Vương Gia Bao Cỏ Sủng Đệ Thành Phi

Chương 9: Thành Tùy châu

Phong Quân

06/12/2015

Thành Tùy châu , là một thành ấp khá phồn hoa phía tây của Hiên Thiên quốc , không phải là nơi phồn thịnh nhất nhưng thương giới vô cùng phát triển. Người đến người đi , xe cộ vận chuyển tấp nập khiến cả thành đều chìm trong bầu không khí nhộn nhịp , rộn rã. Khung cảnh trong và ngoài thành cũng có vài phần tinh tế riêng nên thu hút không ít lượt khách nhân.

Trên con phố phồn hoa của Tùy châu thành là một khung cảnh hối hả , ngựa xe như nước , áo quần như nêm. Các hàng quán người vào ra như hội , khó trách nhiều người khi có dịp dừng chân đều lấy làm ưa thích. Lẫn trong đám người là hai bóng dáng cực kỳ bình thường hưởng thức sự vui vẻ của người trong thành. Nam nhân cao lớn mặc thường phục , hông giắt bội kiếm , râu ria lúng phúng. Thiếu niên bên cạnh , vận trường bào nguyệt nha , tay cầm chiết phiến. Hòa trong dòng người diện mạo họ rất bình thường nhưng khí chất ưu nhã, một người có quý khí vương giả trời sinh, một người lại có cốt khí thanh cao như tuyết liên, khiến không ít người ngoái đầu lại nhìn , nhiều nhất là các cô nương. Ở Hiên Thiên quốc , nữ tử không hoàn toàn bị cấm túc trong cửa phủ , các nàng vẫn được ra ngoài đi dạo hoặc sắm sữa , hoặc là buôn bán bình thường. Do vậy tính cách nữ tử Hiên Thiên quốc đa phần đều thoải mái dễ gần , tuy cũng có phần dè dặt nhưng cũng là người có chính kiến. Tất nhiên cũng có người không như thế.

Người có kinh nghiệm nhiều năm trong giang hồ như Dạ Phong Thần cũng không khỏi cảm khái , thành này nhân dân thật no đủ.

Thật sự sự sủng ái của Cảnh đế đối với hắn là hoàn toàn thật tâm, không mưu đồ bất kì điều gì. Mỗi lần ban thưởng cho hắn , đều là sai người nhân lúc đêm khuya đưa đến phủ, chỉ trách người trong khố phòng có kẻ không kín cẩn mà để lộ sơ hở huống hồ những thứ lấy ra đều là trân bảo. Nhưng cái gì thì cũng có nguyên nhân của nó...

Lúc hắn còn nhỏ tình cảm cha con giữa họ rất tốt, nhưng sau cái chết đầy bí ẩn của Nghiên Phi trong điện Nghiên Hoa, hắn cảm thấy dường như phụ hoàng có điều gì đấy che dấu, không cho hắn biết. Cảm giác này càng lúc càng mãnh liệt, chỉ tiếc với thế lực mà hắn gây dựng trong suốt mười mấy năm qua vẫn không tìm ra được. Đây cũng là lí do khiến hắn vẫn cảm thấy khúc mắc, năm bốn tuổi rời khỏi Thiên đô số lần hắn trở về được đếm trên đầu ngón tay. Nửa năm sau là đến ngày đó, hắn cũng phải trở về lại thôi.

Dẫu đối với người mà hắn tin tưởng gọi hai tiếng phụ hoàng ấy có một chút nghi vấn, nhưng thực tế hắn rất coi trọng phụ hoàng của mình. Tất nhiên hắn cũng thấy phụ hoàng làm hoàng đế rất tốt, nếu không Hiên Thiên quốc lại hưng thịnh nhất tứ quốc.

Nhưng suy cho cùng sức người có hạn đôi khi chính bản thân Cảnh đế cũng không thể lo xuể muôn chuyện trong thiên hạ được. " Làm hoàng đế chưa hẳn là tốt, thân bất do kỉ, chí vô tự tại *. Không bằng vân du tứ hải, thải thượng kình ba **."

(*): Không được làm chủ được chính mình, ngay cả chí hướng cũng bị gò bó.

(**): Tự do như mây bay khắp mọi nơi, đạp lên sóng dữ mà đi. ( Tác giả: ~[>'_'

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vương Gia Bao Cỏ Sủng Đệ Thành Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook