Vũ Cực Thiên Hạ

Chương 108: Thành tích nghịch thiên

Tàm Kiếm Lý Ngưu

27/06/2017

- Sáu mươi hai?

- Trời ơi!

Ở dưới ánh mắt nhìn chăm chú của mọi người, hai thể chữ Lâm Minh có vẻ đơn giản, cắm ở giữa một số tên trong đó, lại là chói mắt như thế!

Hạng sáu mươi hai!

Vẻn vẹn chỉ khảo hạch lần thứ hai, đã đánh vào trước bảy mươi hai! Mà Thiên Chi phủ tổng cộng bảy mươi hai người, điều này có nghĩa thực lực của Lâm Minh, đã đủ để tiến vào Thiên Chi phủ!

Mười lăm tuổi, tiến vào Thất Huyền võ phủ mới hơn một tháng, tu vi Luyện Thể tầng ba sơ kỳ, liền tiến vào Thiên Chi phủ!!!

Một trăm năm qua, từng có ba bốn võ giả ở đợt khảo hạch thứ hai tiến vào trước hạng một trăm, nhưng nếu nói ở đợt khảo hạch thứ hai liền tiến vào Thiên Chi phủ, lại là chuyện chưa bao giờ có!

Tất cả học viên tham gia khảo hạch, bao gồm thám tử của các hoàng tử đều trợn to mắt nhìn lên Bài Danh thạch. Mộ Dung Tử không thể tin bịt cái miệng nhỏ nhắn, mà các thám tử kia thì lại quên cả trước tiên cần phải đốt Truyền Âm phù trong tay.

Nghịch thiên mà!

Đây tuyệt đối là một yêu nghiệt vượt qua Lăng Sâm, Thác Khổ, Trương Quan Ngọc!

- Không... Không có khả năng! Rõ ràng hắn chỉ nhiều hơn bốn nén nhang một chút liền bị bắn ra ngoài, theo đạo lý cũng chỉ là xếp trước hạng một trăm, như thế nào có thể xếp hạng cao như vậy?

Một võ giả Thiên Chi phủ xếp hạng hơn bảy mươi thì thào tự nói, vị trí cao của Lâm Minh cũng có nghĩa trong số bọn họ phải có một người bị loại trừ khỏi Thiên Chi phủ.

- Có phải Bài Danh thạch của Vạn Sát trận chấm sai rồi hay không?

- Như thế nào có thể, đó là ảo trận của cao thủ Tiên Thiên khắc ra!

- Cho dù là cao thủ Tiên Thiên khắc ra, cũng có thể làm lỗi...

Có một số người không phục, không có ai muốn mình bị loại trừ khỏi Thiên Chi phủ.

- Đều câm miệng đi! Bài Danh thạch không có khả năng sai lầm! Lâm Minh ở bốn nén nhang đánh tiến vào trước hạng bảy mươi hai, là vì tốc độ giết địch của hắn ở trong Vạn Sát trận mau hơn nhiều so với võ giả cùng cấp!

Lên tiếng nói chính là chấp sự phụ trách Vạn Sát trận. Người này cũng tốt nghiệp Thất Huyền võ phủ, hiện giờ đã đột phá Ngưng Mạch kỳ. Ở Thất Huyền võ phủ hắn vừa là chấp sự, vừa là lão sư.

Mau hơn nhiều so với võ giả cùng cấp?

Nghe người chấp sự phán định như thế, mọi người đang nhao nhao đều hít một hơi khí lạnh: Ở trong Vạn Sát trận, địch nhân ào ào mãnh liệt đánh úp tới, hết đợt này tiếp đợt khác, đợt sau còn cường đại hơn so với đợt trước, người khảo hạch ở trong đó bị đánh đến không kịp thở, ước gì có thể thả chậm tốc độ lại, tận lực ít đánh giết, mượn cơ hội khôi phục chân nguyên. Bởi vậy bình thường tốc độ giết địch của người khảo hạch ở trong Vạn Sát trận đều ít như nhau, cho nên mọi người mới căn cứ thời gian dài ngắn của võ giả tiến vào Vạn Sát trận để phán định thứ hạng.

Phương pháp đánh giết giống như Lâm Minh này, không thể nghi ngờ rất tiêu hao thể lực, sẽ chết nhanh hơn!

Thật đúng là tên biến thái!

Lúc này, Mộ Dung Tử vẫn còn đang ôm miệng nhỏ nhắn không nói một lời, thật lâu sau, mới nhìn Bạch Tĩnh Vân nói:

- Tĩnh Vân tỷ! Tỷ nó không sai, Lâm Minh này chính là một đầu gia súc, không biết ăn thứ cỏ khô gì lớn lên...

Nàng biết rất rõ ý nghĩa của thứ hạng này, xếp hạng ở Bài Danh thạch trước sáu mươi hai, mà có lẽ có mười một, mười hai học viên cuối năm nay sẽ tốt nghiệp. Nói cách khác, cho dù Lâm Minh giậm chân tại chỗ không tiến bộ, tới cuối năm hắn đều có thể tiến vào trước hạng năm mươi, mà trước hạng năm mươi cũng chính là một lần bay vọt.

Huống chi Lâm Minh sao có thể giậm chân tại chỗ, nói không chừng, đến cuối năm hắn sẽ sát nhập vào vị trí trước ba mươi, trở thành đối thủ cạnh tranh của mình!

Bạch Tĩnh Vân bật cười:

- Tiểu cô nương! Ăn nói tích đức một chút, ngươi là ghen tị với người ta à!

- Hừ! Ta như thế nào lại ghen tị với hắn! Xem ra về sau bản cô nương cũng phải thật sự nghiêm túc một chút, ta thật không muốn bị hắn vượt qua đâu!

Mộ Dung Tử dứ dứ nắm tay nhỏ nhắn, nói. Quả thật trước đây nàng có phần ham chơi, khảo hạch tâm võ đạo lúc trước, thành tích của Mộ Dung Tử rối tinh rối mù, khó khăn lắm mới vượt qua được cửa quan.

- Con bà nó, phát ngốc cái gì vậy! Mau mau báo cáo lên thái tử điện hạ! Khốn thật! Thành tích này làm mù mắt chó của ta rồi!

Người áo xám đầu lĩnh đám thủ hạ của thái tử điện hạ, hung hăng gõ đầu một tên thủ hạ đang ngơ ngác nhìn lên phía Bài Danh thạch quát lớn!

- Dạ, dạ... Lập tức báo cáo ngay!

Tên tiểu đệ bị gõ đầu vội vội vàng vàng nói một đoạn tin tức, sau đó đốt Truyền Âm phù trong tay...

Cùng lúc đó, người của thập hoàng tử cũng đốt Truyền Âm phù, người đầu lĩnh trong bọn họ nhìn bốn thủ hạ của thái tử trong rừng trúc, trên mặt lộ vẻ cười khinh thường.

- Một đám ngu ngốc, còn giãy giụa làm những chuyện phí công vô dụng này. Lần này tất nhiên là điện hạ chúng ta thắng, thái tử có thể xuất ra thứ rác rưởi gì chứ? Vì Lâm Minh này, điện hạ đã đặc biệt chuẩn bị một bộ bí tịch nhân giai trung vị và một kiện bảo khí cực phẩm!

Lúc này, thái tử Dương Lâm đang ở trong đông cung chơi cờ với thái tử thái phó Mộc Dịch tiên sinh.

- Ha ha! Điện hạ nghĩ đâu đâu vậy? Thế cờ này đúng là sai lầm rồi!

Mộc Dịch cười, hạ quân cờ xuống. Quân cờ này vừa hạ xuống, góc trái bàn cờ bên phía Dương Lâm mất đất thảm trọng, trở thành nước cờ thua.

Dương Lâm cười lắc đầu:

- Lão sư! Ta chơi cờ với ngài chưa từng thắng, nên thua sớm hay thua chậm đâu có gì khác nhau!

- Ha ha! Nói cũng không phải nói như vậy, mặc dù thực lực không theo kịp, cũng không thể để thua cốt khí và ý chí chiến đấu, trận cờ như chiến trường, kỹ không bằng người chết trận vẫn là anh hùng, mà đầu hàng sau đó bị bắt giết chính là sỉ nhục!

- Lão sư giáo huấn rất đúng!

Đối với Mộc Dịch, Dương Lâm không có mảy may ra vẻ ngông nghênh của thái tử. Ở Thiên Vận quốc, một cao thủ Hậu Thiên trung kỳ, mặc dù quốc quân gặp đều phải lễ nhượng vài phần, huống chi hiện tại triều đình và dân chúng đang xao động. Lúc này Mộc Dịch là chỗ dựa trọng yếu nhất của Dương Lâm.

- Nói ra xem, có tâm sự gì?

Mộc Dịch buông quân cờ trong tay xuống.

Dương Lâm nói:

- Hôm nay ta đi thăm phụ hoàng, thân thể ngài dường như lại không bằng trước kia...

- Ừm...

Mộc Dịch hơi trầm mặc, hắn biết Dương Lâm đang lo lắng điều gì, nguyên nhân vì ngôi vị hoàng đế sắp thay đổi, mà thân thể của lão hoàng thượng suy yếu chỉ sợ không còn có lực uy hiếp nhiều lắm. Lúc này sẽ xem bản lãnh của các hoàng tử, thập hoàng tử Vân thân vương dã tâm bừng bừng, vị tất chịu yên ổn làm thân vương, mà nếu nói về vũ lực và thế lực bản thân Dương Lâm nắm trong tay, đều kém không ít so với Vân thân vương, một khi tranh giành nhau ngôi vị, không chắc có thể thắng!

Mà loại chuyện tranh ngôi vị hoàng đế này, một khi thất bại, kết cục có thể nghĩ mà biết. Hiện tại Dương Lâm đang là thái tử, không muốn tranh cũng phải tranh, nếu không cái mạng của hắn cũng không bảo đảm! Cho nên mấy ngày nay, Dương Lâm luôn luôn lo lắng suy nghĩ, mà lại không dám biểu hiện ra trước mặt thủ hạ.

Mộc Dịch nói:

- Điện hạ! Ta mới vừa nói qua, đấu cờ giống như chiến trường, quyết không thể thua cốt khí và ý chí chiến đấu! Nếu điện hạ không đủ tự tin, thần tử dưới trướng cũng sẽ lo sợ bất an! Vua nào triều thần nấy, những người quyết định đi theo điện hạ chính là giao ra tính mạng của già trẻ lớn bé trong nhà, nếu điện hạ thua, với tính cách tàn nhẫn của Vân thân vương, nhất định sẽ tiến hành một lần thanh lọc trong triều và dân dã. Đến lúc đó...

Mộc Dịch cũng không nói tiếp thêm gì, tự xưa đến nay thay đổi hoàng vị thường thường kèm theo giết chóc và tanh máu. Lúc đó, thân tình, hữu tình đều trở thành một chuyện cười.

Dương Lâm thở dài:

- Ta đương nhiên biết! Cho nên mấy năm nay, ta luôn luôn giữ vững tinh thần. Đừng nói những người đi theo ta, dù là tính mạng của mẫu hậu, muội muội, cũng là cùng nhau theo ta. Mẫu thân năm nay gần năm mươi tuổi, muội muội vừa mới hai mươi tám tuổi, nếu ta thua, không biết vận mệnh mẹ con họ sẽ bi thảm như thế nào nữa...

Mộc Dịch cũng chỉ lắc lắc đầu, bình tĩnh xem xét, Dương Lâm rất nhân từ không thích hợp làm một quân chủ. Từ xưa tới nay tuy có không ít giai thoại quân vương nhân từ trị nước thái bình yên vui, nhưng những quân vương nhân từ này lại vị tất thật sự là nhân từ, chỉ là ở thời điểm nên nhân từ thì biểu hiện ra một mặt nhân từ của họ mà thôi. Tỷ như đối với tôi thần can ngăn, đối với dân chúng, với người đáng chết bọn họ tuyệt sẽ không nương tay. Tóm lại người thiện tâm không thích hợp làm một kẻ cầm quyền.

Dương Lâm lại nói:

- Lần này Thất Huyền võ phủ xếp hạng lại, có xuất hiện một thiên tài sắp tham gia khảo hạch, ta phái Tử Sơn bọn họ tới đó, muốn mượn sức người này. Tuy nhiên... Ta cũng không ôm hy vọng nhiều lắm, thập đệ tung hoành chiến trường nhiều năm, từng công hãm không ít thế gia nước láng giềng, chiếm đoạt rất nhiều tài phú, châu báu, mỹ nữ, bí tịch công pháp. Đặc biệt là bí tịch công pháp, lực hấp dẫn quá lớn đối với võ giả, ta nghĩ, bất kể như thế nào ta cũng không lấy ra được vật gì có thể sánh với thập đệ!

Thiên hạ rộn ràng, đều là đến vì lợi, thiên hạ nhốn nháo, đều là hướng tới lợi. Kẻ cầm quyền muốn lôi kéo nhân tài thì phải trả giá đãi ngộ tương ứng, cho nên tài phú của một hoàng tử cũng là một trong tiêu chuẩn trọng yếu đo lường thực lực của hắn. Nếu ngươi không xuất ra tiền tài, thì ai sẽ bán mạng cho ngươi?

- Này? Thiên tài? Ai?

Mộc Dịch vừa động trong lòng, mơ hồ có dự đoán.

- Lâm Minh, mười lăm tuổi! Lần này e rằng hắn sẽ xếp hạng trước một trăm trên Bài Danh thạch ở Thất Huyền võ phủ!

- Lâm Minh?

Mộc Dịch nở nụ cười:

- Điện hạ yên tâm, Lâm Minh này tuyệt sẽ không để thập hoàng tử mượn sức đâu!

- A? Xin chỉ giáo cho?

- Lâm tiểu huynh đệ này là bạn vong niên với ta! Hơn nữa hắn xuất thân rất thần bí, sau lưng có một sư phụ cường đại, đến Thất Huyền võ phủ chỉ là lịch lãm bản tâm mà thôi. Cho dù Vân thân vương xuất ra công pháp tốt, cũng chưa chắc Lâm Minh để vào mắt. Hơn nữa... Điện hạ có nhớ một tháng trước ta từng bảo điện hạ hỗ trợ cứu một bằng hữu hay không? Vào ngày lập thu, cũng chính là ngày khảo hạch nhập học Thất Huyền võ phủ, hắn bị người hãm hại, suýt nữa ngồi tù...

- Cái gì... Lão sư! Chẳng lẽ người mà ngài bảo ta giúp chính là Lâm Minh?

Dương Lâm cũng là người đầu óc nhanh nhạy, lập tức liền hiểu được ý trong lời nói của Mộc Dịch.

- Ha ha... Đúng vậy! Hắn chính là Lâm Minh! Tuy rằng ta tiếp xúc với Lâm tiểu huynh đệ không nhiều lắm, nhưng có thể cảm nhận được hắn là một người có tình có nghĩa. Cho dù lần đó thái tử điện hạ hỗ trợ không tính là gì, tuy nhiên Lâm Minh hẳn là sẽ ghi nhớ phần ân tình này. Tuy rằng điện hạ vị tất có thể lôi kéo được hắn, nhưng ít ra hắn sẽ không đầu thân dưới trướng Vân thân vương, để đối nghịch với điện hạ!

- Thật không? Đây đúng là niềm vui bất ngờ!

Thái tử lộ vẻ mặt vui mừng. Tuy rằng thân thể của đương kim hoàng thượng càng ngày càng không bằng trước kia, nhưng với các loại dược vật quý hiếm cùng với y sư võ đạo tận tình điều trị, sống thêm năm, sáu năm, thậm chí là bảy, tám năm nữa đều không thành vấn đề. Với thời gian dài như vậy, cũng đủ cho một thiên tài trưởng thành lên.

Ở Thiên Vận quốc, tuy rằng võ giả Ngưng Mạch kỳ cũng không ít, nhưng đại đa số đều tụ tập ở Thất Huyền võ phủ, còn lại được triều đình phong tước, cơ bản đều ở trong quân đội.

Có thể để các hoàng tử sử dụng ít chỉ lại ít. Dù sao rất ít có người muốn lội xuống vũng nước đục thời điểm thay đổi ngôi vị hoàng đế này, bởi vì một khi dựa sai chỗ thì đúng là vạn kiếp bất phục!

Người bên cạnh Dương Lâm, không tính Mộc Dịch, chỉ có một võ giả Ngưng Mạch kỳ đã hơn năm mươi tuổi. Mà nhìn lại Thất Huyền võ phủ, chỉ riêng Lăng Sâm, tu vi Luyện Thể tầng bốn đỉnh phong, chiến lực thực sự của hắn cũng đã đến gần Ngưng Mạch kỳ! Cấp cho hắn thêm vài năm, còn có thể đột phá rất cao!

Mà Lâm Minh này, hẳn không bao lâu sẽ trở thành người kế tiếp Lăng Sâm!

Huống chi Lâm Minh còn mang theo danh tiếng thiên tài khó gặp của Thất Huyền võ phủ mấy chục năm qua. Nếu hắn gia nhập một phương nào, đều sẽ dẫn tới uy thế của phương đó tăng lên một bậc.

Cho nên lần này tranh đoạt Lâm Minh, nhìn như là chuyện nhỏ, kỳ thật có ý nghĩa rất trọng đại!

Đúng lúc này, trước mắt Dương Lâm sáng lên một đoàn ngọn lửa màu đỏ thẫm.

Truyền Âm phù xích kim khẩn cấp!

- Điện hạ! Lâm Minh đã có thành tích, xếp hạng sáu mươi hai!

- Cái gì?

Dương Lâm đứng bật lên, sáu mươi hai!!!

Là một thái tử, đương nhiên hắn biết khảo hạch lần thứ hai giành được hạng sáu mươi hai là đại biểu ý nghĩa gì! Mặc dù Lăng Sâm cũng tuyệt đối không theo kịp!

Lăng Sâm đã là một tên biến thái, với tu vi Luyện Thể tầng bốn, lại ẩn ẩn có thực lực đến gần Ngưng Mạch kỳ, mà Lâm Minh này nếu như tiếp tục biến thái, vậy phải thế nào nữa!

Hắn lập tức xuất ra một cái Truyền Âm phù đốt gửi đi. Tuy rằng biết rõ đám người Tử Sơn không có khả năng làm sai, nhưng hắn vẫn muốn xác nhận một lần nữa.

- Chuyện gì vậy?

Truyền Âm phù trực tiếp truyền thanh âm vào trong óc người nhận, Mộc Dịch không nghe được.

Dương Lâm hít sâu một hơi, nói:

- Lão sư! Thành tích của Lâm Minh xếp hạng đến sáu mươi hai!

- Cái gì? Sáu mươi hai?

Mộc Dịch cũng là hơi ngây người một thoáng, ngay sau đó lại thoải mái. Cũng đúng thôi! Nếu là đồ đệ tuyển chọn của vị đại năng kia, thì sao có thể là vật trong ao! Đám người Lăng Sâm, Thác Khổ, tuy rằng ở Thiên Vận quốc là thiên tài nhất đẳng, nhưng nếu so sánh với đệ tử thân truyền của cao nhân đại tông môn thần bí, vậy thì kém xa.

Lâm Minh lần đầu tiên khảo hạch xếp hạng sáu mươi hai, không có gì khoa trương!

Từ khi Mộc Dịch cho rằng sau lưng Lâm Minh có một sư phụ siêu cấp, đối với bản thân Lâm Minh phát sinh bất kỳ sự kiện gì, đều nghĩ hắn có năng lực tiếp nhận chuyện tốt thần kỳ đó. Cho dù tiếp thêm mấy tháng Lâm Minh hạ Lăng Sâm xuống dưới mình, nhiều lắm Mộc Dịch cũng chỉ là kinh ngạc một chút mà thôi, sau đó sẽ cho rằng, đây là chuyện bình thường.

Cùng lúc với Dương Lâm nhận được Truyền Âm phù, thập hoàng tử cũng nhận được Truyền Âm phù của thủ hạ, vốn thập hoàng tử cũng không có quá mức để ý tới thực lực của Lâm Minh, cao thủ dưới tay hắn nhiều hơn nhiều so với thái tử. Hắn để ý chính là lực ảnh hưởng của Lâm Minh, Lâm Minh tạo thành chấn động không nhỏ ở trong các phe nhóm võ giả Thiên Vận thành, chính là thiên tài hiếm có của Thất Huyền võ phủ mấy chục năm nay!

Nhân vật đẳng cấp này nếu gia nhập dưới trướng của mình, không thể nghi ngờ sẽ làm tăng lớn sĩ khí của bộ hạ hắn, thậm chí có người trước nay giữ trạng thái do dự trông ngóng cũng bởi vậy mà gia nhập dưới trướng của mình. Vì thế hắn cũng định trả một cái giá để lôi kéo về phía mình.

Nhưng hiện tại, sau khi nhận được Truyền Âm phù của thủ hạ, thập hoàng tử đột nhiên biến đổi sắc mặt!

Tiến vào Thất Huyền võ phủ một tháng, khảo hạch lần thứ hai, tu vi mới vào Luyện Thể tầng ba, mà thành tích xếp trên Bài Danh thạch cao tới sáu mươi hai!!!

Thứ hạng này, hoàn toàn miểu sát Lăng Sâm!

Kỷ lục này ở Thất Huyền võ phủ trăm năm nay chưa từng có!

Với tu vi Luyện Thể tầng ba đỉnh phong chen vào được Thiên Chi phủ của Thất Huyền võ phủ đã là thiên tài trong thiên tài, hơn nữa cho dù đi vào cũng là xếp hạng khoảng bảy mươi dưới áp chót. Vậy mà Lâm Minh này lại xếp đến hạng sáu mươi hai! Mà tu vi còn thấp hơn nửa bậc. Đây quả thực là yêu nghiệt!

Lâm Minh rất có khả năng sẽ trở thành một cao thủ vượt qua Lăng Sâm! Không nói thành tích này của hắn mang đến lực ảnh hưởng thật lớn ở trong võ giả, chỉ riêng sức chiến đấu của hắn đã khiến thập hoàng tử vô cùng kinh hãi!

Đừng quên, hiện tại hắn chỉ mới mười lăm tuổi, tu vi vừa mới vào Luyện Thể tầng ba, có thời gian không gian thật lớn để tăng cao!

- Ha ha... Trời cũng giúp ta! Thiên tài trăm năm khó gặp một lần của Thất Huyền võ phủ gia nhập dưới trướng ta, võ giả của Thiên Vận thành mà nghe được tin này tất cả đều sẽ xao động đây! Người đâu!



- Điện hạ có điều gì phân phó!

- Lập tức chuẩn bị năm vạn lượng vàng, hai hộp châu báu, mười hai thiếu nữ tuyệt sắc dưới mười sáu tuổi, một trăm nô bộc... Đưa tới Xuân Nguyên sơn trang, mặt khác cũng chuẩn bị sẵn khế đất năm trăm mẫu ruộng tốt của Xuân Nguyên sơn trang kia!

Gã thủ hạ nghe nói thầm kinh hãi, ban thưởng như vậy, quả thực hiếm thấy! Đây là cấp cho ai? Trao tặng cả một thôn trang, còn đưa tới năm vạn hoàng kim, hai hộp châu báu... Lôi kéo một tướng quân chẳng qua cũng chỉ thế thôi!

Thập hoàng tử đã định liệu trước, trên thực tế, những vật ban thưởng này còn là thứ yếu, mà hắn nắm chắc chính là một bộ bí tịch nhân giai trung phẩm kia, là hắn thu được sau khi cướp sạch một thế gia. Hắn đã dựa vào vật này lôi kéo không ít võ giả.

“Dương Lâm a Dương Lâm! Ngươi lại thua ta một chiêu nữa rồi! Những thứ ngươi có thể xuất ra còn không bằng một phần mười của ta. Để ta xem ngươi còn làm thế nào tranh giành với ta, đợi đến lúc ngươi bị ta áp chế toàn diện, ta không cần chờ đến lúc lão già kia quy thiên, sẽ lập tức động thủ, đánh cho ngươi trở tay không kịp! Ngôi vị hoàng đế này nhất định là của ta!”.

Thập hoàng tử theo bản năng nắm lại bàn tay, dường như muốn nắm hết thảy ở trong tay hắn!

Quảng trường đá Vạn Sát trận.

Chu Viêm nheo mắt nhìn Lâm Minh, một câu không nói, sắc mặt hắn đã khôi phục bình thường, nhưng là trong con mắt hơi nheo lại lại mang theo hàn ý lạnh như băng.

Lâm Minh thản nhiên nhìn thẳng Chu Viêm, bọn họ sớm muộn có một ngày đao thương gặp nhau, chỉ là Chu Viêm nhất định không nghĩ tới ngày ngày lại đến nhanh như vậy.

Lan Vân Nguyệt đứng trong góc rừng trúc, lục thần vô chủ nhìn vào Bài Danh thạch, nhìn Lâm Minh và Chu Viêm giằng co. Nàng hoàn toàn mê man, tại sao lại như vậy...

Rất nhiều người còn chưa từ trong khiếp sợ phục hồi tinh thần lại, lúc này chấp sự phụ trách Vạn Sát trận đột nhiên lên tiếng:

- Lâm Minh, chúc mừng ngươi đạt được thứ sáu mươi hai Vạn Sát trận. Dựa theo quy định của võ phủ, phàm là đệ tử tiến vào trước tám mươi là có tư cách khiêu chiến bất kỳ một đệ tử nào của Thiên Chi phủ. Thắng là có thể tiến vào Thiên Chi phủ, trở thành một thành viên của Thiên Chi phủ. Mà người thua sẽ bị đào thải ra khỏi Thiên Chi phủ, tiến vào Địa Chi đường.

Số người quy định của Thiên Chi phủ Thất Huyền võ phủ là bảy mươi hai người, bảy mươi hai người này là dựa theo sức chiến đấu sắp xếp, mà cũng không phải là xếp hạng Vạn Sát trận.

Xuất hiện trên Bài Danh thạch tuy rằng có thể cơ bản phản ứng thực lực, nhưng vẫn còn có chút không khớp. Có lúc, một ít nghề nghiệp đặc thù, tỷ như thích khách cũng không am hiểu xông giết trong Vạn Sát trận. Nhưng là chân chính giết người, bọn họ lại thường thường có thể giết chết đối thủ xếp hạng trên mình.

Cho nên, Thất Huyền võ phủ quy định, phàm là đệ tử xếp hạng trước tám mươi là có thể đạt được tư cách khiêu chiến đệ tử Thiên Chi phủ, bình thường mà nói, loại khiêu chiến này đều sẽ chọn người xếp hạng kém nhất Thiên Chi phủ.

Lâm Minh nhìn thoáng qua Bài Danh thạch, ở trên đó tên của đệ tử Thiên Chi phủ sẽ hơi lớn hơn Địa Chi đường một chút. Cho nên liếc mắt là có thể nhìn ra, người xếp hạng thấp nhất của Thiên Chi phủ tên gọi Bạch Nhung Nhung, là một thiếu nữ mười chín tuổi, xếp hạng bảy mươi lăm.

Thiên Chi phủ thiếu nữ cũng không nhiều, Bạch Nhung Nhung này thiên phú tứ phẩm hạ đẳng, tiến vào Thất Huyền võ phủ bốn năm, tháng trước mới miễn miễn cưỡng cưỡng chen vào Thiên Chi phủ. Hiện tại mới vừa một tháng, ngồi chưa nóng chỗ lại mắt thấy sắp bị chen xuống.

Bạch Nhung Nhung vừa lúc có mặt, nàng đáng thương nhìn ánh mắt của Lâm Minh rơi vào trên Bài Danh thạch, trong lòng biết lần này là xong rồi. Thứ sáu mươi hai, còn là trong thời gian bốn nén nhang một hơi chém giết. Mình dù là hai người cộng lại phỏng chừng cũng không xử lý được yêu nghiệt này.

Đánh tượng trưng một trận, không được thì thành thành thật thật nhận thua thôi. Hy vọng cái tên mạnh đến biến thái này có thể hạ thủ lưu tình, đừng ra chiêu quá độc...

Bạch Nhung Nhung rất tự hiểu lấy mình, nàng đã nhận mệnh.

Ở đây không ít người ánh mắt đều rơi lên người Bạch Nhung Nhung, bọn họ đều dự đoán được Bạch Nhung Nhung này sẽ thua, thiếu nữ vẫn là có thể giành được sự đồng tình, nhất là Bạch Nhung Nhung này lúc bình thường cũng chăm chỉ cần cù. Nếu là lần này gặp tai ương là một tiểu tử kiêu ngạo, chỉ sợ đa số người trong lòng đều sẽ là cảm giác vui sướng khi người gặp họa.

- Chọn xong chưa?

Chấp sự hỏi.

- Vâng, chọn xong rồi.

Lâm Minh trả lời:

- Tuy nhiên ta có một vấn đề, về thời gian khiêu chiến có gì hạn chế không?

- Thời gian khiêu chiến tự mình định, tuy nhiên tốt nhất là trong vòng một tháng, bởi vì nếu là xếp hạng rơi ra khỏi sau tám mươi mà còn chưa khiêu chiến, như vậy sẽ mất tư cách khiêu chiến.

- Như vậy à... Cảm ơn chấp sự sư huynh.

- Ngươi chọn xong rồi chứ? Ta cần đem tên báo cáo cho trưởng lão phụ trách Thiên Chi phủ.

- Vâng, chọn xong rồi. Thời gian định ở một tháng sau, về phần người được chọn...

Lâm Minh quay đầu, mũi thương hướng về một nam nhân híp mắt lại khẽ chỉ một cái, gàn từng tiếng:

- Ta chọn Chu Viêm!

!???

Mọi người nghe thấy cái tên này đều ngây ra, thiếu nữ tên Bạch Nhung Nhung kia lại càng là đầy vẻ khó tin.

Toàn bộ quảng trường đá yên tĩnh trước nay chưa từng có.

Lâm Minh này chọn dĩ nhiên là... Chu Viêm!?

Không ít người mới đầu cho là nghe nhầm, nhưng nhìn mũi thương của Lâm Minh, rõ ràng chỉ lên người Chu Viêm!

Khiêu khích!

Dùng mũi thương chỉ vào người, khiêu khích trắng trợn!

Chu Viêm xếp hạng ba mươi hai! Lâm Minh này thật sự là lời nói không dọa chết người không thôi!

- Lâm Minh này... Điên thật rồi!

Mộ Dung Tử khóe môi giật giật, thì thào:

- Không đúng... Là ta điên rồi... Lâm Minh này một đường nổi điên, một đường sáng tạo kỳ tích. Nếu là hắn còn không điên, ta sẽ điên mất.

Bạch Tĩnh Vân cũng ngạc nhiên thán phục không thôi. Lâm Minh này thật quyết đoán! Hắn đây là chuẩn bị một tháng vượt qua Chu Viêm!

Từ sáu mươi hai đến ba mươi hai. Nên biết ràng, xếp hạng càng lên cao, độ khó tăng lên lại càng lớn. Từ một trăm sáu mươi hai đến một trăm ba mươi hai cũng không khó, nhưng là từ sáu mươi hai đến ba mươi hai, độ khó lại tăng lên vài lần!

Lúc trước mình mất thời gian suốt một năm mới từ sáu mươi lăm tiến lên đến hai mươi sáu.

Cái này nghe ra không nhỏ, nhưng trên thực tế rất hữu hạn!

Bởi vì thời gian một năm này, đệ tử võ phủ xếp hạng trước Bạch Tĩnh Vân tốt nghiệp đi mất hai mươi người! Nói cách khác, Bạch Tĩnh Vân trên thực tế tăng lên chỉ có mười chín hạng mà thôi!

- Lúc này thú vị rồi đây.

Thác Khổ cười nói:

- Hôm nay không đến không. Lâm Minh này dường như cùng Chu Viêm có cừu oán, bằng không sao lại đối đầu như vậy?

- Ừm, quả thật quan hệ không ra làm sao. Ta cảm giác được vừa rồi trên người Chu Viêm trong nháy mắt bột phát ra sát khí, nhưng là lại trong khoảnh khắc ẩn giấu đi. Lâm Minh dùng mũi thương chỉ vào Chu Viêm, bản thân chính là một loại khiêu khích.

Lăng Sâm tiếp lời. Tuy rằng sát khí của Chu Viêm trong nháy mắt thu liễm, rất không rõ ràng nhưng là Lăng Sâm ở trên chiến trường tác chiến nhiều năm, lại có Tu La võ ý, cực kỳ mẫn cảm đối với sát khí.

- Chu Viêm nhưng là người độc ác, tuy rằng xuất thân thế gia nhưng lại vẫn như trước có thể bình tâm cố gắng tu luyện, thực lực rất mạnh. Hơn nữa người này dã tâm không nhỏ, tương lai nói không chừng sẽ ở trong triều phiên vân phúc vũ. Ngay cả ta đối với người kia đều lưu vài phần chú ý, lần này Lâm Minh nhằm vào Chu Viêm, có trò hay để xem!

Thác Khổ hưng phấn liếm liếm môi. Hắn ở dưới trướng của Dương Chấn, ngày sau rất có khả năng tòng quân, không nhất định sẽ không cuốn vào trong những đấu tranh này.

Một tháng sau rốt cuộc kết quả thế nào? Không ai dám nói.

Nếu là trước kia, mọi người sẽ nói Lâm Minh là không biết lượng sức. Nhưng hiện tại, Lâm Minh lần nữa sáng tạo kỳ tích, cũng không có người nào dám khinh thị hắn một điểm nửa điểm nữa.

- Hả? Cái gì, Lâm Minh muốn khiêu chiến Chu Viêm? Hơn nữa là mũi thương chỉ thẳng! Hắn chẳng lẽ là... Cùng Chu Viêm có hiềm khích gì?

Ở đông cung, thái tử ngay lập tức nhận được tin tức Lâm Minh khiêu chiến Chu Viêm.

- Khiêu chiến chỉ mặt nói tên, hơn nữa là mũi tên chỉ thẳng, quả thật không tầm thường. Giữa hai người, hẳn là từng xảy ra một số chuyện.

Mộc Dịch cũng nói theo.

- Nếu là thật sự có cừu oán, như vậy phần thắng của ta lại lớn hơn một phần. Chu Viêm này tính ra là biểu đệ của thập đệ, Chu gia đã cùng thập đệ gắn liền cùng một chỗ, cùng vinh quang cùng tổn hại, chỉ là không biết Lâm Minh cùng Chu Viêm có hiềm khích gì, xem ra tình báo của ta có chút sơ xuất rồi...

Chuyện giữa Lâm Minh và Lan Vân Nguyệt trừ đám người Lâm tiểu Đông rất ít có người biết. Mà thủ hạ của thái tử sưu tập tình báo chủ yếu là tình huống liên quan xuất thân và cha mẹ Lâm Minh, không có khả năng kỹ càng không sót.

***

Rốp!

Chén trà trong tay Vân thân vương trực tiếp bị bóp nát, hắn vừa rồi cùng thái tử gần như cùng một thời gian nhận được Truyền Âm phù.

Điểm danh khiêu chiến, mũi thương chỉ thẳng, đây tuyệt đối không phải dấu hiệu tốt gì. Nếu là không cừu, Lâm Minh làm sao lại nhảy qua nhiều người như vậy, trực tiếp tìm Chu Viêm?

- Chu Viêm này, thật sự là gây phiền toái cho ta!

Hai hàng mày kiếm của thập hoàng tử nhíu vào một chỗ. Chu Viêm là người thuộc về phe mẫu thân hắn, xem như ngoại thích, bình thường mà nói, bất kể là hoàng tử hay là hoàng đế, bọn họ phần lớn đều sẽ cố ý vô ý bài xích ngoại thích.

Từ cổ đến nay, chuyện ngoại thích nắm quyền rất thông thường, hoàng hậu hoặc là hoàng thái hậu tự nhiên sẽ thiên hướng nhà mẹ đẻ, trọng dụng ngoại thích sẽ khiến cho ngoại thích thế lớn dần. Mà một khi thế lực của ngoại thích trở nên bành trướng, thường thường kéo bè kết phái, kiêu ngạo hống hách, quyền nghiêng triều đình. Thậm chí còn xuất hiện tình huống mưu phản, ngoại thích đoạt quyền.

Nhưng là, Vân thân vương hiện giờ là thời kỳ mấu chốt đoạt vị, thêm một trợ lực tự nhiên là tốt. Mà Chu Viêm cũng tính là nhân tài, Vân thân vương tự nhiên nguyện ý thu vào dưới trướng. Nhưng điều này cũng không nghĩa là hắn sẽ coi Chu Viêm là thân tín, hơn nữa dưới tình huống Chu Viêm còn là một người có dã tâm.

- Truyền xuống dưới, cho Chu Viêm tối nay tới gặp ta!

Thập hoàng tử còn ôm tâm tư muốn hỏi Chu Viêm nguyên nhân hiềm khích giữa hai người, làm cho Chu Viêm và Lâm Minh hóa thù thành bạn.

Phừng!

Sau khi Chu Viêm về chỗ ở, một đám lửa bùng cháy trước mặt, là Truyền Âm phù thập hoàng tử Dương Chấn đưa tới, kêu hắn buổi tối đến phủ thân vương.

Chu Viêm nghe ra được, giọng nói thập hoàng tử rất bất mãn!

Chu Viêm đương nhiên biết thập hoàng tử gặp hắn là vì cái gì. Vào cái khoảnh khắc Lâm Minh công nhiên khiêu chiến hắn kia, thám tử nhất định đem tình huống tại chỗ báo cáo cho thập hoàng tử.

Lôi kéo Lâm Minh? Thật sự là ý nghĩa viển vông!

Chu Viêm duỗi tay chộp ngọn lửa đang cháy thành tro tàn, lời thập hoàng tử còn chưa nói xong cũng biến giọng, im bặt.

Chu Viêm rót cho mình một chén rượu, ngửa đầu uống, ánh mắt hắn từ bình tĩnh trở nên âm lãnh.

- Còn có một tháng, các ngươi chẳng lẽ đều cho rằng Lâm Minh đã thắng rồi?

***

Lâm Minh sau khi về chỗ ở cũng thu được Truyền Âm phù, đồng thời đến từ hai phe thế lực thập hoàng tử và thái tử đương triều.

Trong đó phần của thái tử kia rõ ràng đến từ Mộc Dịch.

Ở trong Truyền Âm phù, Mộc Dịch chúc mừng một phen, sau đó chính là mời Lâm Minh đi phủ thái tử gặp mặt một phen.

Về phần thập hoàng tử, thì nói muốn mời Lâm Minh xem một nơi trang viên, đồng thời có một phần bí tịch nhân giai trung phẩm cũng muốn mời Lâm Minh tới xem xét.

Hai bức Truyền Âm phù này kỳ thật đã trái với quy củ của Thất Huyền võ phủ. Võ phủ quy định, đệ tử trong thời gian ở trường, bất kỳ thế lực không thể quấy rầy, có pháp trận chuyên môn giám thị Truyền Âm phù ngoại giới truyền vào. Nhưng là hiện tại liên quan đến chuyện lớn hai vị hoàng tử tranh ngôi hoàng đế, võ phủ tự nhiên cũng thích đáng linh hoạt một chút.

- Hai phe thế lực, lại đồng thời muốn lôi kéo ta... Ta hiện tại thụ địch quá nhiều, thực lực của mình lại yXở trong Thất Huyền võ phủ thì an toàn nhưng nếu ra ngoài không nhất định sẽ không gặp phải ám sát! Tuy rằng ta có thể bịa ra một vị sư phụ, nhưng thứ hư vô mờ mịt đó không nhất định có lực uy hiếp, tạm thời gian nhập một phe thế lực cũng có thể bảo hộ ta. Mộc Dịch có ơn với ta, thái tử cũng từng giúp ta một lần, nợ một phần ân tình, gia nhập bọn họ thật ra là lựa chọn không tồi. Mà thập hoàng tử này, dường như là vị hoàng tử do vị nương nương của Chu gia tiến cung kia sinh ra...

Lâm Minh tuy rằng không quan tâm chính trị nhưng đối với tình huống Chu gia vẫn có hiểu biết, thập hoàng tử chính là biểu huynh của Chu Viêm, Chu gia chính là trèo lên cọc quan hệ này mới từ từ thế lớn, thăng quan tiến chức như diều gặp gió.

Phe thập hoàng tử, Lâm Minh không thể gia nhập, trực tiếp từ chối!

Về phần mặt mũi của Mộc Dịch, Lâm Minh tuyệt đối nể nang, nhưng mà cũng không phải hiện tại...

- Cảm tạ thái tử điện hạ thịnh tình mời, chỉ là Lâm Minh đã hứa hẹn kỳ hạn một tháng, tranh phút đoạt giây, thứ cho không thể đúng hẹn phó ước. Một tháng sau, tới cửa quấy rầy.

Ở đông cung thái tử, Mộc Dịch thu được Truyền Âm phù của Lâm Minh, ông vuốt vuốt râu cười nói:

- Lâm Minh nói một tháng sau, tới cửa bái phỏng.

- Ồ? Lâm Minh này, thật đúng là cố gắng, một buổi tối đều không bỏ được sao?

Mộc Dịch nói:

- Điện hạ không biết, người tập võ chú trọng tâm tư tinh thuần. Lâm Minh hiện tại một lòng theo đuổi cực hạn võ đạo, lòng không tạp niệm, tiến cảnh tốc độ cực nhanh. Nhưng mà nếu là đến dự tiệc một lần, tâm tình khó tránh khỏi sẽ bị một ít quấy nhiễu, muốn điều chỉnh lại chỉ sợ phải mất thời gian một hai ngày.

- Thì ra là thế, khó trách tu vi của Lâm Minh tiến triển nhanh như vậy, nguyên nhân võ đạo chi tâm của hắn chiếm một bộ phận rất lớn hả?

- Không sai, bình thường võ đạo chi tâm yếu, lấy được thành tích nhất định, được thế lực các nơi lôi kéo, sẽ rất dễ dàng trầm mê trong tài phú sắc đẹp. Loại người này, khó có thành tựu lớn! Tuy nhiên Lâm Minh thực lực tiến triển nhanh, không chỉ vì võ đạo chi tâm còn bởi vì sau lưng hắn có một vị sư phụ cường đại.

Lúc trước Lâm Minh bảo Mộc Dịch giữ bí mật thân phận Minh Văn sư cho hắn, nhưng lại cũng không nói Mộc Dịch giữ bí mật chuyện hắn có một vị sư phụ cường đại này.

Trên thực tế, với lực ảnh hưởng của Lâm Minh hiện tại, dù hắn công khai thân phận Minh Văn sư cũng sẽ không có nguy hiểm gì, ngược lại sẽ tăng thêm lợi thế. Chớ nói Lâm Minh hiện tại có thái tử và Mộc Dịch bảo hộ, chỉ vẻn vẹn tầng thân phận đệ tử thiên tài Thất Huyền võ phủ này đã là một uy hiếp rất lớn rồi.

- Đúng rồi, sư phụ của Lâm Minh này là cao nhân phương nào?

Ánh mắt thái tử lập tức sáng lên.

Mộc Dịch nhìn thấy thần sắc của thái tử, rõ ràng hắn ôm tâm tư gì, cười nói:



- Điện hạ không cần trông cậy vào người này. Ta đoán vị tiền bối này ít nhất là Tiên Thiên đại thành, thậm chí khả năng đã vượt qua cảnh giới Tiên Thiên. Đó đã là độ cao chúng ta không thể lý giải, hắn không có khả năng nhúng tay chuyện thế này.

- Vượt qua Tiên Thiên!

Dương Lâm trong lòng chấn động mạnh:

- Ở trên Tiên Thiên còn có cảnh giới gì?

Mộc Dịch cười khổ một tiếng:

- Ta cũng không biết, con đường võ đạo, từ Tiên Thiên trở đi đối với loại võ giả không môn không phái, tự học thành tài như chúng ta đã hoàn toàn là một đám sương mù, căn bản không biết nên làm thế nào đi thăm dò. Sau Tiên Thiên là cảnh giới gì, ta cũng không rõ ràng lắm...

Dương Lâm thở nhẹ một hơi nói:

- Lão sư không cần tự coi nhẹ mình, không môn không phái có thể đạt tới thành tựu như vậy đã là kỳ tài, chỉ là, ta có một điểm không rõ, nếu Lâm Minh có sư phụ cường đại như vậy, vì sao hắn còn phải tới Thất Huyền võ phủ?

Mộc Dịch nói:

- Điều này ta cũng nghi hoặc, tuy nhiên võ đạo đến Tiên Thiên, ta liền hoàn toàn không hiểu. Có lẽ muốn tu luyện tới cảnh giới võ đạo càng cao cần ở trong phàm trần lịch lãm bản tâm cũng nói không chừng. Cho nên Lâm Minh mới có thể đi tới Thiên Vận thành.

- Ừm, bất kể có thể lôi kéo được Lâm Minh hay không, ta ít nhất phải cùng hắn thành bằng hữu. Tháng sau Lâm Minh tới, ta tất nhiên tự mình nghênh đón, đối xử bằng lễ khách khanh!

***

- Lâm Minh này, lại từ chối ta!

Thư phòng phủ Vân thân vương, thập hoàng tử Dương Chấn thu được Truyền Âm phù Lâm Minh đưa về, sắc mặt lập tức trầm xuống:

- Chu Viêm, chuyện tốt ngươi làm đây. Vì một nữ nhân, đắc tội cường địch như thế, ngươi thật làm ta thất vọng!

Chu Viêm đứng ở dưới, trầm mặc không lời. Lúc trước khi hắn đem Lan Vân Nguyệt cướp vào tay, Lâm Minh vẫn là một tiểu nhân vật, mặc hắn đối phó thế nào đều dễ như trở bàn tay. Đoạt nữ nhân của một tiểu nhân vật, có thế có sai lầm gì? Ai lại có thể dự đoán được, Lâm Minh lại nhanh như vậy trưởng thành thành một cường địch.

Đương nhiên, loại chuyện này hắn không giải thích, cũng không cần giải thích. Dương Chấn hôm nay tìm hắn tới chính là vì phát hỏa. Chu Viêm rất rõ ràng, địa vị của hắn hiện tại bao gồm địa vị của Chu gia đều là vì thập hoàng tử trước mắt này mà đạt được, thập hoàng tử chính là chủ tử của hắn, ở trước mặt hắn ta, hắn không thể phản kháng.

- Ta mượn lực lượng của Chu gia các ngươi, là muốn các ngươi phụ tá ta lên ngôi chí tôn, không phải bảo các ngươi thêm phiền! Vốn ta có mười phần nắm chắc lôi kéo được Lâm Minh, nhưng là hiện tại...!

- Chu Viêm, ngươi đi theo ta là muốn làm chuyện lớn! Chỉ có hạng người ngu xuẩn mới có thể vì nữ nhân mà bị mất giang sơn! Lan Vân Nguyệt kia, ngươi bỏ (nguyên văn: Hưu) rồi chứ!

Thập hoàng tử nói tới đây, Chu Viêm khẽ nhíu mày:

- Điện hạ, dù ta bỏ Lan Vân Nguyệt, cũng không có khả năng làm dịu quan hệ với Lâm Minh. Ngài cho rằng, Lâm Minh sẽ tha thứ phản bội, lại cùng Lan Vân Nguyệt ở một chỗ sao? Tranh đấu giữa ta với Lâm Minh, vì Lan Vân Nguyệt dựng lên, nhưng là hiện tại lại đã không có quan hệ gì với nàng ta nữa.

- Không cần ngươi tới dạy ta, ta đương nhiên biết! Lâm Minh quả thật sẽ không cần Lan Vân Nguyệt nữa, nhưng là ngươi bỏ nàng, là một loại biểu hiện tỏ ra yếu thế, xin lỗi với Lâm Minh, chỉ có như vậy, chúng ta mới có khả năng ngồi xuống mà bàn! Chỉ có như vậy, ta mới có thể dùng điều kiện hậu đãi của ta để đánh động hắn! Không có kẻ địch vĩnh viễn, chỉ có ích lợi vĩnh viễn. Ta vì hắn chọn ra mỹ nữ tư sắc hơn Lan Vân Nguyệt, nghe lời như con mèo nhỏ, cho hắn tài phú thật lớn và công pháp đỉnh cấp, sao hắn có thể không dốc sức phục vụ cho ta? Những gì thái tử có thể cho hắn, so với ta không đáng giá nhắc tới!

- Bắt ta tỏ vẻ yếu thế với Lâm Minh?

Chu Viêm khóe miệng giật giật, tay cũng hơi nắm chặt, bắt hắn tính tình xưa nay cao ngạo tỏ ra yếu thế, còn khó chịu hơn cả so với giết hắn!

- Làm sao, ngươi không chịu? Đại trượng phu có thể co được dãn được, tỏ vẻ yếu thế lại làm sao! Chẳng lẽ, ngươi muốn cho ta bởi vì ngươi mà cùng Lâm Minh hoàn toàn là địch?

Chu Viêm hít sâu mấy hơi, nắm tay nắm chặt mới chậm rãi buông lỏng, mắt lộ hàn quang, chậm rãi nói:

- Điện hạ! Thiên tài chết đi sẽ không còn là thiên tài nữa.

- Hừ! Ngươi bảo ta ám sát Lâm Minh? Chu Viêm, ngươi không biết Thất Huyền võ phủ ở Thiên Vận quốc là tồn tại như thế nào sao? Lâm Minh là thiên tài trăm năm mới gặp một lần của Thất Huyền võ phủ! Ngươi lại bảo ta ám sát hắn. Cho dù hắn ra võ phủ, dù hắn còn chưa trưởng thành, nhưng ngươi chớ quên ca ca của ta, thái tử Dương Lâm! Dương Lâm tuy rằng ngốc, nhưng còn không ngốc đến mức ấy! Hắn làm sao có thể không phái người bảo hộ Lâm Minh? Bên cạnh hắn cũng có cao thủ, thậm chí còn có một Mộc Dịch! Một khi tính sai, một khi lộ ra một chút xíu dấu vết bị Dương Lâm nắm lấy, vậy dù ta giết Lâm Minh, ta cũng sẽ bị vạ vào! Đến lúc đó đừng nói là ngôi vị hoàng đế, ngay cả mạng đều không giữ được! Quyền uy của Thất Huyền võ phủ không thể xâm phạm, cho dù là phụ hoàng, bọn họ cũng nói phế là phế!

- Một tên Mộc Dịch đã làm ta đau đầu! Mười tám tử sĩ ta bồi dưỡng cùng với khách khanh dưới trướng của ta, đối phó một Mộc Dịch đều hết sức miễn cưỡng. Nếu là lại thêm một Lâm Minh đã trưởng thành lên, phần thắng của ta sẽ giảm mạnh.

Khóe miệng Chu Viêm co rút, hai đấm hơi trầm xuống, gằn từng từ nói:

- Điện hạ, xin cho ta một chút thời gian, ta sẽ cho ngài một câu trả lời!

- Được, ta tin ngươi một lần. Nhưng nếu là ngươi lại lần nữa làm ta thất vọng thì sao?

Chu Viêm hít sâu một hơi, cắn răng nói:

- Nếu là ta bại, nếu là Lâm Minh có thể tiếp tục với loại tốc độ yêu nghiệt này trưởng thành, như vậy ta sẽ bỏ Lan Vân Nguyệt, xin lỗi với Lâm Minh!

- Hừ, chỉ mong khi đó còn kịp! Ngươi lui ra đi!

Trong phòng riêng của Đại Minh Hiên, đèn đuốc sáng trưng, thức ăn tinh xảo, mà Chu Viêm lúc này lại không có nửa phần tâm tư dùng bữa.

Nhìn thấy Chu Viêm không ăn, Lan Vân Nguyệt cũng không dám động đũa. Nàng đoán được phiền não của Chu Viêm hôm nay cùng khiêu chiến của Lâm Minh là có liên quan. Nàng bị kẹp ở trong, xấu hổ vô cùng, một câu cũng không dám nói.

- Hôm nay, thập hoàng tử triệu kiến ta.

Trầm mặc hồi lâu, Chu Viêm đột nhiên chậm rãi mở miệng.

- Ưm, nói... Nói gì?

Trong lòng Lan Vân Nguyệt mơ hồ có chút bất an, nàng vĩnh viễn không biết trong lòng Chu Viêm đang nghĩ gì, chỉ cảm thấy hắn âm trầm đáng sợ. Hắn phút trước còn giữ được bình tĩnh, phút sau lại sẽ đột nhiên nổi giận, hung tính lộ ra. Hắn tựa như một cái hồ sâu hung thú ẩn nấp, nhìn như bình tĩnh nhưng trong đó lại ẩn chứa vô tận sát khí.

Cùng Chu Viêm ở một chỗ, Lan Vân Nguyệt luôn cảm giác một luồng áp lực vô hình, đè nàng không thở nổi. Mà không như quá khứ khi cùng Lâm Minh ở một chỗ, nàng có thể tùy ý làm nũng, tùy ý giận lẩy, mà thiếu niên kia vẫn luôn mang theo tươi cười như ánh mặt trời thỏa mãn nguyện vọng căn bản không hợp lý của mình.

Đáng tiếc, những ngày như vậy một đi không trở lại. Lan Vân Nguyệt trong lòng than thở, lại không dám biểu lộ ra bất kỳ thất thần. Bởi vì nàng luôn cảm thấy ánh mắt của Chu Viêm như chim ưng, dường như có thể nhìn thấu nội tâm của nàng.

- Hắn bảo ta...

Chu Viêm nói đến đây hơi dừng lại, hai mắt nhìn thẳng Lan Vân Nguyệt, thong thả nói:

- Bảo ta bỏ ngươi...

Trong nháy mắt đó, Lan Vân Nguyệt choáng váng. Nàng cảm thấy thời gian dường như trong khoảnh khắc chậm lại, gương mặt Chu Viêm ở trước mắt dường như đột nhiên trở nên xa xôi, hết thảy thính giác, xúc cảm đều trở nên mơ hồ không rõ.

Nàng tuy một mực giữ tấm thân trong sạch, nhưng là nàng và Chu Viêm đã đính hôn. Ở Thiên Vận quốc, thiếu nữ sau khi đính hôn bị bỏ, đây là một chuyện cực kỳ sỉ nhục, tái giá đều sẽ bị ảnh hưởng. Chu Viêm nếu thật sự bỏ nàng, nàng nên đi đâu về đâu?

Nàng nhìn khuôn mặt Chu Viêm có chút xa lạ, cắn chặt môi, tận lực làm cho mình không khóc ra nhưng là nước mắt vẫn đảo quanh hốc mắt. Nàng tự nhiên rõ ràng ý nghĩa của thập hoàng tử đối với Chu gia và Chu Viêm, lời của hắn đối với Chu Viêm mà nói trọng lượng nặng cỡ nào.

- Ngươi... Ngươi đồng ý rồi?

Giọng nói Lan Vân Nguyệt mang theo một tia mơ hồ và nghẹn ngào.

- Tạm thời thì chưa.

Chu Viêm trả lời thật.

- Vì... Vì sao?

Lan Vân Nguyệt theo bản năng nắm chặt đũa trong tay, đốt ngón tay bởi vì dùng sức mà hơi hơi trắng bệch.

- Bởi vì Lâm Minh, thập hoàng tử muốn lôi kéo Lâm Minh, mà ngươi... Thành chướng ngại để hắn lôi kéo Lâm Minh.

- Chướng... Chướng ngại...

Nước mắt của Lan Vân Nguyệt rốt cuộc không kìm nổi lăn xuống. Ta chỉ là một thiếu nữ bình thường, làm sao có một ngày lại liên lụy đến đấu tranh của ngôi vị hoàng đế, trở thành chướng ngại của hoàng tử...

Vì sao lại như vậy?

Chu Viêm nói:

- Ta đại khái có thời gian một tháng đến hai tháng, cụ thể nên làm như thế nào ta vẫn còn không rõ lắm... Ngươi không cần tuyệt vọng, sự tình không nhất định trở thành kết cục đã định.

Chu Viêm sau khi nói xong những lời này liền đứng dậy, đẩy cửa rời đi.

Để lại Lan Vân Nguyệt một mình ngồi trên ghế, dường như mất linh hồn. Nàng rất rõ ràng, tuy rằng Chu Viêm nói còn có cơ hội nhưng nếu là mình có một ngày thật sự trở thành chướng ngại cho dã tâm của hắn, cho dù là chỉ một chút xíu, hắn cũng sẽ không chút do dự vứt bỏ mình!

Nghĩ đến đây trong lòng Lan Vân Nguyệt dâng lên một cỗ bi ai không hiểu.

Nàng mất hồn mất vía đẩy cửa, rời khỏi phòng.

Trong đại sảnh ồn ào náo nhiệt của Đại Minh Hiên, từng đám công tử thế gian đang nâng chén nhấc ly, tìm sướng mua vui. Trên chén rượu đồng thau tinh xảo điêu khắc hoa văn Thao Thiết sống động như thật, chúng nó há miệng dường như quái thú, dường như muốn cắn nuốt nàng...

Đại sảnh trang hoàng xa hoa, thảm nhung thiên nga, tiếng đàn sáo cao nhã, bàn ngọc chén vàng sơn hào hải vị tinh xảo. Những thứ này từng là thứ nàng tha thiết ước mơ theo đuổi, hiện tại lại chỉ khiến nàng cảm thấy đặc biệt trống vắng.

Nàng đi xuống thang lầu, đi ra Đại Minh Hiên.

Đêm mùa thua đã có hơi lạnh nồng đậm, gió ập vào mặt thổi đến mang theo hơi thở của tiết hàn lộ, khiến người trống rỗng sinh ra cảm giác tiêu điều.

Kỳ thật, Chu Viêm không sai... Lan Vân Nguyệt hiểu được, hắn đêm nay nói ra một phen lời như vậy, mình không có lý do gì đi oán.

Nàng lựa chọn Chu Viêm, là bởi vì Chu Viêm có thể mang đến cho nàng vinh hoa phú quý và thanh xuân dài hơn.

Nếu là có một ngày Chu Viêm vì nữ nhân mà mất đi địa vị của hắn, như vậy nữ nhân của hắn có khả năng sẽ rời hắn mà đi...

Đạo lý này, Chu Viêm sao có thể không hiểu?

Lựa chọn vinh hoa là phải chịu chua xót sau lưng, chỉ là... Nàng hiểu được đạo lý này lại đã muộn rồi...

Nàng giật mình ý thức được mình đánh mất đồ vật quý báu cỡ nào. Nàng hối hận lại cũng không phải bởi vì Lâm Minh hiện giờ đã cá chép hóa rồng, chỉ là nàng hối hận khi nàng ở trong phúc lại không biết đó là phúc.

***

Khi rất nhiều người vì thành tích Lâm Minh sáng tạo mà khiếp sợ, các thế lực lớn vì Lâm Minh mà có động tác, Lâm Minh lại không vì thành tích mình giành được mà có mảy may tự mãn nào.

Hắn lần này lựa chọn một tháng khiêu chiến Chu Viêm, kỳ thật cũng không nắm chắc tuyệt đối.

Chu Viêm là kẻ địch thứ nhất ra hồn trong đời Lâm Minh.

Lâm Minh đã từng tính toán coi hắn là mục tiêu dùng cả đời để vượt qua, mà hiện tại lại chỉ là thời gian hơn nửa năm ngắn ngủi, Lâm Minh lại sắp dùng Chu Viêm đứng trên cùng một Diễn Võ trường quyết đấu!

Lâm Minh có thể cảm giác được sự dẻo dai và bất phàm của Chu Viêm.

Chu Viêm giống Vương Nghiễn Phong, có được sự cao ngạo và ý chí bất khuất của mình. Chỉ là hắn không giống như Vương Nghiễn Phong lộ ra mũi nhọn, mà nội liễm trong lòng. Nếu nói Vương Nghiễn Phong là một thanh bảo kiếm ra khỏi vỏ, hơi lạnh bốn phía, như vậy Chu Viêm chính là một thanh đao sắc giấu trong vỏ, mũi nhọn giấu hết, ngươi không biết lúc nào hắn sẽ ra khỏi vỏ. Mà đao thứ nhất ra khỏi vỏ lại thường thường là một đao khó lòng phòng bị!

Chu Viêm không phải dễ dàng bị đẩy ngã như vậy! Hắn ở Chu gia cũng không phải con trưởng, lại bằng vào thực lực và cố gắng của mình từng bước bò lên đến vị trí hiện tại, vô cùng có khả năng kế thừa ngôi vị gia chủ Chu gia. Người như vậy khẳng định giống như cỏ dại, mang theo một sự dẻo dai!

Dù là trong tay Lâm Minh còn có một viên Hồng Kim Long Tủy đan đã trải qua Minh Dược phù tăng phúc, hắn cũng không có nắm chắc mười phần.

Một tháng này, Chu Viêm cũng tất nhiên sẽ trả giá cố gắng gấp bội!

Nhưng là tuy biết rõ như vậy, Lâm Minh lại vẫn như cũ phát ra lời khiêu chiến. Hắn chẳng những muốn khiêu chiến Chu Viêm, cũng muốn khiêu chiến chính mình, đem mình ép vào tuyệt cảnh, kích phát tiềm năng.

Một tháng này, tài nguyên Lâm Minh có thể đạt được tăng trưởng trên diện rộng, có thể tu luyện trong bảy đại sát trận thời gian năm ngày chẵn, đạt được năm viên Tụ Nguyên đan, năm viên Chân Nguyên thạch.

Tụ Nguyên đan không tính là gì, mà Chân Nguyên thạch này nhất là thời gian tu luyện chẵn năm ngày, đối với Lâm Minh mà nói lại là quan trọng nhất.

Năm ngày chẵn, sáu mươi canh giờ, chia đều một ngày hai canh giờ!

Tuy rằng không nói có thể tùy ý tu luyện, nhưng là hiệu quả của hai canh giờ đã phi thường tốt.

Sáng sớm một ngày này, Lâm Minh sớm cõng Quán Hồng thương, đi tới Thác Nước Hàn Đàm.

Mà ngay khi hắn sắp bước vào hàn đàm, một giọng nói từ rất xa truyền tới:

- Tộc đệ, chờ một chút.

- Hả?

Bước chân Lâm Minh khựng lại, là Lâm Vũ.

- Tộc đệ, chúc mừng ngươi, lần này thật sự là làm Lâm gia chúng ta nở mày nở mặt!

Lâm Vũ vui tươi hớn hở chạy tới.

Lâm gia trước kia một mực là một gia tộc lớn nhất Thanh Tang thành, mà hiện tại lại bị Chu gia hoàn toàn đẩy xuống, đây cũng là chuyện không có biện pháp. Lâm gia mạnh mấy cũng không sánh được Chu gia ra một vị nương nương. Hơn nữa hoàng tử do nương nương người ta sinh ra còn được phong làm thân vương nữa.

Điểm không sánh bằng ấy chỉ có thể trách mệnh không tốt. Nhưng là, khiến các trưởng lão Lâm gia ôm giận nhất chính là, thế hệ trẻ Lâm gia cũng bị Chu gia đè gắt gao, chỉ một Chu Viêm lại dường như một ngọn núi chắn ngang trước mặt đệ tử Lâm gia. Mạnh nhất thế hệ trẻ Lâm gia chính là Lâm Vũ, ở Thất Huyền võ phủ lăn lộn hai năm mới miễn miễn cưỡng cưỡng tiến vào Địa Chi đường, hơn nữa xếp hạng vẫn là hạng trung, thấp. Hai người khác ngay cả Địa Chi đường đều không tiến vào, ba người cộng lại cũng không bằng một nửa Chu Viêm, điều này làm cho trưởng lão Lâm gia làm sao không căm tức?

Nhưng là ngày hôm qua, mười hai cái Truyền Âm phù khoảng cách xa liên hoàn truyền âm, đem tin tức từ Thiên Vận thành truyền ra mấy ngàn dặm, đêm cùng ngày liền truyền về Thanh Tang thành.

Truyền Âm phù bình thường chỉ có thể truyền ra xa mấy chục dặm, mà Truyền Âm phù khoảng cách xa, một tấm lại chi có thể truyền ra xa mấy trăm dặm, nhưng là giá cả đắt đỏ, một tấm mất mấy chục lượng vàng. Từ Thiên Vận thành truyền tin tức về Thanh Tang thành, cần mười hai cái Truyền Âm phù liên hoàn truyền âm, chỉ riêng một cái tin tức truyền đi cần tiêu hao mấy trăm lượng vàng. Nếu là tin tức không trọng yếu, dù là gia tộc lớn như Lâm gia cũng sẽ không lãng phí như vậy.

Mười hai tấm liên hoàn truyền âm, mức khẩn cấp cao nhất, tin tức chỉ có một câu:

- Lâm Minh, tiến vào Thất Huyền võ phủ ba mươi tư ngày, lần thứ hai khảo hạch Vạn Sát trận, xếp hạng sáu mươi hai, đạt được quyền khiêu chiến đệ tử Thiên Chi phủ. Mũi thương chỉ thẳng Chu Viêm, trước mặt mọi người hạ chiến thư, một tháng sau khiêu chiến Chu Viêm.

Nghe nói, gia chủ Lâm gia sau khi nhận được tấm Truyền Âm phù này đương trường từ trên ghế nhảy dựng lên, hơn nữa còn mắng một câu thô tục:

- Thật con mẹ nó sướng!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vũ Cực Thiên Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook