Vương Gia Khờ Dại!

Chương 21: sự thật

trankg92

20/05/2018

Hảo ! Vậy mau nói ! Tại sao giả ngốc ?

_ Chuyện nói ra thật dài .Có lẽ bắt đầu từ lúc ...

Chuyện kể rằng ,

Vị vua trước tên là Hán Kỳ Nhạc , cũng chính là phụ hoàng của Kỳ Lân và Thiên Doanh . Ngài là một vị minh quân , yêu dân như con , luôn đặt lợi ích của trăm vạn bá tánh lên hàng đầu . Cũng chính vì thế mà ko được lòng của một số vị quan trong triều , trong đó người cầm đầu là tể tướng Ngọc Khắc Khối . Lão bằng mặt mà ko bằng lòng ,lập bè kéo cánh , mưu đồ đen tối . Lão đem con gái yêu của mình là Ngọc Thiện Nữ vào cung làm phi tần để mong Hoa quý phi sớm sanh hạ thái tử . Lão có cớ soán ngôi , danh chính ngôn thuận đưa thái tử lên làm hoàng đế , thao túng triều cương .

Chẳng bao lâu sau , Hoa quý phi cũng mang long thai . Và sanh hạ một hoàng tử . Lão là người vui mừng nhất vì đại sự sắp thành .

Một lần , hoàng đế Kỳ Nhạc vi hành xuống vùng Xuân Khê theo những bản tấu trình của quan lại . Khi đi ngang vùng núi Mẫu Sơn thì Ngài bị hành thích . Đoàn người tháp tùng đều bị sát hại , còn Ngài thì bị trúng tên độc và té xuống vực sâu . Đám thích khách cư nhiên nghĩ rằng Ngài đã vong mạng nên nhanh chóng rời khỏi .

Khi tỉnh lại , Ngài nhìn thấy mình đang nằm trong một hang động rất lớn . Vẫn trong cảm giác ngỡ ngàng xen lẫn mơ hồ , thì Ngài nhìn thấy một thân ảnh bước đến bên mình . Là một cô nương . Gương mặt thanh tú , hàng lá liễu cong cong ,đôi hàng mi cong vút lâu lâu lại chớp chớp khoe ra đôi mắt màu hổ phách ánh lên nét tinh nghịch đáng yêu . Chiếc mũi cao nhỏ nhắn , cân xứng với đôi môi màu hồng nhạt , chốc chốc lại nhoẻn một nụ cười hồn nhiên trong sáng . Dù nàng ko phải thuộc loại mỹ nhân tuyệt sắc nhưng vẻ đẹp trong sáng thánh thiện của nàng thì ko ai có thể sánh bằng . ( biết caca giống ai rùi nhá )

Ngài mải ngắm nhìn thân ảnh trước mặt mà quên mất nàng cũng đang nhìn mình chăm chăm . Ngạc nhiên nàng hỏi :

_ Huynh làm gì nhìn ta dữ vậy ? Mặt ta dính lọ à ?

Ngài bị bắt tẩy tỏ ra lúng túng trước nét mặt vẫn đang ngây ngô của nàng .

_ Không phải . Chỉ là vì … là vì …

_ Vì ta xinh đẹp phải ko ?

Nàng nhanh miệng trả lời thay cho Ngài với nụ cười hồn nhiên . Ngài cũng giật mình trước một nữ nhân kỳ lạ như vậy , chẳng biết trả lời thế nào , đành gật đầu đồng ý . Nàng cũng ko nỡ làm khó Ngài , nhanh chóng đổi đề tài .

_ Đây là thuốc trị thương . Huynh mau uống đi !

_ Thuốc trị thương ?

_ Ân ! Huynh bị thương ko nhẹ đâu nga ! Lại còn trúng kịch độc nữa . Nếu ta ko phát hiện huynh sớm thì bây giờ huynh đã gặp Vương caca rồi !

_ Vương caca ???

_ Thì Diêm Vương ấy !

Ngài ngỡ ngàng trước câu nói của nàng , Ngài ko biết nói gì hơn chỉ biết cười trừ cho qua chiện , đỡ lấy chén thuốc trên tay nàng , rồi từ từ uống .

_Kẻ thù của huynh ra tay tàn nhẫn thật nga ! Chất độc mà huynh trúng phải nói là độc trong các loại độc dược .

_ Ta đã trúng độc gì ?

_ Thất Diêm Độc . Đây là một trong ba loại kịch độc đã bị thất truyền từ lâu . Nó được điều chế từ bảy loại độc cực mạnh .Ai mà trúng phải , nếu như trong vòng một canh giờ không có thuốc giải thì sẽ vong mạng .

_ Vậy là cô nương đã cứu ta thoát chết ?



_ Ân ! May cho huynh đấy ! Ta vô tình đi ngang qua đây ! Thấy huynh trọng thương liền mang về đây điều trị . May nhất là ta vừa ,mới nghiên cứu ra được cách giải loại độc dược này . Chưa dùng qua cho ai . Sẵn tiện cho huynh dùng thử lun. Cũng may là giải được . ( làm chuột bạch đóa nga , sướng nhở ? )

Nàng hồn nhiên kể lại , trong khi Ngài xanh cả mặt mày . Thì ra Ngài trở thành vật thí nghiệm bất đắc dĩ cho nàng . Cũng may là Ngài phước lớn mạng lớn . Nếu không thì …

Ngài nhăn nhó mặt mày nhìn nàng :

_ Cô nương ! Ta thật đa tạ cô nương đã ra tay cứu giúp . Ta thật mún làm gì đó để đền đáp công cô nương đã cứu mạng !

_ Huynh đừng gọi ta là cô nương này , cô nương nọ như thế ! Ta tên Văn Mai Hàn ! Huynh cứ gọi ta là Hàn muội là được rồi ! Nhưng huynh thật mún đền đáp ta ?

_ Ân ! Hàn muội cứ nói ! Nếu làm được ta rất sẵn lòng !

_ Hảo ! Ta ko cần gì quý giá đâu ! Ta mún ….

_ Hàn muội cứ nói !

_ Ta mún huynh làm tướng công của ta !

_ Hả ???

Ngài thật sự ngạc nhiên trước đề nghị của nàng ấy . Dùng thân đền đáp . Cách này cũng hay nhưng kỳ quá không , khi người đề nghị lại là một nữ nhi .Ngài đắn đo suy nghĩ .

Nàng nhìn thấy biểu hiện đó , có vẻ như đang cười thầm . Một lúc sau , nàng thở dài , chán nản nói :

_ Huynh ko thík thì thôi ! Ta ko ép . Huynh nghỉ ngơi đi ! Ta ko làm phiền nữa !

Nàng dự định quay lưng bước đi thì bị tay Ngài nắm chặt , ánh mắt kiên quyết nhìn nàng nói :

_ Ta đồng ý . Ta sẽ làm tướng công của nàng !

_ Ta … ta … ta chỉ định đùa huynh một tý thôi ! Huynh ko cần để tâm đến đâu ! Ta thật sự ko cần gì ở huynh đâu . Thật đấy

_ Ko . Hàn nhi ! Ta thật sự mún trở thành tướng công của nàng . Mong nàng hãy đồng ý làm nương tử của ta !

_ Thật sao ?

_ Ân !

_ Hay quá !

Nàng nhảy đến ôm chầm lấy Ngài và reo lên thích thú :

_ Từ nay ta có tướng công rùi ! Hay quá !

Vừa nói nàng vừa thơm ngay vào má Ngài , khiến Ngài vừa ngượng vừa tỏ ra thích thú với vị nương tử đáng yêu này .



Sau này , Ngài mới biết được , nàng là cô nhi . Song thân của nàng vốn là cao thủ trong giang hồ . Nhưng từ lâu đã quy ẩn giang hồ , sống cuộc đời ung dung tự tại . Nhưng chẳng may bị ám h.ạ.i , để lại một mình nàng bơ vơ trên cõi đời . Một vị nữ hiệp thấy nàng đáng thương nên nhận nàng làm đồ đệ , truyền hết bí kíp võ công và cách giải độc cho nàng . Sau đó , chẳng mày sư phụ của nàng bị người khác ám sát . Nàng một lần nữa , một mình nàng lủi thủi sống trong hang động này . Đến lúc gặp được Ngài . Nàng đã bị vẻ đẹp tuấn mỹ của Ngài làm xao động . Vì thế mà nàng mún trở thành nương tử của Ngài .

Ngài cũng nói thân phận thật của mình cho nàng biết . Nàng tình nguyện giúp Ngài diệt trừ gian thần . Thế là hai người cùng nhau trở về kinh thành .

Từ lúc có tin hoàng đế bị hành thích nên tử nạn , cả triều đình trở nên rối ren ,bá quan văn võ , ai nấy cũng lo lắng . Trong khi đó , lão tể tướng mặc sức tung hoàng , thao túng triều cương . Một số trung thần không phục lên tiếng , liền bị lão đem ra trừng trị . Những người khác dù ko phục nhưng cũng ko dám hó hé vì sợ uy quyền . Nên chỉ còn cách bằng mặt mà ko bằng lòng . Vì thế mà bọn gian thần mặc sức làm mưa làm gió .

Tuy nhiên khi dân chúng lên tiếng thì lão dự tính đưa Hán Kỳ Lân lên ngôi hoàng đế , sau đó đứng sau thao túng .

Trong ngày đăng cơ Hán Kỳ Lân đăng cơ thì hoàng đế Hán Kỳ Nhạc hồi cung khiến âm mưu của lão tể tướng ko thành .

Tuy nhiên , hoàng đế cũng ko làm gì được lão vì phe cánh của lão quá nhiều . Nhất thời ,Ngài đành phải nhịn nhục bỏ qua mọi chuyện .

Ngài đưa nàng lên ngôi vị hoàng hậu , khiến lão và Hoa quý phi tức giận khôn cùng . Cả hai tìm mọi cách ám h.ạ.i nàng . Nhưng lần nào cũng đều thất bại nặng nề . Vì sự cảnh giác của nàng là quá cao độ . Ngoài ra , nàng còn giúp Ngài rất nhiều trong việc trọng dụng lôi kéo hiền thần về phía mình và củng cố binh quyền . Nàng còn thống lĩnh hậu cung , khiến ai nấy cũng nghe theo . Điều này càng khiến sự ghen tức nơi Hoa quý phi thêm mãnh liệt . Ngọn lửa thù hận càng bùng cháy mạnh mẽ hơn .

Chẳng bao lâu sau, nàng mang long thai và sanh hạ cho Ngài một tiểu hoàng tử ( caca chúng ta chứ ai ) . Hoàng tử ra đời trong sự vui mừng kinh hỉ của hai người và của bá quan văn võ . Càng khôn lớn , hoàng tử càng tỏ ra thông minh xuất chúng hơn người . Điều này khiến người ta vui mừng như cũng ko khỏi lo lắng .Chính sự xuất chúng ấy sẽ gây nguy hiểm cho chính hoàng tử .Vì từ nhỏ hoàng tử Thiên Doanh lun gặp những tai nạn ko ngờ . Tuy ko lần nào nguy hiểm đến tính mạng nhưng ko khiến cho người ta hoảng sợ .

Lên mười tuổi thì hoàng tử được phong lên làm thái tử . Từ đó nhiều tai nạn nguy h.ạ.i đến tính mạng càng nhiều . Khiến hoàng thượng và hoàng hậu ko khỏi lo lắng , sợ hãi . Nhưng họ vẫn ko thể làm gì vì chưa có chứng cứ cụ thể để xử hai người bọn họ .

Và lần cuối cùng , thái tử bị té ngã từ trên cao xuống . Đến lúc tỉnh lại thì tâm trí trở nên si khờ , khiến hoàng hậu và hoàng thượng vô cùng thương xót . Ngài ko thể nhẫn nhịn hơn được nữa , liền đem Hoa quý phi và lão tể tướng ra chém đầu trước bá quan văn võ .

Tuy lão tể tướng bị chém đầu , nhưng ko vì thế mà phe cánh gian thần để yên chiện này .

Mượn cớ thái tử trở nên ngu ngốc , bọn chúng dâng sớ ép hoàng thượng phải phế truất ngôi vị thái tử của Thiên Doanh và phong hoàng tử Kỳ Lân lên làm thái tử .Đồng thời bọn chúng cũng mún cử Lam Long , môn đồ yêu quý nhất của lão tể tướng Ngọc Khắc Khối lên làm tể tướng mới của triều đình . Hoàng thượng dù rất thương xót con , nhưng cũng ko còn cách nào khác , đành làm theo những gì bọn gian thần yêu cầu . Vì Ngài nghĩ rằng làm thế sẽ bảo vệ được hoàng nhi và cả nàng .

Từ khi Kỳ Lân lên ngôi thái tử , hoàng tử Thiên Doanh ko còn gặp nguy hiểm nữa , cả hoàng hậu cũng được bình yên . Sau này , khi hoàng thượng băng hà vì bạo bệnh , thì thái tử Kỳ Lân lên ngôi hoàng đế , trị vì thiên hạ . Tuy hành xử của hắn có tàn nhẫn và lãnh khốc , nhưng lại là một vị minh quân , yêu dân như con , đời sống người dân cũng ấm no hạnh phúc , bình an .

QUAY LẠI HIỆN THỰC ,

_ Chuyện là thế đó nương tử !

_ Ta phải công nhận bà hoàng hậu ghê lắm nha ! Lên tiếng đề nghị ...

Ta lấy làm khoái chí khi nghĩ đến bà thái hậu , buột miệng nói chưa hết câu đã bị hắn chặn họng , giọng có vẻ ko hài lòng :

_ Nương tử ! Ko được nói mẫu hậu như vậy !

_ Ta có nói gì đâu nà ! Ta chỉ nhận xét tí thôi ! Làm gì ghê vậy ?

Ta trề môi với hắn . Nhưng ta sực nhớ ra liền nhìn hắn bằng ánh mắt dò xét :

_ Chuyện ngươi kể ! Có liên quan gì đến chuyện ngươi giả ngốc chứ ? Nãy giờ ta chưa có nghe gì đến lý do ngươi giả ngốc cả. Định kể chuyện lấp tội hả ?

_ Nương tử ! Nàng chẳng phải đoán ra từ đầu rồi sao ?

_ Từ đầu ???

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vương Gia Khờ Dại!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook