tra bính âm cho cậu, có được không?”

Cậu rất sợ Dư Chu Chu sẽ từ chối, liên tục nghĩ ra mấy lý do. Dư Chu Chu ngừng khóc mỉm cười, dịu dàng gật đầu.

Lâm Dương cực kỳ hưng phấn, bất giác lao tới trước mặt Dư Chu Chu, hôn chụt lên má cô bé.



“Tớ tớ tớ… phải quay lại cổng trường, Tường Xuyên vẫn còn chờ ở đó. Ngày mai chúng ta gặp nhau ở cổng, tớ đi trước đây, cậu đừng khó chịu nữa, không được khóc nữa, tớ đi…” Lâm Dương thừa dịp Dư Chu Chu chưa kịp nổi giận, quay người chạy trối chết, đi qua mấy cửa hàng nhỏ, chạy vội vào cổng rồi mới dừng lại thở hổn hển, sợ hãi vỗ ngực.

“Tớ nhìn thấy hết rồi.” Tưởng Xuyên — thấp hơn Lâm Dương nửa cái đầu — khịt khịt mũi.

Lâm Dương lườm cậu ta, xấu hổ không nói gì.

“Tớ thấy Dư Đình Đình và Lăng Tường Xuyến còn xinh hơn cô ta.” Tưởng Xuyên nói tiếp.

Lâm Dương cười khẽ, trong mắt Tưởng Xuyên, cái gọi là xinh chính là trang phục đẹp hơn người khác, nơ con bướm nhiều hơn người khác, bím tóc phức tạp hơn người khác…

“Với khả năng thưởng thức của cậu thì…” Lâm Dương lắc đầu, nói khẽ.

Cậu ngẩng đầu nhìn về hướng Dư Chu Chu rời đi, ở cuối con đường, những tia nắng chiều cuối cùng đã dần nhạt mất chỉ để lại một trời mây đỏ.

~*~

(1) Bính âm (pinyin): là cách sử dụng chữ cái Latinh để thể hiện cách phát âm các chữ Hán trong tiếng phổ thông Trung Quốc.

(2) Phúc bất trùng lai, họa vô đơn chí: điều may mắn không đến lần hai, xui xẻo thì không chỉ một lần.

(3) Tiếc sắt không thành thép: Ý nói bất mãn với những người họ kỳ vọng.

(4) Muốn đoạt được cái gì thì phải tạm thời đưa ra cái đó, ý là để đối phương lơi lỏng cảnh giác, sau đó mới tìm cơ hội cướp đoạt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xin Chào, Ngày Xưa Ấy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook