Vương Gia Bá Đạo Quá Yêu Vương Phi

Chương 8

Ngân Nhi

07/08/2014

"Đại hội luận thi? Ngày kia?"

Nghe xong tin tức, Tô Khả Nhi ngạc nhiên mắt mở to.

'Đúng vậy, đại hội luận thi vào ngày kia, Vương gia đã cho phép cô nương tham gia." Quản gia cười tủm tỉm.

"Luận thi có phải là làm thơ không?" Tô Khả Nhi hỏi, làm thơ thì cô không thể rồi, vì mỗi khi làm thơ thì phải vắt óc ra nghĩ rất đau đầu.

"Đại hội luận thi có nghĩa là, ngoại trừ làm thơ ra, đương nhiên không thể thiếu việc thi tài thi họa với cầm kỳ rồi, tuy nhiên, ở đó, cô nương có thể quen biết các tài tử giai nhân ở kinh thành, cũng rất thú vị, có phải cô nương sợ không?" Quản gia cười nói.

"Đương nhiên là tôi không sợ rồi." Với tính cách của Tô Khả Nhi thì cô chẳng sợ gì, cô nhướng mày lên hỏi: "Vương gia có đi không?"

'Tất nhiên là Vương gia sẽ đi rồi." Quản gia trả lời.

" Vậy thì được rồi! Tôi sẽ tham gia."

Quản gia vui sướng vô cùng rời đi, trong lòng Tô Khả Nhi thì buồn bực, ở trong vương phủ đã mấy ngày mà chẳng thấy gặp mặt Vương gia họ Tiêu kia ngoại trừ có mỗi một lần đầu tiên, cô sống ở Tây viện, hắn sống ở Đông iện, giữa hai viện lại ngăn cách một cái lầu các, muốn gặp mặt thì thật là khó khăn, hơn nữa hắn lại thường xuyên ra khỏi phủ, đáng tiếc một mỹ nam ngay trước mắt mà lại không thể đùa giỡn được, thật sự là làm cho Tô Khả Nhi không cam lòng mà. Cô nghĩ, dù sao cũng quá nhàn rỗi, chẳng bằng đi ra ngoài một chút, mở mang một chút, đột nhiên cô lại nhớ đến bà bà lần trước cô đi cùng, không biết bà lão giờ thế nào, còn cậu bé ăn xin kia nữa, nghĩ đến đó, Tô Khả Nhi liền cùng nhà hoàn và cầm theo mấy thỏi bạc rồi đi ra ngoài.

Đưa nha hoàn theo vì cô sợ lạc đường, hơn nữa cũng sẽ an toàn hơn, ra khỏi cửa rẽ vào một con đường lớn ở đầu đường, Tô Khả Nhi tìm kiếm nơi bà lão ở theo trí nhớ, cuối cùng cô cũng tìm thấy căn nhà đó, cô đi đến trước quán bánh bao, chỉ thấy người đàn ông trung niên kia đang nhóm lửa, mặt mũi bụi bặm, thấy có khách đến, ông ta lập tức tươi cười, nói: "Cô nương, cô nương muốn mua bánh bao phải không?"

Người đàn ông này không nhận ra Tô Khả Nhik, thấy Tô Khả Nhi ăn mặc giống như một thiên kim tiểu thư, mắt ông ta sáng lên, Tô Khả Nhi đưa mắt nhìn ra sau, lên tiếng hỏi: "Mẹ của ông đâu?"

Câu hỏi này làm cho hắn ta kinh ngạc, nhưng ngay sau đó hắn ta liền thuần thục chui đầu vào nhóm lửa, đáp: "Mẫu thân đã bị ta đuổi về quê nhà rồi, cô nương hỏi làm gì?"

"Đuổi về quê nhà? Sao lại như thế được? Bà bà nói là đến sống với ông mà, nhà của bà bà đã bị lũ lụt rồi, ông bắt bà bà về nhà, vậy thì bà bà sẽ sống như nào?" Tô Khả Nhi kinh hãi lớn tiếng chất vấn.

Nhưng người trả lời cô lại là một phụ nữ trung niên bưng nước từ trong nhà bước ra, giọng điệu khó chịu: "Bà già đã chết nên đã đưa bà ta về quê rồi."

'Cái gì? Bà đã chết? Bà chết như thế nào?" Tô Khả Nhi giật mình mắt mở to không dám tin người phụ nữ có khuôn mặt hung ác trước mặt.

Người phụ nữ này thấy Tô Khả Nhi căn bản đến không phải là để mua bánh bao, liền bực mình nói: "Ho đến chết, thật là, không chết sớm đi cho rồi, đã mắc bệnh này lại còn đến kinh thành tìm chúng ta, nếu lây bệnh cho chúng ta, ta có thành quỷ cũng không buông tha cho bà già đó đâu."

Tô Khả Nhi không thể tin được những điều mà tai nghe thấy này, người phụ nữ này dù sao cũng là con dâu bà lão, đã vậy bà ta còn lạnh lùng chỉ mong mẹ chồng chết sớm nữa chứ. Còn người đàn ông kia là con trai của bà lão lại không hé răng nói lời nào sao? Đây là đạo lý gì vậy?

'Vậy mà ông còn nói đuổi bà lão về quê nhà, ông làm con mà không có lương tâm chút nào sao?" Tô Khả Nhi hướng về phía người đàn ông mà mắng, người đàn ông vẫn im lặng, cúi gằm mặt xuống đất, mặt dính đầy tro, nhưng người phụ nữ lại không tức giận, nói: "Cô nương, cô nương không mua gì thì đi đi, đừng cản trở việc làm ăn của chúng tôi, không cần tới cô dạy dỗ hắn đâu."

"Thi thể bà bà được chôn chỗ nào?" Tô Khả Nhi nghẹn ngào hỏi.



Chỉ nghe người phụ nữ hừ một tiếng, có vẻ kinh ngạc với câu hỏi của Tô Khả Nhi, bà ta dẩu miệng lên, hét: "Chôn? Chúng ta làm gì có tiền mà mua quan tài cho bà già đó, vất ở bãi tha ma đấy, đã chết rồi còn làm phiền chúng ta, còn muốn chúng ta ôm thi thể bẩn thỉu của bà già đi một quãng đường xa như vậy sao...thật là..."

'Bốp.." Một tiếng, Tô Khả Nhi đã đưa tay tát một cái như trời giáng vào mặt người phụ nữ, làm những người đi đường giật mình hoảng sợ....

"Ngươi...Con nha hoàn chết tiệt này dám đánh ta." Người phụ nữ mở to mắt không dám tin, ôm mặt tức giận nhìn Tô Khả Nhi.

Lúc này, cả người Tô Khả Nhi tức giận đến run rẩy, cô cảm thấy cả người tràn ngập sự giận giữ không thể trút ra được, nhìn người phụ nữ trước mặt, cô chỉ hận không thể xé nát gương mặt đáng ghê tởm của bà ta, trong lúc người phụ nữ thì vô cùng kinh ngạc, cô liền giơ bàn tay kia lên tát tiếp vào mặt bà ta, rồi không để ý tới bàn tay đang đau rát, Tô Khả Nhi bùng nổ, quát to: "Đồ độc ác, đồ chết tiệt..mụ xuống địa ngục đi.."

Lúc này, người phụ nữ mới hoàn hồn lại, bà ta cũng tức giận, từ bên trong quầy hàng nhảy vọt ra, kéo tóc Tô Khả Nhi, mắng: "Con xú nha đầu này, dám đánh lão nương...Lão nương liều mạng với ngươi."

Bị kéo tóc, Tô Khả Nhi thấy đau đớn, tuy nhiên, cô dùng sức bắt lấy cánh tay của người phụ nữ, há miệng dùng hết sức cắn thật mạnh vào tay bà ta, bị cắn mạnh, đau quá người phụ nữ lập tức buông tay ra, rồi hung dữ dùng khuỷu tay thúc vào cô rồi đẩy một cái, Tô Khả Nhi ngã xuống đất, trên làn da trắng trẻo của cô nổi lên một vết bầm tím, hai nha hoàn bị hoảng sợ vội tới đỡ lấy cô, đúng lúc đó người phụ nữ giơ tay lên định đánh xuống tiếp, một bàn tay giữ lấy hất ra, người phụ nữ bị hất ngã vào trước quán, một giọng đàn ông trong trảo vang lên: "Là các ngươi bất hiếu trước, vị cô nương này chỉ muốn lấy lại công đạo cho mẹ các ngươi mà thôi."

Lúc này, mọi người mới nhìn ra thì ra đó là một người đàn ông rất trẻ tuổi, áo khoác màu vàng sang trọng thể hiện thân phận rất cao quý, gương mặt tuấn mỹ sầm sì, đôi mắt đầy tức giận.

Người phụ nữ bị người đàn ông trẻ tuổi trước mặt làm cho hoảng sợ, bà ta hầm hè nhìn Tô Khả Nhi vẫn đang ngồi dưới đất, rồi giận giữ hừ một tiếng, rồi chạy vào nhà đóng sập cửa lại, người đàn ông trung niên mặt đầy tro từ đầu đến cuối không nói được lời nào.

Tô Khả Nhi ngồi bệt dưới đất, vừa rồi bị người phụ nữ kia huých làm cô bất ngờ ngã, tóc lại bị kéo rối loạn che hết cả mắt, thoa cài tóc hỗn loạn, chẳng còn đâu là hình dạng của một tiểu thư nữa, nhưng trong lúc này, cô cảm thấy có một đôi mắt thâm sâu đang nhìn mình, ánh mắt lạnh nhưng hàn băng, vô cũng tĩnh mịch.

Đúng lúc này, một giọng đàn ông lo lắng vang lên, 'Tướng quân..." rồi Phương An trong đám đông bước tới.

Mạc Dạ Ly hất tay áo, thản nhiên nói: "Không sao." Nói xong, rồi đưa mắt nhin đám đông, cùng Phương An rời đi.

Còn Tô Khả Nhi đột nhiên cảm thấy giọng nói của người đàn ông kia quen quen, đến khi cô nhớ được người đó là ai thì họ đã đi mất rồi. Là anh ta? Là người lần trước cho cô đi nhờ xe ngựa?

Hai nha hoàn sợ tới mức mặt trắng bệch giúp Tô Khả Nhi đứng lên, rồi nói: "Cô nương, chúng ta về đi."

'Cô nương, cô nương có sao không?"

Tô Khả Nhi nhìn mọi thứ ngổn ngang, tức giận trừng mắt nhìn người đàn ông kia đang trốn ở sau quán bánh bao, hừ một tiếng, đám đông cũng rời đi hết.

Đám người Tô Khả Nhi với trở về Vương phủ, quản gia liền xuất hiện, thấy Tô Khả Nhi quần áo bẩn thỉu, lộn xộn, giật mình hoảng sợ, ông ta mở to mắt, vội vàng hỏi: "Tô cô nương? Xảy ra chuyện gì vậy?"

"Tôi phải nghỉ ngơi, các người không cần phải đi theo." Tâm trạng của Tô Khả Nhi cực kỳ tồi tệ, nghĩ đến bà bà đáng thương kia, người phụ nữ đáng giận kia, rồi người đàn ông vô dụng nữa, cô vừa hận vừa đau lòng, nhớ đến ánh mắt bà bà kia ngày nhớ đêm mong muốn gặp con mình, còn lời nói hành động vô tình của người đàn ông trung niên kia, tận đáy lòng của Tô Khả Nhi cảm thấy rét run.

Thấy Tô Khả Nhi bước về phòng, quản gia lập tức ngăn hai nha hoàn lại, nghiêm khắc nói: "Các ngươi đi theo ta."

Hai nha hoàn sợ sệt cúi đầu đi theo quản gia, trong lòng các nàng biết rõ quản gia sẽ chất vấn chuyện xảy ra vừa rồi.



Hai nha hoàn liền đem chuyện Tô Khả Nhi đánh nhau ở đầu đường ra cho quản gia nghe, quản gia cả kinh đến nỗi ria mép dựng ngược, cái gì? Tô Khả Nhi trước mặt mọi người tát nữ nhân kia? Lại còn đánh nhau ở đầu đường? Này này...này...rất..làm người ta kinh hoàng rồi. Bởi vì hai nha hoàn không biết mục đích đánh người của Tô Khả Nhi, chỉ biết là cô hỏi người ta mấy câu, sau đó là động thủ đánh người, cho nên, cũng không giải thích được với quản gia là vì sao đánh nhau.

"Sau đó có một vị nam tử ra tay tương trợ, chuyện này mới bình ổn." Hai nha hoàn nói nhỏ.

"Vị nam tử kia có hình dáng như nào? Có biết thân phận của hắn không?"

"Người nam tử đó có hình dáng rất tuấn lãng thanh nhã, thuộc hạ của hắn gọi hắn là tướng quân." Nha hoàn thành thật nói.

Quản gia vuốt cằm đứng lên, theo như lời nha hoàn nói, ông ta đã nghĩ tới một người, người này chắc hẳn chính là danh tướng Mạc Dạ Ly tuổi trẻ đầy hứa hẹn trong hoàng triều! Đáy lòng quản gia rất lo lắng, được lắm, Tô cô nương dám đánh người ở trước mặt người khác, thật sự là quá tương phản với tác phong thường ngày của nàng, tuy vị cô nương này thoạt nhìn cũng không phải là người có khí chất nho nhã dịu dàng gì, nhưng không thể tưởng tượng nàng dám đánh người trước mặt người khác, vậy có khác gì loại đàn bà chanh chua đâu chứ? Quản gia mặt mũi âu sầu đến thư phòng của Tiêu Thương.

Trong thư phòng rất yên tĩnh, người đàn ông đang ngồi vẽ tranh, thấy quản gia đứng ở cửa, mở miệng hỏi: "Quản gia, có chuyện gì?"

"Vương gia...lão nô có chuyện muốn bẩm báo." Quản gia lắp bắp.

Ánh mắt của Tiêu Thương vẫn bình ổn, hạ bút tao nhã, thản nhiên buông một câu: "Nói."

"Tô cô nương...Tô cô nương với mới đánh nhau với một nữ tử trung niên, còn...còn tát nữ tử trung niên kia, cũng may Tô cô nương chỉ bị một vết thương nhẹ..." Quản gia cố gắng nói lại thật đơn giản.

Nhưng thấy ánh mắt của Tiêu Thương đột nhiên nheo lại, khuôn mặt tuấn tú thâm trầm, dằn bút xuống bức tranh thủy mặc, bút lập tức bị hủy, Tiêu Thương hừ một tiếng, ném bức tranh bị hỏng sang một bên, động tác đó thể hiện tâm tình kích động, quản gia thấy vậy lập tức sợ hãi tới mức đầu cúi thấp xuống, nói: "Là nô tài đáng chết, quấy nhiễu nhã hứng của Vương gia, quấy nhiễu tâm tình của Vương gia, nô tài thật đáng chết."

"Nàng đâu rồi?" Tiêu Thương hừ một tiếng, hỏi.

"Tô cô nương trở về phòng nghỉ ngơi rồi." Quản gia nói nhỏ.

"Bảo nàng tới đây gặp ta." Tiêu Thương thẳng người lên, giọng điệu tràn ngập sự đe dọa.

Quản gia lập tức than thầm không ổn, Tô cô nương này xem ra đã chọc giận Vương gia rồi, do dự một chút, ông ta đành phải tuân mệnh: "Dạ."

Vừa mới trở về phòng, Tô Khả Nhi vẫn chưa hạ hỏa, cô đập bàn, tức giận mắng: "Thật là một đôi cẩu nam nữ..." Nghĩ tới thi thể bà bà kia bị ném ở bãi tha ma hoang vu làm thức ăn cho dã lang, Tô Khả Nhi không nén nổi thương tâm, nước mắt tràn xuống hai má, đúng lúc ngoài cửa có tiếng đập cửa, tiếng quản gia ở bên ngoài: 'Tô cô nương, cô nương đã nghỉ ngơi chưa?"

'Có chuyện gì?" Tô Khả Nhi sụt sịt hỏi.

"Vương gia muốn gặp cô nương."

"Không gặp." Tâm tình của Tô Khả Nhi đang hỗn loạn, cô nhất thời quên cả cấp bậc lễ nghĩa, cứ dựa vào tâm trạng của mình mà trả lời.

Ở bên ngoài, quản gia nghe lời nói của Tô Khả Nhi, thở dài, xoay người đi tới thư phòng của Tiêu Thương, nói lại lời của Tô Khả Nhi vừa nói, Tiêu Thương nhíu mày, càng lộ vẻ không hài lòng, trong lòng thầm bực mình, nha hoàn này lá gan cũng quá lớn đấy! Còn dám kháng chỉ không gặp, ngoài mặt tuy rằng Tiêu Thương không biểu hiện gì, nhưng hình ảnh của Tô Khả Nhi đã rớt thê thảm trong lòng hắn, thật giống với loại nha hoàn không được giáo dưỡng mà. Xem ra cần sớm đem nàng xuất giá, đỡ phải phiền lòng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vương Gia Bá Đạo Quá Yêu Vương Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook