Xà Hạt Nam Tử

Chương 21: Yêu đơn phương một bông hoa (Hạ)

Fahrenheit

08/06/2017

Thiên Hoàng đại đế đợi tin của Cửu Huyên cùng Hi Hòa, mang theo thủ hạ bốn vị thượng tiên của ngài, vì muốn tăng tiếp xúc với các vị tiên nữ, ở thiên đình hiên ngang đến thẳng phía trước một hồi.

Này đoàn quân mỹ nam năm vị thanh danh hiển hách, không nơi nào không phải là tóc dài như mực, trắng nõn thắng tuyết, mặt mày như họa, răng trắng môi hồng, quần áo vừa vặn, cử chỉ thong dong, nói năng tao nhã, hoàn toàn phù hợp tiêu chuẩn mỹ nam tử cổ điển.

Nhưng phàm là pháp hội, trừ bỏ Thiên Hoàng đại đế trong người mang chức trách, phụ trách chủ trì liên lạc, mà không thể đưa lên vị trí chủ vị ra bên ngoài, Cửu Huyên bọn họ đã sớm chiếm lĩnh hoa viên thiên cung một góc sân, Cửu Huyên ngồi dưới đất ngủ, Thái Bình vui đùa với linh thú, Hi Hòa nhàn tọa đọc sách, mà còn lại Hành Thư tựa vào hàng rào, ngẩn ngơ nhìn về phía khoảng sân của nhân giân đang nhốn nháo.

Này một bức tranh tữ mỹ nhân đồ từ năm đó vẫn làm các tiên nữ như si như túy, nói chuyện say sưa.

Bởi vì, có câu châm ngôn nói, hoa hồng cũng cần lá xanh phối. Không so sánh không phân ra cao thấp. Bản tính tranh cường háo thắng của các nam nhân, cho dù phi thăng thành tiên, cũng không nguyện ý người bên cạnh mình đều là cùng giới, do đó không thể biểu hiện độc đáo của hắn.

Mà thiên đình mấy ngàn năm nay các tiên nữ khôn khéo sâu sắc, còn hơn so với các tiểu cô nương tầm thường nơi nhân gian nhìn vấn đề càng thấu triệt: xuất hiện mỹ nam tụ tập, phương diện này chắc chắn có chuyện, không có cơ sở tạo ra cây thủy tiên (ý chỉ tự kỷ).

Các tiên nữ liền đứng ở xa nhìn tứ mỹ nhân đồng thời khe khẽ nói nhỏ:

Cửu Huyên — dáng vẻ đường đường là long tộc cửu vương tử, lại vẫn chưa lập gia đình, sợ đúng là đoạn tay áo (đồng tính).

Hi Hòa — bên ngoài âm nhu, quần áo hoa lệ, chỉ sợ chiếm chắc vị trí thứ hai.

Thái Bình — tuổi còn nhỏ, thật lo lắng sẽ bị vài vị đồng nghiệp thượng tiên phá hư, đáng tiếc là con duy nhất của Kỳ lân Vương quân.

Trừ bỏ yêu đơn phương một bông hoa, thăng tiên mấy ngàn năm, tất cả ngày nghỉ nhàn hạ đều luyến ái — kết hôn — mất vợ hay chồng trong tuần hoàn vô hạn là Bạch Hành Thư, các tiên nữ thở dài cảm động vì hắn si tình, chưa bố trí cho hắn chiêu bài gì mới mẻ, nhưng cùng ba người còn lại cùng ra cùng vào, không khỏi cũng bị tiên nữ gán cho “Chỉ có thể đứng xa nhìn không thể khinh suất vui đùa” trong đoàn thể tiên nam.

Ba người Cửu Huyên thích ăn còn hơn háo sắc, hơn nữa Hành Thư lại nguyện si thủ duy nhất tình cảm này, đối với các tiên nữ cố ý giữ khoảng cách, thậm chí có chút hàm ý trúng tim đen.

Nhưng Thiên Hoàng đại đế thân là lão bản lại càng bi thương — không chỉ có bốn vị thượng tiên một nửa của họ không có manh mối, ngay cả các tiểu tiên mới thăng cũng bắt đầu lo lắng, bởi vì “Tấm gương” bốn người Cửu Huyên cùng khí tràng, làm cho mình từ nay phải cẩn trọng xem lại giá thị trường.

Cái gọi là nhà dột còn gặp mấy đêm mưa, gần một ngàn năm sau đảm nhiệm chức vụ cho Thiên Hoàng đại đế mấy tiên quân trẻ tuổi, còn không có một ai có thể thuận lợi đón dâu, làm Thiên Hoàng đại đế bản thân cực căm tức, trước mặt các đế quân còn lại chính miệng thề: vị tiên nữ nào có thể coi trọng một trong các vị tiên quân kia, ta chắc chắn phân ra phần hậu lễ, tự mình tới cửa chúc mừng.

Đáng tiếc dù là thần tiên cũng không phải mọi chuyện đều như ý, cho dù đế quân hứa hẹn “Đồ cưới” nhiều, cho đến hôm nay, các tiên nam thủ hạ của ngài vẫn như cũ một người cũng chưa đẩy mạnh tiêu thụ ra ngoài.

Kỳ thật không phải hoàn toàn không có tia hy vọng.

Ít nhất Phượng Hoàng Hi Hòa từng bị một cành lê hoa quấn quít.

“Lê hoa tiên nữ” không phải mới thăng tiên, nàng từng cùng tỷ muội nhiều lần vây xem nghị luận “Tứ mỹ nhân” thật lâu, lại không biết bất thường chỗ nào, pháp hội sau ly khai mọi người, chạy tới hoa viên thiên cung đi dạo giải sầu.

Trùng hợp nhìn thấy Hi Hòa bưng ly rượu một hơi cạn sạch, đầu ngón tay vén tóc lên, đôi mắt phượng mê ly đa tình… Đụng vào cây ngô đồng bên người.

Mọi người đều biết phượng tê ngô đồng, lúc ấy Phượng Hoàng Hi Hòa quần áo màu đỏ tựa trên cây ngô đồng, sợi tóc có chút hỗn độn, mặt nhăn nhăn lông mày nhăn, lông mi dài rung động, thản nhiên tỏa ra mùi rượu, lại thêm bóng cây trên đầu che xuống trên người Hi Hòa, chớp động che phủ, toàn bộ tình cảnh, như thơ như họa; Hi Hòa bất đồng với nghiêm chỉnh trong trẻo nhưng lạnh lùng thường ngày, lúc này vẻ mặt cử chỉ, lại phong lưu động lòng người không sao kể hết.

“Lê hoa tiên nữ” sững sờ.

Hi Hòa căn bản không ý thức được bên cạnh mình có người khác, đứng lên, lảo đảo đi về phía trước, không giữ được thăng bằng, liền rầm một tiếng ngã xuống đất.

Tiên nữ đang muốn tiến lên phía trước đỡ, Cửu Huyên, Hành Thư, Thái Bình cưỡi mây đột nhiên xuất hiện, Cửu Huyên lực lớn, trực tiếp khiêng Hi Hòa lên vai, còn không quên khách khí giải thích tiên nữ đang ngây người: “Hi Hòa tửu lượng rất kém.”

“Đúng dịp không uống, vừa uống liền gục. Càng không rõ ràng, càng muốn chạy loạn,” Hành Thư vái chào, “Làm phiền tiên tử chăm sóc.”

Thái Bình với tay sờ sờ trán Hi Hòa, nói một câu cực kinh tủng ra chân tướng, “Cửu Huyên, Hi Hòa khả năng muốn phun…”



Bạch Long định lực phi phàm, thân thể chấn động, đáp lễ luôn chu toàn, tập thể ba người cáo biệt tiên nữ sau, trong nháy mắt không thấy bóng dáng.

Sau, “Lê hoa tiên nữ” trong đầu không quên được vẻ mặt kiều mỵ của Hi Hòa lúc say rượu, cùng với bên miệng có nụ cười vô cùng yếu ớt. Nàng biết nàng đã xuân tâm nảy mầm, yêu một vị thượng tiên.

Lê hoa tiên nữ đối với Hi Hòa nhất kiến chung tình, nói đến, vẫn là Hi Hòa bề ngoài rước lấy họa.

Đó là cô nương không bị cản trở, yêu tự nhiên muốn tranh thủ, cấp cho chính mình công đạo.

Trừ bỏ chính mình giá trị vẫn còn nguyên như trước, bên ngoài làm tốt chức trách của mình, thời gian còn lại, lấy lý do có công vụ trong người lại tìm cớ buồn bực muốn tìm người nói chuyện, tóm lại lúc nào nàng cũng chạy tới chỗ Thiên Hoàng đại đế.

“Quân đoàn trí thức” chúng tiên tự nhiên người duy nhất “Lượng sắc”, nhưng mà mọi người rất nhanh liền chán nản: cô nương này có dụng ý khác. Trời cao biển rộng lúc tán gẫu, mỹ mạo tiên nữ ánh mắt đều dán lên người Hi Hòa.

Kỳ thật Hi Hòa tính tình cũng không phải chán ghét.

Ở thiên đình, hắn còn có danh tiếng là rộng lượng mà ít lời.

Từ bốn ngàn năm trước, trải qua dục hỏa trùng sinh, Phượng Hoàng Hi Hòa lông còn chưa dài đã quen biết Hành Thư, sau lại là môn hạ dưới trướng Thiên Hoàng đại đế, tái ngộ Cửu Huyên, Thái Bình, mấy người quan hệ với nhau vô cùng tốt, Hi Hòa lại thuộc tính hỏa, trời sinh trọng tình nghĩa, biết được chuyện của Hành Thư, đồng tình thêm kính nể, vốn rất muốn quan hệ tốt với Vọng Thư.

Tiếc rằng Vọng Thư khả năng bởi vì kiếp trước từng muốn Hi Hòa là người yêu, nay Vọng Thư lại di tình mạc luyến trên người Hành Thư, tuy rằng không đặc biệt nhớ, nhưng sâu trong linh hồn luôn có chút hối hận năm đó trước mắt Diêm Quân thề “Không phải Hi Hòa không lấy chồng”, vì thế miệng hết sức không buông tha “Phượng Hoàng”.

Hi Hòa tuy là thần thú, lúc sinh cùng hàm dưỡng đều tốt, cũng không đến mức “Thánh phụ” đến đánh cũng không đánh trả lại mắng cũng không thèm chửi lại, giống như cam nguyện làm bánh bao cho người ta đấm. Huống chi, Vọng Thư lại nói rất nhiều, thực chói tai.

Chính là, đấu võ mồm là dựa vào thiên phú, mấy lần thay mặt, Hi Hòa thảm bại, không có ngoại lệ.

Nhưng càng thua lại càng muốn lật bàn.

Vì thế Hi Hòa ngay lúc khi thắng khi thua tôi luyện ý chí, Vọng Thư lại vài câu nhẹ nhàng cùng đồ ăn ngon miệng làm tiêu hao ý chí ban đầu.

Nói đến đó, chính là xuất hiện một chuyện làm nền: Hi Hòa là nữu thụ (từ này chắc trong đam mỹ có, bạn không rành lắm)

Chẳng qua, đừng hiểu lầm, Hi Hòa là thẳng, không thể giả được. Thụ, từ này chỉ hình dung hắn bản tính ngoan ngoãn bên trong mà thôi.

Chúng ta quay lại “Lê hoa tiên nữ” truy Phượng Hoàng thế nào đi.

Hi Hòa không ngốc, “Lê hoa tiên nữ” có chút ý tứ, hắn nhìn ra được.

Cùng các huynh đệ ẩm trà, hắn hào phóng nói thật, xung quanh chuyện tình của Hành Thư, không ai không hâm mộ, chính hắn cũng không ngoại lệ, một lòng hướng tới tâm ý tương thông ông trời tác hợp cho. Mà vị tiên nữ này, hắn không cảm giác, cả ngày vây quanh hắn, hắn rất phiền não, lại càng không muốn đeo danh phụ lòng, hoặc là bị người nghị luận không biết tốt xấu. Có thể nhanh chóng chấm dứt việc này, tốt nhất.

Cửu Huyên mấy người không ngừng gật đầu, tỏ vẻ đồng ý. Cuối cùng còn thề son sắt, chẳng sợ gây ra trở ngại, cũng muốn làm “Lê hoa tiên nữ” biết khó mà lui.

Bọn họ không bao lâu liền tìm được cơ hội.

Tiên nữ muội muội vì phạm vào thiên luật, bị giáng xuống hạ giới, chịu nhân thế luân hồi.

Nàng đau khổ khó khăn, chạy đến bên Hi Hòa, muốn tìm kiếm an ủi.

Phượng Hoàng bỏ mặc. Liên tục hai lần ăn canh bế môn, tiên nữ liền hoàn toàn hết hy vọng, quả quyết kết thúc con đường từ tám trăm năm trước truy đổ.



Làm nữ nhân bất lực, lúc thời điểm cần an ủi cùng khuyên giải nhất, lại coi thường cảm thụ của nàng — đây là một chứng cớ nguyên vẹn nhất chứng minh một người nam nhân không thương một nữ nhân.

Tiên nữ không ngốc, cho nên buông tha.

Nhưng mà, không bao lâu nàng cũng biết tới một vị tiên quân cùng nàng như hình với bóng, sử dụng khả năng của mình, chỉ vì nụ cười của nàng thậm chí cuối cùng đến trêu đùa, cũng có thể vui vẻ chịu đựng thần sắc “Ngốc” hết thuốc chữa.

Nàng nhìn thấy trên người người khác, giống như thấy được chính mình.

Không bằng gả cho người yêu mình — vì thế nàng thống khoái nhận lời cầu hôn, nhanh chóng thành thân, mà đối phương chính là vị Sơn trư tiên mà Hành Thư đề cập qua.

Vọng Thư nghe xong chuyện xưa, chớp chớp mắt, “Cho nên mọi người không đi uống rượu mừng, sợ Hi Hòa không được tự nhiên sao?”

Hành Thư cười cười sờ trán nàng, “Đã đoán sai. Chúng ta vài người đi, tất sẽ nổi bật, chú rể sợ không phải sẽ xấu hổ vô cùng.”

Nàng quyệt miệng, trong lòng nhủ các tiên nữ đánh giá các ngươi là “Thủy tiên” một chút cũng không oan uổng.

“Kia Hi Hòa, đến tột cùng có thích qua người nào không?” Nàng có chút tò mò.

“Hắn a, ta không thấy có manh mối. Chẳng qua lấy niên kỉ của thần tiên tính, Hi Hòa còn thực trẻ tuổi.”

Vọng Thư ném một gối đầu qua, “Chàng thực già sao?”

“Ta xem như tiêu chuẩn tảo hôn.” Hành Thư cười khẽ, “Kỳ thật lấy tuổi Cửu Huyên, nếu không phải long tộc đều cưới vợ sinh con cực sớm, hắn cũng không đến mức bị cha mẹ thúc giục thành như vậy — cũng xem như phiền chịu không nổi.”

Đối với Bạch Bạch không phúc hậu chủ động dời đề tài lên người Cửu Huyên, nàng một chút cũng không ngoài ý muốn, “Cửu Huyên, có từng yêu một ai chưa?”

“Có.”

“Ô? Nói nói.” Nàng cầm tay áo Hành Thư, lung lay.

“Chính nàng đến hỏi đi, Cửu Huyên có giao tình vô cùng tốt với nàng.”

Là bát quái đào móc cũng có chiều sâu, nàng có chút vừa lòng, nghĩ nghĩ, lại hỏi, “Còn Thái Bình?”

“Lấy tuổi người bình thường, Thái Bình ước chừng là hài đồng mười tuổi. Này đàm hôn luận gả, có phải là phòng ngừa hơi bị chu đáo?”

Như thế nàng trở lại vấn đề nghi vấn lâu nay, “Bạch Bạch, mấy người vẫn đều ở bên cạnh ta sao? Liên tiếp mấy đời như thế, chính là muốn biết bộ dáng của ta, không cần lúc nào cũng xuất hiện đi.”

Hành Thư vẻ mặt nháy mắt xuyên thấu, thậm chí làm cho nàng có cảm giác biết vậy chẳng làm, “Quả thật.”

Hắn nằm nghiêng ôm nàng vào trong ngực.

Hai lỗ tai tràn ngập hơi thở cùng tiếng tim đập của hắn, cuối cùng âm thanh thuần hậu của Hành Thư lại vang lên, “Bởi vì nàng lúc ban đầu trước mặt Diêm Quân lập lời thề, muốn cùng thượng tiên kết nhân duyên, nàng trả giá tự nhiên lớn. Hai kiếp đầu, nàng sống không quá hai mươi, kiếp thứ ba ta cố ý tu tiên… Chỉ có mười tám; rồi sau đó ta quen biết Cửu Huyên, ta nói thẳng chuyện xưa của nàng, bọn họ liền chủ động phân ra chút nguyên tiên, cho nàng tuổi thọ. Hi Hòa thân là Phượng Hoàng bất tử, thuộc tính tương hợp, cho nên hắn ra nhiều lực nhất.”

Vọng Thư lập tức im lặng. Cửu Huyên, Hi Hòa, Thái Bình bọn họ không ai đề cập, càng miễn bàn đến khoe thành tích muốn lấy thưởng.

Hành Thư ngữ điệu bình tĩnh như trước, “Chính là nhiều nguyên tiên, linh hồn nàng không chịu nổi, ngược lại rơi vào kết cục tan thành mây khói.”

Nàng chuẩn bị lâu, mới nói, “Tựa như thanh niên khỏe mạnh ăn một cây nhân sâm nhiều năm?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xà Hạt Nam Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook