Vũ Cực Thiên Hạ

Chương 111: Một thương kinh diễm

Tàm Kiếm Lý Ngưu

27/06/2017

Đây là thu hoạch lớn nhất nhiều ngày qua Lâm Minh và Hồng Hi khổ luyện thương đạt được, đó chính là mỗi chiêu dùng hết, khí thế vẫn không đứt, lại tích tụ vào thương chiêu tiếp theo, cuối cùng bột phát ra một chiêu cuối cùng, quét ngang tất cả.

Tốc độ thương của Lâm Minh nhìn qua chậm hơn Chu Viêm rất nhiều, Chu Viêm đánh ra ba kiếm, Lâm Minh nhiều nhất chỉ đánh ra một thương nhưng khiến cho người ta khó tin chính là một thương của Lâm Minh lại có thể ngăn cản ba kiếm của Chu Viêm.

Đó là một loại cảm giác khiến người ta cảm thấy cực kỳ mâu thuẫn, cho nên một ít người tu vi không sâu hoàn toàn không hiểu hai người giao thủ, bọn họ chỉ cảm thấy Chu Viêm giống như đánh ra những chiêu thức vô dụng, trong ba chiêu của hắn cũng không có một chiêu dùng được.

Trên hàng ghế khách quý, một tên quý tộc thừa kế tuổi hơn ba mươi nhìn hai người Chu Viêm cùng Lâm Minh chiến đấu, không khỏi lắc đầu:

- Tên Chu Viêm này chẳng qua cũng chỉ có thế, kiếm chiêu màu mè hoa lá, nhìn thì đẹp, nhưng lại không có bao nhiêu tác dụng, loại kiếm chiêu này đánh nhau lại tăng thêm sơ hở, A Uy, ngươi cảm thấy sao?

Bản thân tên quý tộc này chỉ có thiên phú nhị phẩm, bây giờ đã hơn ba mươi tuổi, mới bước vào Luyện Thể tầng ba, tự nhận mình đối với võ đạo có một chút giải thích, cho nên quay sang tên hộ vệ của mình nói như thế.

- Đại nhân, kiếm chiêu của Chu Viêm quả thật mất đi cảm giác nhẹ nhàng, thuộc hạ cũng rất kỳ quái, tuy nhiên kiếm quang lúc trước Chu Viêm thi triển ra quả thật rất linh hoạt, sắc bén, cho dù là thuộc hạ đối mặt với kiếm quang kia, cũng không chắc tiếp được.

Tên hộ vệ này cũng hơn ba mươi tuổi, mới bước vào Luyện Thể tầng năm, nhưng mà nhìn thấy chiêu thức lúc trước Chu Viêm thi triển ra hắn không thể không thừa nhận, nếu như mình đánh với Chu Viêm, hắn chỉ nắm chắc ba, bốn thành chắc thắng.

- Ngay cả loại kiếm quang này mà ngươi cũng không tiếp được?

Vị quý tộc thừa kế kia nở nụ cười, trong lòng không cho là đúng:

- A Uy, ngươi quá coi nhẹ mình, mấy năm nay, Thất Huyền võ phủ trừ Lăng Sâm, Thác Khổ mấy người bọn họ ra, những người khác thế hệ sau không bằng thế hệ trước, trước kia Thất Huyền võ phủ đào tạo ra võ giả vượt cấp chiến đấu đơn giản như ăn cơm uống nước, nhưng ngươi xem tên Chu Viêm này, ta nhớ không lầm thì hắn ở trên Bài Danh thạch trước ba mươi mà, kiếm trên tay hắn...

Ngay lúc vị quý tộc thừa kế này định tiếp tục trình bày hiểu biết đối với võ đạo của hắn thì nụ cười trên mặt hắn đã cứng lại.

Trên võ đài, Lâm Minh và Chu Viêm đã đánh tới mép lôi đài, Lâm Minh đâm ra một thương, Chu Viêm lắc mình tránh đi, bởi vì một thương của Lâm Minh đâm vào không khí mà đâm vào trụ của lôi đài.

Hắn vừa thu thương, thì một màn khó tin đột nhiên xảy ra.

Khối nham thạch thô to kia sau khi bị một thương Lâm Minh đâm trúng ầm ầm nổ tung.

Theo tiếng nổ ầm ầm, vô số đá vụn giống như hạt đậu rơi xuống, cuối cùng tạo thành một trận mưa đá.

Khối cột đá kia giống như bã đậu vậy.

- Đây... Đây, sao lại thế này?

Ánh mắt tên quý tộc kế thừa kia giống như muốn lồi ra, vừa rồi hắn thấy rất rõ ràng, một thương kia bởi vì Lâm Minh không đâm trúng cho nên đã thu lại một chút lực.

Nhưng mà chỉ một phần lực lượng này, nhìn qua thì như hời hợt nhưng lại khiến cho khối cột đá cao hơn hai trượng kia lập tức nổ thành đá vụn, từng khối đá rơi xuống, khối lớn nhất cũng chỉ bằng cỡ hai đầu ngón tay.

Không riêng gì tên quý tộc thừa kế này, mọi người ở đây, bao gồm cả Lăng Sâm, Thác Khổ, Mộc Dịch những cao thủ này cũng đều ngây ngẩn cả người, một ít người thậm chí còn theo bản năng dụi dụi mắt, gần như không thể tin vào mắt mình.

Màn vừa rồi có thật là một thương kia tạo thành?

Nên biết rằng muốn đánh nát cột đá này rất dễ dàng, ở đây có rất nhiều cao thủ đều làm được chuyện này nhưng mà một thương đâm lên cột đá lại khiến nó hoàn toàn vỡ nát nhỏ bằng cỡ ngón tay, người ở đây không một ai có thể làm được.

Thậm chí Mộc Dịch cũng không làm được, tuy rằng hắn có thể trong nháy mắt phát ra vô số kiếm quang chém nát cột đá này, tạo thành hiệu quả gần như vậy, nhưng mà hắn cũng không thể dùng một kiếm tạo thành hiệu quả giống vậy.

Ngay cả thái tử vẫn luôn giữ bình tĩnh thấy một màn như vậy cũng phải mất đi trấn định:

- Lão sư, đây là... Thương pháp gì?

Thái tử đối với võ đạo cũng có lý giải nhất định, nhưng xưa nay hắn chưa từng thấy võ kỹ như thế này.

Mộc Dịch cũng lắc đầu, nói:

- Điện hạ, ta cũng không rõ ràng lắm.

Cùng với khối đá cuối cùng ngừng lăn, toàn bộ võ tràng lại yên tĩnh, mọi người bị một màn này làm cho kinh sợ. Nhưng mà một số cao thủ Thất Huyền võ phủ, như Lăng Sâm, Thác Khổ, còn có mấy chấp sự lớn tuổi khi nhìn thấy những khối đá vụn này, trong lòng lại mơ hồ đoán ra, tuy rằng hợp lý nhưng mà bọn họ lại không thể tin được điều đó.

Một chiêu này, chẳng lẽ là...

Chu Viêm nhìn một đống đá vụn này, tay phải gắt gao cầm chuôi kiếm, đốt ngón tay bởi vì dùng sức quá độ mà trở nên trắng bệch!

- Phấn Thân Toái Cốt quyền! Ngươi luyện thành Phấn Thân Toái Cốt quyền!

Lúc trước Chu Viêm chuyên đi Tàng Thư các xem qua các võ kỹ mà Lâm Minh lựa chọn, cho nên hắn hiểu được, sở dĩ Lâm Minh có thể kìm hãm kiếm của hắn chính là bởi vì hắn đã luyện thành Phấn Thân Toái Cốt quyền!

Lúc trước hắn có thể dùng tay không đỡ được đao của Trương Thương, đồng thời dùng quyền đánh lui hắn, cũng dựa vào Phấn Thân Toái Cốt quyền này.

Chu Viêm đột nhiên hiểu ra, đúng là chân nguyên chấn động như miêu tả trong ngọc giản Phấn Thân Toái Cốt quyền mà khiến cho lực phủ ngũ tạng của hắn loạn nhịp, máu huyết toàn thân giống như chảy ngược!

Tên Lâm Minh này làm sao có thể luyện thành Phấn Thân Toái Cốt quyền?

- Phấn Thân Toái Cốt quyền?

Những người ở đây sửng sốt, đối với đại đa số bọn họ mà nói, Phấn Thân Toái Cốt quyền là một bộ công pháp ngay cả tên cũng chưa từng nghe qua, hơn nữa nghe tên cũng rất thấp kém, dường như không giống võ kỹ cường hãn gì.

Nhưng mà đối với đệ tử Thất Huyền võ phủ mà nói, cái tên Phấn Thân Toái Cốt quyền này lại làm cho bọn họ chấn động!

Trước khi Lâm Minh thành danh, phần lớn bọn họ cũng không biết võ kỹ không trọn vẹn này, nhưng mà từ khi Lâm Minh chiến thắng Trương Thương, lại bài danh thứ sáu mươi hai trong Vạn Sát trận, công pháp Lâm Minh tuyển chọn cũng theo đó mà nổi tiếng!

- Thương quyết cơ sở, Bộ pháp cơ sở, hai bộ công pháp này ngày thường không ai hỏi tới lập tức trở thành công pháp đứng đầu, đương nhiên Phấn Thân Toái Cốt quyền cũng không bị hạ xuống, mọi người cũng không thể không muốn kiến thức một chút công hiệu công pháp này.

Công pháp địa giai hạ phẩm! Thiếu mất bảy phần!

Chỉ là sau khi nhìn thấy hai điểm này, cho dù có hâm mộ Lâm Minh thế nào đi nữa thì cũng không ai hư não mà đi lựa chọn môn công pháp này.

Phấn Thân Toái Cốt quyền cái gọi là địa giai hạ phẩm, cũng là do lúc đầu nó bị mất đi một phần cho nên không thể phán đoán ra cấp bậc, trưởng lão phụ trách xét duyệt cấp bậc công pháp cũng định đại ra. Thực thế nó có phẩm giai gì thì không một ai biết được.

Nên biết rằng, cấp bậc công pháp càng cao càng khó luyện!

Mà cho dù Phấn Thân Toái Cốt quyền có đầy đủ, thì so với Lạc Tinh trảm, Hồng Hà Mạn Thiên mà Chu Viêm luyện cũng khó hơn nhiều! Không có ngộ tính yêu nghiệt, muốn luyện thành võ kỹ địa giai, chỉ có là nằm mơ!

Huống chi, võ kỹ này là không trọn vẹn!

Chẳng những không trọn vẹn, mà ngay cả mở đầu cũng không trọn vẹn! Võ kỹ bình thường, nếu như phía sau bị thiếu, đoạn phía trước tạm thời cũng có thể luyện thành.

Nhưng mà mở đầu đã không trọn vẹn thì võ kỹ này trên căn bản không có giá trị gì, nếu không Thất Huyền cốc sao lại ghi bộ công pháp là địa giai Phấn Thân Toái Cốt quyền, mà không coi là rác rưởi vứt ra ngoài.

Mọi người thấy Lâm Minh lựa chọn Phấn Thân Toái Cốt quyền đều không cho là đúng, cho dù những người hâm mộ Lâm Minh cuồng nhiệt cũng không cho rằng Lâm Minh có thể tìm hiểu được gì từ bộ công pháp này.

Nhưng mà Lâm Minh lại dưới tình huống như vậy mà bằng vào tu vi Luyện Thể tầng ba mà luyện thành Phấn Thân Toái Cốt quyền mà ngay cả những Tiên Thiên đại năng như rồng thần thấy đầu không thấy đuôi của Thất Huyền võ phủ cũng không luyện thành!

Tên này vẫn còn là người sao?

Hơn nữa có thể nhìn ra, hắn chẳng những luyện thành Phấn Thân Toái Cốt quyền này, thậm chí còn dung nhập nó vào trong thương pháp.

Lâm Minh này có lẽ là người có ngộ tính khủng bố nhất của Thiên Vận quốc, không, mà là toàn bộ Thiên Diễn đại lục.

Tên này đúng là thần ma chuyển thế!

Trách không được chỉ trong mấy tháng ngắn ngủi mà hắn có tiến bộ kinh người như vậy, loại người có ngộ tính này cái gì mà tư chất cũng chẳng là gì.

Toàn bộ Diễn Võ trường trở nên yên tĩnh mấy chục giây, đối với phản ứng của mọi người, Hồng Hi đã sớm dự liệu, lúc hắn biết được chuyện này, phản ứng cũng hoàn toàn giống vậy, hắn sờ sờ cằm mình, trong lòng thì thở dài:

- Tiểu gia hỏa này, ngày sau sẽ làm cho người ta những chuyện càng ngày càng rung động, chỉ cần hắn không ngã xuống, khẳng định ngày sau sẽ lưu vào sử sách, ha ha, nếu như vậy ta cũng coi như là thầy dạy thánh giả, cũng không biết đám sử quan viết lịch sử lúc ấy có thể cấp cho lão tử một cái áo rồng hay không?

Lúc này, thập hoàng tử Vân thân vương đã từ thuộc hạ biết được Phấn Thân Toái Cốt quyền này đến tột cùng là bộ quyền pháp như thế nào, không cần thuộc hạ giải thích, thập hoàng tử ở trên phương diện võ đạo rất có thành tựu cũng đã biết luyện thành một bộ quyền pháp như vậy có ý nghĩa thế nào?

Hắn nhìn thân ảnh Lâm Minh giữa lôi đài, sắc mặt trầm xuống một cách đáng sợ.

Hắn không nghĩ tới, mình đã xem nhẹ Lâm Minh! Tên thiếu niên này không ngờ đáng sợ đến trình độ này!

Trong lòng thập hoàng tử mơ hồ có một dự cảm, nếu hắn và Lâm Minh thật sự trở thành địch nhân, mà hắn không thể tiêu diệt Lâm Minh trước khi hắn trưởng thành thì Lâm Minh rất có thể sẽ trở thành chướng ngại lớn nhất trên con đường đoạt ngôi của hắn.

Chiến đấu tiến hành đến trình độ này, thắng thua đã không còn quan trọng, có thể dự đoán, cho dù Lâm Minh thua trong tay Chu Viêm, thanh danh của hắn cũng càng thêm vang dội.

Truyền khắp kinh đô!

Đối mặt với tên giống như thần ma chuyển thế này, cho dù võ đạo chi tâm Chu Viêm có mạnh mấy đi nữa cũng hoàn toàn mất đi dũng khí tranh đấu. Chu Viêm rất rõ, cho dù hôm nay hắn đánh thắng Lâm Minh thì chỉ mấy tháng sau, hắn cũng sẽ bị Lâm Minh đánh bại.

Hắn đang gặp một địch nhân không thể trêu chọc.

- Giết hắn!

Trong lòng Chu Viêm đột nhiên hiện ra ý niệm này.

Trước khi Lâm Minh trưởng thành ra tay giết hắn, đây là biện pháp giải quyết duy nhất!

Nhưng mà muốn giết người ở trong Thất Huyền võ phủ, quả thực quá khó khăn, hơn nữa một khi bị phát hiện, bất kể là ai, Thất Huyền võ phủ cũng bắt hắn phải trả giá bằng sinh mệnh của mình!

Nhưng mà ngược lại, nếu như giết người trong đấu tràng, tuy rằng vi phạm nghiêm trong quy định của Thất Huyền võ phủ, nhưng mà cũng không đến mức phải chết, dù sao trong lúc hai người khiêu chiến, có thể ngẫu nhiên phát sinh án mạng.

- Tuy rằng ta sẽ bị nghiêm trị, nhưng xem ra vẫn còn hơn sau này bị Lâm Minh xử lý.

- Huống chi, thiên tài chết rồi cũng không còn là thiên tài nữa, Thất Huyền võ phủ không đến mức vì cái chết của một thiên tài mà giết ta, cộng thêm thập hoàng tử ở trong bóng tối hỗ trợ, ta có thể tìm một lý do rời khỏi võ phủ, sung vào quân đội.

Mà sung quân đối với Chu Viêm mà nói không đáng kể chút nào, về phần khai trừ, tuy rằng đáng tiếc, nhưng mà có thể giết chết Lâm Minh, tuyệt đối đáng giá!

Đây là cơ hội duy nhất để hắn giết chết Lâm Minh!

Nhưng mà có thể giết được Lâm Minh sao?

Trong lòng Chu Viêm trầm xuống.

- Ta chỉ còn một chiêu võ kỹ mạnh nhất, nhưng một chiêu này sẽ ảnh hưởng tới bản thân rất lớn, bình thường ta chỉ có thể phát huy ra sáu thành uy lực, nếu như ta không quan tâm mà thúc giục ra mười thành uy lực thì có thể ảnh hưởng tới kinh mạch bản thân! Sau này những đường kinh mạch này càng khó đả thông, trở thành chướng ngại để ta đột phá Ngưng Mạch kỳ, tuy nhiên sự cho tới bây giờ, cũng không cần quan tâm nhiều như vậy.

Khuôn mặt Chu Viêm hiện lên vẻ dữ tợn, hắn thúc giục chân nguyên tới mức tận cùng, Xích Viêm kiếm cũng theo đó vang lên tiếng kêu thê lương.

- Chu Viêm muốn toàn lực ứng phó!

- Chân nguyên lực thật là khủng khiếp! Chỉ sợ võ giả cảnh giới Luyện Cốt cũng không có chân nguyên khủng bố như vậy!

Từ sau khi biết Lâm Minh tìm hiểu ra Phấn Thân Toái Cốt quyền, cũng không ai tiếp tục hoài nghi thực lực của Chu Viêm nữa, Chu Viêm có thể cùng với yêu nghiệt Lâm Minh đánh lâu như vậy, cũng là rất khá.

Cảm nhận sát khí trên người Chu Viêm phát ra, khóe miệng Lâm Minh vểnh lên, muốn liều mạng sao? Ta sẽ chơi tới cùng! Từ lúc bắt đầu giao thủ tới giờ, Lâm Minh vẫn luôn súc thế!

Tuy rằng mỗi một chiêu của hắn đều dùng toàn lực nhưng mà vẫn lưu lại khí thế.

Chiêu thức dùng hết, khí thế không dứt, đây là mấu chốt súc thế trong chiến đấu.

Bây giờ Lâm Minh đem tất cả khí thế rót vào trong Quán Hồng thương, cũng là chờ một kích cuối cùng này!

- Trận chiến ngày hôm nay là trận đấu quan trọng nhất trong đời ra, Chu Viêm, cũng là đối thủ quan trọng nhất của ta ở trong khảo hạch võ đạo chi tâm Thất Huyền võ phủ. Ảo Cảnh quan, tình dục quan chính là sơ hở trong lòng ta, hôm nay, ta trong lúc Chu Viêm xuất ra sát chiêu mạnh nhất mà đánh bại hắn mà bổ cứu võ đạo chi tâm của mình.

Lâm Minh tiến mạnh lên trước một bước, viên gạch dưới chân hắn ầm ầm nổ tung, tay phải dang ra, Quán Hồng thương ngang dọc, bày ra chiêu thức đơn giản Thiết Kiều Lan Giang.

Nhưng mà chiêu thức này chỉ là mở đầu, sau khi Lâm Minh làm ra hành động khiến cho người ta có cảm giác mơ hồ, Quán Hồng thương màu tím đen trở nên trầm ổn, giống như xích sắt trong nước, mặc cho dòng nước mãnh liệt cỡ nào nhưng cũng không thể khiến cho nó dao động dù chỉ một chút.

Hắn mạnh mặc hắn, cầu sắt ngăn sông lớn.

- Là thức mở đầu Thương quyết cơ sở, Thiết Kiều Lan Giang!

- Trời ạ, rốt cuộc lại được nhìn thấy Thiết Kiều Lan Giang thức của Lâm Minh sư huynh!

Một nữ đệ tử so với Lâm Minh nhỏ hơn nửa tuổi, miễn cưỡng được tiến vào Nhân Chi đường hưng phấn siết chặt nắm tay, khuôn mặt nhỏ nhắn vì quá kích động mà trở nên đỏ rực.

Đối với rất nhiều đệ tử bậc thấp Nhân Chi đường mà nói, Thiết Kiều Lan Giang thức của Lâm Minh chính là một truyền kỳ.

Không ít đệ tử bậc thấp của Nhân Chi đường đều xuất thân bình dân, gia cảnh thiếu thốn, Ỡtrong Thất Huyền võ phủ bởi cũng là đệ tử tầng dưới chót, cũng không lựa chọn được công pháp tốt gì, tuy rằng bọn họ cũng mang vinh quang mình là đệ tử Thất Huyền võ phủ nhưng mà vẫn không kỳ vọng quá lớn đối với tương lai của mình.

Nhưng mà Lâm Minh, cũng xuất thân bình dân, lại bằng vào một bộ Thương quyết cơ sở, dùng Thiết Kiều Lan Giang thức đánh bại cao thủ Địa Chi đường Trương Thương!

Đây là một kỳ tích!

Thiết Kiều Lan Giang thức là một chiêu thức rất cũ, nhưng trong tay Lâm Minh lại trở nên trầm ổn như núi, thế không thể chống đỡ! Bất kỳ võ kỹ hoa lệ nào chỉ một thương là bị đánh tan.

Người trong Thất Huyền võ phủ có thể sử dụng Thương quyết cơ sở chống lại tuyệt chiêu của Chu Viêm cũng chỉ có một mình Lâm Minh!

Đối mặt với Thiết Kiều Lan Giang thức của Lâm Minh, sắc mặt Chu Viêm trở nên ngưng trọng trước nay chưa có.

Đây là lần giao thủ quan trọng nhất, hắn tuyệt đối không vì Lâm Minh dùng Thương quyết cơ sở mà khinh thường hắn, đối với kẻ ngộ tính yêu nghiệt này, công pháp gì tới tay hắn đều có thể hóa mục nát thành thần kỳ.

- Bùng!

Trong tiếng quát lớn của Chu Viêm, y phục tơ tằm trên người hắn cũng bùng lên ngọn lửa chân nguyên, hỏa chân nguyên mang theo khí tức nóng rực đốt cháy, y phục hóa thành từng mảnh lửa rơi xuống.

Chu Viêm tiện tay xé ra một cái, quần áo như tờ giấy bị xé rách toang, lộ ra thân thể tráng kiện, bởi vì chân nguyên bao phủ cho nên nhìn hắn có vẻ có chút yêu dị.

Tay Xích Viêm kiếm cháy sáng, Chu Viêm có thể cảm giác được kinh mạch vẫn chưa được đả thông trong cơ thể bị ngọn lửa chân nguyên gây ra tổn thương, đau như kim đâm, nhưng mà loại cảm giác đau đớn này, lại khiến cho hắn cảm giác hưng phấn khát máu.



- Đi tìm chết!

Thân thể Chu Viêm từ trạng thái cực tĩnh đột nhiên bạo động, ngọn lửa vù vù từ trên không trung hóa thành một đạo ảo ảnh, hai tay cầm kiếm, giơ qua đỉnh đầu, thân thể uốn cong, giống như một cây cung lên dây, hỏa chân nguyên phía sau hắn hóa thành một đóa Hồng Liên màu đỏ như máu, yên lặng nở rộ trên không trung.

- Hồng Liên Luyện Ngục!

Không gian trong nháy mắt như tối sầm lại, gốc cây Hồng Liên quỷ dị dường như cắn nuốt hết ánh sáng, chẳng những ẩn chứa hỏa chân nguyên, hơn nữa còn tụ hợp khí tức nóng cháy của mặt trời.

Đối mặt với một kích tất sát của Chu Viêm, trong nháy mắt kia, Lâm Minh lòng lại tĩnh như nước, lỗ tai hắn như cách âm với hết thảy tiếng động bên ngoài, bất kể là tiếng ngọn lửa bùng cháy hay là tiếng hoan hô của người xem.

Trong mắt hắn chỉ còn lại một mình Chu Viêm, trong lòng hắn chỉ có Quán Hồng thương!

Đem toàn bộ khí thế tích tụ rót vào trong Quán Hồng thương, chân nguyên mãnh liệt chấn động, Lâm Minh đâm ra một thương, giống như một ngọn núi đập xuống dưới.

- Ầm!

Thương cùng Hồng Liên Luyện Ngục kích đánh vào nhau, trong tiếng nổ đinh tai nhức óc, giống như tiếng thiên lôi nổ vang, chân nguyên va chạm kịch liệt gây ra sóng xung kích mang theo tiếng ca ca ca, mặt đất cứng rắn của Diễn Võ trường nổ tung, từng mảnh gạch lớn bị cuốn phăng.

- Binh!

Bóng người màu hồng như đạn pháo bắn ra, mạnh mẽ nện lên cây cột cạnh Diễn Võ trường gần đó, trong tiếng răng rắng, khối đá nham thạch lập tức bị chấn cho gãy đôi.

Thân ảnh này chính là Chu Viêm, lúc này hắn cả người đẫm máu, hôn mê nằm trên đất, không biết sống chết.

Mà Lâm Minh cũng không chịu nổi, trong va chạm khủng bố vừa rồi hắn cũng bị thương, thân thể bay ngược về sau mười mấy thước, tuy nhiên khi còn ở trên không trung, hắn đã dùng Quán Hồng thương ổn định thân thể, cuối cùng dùng cán thương ghìm trên mặt đất.

Trong người khí huyết cuồn cuộn, một ngụm máu như muốn phá ngược yết hầu trào ra nhưng lại bị Lâm Minh mạnh mẽ vận chuyển Hỗn Độn Chân Nguyên quyết đè xuống.

- Một kích thật mạnh, nếu như ta không học xong súc thế, đem tất cả khí thế tích tụ vào một kích cuối cùng này, thì chỉ sợ một kích vừa rồi người thua chính là ta, ít nhất cùng với Chu Viêm cũng là lưỡng bại câu thương! Chỉ riêng dư chấn đã phá vỡ bảo vệ đơn nguyên trong người ta, thiếu chút nữa khiến ta hộc máu, mà đây vẫn là chân nguyên ta đã ở cảnh giới Luyện Tạng đại thành, nếu không vừa rồi nội tạng nhất định bị tổn thương, khiến cho ta bị trọng thương.

- Kích cuối cùng của Chu Viêm hình như liều mạng dồn hết tất cả thể lực, lần này khẳng định hắn bị thương không nhẹ!

- Phù phù phù...

Lửa rơi vãi vẫn còn cháy, toàn trường lại lặng ngắt như tờ, trận chiến đăng phong tạo cực vừa rồi, cho dù đổi thành hai võ giả cảnh giới Luyện Cốt đỉnh phong giao thủ cũng không kịch liệt được như vậy!

Chu Viêm đúng là tuyệt đỉnh thiên tài, nhưng mà Lâm Minh thua hắn nửa giai đánh bại hắn.

- Chu Viêm đã chết rồi sao?

- Chiêu cuối cùng tuyệt đối là Chu Viêm muốn liều mạng, Hồng Liên Luyện Ngục căn bản không phải là Chu Viêm có thể sử dụng, hắn đã cạn kiệt chân nguyên.

- Liều mạng cạn kiệt chân nguyên tổn hại tu vi, Chu Viêm cũng muốn thắng trận này, hắn đúng là rất cố chấp, nhưng mặc dù như vậy, hắn cũng thất bại, Lâm Minh đúng là thật khủng bố.

Ở đây có cao thủ, tự nhiên nhìn ra tình huống giao phong giữa hai người.

Thậm chí vài trưởng lão võ phủ cũng nhìn ra, một kích cuối cùng của Chu Viêm còn ẩn chứa sát tâm.

- Ta rất là kỳ quái, Lâm Minh cho dù ngộ tính có tốt, thiên tư không tốt, cũng không có khả năng tiến bộ nhanh như vậy, hai tháng này tu vi của hắn lại tăng lên một bậc, hắn làm sao làm được?

- Cái này... Hình như là Lâm Minh lĩnh ngộ võ ý nào đó.

- Võ ý? Đó là cái gì vậy?

- Ồ... Ta cũng nghe nói vậy, cụ thể là cái gì ta cũng không rõ ràng lắm, chắc là rất lợi hại!

Hai tên đệ tử bậc thấp Nhân Chi đường không có ý định nói chuyện quá to, nhưng mà bọn họ nói chuyện lại bị một tên đệ tử xếp hạng trước năm mươi trên Bài Danh thạch nghe được, hắn lập tức mở to mắt nhìn:

- Vừa rồi các ngươi nói cái gì? Võ... Võ ý? Lâm Minh, lĩnh ngộ võ ý?

- Đúng vậy.

Tên đệ tử bậc thấp kia vẻ mặt khó hiểu.

- Ngươi nghe ai nói?

Tên đệ tử Thiên Chi phủ kia lập tức trở nên kích động, điều này khiến cho tên đệ tử bậc thấp hoảng sợ, đối mặt với đệ tử Thiên Chi phủ xếp hạng trước năm mươi, bọn họ vẫn cảm giác một chút áp lực.

- Chuyện này... Chuyện này hình như là Tạ Đông sư huynh thủ hộ Thác Nước Hàn Đàm nói...

- Tạ Đông...

Tên đệ tử Thiên Chi phủ kia nuốt một ngụm nước bọt, tuy rằng Tạ Đông chưa đạt tới Ngưng Mạch kỳ, nhưng mà làm chấp sự ở trong Thất Huyền võ phủ nhiều năm như vậy, kiến thức rộng rãi, không có khả năng bắn tên không đích.

Lâm Minh này không ngờ lại lĩnh ngộ võ ý!

Ngộ tính yêu nghiệt, võ đạo chi tâm cao hơn người một bậc, đồng thời còn có võ ý!

Thật sự là quá đáng sợ!

Lúc này, nhân viên chữa bệnh và chăm sóc của Thất Huyền võ phủ vội vàng lên sân khấu, là Chu Viêm thượng dược, mà Lâm Minh lại đi xuống Diễn Võ trường, trải qua trận chiến vừa rồi, hắn đã hao hết chân nguyên, bây giờ sức chiến đấu hạ xuống mấy bậc, chỉ sợ cũng không địch nổi võ giả Luyện Thể tầng ba bình thường.

Nhưng trên người Lâm Minh còn ẩn chứa cỗ khí thế cường đại ẩn mà không phát, lại bày ra thực lực cường đại và ngộ tính yêu nghiệt khiến cho mọi người cảm thấy áp lực.

Đây là sự sợ hãi từ trong lòng võ giả sinh ra.

Khi Lâm Minh xuống đài, người gần đó nhao nhao lui lại, cho dù là những võ giả đã thành danh đã lâu, cũng cung kính tránh ra, mà những đệ tử bậc thấp coi Lâm Minh là thần tượng kia, lại càng thêm sùng bái hắn.

- Lâm Minh tiên sinh! Chúc mừng!

Thái tử Dương Lâm từ xa đứng dậy, đi tới nhiệt tình chào hỏi, hơn nữa trong ngữ điệu của hắn còn mang một phần đắn đo và kính lễ, nếu hắn biểu hiện ra sự tôn kính đối với cường giả hiền sĩ, cũng không làm mất thân phận.

- Thái tử điện hạ, Mộc Dịch tiên sinh.

Lâm Minh cười cười.

- Ha hả, Lâm tiểu huynh đệ, phát triển của ngươi càng ngày càng kinh người.

Trong lòng Mộc Dịch cảm khái vạn phần vốn hắn tự cho là mình đã đánh giá Lâm Minh đủ cao rồi, nhưng bây giờ Mộc Dịch mới phát hiện, Lâm Minh vẫn là một lần lại một lần vượt quá dự liệu của hắn, sáng tạo ra kỳ tích.

- Lâm Minh tiên sinh, nếu ngài không chê thì có thể đến quý phủ tụ họp, ta đã chuẩn bị tiệc rượu cho tiên sinh, đón gió tẩy trần.

Dương Lâm nhiệt tình nói.

Lâm Minh thở khẽ một hơi, nói:

- Xin lỗi điện hạ, mới vừa rồi đánh một trận, ta tiêu hao thật lớn, muốn khôi phục một thời gian ngắn, hơn nữa ta mơ hồ có một chút lĩnh ngộ ở trong chiến đấu, muốn trở về tiêu hóa một phen, ý tốt của thái tử tại hạ xin lĩnh tấm lòng, mấy ngày nữa, ta tất nhiên sẽ tới cửa viếng thăm.

- Ừm, như thế cũng tốt, Lâm Minh tiên sinh khi nào có ý định tới chỗ của ta! Chỉ cần Truyền Âm phù cho ta biết một tiếng là được rồi, bất cứ lúc nàoa cũng cung kính chờ đợi.

Lúc thái tử cùng Lâm Minh nói chuyện với nhau, thập hoàng tử Dương Chấn đứng ở phía xa xa nhìn, sắc mặt vô cùng âm trầm.

Lúc này, thủ hạ Dương Chấn của hắn dùng chân nguyên truyền âm nói:

- Điện hạ, Lâm Minh đáp ứng lời mời của thái tử.

- Ừm.

- Điện hạ, thương tích của Chu Viêm quá nặng, lần này có nên lấy ra thạch nhũ ngàn năm mang đến hay không, nếu không Chu Viêm có thể lưu lại nội thương ảnh hưởng tới tu vi ngày sau...

Thủ hạ kia nhìn Chu Viêm đang được nhân viên cứu trị chữa bệnh và chăm sóc, một chiêu cuối cùng của hắn vốn là tiêu hao chân nguyên, tạo thành tổn thương đối với thân thể, phá hủy một phần kinh mạch chưa khai thác, hơn nữa bị Lâm Minh đánh bay ra ngoài, mức độ bị thương có thể suy đoán ra là tới mức nào, dược vật mà nhân viên chữa bệnh và chăm sóc của Thất Huyền võ phủ sử dụng tự nhiên là thuốc tốt, tuy nhiên lại không coi là cực phẩm.

Thập hoàng tử lắc đầu nói:

- Không cần.

Hắn đã sớm ngờ tới lần chiến đấu này sẽ diễn ra dị thường kịch liệt, bởi vì giữa hai người Chu Viêm cùng Lâm Minh có cừu oán, lần chiến đấu này tất nhiên sẽ không nương tay, một người bị đánh tới trọng thương cũng là chuyện tình cực kỳ bình thường, cho nên hắn đặc biệt mang thánh dược liệu thương thạch nhũ ngàn năm đến, đây là đá vôi ngàn năm trong động, một chút thạch hình dáng như chuông ẩn chứa thiên địa linh khí chảy ra thạch nhũ, mười mấy năm thời gian, mới có thể hợp thành một bình nhỏ. Mỗi một giọt, cũng giá trị tới gần vạn lượng vàng!

Thạch nhũ này chẳng những có công hiệu cứu sống người sắp chết, đắp thịt nặn xương, hơn nữa có chỗ tốt nhất định đối với võ giả tu luyện!

Thập hoàng tử vốn là tính toán, nếu là Lâm Minh bị trọng thương đủ để ảnh hưởng tới tu vi ngày sau, hắn có thể dùng thạch nhũ ngàn năm này tới để mượn sức Lâm Minh, hắn tin tưởng Lâm Minh sẽ không cự tuyệt.

Dù sao chẳng qua là Chu Viêm có cừu oán cùng Lâm Minh, thập hoàng tử cùng Lâm Minh cũng không có thâm cừu đại hận gì, thập hoàng tử từ đầu đến cuối tin tưởng, giữa người với người vững chắc nhất không phải là thân tình, hữu tình, tình yêu, mà là quan hệ lợi ích thuần tú.

Nhưng bây giờ là Chu Viêm trọng thương, không chỉ như thế, Lâm Minh lại thể hiện ra ngộ yêu nghiệt khoáng cổ tuyệt kim của hắn, điều này làm cho thập hoàng tử rất nhức đầu, hắn căn bản không biết đi xử lý Lâm Minh như thế nào.

Ám sát, không dám giết, cũng không dễ giết!

Mượn sức, không mượn sức được!

Lấy lòng, đối phương không lĩnh tình!

Hơn nữa Chu Viêm cũng làm cho thập hoàng tử cảm thấy hết sức khó giải quyết, nếu là hắn tiếp tục dùng Chu Viêm, như vậy không nghi ngờ chút nào chính là hắn sẽ đứng ở phía đối lập với Lâm Minh.

Đây là điều mà thập hoàng tử tuyệt đối không muốn nhìn thấy.

Thiên Vận quốc là một quốc gia sùng thượng vũ lực, thứ mà Lâm Minh đại biểu, không riêng gì lực lượng của cá nhân hắn trong tương lai, mà chính là một loại uy vọng cùng hào quang ở trong võ giả, thiên tài trăm năm mới xuất hiện một người của Thất Huyền võ phủ, cái danh hiệu này, có phân lượng quá nặng ở trong võ giả!

Nếu là võ giả Thiên Vận quốc thấy người như thế quy thuận thái tử, như vậy bọn họ sẽ thấy thế nào, nghĩ như thế nào?

Nếu như bỏ qua Chu Viêm, có thể đổi lấy Lâm Minh, thập hoàng tử tuyệt đối nguyện ý một trăm lần.

Song, mấu chốt là, cho dù hắn bỏ qua Chu Viêm, Lâm Minh cũng chưa chắc sẽ giúp hắn.

Điều này làm cho thập hoàng tử rất nhức đầu!

Tên Chu Viêm này, chọc cho mình một cái đại phiền toái a!

Sau khi từ biệt thái tử, Lâm Minh lập tức đi bái phỏng Hồng Hi, lần này hắn có thể thắng Chu Viêm, những gì mà Hồng Hi dạy cực kỳ trọng yếu, nếu là không có phương pháp huấn luyện đâm lá cây Hồng Hi dạy hắn, tốc độ công kích của hắn chậm hơn phía trên một đoạn, nếu là không có phương pháp để dành khí thế ở trong chiến đấu kia, một kích cuối cùng của Chu Viêm, hắn chưa chắc có thể chịu đựng được.

- Trận đánh này đánh quá đẹp!

Hồng Hi không tiếc rẻ tán thưởng của mình chút nào.

- Làm phiền giáo quan chỉ bảo.

- Ha ha, đây cũng không phải là công lao ta chỉ bảo, đổi lại là giáo quan khác, ngươi cũng có thể thắng, ta mới vừa rồi nghe nói ngươi lại có lĩnh ngộ mới?

- Ừm, về võ đạo chi tâm.

- Tốt! Ngươi có thành tích hôm nay, võ đạo chi tâm của ngươi cực kỳ trọng yếu, nhanh đi về tìm hiểu đi, chớ ở chỗ này nói một vài điều vô dụng cùng ta.

- Tốt, giáo quan, vậy ta đi trước.

Sau khi Lâm Minh đi, mọi người tụ tập ở Diễn Võ trường mới bắt đầu tản đi, một chút người trong võ đạo hưng phấn nghị luận một trận đánh mới vừa rồi kia, một vài dấu vết của thương dán lên cột đá thô mà một người ôm mới hết kia, thế nhưng để cho cột đá cao mấy trượng kia từ đầu tới đuôi hóa thành tảng đá vụn! Lấy “Thương quyết cơ sở” đối địch Hồng Liên Luyện Ngục, thế nhưng ngược lại đánh bại đối phương!

Những thứ này, đủ để cho người tập võ hưng phấn, kích động.

Thực lực cảnh giới Luyện Cốt đã là Luyện Thể tầng ba đại thành, nếu là để cho Lâm Minh đạt tới cảnh giới Luyện Cốt nữa vậy thì sẽ cao tới mức nào a?

Quan trọng nhất là, hắn mới mười lăm tuổi! Vào Thất Huyền võ phủ chỉ có hai tháng!

Lúc trước Lâm Minh chẳng qua là xuất thân bình dân, không có quá nhiều tài nguyên có thể lợi dụng, nếu là trở thành trọng điểm tài bồi của Thất Huyền võ phủ, thành tựu ngày sau của hắn sẽ không cách nào tưởng tượng, giữ vững cái tốc độ này mà tiếp tục trưởng thành, vậy thì thật là muốn nghịch thiên!

Trước kia, cũng có người chú ý Lâm Minh, dù sao hắn là đệ nhất tân sinh, tuy nhiên khi đó, đa số người còn tưởng rằng Lâm Minh chỉ là dựa vào vận khí tốt, ăn thiên tài địa bảo gì đó, mà hiện tại, bọn họ mới biết được, Lâm Minh có ngộ tính khoáng cổ tuyệt kim! Chỉ dựa vào tu vi Luyện Thể tầng ba liền luyện thành công pháp địa giai, hơn nữa, công pháp kia lại còn không trọn vẹn!

Thiên tài bậc này xuất thế, lại thêm một Tần Hạnh Hiên thiên phú lục phẩm, thế hệ này có thể coi như là thời đại hưng thịnh trong giới võ học của Thiên Vận quốc.

Các võ giả là hưng phấn, mà những thứ quan lại uyền quý kia thì lại chú ý tác dụng chính trị mà Lâm Minh đại biểu, không nghi ngờ chút nào, Lâm Minh muốn quật khởi, hắn trở thành cao thủ siêu cấp chẳng qua là vấn đề thời gian.

Mà một cái cao thủ siêu cấp, ở Thiên Vận quốc có phân lượng hết sức quan trọng!

Lấy Mộc Dịch mà nói, hắn là khách khanh của phủ nguyên soái, đồng thời lại là lão sư của thái tử, có địa vị siêu nhiên ở Thiên Vận thành, ngay cả hoàng thượng thấy Mộc Dịch, cũng phải lễ kính ba phần, chẳng những không cần Mộc Dịch hành lễ, hơn nữa còn muốn ban thưởng cho Mộc Dịch ngồi.

Cao thủ Hậu Thiên mặc dù không thể nào lấy lực lượng một người giết hết mười vạn đại quân, nhưng là bọn họ xuất nhập đầm rồng hang hổ phòng giữ sâm nghiêm, lại có thể như vào chỗ không người. Có thể nói không khoa trương chút nào, nếu như trong hoàng cung không có cao thủ Hậu Thiên trấn giữ, như vậy hoàng đế này thì có thể cách cái chết không xa, bởi vì các quốc gia chiến sự thường xuyên, hoàng đế nói không chừng một ngày kia cũng sẽ bị cao thủ của nước đối địch ám sát giết chết!

Tương lai Lâm Minh rất có thể sẽ trở thành loại nhân vật này, đây là đối tượng quan lại quyền quý phải mượn hơi lấy lòng, bọn họ rất nhiều người đã đang tính toán, lấy lòng Lâm Minh như thế nào?

Theo mọi người tản đi, tin tức trận chiến này cũng nhanh chóng truyền ra, Lâm Minh chẳng những thành ngôi sao mới chói mắt nhất Thiên Vận thành, hơn nữa còn truyền khắp cả nước, ví dụ như “thiên tài mấy trăm năm mới xuất hiện một người của Thất Huyền võ phủ”, “đệ nhất cao thủ của Thiên Vận quốc tương lai”... Trong lúc nhất thời hào quang cuồn cuộn mãnh liệt tăng thêm ở trên người Lâm Minh!

Số tuổi mười lăm tuổi, bước lên hàng ngũ ba mươi người đầu tiên của Thiên Chi phủ trong Thất Huyền võ phủ!

Tu vi Luyện Thể tầng ba, chiến lực có thể so với võ giả cảnh giới Luyện Cốt!

Một mình tu bổ toàn bộ võ kỹ địa giai không trọn vẹn, hơn nữa dung nhập vào bên trong chiêu thương của mình!

Thậm chí tục truyền, Lâm Minh đã lĩnh ngộ võ ý cực kỳ hiếm thấy!

Mỗi một hạng thành tựu này, cũng có thể trở thành một cái truyền kỳ, mà Lâm Minh lại đem tất cả truyền kỳ hội tụ lên cả người, uy vọng của hắn ở giới võ học của Thiên Vận quốc, như mặt trời ban ngày!

Người kể chuyện cổ tích các nơi rối rít biên soạn quá trình thành danh của Lâm Minh thành chuyện xưa, trong những thứ chuyện xưa này, người kể chuyện cổ tích ngẫu hứng phát huy, khoác lác ba hoa chích chòe, thậm chí nói gì là lúc Lâm Minh mới ra đời rặng mây đỏ chói lọi bầu trời, bảy tuổi lên núi đánh hổ, chín tuổi xuống biển bắt cá mập. Mặc dù khoác lác thái quá, nhưng là các thính giả lại nghe được mùi ngon, dù sao kể chuyện cổ tích vật này, tự nhiên là nói càng khoa trương, người nghe càng cảm thấy mới mẻ.

Trong lúc nhất thời, Lâm Minh trở thành thần tượng trong lòng vô số võ giả trẻ tuổi, nhất là võ giả trẻ tuổi xuất thân bình dân, ai nói không có tiền thì không thể tu võ? Lâm Minh chính là tấm gương của bọn họ, mục tiêu của bọn họ!



Mà ở Thanh Tang thành, gia tộc họ Lâm, theo một tờ Truyền Âm phù truyền vào, Lâm gia sôi trào.

Ở Thiên Vận quốc, gia tộc vô cùng coi trọng vinh quang! Một cái gia tộc xuất hiện anh hùng, mặc dù xuống dốc, cũng sẽ nhận được tôn kính của thế nhân.

Cũng tỷ như gia tộc của trấn quốc nguyên soái Tần Tiêu, mặc dù sau mấy trăm năm, Tần gia nghèo túng, bọn họ cũng vẫn là gia tộc cổ lâu đời xuất hiện anh hùng, trong xương tộc nhân chảy máu huyết của anh hùng.

Lâm gia đương nhiên cũng như thế, không có gia chủ nào không hy vọng gia tộc có một ngày có thể phát dương quang đại trong tay mình.

Lúc trước Lâm Minh lấy được đệ nhất danh tân sinh của Thất Huyền võ phủ, đã là một cái vinh quang lớn lao, giống như những trạng nguyên làm rạng rỡ tổ tông ở những quốc gia thịnh hành văn phong kia.

Song khách quan lần này Lâm Minh sáng tạo kỳ tích, danh tiếng “đệ nhất danh tân sinh của Thất Huyền võ phủ” này, lại không đáng giá nhắc tới!

Thiên tài tuyệt thế mấy trăm năm qua của Thất Huyền võ phủ, vinh quang bậc này, đủ để cho Lâm gia vì vậy mà vào sử sách của Thiên Vận quốc!

Nếu là ngày sau Lâm Minh thành truyền kỳ, như vậy Lâm gia cũng sẽ biến thành gia tộc cổ lâu đời xuất hiện anh hùng, là nơi thế nhân kính ngưỡng.

Hơn nữa, người mà Lâm Minh đánh bại, còn là đệ nhất thiên tài Chu Viêm của Chu gia, điều này cũng làm cho Lâm gia luôn luôn bị Chu gia áp bức cũng cảm thấy hãnh diện!

Ngày đó, từ trên xuống dưới Lâm gia giăng đèn kết hoa, mở tiệc chiêu đãi khách tứ phương, bữa tiệc mừng này ở trong lịch sử của Lâm gia trở thành ngày trọng yếu nhất, Lâm gia gia chủ tắm rửa dâng hương, khấn cầu tổ tiên, hết thảy nghi thức, buổi lễ so với tiệc mừng năm mới còn long trọng hơn.

Người hầu từ trên xuống dưới của Lâm gia đều nhận được một phần bao tiền lỳ xì nặng trịch, tá điền thuê đất đai của Lâm gia cũng được xóa bỏ tiền thuê ba năm. Những người này tự nhiên biết, tại sao lại nhận được quà tặng của Lâm gia như vậy, Lâm Minh cái tên này, đã sớm truyền khắp Thanh Tang thành.

Lúc này, ở Bích Ngọc đài của Thất Huyền võ phủ, Lâm Minh đối với tất cả mọi chuyện đều là hồn nhiên không biết, hắn đang đắm chìm bên trong cảm ngộ đối với võ đạo chi tâm. Mới vừa rồi đánh một trận cùng Chu Viêm, võ đạo chi tâm của Lâm Minh lại hoàn thiện thêm một chút.

Lấy lực ảnh hưởng của Lâm Minh ở trong Thiên Vận thành hiện giờ, tự nhiên có rất nhiều thế lực muốn lấy lòng Lâm Minh, song bởi vì quy củ của Thất Huyền võ phủ, trừ phi Lâm Minh ra khỏi vỏ phủ, hoặc là bản thân của hắn chủ động liên lạc, nếu không những thế lực này hết thảy không thể quấy rầy đệ tử võ phủ tu luyện.

Hồ Thủy Tĩnh dưới sân khấu yên tĩnh mà xanh biếc, giống như một khối phỉ thúy khổng lồ, lúc này đã là cuối mùa thu, liễu rủ bên hồ đã là một mảnh vàng óng ánh, gió thu thổi, lá liễu khô rụng tựa như con bươm bướm màu vàng bay lả tả xuống mặt đất phía dưới, song làm cho người ta lấy làm kỳ chính là, những chiếc lá này không có một chiếc nào bay vào trong hồ. Bích Ngọc đài mà Lâm Minh ngồi xếp bằng chính là chỗ huyễn trận mà Thất Huyền võ phủ khảo hạch võ đạo chi tâm, ngoại trừ hai cuộc thi vào lập xuân và lập thu trong mỗi năm, nơi này chưa bao giờ mở ra đối với đệ tử võ phủ. Song Lâm Minh hiện giờ địa vị đặc thù, cho nên được đặc biệt cho phép Lâm Minh tới đây cảm ngộ võ đạo chi tâm ở nơi này.

Lúc khảo hạch nhập học của Thất Huyền võ phủ, Lâm Minh qua Bích Ngọc đài ảo cảnh, tâm cảnh của hắn sơ hở ở tình dục quan, ở tình dục quan, Lâm Minh thấy được Lan Vân Nguyệt mười năm sau, nàng mặc quần áo ung dung hoa quý, khẽ ngâm nga bài hát cho thiếu nhi, dụ dỗ hắn cùng hài tử Lâm Minh ngủ. Lúc ấy, Lâm Minh thấy một màn tình cảnh như vậy, suýt nữa bị mất phương hướng.

Mặc dù trong lòng Lâm Minh biết đã không tiếp tục liên quan cùng Lan Vân Nguyệt, ngày sau hắn theo đuổi võ đạo đỉnh phong, cũng sẽ không có giao tập gì cùng với Lan Vân Nguyệt, nhưng là bị Lan Vân Nguyệt phản bội, cũng là một cái nút thắt ở trong lòng hắn.

Cái gọi là “nút thắt” chính là chỗ không hiểu rõ trong lòng, một đường võ đạo, chẳng những là tu luyện thân thể, cũng là tu thân tu tâm, chú ý làm theo tính cách khoái ý ân cừu. Nếu không, cho dù là ngày đêm khổ tu, thừa nhận tịch mịch cùng thống khổ của tập võ, đồng thời, lại phải ẩn nhẫn khắp nơi ở trong sinh hoạt, chịu đủ khi dễ, như vậy tập võ còn có tác dụng gì a? Không bằng làm một phàm nhân.

Võ giả có tâm kiêu ngạo, một lần tỷ võ chiến bại không tính là trọng yếu, cũng sẽ không áp chế tâm kiêu ngạo, nhưng là có chút chuyện, tỷ như ban đầu Lan Vân Nguyệt phản bội Lâm Minh, đi theo Chu Viêm, chuyện như vậy cũng là tàn nhẫn đả thương tâm kiêu ngạo của Lâm Minh, mặc dù võ đạo chi tâm của hắn cường thịnh trở lại, cũng không thể tránh khỏi lưu lại “nút thắt” ở trong lòng.

Đây chính là một cái chữ “khí” mà người phàm thường nói, khí thuận, ý niệm trong đầu hiểu rõ, tâm tình thư sướng, chân nguyên lưu chuyển một cách tự nhiên không trở ngại, kinh mạch cũng dễ dàng quán thông. Mà ngược lại, “khí” không thuận, ý niệm trong đầu bị ngăn trở, tâm tình uất ức, chân nguyên chẳng những không lưu chuyển, ngược lại trầm tích ở trong người, tạo thành một ngụm nóng tính, cái gọi là lửa giận công tâm, chẳng những không thể tu luyện, hơn nữa còn thương thân, tâm kiêu ngạo quá mạnh mẽ, thậm chí ý niệm trong đầu là đang sống sờ sờ bị tức chết cũng không hiểu rõ, trong lòng không thoải mái, tu võ đạo thường thường sẽ bị quản chế, thậm chí lúc mấu chốt đột phá bình cảnh, cái “nút thắt” này còn có thể hóa thành tâm ma, để cho ý chí của võ giả mất phương hướng, vĩnh viễn đắm chìm ở bên trong ảo giác chấp niệm, cuối cùng tẩu hỏa nhập ma, biến thành ngu ngốc.

Biện pháp giải quyết “nút thắt” chỉ có một cách, đó chính là bằng vào thực lực cường đại của chính mình, hủy diệt cái “nút thắt” này, chặt đứt tâm ma. Để cho ý niệm trong đầu thông suốt, hơi thở thông thuận, chân nguyên không trở ngại. Tỷ như tỷ võ lần này, Chu Viêm bị Lâm Minh đánh bại, mất hết tôn nghiêm, ngườibị thương nặng, kinh mạch bị hao tổn, ngày sau đột phá Ngưng Mạch kỳ cũng sẽ bị chịu ảnh hưởng.

Chuyện này để cho tâm kiêu ngạo của Chu Viêm bị áp chế nghiêm trọng. Hắn muốn trở mình, thuê cao thủ ám sát Lâm Minh cũng là vô dụng, nhất định phải bằng vào thực lực bản thân hắn, một ngày kia đánh bại Lâm Minh, như thế mới có thể giải quyết xong tâm ma. Song đây đối với Chu Viêm mà nói đã là không thể nào, chớ nói lần này hắn cả người bị thương nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tu vi ngày sau, cho dù hắn không có chuyện gì, sau này cũng sẽ chỉ cùng Lâm Minh càng kém càng xa.

Ngược lại, Lâm Minh lần này đánh bại Chu Viêm ở trang thái mạnh nhất, coi như là giải quyết xong “nút thắt” trong lòng này, võ đạo chi tâm của hắn cũng theo đó mà hoàn thiện lần nữa, mặc dù không đạt tới trình độ hoàn mỹ, song lần này thời gian hắn thông qua khảo hạch của Ảo Cảnh quan lại lần nữa rút ngắn, chỉ dùng thời gian nửa nén hương. Thời gian này, chỉ có bằng một nửa Lăng Sâm.

Tỉnh lại từ trong Ảo Cảnh quan, hồi tưởng lại kinh nghiệm tình dục quan mới vừa rồi, mặt Lâm Minh lộ ra vẻ cổ quái, hắn quả thật không có mơ tới Lan Vân Nguyệt nữa, tuy nhiên là vẫn mơ tới Tần Hạnh Hiên, thậm chí còn mơ tới mấy cô bé mà trong lòng Lâm Minh căn bản không có quá nhiều ấn tượng, tỷ như thiếu nữ Uông Vũ Hàm thiên tài Minh Văn thuật hắn gặp phải ở Minh Văn sư công hội, còn có đại sư tỷ điêu ngoa gặp phải lúc tìm đọc tài liệu ở Cầm phủ của Thất Huyền võ phủ...

Tuy nhiên, hai cô bé này ở trong giấc mộng của Lâm Minh chỉ là một cái thoáng rồi biến mất. Lâm Minh rõ ràng, cô gái xuất hiện ở tình dục quan cũng không nhất định chính là người trong lòng mình thích, mà cũng sẽ có thể là dục vọng tiềm tàng nổi lên trong lòng hắn.

Tình dục chẳng những bao gồm tình, cũng bao gồm dục vọng, bản chất của con người chính là động vật, động vật tồn tại chỉ vì hai cái mục đích, một là sinh tồn, một là để sinh sôi nảy nở đời sau. Sinh tồn, sẽ phải ăn cái gì đó, sinh sôi nảy nở đời sau, đó chính là việc cần thiết, cho nên thánh thư ghi lại: “Thực sắc, chính là tính cách”. Đây là bản năng tính mạng viết ở trong xương mỗi người, vì vậy mà diễn biến tạo ra nhiều loại dục vọng tiềm tàng trong đáy lòng, có chút dục vọnghoàn toàn dập nát điểm mấu chốt của đạo đức, tình dục quan đó là có thể làm cho những thứ vốn là bé nhỏ không đáng kể này lớn hơn vô hạn, cuối cùng để cho người khảo hạch mất phương hướng ở bên trong. Có câu thường nói, vách tường dựng đứng ngàn nhận, vô dục lại được, song người không phải thiên địa sông núi, không thể nào vô dục vô cầu.

Rất nhiều người tập võ chính là vì thỏa mãn dục vọng của mình, bởi vì dục vọng chấp niệm, tập võ tiến triển cực nhanh sau lại có thể bởi vì dục vọng nhận được thỏa mãn, động lực tập võ chợt giảm xuống. Này vốn chính là một cái quá trình mâu thuẫn. Có chút võ đạo tông sư, là vì qua một cửa ải tình dục, thậm chí vung đao tự cung, cho nên có chút thần công điển tịch, ở khúc dạo đầu sẽ viết ra một câu là “muốn luyện thử võ công này, nhất định phải tự cung trước”... Lúc loại công pháp này đại thành thường thường phải qua tình dục quan, còn nếu là trong lòng có, sẽ ở lúc qua tâm ma tẩu hỏa nhập ma, trầm luân trong ảo cảnh sắc đẹp, trở thành ngu ngốc.

Bởi vì chút ít đạo lý này, một chút thái giám trong cung, luyện võ ngược lại nhanh chóng tiến cảnh, tựu là bởi vì bọn hắn không có dục vọng, tinh nguyên khóa chặt trong cơ thể, toàn bộ chuyển hóa thành khí lực cùng chân nguyên. Trong lòng Lâm Minh cũng hiểu được những thứ đạo lý này, cũng không lại đi chấp nhất tình dục quan này, từ xưa đến nay, lại chưa từng nghe nói qua có võ đạo chi tâm của ai không có một tia sơ hở nào.

Tĩnh tâm ngồi xuống phía trên Bích Ngọc đài, Lâm Minh vận chuyển “Hỗn Độn Chân Nguyên quyết”, rất nhanh tiến vào Không Linh võ ý, thân thể tiến vào trạng thái không có chút ý thức nào, chân nguyên trong cơ thể Lâm Minh bắt đầu tự hành vận chuyển lại, tốc độ vận chuyển càng lúc càng nhanh, tuyến đường vận hành cũng càng ngày càng hoàn mỹ, Lâm Minh hoàn toàn lấy thân phận của một người đứng xem, cảm thụ được chân nguyên trong cơ thể lưu động, tốc độ này vừa nhanh vài phần, trong lòng Lâm Minh vui mừng, bởi vì võ đạo chi tâm hoàn thiện, Không Linh võ ý của hắn cũng tiến thêm một bước, tốc độ tu luyện đề cao lần nữa, nếu tiếp tục như vậy, khoảng cách tầng thứ hai tiểu thành của “Hỗn Độn Chân Nguyên quyết” của hắn sẽ không còn xa xôi lắm.

Một hơi để cho chân nguyên tự chủ vận chuyển ba canh giờ, Lâm Minh mở mắt, sắc trời đã tối, hắn nhớ tới lời mời lúc trước của thái tử, liền đốt một tờ Truyền Âm phù, truyền cho Mộc Dịch.

Thiên Vận thành, phủ thái tử.

Lúc này mặt trời mới vừa xuống núi, trước cửa phủ thái tử giăng đèn kết hoa, xe ngựa xa hoa xếp thành một hàng dài, các nhân vật nổi tiếng người mặc trang phục lộng lẫy khắp nơi Thiên Vận thành toàn bộ hội tụ ở phủ thái tử, trên mặt đất trải thảm đỏ dài hơn trăm thước, trên trăm thị nữ mặc mát mẻ, bưng thức ăn tinh mỹ, trà bánh, nước trái cây đi đi lại lại xuyên qua giữa các khách nhân, âm nhạc ưu mỹ sâu sắc tùy ý chảy xuôi đến mỗi một góc trong đại sảnh.

Hôm nay, thái tử Dương Lâm cử hành một cuộc yến hội long trọng ở phủ thái tử, mặc dù phủ thái tử tuyên bố yến hội lần này chẳng qua là đơn giản biểu diễn tại nhà, nhưng là người sáng suốt cũng rõ ràng, yến hội lần này có ý nghĩa chính trị trọng đại, mà yến hội lần này nhân vật chính chính là Lâm Minh, người đang có danh tiếng nhất Thiên Vận thành hiện giờ.

Vì yến hội lần này, phủ thái tử hiển nhiên tỉ mỉ thanh chỉnh qua, vườn bên trong phủ mới vừa sửa chữa, đá xanh được quét dọn không nhiễm một hạt bụi, quang chứng giám nhân nhân, thanh tuyền bên trong phủ cũng đổi thành nước trong, sóng xanh lăn tăn ở dưới ánh trăng, trông rất đẹp mắt.

- Nam Võ hầu đến.

Theo một tiếng truyền báo, một người trung niên nhân mặc cẩm bào, thân thể khe khẽ phát tướng đi theo tùy tùng đi vào chính sảnh phủ thái tử. Người này mặc dù vóc người lộ ra vẻ cồng kềnh, song trong lúc hắn đi lại vẫn rất vững vàng, hô hấp đều đều, trong ánh mắt hơi có vẻ mệt mỏi, thỉnh thoảng sẽ tiết lộ ra một cỗ tinh quang làm cho lòng người kinh sợ...

Trung niên nhân này chính là Nam Võ hầu một trong mười đại tướng quân của Thiên Vận quốc, Thiên Vận quốc tổng cộng có hơn mười vị tướng quân, xong chân chính nắm quyền to, có danh vọng thật lớn ở trong quân đội, cũng chỉ có mười người, mười người này toàn bộ được phong công phong hầu, mà Nam Võ hầu chính là một người trẻ tuổi nhất trong mười người, hiện giờ sáu mươi chín tuổi.

- Nam Võ hầu, không ngờ hắn cũng tới?

Dương Lâm nghe truyền báo như thế, mừng rỡ trong lòng, mặc dù hắn đã tặng Nam Võ hầu thiệp mời, nhưng cũng chỉ là hết sức một chút lễ nghi mà thôi, căn bản không có nghĩ tới Nam Võ hầu thật sự sẽ đến. Mặc dù Dương Lâm trên danh nghĩa là thái tử, nhưng là uy thế của hắn ở trong triều cũng là không bằng thập hoàng tử Dương Chấn. Hôm nay ngôi vị hoàng đế thay đổi, đợi đến khi lão hoàng đế băng hà, ngôi vị hoàng đế rơi vào tay ai, người nào cũng nói không chính xác, đây chính là thời điểm mấu chốt của đứng thành hàng, theo đúng người, vinh hoa phú quý của cuộc đời này, một bước lên mây, cùng người sai lầm, vậy thì rơi vào vực sâu, vạn kiếp bất phục.

Nhưng là, thái độ minh xác chân chính, thường thường chỉ có thủ hạ chính là thân tín của hai vị hoàng tử, hoặc là gia tộc như Chu gia đã sớm cột vào cùng thập hoàng tử, không thể phân cách. Những người đại đa số đã có đầy đủ địa vị khác thì sẽ chọn lựa thái độ trung dung. Bọn họ đã thăng quan tiến chức như diều gặp gió, căn bản không cần mượn ngôi vị hoàng đế để thay đổi làm giàu, làm tốt trung dung chi đạo, không nghiêng về bên nào mới là lựa chọn sáng suốt nhất, như vậy vô luận người nào thượng vị, địa vị của bọn họ cũng sẽ không chịu ảnh hưởng.

Hơn nữa quân đội, càng phải như vậy, từ xưa tới nay, tranh giành ngôi vị hoàng đế, quân đội nếu là can dự vào sẽ trở nê cực kỳ nhạy cảm, cho nên mười đại tướng quân bình thường sẽ không tham gia yến hội do hoàng tử cử hành, bởi vì ở buổi tối hôm đó sẽ có thám tử hồi báo tình huống yến hội đi ra ngoài.

Mặc dù thập hoàng tử cũng sẽ không nhận định tất cả người cùng tham gia yến hội lúc này đều là người nghiêng về thái tử, nhưng hắn vẫn sẽ nhớ một khoản phía trên những người này, tương lai nếu thật sự tranh giành đoạt vị, mặc dù những người này không có nhúng tay, sau này thập hoàng tử đi lên ngôi vị hoàng đế cũng sẽ không trọng dụng bọn họ, vua nào triều thần nấy, chức vị có hạn, nhân tài đông đảo, người nào sẽ không trọng dụng thân tín của mình? Cho nên ngày hôm nay Nam Võ hầu đến đây, thật sự là việc vui mừng ngoài ý muốn của Dương Lâm.

Tuy nhiên thái tử cũng rõ ràng, ngày hôm nay Nam Võ hầu tới dự tiệc hơn phân nửa là tồn tại tâm tư làm quen Lâm Minh, Nam Võ hầu cũng là đệ tử của Thất Huyền võ phủ, lúc tuổi còn trẻ là một người mê võ nghệ, người như Lâm Minh hắn dĩ nhiên muốn làm quen.

- Lâm Minh này, lại chưa trưởng thành thì đã có lực hiệu triệu như vậy, nếu là hắn nguyện ý giúp ta, ta nghĩ kế vị sẽ thuận lợi hơn nhiều.

- Lâm Minh này, lại chưa trưởng thành thì đã có lực hiệu triệu như vậy, nếu là hắn nguyện ý giúp ta, ta nghĩ kế vị sẽ thuận lợi hơn nhiều.

Nghĩ tới đây, Dương Lâm có chút lo được lo mất, lúc trước, Lâm Minh cùng Chu Viêm trở mặt, sợ bị hãm hại ám sát, có lẽ còn muốn mình làm núi dựa cho, nhưng là một tháng này không thấy, thực lực Lâm Minh tăng trưởng quá là nhanh.

Theo lực ảnh hưởng của hắn càng lúc càng lớn, lại có Thất Huyền võ phủ làm hậu thuẫn, đã không có ai dám dễ dàng động đến hắn, ngày sau nhất định trở thành nhân vật chính là chạm tay có thể bỏng, có tư cách như vậy, hắn không cần phụ thuộc vào người nào.

- Ha ha, mạt tướng tham kiến thái tử điện hạ.

Nam Võ hầu sau khi thấy Dương Lâm sảng lảng cười, thuận theo khom người thi lễ một cái, mặc dù hắn có thể không để ý thiệp mời của thái tử, nhưng nếu là thấy thái tử, dựa theo quy củ, vẫn là phải hành lễ, Nam Võ hầu chẳng qua là hầu tước, đi lên là công tước, cao hơn nữa còn có quận vương, thân vương, mà địa vị của thái tử, càng ở phía trên thân vương.

Đừng xem cấp bậc kém nhiều như vậy, tước vị chẳng qua là phong hào, không có thực quyền, là trống rỗng, lực ảnh hưởng của một người ở Thiên Vận quốc, cùng tước vị quan hệ không lớn, mà là nhìn chức vị, thế lực cùng quân quyền. Lực ảnh hưởng của Nam Võ hầu này ở trong quân thật lớn, Dương Lâm thấy cũng phải khách khách khí khí.

Dương Lâm vội vàng đỡ Nam Võ hầu dậy, nói:

- Võ Hầu quá khách khí rồi, lần này là gia yến biểu diễn tại nhà, tùy ý là tốt rồi, không cần đa lễ, Nam Võ hầu là một trong mười đại tướng quân của Thiên Vận quốc ta, võ phá Ngưng Mạch kỳ, bản vương đã sớm muốn làm quen, lần này Nam Võ hầu đại giá quang lâm, nhưng là để cho bản vương cực kỳ ngoài ý muốn, cũng cực kỳ mừng rỡ!

- Ha hả, trước đó vài ngày quân vụ bận rộn, bất đắc dĩ từ chối lời mời của điện hạ.

Nam Võ hầu thuận miệng giải thích một câu, Dương Lâm dĩ nhiên sẽ không truy cứu, nhiệt tình kêu gọi Nam Võ hầu ngồi lên ghế trên.

- Vương đại nhân quân chủ Hộ Vệ quân Thiên Vận thành đến!

Theo người điều khiển chương trình thông báo lần nữa, Dương Lâm mi mao nhất thiểu, Vương Kiền quân chủ Hộ Vệ quân Thiên Vận thành?

Lão hoạt đầu này, không ngờ hắn cũng tới? Dương Lâm vô cùng giật mình, Vương Kiền đến so sánh với Nam Võ hầu đến càng làm cho hắn kinh ngạc, lúc trước hắn thậm chí không có đưa thiếp mời cho Vương Kiền.

Không mời mà tới, hơn nữa còn là ở lúc nhạy cảm như vậy, bao nhiêu thám tử đều đang nhìn chằm chằm vào yến hội, Vương Kiền này lại dám tới dự tiệc? Hắn không sợ Dương Chấn nhớ hắn một khoản sao?

Thật ra thì ở bên trong tân khách ngày hôm nay, địa vị Vương Kiền không coi là quá hiển quý, chức vị quân chủ ở dưới tướng quân, mà tướng quân của Thiên Vận quốc có hơn mười vị, quân chủ lại càng có gần hai trăm người, hơn nữa Vương Kiền còn không có tước vị, không phải là quý tộc.

Nghe Vương Kiền giống như địa vị không hiển hách, nhưng kỳ thật địa vị của Vương Kiền này ở trong rất nhiều quân chủ cũng là người đứng đầu nhất, thậm chí so sánh với một ít tướng quân đứng hàng thứ cuối cùng còn trọng yếu hơn, vì vậy cho nên vị trí của người này quá trọng yếu, quân chủ Hộ Vệ quân Thiên Vận thành!

Từ xưa tới nay, tranh giành ngôi vị hoàng đế, quân đội nhúng tay vào cũng đã hết sức nhạy cảm, mà Hộ Vệ quân của hoàng thành lại càng nhạy cảm trong nhạy cảm. Cơ hồ tất cả chính biến cung đình, cũng là thông qua Cẩm Y vệ của hoàng cung cùng Hộ Vệ quân của hoàng thành thực hiện!

Chính là bởi vì như thế, Hộ Vệ quân của hoàng thành Thiên Vận quốc không bố trí tướng quân, chỉ bố trí bốn quân chủ, phân công quản lý đông tây nam bắc, Hộ Vệ quân bốn phương của Thiên Vận thành, như vậy quyền lực phân tán, bốn quân chủ có thể chế ước lẫn nhau.

Vương Kiền là quân chủ đông quân, hắn dĩ nhiên biết mình thân phận nhạy cảm, cho nên hắn cho tới bây giờ vẫn rụt rè cẩn thận, vẫn duy trì khoảng cách cân đối giữa bất kỳ hoàng tử nào, người có thể ngồi vững vàng ở vị trí này, bản thân nên là một lão hoạt đầu.

Quân chủ Hộ Vệ quân Thiên Vận thành có thể không giống với Nam Võ hầu.

Cho dù thái tử kế vị thất bại, Nam Võ hầu vẫn có thể làm tướng quân của hắn như cũ, lấy uy vọng danh hiệu là một trong mười đại tướng quân của Thiên Vận quốc của hắn, thập hoàng tử không dám dễ dàng động đến hắn, mà Vương Kiền tựu không giống với Nam Võ hầu, hắn chỉ là quân chủ nho nhỏ, hơn nữa vừa là Hộ Vệ quân trông coi hoàng thành, làm không tốt, thập hoàng tử sẽ bắt hắn rút lui, thậm chí giết hắn kèm theo một tội danh.

- Vương Kiền thế nhưng cũng tới, cho dù hắn muốn làm quen Lâm Minh cũng không đến mức... Ta nhớ ra rồi...

Lúc này Dương Lâm mới nhớ tới, hai tháng trước, ngày đại khảo của Thất Huyền võ phủ, lúc chính mình tiện tay dùng một tờ Truyền Âm phù trợ giúp Lâm Minh, người hãm hại Lâm Minh, tựa hồ chính là một đứa con trai của Vương Kiền.

Ban đầu Lâm Minh chăng qua là cái tiểu nhân vật, chuyện này đối với Dương Lâm mà nói chẳng qua là tiện tay làm, căn bản không có để ở trong lòng, thế cho nên Dương Lâm quên mất.

Nguyên lai là như vậy Vương Kiền này những ngày qua sợ rằng trong lòng không dễ chịu a, nghĩ tới đây, Dương Lâm trong lòng cười thầm.

Vương Kiền những ngày qua đúng là chịu đủ đau khổ, người này đến lúc xui xẻo, nằm cũng trúng thương, khi biết được người ban đầu xung đột cùng con mình chính là Lâm Minh với danh tiếng đang hưng thịnh ở Thiên Vận quốc hiện tại, Vương Kiền chính là khóc không ra nước mắt.

Ta trêu chọc người nào không chọc, sao lại chọc vào hắn chứ?

Hai tháng trước đại khảo Thất Huyền võ phủ, con của hắn hãm hại Lâm Minh, một tờ Truyền Âm phù của thái tử truyền tới Trị An phủ, chẳng qua là để cho Vương Kiền hơi cảm thấy không hài lòng mà thôi, dù sao đây chỉ là chuyện đứa con không nên thân kia làm ra, thái tử không nên đem chuyện dính líu đến trên người mình.

Nhưng là hắn vạn lần không ngờ, vấn đề thế nhưng sinh ra ở trên người Lâm Minh, người này biến hóa nhanh chóng, thành thiên tài trăm năm mới xuất hiện một người của Thất Huyền võ phủ, ngày sau nhất định là nhân vật hô phong hoán vũ của Thiên Vận quốc, nhân vật như vậy, chỉ cần hắn nguyện ý, tuyệt đối có thể phong công phong tước làm tướng quân.

Sau khi Lâm Minh lớn lên, muốn hạ chính mình, quả thực dễ như trở bàn tay.

Vương Kiền chính là biết, con của hắn cùng Lâm Minh xung đột tuyệt đối không phải là đánh nhau ẩu đả đơn giản như vậy, đây chính là trình độ trêu đùa người khác tới mức không chết cũng tàn phế.

Vương Kiền tự hỏi, nếu là mình gặp được chuyện như vậy, tuyệt sẽ không từ bỏ ý đồ.

Cho nên, tại sao hắn có thể không sợ, những ngày qua cơ hồ hắn cũng không ngủ được một giấc an ổn, nhưng là Lâm Minh đang ở Thất Huyền võ phủ, bởi vì quy định của Thất Huyền võ phủ, hắn căn bản cũng không có nửa điểm cơ hội liên lạc với Lâm Minh, đừng nói là hắn, chính là những thứ vương công quý tộc kia cũng không thấy.

Cho nên cơ hội hắn có thể thấy Lâm Minh, cũng chỉ có yến hội này của thái tử, hắn thật muốn bóp chết nhi tử của mình!

Cho nên ngày đó biết được tin tức, Vương Nghĩa Cao đã bị Vương Kiền phạt cấm bế nửa năm, lại bị Vương Kiền đẩy ra ngoài đánh cho một trận phô thiên cái địa.

Nói đến Vương Nghĩa Cao, những ngày qua tinh thần hắn cũng sắp hỏng mất, lần đầu tiên bị Lâm Minh làm cho kinh ngạc, là Lâm Minh đánh hạ nhân của Vương Nghĩa Cao, khi đó Lâm Minh ở trong mắt Vương Nghĩa Cao chính là một con kiến hôi, bị một con kiến hôi cắn, dĩ nhiên phải một cước giết chết.

Cho nên Vương Nghĩa Cao dẫn theo một đoàn giá áo túi cơm tự cho là võ công không tệ đi thu thập Lâm Minh, kết quả bị đánh tới mức tên cũng viết ngược lại.

Trở về bị phạt cấm bế hai tháng, không thể uống rượu ăn thịt, không thể đi thanh lâu, quả thực muốn mạng Vương Nghĩa Cao, hắn đi ra ngoài đã nghĩ ngợi để trả thù, cho nên lại có một màn ngày khảo hạch của Thất Huyền võ phủ, khi đó, Vương Nghĩa Cao cho rằng Lâm Minh nhiều nhất chỉ coi là con gián, so sánh với con kiến hôi cường đại hơn một chút, vẫn có thể một cước giết chơi.

Song, trên thực tế, Vương Nghĩa Cao lần này bị đánh thảm hại hơn, chẳng những đánh người, còn đánh mặt, càng thảm hại hơn chính là, sau khi trở về, Vương Nghĩa Cao lại bị Vương Kiền xử trí bằng gia pháp, lại bị cấm bế nửa năm.

Từ từ, Vương Nghĩa Cao cơ hồ đã thành thói quen không có rượu thịt, không có nữ nhân này, ngày ngày sống trong cuộc sống gặm sách võ kinh, song đang bị giam thật tốt, Vương Nghĩa Cao không giải thích được lại bị đẩy ra ngoài đánh cho một trận.

Bữa tiệc này, đánh là thật tàn nhẫn, trực tiếp đánh cho Vương Nghĩa Cao cơ hồ ngất đi, cuối cùng hắn mới biết được tại sao bị đánh, Lâm Minh cái tên này, hiện tại đã hoàn toàn thành bóng đè của Vương Nghĩa Cao, cho hắn một vạn cái lá gan, hắn cũng không dám làm cái gì đối với Lâm Minh nữa.

Gia pháp của đại gia tộc, từ trước đến giờ nghiêm nghị. Vương Kiền nhất định phải đánh Vương Nghĩa Cao, đây thật ra là hắn bảo vệ Vương Nghĩa Cao, hắn cấp cho Lâm Minh một cái công đạo, Vương Nghĩa Cao ban đầu nhưng là muốn giết chết Lâm Minh, nếu không phải đánh tàn nhẫn một chút, Lâm Minh chưa chắc sẽ bỏ qua chuyện này.

- Mạt tướng tham kiến thái tử điện hạ, không mời mà tới, xin điện hạ thứ tội.

Vương Kiền khom người thật sâu, lộ ra vẻ có chút hết sức lo sợ.

- Ha ha, Vương quân chủ khách khí rồi, Vương quân chủ có thể tới, bản vương hết sức cao hứng, thỉnh tùy ý.

Dương Lâm không có nhiều lời, hắn biết ngày hôm nay Vương Kiền là tới gặp Lâm Minh.

- Tạ điện hạ.

Theo thời gian trôi qua, vương công quý tộc lần lượt tiến đến dự tiệc, yến hội lần này thái tử bày biện ra chính là thịnh thế trước nay chưa có.

Nhân vật nổi tiếng đến từ khắp nơi xã hội, mặc lễ phục hoa lệ, bưng chén rượu nhẹ giọng trò với nhau, nhất cử nhất động của bọn hắn hiển thị rõ lễ nghi quý tộc. Những người này, đều là nhân vật phong vân của Thiên Vận thành.

- Tĩnh Vân tỷ tỷ, ngươi cũng tới a.

Mộ Dung Tử phát hiện ra Bạch Tĩnh Vân trong đám người, khuôn mặt vốn là bởi vì một chút công tử quần áo lụa là dây dưa mà có chút không nhịn được nhất thời đổi lại nụ cười mừng rỡ, cước bộ của nàng vừa động, giống như một con cá nhỏ, đảo mắt hiện ra bên người Bạch Tĩnh Vân, mặc dù trên người nàng mặc lễ phục hoa lệ nhiều hạn chế nhưng cũng không có ảnh hưởng chút nào đến động tác của nàng, mà hết lần này tới lần khác trong yến hội hình thức cử chỉ cao nhã. Ở nơi này, động tác của nàng cũng không lộ ra vẻ đột ngột, mà là mang cho người ta một loại cảm giác lịch sự tao nhã, như nước chảy mây trôi.

- Mộ Dung muội muội, không nghĩ tới gia tộc Mộ Dung các ngươi cũng tới a.

Mộ Dung Tử cùng Bạch Tĩnh Vân, chính là hai cái thiên chi kiêu nữ của Thất Huyền võ phủ mà Lâm Minh gặp qua tại trong khảo hạch Vạn Sát trận lần trước, Mộ Dung Tử mười bảy tuổi, Bài Danh thạch số hai mươi tám, mà Bạch Tĩnh Vân mười tám tuổi, Bài Danh thạch số hai mươi hai, hai nàng được hợp xưng là “Thất Huyền Song Kiêu”.

Các nàng có thể nói là nữ tử tập hợp hàng vạn hàng ngàn ân sủng vào một thân, lúc này hai nàng tụ ở chung một chỗ, lập tức hấp dẫn đông đảo ánh mắt của nam nhân, hai người bọn họ giống như Khổng Tước kiêu ngạo, là hạc giữa bầy gà trong đại sảnh ở nơi này.

- Ta nhớ được gia tộc Mộ Dung rất ít tham kiến yến hội của hoàng tử a.

Bạch Tĩnh Vân nói tới đây có chút dừng lại, chợt cười yếu ớt thấp giọng nói:

- Lần này không phải là tới tương thân thay ngươi chứ?

- Vân tỷ tỷ ngươi lại trêu ghẹo ta, những con nhà giàu này không có một người nào, không có một cái nào trông được cả. Chỉ là hình thức!

Mộ Dung Tử quả thật có tư cách nói như vậy, thực lực thiên phú của nàng, hơn nữa dung mạo khí chất của nàng, dõi mắt cả Thiên Vận thành, có thể vững vàng so sánh với nàng cũng chỉ có Tần Hạnh Hiên.

Thế gia công tử xứng đôi với Mộ Dung Tử quả thật sẽ không có mấy, dung mạo thiên phú của Trương Quan Ngọc cũng không tệ, nhưng là nổi danh hoa tâm háo sắc, hơn nữa tu luyện Hợp Hoan công, cho đến tận lúc này không biết đã đùa bỡn bao nhiêu thiếu nữ, về phần thập hoàng tử cùng thái tử, thái tử đã có chính thê, Mộ Dung Tử cao ngạo, tự nhiên không thể nào làm thiếp, hơn nữa, thái tử cùng thập hoàng tử hai người tranh đấu còn không trong sáng, gia tộc Mộ Dung tự nhiên không dám tùy tiện đám hỏi.

- Ha hả, dĩ nhiên không phải nói bọn họ, người ta nói là...

Bạch Tĩnh Vân đang nói đến đó, ngoài cửa đột nhiên truyền đến thanh âm của người điều khiển chương trình:

- Thất Huyền võ phủ, Lâm Minh Lâm đại nhân đến!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vũ Cực Thiên Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook