Vương Gia Ta Biết Sai Rồi

Chương 23: Minh Nguyệt sơn trang 5

Loan Loan

19/11/2013

Hàn Nguyệt Nguyệt đi theo phía sau Mạnh Dịch Vân, hai người thấy người phía sau theo không theo kịp đến đây mới dừng lại.

“Mạnh đại ca, người theo chúng ta là ai?”

Có thể là do Minh Nguyệt sơn trang theo dõi bọn hắn, chẳng lẽ là Lục Phi Thiên?

“Là ai không quan trọng , hiện tại cấm địa xem sao”

Bí mật tạo ra nhiều binh khí như vậy cũng không phải là chuyện đơn giản, tùy thời có khả năng uy hiếp được vương triều Đại Khánh, cho nên nhất định phải tra rõ ràng đứng sau lưng Lục Phi Hổ là ai, dám dành thiên hạ của Mạnh gia hắn chỉ có đường chết.

“Lại đi nữa sao? Những người đó võ công cao như vậy, người lại nhiều, lần trước không dễ dàng trốn thoát”

Hàn Nguyệt Nguyệt lập tức nghĩ đến tình huống nguy hiểm tối hôm qua , lại thêm Mạnh Dịch Vân cánh tay bị thương, tỉ suất có thể trốn so với ngày hôm qua rất nhỏ.

“Bọn hắn có lẽ dời địa điểm đi rồi , hiện tại trong sơn động không ai, nhìn xuống xem có manh mối gì không.”

Hắn đã kêu Tần Minh âm thầm điều tra, nhưng người đứng sau cực gian xảo, căn bản tìm không thấy manh mối gì nên đã theo Lục Phi Hổ lúc hắn manh động, xem có thể thu hoạch được gì hay không. Hai người đến địa phương ngày hôm qua, Mạnh Dịch Vân đưa cho Hàn Nguyệt Nguyệt một cây đuốc, đi theo sau Mạnh Dịch Vân, theo cửa một cái sơn động đi vào, cửa động này so với cái động nàng vào hôm qua lớn hơn, mà còn gần, mới hôm qua nhìn đến địa phương làm nghề rèn hôm nay trên mặt đất còn có lưu lại ít than bụi, có thể là đi quá mau, không có kịp tiêu hủy.

Hàn Nguyệt Nguyệt đưa cây đuốc chiếu trong góc tường, phải gõ gõ trái đánh đánh, nhìn xem kia có mật đạo hay cánh cửa nào không, trước kia xem tivi đều diễn như vậy , chỉ chốc lát sau, quả nhiên tại một chỗ mặt tường không để mắt xuất hiện một cánh cửa nhô cao lên, đại khái khoảng 1m5, Hàn Nguyệt Nguyệt lập tức quay đầu nói cho Mạnh Dịch Vân.

“Mạnh đại ca, nơi này có cánh cửa”

Mạnh Dịch Vân đi đến bên cạnh Hàn Nguyệt Nguyệt, đưa tay đẩy đẩy, cửa không nhúc nhích.

“Lui về sau”

Hàn Nguyệt Nguyệt lui về sau vài bước, Mạnh Dịch Vân một cước đá văng cửa gỗ nhỏ, thình thịch một tiếng, cửa mở, Hàn Nguyệt Nguyệt che miệng, tuy nhìn không thấy, nhưng khẳng định có tro bụi.

Mạnh Dịch Vân tay cầm cây đuốc chiếu vào bên trong, không phát hiện gì khả nghi, mới khom lưng đi vào, vào thạch động tìm một lần, nhưng đây chỉ là nơi bọn hắn dùng để nghỉ ngơi ngoại trừ ghế dựa , không có gì đặc biệt.

“Chúng ta ra ngoài tìm xem”

Bên trong này không phát hiện gì, nhưng bọn hắn người nhiều như vậy, không thể chỉ có một cái động, bên ngoài nhiều hang nhỏ như vậy, có lẽ sẽ tìm được manh mối. Hàn Nguyệt Nguyệt đi theo phía sau Mạnh Dịch Vân, rất sợ lạc mất nhau, nơi này nhiều động như vậy, lỡ như đi nhầm sẽ rất phiền toái.

Quả nhiên tại lộ trình trước mặt lại phát hiện mấy cái động giống vừa rồi ngoại trừ những thứ này thật đúng không có gì lạ.

“Chúng ta ra ngoài đi”

Những người này rất cẩn thận, không có lưu lại cái gì cho bọn hắn, kỳ thật Mạnh Dịch Vân cũng chỉ là tới thử thời vận mà thôi. Cộp

“A ~”

Mạnh Dịch Vân nghe được tiếng kêu của Hàn Nguyệt Nguyệt , lập tức quay lại.

“Làm sao vậy?”

Hàn Nguyệt Nguyệt sờ sờ trán, nước mắt đã nhanh chảy ra, đi ở phía trước cũng không nhắc nhở nàng một tiếng, Hàn Nguyệt Nguyệt đẩy tay Mạnh Dịch Vân ra. Giả vờ hảo tâm.

Mạnh Dịch Vân cực kỳ vô tội, hắn cái gì cũng không có làm, thấy Hàn Nguyệt Nguyệt trán bị đụng vào, hắn chỉ là nhẹ nhàng giúp nàng nhìn xem có nghiêm trọng không mà thôi, chẳng biết tại sao bị Hàn Nguyệt Nguyệt hất tay ra. Hắn nào biết nàng nghĩ gì.

“Đừng la, kiên nhẫn một chút, đi ra ngoài trước”

Mạnh Dịch Vân giữ chặt tay Hàn Nguyệt Nguyệt, xoay người ra ngoài, Hàn Nguyệt Nguyệt thử vài lần, tay bị kéo không rút trở lại được, trong lòng cực kỳ ủy khuất, mình bị thương mà cũng không ôn nhu một chút, đúng là khô khan.

“Ta nhìn xem, có nghiêm trọng không”



Ra khỏi cửa động Mạnh Dịch Vân dừng lại xoay người đẩy Hàn Nguyệt Nguyệt ra chỗ ánh sáng cầm cây đuốc chiếu rọi xuống, chỉ thấy chỗ thái dương tím một chút. Tay Hàn Nguyệt Nguyệt được tự do, vuốt ve mấy ngón tay, nắm chặt như thế đau chết, đối với động tác của Mạnh Dịch Vân, Hàn Nguyệt Nguyệt lui về sau một bước, hất tay hắn xuống.

“Mạnh đại ca, nam nữ thụ thụ bất than”

Đối với lời nói Hàn Nguyệt Nguyệt đột nhiên toát ra, tay Mạnh Dịch Vân dừng lại giữa không trung. Hàn Nguyệt Nguyệt cũng không biết tại sao mình có thể nói ra như vậy, nhưng nghĩ lại, bọn hắn tuy quen biết, nhưng không đến mức này, nam chưa cưới nữ chưa gả, quả thật nên giữ ý một chút, nếu không sẽ bị hiểu lầm, thấy Mạnh Dịch Vân nhìn mình không nói gì, Hàn Nguyệt Nguyệt biết cả hai ai cũng đang cực kì xấu hổ.

Mạnh Dịch Vân bỏ tay xuống, không biết mở miệng như thế nào, hơn một tháng qua, hắn cảm thấy Hàn Nguyệt Nguyệt cực kỳ thoải mái, hai người ở chung cực kỳ tùy ý, hắn không chú ý đến phương diện lễ tiết nam nữ, đột nhiên bị Hàn Nguyệt Nguyệt nói ra một câu như vậy, thật là không biết phản ứng như nào mới tốt. Phục hồi tinh thần lại, Hàn Nguyệt Nguyệt sớm đã biến mất, không có biện pháp, đành phải hướng Minh Nguyệt sơn trang mà đi.

“Mấy ngày nay quấy rầy Lục trang chủ thanh tĩnh, chuyện bây giờ đã xong, bổn vương cũng nên cáo từ”

Sáng sớm Mạnh Dịch Vân cùng Hàn Nguyệt Nguyệt liền chào từ biệt Lục Phi Thiên. Lục Thất Nguyệt nhận được tin tức, lập tức chạy tới đại sảnh.

“Vương gia như thế nào đi nhanh như vậy, không phải muốn ở năm sáu ngày sao?”

Thấy lục Thất Nguyệt vội vội vàng vàng tiến vào, Lục Phi Thiên hơi nhíu mày, này tâm tư Thất Nguyệt Vương gia làm sao có thể không hiểu.

“Sự tình xong xuôi, kia không thể tiếp tục quấy rầy”

Lục Thất Nguyệt ra sức nhìn Lục Phi Thiên nháy mắt, hi vọng mạnh Dịch Vân lưu lại.

“Vương gia đi từ xa tới đây, đáp lại trước ở thêm vài ngày, nào có quấy rầy chi"

Hàn Nguyệt Nguyệt thấy bộ dáng hai cha con, có phần không nói gì, các ngươi đều đã rõ ràng như thế, Mạnh Dịch Vân là một dạng hồ ly có thể nào nhìn không ra mục đích của các ngươi. Người ta đã từ chối không tiếp, cô ta thân là nữ nhi đáng ra phải biết rụt rè, nhưng lại như vậy nam nhân làm sao có thể quý trọng.

“Tạ ơn ý tốt của trang chủ, chỉ là chúng ta vẫn còn chút việc cần xử lý ở chỗ khác, thật sự là đáng tiếc, lần sau có cơ hội nhất định ở lâu vài ngày”

Lục Thất Nguyệt vẻ mặt cầu xin nhìn Mạnh Dịch Vân, nàng rất không chấp nhận việc Mạnh Dịch Vân đi tới chỗ nàng một chuyến mà hai ngày đã rời. Thấy Mạnh Dịch Vân có ý đi, Lục Phi Thiên cũng không còn lý do tiếp tục níu kéo.

“Nếu như vậy, kia Vương gia cùng Hàn cô nương đường đi cẩn thận, Lục mỗ có chiêu đãi bất chu xin hãy tha lỗi”

“Trang chủ khách khí”

Lục Phi Thiên đưa bọn họ ra khỏi cửa, lại cùng Mạnh Dịch Vân khách sáo vài câu mới trở về. Mọi người chậm chạm đi xuống thang đá, đi xuống so với đi lên đơn giản hơn rất nhiều, cho nên cũng không cần dùng đến khinh công.

“Tiểu thư, xe ngựa của chúng ta ở bên kia”

Hiểu Tinh chỉ vào chiếc xe ngựa to ở ven đường, mắt bình thường vừa xuống đều thấy rõ. Hiểu Tinh lại vẫn lớn tiếng như vậy, Hàn Nguyệt Nguyệt đi thẳng đến xe ngựa, từ buổi tối hôm qua trở về, Hàn Nguyệt Nguyệt cùng Mạnh Dịch Vân vẫn không nói với nhau một câu, đều là Hắc Ưng cùng Hiểu Tinh ở bên trong truyền lời.

“Tiểu thư, chúng ta hiện tại đi đâu?”

Lên xe ngựa, Như Họa vội vàng hỏi, Hàn Nguyệt Nguyệt lắc đầu, nàng cũng không biết đi đâu, đi theo Mạnh Dịch Vân đi là được. Đạt được câu trả lời của Hàn Nguyệt Nguyệt, Như Họa cả người đều ủ rũ, tiểu thư đến cả lộ trình một chút cũng không quan tâm, từ giờ đến võ lâm đại hội còn hơn một tháng, không nhất thiết phải khởi hành sớm như vậy. Các nàng kỳ thật cũng phát hiện tiểu thư cùng Vương gia là lạ, trước kia hai người gặp mặt nói nói cười cười, nhưng từ sáng nay đến bây giờ, hai người một câu cũng chưa nói.

Nằm ở trong xe ngựa, Hàn Nguyệt Nguyệt có phần muốn đi ngủ, tối hôm qua mất ngủ, trời sắp sáng mới ngủ một chút, nhưng sáng lại bị Mạnh Dịch Vân thúc giục nên liền đi, trong lòng rất không thoải mái. Đúng là quay đầu nghĩ đến, bọn họ không có quan hệ gì, người ta đường đường một Vương gia đối với mình như vậy không sai, chính mình không hiểu sao để ý mấy chuyện vụn vặt, đắc tội với Mạnh Dịch Vân chịu thiệt đúng là mình nghĩ thông suốt, trong lòng thư thái nhiều. Nhắm mắt lại đi ngủ mới là quan trọng .

“Tiểu thư, xuống xe”

Hàn Nguyệt Nguyệt là bị Như Tuyết đẩy tỉnh, mở mắt hỏi.

“Giờ nào?”

Như Họa kéo Hàn Nguyệt Nguyệt, Như Tuyết chỉnh lại tóc.

“Giờ ngọ a, Vương gia kêu người xuống xe”

Hàn Nguyệt Nguyệt chờ hai người cẩn thận sửa lại quần áo đầu tóc mới vén rèm xuống xe. Là khách điếm, người đến người đi, Hàn Nguyệt Nguyệt đi vào khách điếm, chỉ thấy Mạnh Dịch Vân ngồi ở góc trên bàn. Hắn giận? Trước kia Mạnh Dịch Vân đều là chờ nàng cùng đi, hôm nay vậy mà không đợi, có phải do hôm qua mình làm quá, người ta dù sao cũng là quan tâm mình mà thôi.

“Mạnh đại ca, chúng ta trực tiếp đi Hoàng Sơn hay là đi nơi nào?”



Hàn Nguyệt Nguyệt ngồi xuống, thấy hai người không nói lời nào không khí ngột ngạt, trước hết mở miệng nói.

“Không có việc gì, trực tiếp đi Hoàng Sơn, dù sao không vội, từ từ đi”

Tối hôm qua Mạnh Dịch Vân trở về thật sự suy nghĩ tới câu nói kia của Hàn Nguyệt Nguyệt, Hàn Nguyệt Nguyệt dù sao cũng là cô nương chưa gả, quả thật phải chú ý lễ tiết, bởi vì chuyện tối ngày hôm qua, hắn cho rằng Hàn Nguyệt Nguyệt giận mình, cho nên không biết như thế nào mở miệng.

“Hiện tại mới mùng chín, còn tới hơn một tháng, đi bây có phải quá sớm không?”

Đi Hoàng Sơn tối đa cũng nửa tháng, nhanh cũng không có thể vội vàng đi như vậy.

“Không còn sớm, chúng ta trên đường đi chậm một chút, đầu tháng sau đến Hoàng Sơn là được”

Mạnh Dịch Vân bưng ly trà trên bàn lên, tiểu nhị mang đồ ăn ra, Hàn Nguyệt Nguyệt sớm đói bụng, cầm lấy chiếc đũa không khách khí bắt đầu ăn. Mạnh Dịch Vân từ nhỏ chịu lễ nghi, ăn cơm tới, đương nhiên là nhai kĩ nuốt chậm, thấy bộ dáng Hàn Nguyệt Nguyệt, lắc đầu.

“Mạnh đại ca, tối hôm qua thực xin lỗi”

Hàn Nguyệt Nguyệt ăn no, buông đũa xuống, là chính mình cố tình gây sự, nàng đối với hành vi của mình tất yếu giải thích, chỉ sợ Mạnh Dịch Vân thù hằn với mình. Mạnh Dịch Vân ngẩng đầu, thấy bộ dáng Hàn Nguyệt Nguyệt, liền trả lời

“Là ta lỗ mãng, hôm nay tại đây nghỉ ngơi một đêm, ngày mai lại đi”

Ăn cơm xong, Hàn Nguyệt Nguyệt trở lại phòng, đúng là khó ngủ mà.

“Tiểu thư, muốn ra ngoài hay không?”

Như Họa nghe được thanh âm Hàn Nguyệt Nguyệt lăn qua lộn lại, buông quyển sách trong tay ra, đây chính là bí tịch võ công nàng khó khăn mới tìm được, đi đến bên giường.

“Tiểu thư, hay chúng ta hãy ra ngoài dạo phố có được không?”

Ở Minh Nguyệt sơn trang mấy ngày nay, các nàng mỗi ngày đều ở trong phòng, không đi đâu, thật là nhàm chán đến chết, hiện tại nghe được thanh âm náo nhiệt trên đường , trong lòng có hơi khó chịu .

“Cô không đi nghỉ chính là vì chuyện này?”

Hàn Nguyệt Nguyệt đứng dậy đi đến bên cạnh bàn rót ly trà giải khát, vừa rồi cơm nước xong Hàn Nguyệt Nguyệt đã kêu ba nha đầu đi xuống nghỉ ngơi, nhưng Như Họa vẫn cứ muốn ở lại lo lắng cho nàng, Hàn Nguyệt Nguyệt hiểu tính tình các nàng ấy, như vậy khẳng định không chịu nổi.

“Tiểu thư, đều là do người giúp đỡ, chúng nô tỳ đang buồn muốn chết”

Như Họa lấy y phục cho Hàn Nguyệt Nguyệt mặc vào, lôi kéo nàng ngồi xuống chải tóc.

“Được rồi, để ta tự làm”

Hàn Nguyệt Nguyệt cũng không tin tay nghề của nàng, không đem tóc nàng triệt tiêu mới là lạ. Lấy lược trong tay Như Họa đem tóc thả ra. Như Ngọc không có bên cạnh, Hàn Nguyệt Nguyệt cũng chẳng muốn chải kiểu tóc phức tạp, tùy ý dùng dây ruy băng buộc lên, những cái trâm gài tóc gì gì đó mang theo chỉ phiền toái, cho nên toàn bộ đều đã giảm đi. Đi đến thế giới này mười sáu năm qua, Hàn Nguyệt Nguyệt chưa bao giờ dùng son bột nước của thời đại này. Đối với diện mạo của chính mình cực kỳ vừa ý, không tất yếu đi làm những cái này, sẽ chỉ làm hỏng làn da.

“Tiểu thư thật đẹp, không dùng son đều có thể khuynh quốc khuynh thành”

Như Họa thấy Hàn Nguyệt Nguyệt tùy tiện quần áo mộc mạc, trên đầu cái gì cũng không cài, làm cho người nhìn cảm thấy thuần khiết vô cùng, giống như tiên tử chứ không phải phàm nhân.

“Không cần khen như thế, chúng ta ra ngoài đơn giản vậy là ổn rồi"

Thấy Hàn Nguyệt Nguyệt đứng dậy, Như Họa lập tức cầm kiếm trên bàn đi theo. Đến chỗ cửa, Hàn Nguyệt Nguyệt đột nhiên dừng lại.

“Mang bạc theo chưa?”

“A? Nô tỳ đi lấy”

Nghe được Hàn Nguyệt Nguyệt nhắc nhở, Như Họa lập tức đi vào gian phòng lấy. Hàn Nguyệt Nguyệt vỗ vỗ ngực, may mắn nhớ tới, nếu không đi dạo phố không mang tiền cực kỳ mất mặt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vương Gia Ta Biết Sai Rồi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook