Vụ Án Kỳ Lân Đầm Bích Thủy

Chương 13

Nhĩ Nhã

07/04/2017

CHƯƠNG 13

[Danh sư cao đồ]

.

Trên tràng luận võ phái Thiên Sơn, một đợt tỷ thí vừa kết thúc.

Lục Phong nhìn nhìn sắc trời, muốn gọi các đệ tử đi nghỉ ngơi một chút, lại nghe được một tiếng cười truyền đến, “Lục Phong lão đệ, biệt lai vô dạng a.”

Lục Phong vừa nghe thanh âm, khẽ nhíu mày, nhìn về phía con đường nhỏ gần đó, chỉ thấy một đội nhân mã đi lên, dẫn đầu là một tên béo phệ, đầu trọc râu xồm, cao to vạm vỡ.

Lục Phong cau mày —— Tiết Trường Đông… Cư nhiên tự thân xuất mã, xem ra lần này phải đau đầu rồi, may là Bạch Ngọc Đường ở đây.

“Ai nha, phái Thiên Sơn quả thực có người kế tục.”

Phía sau Tiết Trường Đông, Lộc Tam Nương lắc lắc lư lư đi tới, nhìn quét một vòng các đồ đệ của phái Thiên Sơn, tấm tắc hai tiếng lắc đầu, “Thiên Tôn có phải thích niên thiếu có khuôn mặt đẹp hay không? Tại sao phái Thiên Sơn các ngươi không có bao nhiêu người mọc râu, tất cả đều là tiểu sinh mặt trắng?”

Lục Phong nghe thấy chói tai, phái Thiên Sơn cũng có nữ đệ tử, vừa nghe ả nói năng lỗ mãng vũ nhục Thiên Tôn, một người ngày thường cơ linh lại điêu man liền hỏi ngược, “Đại thẩm, ngươi ở đâu tới? Năm nay bao nhiêu tuổi, tiểu sinh mặt trắng làm gì ngươi?”



Lộc Tam Nương vừa nghe lời này, cười nhạt hai tiếng, “Hảo… Tuổi còn trẻ thật tốt a, xé nát da mặt của ngươi, thì biết tuổi trẻ cũng chưa chắc tốt!” Nói, liền phẩy tay áo một cái, vung tay…

Bất quá ả còn chưa kịp làm xong động tác, một cây đao đã chặn tay ả.

Chỉ thấy một nam tử trẻ tuổi mặc hoàng sam chặn ở phía trước, khoát khoát tay với nữ đệ tử phái Thiên Sơn đang chấn kinh kia, ý bảo nàng lui ra.

Mọi người nhìn sang, hoàng sam nam tử này hơn hai mươi tuổi, tướng mạo nhã nhặn, trong tay cầm một bả phương đao. Phương đao là một loại đao hiếm thấy, không như những loại đao thông thường, loại đao này mũi đao là góc vuông, trông rất giống một khối đao chưa được rèn. (cái loại đao vuông giống dao chặt thịt = =)

Đây là Phương Tuấn – một trong thập đại cao thủ phái Thiên Sơn, thường ngày trầm mặc ít lời, nhưng cũng là một người hiền lành nhất trong thập đại cao thủ, quan hệ với Lục Phong không tồi, thập phần tôn kính Thiên Tôn.

Lộc Tam Nương bị chặn lại, một cỗ nội kình từ bên hông xẹt qua… Trên một thân cây cách đó không xa để lại một trảo ấn (dấu cào) thật sâu.

Trảo ấn thập phần sâu, có thể thấy được sự hung ác khi hạ thủ.

Cô nương vừa được cứu trong lòng còn sợ hãi sờ sờ mặt mình, trừng mắt, “Lão độc phụ!”

Lộc Tam Nương ánh mắt phát lạnh, bàn tay đang nắm lấy đao của Phương Tuấn đột nhiên bóp lại, chợt nghe “Rắc” một tiếng, Phương Tuấn nhanh chóng rút đao nghiêng người tránh ra, để tránh nội lực đi qua thân đao truyền tới chấn bị thương bản thân.

Lộc Tam Nương một chưởng phất qua, cũng không phải lấy mạng hắn, chỉ là buộc hắn tránh ra, một tay làm ra hình trảo vọt tới gần nữ đệ tử phái Thiên Sơn đang trốn phía sau, động tác cực nhanh.

Một chuỗi động tác này, có thể nhìn ra Lộc Tam Nương là một kẻ nóng nảy thù dai, lòng dạ hẹp hòi, mà còn tâm ngoan thủ lạt.

Chỉ là ả còn chưa tới trước mặt cô nương nọ, hai đệ tử phái Thiên Sơn đã chắn phía trước, hợp lại tung một chưởng, động tác thập phần chỉnh tề… Hơn nữa hai người trông cũng rất giống nhau, tựa hồ là một cặp song sinh.

Lộc Tam Nương nghiêng người xẹt qua, tròng mắt đảo một cái, tựa hồ đang cân nhắc nên hạ mấy thành nội kình, khoảnh khắc ả do dự thì cặp song sinh này cũng khẽ chần chờ. Nhưng ngay khi đang chần chờ, hiển nhiên Lộc Tam Nương già dặn hơn bọn họ đã chợt lóe xẹt qua hai người, phóng thẳng tới nữ đệ tử phía sau kia.

Nữ đệ tử đương nhiên định chặn một chút, nhưng vừa nhìn khí thế mà Lộc Tam Nương xông tới thì biết đỡ không nổi, thời khắc nguy cấp nàng chỉ đành theo bản năng giơ kiếm lên che.

Nhưng động tác của Lộc Tam Nương cực nhanh, khi mọi người muốn đi hỗ trợ thì đã không kịp rồi, mắt thấy cô nương nọ sắp bị thương nặng, Lục Phong cau mày… Trong nháy mắt, mi gian lại buông lỏng.

Lộc Tam Nương liền cảm giác dưới tay không nắm được mặt người, mà là nắm được một thứ gì đó lạnh lẽo, ngẩng đầu vừa nhìn, một cổ nội lực chấn run tay ả.

Lục Phong có mấy cân mấy lượng ả rất rõ ràng, phái Thiên Sơn đều là hậu bối, lần này bọn chúng lường trước đến quấy rối là nắm chắc trong tay, hẳn là sẽ không ai chống cự được. Nhưng không ngờ… lần này nội kình đụng nội kình, chấn đến Lộc Tam Nương toàn bộ không chuẩn bị lòng bàn tay đau nhói, đau đến buông tay, lui nhanh về sau vài bước, chăm chú nhìn lên.

Không chỉ Lộc Tam Nương, ba người Tiết Trường Đông phía sau cũng kinh hãi, tâm nói kẻ nào có bản lĩnh như vậy? Một chưởng đánh văng Lộc Tam Nương.

Lục Phong nguyên vốn tưởng rằng là Bạch Ngọc Đường ra tay giúp đỡ, nhưng khi nhìn lại thì phát hiện không phải, người trước mắt một thân hồng y, cao ngất tinh thần… Là Triển Chiêu.

Lúc này, Triển Chiêu chắp tay sau lưng cầm trường kiếm hắc sắc, đang quan sát Lộc Tam Nương.

Lộc Tam Nương nhìn hắn một hồi, kinh ngạc —— Hậu sinh hảo trẻ tuổi, nhiều nhất chỉ mới hai mươi mấy tuổi, trắng trẻo sạch sẽ, nhã nhặn thanh tú, đôi mắt thực sự rất linh khí, nhưng nội kình mạnh mẽ thuần hậu, dĩ nhiên là thâm bất khả trắc.

Triển Chiêu cũng quan sát Lộc Tam Nương một hồi lâu, vị Lộc Tam Nương này danh chấn giang hồ, đương nhiên là chuyện vài chục năm trước rồi. Lộc Phúc lâu của ả là một sát thủ lâu, chuyên hành nghề sát thủ, năm xưa còn chuyện thương thiên hại lý nào mà chưa làm qua, bắt người cướp của thay người lấy mạng, đừng nói vài người trên giang hồ, hoàng thân quốc thích bọn ả cũng dám hạ thủ.

Các lão tiền bối đây đó trao đổi ánh mắt một chút, Tư Mã Không đột nhiên nói, “Ta nghe nói Thiên Tôn có một đệ tử nhập thất duy nhất, Cẩm Mao Thử Bạch Ngọc Đường, chẳng lẽ ngươi là…”

“Không thể nào.” Lộc Tam Nương cười nhạt một tiếng, “Nội lực của hắn căn bản không phải phái Thiên Sơn.”

Triển Chiêu mỉm cười, “Ta trùng hợp đi ngang qua.”

Tất cả mọi người ngẩn người —— Đi ngang qua?

“Lục Phong, phái Thiên Sơn của ngươi quả nhiên vô dụng, còn phải nhờ một ngoại nhân nhúng tay hỗ trợ.” Hoàng Phi Thiên cười nhạt liên tục, ngữ khí mang theo khinh miệt.

“Ai.” Triển Chiêu khoát khoát tay, “Bọn họ không muốn đánh nữ nhân mà thôi.”





Tất cả mọi người ngẩn người.

Tiết Trường Đông quan sát Triển Chiêu từ trên xuống dưới, “Tiểu huynh đệ, ngươi là người phương nào? Bọn họ không đánh nữ nhân không xuất thủ, mà ngươi lại xuất thủ, chẳng lẽ ngươi chuyên đánh nữ nhân?”

Triển Chiêu mỉm cười, nhìn nhìn Lộc Tam Nương, “Nga… Không phải, là chỉ có ta mới biết ngươi kỳ thực không phải nữ nhân.”



Một câu nói của Triển Chiêu, tất cả mọi người sửng sốt, lập tức vô thức quay đầu lại nhìn Lộc Tam Nương.

Lộc Tam Nương tức giận đến xoa thắt lưng giậm chân, “Con mẹ nó ai dám nói lão nương không phải nữ nhân!”

Triển Chiêu nghiêm túc nói, “Không a, ngươi trước đây rõ ràng gọi Lộc Tam Bảo!”

Lộc Tam Nương hít một ngụm khí lạnh, “Ngươi nói bậy bạ gì đó!”

Triển Chiêu nheo mắt lại, “Lộc Tam Bảo Lộc tiểu tử, trước đây làm việc trong cung.”

“Nga…” Mọi người bừng tỉnh đại ngộ, “Thì ra là thái giám…”

“Ta phi!” Lộc Tam Nương liên tục giậm chân, chỉ vào Triển Chiêu, “Ngươi cái đồ nhãi ranh, lão nương xé nát cái miệng của ngươi.”

Triển Chiêu nghiêng người né tránh, bắt đầu đọ sức với ả.

Lộc Tam Nương đuổi theo nửa ngày, liền cảm giác được giống như mình đang cùng một con linh miêu đuổi bắt, sao động tác lại nhanh như vậy? Hơn nữa càng đánh càng thấy kỳ quặc, tiểu quỷ này từ đâu học được công phu, cư nhiên lộn xộn bất kham nhưng lại kỳ cao không gì sánh được.

Triển Chiêu náo loạn với ả một hồi, đại khái thấy rõ đường võ công của ả.

Kỳ thực Triển Chiêu sở dĩ nói ả là Lộc Tam Bảo, cũng không phải là thật, mà là nghe một tiền bối trong Ma cung – Hồng Cửu Nương dạy.

Hồng Cửu Nương cũng là cao thủ số một số hai trong Ma cung, nàng dạy võ công cho Triển Chiêu, đồng thời chuyên dạy cho hắn, làm thế nào để đối phó với nữ nhân có công phu rất cao.

Trên giang hồ, thường thường có những quy định bất thành văn —— Hảo nam không cùng nữ đấu, đặc biệt nam nhân công phu cao không đánh nữ nhân, nói ra cũng khiến người ta chê cười. Nhưng có một vài nữ nhân không phải hạng tầm thường, các nàng công phu cao mà lại tâm ngoan thủ hắc, nếu như gặp phải loại nữ nhân này hành hung nhưng lại không động thủ ngăn lại, vậy không phải hại người thì là hại chính mình.

Vì vậy, Hồng Cửu Nương có thể xem là đệ nhất trong những nữ nhân giang hồ trứ danh tâm ngoan thủ hắc công phu kỳ cao, dạy cho Triển Chiêu một bộ tuyệt chiêu.

Thứ nhất, gọi Tam Bảo, mặc kệ đối phương là ai, sau họ của ả thì thêm hai chữ Tam Bảo, đồng thời nói ả trước đây làm hầu cận trong cung.

Chiêu này Triển Chiêu xem ra tuy rằng hơi có chút tổn thương, bất quá cũng chơi rất vui, hơn nữa thật sự có hiệu quả.

Thứ hai, họa địa vi lao phiên bản thu nhỏ, cùng ả đấu khinh công, cho mệt chết rối loạn phương hướng.

Nói đến họa địa vi lao lúc trước Triển Chiêu đã thành công sử dụng một lần, hiệu quả cực kỳ, lần này còn đơn giản hơn lần trước, lần trước phải khiến đối phương chạy vòng quanh núi, trở thành ngựa chết, lần này không cần, chỉ đảo quanh tại chỗ, xoay vòng vòng đến khi quân địch không thể hoàn thủ.

Triển Chiêu vây bắt Lộc Tam Nương thoắt ẩn thoắt hiện, nhoáng lên liên tục khiến Lộc Tam Nương hoa mắt, nhìn nước từ trên núi chảy xuống cũng thấy uốn éo.

Thứ ba, cũng là then chốt của chiến thắng, chính là làm thế nào để chế phục đối thủ, cũng không bị người ta nói là khi dễ nữ nhân, đó chính là…

Triển Chiêu đột nhiên vươn tay túm lấy nữ đệ tử sau khi kinh hách tránh được một kiếp đang đứng đờ ra gần đó, đương nhiên túm lấy chính là tay áo.

Nữ đệ tử nọ lảo đảo, bèn cảm giác sau vai bị chuôi kiếm Cự Khuyết của Triển Chiêu nhẹ nhàng huých một cái, theo bản năng giơ tay vỗ tới một chưởng, Triển Chiêu cũng vỗ một chưởng sau lưng nàng… Hai chưởng nội kình trọng điệp, chưởng tới đầu vai Lộc Tam Nương.

Lộc Tam Nương nguyên bản không phải tránh không thoát, thế nhưng bị tuyệt thế khinh công của Triển Chiêu làm cho đầu óc choáng váng, nhất thời không tránh kịp, bị một chưởng vỗ lên vai… Lúc này bị thương! Vốn nữ đệ tử kia căn bản không dùng nội lực, nhưng một chưởng của Triển Chiêu uy lực kinh người, Lộc Tam Nương lảo đảo một cái ngồi bệt xuống đất, thua đến tức giận muốn nổi đóa.

Ả có chút thắc mắc thanh niên này rốt cuộc có lai lịch thế nào, hình như rất lý giải bản thân mình.

“Tam Nương không cần ảo não, lão phu giúp ngươi báo thù!” Đang khi nói Hoàng Phi Thiên chợt lóe bay tới trước mắt Triển Chiêu, giơ tay tung một chưởng vào đỉnh đầu Triển Chiêu.

Triển Chiêu ngước mắt… Quả nhiên, liền thấy được cánh tay của Hoàng Phi Thiên có vấn đề.

Vị Hoàng Phi Thiên này sở dĩ được xưng là Bách Túc Trùng Tử Bất Cương, là bởi vì toàn thân hắn có hai bộ khung xương, một bộ là trời sinh, một bộ là kim cang rèn thành. Triển Chiêu thấy dưới cánh tay gầy yếu của hắn có một chỗ hình răng cưa nổi lên sát lớp da. Hoàng Phi Thiên lại dùng cang cân (cốt thép) làm hộ giáp, cho nên hắn không cần binh khí, chỉ dùng hai cánh tay mình làm vũ khí.

Công phu của Hoàng Phi Thiên bá đạo ngoan lệ, mặt khác lại có bộ ‘cương cân thiết’ vô địch kia, da thịt bình thường đụng vào căn bản không đứt tay thì đứt chân, thảm không chịu nổi.

Triển Chiêu dĩ nhiên sẽ không trực tiếp tiếp chưởng của hắn, nghiêng người tách ra… đồng thời ngay khi đã tách khỏi hắn, phía sau lại có một bóng đen lao tới, giơ tay tiếp một chưởng vỗ tới, cùng Hoàng Phi Thiên tay chạm tay, mọi người chợt nghe thấy một tiếng “Rắc” thật rõ ràng.

“Tê…” Hắc y nhân lao tới phía sau Triển Chiêu phủi phủi cổ tay, “Oa, xương của ngươi sao mà cứng thế hả.”

Lục Phong nhìn lại… Chỉ thấy lao tới là một hắc y nhân cao to, có thể nói có chút bĩ khí cũng có thể nói rất có khí phách, xoa xoa cánh tay vẫy vẫy, lắc đầu, “Cứng quá trời.”

Người tới chính là Triệu Phổ.

Công Tôn vừa nghe tiếng “Rắc” thì biết xương cốt khẳng định đã gãy, cả kinh ném Tiểu Tứ Tử sang một bên cho Tử Ảnh, xông lên nhìn cánh tay của Triệu Phổ.



Tiểu Tứ Tử liền cảm giác mình “Vèo” một cái tại không trung, sau đó bị Tử Ảnh đỡ lấy, chớp chớp mắt —— Tiểu Tứ Tử mếu máo, phụ thân bé ném bé mà không chút do dự.

Công Tôn kiểm tra cánh tay Triệu Phổ một hồi, phát hiện không có vấn đề gì, phỏng chừng chỉ bị đụng đau, lại bóp bóp khớp xương cũng không có vấn đề, có chút khó hiểu mà nhìn hắn —— Nếu như cánh tay Triệu Phổ không gãy, vậy bị gãy hẳn là…

Quay đầu lại, chợt nghe được một tiếng kêu to. “A”.

Chỉ thấy Hoàng Phi Thiên đỡ cánh tay đang không ngừng chảy máu của mình, lưỡi răng cưa đứt gãy đâm ra khỏi da tay, không dám tin mà nhìn Triệu Phổ.

Triệu Phổ cong cong khóe miệng, “So xương cứng với lão tử? Hứ.”

Trên sơn môn xa xa, Ân Hầu đang quan chiến nguyên bản xem Triển Chiêu dễ dàng giải quyết Lộc Tam Nương, rất là thỏa mãn, muốn xem thử hắn làm sao giải quyết Hoàng Phi Thiên, không ngờ… nửa đường xông ra Triệu Phổ.

Ân Hầu nhịn không được mà gật đầu, “Tiểu tử, quả nhiên thiên phú dị bẩm.”

Triển Chiêu thật ra rất bất mãn, sao Triệu Phổ lại giành trận đánh của hắn?

Triệu Phổ thấy Triển Chiêu híp mắt trách cứ, bèn cười, “Còn có hai người, mỗi người một tên?”

Triển Chiêu nghĩ cũng được…

Tiết Trường Đông đối diện tựa hồ nhìn không được, lắc thân thể phì phạc, cười lạnh một tiếng, “Tiểu tử, đầu cơ trục lợi, may mắn mà thôi!”

Giọng hắn như chuông đồng, Triển Chiêu và Triệu Phổ đều nhướng mi —— Nội kình thật mạnh.

Hai người cấp tốc trao đổi ánh mắt —— Của ngươi hay ta?

Nhưng hai người còn chưa kịp ‘chia của’, chỉ thấy trước mắt có một thân ảnh bạch sắc chợt lóe, không đợi Tiết Trường Đông tới gần, đã bay lên vỗ một chưởng vào hư không.

Tiết Trường Đông hơi sửng sốt, liền cảm giác một cổ nội kình xuyên thấu qua thân thể, sau đó bụng xuất hiện một chỗ lõm vào… Hậu kính (kính lực còn dư lại) bắn ngược.

Thầm nghĩ một tiếng “Không xong”, Tiết Trường Đông nhanh chóng thay đổi nội tức, thu hồi nội kình, mạnh mẽ vận khí, trung bình tấn đứng vững… Nhưng bản thân lại trúng một chưởng kinh hồn, liền cảm thấy bụng đau đớn, tức giận đến nghiến răng nghiến lợi, oa oa kêu loạn.

Tư Mã Không bên cạnh nhìn thấy thanh niên nhân tuấn mỹ trước mắt, Cách Không chưởng là có thể trọng thương địch thủ, hơn nữa một thân thuần trắng còn có thái độ thối thí thờ ơ thản nhiên này, cũng nhịn không được mà hít một ngụm khí, “Cách Không chưởng… Ngươi là ai?”

Triển Chiêu và Triệu Phổ đối diện làm mặt quỷ —— Bạch Ngọc Đường tới, xem ra kế tiếp hết đất diễn.

Bạch Ngọc Đường quay đầu lại nhìn hai người trước mắt, thờ ơ lên tiếng, “Rộn chuyện.”

Triển Chiêu và Triệu Phổ nhìn trời.

Kỳ thực Bạch Ngọc Đường đã sớm định cứu nữ đệ tử nọ, ai ngờ Triển Chiêu và Triệu Phổ một trước một sau nhảy ra, cũng may là hắn xuống sớm, nếu không phỏng chừng mấy kẻ địch phái Thiên Sơn đều bị hai người giành hết.

“Tiểu quỷ.” Tiết Trường Đông cuối cùng cũng bình hoãn khí tức, phát hiện không có thương tổn quá nặng, liền hàm chứa oán khí và không cam lòng mà hỏi Bạch Ngọc Đường, “Ngươi là người phương nào? Có quan hệ gì với Thiên Tôn?”

Bạch Ngọc Đường nhìn Tiết Trường Đông, khẽ cau mày, tựa hồ bất mãn.

Tiết Trường Đông nheo mắt lại, “Hỏi ngươi ngươi nói đi.”

Bạch Ngọc Đường tựa hồ ngẩn người một chút, lên tiếng, “Thôi cứ đánh đi, không muốn nói chuyện với ngươi.”

Tất cả mọi người sửng sốt.

Tiết Trường Đông thắc mắc, “Tại sao?”

Bạch Ngọc Đường nhìn hắn, rất ghét bỏ mà nói một câu, “Trông xấu quá, gia nhìn không vừa mắt.”

“Phốc…

Triển Chiêu là người đầu tiên “Phốc” ra, Triệu Phổ và Công Tôn đồng thời là người thứ hai, Tiểu Tứ Tử là thứ ba… Tiếp đó là chúng đệ tử phái Thiên Sơn.

Chính xác, cùng Bạch Ngọc Đường đối diện, Tiết Trường Đông tựa như một ngọn núi đồ sộ, xấu xí bất kham.

Tiết Trường Đông thở hồng hộc, “Ngươi con mẹ nó khẳng định là đồ đệ của Thiên Tôn!”

Bạch Ngọc Đường lại ngẩn người một hồi, chậm rãi lên tiếng, “Thanh âm quá khó nghe ít nói lại đi, sao ngươi không có ưu điểm gì thế này, thật bất hạnh.”



Triển Chiêu “Phốc” một cái, không quên quay đầu lại nhìn về phía sơn môn.

Ân Hầu vuốt cằm tấm tắc lắc đầu, “Quả nhiên là lão quỷ đó dạy dỗ, nhìn trầm lặng thì ra độc mồm như vậy a, ai nha xem người không thể chỉ xem tướng mạo.”

.

.

________________ Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vụ Án Kỳ Lân Đầm Bích Thủy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook