Vượng Phu Kế Phi

Chương 6

Dương Quan Tình Tử

25/11/2015

Ô Hi Ân bình tĩnh buông tay nàng ta ra.

Chu Đồng lập tức ngẩn người, nàng không nghĩ tới người hoàng tẩu mới này ăn mặc đạm mạc như thế, nhưng chất vải lại cực tốt, còn có dung mạo đẹp nghiêng nước nghiêng thành thu hút tầm mắt người khác, hơn nữa vừa nhìn đã cảm nhận được khí chất bất phàm.

Đỗ Vịnh Song vừa nghe, càng nhìn chằm chằm nàng, nàng chính là Ô Hi Ân, thê tử mới của Chu Trần Thiệu! Hừ, thật đúng là một mỹ nhân khiến người ta ghen tị, hơn nữa da thịt trắng nõn nà không tì vết kia, cả đôi mắt sáng lập lắp như ánh sao đêm kia, làm cho người ta chìm đắm không thể dời mắt.

Thời điểm các nàng quan sát lẫn nhau, Tiểu Hạ và Tiểu Đóa chạy lại, mặc dù không hiểu chuyện gì xảy ra, nhưng các nàng theo bản năng đứng ra sau lưng chủ tử, phô trương thanh thế.

Ô Hi Ân cảm nhận được địch ý, dáng dấp xinh đẹp, tướng mạo mỹ lệ, cô gái này chắc là bạn tốt của Đồng Nhi - Đỗ Vịnh Song.

- Nàng là Đỗ Vịnh Song, nữ nhi của Thừa tướng, ngươi tốt nhất để ý nàng một chút, không lâu nữa nàng cũng sẽ trở thành chị dâu của ta.

Chu Đồng lôi kéo tay bạn tốt, khiêu khích nhìn nàng.

Ô Hi Ân quan sát nàng ta một hồi lâu mới mở miệng: "Có hữu duyên tỷ muội hay không là chuyện của phu quân, nhưng bây giờ quốc có quốc pháp, gia có gia quy, nếu ta lại thấy các ngươi đánh người làm ở đây, ta nhất định không buông tha các ngươi."

Khí thế nàng không nhỏ, nhưng lại chấn chỉnh Chu Đồng, khiến nàng ta nói không nên lời.

Đỗ Vịnh Song tức giận tiến lên: "Ngươi nói cái gì? Là nha hoàn này không cẩn thận, ngay cả bình hoa ta tặng cho Chu đại ca nàng cũng làm bể."

- Là công chúa và Song cô nương đừa giỡn trên đường đi đụng vào tay ta, bình hoa mới có thể bể..." Nha hoàn nhỏ giọng khóc lóc kể lể.

Ô Hi Ân nhìn về phía Chu Đồng chột dạ, lại còn có Đỗ Vịnh Song căm thù nhìn chằm chằm nha hoàn, nói: "Ngươi có gì để giải thích?"

Nàng ta bĩu môi: "Vậy thì thế nào? Đồng Nhi là công chúa, đánh nô tài thì đã làm sao?"

- Không sao cả, nhưng xin Song cô nương yên lặng, đây là chuyện của ta và em chồng, cũng là chuyện gia quy của Cảnh VƯơng phủ, nếu có dị nghị, sáng mai chúng ta ba người vào cung diện kiến mẫu hậu.

Ô Hi Ân lạnh nhạt nói.

- Lấy mẫu hậu ra để áp đảo ta và Vịnh Song, ngươi thật nhát gan.

Bỏ lại lời nói, Chu Đồng thở phì phò kéo Đỗ Vịnh Song rời đi, không phải là nàng không muốn tranh cãi tiếp, mà là nàng sợ mẫu hậu, nàng thật không chiếm được phần nào tốt.

Đỗ Vịnh Song mím chặt môi, không khỏi ưu phiền, không ngờ tân Vương Phi không chỉ xinh đẹp, mà còn là một nhân vật khó dây dưa!

Ô Hi Ân không thèm để ý đến các nàng, đi đến hướng Tiểu Hạ và Tiểu Đóa đang đỡ nha hoàn dưới đất dậy, thấy gò má nàng sưng đỏ, nàng nói với Tiểu Hạ và Tiểu Đóa: "Hai người các ngươi đưa nàng đi bôi thuốc, lấy thuốc trong hòm thuốc của ta mà bôi cho nàng."

- Cám ơn Vương Phi, cám ơn Vương Phi.

Nha hoàn cảm động đến rơi nước mắt.

Nàng lắc đầu cười một tiếng: "Đi đi." Thật ra thì nàng cảm thông với nàng ta, bởi vì nàng cũng từng bị người ta hung ác đánh đập như vậy.

Sau đó, nàng xuất ngoại làm một số chuyện, sau khi trở về phủ thì nghe tin quản sự đến trình diện: "Có hay không làm Vương Phi sợ? Công chúa Đồng Nhi và Song cô nương, ách.... Hai người cũng không có thân thiết lắm đâu."

- Lời này của quản sự thật không chính xác, hai người kia có phải hay không thường xuyên cậy mạnh mà vô lễ?

Hắn lúng túng cười một tiếng, lát sau mới nói tiếp, thật ra thì công chúa Đồng Nhi cũng không hay ăn hiếp người làm, Đỗ Vịnh Song cũng vậy, hai người từ khi còn bé đã chơi thân với nhau, tình như tỷ muội lại kiêu ngạo cậy mạnh, lúc Cảnh Vương không có trong phủ, hết lần này đến lần khác, hai người xem nơi này tựa như là nhà của mình, thường hay tới đây, Đỗ Vịnh Song lại càng coi Đồng Nhi công chúa là chỗ dựa, tự cho mình là đương gia chủ mẫu, cái gì cũng xen vào."

Nàng gật đầu: "Ta biết, chỉ hi vọng ta đã tới đây, các nàng có thể biết mà tiết chế."

Nhưng không như mong muốn, các nàng cứ cách một ngày là lại đến, Đỗ Vịnh Song lại càng ra sức biến mình thành một con khổng tước, mặc kim mang ngân, mặc dù quý khí bức người, nhưng cũng mang theo điểm tục khí.

Cũng như vậy, nhưng thói quen một thân đơn bào của Ô Hi Ân là khiến nàng giống như tiên tử hạ phàm, đẹp tựa như ảo mộng.

Chu Đồng quan sát Ô Hi Ân một chút, rồi nói: "Ta nói này hoàng tẩu, hôm nay bằng hữu của ta muốn tới Cảnh vương phủ, không nhiều lắm, năm mươi người, à không, một trăm người, buổi trưa sẽ đến, ngươi cũng đừng làm cho ta mất thể diện, rượu tiệc và thức ăn nên chuẩn bị...."

- Thì ra là mẫu hậu là đoán đúng em chồng sẽ đến tìm ta, mới cố ý nói với ta chuyện của em chồng.

Ô Hi Ân bình tĩnh cắt đứt lời của nàng ta, nhưng trong lòng vô cùng cảm kích Thái hậu.

- Ngươi nói bậy cái gì đó? Tìm ngươi cái gì, ta đây là đang giúp ngươi.

Nàng ta thở phì phò đạp chân.

- Chuyện thiết đãi yến hội, thứ cho ta không thể làm theo, nếu em chồng cố ý muốn tiếp đãi khách nhân, như vậy ta sẽ sai người chuẩn bị xe ngựa, đưa bọn họ thẳng tiến đến hoàng cung, xin mẫu hậu giúp một tay tiếp đãi yến hội.

Nàng cười nói.

- Ngươi !

Nghe vậy, Chu Đồng và Đỗ Vịnh Song tức giận thiếu chút nữa hộc máu, chỉ có thể căm giận xoay người rời đi.

Các nàng thế nào cũng không nghĩ tới, với thân phận của các nàng lại phải ở dưới chân của nữ nhi phủ Quốc Công, các nàng cứ nghĩ, ít hôm nữa Đỗ Vịnh Song gả vào Vương phủ, đoạt chánh vị, trông coi chuyện lớn nhỏ trong phủ, ai ngờ các nàng nghĩ quá đơn giản, hai ngày liên tiếp ra oai lại bị người ta hung hăng trả ngược lại.

Hai người sửa sang lại gương mặt rồi đi ra ngoài, lại thấy một nam nhân anh tuấn bước nhanh đến.

- Đó không phải là Lương Vương hầu gia, Lương Văn Khâm?

- Hắn gấp cái gì?

Các nàng và hắn ngược phương hướng, cộng thêm tân sự nặng hề khiến hắn không chú ý tới các nàng, bước nhanh đi vào trong.

- Đường tỷ phu, sao ngươi lại tới đây?

Ô Hi Ân không nghĩ tới sẽ gặp hắn ở chỗ này, mặt kinh ngạc.

- Ta nhất định phải tới gặp ngươi.

Không báo động trước, hắn đột nhiên ôm thật chặc nàng.

Nàng sợ hết hồn, lập tức dùng sức đẩy hắn ra: "Đường tỷ phu, xin tự trọng!"

Hắn thống khổ hít một hơi khí lạnh: "Hi Ân, ta sắp điên rồi, không gặp được nàng, lại lo lắng nàng sẽ chết, ta không thể làm gì... Ta mang nàng đi, cái gì ta cũng có thể không muốn, nhưng không thể để nàng ở đây, ta không thể để cho nàng chết."

Hắn kích động nhìn nàng nói.

Hắn điên rồi sao? Đỗ Vịnh Song và Chu Đồng lưu lại xem cuộc vui, trong lòng cùng toát ra ý nghĩ như vậy.

Nhưng Ô Hi Ân không có ý định để cho hắn diễn kịch: “Đường tỷ phu thất lễ, những gì không nên nói thì đừng nói, ta đã là Cảnh Vương phi, ngươi dẫn ta đi, ngươi để Hoàng thượng và Cảnh Vương gia ở chỗ nào, hay là ngươi muốn cha mẹ ngươi vì ngươi mang tội dụ dỗ Vương Phi, bị lien lụy tước mất chức quan? Mà ngươi, cũng có thể sẽ bị tống vào ngục.”

Buổi nói chuyện này giống như cảnh tỉnh, để cho Lương Văn Khâm mấy ngày nay mơ mơ màng màng trong nháy mắt thanh tĩnh. Không! Hắn muốn cùng nàng trở thành thần tiên quyến lũ, mà không phải…… Đúng vậy, hắn đang suy nghĩ cái gì? Hắn cười khổ nhưng tủy chung vẫn lưu luyến dung nhan xinh đẹp này, si ngốc nhìn nàng nữa ngày trời, sau đó sắc mặt thê lương, lắc lắc hai vai, lẳng lặng rời đi.

Đang lúc Ô Hi Ân âm thầm thở phào nhẹ nhỏm, mắt lại liếc thấy Đỗ Vịnh Song và Đồng Nhi đáng lẽ ra đã rời đi, nhưng lại đứng cách đó không xa cười lạnh nhìn nàng, giống như là bắt được nhược điểm của nàng.

Nàng mặc kệ các nàng, xoay người trở về phòng, nhưng trong lòng hiểu rõ, các nàng sẽ không bỏ qua cơ hội tốt này.Quả thực, mấy ngày sau, sau khi Tiểu Hạ và Tiểu Đóa ra ngoài mua thuốc trở về, lập tức thở phì phì nói: "Bên ngoài có người đồn là Vương phi quyến rũ Lương Vương hầu gia, còn tại Cảnh Vương phủ ôm ấp nhau, quả thực không sao nói nổi."

- Đúng vậy, còn có người nhìn thấy Vương gia và Lương Vương hầu gia tranh chấp với nhau, nghe nói Vương gia thậm chí còn tức giận đến mức bỏ nhà đi, một đêm chưa trở về."

- Lời đồn cũng chỉ là lời đồn thôi.

Nàng không có hứng thú nói, nàng còn nhiều chuyện quan trọng hơn cần làm.

Nàng học y là vì muốn giúp đỡ người khác, lúc nàng tiến cung xin chỉ thị của Hoàng thái hậu, sau đó còn bận rộn chữa bệnh từ thiện, trừ lúc phải ra ngoài làm việc, còn lại thời gian đều là vì vị phu quân ở ngoài tiền tuyến mà cầu trời khấn phật cho chàng mọi sự đều bình yên.

Thời gian trôi qua rất nhanh, trong máy mắt đã đến ngày mồng tám tháng chạp*, riêng nàng lại nhịn ăn cháo mồng tám tháng chạp, chuẩn bị trở lại Quốc Công phủ thăm lão thái quân, nhưng mà nghĩ tới mỗi lần quay về lão thái quân đều ân cần hỏi han, nàng nhịn không được thỉnh giáo quản sự: "Phu quân ở tiền tuyến không truyền tin tức gì về sao?"

*Vào ngày này ở TQ, mọi người thường có phong tục ăn cháo.

- Bẩm Vương phi, không có.

Vẻ mặt quản sự xấu hổ, nhưng Vương gia thật sự là người luôn lấy quốc gia đại sự làm trọng, những chủ mẫu từng gả tới, đều có thói quen làm bạn với tịch mịch, nhưng Ô Hi Ân lại rất thiện lương và tốt bụng, hắn ngược lại cảm thấy không đành lòng thay nàng.

Cũng đã gần cuối năm, trượng phu ở nơi xa trường có nhớ tới nàng không? Cũng không có gửi về một phong thư, nàng không thể không thừa nhận, tâm tình của mình bị giảm sút.

Nàng lắc đầu một cái, nàng đang nghĩ cái gì đây, chiến sự nguy cấp, chàng muốn tập trung chỉ huy binh lính, lập kế hoạch, có lẽ ngay cả thời gian để ngủ cũng không có, nàng nên vì chàng cầu phúc mới đúng, không phải ở chỗ này oán trách.

- Vương phi, cháo mồng tám tháng chạp và đồ tết đã được đem hết ra xe ngựa.

- Lão thái quân thấy Vương phi nhất định sẽ vui vẻ muốn chết.

Thanh âm của Tiểu Hạ và Tiểu Đóa khiến nàng đang trầm tư cũng tỉnh táo lại, nàng quay người lại: "Ừ, chúng ta đi thôi."

- Trời ạ, có thể tưởng tượng được, hiện giờ phủ Quốc Công nhất định tụ tập đông đủ.

Tiểu Hạ vừa đi vừa nói.



Ô Hi Ân nghe, cười lên xe ngựa.

Dù sao đã là Cảnh Vương phi, Ô Hi Dạ biết hành động phải có chừng mực, không thường xuyên chạy về phủ Quốc Công, một tháng mới về một lần, nhưng mỗi lần trở về luôn mang theo bao lớn bao nhỏ, trong đó còn có dược liệu cho lão thái quân, nếu có người thân thể khó chịu, nàng cũng sẽ thuận tiện xem bệnh. Cho nên, rất nhiều lão phu nhân biết được nàng trở về phủ sẽ tới cửa hỏi thăm, tới lúc tối mịt mới về phủ Cảnh Vương được.

Vậy mà, lúc xe ngựa rời đi không bao lâu, một trận tiếng vó ngựa dồn dập truyền từ xa đến, chỉ chốc lát, một con hắc mã cao lớn dừng tại cửa lớn, tên lính trên lưng ngựa thật đật trèo xuống, đang muốn đi vào trong thì bị một thanh âm nũng nịu kêu lại--

- Khoan đã!

Vừa đúng lúc này, Chu Đồng ngồi trên kiệu đến Cảnh Vương phủ, vì để giúp đỡ Đỗ Vịnh Song, các nàng đã ở Diên An thành đợi mấy tháng, cho nên tên lính này nàng cũng quen biết.

- Đồng Nhi công chúa cát tường.

Tên lính lập tức chắp tay hành lễ, nhưng ánh mắt nàng ta lại rơi vào phong thư trên tay hắn, hắn cũng chú ý tới, vội vàng nói: "Đây là thư tín mà Điền phó tướng ra lệnh cho thần đưa cho Vương phi."

Khiếp! Nàng vừa nghĩ tới cái tên Điền phó tướng luôn khó khăn với nàng, nàng liền nổi giận, nàng trực tiếp lấy phong thư đi, tên lính ngẩn người, nhưng lại không dám đòi lại.

Chu Đồng cho nha hoàn bên người một ánh mắt, nha hoàn lập tức móc ra một bọc ngân lượng thưởng cho hắn, tên lính nhận lấy, sau lại có chút chần chừ hỏi: "Ách..tạ ơn công chúa, nhưng có cần chờ Vương phi về mà bẩm báo lại hay không?"

- Không cần, ngươi trở về đi.

Dù sao thư cũng không phải do hoàng huynh viết, mà tên Điền tấn kia có thể làm gì nàng đây, nàng đắc ý suy nghĩ.

Tên lính bất đắc dĩ, chỉ có thể chấp tay hành lễ lần nữa rồi rời đi.

Sau khi hắn rời đi, Chu Đồng không thể chờ được nữa, mở phong thư ra xem rồi la lên: "Hoàng huynh bị thương nặng?" Ý định của nàng chuyển một cái, lập tức bỏ thư vào trong ngực, phân phó nha hoàn chuẩn bị hành lý.

Lát sau, nàng ngồi xe ngựa đến, phủ Thừa Tướng tìm Đỗ Vịnh Song, báo cho nàng ta nội dung trong thơ: "Hoàng huynh đánh thắng trận nhưng lại bị thương nặng, mấy ngày nay đang ở Diên An thành dưỡng thương, ngươi chỉ cần không quản cực nhọc, ngày đêm chiếu cố hoàng huynh, nhất định huynh ấy sẽ cảm động, đồng ý cưới ngươi làm vợ."

- Vậy còn Ô Hi Ân?

Nhắc đến Ô Hi Ân, mặt Đỗ Vịnh Song lập tức đen một nữa.

Chu Đồng cười đắc ý nói: "Ta chặn tin tức lại, nàng sẽ không thể biết, chúng ta có thể lợi dụng lần này nói xấu nàng, để cho Hoàng huynh ghét nàng!"

- Đồng Nhi, ngươi thật đúng là bạn tốt của ta, ta nói với cha một tiếng, ngươi chờ ta.

Vẻ mặt Đỗ Vịnh Song tươi cười cầm lấy tay nàng, ngay sau đó chạy đến thư phòng của phụ thân.

Vừa vào đến thư phòng, Đỗ Vịnh Song đã vui vẻ nói rõ chuyện xảy ra cho phụ thân.

- Rất tốt, ngươi đi đi.

Đỗ Thiên Đức khích lệ: " Lần này đừng có làm hỏng việc."

- Ta biết, cha.

Đỗ Thiên Đức nhìn nữ nhi mình vui vẻ rời đi.

Hắn vuốt tấm da của sơn dương, hi vọng lần này nữ nhi sẽ thuận lợi lấy được cảm tình của Chu Trần Thiệu, thế lực của hắn đang bị lay động, mặc dù đang điều tra ra ai dám dưới chân hắn gây sự, nhưng nếu như có thể cầm thêm binh quyền của Chu Trần Thiệu, vậy tổ chức thần bí muốn kéo hắn xuống kia sẽ gặp khó khăn vô vàn...

Đáng chết, hắn muốn đứng dậy thế nhưng lại khó như vậy! Trong lòng Chu Trần Thiệu khẽ chửi rủa một phen, nhìn ra ngoài cửa sổ, Diên An thành đã bị tuyết bao phủ trắng xóa, bông tuyết rơi xuống từng trận, hắn lại chỉ có thể nằm ở trong phòng.

Hắn mím chặt môi, tròng mắt đen chớp động đầy đau đớn và tức giận, trên vai trúng tên và vết chém trên bụng, bởi vì động tác hơi đứng dậy này, vết thương lại nứt ra, băng gạc lại sẫm máu.

Hắn phải ở chỗ này bao lâu? Đánh nhau ở biên cảnh đã mấy tháng, rốt cuộc cũng thắng được trước khi tuyết rơi, nhưng ngay sau đó cũng nhận được tin tức, hắn vì vội vàng đánh giặc, băng đảng của Đỗ Thiên Đức cũng đang tiến hành kế hoạch gì đó, nhất là tên quan có họ hàng với Hoàng hậu, hắn tự động tiến cử một chức quan mới, tích cực kết bè phái, có dã tâm bừng bừng, cũng có phòng ngừa chu đáo.

Chuyện như thế, tuyệt đối không phải là phúc của quốc xa, nhưng mà lại khiến cho tổ chức bí mật của hắn không thể động đậy.

Thương thế đã mấy ngày, lại không thấy tốt hơn, muốn hắn nằm nghỉ ngơi ở trên giường, nhưng bây giờ hắn không nằm được!

Hắn thử ngồi dậy lần nữa, đúng lúc này Điền Tấn đi vào phòng.

- Ngươi tại sao lại ngồi dậy, không thể nghe lời Hà lão đại phu một chút sao?

Điền Tấn than thở, không chịu được đi lại chỗ hắn, cẩn thận nhìn vết thương trên người hắn, áp hắn trở về giường.

- Không có gì đáng ngại.

- Trên vai và thắt lưng đều có hai cái lỗ to tướng mà còn không đáng ngại? Hơn nữa mủi tên kia còn đó độc, nhìn! Vết thương chắc chắn lại tét ra.

Điền Tấn tức giận kêu oa oa, không có chút nào gọi là vị tướng quân trầm ổn, vù vù xoay người đi ra ngoài, bắt lão đại phu vào, lần nữa băng bó vết thương cho hắn, miệng vẫn không nhịn được mà nói: "Chiến sự đã xong, ngươi còn muốn ngược đãi thân thể mình sao?"

Điền Tấn cũng là hoàng thân quốc thích, cũng là bằng hữu tốt nhất của Chu Trần Thiệu, hơn nữa còn là phó tướng của hắn, nhiều năm nay luôn luôn kề vai sát cánh cùng hắn vượt qua sống chết.

Lần đại chiến này, Chu Trần Thiệu trực tiếp thống lĩnh một nhóm tinh binh trực tiếp đánh tan tác binh địch, vốn tưởng rằng có thể vui vẻ khải hoàn hồi kinh, ai ngờ lúc đi ngang sơn cốc, gặp phải tàn binh phục kích, Chu Trần Thiểu không kịp đề phòng, trong lúc hai phe giao chiến, bị trúng tên độc.

Độc khuếch tán vào trong máu, tầm mắt hắn tối lại, lúc này lại trúng một đao của địch, cũng may mạng lớn không chết, nếu không lần này phải đi gặp Diêm Vương.

Chu Trần Thiệu vốn không phải là người nói nhiều, chẳng qua để mặc bạn tốt tự nói, đồng thời mặt vô biểu tình để cho lão đại phu than thở băng bó vết thương, đợi đến khi mọi người rời đi, hắn mới mở miệng: "Ta nhất định hồi kinh."

- Lại là vì cái tên Đỗ Thiên Đức đó? Cần thiết vậy sao?

Điền Tấn bĩu môi, rót hai ly trà, một chén đưa hắn, một chém mình cầm hớp một hớp: "Dù sao hắn nếu bồi dưỡng thế lực, ngươi liền chém thế lực của hắn."

Chu Trần Thiệu cũng một hơi uống cạn ly trà: "Không được, hắn đã phát hiện ra có gì đó không đúng, có người cố ý thu thập chứng cứ, cắt giảm thế lực của bọn họ, thậm chí còn đưa ra sách lược, ai dám gây ra trở ngại gì, lập tức tiêu diệt."

- Bất kể là Hoàng hậu hay Đỗ Thiên Đức, còn có bọn chân chó kia, không phải cũng không biết chính ngươi và Hoàng thượng làm..."

Điền Tấn dừng lại một chút, đội nhiên hiểu: "Ngươi lo lắng không phải là cho mình, mà là những tử sĩ trung thành kia phải không, còn có Hoàng thái hậu và Hoàng thượng! Chu Trần Thiệu, hoàng triều chúng ta không phải chỉ có một mình ngươi, ngươi cũng không phải ba đầu sáu tay, đừng ôm hết việc như vậy, huống chi giờ ngươi cũng đã có thê tử, suy nghĩ cho nàng một chút đi."

Nói tới đây, đôi mắt Điền Tấn chớp động, thư đã phái người đưa đến, không bao lâu, hắn cũng có thể nhìn thấy người chị đâu mà mình ngưỡng mộ bấy lâu.

Thê tử? Nháy mắt trong đầu Chu Trần Thiệu hiện lên bóng hình của Ô Hi Ân xinh đẹp.

Hắn nhớ nàng sao? Quá buồn cười!

Nhiều nhất là tưởng miệng những lúc triền miên cùng nàng, hơi thở hòa vào nhau giữa hai người, còn có ngày đó, nàng khỏa thân ở trên giường, tóc dài như suối rơi trước ngực, có như thế mà thôi....

Lại nữa! Cái tên nam nhân lạnh nhạt ương ngạnh, lãnh khốc sắc bén trên chiến trường, nhưng mỗi lần nhắc tới vị thê tử mới cưới thì sẽ không tự chủ được thất thần cười mỉm.

Ánh mắt Điền tấn lộ ra vẻ thích thú, đây chính là nguyên nhân hắn muốn diện kiến người chị dâu này a.

Giờ phút này ở kinh thành, Ô Hi Ân đang ở hoàng cung cùng Hoàng thái hậu, chỉ có Hách công công phục vụ một bên.

- Trần Thiệu đánh thắng trận nhưng lại bị thương, con biết không?

Hoàng thái hậu hỏi.

Ô Hi Ân ngẩn ra: "Con không biết, thương nặng lắm không?" Lòng của nàng lập tức treo lên.

- Ách... có chút nghiêm trọng..

Hoàng thái hậu nhíu lông mày, lúc nàng nhận được tin tức này, rõ ràng là Điền Tấn đã lén lút sau lưng hoàng nhi gửi thư đến Cảnh Vương phủ, nhưng vợ lại không biết gì, Đồng Nhi và Vịnh Song lại đã sớm đi đến Diên Thành, chẳng lẽ là Đồng Nhi giở trò quỷ? Đáng chết! Nha đầu khi thật hồ đồ!

- Mẫu hậu, rốt cuộc Vương gia tại sao lại bị thương?

Vai thì trúng một mũi tên, thắt lưng thì trúng một đao, cũng không biết Hoàng nhi đang suy nghĩ cái gì, muốn mang thương thế như vậy mà hồi kinh, may là Điền Tấn quyết liệt ngăn cản, hắn mới chịu ở lại Diên An thành dưỡng thương.

Hoàng thái hậu lắc đầu một cái.

- Cho dù là như vậy, nhưng Trần Thiệu rất là miễn cưỡng mới đáp ứng ở lại đó, nếu con nên nhanh chân đến thăm hắn. Nghe nói y thuật của con rất giỏi.

- Chiến sự thắng lợi, phu quân không để ý thương thế trên người, lại vội vã hồi kinh, có phải còn chuyện gì hay không?

Nàng chưa tự tin đến mức cho rằng phu quân vì nhớ nàng mà vội vả trở về.

Hoàng thái hậu bị hỏi như vậy thì cứng họng, vẻ mặt cũng khó xử, thế lực bên ngoài đang chèn ép, Đỗ Thiên Đức cũng cảm thấy, bắt đầu rục rịch, Hoàng đế đã phái người theo dõi, dấu diếm hắn chuyện này vì không muốn hắn vất vả, có thể dưỡng thương thật tốt, nhưng nếu Chu Trần Thiệu hồi kinh, với độ nhạy bén của hắn, muốn giấu diếm hắn còn khó hơn so với lên trời.

- Đứa bé kia rãnh rỗi không có chuyện gì, ai biết hắn muốn làm gì, chẳng qua là, lúc ai gia biết tin tức, Đồng Nhi đã lôi kéo Vịnh Song đến Duyên An thành.

Hoàng thái hậu thuận miệng nói.

Nàng ngẩn người, khó trách mấy ngày nay không thấy hai người đến Cảnh Vương phủ làm loạn, nhưng làm sao Chu Đồng biết chuyện này?

- Vịnh Song yêu mến Hoàng nhi, chuyện này mọi người đều biết, cho dù Hoàng nhi cưới con, nhưng nàng cũng chưa từng từ bỏ ý định, ai gia biết nàng đang suy nghĩ gì, nàng thật sự muốn gả cho Hoàng nhi, với thân phận của nàng, có thể sẽ là bình thê, không dưới con là bao.



Lời nói của bà thẳng thắng, vẻ mặt hiền lành cầm tay Ô Hi Ân.

- Nhưng hắn không cần hai thê tử, trong lòng nó có vết sẹo, không muốn khắc chết thêm một người nữa. Là ai gia kiên trì không muốn hắn vì chuyện nước mà bỏ bê chuyện gia đình, cô độc cả đời.

Đây là một người mẹ yêu thương con mình, mà không phải là một Hoàng thái hậu cao cao tại thượng, Ô Hi Ân cảm động, nàng may mắn dữ dội mới có được một người mẹ chồng nhân ái như thế này.

- Mẫu hậu, con sẽ đi thăm chàng, chữa trị vết thương cho chàng, cũng để chàng đỡ cô tịch trong lòng, bởi vì con là thê tử của chàng, là người được chỉ định cùng hắn bầu bạn cả đời.

Hoàng thái hậu thở phào nhẹ nhõm, bà chỉ sợ nàng lùi bước, ánh mắt bà táng thưởng: "Tốt, tốt quá! Nhưng mà, Hoàng nhi lạnh lùng khó đến gần, nếu như con thật lòng đối đãi với hắn, mà hắn vẫn lạnh như băng, con phái người đưa tin trở lại, mẫu hậu nhất định sẽ tự mình ra tới đó, một tay vừa cầm chùy vừa gõ đầu của hắn.

- Cảm ơn mẫu hậu, nhưng nếu là như vậy, xin mẫu hậu cho phép con dâu lấy ấm nước tưới chàng ba ngày ba đêm, nếu thật sự không được nữa, xin mẫu hậu lấy chùy hành hình.

Nàng mỉm cười nói đùa với mẫu hậu.

Hoàng thái hậu không khỏi mỉm cười một tiếng, nhìn nàng thật lâu.

Thật là một người vợ tốt, trừ vẻ đẹp chim sa cá lặn, còn thông minh cơ trí, hơn nữa ánh mắt lộ ra chút bướng bỉnh, không giống như cái loại đại gia khuê tú.

Nhưng nói về khí chất, nàng so với những khuê tú kia xuất sắc hơn mấy phần, bộ dáng có chừng mực, mặc dù mới vào cửa không lâu, nhưng bà biết nàng đối với người trong phủ rất tốt, khiêm nhường lễ độ, không có dáng vẻ chủ tử chút nào, thưởng phạt phân minh, rất được nô tài kính trọng.

So với Đỗ Vinh Song và Đồng Nhi, nàng yêu mến nô tài, suy bụng ta ra bụng người, chiếu cố người làm, nghe thấy có người bị khi dễ, sẽ thận trọng tới hỏi thăm, nếu có chuyện ỷ thế hiếp người, bất kể đối phương là ai, trị tội nghiêm minh, toàn bộ nô tài rất yêu thích tân Vương phi này.

Quan trọng nhất là, nàng không để cho Đồng Nhi và Vịnh Song giương oai ở Vương phủ, không phải là cô gái mảnh mai dễ khi dễ, rất thích hợp cho Chu Trần Thiệu yêu mến nàng.

- Theo lễ, con mới gả thì phải tới hoàng cung chúc mừng năm mới, cùng nhau đi theo giổ tổ lạy thần, nhưng ai gia ân chuẩn cho con vắng mặt, thay ai gia chăm sóc tốt cho Hoàng nhi.

- Vâng, mẫu hậu.

Nàng cũng không chờ được muốn thấy hắn.

Vì vậy, qua hôm sau, sau khi giao phó công việc năm mới cho quản sự trong phủ xong, Ô Hi Ân đi đến phủ Quốc Công thỉnh an lão thái quân, sau đó nàng cùng Tiểu Hạ và Tiểu Đóa, theo sau còn có sáu gã hộ vệ, một đoàn đi đến Diên An thành.

Càng đi đến phương bắc, khí trời càng lạnh, những ngày về sau, phong cảnh toàn là tuyết trắng.

Dọc đường đi, nàng thấy dân chúng trong mỗi tòa thành thị đều tấp nập đi mua đồ tết, phá cũ xây mới, từng ngày từng ngày, đi xuyên qua nhiều thành nhiều trấn, đã đi được hơn một nửa lộ trình.

Tuy nhiên, nhìn từng nhà quây quần, tâm tình của nàng cũng không hề suy sụp, lần đi xe này mệt nhọc, trèo non lội suối, cũng là vì nàng vội vàng muốn gặp mặt trượng phu.

Trong bóng đêm, tiếng pháo hoa vang lên đằng xa, nàng cách chỗ của trưởng phu ngày càng gần.

Cách biên giới Diên An thành hơn trăm dặm, đồi núi vây vây quanh, tài nguyên phong phú, nơi này cũng có rất nhiều người nghỉ chân, bởi vì là tuyến đường nối hai nước bắc nam, cho nên bến tàu giao dịch rất nhiều, cũng tạo ra nhiều phi vụ buôn bán lớn nhỏ, dõi mắt nhìn nhìn lại, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng may, khách sạn, quán rượu...khắp nơi, san sát nhau, đường phố cũng náo nhiệt.

Lúc xe ngựa vào thành, Ô Hi Ân tưởng rằng gần năm mới, nơi này sẽ hơi vắng lặng một chút, nhưng xem ra không phải như vậy, mặc dù cách tiết nguyên tiêu* còn có mười ngày, nhưng đường phố vẫn rộn ràng, khắp nơi đều giăng đèn hoa, nhìn sơ qua cũng cảm nhận được không khí tết.

*Dạng như đêm 30 tết.

Hơn nữa, những câu đối xuân màu đỏ thẫm được treo đầy trong thành thị, vô cùng tươi mới, từng nhà treo đèn lồng tết ở trước cửa, vừa nhìn vào đã thấy vui vẻ.

Đây là một thành phố sung túc không bị chiến sự liên lụy, người dân khoác áo thật dầy, lông xù, thỉnh thoảng xoa xoa tay cho đỡ lạnh, thở ra khói, thế nhưng nụ cười luôn nở trên môi.

Nơi này chính là Diên An thành của phu quân, nàng nhịn không được muốn lôi hắn đi ngắm nhìn cảnh trí của thành, vì vậy, nàng kéo màn kiệu ra, không khí lạnh lẻo lập tức tràn vào, nhưng nàng không cảm thấy rét lạnh.

Bất quá hành động này lại làm cho dân chúng trên đường thấy được dung mạo xinh đẹp của nàng, rối rít bàn luận, còn lôi kéo người thân bước tới gần để quan sát, trong khoảng thời gian ngắn, trên đường phố chật ních quần chúng tò mò.

- Trời ạ, ta chưa từng thấy qua cô nương nào đẹp như vậy! Nàng giống như thiên tiên.

Thị vệ quanh xe thấy dân chúng bu lại ngày càng nhiều, muốn tranh nhau thấy phong thái Vương phi, gấp đến độ quát: "Không được vô lễ! Nàng là Cảnh Vương phi."

- Vương phi? Là tân Vương phi kìa! Ôi, Cảnh Vương phi tới Diên An thành của chúng ta.

Trong đám người đột nhiên có người hô lên, mọi người ai cũng hưng phấn la hét: "Vương phi cát tường! Vương phi tốt."

Tiếng hô vang tận trời xanh khiến cho Ô Hi Ân nhịn không được bật cười.

Tiểu Hạ và Tiểu Đóa ngồi chung trong xe ngựa, thấy dân chúng hai bên chen chúc vẫy tay với chủ tử, cũng trợn to mắt, xem ra ở đây, Vương gia rất được người ta yêu mến!

- Vương phi, chúng ta có thể sống yên ổn ở đây, có thể có cuộc sống vui vẻ, toàn bộ là nhờ Vương gia Đại tướng quân.

- Đúng vậy, tướng quân là đại ân nhân của chúng ta, không cần phải để ý lời đồn đại ma quỷ kia, chúng ta rất kính trọng ngài ấy.

Dân chúng thay nhau tán tụng Chu Trần Thiệu, liều chết quơ tay múa chân, hấp dẫn ánh mắt của nàng.

Nàng vừa cảm động, vừa kích động, còn có tràn đầy kiêu ngạo, bọn họ đang khen ngợi trượng phu của nàng!

Nàng mỉm cười gật đầu với dân chúng đang hưng phấn hoan hô điếc tai nhức óc, nghe nói dân phương Bắc tương đối nhiẹt tình, nàng thật cảm nhận được.

Trong phút chốc, xe ngựa trực tiếp tiến vào chỗ ở của Chu Trần Thiệu - Du Phẩm viên.

Tin tức nàng đến Diên An thành hiển nhiên đã truyền đến đây, nàng bước xuống xe ngựa, còn chưa kịp xem cảnh trí của nơi này như thế nào, đã thấy Chu Đồng và Đỗ Vịnh Song đứng trước xe ngựa nhìn nàng.

- Hoàng tẩu bị Hoàng thượng và Mẫu hậu ép tới đây hay sao? Hừ, chúng ta nghĩ ngươi không muốn tới, cần gì miễn cưỡng! Ngươi trở về đi, nơi này có ta và Vịnh Song chăm sóc Hoàng huynh là được rồi.

( Chế công chúa vô duyên hết chỗ nói :)) )

Chu Đồng ngẩng cao đầu, khí thế không nhỏ, những lời này là nói cho cung nhân đang đứng nghênh đón một bên nghe, nàng và Vịnh Song mấy hôm nay cũng nói với Hoàng huynh và Điền Tấn như thế.

- Đúng, ngươi về đi.

Đỗ Vịnh Song phụ họa, kiêu ngạo cùng một dạng.

Nhưng Ô Hi Ân không thèm nói gì, nàng thông minh sớm đã đoán ra được vấn đề, nếu các nàng tới trước, chắc chắn sẽ không quên bàn lộng thị phi*.

*Nói xấu, đâm chọc sau lưng người khác.

Nàng nhìn Đỗ Vịnh Song một cái, rồi lại nhìn em chồng, lấy một bao lì xì trong tay áo ra: "Năm mới sắp đến, đây coi như là tiền mừng lễ Hoàng tẩu cho ngươi."

- Ta không cần.

Phản ứng này của Chu Đồng cũng được Ô Hi Ân dự trù trước, nàng khẽ mỉm cười, chuyển bao lì xì cho Tiểu Hạ: "Làm theo lời ta nói đi."

- Vâng!

Tiểu Hạ cất bao lì xì vào trong tay áo lại, trên thực tế, ngoại trừ Cảnh Vương phủ, Vương phi cũng rất có tâm, chuẩn bị bao tiền lì xì cho tôi tớ nơi này, đoán được công chúa sẽ không cần, nàng đã giao phó chia đều những thứ kia ra, bỏ vào bên trong bao lì xì, đền lại cho tiểu công chúa, nói là nàng tặng thêm, chủ tử, người cũng thật tốt quá!

- Xem đi, Hoàng huynh bị thương nặng, người khác còn có tâm tình mừng lễ năm mới, không giống chúng ta vì Hoàng huynh mà lo lắng.

Chu Đồng vừa khịt mũi khinh bỉ, vừa giễu cợt.

- Đúng vậy nha!

Đỗ Vịnh Song cũng phụ họa theo.

- Vương phi vượt đường xa tới nơi này, ăn ít, ngủ cũng ít, hối hả lên đường, có cái gì mà thất lễ?

- Đúng, Vương phi lo lắng cho thương thế của Vương gia, lại lo lắng khí trời ở đây lạnh....

- Các ngươi có tư cách nói chuyện này sao, vả miệng cho ta.

Đỗ Vịnh Song lập tức kêu nha hoàn giáo huấn người khác.

- Bọn họ là người của ta.

Ô Hi Ân đứng chắn trước hai người, ánh mắt lãnh khốc vô cùng.

Dù sao chỗ này còn có Chu Trần Thiệu, Chu Đồng vẫn còn chút đố kỵ: "Quên đi, đừng làm lớn chuyện."

- Cũng được, dạng chủ tử gì thì nô tài cũng như thế.

Đỗ Vịnh Song châm biếm.

Ngược lại Ô Hi Ân rất bình tĩnh, cơ bản là hai nha đầu này cùng có ý nghĩ xấu, nàng không cần thiết phải tốn thời gian ở đây, nhưng nàng đi lên phía trước, hai người chẳng những lui về phía sau, còn dám khiêu khích nàng.

Quản sự và tôi tớ đứng đợi ở một bên thấy thế thì vô cùng hoảng sợ, nhưng bọn họ không phải chủ tử thì cũng là thiên kim tiểu thư, bọn họ làm sao can dự được, Vương gia thì còn đang nằm trên giường, làm sao bây giờ?

Thấy Ô Hi Ân ưu nhã lắc mình đi phía trước, hai người ngẩn người, ngay sau đó vội vả xoay người ngăn cản đường đi của nàng.

Buồn cười! Ô Hi Ân lại lắc mình một cái tiếp tục đi lên phía trước, hai người lại xoay người đuổi theo, cứ như vậy bảy, tám lần, ba người đứng ở trước cửa phòng một viện vô cùng im ắng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vượng Phu Kế Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook