Vương Xà

Chương 12: Tình địch

Zen (Mikahawa.zenkura)

17/09/2013

Bạch Xà đã nhốt mình dướt “tầng hầm” gần một tuần liền rồi mà vẫn không chịu lên. Hắc Xà sốt ruột vốn định xuống đấy nhưng Huyết Xà lại ngăn cản không cho anh xuống không lý do gì cả. Đó chính là điều làm Hắc Xà không thể hiểu được, rốt cục là hai người này đã sảy ra chuyện gì mà tới mức Bạch Xà phải giam mình trong “tầng hầm” cả tuần nay như vậy. Và anh bực khi Huyết Xà không chịu tiết lộ chút nào cho anh mặc dù anh là người giúp đỡ Huyết Xà đến với Bạch Xà…

Anh không phải là không tin Huyết Xà. Bởi chính vì anh tin Huyết Xà, tin vào khả năng Huyết Xà có thể thay đổi tình cảm của Bạch Xà nên mới giao Bạch Xà – người mà anh nợ cả cuộc đời cho Huyết Xà. Anh biết, chỉ có Huyết Xà mới có đủ khả năng lấp đầy tình yêu, hạnh phúc trong trái tim Bạch Xà đã bị anh làm tổn thương kia mà thôi. Nhưng tình yêu của Bạch Xà với anh như thế nào anh rõ, nó không chỉ đơn giản là ngày một ngày hai nên nó mới khiến anh lo… lo rằng việc này sẽ khiến Bạch Xà càng tổn thương hơn…

ĐÊM HÔM ĐÓ:

Bất chợt Hắc Xà không hiểu vì sao lại giật mình tỉnh giấc, mồ hôi anh ướt đẫm cả lưng áo, cảm giác nơi lồng ngực nhói lên một nỗi đau không tên. Bàn tay anh chạm vào nơi trái tim đập loạn, anh cứ ngưỡng tưởng rằng mình đã quên đi quá khứ đó rồi chứ? Không ngờ rằng qua bao nhiêu năm nó vẫn còn nguyên vẹn cả hình ảnh lẫn nỗi đau trong tim anh như vậy. Có lẽ, không thể cứu vãn được quá khứ nữa rồi chăng? Vậy rốt cục anh đang kiếm tìm cái gì vậy? Anh không rõ nữa bởi sự kiếm tìm đó luôn là một nỗi tuyệt vọng. Vậy tại sao bao năm qua anh cứ dằn vặt Bạch Xà, làm tổn thương người con gái yêu anh bằng cả trái tim như vậy???

Quay người sang, anh sững sờ. Vì sao lại sững sờ ư? Không phải vì cô em gái của anh cả tuần này giấu mình trong “tầm hầm” u tối đã xuất hiện mà bởi vì hình ảnh trước mắt anh kia cơ. Bạch Xà đang ôm Huyết Xà ngủ ngon lành, gương mặt thoải mái y như lúc Bạch Xà ngủ cạnh anh trước kia. Đây là điều gì…???

Bỗng dưng, khi anh đang sững sờ đó Huyết Xà mở mắt. Ánh mắt Huyết Xà đầy đắc ý hướng thẳng về phía ánh mắt ngỡ ngàng của Hắc Xà.

_Cậu… _ Hắc Xà đang muốn hỏi gì đó thì Huyết Xà đưa tay lên môi, ra hiệu anh đừng lên tiếng sẽ đánh thức Bạch Xà mới chìm vào giấc ngủ này.

Hắc Xà hiểu nên cũng không nói nữa. Thay vào đó, ánh mắt anh nhìn chằm chằm vào Huyết Xà một cách khó hiểu như muốn hỏi: “Cậu làm lại giở trò với Linh đúng không?”. Quả thực việc Bạch Xà có thể tự động hướng về phía hơi ấm của Huyết Xà nhanh tới vậy anh không thể nào tin được. Nhưng, đáp lại anh lại là cái nhếch môi cười nửa miệng của Huyết Xà, ánh mắt Huyết Xà mang ý cười như muốn nói rằng: “Vì sao tôi phải làm trò đó?”

Nói thì nói vậy nhưng Hắc Xà vẫn không thể không tin được. Bởi vì sao ư? Vì cách Bạch Xà nằm trong tay Huyết Xà kia là điều không thể chối cãi được. Cũng bởi vì anh biết dù Huyết Xà có cố tình đến mấy đi nữa thì chỉ cần là hơi ấm mà Bạch Xà không cần, không muốn thì cô sẽ tự động đi tìm lại hơi ấm thuộc về mình. Đó chính là lý do vì sao trước kia dù nằm cạnh cả hai nhưng Bạch Xà luôn hướng về phía anh còn bây giờ thì…

Bây giờ, có lẽ bởi trong tim trí của Bạch Xà đẫ tràn ngập hình ảnh của Huyết Xà nên mới như vậy. Anh thực không biết được Huyết Xà làm như thế nào có thể xoay chuyển ý nghĩ của Bạch Xà nhanh tới vậy. Tuy vậy, giờ đây chắc chằn rằng Bạch Xà vẫn chưa nhận ra điều này đâu nhưng “giác quan thứ sáu” – cảm nhận đã tự động chọn Huyết Xà rồi. Đó chính là sức hút của Huyết Xà để tin rằng Huyết Xà có thể thay đổi được tình cảm của Bạch Xà; thay đổi được cuộc tình trái ngang đau đớn này… Nó đang hiệu nghiệm. Nhưng cảm nhận cách tình yêu một đoạn rất xa, Bạch Xà có thể sử dụng “giác quan thứ sáu” để bắt kẻ địch nhưng để tìm tình yêu cho mình chính là không thể nên ngày Bạch Xà nhận ra Huyết Xà đã trở thành một phần quan trọng trong cô còn là cả đoạn thời gian dài…

Nghĩ tới đó, bỗng dưng Hắc Xà lại không biết là mình nên vui hay nên buồn nữa. Thời gian Bạch Xà ở bên anh quá dài, mặc dù chỉ vì một lý do nhưng Bạch Xà cũng chiếm một phần trong trái tim anh. Nếu nói rằng bấy lâu nay anh không có tình cảm với cô là sai nhưng trong tim anh còn một niềm ân hận, một hình ảnh nữa. Nó nói cho anh biết thức tình cảm của anh dành cho Bạch Xà chỉ đạt tới ngưỡng anh em mà thôi, không thể vượt lên hơn được nữa. Càng gặp, càng nhìn thì nỗi đau và hình ảnh sẽ càng khảm sâu hơn vào tim anh mà thôi. Anh và Bạch Xà sống vốn được ấn định không phải để yêu nhau mà chính là để dày vò, làm khổ nhau…

SÁNG HÔM SAU:

Bạch Xà rời khỏi “tầng hầm” nhưng dường như cô bám Hắc Xà còn ghê hơn trước. Gần như cả ngày cô không rời anh nửa bước, cứ lưỡi biếng dựa vào người anh nhắm mắt tận hưởng không khí ngoài vườn rộng lớn này. Đã lâu lắm rồi, trong thời gian cấp bách và căng thẳng này mới có ngày cô có thể cảm thấy bình yên để thả lỏng tâm hồn mình, để cho thiên nhiên gột rửa thanh lọc tâm hồn đầy những vết nhơ của nơi tận cùng xã hội.

_ Em thật là… anh tưởng em ở đấy luôn không lên nữa chứ. Anh còn đang định hy sinh chút máu để xuống rước em lên đó _ Hắc Xà dịu dàng xoa đầu Bạch Xà. Nghe giọng anh có vẻ trách cứ nhưng ánh mắt lại tràn ngập sự quan tâm, lo lắng và ân cần dành cho cô.

_ Hì, em chỉ tu tâm một chút thôi mà _ Bạch Xà cười, dụi dụi vào người anh như đang làm nũng vậy.

Anh khẽ cười, thứ anh thích nhất ở Bạch Xà chính là sự nũng nịu hồn nhiên của cô. Anh rất sợ rằng trong thế giới ngầm này nhiều quá, tiếp xúc với những con người dơ bẩn cùng sự thối nát của máu và chết chóc cô sẽ trở nên ô uế như họ mất. Anh sợ một ngày Bạch Xà thay đổi mất đi vẻ hồn nhiên, sôi động của tuổi trẻ; mất đi sự long lanh trong đôi mắt; mất đi cái cảm nhận tình yêu,… thì có lẽ anh sẽ chẳng bao giờ có thể bù được cho cô sự tổn thương đó.

Khi hai người đang vui vẻ thì Huyết Xà đi vào, từ sáng sớm anh đã biến mất nên Bạch Xà không hề biết rằng cả đêm qua người cô ôm là Huyết Xà chứ không phải Hắc Xà. Anh vẫn vậy, gương mặt lạnh, ánh mắt thâm trầm, cả người tỏa ra mùi máu tươi đầy chết chóc. Anh đứng trước mặt cô và Hắc Xà. Sau bao nhiêu chuyện giữa cô và anh, cô không muốn gặp cũng không muốn đối diện với ánh mắt muốn nuốt chửng cô vào đó. Tuy vậy, khi nhốt mình dưới “tầng hầm” cô cũng chẳng nghĩ ra cách nào để đối phó với vấn đề này cả. Cô không thể né tránh, trốn chạy được bởi khi chạm tới công việc cô và Huyết Xà phải hợp tác với nhau; anh gần như thay thế vị trí của Hắc Xà khi làm nhiệm vụ với cô. Vậy không thể quay lưng chạy trốn thì chỉ có cách đối diện mà thôi nên cô quyết định sẽ đối diện với Huyết Xà như bình thường… Có lẽ đó là cách tốt nhất chăng?

Huyết Xà đi tới, ánh mắt anh nhẹ lướt qua Bạch Xà đang nấp mình phía sau lưng Hắc Xà. Trầm ngâm một chút rồi anh mới thả tập tài liệu trên tay xuống nói một câu ngắn gọn:

_ Hợp đồng.

Hóa ra cả sáng nay Huyết Xà biến mất chính là để đi lấy cho Hắc Xà hợp đồng quan trọng này; hợp đồng này sẽ một phần nào đó mở rộng tương lai cho Vương Xà. Hắc Xà mở ra xem, bỗng chốc ánh mắt anh lóe lên ánh sáng kỳ dị đầy nguy hiểm, tiếp theo đó nụ cười đầy mưu mô cũng dần hiện hữu trên gương mặt anh. Đây chính là điềm báo cho một cuộc chiến mới đang chuẩn bị bắt đầu. Xem kỹ một lượt hồ sơ, anh quay lại hỏi Huyết Xà:

_ Như hợp đồng này nói thì chúng ta sẽ qua Nhật gặp bang Yakuza vùng Quan Đông rồi mới đến Trung Quốc đúng không?

Huyết Xà bình thản gật đầu. Hắc Xà còn chưa nói thêm được gì thì Bạch Xà đã chen vào. Ngay khi vừa nghe tới sẽ được qua Nhật cùng cái tên “bang Yakuza vùng Quan Đông” là mắt cô đã sáng rực lên rồi. Cô lay lay Hắc Xà, hỏi:

_ Anh, chúng ta qua Nhật, qua bang Yakuza vùng Quan Đông thật đúng không?

_Ừ, mai sẽ xuất phát rồi. Anh nghĩ em nên chuẩn bị đi _ Anh hiểu vì sao Bạch Xà lại vui mừng tới vậy nên chỉ vuốt tóc cô cặn dặn cô đi chuẩn bị đồ.

_ Yeah…. Fushima Kuro à, em sang với anh đây….!!! _ Chi đợi có cái gật đầu của Hắc Xà, cô nhảy lên vui sướng mà gọi tên tiếng Nhật của người nào đó. Không cần anh nhắc thêm câu nào cô đã tự động đi vào sắp xếp vali như có thể đi luôn cũng không vấn đề gì vậy.

Hắc Xà nhìn cô nhảy chân sáo vào phòng mà phỉa bật cười, lần nào sang Nhật tâm trạng của Bạch Xà cũng ở trạng thái tốt nhất. Với Bạch Xà, dù là người Việt Nam chính gốc nhưng có lẽ do được sinh ra tại Nhật nên Nhật Bản gần như là ngôi nhà thứ hai của cô vậy. Quay lại, anh bất chợt gặp ngay ánh mắt hình viên đạn rọi thẳng vào mình như muốn hỏi: “Fushima Kuro là ai? “

Thấy vậy, Hắc Xà khẽ cười, ánh rót một ly trà ấm, nhâm nhi chút vị trà ngọt thanh thanh rồi mới thong thả nói:

_ Fushima Kuro, cậu ta là con trai của bang chủ bang Yakuza vùng Quan Đông. Cậu ta có tài, có năng lực là người duy nhất đủ tư cách thừa kế ngai vị bang chủ vùng Quan Đồng rộng lớn. Nếu dùng một cụm từ để nói về cậu ta thì là “năng lượng”. Khi gặp cậu ta, Linh luôn tràn đầy năng lượng để làm mọi thứ. Cậu ta là một tình địch khá khó nhằn.…



3 GIỜ SÁNG:

Tại sân bay Nội Bài, Bạch Xà, Hắc Xà, Huyết Xà cùng Tứ Thần xuất hiện. Giờ này sân bay không có quá đông người nhưng chính vì vậy mà mỗi bước chân của mỗi con người kia đều thu hút sự chú ý của mọi người. Không ai là không phải ngoái nhìn họ dù người đó có đang vội vã hay thảnh thơi. Đặc biệt khiến họ để mắt tới không chỉ là chàng trai mặc trên người bộ đồ trắng hay những gương mặt lầm lì, toát ra hơi thở lạnh lẽo phía sau kia mà là sự hiện diện của người con trai to cao mặc đồ đen, gương mặt đều bị che đi bởi mũ và kính đen. Điều đó cũng không có gì đáng nói nếu như bên cạnh người con trai đó là một cô gáy mặc trên mình cả một chiếc váy đỏ rực rỡ ren đen, gương mặt cô vui vào lồng ngực người kia mà say mê ngủ ngon lành. Khung cảnh này khiến cho người ta cảm tưởng rằng họ như đang đóng phim vậy…

Màn đêm vẫn còn mờ ảo chưa lui hẳn, giữa trời mây xám xịt, vầng trăng nhàn nhạt cùng những cơn gió sớm lành lạnh đầu thu, họ đến và đi để lại cho những con người xa lạ xung quanh kia một cảm giác không nói thành lời. Người ta nghĩ họ thật đẹp nhưng thực chất lại chẳng có bất kỳ con người nào ở đây có thể nhìn rõ gương mặt của họ cả; đó đơn giản chỉ là tâm niệm trong đầu từng con người ở đây mà thôi… Lúc đó, thời gian gần như đông lại cùng cảm xúc khi những người đó thấy họ… Đó như là một giấc mộng vậy.

Những con người đó lướt qua, xa dần rồi lên máy bay, khi mặt trời bắt đầu nhô lên cũng là lúc giấc mộng của họ kết thúc. Những gì họ thấy, những vẻ đẹp thần bí dần chìm vào lãng quên trong ký ức của xã hội vồn vã và đua tranh.

_Ừm… đã lên máy bay rồi sao? _ Bạch Xà dụi dụi mắt tỉnh dậy, giọng nói vẫn còn ngái ngủ mở màng hỏi.

Cô vừa ngẩng lên đã chạm phải gương mặt nhăn nhó của Huyết Xà khiến cho cô không khỏi giật mình. Có lẽ cô không thể biết được rằng anh đã phải bế cô hơn một giờ liền chỉ bởi vì một đứa nhóc ngốc nghếch háo hức như cô - cả ngày liền không chịu ngủ, chạy mua cái này cái nọ, sắp xếp cái này cái nọ để rồi đến lúc sắp đi thì lại lăn ra ngủ, mặc cho anh và Hắc Xà gọi cách nào cũng không chịu dậy. Bực mình mà nhìn gương mặt ngái ngủ như mèo nhỏ của cô, bẹo một cái thật mạnh làm cô đau điếng. Anh chỉ tay về phía cửa sổ, lành lạnh nói:

_ Nhìn đi.

Hai tay ôm má bị véo tới đỏ hồng, Bạch Xà nhăn nhó nhìn theo hướng tay của Huyết Xà chỉ. Và chưa đây mấy giây sau hai mắt Bạch Xà đã sáng lấp lánh, mặt dán cả vào ô cửa nhỏ, đá phăng cái đau rát ở má đi đâu mất mà ngắm nhìn cảnh cả thành phố Nhật từ trên cao lấp ló qua những đám mây kia. Cô mừng rỡ, miệng reo lên vui sướng:

_ Oaaaa….. Nhật Bản thân yêu! Chị lại đến với em rồi đây…!!

Huyết Xà nhìn cô không biết là cô đi chơi hay đi bàn công việc quan trọng nữa, quả thực là không còn gì để nói. Tuy vậy, cả anh cả Hắc Xà đều nhìn cô mỉm cười – một nụ cười dịu dàng yêu thương.

TẠI BANG YAKUZA VÙNG QUAN ĐÔNG:

Bang Yakuza – một bang mà chỉ khi tới Nhật Bản bạn nhắc tới thì gặp phải ánh mắt sợ hãi của bất cứ ai và họ sẽ ngay lập tức tránh xa bạn như một sinh vật lạ. Đương nhiên không chỉ là sự lớn mạnh của họ; thứ đó chỉ khiến người ta sợ hãi họ thôi bởi họ còn được nể phục bởi thứ họ sở hữu: đó là cả mảnh đất vùng Quan Đông rộng lớn mà bao nhiêu bang thèm muốn bao gồm nhà nghỉ, khách sạn, quán bar, casio,… Bất cứ thứ gì nằm trên mảnh đất Quan Đông đều thuộc gia tài của bang.

Hơn thế nữa, thứ khiến người ta phải dè chừng bang này bởi bao nhiêu thế hệ qua đi cho đến nay mảnh đất Quan Đông này luôn chỉ có một chủ. Chủ nhân của chúng không ai khác chính là gia tộc Fushima. Người ta gọi gia tộc họ là con quỷ dữ ẩn sau màn đêm đầy ắp hào quang của trăng và sao sáng.

_ Bang chủ, xin chào _ Hắc Xà cúi người chào người đàn ông trung niên ngồi trên chiếc ghế mạ vàng hình con hổ đang nhe nanh lớn kia đầy bệ vệ oai phong của một vị bang chủ hắc bang.

Người đàn ông trung niên đó có ánh mắt sắc như một lưỡi dao có thế giết chết bất cứ ai, làn da ngăm đen, gương mặt mặc dù đã bị sương gió cùng thời gian tàn phai đi khá nhiều nhưng vẫn đàn ông và vô cùng mạnh mẽ. Ông mặc một chiếc yakuta màu nâu sẫm để lộ lồng ngực rắn trắc, trên đó còn khắc ghi những vết tích thời trẻ tuổi của chính ông; những huy chương vàng tạo nên một bang Yakuza vùng Quan Đông phát triển như bây giờ. Không những vậy, từ người ông tỏa ra một sát khí mãnh liệt khiến cho chính Hắc Xà phải nể trọng vài phần.

Ánh mắt ông lướt qua Hắc Xà lạnh buốt như muốn át đi khí chất của anh. Bước những bước uy phong, chắc nịnh và uy quyền, ông tiến về phía Hắc Xà:

_ Nhóc, nhìn con càng ngày càng ra dáng một vị bang chủ đấy._ Ông vỗ vai Hắc Xà, gương mặt lạnh nhanh chóng chuyển đổi thành cười vui vẻ.

Bàn tay ông thật lớn, thật to vỗ vào vai Hắc Xà nhịp theo tiếng cười vang của ông khiến cho anh không khỏi phải nhíu mày. Nếu nói anh thay đổi thì ông vẫn chẳng thay đổi gì cả, vẫn cứ luôn coi anh là trẻ con như ngày xưa.

Và khi đọc tới đây bạn sẽ tự hỏi rằng vì sao Vương Xà nói rằng không dựa vào bất cứ thế lực nào để đứng lên nhưng lại có một mối liên hệ mật thiết giữa Vương Xà với bang Yakuza vùng Quan Đông đến vậy đúng không?

Vậy đó là một câu chuyện dài liên quan tới trước khi Vương Xà xuất hiện, trước khi cái tên Song Xà trở nên nổi tiếng. Và nó liên quan tới lý do vì sao Bạch Xà và Fushima Kuro lại thân nhau tới vậy. Họ gặp nhau một cách ngẫu nhiên như duyên số đẩy họ đến với nhau đối địch, đánh nhau để chuyển từ đối thủ thành bạn bè. Một cái bắt tay, một kết thúc đã khiến Vương Xà được sinh ra.

Nhưng có thể nói một điều rằng Vương Xà có thể vươn lên như ngày hôm nay hay để có được một Vương Xà thì một phần chính là nhờ sự chỉ dạy của bang chủ Fushima. Ông là người rõ nhất thứ anh, Bạch Xà và kể cả Huyết Xà đang chạy trốn cũng như phải đối mặt. Ông có thể mạo hiểm tính mạng mình giúp anh nhưng không thể mạo hiểm toàn bang để đưa anh lên nên ông đã chọn cách tạo điều kiện tốt nhất với những hợp đồng béo bở để Vương Xà có thể lớn mạnh một cách nhanh nhất.

_ Hắc Xà, Bạch Xà đâu? Lần này không về cùng em sao? _ Một người con trai đứng phía sau bang chủ Fushima bước lên. Người đó thừa hưởng ánh mắt và nước da cùng sự nam tính từ cha mình. Thứ khác biệt nhất là gương mặt trẻ hơn và chưa trải nhiều bụi đời như ông.

_ Ồ! Anh Kuro, sao anh lại ở đây thế này? _ Hắc Xà không trả lời câu hỏi của người con trai kia mà lại cười cười hỏi ngược lại. Câu hỏi dường như chẳng ăn nhập gì cả nhưng nó lại mang một ý vị cảnh cáo sâu xa.

Ngay lập tức, câu nói đó khiến cho người con trai mang cái tên Kuro cảm thấy lạnh sống lưng. Một hình ảnh cách đây rất lâu hiện ra trong tâm trí anh, anh nhíu mày nhìn Hắc Xà hỏi:

_ Không lẽ….

Đáp lại anh là gương mặt cười của Hắc Xà như muốn nói với anh rằng anh ta đã đoán đúng. Và nếu ai có chú ý sẽ thấy rằng ở đây còn một người nữa cũng đang cảm thấy không tốt. Cái nhíu mày thật sâu, tâm tư thâm trầm, gương mặt không rõ nét, hào khí tỏa ra u ám của người con trai phía sau Hắc Xà thu hút tầm mắt bang chủ Fushima. Cái tên “Kuro” từ miệng Hắc Xà nói ra làm khí vây quanh Huyết Xà từ trầm ngâm lập tức thay đổi biến hóa. Ánh mắt như có như không chiếu thẳng về phía người con trai trước mặt mình đang vui vẻ nói chuyện với Hắc Xà kia.

G.RÀO…OOOOOOOOO………..

Một tiếng gầm lớn vang lên khắp toàn bang làm người ta sởn tóc gáy. Điều mà Hắc Xà đã cảnh báo, điều mà anh chàng Kuro linh cảm được đã diễn ra. Câu hỏi mà Hắc Xà không dùng để hỏi mà dùng để cảnh báo tai họa cho Kuro đã tới….



Phía xa, một con sư tử lông vàng óng, cái bờm dài mượt mà tuyệt đẹp bay lượn trong gió. Con sư tử này to lớn gấp ba, bốn lần người thường. Ở thân nó có những hình thù hoa văn kỳ lạ màu nâu luốn lượn chạy dài sống lứng. Nó dường như không phải là một chúa tể sơm lâm bình thường ở ngoài rừng rậm kia mà nó còn toát nên một thần khí đặc biệt uy phong. Và nó không là gì khác chính là thần thú bảo hộ để dòng họ Fushima trụ vững trên vùng Quan Đông đến tận bây giờ!

Không những vậy, điều làm nhiều người vừa ngạc nhiên lại sợ hãi chính là trên lưng chú hổ là một người con gái. Một cô gái với mái tóc ngắn ôm lấy gương mặt cùng chiếc cổ thanh mảnh, khoác trên mình bộ Yukata màu đỏ rực rỡ tuyệt đẹp và nổi bật. Nhìn cô như một tiểu thư đài các lại vừa có vẻ hoang dã nơi rừng rậm khiến người ra có một cảm giác khó mà diễn tả được.

Chú sư tử phi tới trước chỗ Hắc Xà cùng Kuro đang đứng thì dừng lại, nó không gầm hay lồng lộn mà ngoan ngoãn cúi người để cô gái nhảy xuống. Bàn chân trần chạm trên nền đất lạnh, cô gái vui vẻ chạy tới người đang tối sầm mặt lại là Kuro vui vẻ nói:

_ Anh Kuro này, em hỏi Fuuko rồi, nó đồng ý theo em về Việt Nam đó. Anh liền cho nó theo em nhé _ Bạch Xà vuốt ve đầu con sư tử, nõ cũng rất kết hợp dụi đầu vào tay cô như là đồng ý.

_Bạch Xà! Em… em làm sao tìm thấy nó? _ Kuro khó hiểu nhìn cô.

_Ủa? Sao lại không chứ? Em vừa gọi cái là Fuuko liền chạy ra mà. À! Hay là anh nhắc tới mấy tên lính gác? Họ thực không cho em lại gần Fuuko đâu nhưng bị Fuuko gầm một cái thế là chạy tóe khói. Cái dáng họ chạy ý… Hehe, nhìn buồn cười cực ý _ Bạch Xà hồn nhiên nói rồi ôm bụng cười khi nhớ lại cảnh mấy tên vệ sĩ bị chú sư tử này dọa cho đến là khổ. Hơn thế nữa, chú sư tử Fuuko nhà ta cũng rất phối hợp mà liếm liếm tay cô như tán đồng.

_ Hai người…

Kuro không còn gì để nói luôn khi hai cái người một lớn một bé này phối hợp nhau rất ăn ý. Anh thật sự không hiểu được vì sao con sư tử này lại theo Bạch Xà nữa. Đúng như nhiều người nghĩ, chú sư tử này chính là thần thú bảo hộ cho cả gia tộc Fushima nhà anh từ đời này qua đời khác. Nhưng có một điều đặc biệt, đó là thần thú chỉ theo và phục tùng mệnh lệnh của riêng một mình bang chủ cùng bang chủ tiền nhiệm do chính nó chọn ra mà thôi. Tức là hiện giờ chỉ có cha và anh là người có thể động được vào người nó. Và Bạch Xà chính là một sự khác biệt, đặc cách lớn bởi cô không chỉ là người ngoài mà còn là cô gái duy nhất chinh phục được nó. Kể cả những vị phu nhân của bang chủ trước đây cũng chưa có một ai có đủ khả năng chạm vào nó cả. Cũng có những người muốn ra oai với chức phu nhân của mình mà cố chạm vào nó để dẫn đến kết cục chính là bị nó cắn chết…

_ Haha, Bạch Xà, con chắc chắn là được nó chọn làm phu nhân của con trai ta rồi đó. Mau gả cho con trai ta đi thôi _ Ông Fushima vui vẻ cười, xoa đầu Bạch Xà đầy cưng chiều như chính con gái rượu của mình vậy. Có lẽ bởi vì không có con gái nên tính cách nhí nhảnh, óc phán đoán thông minh cùng duyên phận với chú sư tử này mà ông Fushima lại càng quý mến Bạch Xà hơn.

Bạch Xà thay vì ngượng ngùng đỏ mặt trối bay chối biến như những cô gái cùng tuổi khác thì cô lại khiến cho bang chủ phải thêm yêu quý cô theo cách riêng. Cô ôm lấy tay Kuro rồi ôm luôn cả tay Hắc Xà, ánh mắt long lanh mà buồn buồn nhìn ông Fushima khổ sở nói:

_ Con cũng thích anh Kuro lắm ý ạ nhưng con lỡ yêu anh Hắc Xà nhiều quá mất rồi. Làm sao con dám phụ lòng anh ý được chứ. Ba, hay ba dùng thế lực của mình để cho thế giới công nhận việc một vợ có thể có nhiều chồng được không ba?

Nghe Bạch Xà nói xong, cả Kuro lẫn Hắc Xà đồng loạt cảm thấy lạnh hết cả người; da gà da vịt gì là cứ thi nhau nổi hết cả lên. Còn ông Fushima sau một lúc sững sỡ thì lại vỗ đầu Bạch Xà mà cười lớn, cưng chiều nói:

_ Con thật đúng là thuốc bổ của ta. Không ai có thể làm khó được con nhỉ, kể cả ta luôn. Thật tiếc vì con không phải là con gái ruột của ta, không thì ta quả thực may mắn vì có được một trân châu bảo bối như con rồi.

_ Không sao ạ. Không thể có nhưng cũng có thể ngắm mà ạ. _ Vừa nói Bạch Xà vừa xoay tròn một vòng trước mặt ông.

Cử chỉ đáng yêu, nét mặt hồn nhiên của Bạch Xà làm cho tất cả mọi người phải phì cười. Cả khu vườn vốn dĩ luôn tĩnh lặng tới đáng sợ giờ đây đã vang lên những tiếng cười đùa giòn tan đầy vui vẻ. Và tiếng cười đó đang dần dần vang rộng ra khắp cả khi vườn để nó có thể trải đầy nắng vàng cùng gió mới hơn nữa.

Cười vui vẻ một bữa, bang chủ Fushima tỏ ra đặc biệt thoải mái. Cả ngày ông lúc nào cũng cười chứ không có khoác trên mình bộ mặt lạnh như tiền trước đây khiến cho toàn bang luôn phải sợ hãi khép nép. Ông mời mọi người vào nhà cùng ăn cơm sau một chuyến đi dài vất vả cũng như để bắt đầu bàn chuyện cho công việc đặc biệt lần này.

Mọi người ai cũng đói sau khi được cười một bữa nên kéo nhau vào nhà hết, chỉ còn Bạch Xà tụt lại phía sau vì vẫn còn mải quyến luyến với chủ sư tử Fuuko mà cô yêu quý này. Lúc đó, Huyết Xà bước tới khiến Bạch Xà giật mình. Anh bước đến đối diện cô, cúi người đặt bên cạnh chân cô chiếc dép gỗ chẳng biết anh lấy từ đâu, giọng nói đều đều mà lạnh lùng cùng với phong cách ngắn gọn anh nói:

_ Đi vào.

Nói xong anh quay đi luôn bỏ lại Bạch Xà đứng tẽn tò nơi đấy. Mãi đến lúc chú sư tử lo lắng dụi dụi vào mặt cô thì Bạch Xà mới tỉnh lại. Hai má Bạch Xà ửng đỏ ôm chầm lấy Fuuko, lẩm bảm nói :

_ Ta phải làm sao đây Fuuko?

Nơi phía đằng xa kia, có một người con trai đã vô tình đứng đó và chứng kiến tất cả. Nó đủ lâu để anh nhìn thấy những hình ảnh và thái độ vừa rồi…!!!

SÁNG HÔM SAU:

Mới sáng sớm mà Bạch Xà đã làm náo loạn cả bang Yakuza vùng Quan Đông khi hồn nhiên chạy vào phòng vị tân bang chủ - Fushima Kuro và hơn thế nữa không biết cô làm gì mà khiến cho anh ta hét thất thanh. Chính vì vậy mà rốt cục ngày cuối tuần đẹp trời của bị tân bang chủ này đã phải dành hết cho người con gái tên Bạch Xà này. Lý do rất đơn giản rằng Bạch Xà có một hứng thú đặc biệt với Kuro bởi khả năng thể thao thiên phú của anh.

_ Anh Kuro, đi mau đi. Bạch Xà muốn leo núi Phú Sỹ a. _ Bạch Xà kéo áo Kuro, hớn hở chỉ về phía đỉnh núi Phú Sỹ ẩn hiện mờ ảo sau lớp sương sớm kia.

_ Nào Bạch Xà bình tĩnh chút đã. _ Hắc Xà giữ Bạch Xà đang muốn nhảy một cái là bay thẳng tới núi Phú Sỹ kia lại. Anh từ từ chỉnh lại quần áo lộn xộn, xộc xệch kia. Buộc lại mũ, cài lại áo, quàng khăn, buộc dây giầy cẩn thận. Xong xuôi rồi anh mới vỗ nhẹ lên đầu Bạch Xà dặn dò:

_ Anh với bang chủ Fushima còn phải bàn chuyện không đi được cùng em nên phải cẩn thận đấy. Huyết Xà sẽ đi cùng em.

Nghe Hắc Xà nói vậy, bất giác Bạch Xà ngẩng lên nhìn người con trai đang đứng phía sau anh mình. Luôn luôn là cái dáng dựa vào tường, nhắm mắt coi mọi thứ không hề tồn tại với phong thái ung dung tự tại đó khiến cho không ai có thể hiểu cũng như chạm vào anh. Cô khẽ gật đầu rồi nhanh chóng quay người chạy về phía Kuro đang đợi; tự khắc Huyết Xà cũng mở mắt đi theo phía sau Bạch Xà. Anh làm cho người ta có cảm giác rằng không ai có thể đoạt được thứ anh theo đuổi cũng như cướp nó khỏi tay anh được cả…

NÚI PHÚ SỸ:

_ Bạch Xà, em cẩn thận một chút kẻo ngã đấy. _ Kuro dơ tay ra kéo Bạch Xà len

Càng lên cao, nhiệt độ càng thay đổi giảm xuống thấp hơn khiến cho mật độ tuyết phủ càng dày đặc hơn. Bạch Xà được Kuro ân cần đẫn ắt từng bước một. Màu trắng xóa của tuyết bao phủ khắp trên cành cây, kẽ lá, sườn núi,… khiến cho Bạch Xà càng ngày càng hứng phấn hơn. Với Bạch Xà, tuyết có một ý nghĩa đặc biệt bởi nó chính là cô cũng như nó gắn liền với những kỷ niệm, ký ức trong quá khứ. Tuyết trắng, tuyết lạnh, tuyết tan như miêu tả chính con người co của hiện tại lạnh lùng, tàn nhẫn và tổn thương. Trong những niềm ký ức xa xưa, tuyết hiện hữu trong một lời hứa hay chính xác là một lời thề : “ Dù tuyết có nhừng rơi, nơi nơi chỉ còn biển nước lạnh lẽo cũng không chia cách được chúng ta.”

Phía sau, Huyết Xà vẫn luôn dõi theo cô bằng một cách nào đấy. Anh không đi cùng cả hai mà chỉ giữ một khoảng cách nhất định mà thôi. Tuy vậy, những hình ảnh thân thiết kia đều được anh thu cả vào tầm mắt; chính xác thì gương mặt, ánh mắt, nụ cười của Bạch Xà đều được anh thu hết vào tầm mắt của mình. Anh dường như chưa bao giờ có ý định phá vỡ hình ảnh, khung cảnh thẳm thiết trước mắt cả. Là anh ung dung tự tại không sợ người con trai kề bên Bạch Xà kia cướp mất thứ anh đang theo đuổi hay vốn dĩ người con trai đó không phải địch thủ của anh?

Còn đối với Kuro, anh không hiểu được người con trai uôn đứng phía sau Bạch Xà này là ai bởi anh chưa từng gặp qua cậu ta. Nhưng từ người anh ta lại phát ra một thứ sức mạnh gì đó khiến anh phải e dè. Anh cảm giác đó là một sự chiếm hữu, chủ quyền, cùng độc đoán khi anh ta nhìn vào anh như là một lời cảnh cáo vậy. Hình ảnh ngày hôm qua giữ anh ta với Bạch Xà lại khiến anh tò mò bởi mối quan hệ phức tạp, khó đoán này. Bởi, chẳng phải Bạch Xà yêu Hắc Xà sao? Nhưng dường nhưng có cái gì đó đang thay đổi …!!!

Lên gần tới đỉnh núi, Bạch Xà đằm chìm mình vào giữa tầng tuyết trắng tinh khiết kia. Dơ tay, ngẩng mặt cô đứng đó đón nhận những cái gì tinh túy nhất của không khí, của tuyết trắng cũng như caí lạnh buối của tuyết kia mang lại. Phía xa xa đằng kia là những ngôi nhà cao tầng với muôn trùng khói bụi vây quanh cùng mối quan hệ xã hội vụ lợi làm cho người ta cảm thấy mệt mỏi. Nhưng ánh đèn cao áp, sự long lanh sáng người của tầng tầng lớp lớp ánh đèn bao phủ khiến thành phố trở nên lung linh làm người ta trầm mê trong đó không lối thoát. Chính vì vậy, mỗi lần Bạch Xà tới Nhật sẽ đến núi Phú Sỹ này như là một nơi cô giải tỏa đi bụi bặm thành phố cũng như để cho bản thân mình dội lại những dòng ký ức xưa kia để khắc khi một lần nữa… không quên. Thường người ta sẽ rất sợ lạnh nhưng với Bạch Xà cái lạnh lại như một thứ kích thích cô vậy. Rắn vốn là loài động vật máu lạnh nên dường như với cái tên Bạch Xà cùng cuộc sống trong xã hội ngầm nhơ nhớp đã khiến cho Bạch Xà cũng biến thành loại động vật máu lạnh mất rồi. Cảm giác lạnh lẽo không thể làm cô khó chịu mà chỉ khiến cô thêm thoải mái vởi cái lạnh này nó mang sự tinh thiết của tuyết trắng mà thôi.

Kuro, anh nhìn Bạch Xà của bây giờ và Bạch Xà của mấy năm trước cũng tại nơi đây và cũng hình dáng xinh đẹp quyến rũ đến yêu mị nhưng dường như có phần khác hơn. Năm đó Bạch Xà mang trong mình một tổn thương gì đó còn bây giờ Bạch Xà đang nhấn chìm mình trong tuyệt vọng cùng một nỗi đau và sự lo lắng khác thường. Cô làm cho anh cảm thấy nếu như sau lưng cô có một đôi cánh dù là của ác quỷ cô cũng sẽ bay đi; bay để chạy trốn những nỗi đau cứ dần dần lớn lên. Anh bước tới, đưa cho cô cốc trà còn tỏa ra hơi ấm vì được để trong trai giữ nhiệt, nhẹ nhàng nói:

_ Em uống một chút cho ấm người.

_ Dạ _ Bạch Xà quay người lại gật đầu. Hình ảnh mờ ảo ban nãy anh nhìn thấy đã biến mất hoàn toàn. Quả thực chỉ là ảo giác mà thôi…

Nhìn hai người đứng cạnh bên nhau, chia nhau chút hơi ấm trong tách trà kia khiến cho không ít người phải ganh tỵ bởi họ thực sự rất sứng đôi. Một người là bang chủ tiền nhiệm của bang Yakuza vùng Quan Đông rộng lớn; uy phong lẫy lừng dù chưa được chín thức bổ nhiệm. Một người là phó bang chủ bang Vương Xà xinh đjep, lộng lẫy lại thông minh mưu trí mà khiến cho bao nhiêu người muốn có, muốn chiếm đoạt nhưng không ai động vào được. Họ chẳng phải quá hợp với nhau sao?

Những ngày tiếp theo, Kuro dành hết thời gian của mình cho Bạch Xà. Nếu nói anh là “năng lượng” của cô thì cô cũng chính là một phần “năng lượng” trong anh. Bởi, chỉ có Bạch Xà mới là đối thủ tầm cỡ của anh trong mọi cuộc đấu mà thôi. Từ nhảy dù, lướt ván, trượt tuyết,… họ đều có thể là đối thủ ngang sức ngang tài. Một cô gái như Bạch Xà lại có một thần kinh vận động quá tốt không khỏi khiến cho bất cứ chàng trai mê thể thao nào muốn thử thách mình. Và khi họ thử thách chính mình cũng chính là lúc họ vô tình bị niềm đam mê với những môn cảm giác mạnh của cô cuốn hút. Mưu mô, thủ đoạn, kế hoạch luôn chèn ép tâm trí cô khiến Bạch Xà gần như bị nổ tung nên những thứ kia chính là liều thuốc giúp cô sảng khoái và cười rạng rỡ nhất…

……

Buổi tối, sau những ngày vui chơi mệt nhoài người, tiết trời thu lành lạnh cũng không ngăn được những giọt mồ hôi của Bạch Xà rơi xuống. Mồ hôi ướt đẫm lưng áo cho thấy Bạch Xà đã vận động rất nhiều. Tuy vậy, nhưng môn thể thao mà Bạch Xà chơi đều khiến cho cả nữ lẫn nam đều phải lắc đầu bởi nó đòi hỏi sự đam mê và mạo hiểm lớn mà không phải ai cũng làm được.

Và sau mỗi cuộc chơi như vậy Bạch Xà lại có thêm một hứng thú mới đó là ngâm mình trong suối nước nóng ấm áp. Hơi nước ấm dường nhưu chạy khắp cơ thể, xoa bóp cho từng bộ phận đã hoạt động công xuất lớn làm nó giãn ra thư thái. Cùng với đó là trời mây và cây cối khiến Bạch Xà cảm thấy cực kỳ thoải mái và hưởng thụ.

Nhắm mắt, thả mình vào làn nước tự nhiên Bạch Xà thả lòng mình để tận hưởng từng hơi ấm mát xa cho mình. Chính vì sự không phòng bị này, dường như cô không nhận thấy hận ý phía sau lưng mình đang ngày càng tiến tới gần hơn…

Một người với ánh mắt hận thù; chính xác là ghen ghét tiến về phía cô. Trên tay người đó cầm một thanh kiếm dài và sắc bén hướng về phía cô. Không hiểu được rằng Bạch Xà đã làm điều gì mà lại khiến ai hận tới vậy. làm một phép suy luận ta có thể thấy không thể là người trong bang Vương Xà được mà đang ở trong bang yakuza vùng Quan Đông vậy thì… Lý dó gì người của bang yakuza lại tấn công cô? Có chuyện gì đang sảy ra nơi đây??

_ Chết đi… _ Người đó hét lên, đâm kiếm về phía tầm lưng trần của Bạch Xà.

Đường kiếm loang loáng chém đến nhưng phút chốc lại chém vào khoảng không vô định. Trước mặt người đó chỉ còn lại mờ ảo một tầng hơi nước mỏng còn mục tiêu mà cô cần chém đã biến đâu mất.

_ Cô là ai?_ Bạch Xà xuất hiện phía sau cô ta, trên người che bằng một chiếc khăn tắm, mái tóc vẫn còn ướt nước nhỏ xuống đôi vai trần. Cô nhíu mày hỏi cô gái ám vệ xa lạ kia.

Người con gái đó, mái tóc đen tuyền, gương mặt trái xoan xinh đẹp nhưng nếu không có sự tức giận nơi ánh mắt kia thì cô mang một vẻ đẹp tinh tế cùng dịu dàng của người phụ nữ Nhật Bản truyền thống. Cô ta điên cuồng lao vào Bạch Xà mà chém những nhát kiếm đầy giận giữ và đôi phần vụng về. Có thể thấy rằng cô ta không phải là người tài giỏi trong sử dụng kiếm pháp. Còn Bạch Xà lúc này trong tay không vũ khí, trên người chỉ quần một chiếc khăn tắm mỏng nên di chuyển khá là khó khăn. Hơn hết, dường như Bạch Xà không có ý định đả thương cô gái trước mặt mình nên ngoài tránh nè ra cô không hề có ý định tấn công. Nhưng chính vì vạy mà Bạch Xà tự đẩy mình vào tình thế khó khăn trước mũi kiến lạnh ngắt và vô tình kia…

_ Chậc, cô không bình tĩnh chút được sao? _ Bạch Xà vừa né đòn của cô ta vừa nỏi

Cô gái này dùng kiếm không phải giỏi nhưng ánh mắt lại đầy sát khí khiến cho đường kiếm cũng trở nên tàn bạo hơn. Chứng tỏ rằng lòng thù hận của cô ta với Bạch Xà rất lớn. Từ bao giờ mà Bạch Xà lại đắc tội với người của bang yakuza nặng tới vậy chứ? Có lẽ chính cô cũng không biết được…Cô ta để lộ rất nhiều sơ hở, toàn điểm chết trí mạng nhưng Bạch Xà lại không hề đả thương cô ta. Với một người như Bạch Xà chỉ cần một động tác nhẹ cũng có thể tiễn cô gái vụng về này đi sang thế giới bên kia nhưng cô lại không làm vậy. Vì sao thế? Vì giác quan thứ sáu của cô mách bảo rằng cô gái này không như những ám vệ đã từng muốn giết cô kia ư?

Mải mê suy nghĩ cách đối phó với cô gái kia nên Bạch Xà không để ý nơi đây ẩm và sàn nhà lênh láng nước rất trơn nên…

“BỘP…”

_Au…. _ Bạch Xà nhíu mày vì đâu khi trượt chân ngã xuống không thương tiếc.

Chớp thời cơ, thanh kiếm xé không gian cùng hơi nước mờ ảo lao thẳng về phía Bạch Xà. Đối diện với đường kiếm đó Bạch Xà không còn lựa chọn nào khác ngoài đả thương cô ta thoặc tự mình đón nhận cái chết. Cô phải làm sao?

“KENG…”

Thanh kiếm của cô gái đó bay xuống đất chạm vào nền gạch tạo ra tiếng va chạm lạnh lẽo. Trước mặt Bạch Xà là bóng áo đen cùng thân hình to lớn sững sững che phủ hết cả cô. Người đó ánh mắt lạnh lùng quét qua cô gái kia rồi quay về phái Bạch Xà nhưng chưa kịp nói hay quay lại được bao nhiêu đã bị Bạch Xà hét lên:

_ Đồ ngốc, ngắm mắt lại.



Ngay lập tức Huyết Xà ngắm mắt lại y như Bạch Xà nói. Cũng nhân thời cơ đó co gái lao tới nhặt kiếm và lao về phía Bạch Xà lần hai. Dường như cô gái này mang một sự hận thù rất lớn đối với Bạch Xà . Rốt cục sự hận thù đó là gì vậy?

Tuy vậy, cô ta chưa đi được bao nhiêu bước đã phải đứng sững lại bởi bàn tay lạnh buốt bóp cổ mình từ phía sau. Huyết Xà vẫn ngắm mắt nhưng bàn tay không hề nhân nhượng càng ngày càng siết chặt chiếc cổ thanh mảnh kia hơn. Cô gái đó khi vào tay Huyết Xà rồi cũng không dãy dụa chỉ nhắm mắt chịu chết mà thôi.

_ Dừng tay. _ Bạch Xà khoác trên người chiếc áo choàng Huyết Xà để lại, bước lại gần phía cô gái nói với Huyết Xà.

Huyết Xà mở mắt, nhíu mày nhìn cô. Không biết từ bao giờ cô lại có khái niệm tha cho kẻ muốn giết mình đặc biệt là kẻ năm lần bảy lượt muốn cô chết này như vậy?

_ Hừ, thích giết thì giết. Tôi không cần cô thương hại. _ Cô gái này dường như không sợ chết và cũng không sợ sát khí phía sau mình kia, kiên cường nói.

_ Cô có thể nói cho tôi biết lý do cô muốn giết tôi k? Đúng đắn tôi sẵn sàng đứng đây cho cô chém một đao _ Bạch Xà hỏi, cô khẽ mỉm cười dường như không chút nào để bụng với thái độ của cô gái kia.

Cô gái đó trừng mắt nhìn Bạch Xà. Cô ta dường như không tin những gì mà Bạch Xà nói và càng không tin rằng Bạch Xà không biết lý do tại sao. Gằn lên từng tiếng, cô gái cúi gằm mặt, nghẹn ngào nói:

_ Hừ! Vì cô… chính vì cô tới mà anh ấy lại bỏ mặc tôi. Lần nào anh ấy gặp cô cũng không cần nữa. Bao nhiêu năm cũng chỉ là thay thế cho cô mà thôi… Cô tới và tôi mất tất cả… Cô sẽ chẳng bao giờ hiểu được cảm giác của người thay thế đâu.

Càng nói về phía sau giọng cô gái càng nhỏ dần. Từ khóe mắt cô, hai hàng nước mắt lặng lẽ rơi xống. Những giọt nước mắt đó lạnh ngắt chứa đựng nỗi đau, sự tủi thân và một tình yêu không thể nói thành lời. Tự dưng, trong lòng cô tràn ngập cảm giác ân hận. Ân hận vì đã đi ám sát người con gái này. Không phải bởi vì rồi sẽ bị giết chết mà bởi vì nếu để người con trai đó biết được chắc chắn sẽ ghét cô suốt đời. Lúc đó, dù có giết được Bạch Xà nhưng trả lại cho cô chỉ là sự ghê tởm, căm ghét cùng thù hận của anh sao? Cảm giác yêu một người mà không được đáp lại vĩnh viễn là cảm giác đau đớn nhất…

Một bàn tay chạm lên mặt cô, lai đi nước mắt trên má cô. Bàn tay người này lành lạnh nhưng không hề có sự ác ý… Đó lại là người cô không thể ngờ tới được bởi ít phút trước đây cô hận người đó và muốn giết người đó. Người con gái này tại sao một chút cũng không chấp nhất cô?

_ Tôi hiểu được cảm giác của cô _ Bạch Xà khẽ nói, ánh mắt mang một nét buồn thăm thẳm…

Ngẩng lên chạm vào mắt Bạch Xà đó không phải là đôi mắt nguội lạnh muốn giết mình như cô đã nghĩ. Ngược lại, ẩn chứa trong đôi mắt đó là sự u buồn, bất lực giống như cô khi mỗi lần cô nhìn thấy anh vai sánh vai, bước kề bước bên Bạch Xà. Cảm giác đó vừa thống khổ mà lại bất lực; bất lực bởi cô không có tư cách chạy ra kéo lấy anh và nói rằng yêu anh nhiều hơn bất cứ người con gái nào vây sung quanh anh. Tuy vậy, ánh mắt Bạch Xà chỉ một thoáng qua, sau đó ánh mắt đó lại cười vui vẻ mà nói với cô:

_ Cô thích anh Kuro đúng không?

_A…. tôi…._ Nghe thấy tên “Kuro” cô liền trở nên lúng túng, gương mặt liền chuyển hồng vì cô lại không tin được Bạch Xà đoán ra và càng không thể nghĩ được Bạch Xà lại hỏi trực tiếp như vậy.

_ Hyhy, biết ngay mà _ Bạch Xà cười rất đắc ý khi nhìn biểu hiện trên mặt của cô; nó như trả lời thay cho cô vậy.

Ngay từ lúc cô gái mang đậm nét Nhật Bản này tấn công Bạch Xà đã có linh cảm rằng người con gái này có lien quan tới Fushima Kuro. Vì sao cô biết? Bởi vì những ngày qua khi đi với Kuro thì cô luôn cảm nhận được một ánh mắt thù hận, ghen ghét chiếu về phía mình. Ngược lại, nhìn vế phía Kuro lại mang sự đau lòng cùng sót xa. Giác quan thứ sáu của cô nhiều lúc nó khiến cô quá nhạy cảm và thấy sợ hãi bởi những gì cô thấy được như lúc đầu cô đối diện với Huyết Xà bởi mùi máu tanh nồng trên người anh nhưng nhiều lúc lại giúp cô thấy những thứ rất thú vị. Đó là tình yêu, hạnh phúc, sự quan tâm vô tình mà ta chỉ có thể cảm nhận mà thôi…

_ Cô tên là gì vậy? _ Bạch Xà nói và ra hiệu để Huyết Xà thả cô ra.

_ Fushioka Minami. _ Cô gái đó đứng dậy, nhưng ánh mắt vẫn còn sự cảnh giác và đề phòng hướng về Bạch Xà và đặc biệt là bóng đen đáng sợ phía sau mình.

_ Tên thật dễ thương. Minami, tôi và anh Kuro vốn khống phải là người yêu nhau chứ đừng nói cái gì mà vợ chồng chưa cưới nhé. Truyện được gả cho nhau vốn chỉ là vui đùa nói mà thôi _ Bạch Xà nói

Minami nhìn Bạch Xà, ánh mắt không có chút nào tin tưởng với lời nói này. Đúng là rất khó để giải thích được vấn đề này cho Minami hiểu bởi lẽ những ngày qua Bạch Xà với Kuro cũng khiến cho rất nhiều người tưởng nhầm chứ không chỉ mình cô. Có thể khiến bang chủ bang Yakuza vùng Quan Đông vui vẻ, thuần phục được cả con sư tử thần mà không ai động vào được, luôn sóng bước cùng vi bang chủ tiền nhiệm đã quá đủ tư cách để làm phu nhân bang chủ tương lai rồi. Bất chợt, trong đầu Bạch Xà hiện lên một câu nói từ khá lâu rồi. Bạch Xà khẽ mỉm cười, nói:

_ Tin hay không vậy đợi ngày mai sẽ rõ thôi. Kuro, anh ấy chọn tôi hay chọn Minami nhé !

Nói rồi Bạch Xà bước đi, theo sau là Huyết Xà vẫn ánh mắt lạnh lùng nhìn roẹt qua cô khiến Minami lạnh người. Người con trai theo sau Bạch Xà kia làm cho cô có cảm giác sợ hãi chẳng khác gì khi cô đôi diện với bang chủ bang Yakuza vùng Quan Đông. Còn bây giờ, trong lòng Huyết Xà đang dấy lên một cảm giác. Đó là cảm giác khó chịu vì dườn như anh lại bị ai đó lừa phỉnh một cách rất dễ dàng rồi thì phải… !

SÁNG HÔM SAU:

Những bông tuyết đầu tiên của mùa đông cũng đã rơi xuống phủ trắng xóa mọi nơi từ mặt đường, mái nhà, bờ sông, xe cộ,… Không khi xuống thấp trở nên lạnh lẽo và ảm đạm khiến cho lòng người cũng trở nên mẫn cảm hơn với tiếp xúc sung quanh. Tuy vậy, bang Yakuza vùng Quan Đông lại ồn ào, náo nhiệt và rừng rực nhiệt với từng hồi trống dồn dập vang lên đánh bay những bông tuyết trắng, làm tan đi không khí lạnh lẽo. Đó chính là bởi vì việc vị phó bang chủ bang Vương Xà gửi chiến thư thách đấu với trưởng nữ nhà Fushioka – thủ vê xa cấp cap của bang khiến cho nhiều người vừa không hiểu lại vừa háo hức mong chờ.

Tại sân lớn, nên gạch lạnh ngắt bởi tiết trời đông, tuyết trắng được dọn đẩy sang hai bên tạo sân đủ lớn, rộng cho hai cô gái . Bạch Xà khoác trên mình bộ kimono đỏ rực rỡ theu những bồng hoa bằng chỉ vàng lấp lánh như cô con gái của chúa công giàu có nào đó thời xưa. Trông Bạch Xà như môt ngọn lửa đỏ rực giữa nên tuyết trắng; là cô gái đưa hơi ấm về toàn bang Yakuza này. Ngược lại trưởng nữ nhà Fushioka – Fushioka Minami lại khoác trêb mình bộ Kimôn trắng thêu hoa nhỏ ở diềm màu đen vừa đơn giản nhưng đủ tinh tế. Trông cô giống với một vị công chúa được bảo vệ nơi thâm cung, nhốt trong lồng kính có chút yếu ớt lại có chút khát vọng ẩn chứa trong đó. Cô giống một bông tuyết trắng vừa xinh đẹp lại thuần khiết. Cô và Bạch Xà dường như là hai thái cực đối lập hẳn nhau cả về vẻ đẹp lẫn tính cách. Một người mạnh mẽ một người yếu ớt; một người xinh đep dịu dàng một người lại đầy quyến rũ và hắc ám. Liệu sẽ có những gì sảy đến?

Bạch Xà nhẹ bước về phía trước, lưỡi kiếm chĩa thẳng về phía Minami nói:

_ Tiểu thư Minami, cô là phòng vệ xa, cung thủ giỏi nhất trong top 10 người nhà Fushioka . Chúng ta đấu hôm nay với luật chơi rất đơn giản là cô đứng và bắn tôi còn tôi sẽ chạy và tấn công cô. Không giới hạn lượng tên bắn ra chỉ cần cô bắn thương tôi hoặc bị tôi đoạt mạng thì người đó thắng. Mong cô không cần nhân nhượng tôi. Ok?

Minami không hiểu lắm ý định của Bạch Xà là gì nhưng vẫn đồng ý. Nhưng với quyết định lần này của Bạch Xà thì Hắc Xà lại cảm thấy hơi lo lắng; mặc dù anh không biết cô có ý định gì nhưng động vào người nhà Fushioka ắt sẽ gặp rất nhiều rắc rối. Chưa kể, bang Fushima vững mạnh không chỉ bởi vì bang chủ Fushima tài trí hơn người mà ông có bên mình hai cánh tay hộ vệ vững chắc là hộ vệ gần và hộ vệ xa. Hộ về gần là những vệ sĩ ẩn mình bảo vệ ông ở khoảng cách nhất định để không cho ai có thể ám sát được. Nhưng riêng hộ vệ xa tưởng chừng như không quan trong mà lại là cánh tay phải quyền lực của ông. Bởi ở đó tập hợp các cung thủ tuy không mang trong mình tuyệt học võ công hay súng ống nhưng lại có khả năng bắn cung và tài trí sắc bén hơn người dùng tay chân rất nhiều. Bàn tay vàng bắn cung của họ khiến cho không ít ám vệ của bang phải bỏ mạng nơi đây, đến cả súng ống cũng không đủ khả năng hạn chế nhưng mũi tên của họ bay tới được. Đặc biệt, top 10 của bang là những huyền thoại được vinh danh muôn đời bởi họ không chỉ được tập, huấn luyện từ bé mà còn vượt qua hàng nghìn cung thủ khác để đi lên. CHính vì vậy Hắc Xà không thể coi thường cô gái mang tên Fushioka nhìn có vẻ yếu ớt kia được. Biết vậy nhưng anh vẫn không ngăn cản Bạch Xà bởi trong ánh mắt kia anh đọc được rằng cô đang ấp ủ một kế hoạch nào đó.

Chuẩn bị xong, cả hai đứng vào vị trí của mình. Tiếng trọng tài hô lên : “ Bắt đầu” cũng là lúc cả hai bắt đầu cuộc chiến của mình. Minami quan sát, cảm nhận từng di chuyển nhỏ của ngọn cây, cọng cỏ và làn gió nhẹ rồi bắt đầu dương cng bắn. Bạch Xà cũng vào vị trí hành động…

“ Bụp…”

Mũi tên đầu tiên rời khỏi cung tên, xé gió bay thẳng về phía Bạch Xà. Nó nhẳm đúng vào chán của Bạch Xà mà lao tới nhưng chỉ chưa đầy vài dây lại biến mất không thấy đâu cả. Tiếp theo Minimi dương kên ba mĩ lên và bắn, Mũi tên đi ba hướng : thẳng, vòng trái, vòng phải nhắm thẳng vào Bạch Xà mà lao tới.

Bạch Xà sau lần bắn tên thứ nhất chỉ như thăm dò nhau thì lần thứ hai này cô dường như không có đường để chạy thoát thân. Mũi tên càng ngày càng lai đến thù cái nhíu mày của Hắc Xà ngồi bên cạnh sân càng ngày càng sâu. Anh rốt cục vẫn không thể đoán được Bạch Xà làm gì lại không dung mang thân mình ra chơi trò chơi nguy hiểm này. Chưa kể đến việc cô có biết hay không rằng dù có là ai thắng thì truyện cũng sẽ chẳng đơn giản chút nào cả. Mũi tên cách Bạch Xà còn chưua đầy mười cm thì Bạch Xà đã bật nhảy lộn lười né mũi tên rồi lại tiếp tuc lao về phía Minami. Chẳng ai kịp nhìn thấy lúc nào chỉ thấy ba mũi tên bị trẻ đôi rơi dưới nền đất xám.

Minami tháy vây, hít một hơi thật dài rồi rút năm mũi tên ra. Lần này cô lại không nhăm bắn vào Bạch Xà mà dương cung nhăm thẳng bắn lên trời. Thấy vậy, Bạch Xà khẽ cười, tốc độ cô tiến về Minami càng lúc càng nhanh hơn

ĐÚng lúc đó, khi Bạch Xà chỉ cách Minami một mét thôi thì những mũi tên kia đột ngột lao xuống. Chỉ có năm mũi tên nhưng những người bên ngoài kể cả Bạch Xà cũng thấy dường như có tới ngàn mũi tên như một trận mưa tên lao xuống vậy. Ánh mắt Bạch Xà chạm ánh mắt Minami trong phút chốc rồi cô xoay người, thanh kiếm màu bạc lung lên tạo thành nhưng đường kiếm loang loáng xoay vòng tròn theo những nhịp quay người của cô trên không.

Khi Bạch Xà tiếp đất cũng là lúc năm mũi tên gãy đôi lao xuống đất. Khoẳng cách một mét dài mà cũn ngắn chỉ một cái di chuyển nhẹ nhàng của Bạch Xà đax tới gần. Thanh kiếm lại lần lữa loang loáng vung lên, miệng Bạch Xà mỉm cười đắc thắng chém về phía Minami …

“DỪNG LẠI…”

Tiếng hét vang lên mang đầy sư lo lắng cùng tức giận của vị phó bang Fushioka khi chứng kiến hành động muốn giết người của Bạch Xà. Tuy nhiên thanh kiếm của Bạch Xà vẫn không dừng lại cho đến khi tiếng hét tức giậ tiếp theo sau vang lên. Thứ cô mong chờ chính là bóng đen roẹt xuất hiện và đánh trả lại cô tiếp đấy. Một người cchạy tới, đường kiếm mạnh mẽ vung lên đầy quyết đoán đánh văng kiếm của Bạch Xà khiến cho Bạch Xà đồng thời bị đánh ngã, Thật may mắn là luôn có người hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình nên cô mới không bị ngã xuống đất để cảm nhận cái đau đơn cùng lạnh ngắt. Dựa người vào người phía sau ôm vết thương ở cổ tay, Bạch Xà khẽ cười nói:

_ Chậc, anh Kuro thật sự có cần rat ay với em mạnh vậy không?

_Em…_ Kuro nhíu mày nhìn Bạch Xà, anh dường như không tán thành hành động của cô chút nào.

Đáp lại ánh mắt của Kuro cũng như bá khí muốn giết người của vị phó bang chủ Fushioka Bạch Xà lại khẽ cười. Hướng mắt về phía Minami Bạch Xà nói:

_ Cô thua nhé? Minami có một người ngày trước đã ngạo nghễ nói với tôi thế này : “ Em đẹp lắm nhưng anh sẽ không bị em quyến rũ đâu. Vì anh biết em không bao giờ yêu anh cũng không phải bởi vì em không hấp dẫn mà bởi vì trái tim anh ở bên cô búp bê Nhật đấy rồi. Không biết vì sao nữa nhưng nhìn cô ấy khiến anh muốn mình đủ mạnh mẽ để cho cô ấy tất cả mọi thứ.”

Lời nói của Bạch Xà làm trấn động tim một người cùng như làm ai đó bỗng nhiên giật mình. Gương mặt Kuro tối sầm lại gắt lên với cô:

_ Bạch Xà…. Em…

Lúc này Minami mới hiểu hàm ý của Bạch Xà. Ánh mắt tự tin, nụ cười rạng rỡ kia cô không bao giờ theo kịp được nhưng giờ cô không có cảm giác ghen tỵ nữa . Bởi, Bạch Xà đã cho cô tất cả những gì cô muốn, cô cần và cô hằng ước ao. Siết chặt bàn tay mình, Minami run run nắm góc áo của Kuro, nghen ngào không nói được nên lời mình vì cô vừa vui cũng lại vưa lo sợ.

Nhìn vậy, Kuro ngượng ngùng. HÍt một hơi dài, anh nắm tấy bờ vai mảnh của Minami, ngăm nhìn gương mặt đnag trực trào nước mắt của cô mà không kìm được ôm vào lòng, khẽ nói:

_ Chờ anh, khi chính thức là bang chủ anh sẽ ngỏ lời với em… một lần nữa rằng: anh yêu em.

Vốn dĩ anh không muốn nói bởi vì anh muốn đợi tới khi tiếp nhận chức vị bang chủ mới ngỏ lời với cô. Vậy mà lại bị cô nhóc Bạch Xà này nhìn thấu rồi quậy phá mình mà phanh phui tất cả. Lời nói vô tình năm đó thật không ngờ là Bạch Xà vẫn có thể nhớ đến tận bây giờ…

Minami vỡ òa trong cảm xúc ngập chàn. Cô ôm lấy anh, những hàng nước mắt lăn dài trên gò má. Anh ác quá, bao nhiêu năm nay không chịu nói với cô khiến cô vừa yêu lại vừa hận anh đến thế. Tuy vậy, lời nói kia của anh cũng đã đủ để thỏa mãn nỗi lòng người con gái nhỏ bé này của cô rồi. Chỉ cần anh yêu cô, cần cô thì những gì cô đã khổ sở trước kia chẳng nề hà gì cả bởi giờ đây tim cô và tim anh đã trở thành hai trái tim đồng điệu cùng chung nhịp đập rồi. Thế là quá đủ !

Nhìn cảnh đó, Bạch Xà quay lai nói với bang chủ Fushioka và bang chủ Fushima:

_ Hihi, hai người nên chuẩn bị hỷ sự đi thôi.

TỐI HÔM ĐẤY:

Tại một căn phòng lớn chỉ chuyên ngâm rượu, ủ rượu quý nhà Fushioma, hai người con trai lặng lẽ bươc sóng đôi nhau, Mỗi người một quy nghĩ riêng và chỉ thoát khỏi nó khi người kia lên tiếng:

_ Tôi cứ nghĩ rằng Bạch Xà yêu câu cơ

NGười con trai đi bên cạnh bị lời nói làm cho không khỏi ngạc nhiên, Nhưng ngay sau đó anh lại mỉm cười bởi vì anh không ngờ rằng người đó lại có thể nhìn thấy truyện này nhanh đến vây mà thôi. Quả không thể coi thường ánh mắt của vị bang chủ bang Yakuza tiền nhiệm này được.

_ Ừ, tương lai luôn là một thứ không thể nào ngờ tới mà.

_ Cậu chấp nhận nó sao?

_ Không phải là chấp nhận hay không mà là phải như thế.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vương Xà

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook