Vưu Vật Giữa Đường

Chương 23: Đổ bình dấm chua

Cống Trà

15/09/2015

Vưu Vũ không để ý đến sự khác thường của Phùng Yến, vươn tay giật khăn tay trong tay hắn, căng thành hai mảnh, nhất thời sóng mắt lưu chuyển, liếc mắt nhìn Phùng Yến một cái, nhếch miệng cười, dí má tới gần, chờ Phùng Yến lau miệng cho nàng.

Phùng Yến rụt tay lại, nhét khăn tay vào ngực, rồi nhấc tay, ngón tay túm ống tay áo lau qua loa khóe miệng Vưu Vũ, rầu rĩ nói: “Được rồi!”

Vưu Vũ không hiểu tại sao, cười nói: “Có khăn tay sao không dùng?”.

Phùng Yến hừ nhẹ đáp: “Khăn tay có mùi phân, hình như từng bị người ta dùng để chùi mông rồi, không dùng được”.

Vưu Vũ ngạc nhiên, chớp mắt hỏi: “Xảy ra chuyện gì vậy? Đã có mùi lạ, ngươi còn nhét vào ngực làm gì?”.

Phùng Yến ngửa đầu nhìn lên trời nói: “Dù sao cũng là khăn tay của ngươi, phải hỏi một chút xem ai cầm nó đi dùng bậy bạ chứ, nếu vứt đi thì không còn vật chứng à”.

Vưu Vũ càng nghĩ càng khó hiểu, đang định hỏi tiếp, thấy Phùng Yến sải bước đi về phía trước, đành ngừng nói đuổi theo.

Phùng Yến cắm đầu đi hơn chục bước, không nghe thấy tiếng Vưu Vũ, vội dừng bước chân, quay đầu nhìn lại, thấy Vưu Vũ đằng sau bước thấp bước cao đuổi theo hắn, vòng eo nhỏ nhắn, dáng vẻ liễu yếu đào tơ, tựa hồ bất cứ lúc nào cũng có thể ngã xuống, không khỏi mềm lòng, lùi lại vài bước, chờ Vưu Vũ đuổi kịp, liền chỉ chỉ một gian tửu lâu cách đó không xa nói: “Vào kia nghỉ chân một chút, ăn gì đó đi!”.

Vưu Vũ liếc mắt quan sát Phùng Yến, thấy vẻ mặt hắn như bình thường, liền không nghĩ nhiều nữa, gật gật đầu, theo Phùng Yến vào tửu lâu.

Phùng Yến là khách quen của tửu lâu này, chưởng quỹ thấy hắn dẫn theo một vị mỹ nhân tuyệt sắc tới, lập tức đoán ra thân phận của mỹ nhân, sớm đã đích thân đón tiếp, đưa bọn họ lên một gian phòng trang nhã trên tầng ba, miệng tuôn ra một đống những lời tốt đẹp, ra sức nịnh hót.

Vưu Vũ hơi tò mò nhìn ngó xung quanh, thấy gian phòng trang nhã trên tầng ba này dùng bình phong tách ra, bình phong mang phong cách cổ xưa, trên bề mặt còn vẽ một bức thanh minh thượng hà (tranh vẽ cảnh bên sông vào tiết trời trong sáng), liền đi tới nhìn kỹ.

Đang nhìn, chợt nghe thấy một tiếng gọi: “Vũ Nương!”.

Vưu Vũ nghe thấy tiếng Dương Tư Minh, ngầng đầu nhìn, cười nói: “Sao lại là ngươi?”.

Dương Tư Minh sớm đã đi đến chào hỏi Phùng Yến, vừa cười vừa nói: “Hôm nay ông nội nghỉ phép*, ta cùng ông ra ngoài đi dạo”.

(* Nguyên văn: 休沐 ( hưu mộc). Thời Tần Hán hình thành tập quán ba ngày gội đầu một lần, năm ngày tắm một lần, vì vậy quan phủ cứ năm ngày được nghỉ một ngày)

Nghe nói Dương Thượng Bảo ở sát vách, Vưu Vũ mừng rỡ, cười nói: “A, thái gia cũng ở đây sao?”.

Phùng Yến thấy Vưu Vũ vô cùng thân thiết nói chuyện với Dương Tư Minh, hầu như quên mất sự tồn tại của hắn, không nhịn được ấm ức, nhưng vẻ mặt vẫn bình thường, đứng lên nói: “Vũ Nương, nếu Dương thái gia ở đây, chúng ta nên qua gặp một chút!”.

Dương Thượng Bảo thấy Dương Tư Minh dẫn Phùng Yến và Vưu Vũ qua, không khỏi cười bảo bọn họ ngồi xuống, lại liếc mắt nhìn Vưu Vũ một cái, thấy Vưu Vũ mặt mày tươi tỉnh, hoa đào phấp phới liền yên tâm, trông dáng vẻ của Vưu Vũ, tin đồn Phùng Yến lạnh nhạt với nàng, hiển nhiên là không đáng tin.



Khi Vưu Vũ ở Dương phủ vẫn luôn coi Dương Thượng Bảo là ông nội của mình, hơn nữa ngoại hình của Dương Thượng Bảo giống y như bà ngoại nàng ở kiếp trước, nên thân càng thêm thân, sau một thời gian không gặp, bất tri bất giác liền cảm thấy mong nhớ, giờ gặp được Dương Thượng Bảo, không thể không hỏi mấy câu như thân thể ông dạo này thế nào, ăn ngủ ra sao.

Khi món ăn được bê lên, Vưu Vũ lại vội gắp thức ăn cho mọi người, đem những món ăn mềm, dễ nhai đặt trước mặt Dương Thượng Bảo, rồi kêu tiểu nhị mang canh thịt bò lên, mỉm cười nói với Dương Thượng Bảo: “Răng thái gia không khỏe, những món kia ăn nhiều không tốt, uống một chén canh thịt bò đi ạ”.

Dương Tư Minh cảm khái nói: “Có Vũ Nương ở đây, ông nội cũng ăn nhiều hơn một chút đấy”.

Phùng Yến gắp một đũa rau cải, nhai như nhai sáp, liếc mắt nhìn Vưu Vũ, thấy nàng không hề hay biết, không khỏi oán giận, được đấy, một một lòng hướng về chồng cũ, vậy mà lại không để ý đến ta, sao có thể thế được?

Dương Thượng Bảo nhận ra sự khác thường của Phùng Yến, lại thấy hắn chỉ ăn rau cải và đậu phụ, liền nói: “Phùng tướng quân sao không ăn thịt?”.

Vưu Vũ hấp tấp thay hắn trả lời: “Hôm qua chàng ấy uống nhiều rượu, dạ dày bị tổn thương, đại phu nói phải tĩnh dưỡng, mấy ngày này phải kiêng rượu thịt”.

Dương Thượng Bảo nghe xong liền cười nói: “Bình thường ta khó chịu, đại phu cũng nói vậy, dạ dày không khỏe ngủ cũng không yên, phải ăn thức ăn chay tốt cho dạ dày mới được”.

“Chính thế! Thái gia nên nghe lời đại phu”. Vưu Vũ nói, rồi dặn Dương Tư Minh: “Giờ đang là mùa thu, ban đêm dễ nhiễm lạnh, về phủ, ngươi nhớ bảo bà tử mang nước nóng đến cho thái gia ngâm chân mỗi đêm. Chân có ấm áp thì thân thể mới ấm áp, như vậy sẽ ngủ ngon hơn”.

Nghe Vưu Vũ dặn dò, Dương Tư Minh lập tức đồng ý.

Dương Thượng Bảo nhìn Vưu Vũ một cách hiền từ, cười nói: “Thân thể Vũ Nương yếu ớt, bình thường cũng phải chăm sóc nhiều”.

Phùng Yến thấy Vưu Vũ trò chuyện vui vẻ cùng Dương Thượng Bảo, vô cùng thân thiết, thực sự không đếm xỉa gì đến người chồng này, vì vậy liền cúi đầu và một miếng cơm trắng, lần đầu tiên phát hiện ra, cơm ở tửu lâu này vừa cứng vừa khô, rất khó nuốt.

Dương Thượng Bảo còn có lời muốn nói với Phùng Yến, nhất thời gõ gõ mặt bàn nói: “Phùng tướng quân, Ngự sử dâng tấu thư tố cáo ta và Vưu đại nhân câu kết cùng võ tướng, mưu đồ bất chính, vị võ tướng này đương nhiên là cậu. Chuyện này nhìn thì có vẻ như đang buộc tội chúng ta, nhưng thực chất là Nghiêm gia tộc muốn đoạt quân quyền từ trong tay cậu. Tuy nhiên thái độ của hoàng thượng cũng cực kỳ quan trọng, cậu hay suy nghĩ cho kỹ”.

Uy quyền của Hoàng đế ngày một lớn, song song với đó, thế lực của Nghiêm thái hậu liền bị kìm hãm lại rất nhiều, thế cục Nghiêm gia một tay che trời trong triều cũng dần bị đả phá. Một ngày nào đó khi Nghiêm thái hậu thất thế, kết cục của Nghiêm gia cũng có thể đoán được. Hiện giờ, Nghiêm gia tộc chỉ có đoạt được quân quyền, mới có thể tiếp tục kéo dài thế chân vạc trong triều.

Mười sáu tuổi Phùng Yến tòng quân, dốc sức để đến ngày hôm nay, không chỉ dựa vào vũ dũng, vừa nghe Dương Thượng Bảo nói vậy, tất nhiên cũng hiểu rõ mấu chốt trong đó. Nghiêm gia tộc và Phò mã Tô Vị Đạo nắm giữ nhiều chức vị quan trọng trong kinh thành, nhưng từ lúc hắn dẫn binh mã hồi kinh, Hoàng đế không chỉ phong hắn thành Hầu gia mà còn lệnh cho hắn trấn thủ kinh thành, chức vị còn cao hơn cả Tô Vị Đạo. Hoàng đế muốn mượn tay hắn để chèn ép Nghiêm gia và Tô Vị Đạo, chỉ là Nghiêm gia và Nghiêm thái hậu đứng sau bọn họ cũng sẽ không khoanh tay chờ chết.

Phùng Yến trầm mặc một chút rồi nói: “Dương đại nhân, tuy rằng ta có chiến công, chưa đến phong Hầu công lao (?), là Hoàng thượng phong Hầu cho ta”.

Những lời này của Phùng Yến không đầu không đuôi, nhưng Dương Thượng Bảo lại nghe hiểu ẩn ý, nhất thời gật đầu. Trong Nghiêm gia tộc, đệ đệ ruột của Nghiêm thái hậu là Quan Tây hầu Nghiêm Hoài Trinh, Hoàng đế phong Hầu cho Phùng Yến, tất nhiên là muốn hắn và Nghiêm Hoài Trinh đối địch nhau. Về chuyện Ngự sự dâng tấu, chẳng qua chỉ là một góc của núi băng, không cần để ý.

Ăn cơm xong, Vưu Vũ nghĩ đi ra ngoài một chuyến, dù sao cũng phải mua ít đồ về phủ biếu Phùng thái phu nhân, liền tạm biệt Dương Thượng Bảo, kéo Phùng Yến nói: “Bình thường bà nội thích ăn gì? Chúng ta mua một chút về biếu bà nhé!”.



Phùng Yến đáp: “Bà nội thích đồ ngọt”.

Vưu Vũ nghe xong liền bảo tửu lâu gói cho hai phần bánh ngọt, cầm trong tay, cười nói: “Chúng ta ra ngoài cũng khá lâu rồi, về thôi”.

Đợi Phùng Yến và Vưu Vũ đi rồi, Dương Tư Minh lại hơi lo lắng, nói nhỏ: “Ông, Phùng Yến có thể đấu lại Nghiêm gia sao?”.

Dương Thượng Bảo thản nhiên nói: “Xem Hoàng thượng có đấu lại Thái hậu không đã”. Nói xong dường như có điều suy nghĩ, lát sau lại nói tiếp: “Nghiêm Hoài Trinh là một kẻ đa mưu túc trí, Phò mã Tô Vị Đạo cũng không đơn giản. Cứ chờ xem sao”.

Nói đến Vưu Vũ sau khi về phủ, đi gặp Phùng thái phu nhân để biếu bà bánh ngọt, khiến cho Phùng thái phu nhân mặt mày hớn hở, lòng càng thêm quý mến Vưu Vũ.

Phùng Yến cũng trở về thư phòng, lấy khăn tay trong ngực ra ném lên án, nghĩ một lát rồi lại cầm khăn tay lên, mở ra nhìn kỹ, thấy mặt trên thêu từng đường kim mũi chỉ thật tỉ mỉ, rõ ràng là dụng tâm mà thêu, lòng càng không biết là tư vị gì.

Buổi tối về phòng, Phùng Yến ngồi trước án, lạnh lùng mở miệng nói: “Khăn tay của ta đâu?”.

Âm dương quái khí, chẳng hiểu lại làm sao rồi? Vưu Vũ thấy Phùng Yến phụng phịu, lòng vô cùng kinh ngạc, nhưng vẫn lấy khung thêu ra, hoàn thành nốt khăn tay đang thêu dở, cắn đứt chỉ, mở ra nhìn một chút dưới bóng đèn, thấy thêu cành trúc xanh tươi mềm mại, tự cảm thấy hài lòng, lúc này mới đưa tới trước mặt Phùng Yến.

Phùng Yến nhận lấy khăn tay, nhìn tới nhìn lui dưới bóng đèn, trong lòng hết lần này đến lần khác so sánh giữa cành trúc và hoa đào, mặc dù khá thích cành trúc, nhưng vẫn cảm thấy hoa đào kiều diễm hơn, không nhịn được liền nói: “Thêu mỗi một cành trúc, sao không có đóa hoa nào?”.

Vưu Vũ thấy hắn cố tình bới móc gây sự, trợn trắng mắt, giật cái khăn lại nói: “Không cần thì thôi!”.

“Ai bảo ta không cần?”. Phùng Yến hễ nghĩ tới việc Vưu Vũ thêu khăn tay tặng Thẩm Dụ Nam, giấm chua trong lòng không nhịn được bốc lên. Lại thấy đến khăn tay thêu cành trúc cũng sắp không giữ nổi, sao có thể cam tâm cho được? Vươn tay giành lại khăn tay trong tay Vưu Vũ, miệng hừ hừ nói: “Một đóa hoa cũng không có”.

Vưu Vũ đỡ trán, nén giận hỏi: “Rốt cục thì người muốn thế nào? Chẳng lẽ ngươi muốn ta thêu một đóa hoa trên cành trúc, chứ không phải lá trúc?”.

“Vậy sao ngươi lại thêu hoa đào cho Thẩm Dụ Nam?”. Phùng Yến buột miệng nói, vừa nói xong, lập tức khụ một tiếng, mắt lại liếc liếc Vưu Vũ, này, ngươi cho ý kiến đi chứ?

Vưu Vũ bừng tỉnh đại ngộ nói: “Cái khăn ngươi giấu trong ngực hôm nay là lấy từ chỗ Thẩm Dụ Nam à?”.

Phùng Yến không nói lời nào, chỉ oán giận, Thẩm Dụ Nam, Thẩm Dụ Nam, xem ngươi gọi tên hắn thuận miệng chưa kìa!

Vưu Vũ hơi đau đầu, nguyên chủ và Thẩm Dụ Nam đính ước sáu năm, lại mê luyến Thẩm Dụ Nam, thêu tặng Thẩm Dụ Nam mấy cái khăn thì có gì lạ đâu?

“A Yến, Thẩm Dụ Nam cầm khăn tay tới là để phá hoại tình cảm của chúng ta đấy!”. Vưu Vũ đoán trước loại chuyện này càng giải thích càng hỏng bét, nhấc chân một cái liền ngồi lên đùi Phùng Yến, hai tay nâng mặt Phùng Yến, hơi híp mắt, chậm rãi tiến lại gần.

Bao nhiêu ghen tuông trong lòng Phùng Yến thoáng chốc biến mất không sót lại chút gì, bất tri bất giác chu miệng chờ đợi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vưu Vật Giữa Đường

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook